Jump to content

Advertisements




Chân Mệnh Thiên Tử: hãy giúp phân biệt


226 replies to this topic

#91 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 20/08/2015 - 23:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BoiGiaiSau, on 20/08/2015 - 19:13, said:

Đổi theo giờ bắc kinh là kĩ năng kinh điển của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa, rất là kinh điển !!! =))

Thật cay đắng sau 2 năm đầu tiên biết đến Tử Bình, tôi mới chứng minh được điều này là ngụy tạo, từ đó tôi chả tin vào bố con thằng nào cả.....

Sau đó ở bên Việtlýsố.com có người cho biết Bắc Kinh đã ép ông Thiệu phải có câu đó thì mới cho in sách nên ông Thiệu đành phải "Ngậm Bồ Hòn" mà chấp nhận. Theo tôi thông tin này có thể chấp nhận được.

VULONG

Thanked by 2 Members:

#92 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 00:30

@VULONG:

Sách Thiệu Vỹ Hoa và Trần Viên chỉ là cóp nhặt và chắp vá nham nhở.

Theo tôi,uống nước phải uống tận nguồn,đọc sách xào xáo thì hiệu quả thấp lắm,chỉ dành cho khách nhàn rỗi xem chơi thôi.

Người Tàu có câu:" Độc thư vạn biến,kỳ nghĩa tự kiến ".

Vấn đề là học để làm gì,mưu sinh hay mưu nghiệp,nếu không xác định kĩ từ đầu,sau hối không kịp.

#93 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 01:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 19/08/2015 - 15:12, said:

...........................................
.........................................

Tay Vương Khánh có bài "trăm năm Mệnh Lý què quặt" rất cao thâm!

Sau đây là một đoạn trong bài phản biện của tôi về bài viết này của Vương Khánh. Hy vọng bạn đọc biết được trình độ của Vương Khánh đạt tới mức “Cao Thâm“ ra sao.


“Durobi bên trang web “Mệnh Lý Mệnh Học” đã dịch bài : “Trăm năm mệnh lý què quặt“ của tác giả Vương Khánh có đoạn sau:

“…Làm thế nào để đoán định thành bại của cách cục, chủ yếu phải xem lập hướng điểm có thông qua được 3 cửa quan là hộ vệ, thật giả, thanh thuần hay không. Chỉ có 3 cửa quan đều thông qua thì mới tính cách cục được thành lập, không quí thì phú. 3 cửa chỉ cần 1 cửa không thông qua thì luận là không thành cách cục, án tình huống cụ thể phân làm 3 loại bán thành phẩm, thứ phẩm và phế phẩm, lấy tiêu chí này đoán định ngoài đại quí đại phú ra (đã thành cách cục) thì còn có các tầng thứ khác, hoặc tiểu phú quí, hoặc có thành tựu, hoặc bình phàm, hoặc là đồ bỏ đi, rõ ràng đâu ra đấy.

Cái gọi là 3 cửa quan : Hộ vệ, thật giả, thanh thuần, được biểu thuật như sau.

Hộ vệ : Tức là thập thần lập hướng (thập thần lập cách cục) xung quanh có hình thành một cơ chế bảo vệ hoặc ức chế hoàn thiện hay không. Lấy nguyên tắc hộ vệ hung thần thì nghịch dụng, cát thần thì thuận dụng để phán đoán thành bại.

4 hung thần : Sát, Thương, Kiêu, Kiếp cần chế cần hóa, như Thương Quan cần gặp Tài hoặc Ấn, Thất Sát cần gặp Thực hoặc Ấn hoặc Thương Nhận hợp Sát.

4 cát thần : Tài, Quan, Ấn, Thực cần được sinh và hộ vệ, như Quan tinh cần gặp Tài hoặc Ấn, Ấn tinh cần gặp Quan hoặc Tỷ.

Cát hung thần chỉ khi đã cụ bị cơ chế hộ vệ và ức chế này mới có thể kiện khang và thành tựu, và mới có thể là vật hữu dụng cho ta.

Lúc luận cách cục, hộ vệ là tối quan kiện, chúng ta chớ cho rằng thân vượng gặp Tài, Sát thì có thể thăng quan phát tài. Bạn đầu tiên phải tính : Tài này tự thân nó có an toàn, kiện khang hay không ? Sát này có thể thuần phục làm vật hữu dụng cho ta không ? Đơn lẻ chỉ mỗi thập thần thì nó chỉ là "nguyên liệu" mà thôi, chỉ khi qua sự tổ hợp hợp lý mới thành hình, tức biến thành "thành phẩm", tức Tài là tài phú, Quan là địa vị.

Ví dụ 1:
Càn tạo: Giáp Dần-Đinh Mão-Ất Sửu-Ất Dậu
Đại vận: Tân Mùi
Lưu niên: Kỷ Sửu

Thân vượng Kiếp vượng, vượng suy pháp nhất định sẽ cho rằng địa chi Sát có Tài sinh có thể dùng được, nhưng trên thực tế vấn đề xảy ra ngay chỗ Sát này. Thất Sát là hung thần, không có chế hóa mà lại có nguồn; mà xung quanh nhật chủ không có Ấn tinh hộ vệ, Thực Thần thì yếu nên khó dùng, không hề có chút lực để kháng kích Thất Sát, điềm đại hung. Đại vận Tân Mùi Sát thấu, ứng kỳ đến, lưu niên Kỷ Sửu bị ung thư không chữa khỏi mà chết“.



Ví dụ trên Vương Khánh luận theo Cách Cục pháp cho ta thấy cái cốt tủy mà Vương Khánh sử dụng là coi Sát, Thương, Kiêu, Kiếp luôn luôn là các hung thần nên cần được chế ngự, nếu không được chế ngự sẽ là “điềm đại hung“. Ở ví dụ trên vì Sát không được chế ngự, cho nên Vương Khánh cho rằng vào đại vận Sát (Tân) đương số bị ung thư chết thì đó chính là bằng chứng để chứng minh cho lý thuyết mà Vương Khánh đã đưa ra là đúng.

Vậy thì ta thử xem có đúng là Sát ở ví dụ trên đã gây ra tai họa này hay không ?

Sau đây là sơ đồ tính điểm hạn năm Kỷ Sửu:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Qua sơ đồ này cho ta thấy Thân quá cường vượng mà Kiêu Ấn và Thực Thương đều ít nên dụng thần đầu tiên phải là Quan Sát là Tân tàng trong Dậu ở trụ giờ. Mộc là kỵ vượng và điểm kỵ vượng được tăng gấp đôi.
1 – Trong Tứ Trụ có Dậu trụ giờ hợp với Sửu trụ ngày không hóa (vì lực xung của Mão trụ tháng (có 9đv) với Dậu cách 1 ngôi nên bị giảm 1/3; và bị giảm thêm ¾ khi khắc Sửu trụ ngày còn 9.2/3.1/4 = 1,5đv là nhỏ hơn lực hợp của Sửu trụ ngày với Dậu có 4,8đv).
2 – Vào đại vận Tân Mùi có Mùi đại vận hợp với Mão trụ tháng hóa Mộc và bán hợp Tị với Dậu trong Tứ Trụ hóa Kim (Kim cục này không thể khắc được Mộc cục ở phía trên để gây ra Đại Chiến).
Tới năm Tân Sửu Kim cục trong Tứ Trụ hợp thêm với Sửu thái tuế và Dậu tiểu vận hợp với Sửu thái tuế đều hóa Kim. Chính Kim cục này khắc Mộc cục đã gây ra Đại Chiến nên Giáp trụ năm hợp với Kỷ lưu niên mới hóa được Thổ (vì có Sửu thái tuế động dẫn hóa). Vì Mộc cục bị khắc quá nặng nên nó không còn khả năng khắc Thổ cục, vì vậy Thổ cục có thể vẫn có điểm hạn như bình thường nhưng không sinh được cho Kim cục (?)).

Giáp trong Tứ Trụ hợp với tuế vận hóa cục (hoặc Kim cục trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hóa Kim cục) nên điểm vượng trong vùng tâm phải được tính lại. Ta thấy Thân vẫn vượng và dụng thần vẫn không thay đổi. Sau khi tính thêm điểm vượng ở tuế vận Mộc vẫn là kỵ vượng nhưng điểm kỵ vượng không được tăng gấp đôi.

Kim cục và Mộc cục gây ra Đại Chiến có (0,4.5 + 0,2)đh = 2,2đh, nên Kim cục có 2,13đh, Mộc cục có 0,5đh còn Thổ cục có -0,5đh. Mùi đại vận có 0,5đh kỵ vượng.
3 - Dụng thần Tân mặc dù Tử Tuyệt ở lệnh tháng nhưng không có 0,5đh hay 1đh do Dậu hợp với tuế vận hóa cục (bởi vì hóa cục này chính là hành của dụng thần). Tân nhược ở lưu niên nên có 0đh.
4 - Nhật can Ất nhược ở lưu niên nên có 0đh.
5 – Đinh trụ tháng thất lệnh và chỉ vượng ở đại vận nên có -0,25đh và khắc Tân đại vận có 0,5đh.
Tân đại vận nhược ở tuế vận nên khắc 2 Ất trong Tứ Trụ không có điểm hạn nhưng các lực khắc này đủ làm cho 2 Ất trở thành động, vì vậy mỗi Ất có 0,5đh kỵ vượng. 2 Ất được lệnh nhưng nhược ở tuế vận nên mỗi Ất có -0,5đh can động.

Tổng số có 5,08đh. Số điểm này có thể chấp nhận được (vì 5đh đã có thể gây ra tử vong). Nếu Mộc cục và Thổ cục cũng gây ra Đại Chiến hay Thổ cục sinh được cho Kim cục, hoặc Thổ cục không thể tạo thành do Mộc cục có trước ngăn cản thì tổng điểm hạn còn cao hơn nhiều.

Vậy thì :

1 - Tân là Sát ở đại vận nhược ở tuế vận còn bị Đinh trụ tháng là Thực thần chế ngự mà có thể gây ra tai họa này sao ?

2 - Hay ngược lại cho rằng Tân là dụng thần của Tứ Trụ nên vào đại vận Tân bị Đinh khắc chế nên dụng thần bị tổn thương mà gây ra tai họa chăng ?

Cả hai điều lý luận này đều sai, bởi vì hầu như tất cả các tai họa điều do nhiều yếu tố kết hợp gây ra, trong ví dụ này thì yếu tố Đại Chiến là quan trọng nhất (4,83đh), sau đó đến yếu tố điểm kỵ vượng (1,5đh). Nhưng đáng tiếc rằng hầu như tất cả các sách từ Cổ tới Kim đều không hề nhắc đến các khái niệm này (riêng khái niện Đại Chiến tôi đã “Chôm” được từ câu 12 trang 295 trong cuốn “Dự Đoán theo Tứ Trụ” in năm 2002 của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa (tất nhiên tôi đã mở rộng khái niệm này) : “12 - Mệnh cục, đại vận, lưu niên có 6 địa chi hợp thành hai cục khắc nhau hoặc tam hợp cục tương khắc nhau thì chủ về đại họa đến nơi, cái chết khó tránh”).

Nếu như không có Mộc cục (tức chi đại vận không phải là Mùi hay trong Tứ Trụ không có Mão) thì làm gì có Đại Chiến và dĩ nhiên làm gì có Tai Họa này (khi Kim cục và Thổ cục có điểm hạn âm). Vậy mà Vương Khánh đã khẳng định chỉ cần thấy Sát không bị chế ngự như ví dụ trên là đã đi đến kết luận tai họa do Sát gây ra. Nhưng thực chất ở đây Tân đại vận chính là Sát đã bị Thực thần là Đinh chế ngự, vậy mà Vương Khánh lại không nhìn ra hay sao ?

Tóm lại lý thuyết đọc thấy Mê Ly nhưng khi áp dụng cho 1 ví dụ cụ thể thì "Hết Xẩy Con Bà Bẩy"....

Sửa bởi VULONG777: 21/08/2015 - 02:09


#94 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 07:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 20/08/2015 - 23:34, said:

Thật cay đắng sau 2 năm đầu tiên biết đến Tử Bình, tôi mới chứng minh được điều này là ngụy tạo, từ đó tôi chả tin vào bố con thằng nào cả.....

Sau đó ở bên Việtlýsố.com có người cho biết Bắc Kinh đã ép ông Thiệu phải có câu đó thì mới cho in sách nên ông Thiệu đành phải "Ngậm Bồ Hòn" mà chấp nhận. Theo tôi thông tin này có thể chấp nhận được.

VULONG

Thôi đừng buồn làm gì, kể cả sách của cụ Nguyễn hiến Lê cũng bị cắt bỏ một vài trang, một vài đoạn. Sách của Gs. Hoàng xuân Hãn cũng bị cắt một vài bài mà Thụy Khê phỏng vấn Gs. , vì đó là " nghề của chàng " mà. Nhưng luôn luôn vẫn có những người ẩn mặt, ẩn danh đứng bên đường cảnh báo, nhưng có mấy ai nghe.

RẮN LÀ LOÀI BÒ SÁT KHÔNG CHÂN. khi viết lại RẮN LÀ LOÀI BÒ, SÁT KHÔNG CHÂN. là đã sai lệch rồi.
Đó là nghề của chàng mà.

#95 Khachvandu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 49 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 09:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 21/08/2015 - 00:30, said:

@VULONG:

Sách Thiệu Vỹ Hoa và Trần Viên chỉ là cóp nhặt và chắp vá nham nhở.

Theo tôi,uống nước phải uống tận nguồn,đọc sách xào xáo thì hiệu quả thấp lắm,chỉ dành cho khách nhàn rỗi xem chơi thôi.

Người Tàu có câu:" Độc thư vạn biến,kỳ nghĩa tự kiến ".

Vấn đề là học để làm gì,mưu sinh hay mưu nghiệp,nếu không xác định kĩ từ đầu,sau hối không kịp.
Ông nói như thấu vào tâm của tôi vậy.
Làm sao tránh khỏi việc tam sao thất bản được. Sách cổ, sách quý...tôi khẳng định trong này chả ai có bản gốc cả, kể cả có thật sách quý đi nữa nhưng lại bị rào cản về ngôn ngữ cũng không dịch được hết nghĩa của người viết.
Đọc sách là biết vậy, đỉnh cao hơn nữa là thoát ly ra tư tưởng của sách, gạn đục khơi trong, kết hợp với nghiệm lý cá nhân biến kiến thức của người trước thành của mình.
Tôi thấy kiến thức về đoán mệnh Tử Bình, Tử Vi hay lắm, nhưng chỉ đọc cho vui lúc vãn việc, cũng không muốn đọc kỹ làm gì vì những điều tôi viết ở trên.
Nhưng vào diễn đàn này xem các cao thủ tranh luận mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Như ông VuLong tôi thấy kính nể
Một mình ông một đường, cổ nhân, cao nhân, đại sư, tiểu sư...mặc kệ

Sửa bởi Khachvandu: 21/08/2015 - 09:52


#96 Khokhao

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 10:04

Phải đi nhiều nơi moi móc tìm tòi mấy điều lạ trên đời thì mới thấu hiểu dc đôi chút cứ ngồi 1 chỗ thì thua. Tại sao bùa ngãi lại lợi hại và nó lợi hại tới đâu? Tại sao có người lại dùng Địa bàn để xem tử vi, nhìn vào sách kết luận thì hơi mệt? Tại sao có người nhìn tinh tượng biết Chân mạng thiên tử? và còn nhiều cái tại sao...Nếu nghĩ việc nhìn tinh tượng đoán việc là một điều hư cấu chỉ do phim TQ đặt ra thì tôi nghĩ chưa chắc vậy.

#97 Khachvandu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 49 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 10:28

@vulong777
tôi nể ông lắm, tôi theo ông cũng lâu lắm rồi, từ hết trang này đến trang kia. Cũng học cách tính của ông, cũng một thời gian là đệ tử của ông. nhưng giờ đang đắn đo có nên hay không ?
vì tôi chưa thấy thỏa mãn lắm về cách ông lấy vòng tràng sinh làm nền tảng cho cách tính điểm suy vượng của ông. Tôi đang thắc mắc ông à.

#98 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 554 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 10:31

dĩ nhiên vũ trụ có kết cấu liên hợp chặt chẽ.
mỗi ngôi sao là một linh hồn.
sinh ra nhận ít hay nhiều năng lượng từ sao thì sinh nên những cá thể có ít hay nhiều tính này tính kia..
hậu sinh ơi.. lão truân chuyên vạn năm mấy chuyện thế này bình thường như hơi thở vậy..
hơi thở tuy mật thiết với sinh mệnh đó... nhưng mấy ai chú ý để tâm?

bùa ngải hay những vấn đề siêu hình khác cũng vậy thôi...


#99 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 12:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 21/08/2015 - 07:30, said:

Thôi đừng buồn làm gì, kể cả sách của cụ Nguyễn hiến Lê cũng bị cắt bỏ một vài trang, một vài đoạn. Sách của Gs. Hoàng xuân Hãn cũng bị cắt một vài bài mà Thụy Khê phỏng vấn Gs. , vì đó là " nghề của chàng " mà. Nhưng luôn luôn vẫn có những người ẩn mặt, ẩn danh đứng bên đường cảnh báo, nhưng có mấy ai nghe.

RẮN LÀ LOÀI BÒ SÁT KHÔNG CHÂN. khi viết lại RẮN LÀ LOÀI BÒ, SÁT KHÔNG CHÂN. là đã sai lệch rồi.
Đó là nghề của chàng mà.
Sách Kinh Dịch với Vũ Trụ Quan Đông Phương của giáo sư Nguyễn Hưu Lương cũng bị nhét vào chương Lời Nói Đầu chẳng giống ai .

Thanked by 1 Member:

#100 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 12:38

Vậy sao, cuốn Kinh Dịch với Vũ Trụ Quan Đông Phương này tôi còn giữ được bản cũ trước 75, vậy cuốn này đã có tái bản lại hả ?

#101 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 554 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 12:39

trải qua hàng ngàn năm phong kiến...mọi thứ đã sai lệch hết rồi.
ví như tử vi có sao Thiên cơ...
con bé Thiên cơ hình như là một đứa mới nở thời phong kiến được đặt làm sao
âyda
.chúng ta bị lừa không đơn giản đâu.


#102 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 13:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 21/08/2015 - 12:38, said:

Vậy sao, cuốn Kinh Dịch với Vũ Trụ Quan Đông Phương này tôi còn giữ được bản cũ trước 75, vậy cuốn này đã có tái bản lại hả ?
Chỉ một phần nhỏ thôi, không phải bộ dày cộm đâu. Tui mua nó trong tiệm sách bên này mười mấy năm truớc về đọc chương Lời nói đầu xong vứt nó qua bên cho tớí giơ`.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 21/08/2015 - 13:09


#103 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 794 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 21/08/2015 - 14:30

Xem Tử bình, Tử vi không thể không thông hiểu về lịch pháp. Tổ tiên chúng ta từ xa xưa đã biết xem thiên văn định ra lịch pháp dựa trên vòng quay của mặt trăng trên tương quan vị trí mặt trời và quả đất, lịch mặt trăng bây giờ gọi là âm lịch cũng là lịch pháp cơ sở của tử vi. Tử bình có cơ sở là lịch tiết khí được tính toán trên vòng quay của quả đất quanh mặt trời mà định ra bốn mùa, mười hai tiết khí trong năm, mười thiên can lần lượt luân phiên hành quyền trên mười hai địa chi là mười hai cung tháng, mười hai giờ trong ngày. Các năm quay vòng trong một lục niên hoa giáp.

Đến thời giặc phương bắc Tần Thủy Hoàng tràn xuống Trung nguyên đốt sách, diệt sĩ thì nền văn minh này đã bị tiêu diệt. Bách Việt năm mươi dân tộc chạy nên núi, năm mươi chạy ra biển xuống phương nam. Xong âm lịch và lịch tiết khí vẫn còn mãi trong lòng người dân phương nam và cả đất trung nguyên. Ở trung nguyên, thì Tử vi thì mãi đến đời nhà Tống mới được Hi di Trần Đoài biên soạn khôi phục lại, Tử bình sớm hơn ở đời nhà Đường do Lý Hư Trung biên soạn lại. Nhưng ở phương nam Tử bình, Tử vi cùng Âm lịch, Lịch tiết khí vẫn lưu truyền không dứt từ ngàn xưa.

Ngày xưa khi định một tứ trụ cho một đứa bé mới sinh thường thông qua quan lại phụ trách thiên văn và lịch pháp ở địa phương. Đây là người có chức năng lập lịch trăng (âm lịch) và lịch tiết khí (lịch thời vụ) hàng năm. Vì vậy, có thể nói lịch mặt trăng và lịch tiết khí được xác định trên cơ sở quan sát thiên văn tại nơi sử dụng lịch.

(tiếp sau là cũng có thể dùng tử bình để phân định giờ cho lá số của Ông Obama)

#104 giongto777

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 15:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khachvandu, on 21/08/2015 - 10:28, said:

@vulong777
tôi nể ông lắm, tôi theo ông cũng lâu lắm rồi, từ hết trang này đến trang kia. Cũng học cách tính của ông, cũng một thời gian là đệ tử của ông. nhưng giờ đang đắn đo có nên hay không ?
vì tôi chưa thấy thỏa mãn lắm về cách ông lấy vòng tràng sinh làm nền tảng cho cách tính điểm suy vượng của ông. Tôi đang thắc mắc ông à.

"Vượng Suy Pháp" không bắt đầu từ "Bảng Sinh Vượng Tử Tuyệt" thì bắt đầu từ cái gì ?

Nếu Khachvandu tìm được một cái gì đó thay thế hay bổ xung thêm vào bảng này thì tuyệt biết bao.

VULONG

#105 giongto777

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 16:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 21/08/2015 - 00:30, said:

@VULONG:

Sách Thiệu Vỹ Hoa và Trần Viên chỉ là cóp nhặt và chắp vá nham nhở.

Theo tôi,uống nước phải uống tận nguồn,đọc sách xào xáo thì hiệu quả thấp lắm,chỉ dành cho khách nhàn rỗi xem chơi thôi.

Người Tàu có câu:" Độc thư vạn biến,kỳ nghĩa tự kiến ".

Vấn đề là học để làm gì,mưu sinh hay mưu nghiệp,nếu không xác định kĩ từ đầu,sau hối không kịp.

Bác Vongkiep không biết Thiệu Vĩ Hoa là cháu nội đời thứ 29 của nhà mệnh học lừng danh Trung Quốc là Thiệu Khang Tiết hay sao mà dám phát biểu như vậy ?

Ông ta cho dù có "Ngu" vẫn còn hơn hẳn những tiến sĩ Toán Học trượt vỏ chuối tự vỗ ngực cho mình là giỏi trong khi đọc mà vẫn không hiểu tý gì về Tử Bình.

Vấn đề "...học để làm gì, mưu sinh...." thì tự họ biết, bác cần gì phải "Dạy Đĩ Vén Váy" như vậy ?

VULONG

Sửa bởi giongto777: 21/08/2015 - 16:07







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |