Jump to content

Advertisements




Thanh Thánh Tổ - Khang Hi Đế.


51 replies to this topic

#1 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 09/08/2015 - 12:16

Từ ngàn xưa, biển đã xô bờ, từng lớp sóng cứ liên tục tiếp bước nhau miên man không dứt, cũng giống như anh hùng hào kiệt vậy, cứ loạn thế lại xuất anh hùng. Và trong hàng ngàn năm lịch sử nhân loại ấy, đã có rất nhiều huyền thoại đản sinh, họ là anh hùng trong những anh hùng, tạo nên một trang sử cho riêng mình, xây dựng lên triều đại của chính mình, họ là những vị Vua (Kings). Nhưng vua lại có vua nước lớn, vua nước nhỏ, có những vị vua cứ sinh ra kế thừa cha ông, ăn chơi hưởng thụ rồi chết đi, có những vị vua không có chút dấu ấn nào trong lịch sử hoàng tộc, ngoài cái tên được lưu giữ trong phả hệ, hay tồi tệ hơn nữa là kẻ khiến quốc gia suy vong, hoàng triều chấm dứt. Thì có những vị vua "Sinh ra" là để khắc tên mình lên ngôi đền của những vị vua huyền thoại. Họ mang đến sự kính ái trong toàn bộ lịch sử hoàng gia, sự kính trọng và sợ hãi của những kẻ thù. Bờ cõi của họ mở ra miên man vô tận, dân tộc dưới quyền cai trị của họ trở thành đệ nhất tộc trên cõi đời. Vâng, họ là Vua của những vị vua. Họ là Chúa tể của lịch sử trong giai đoạn họ sống. Họ là "Thần" là Đại đế.

Cesar Đại Đế, Napoleong Đại Đế, Thành Cát Tư Hãn và Hô Tất Liệt, Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Chu Vũ Vương Cơ Phát, Hán Cao Tổ Lưu Bang cũng rất nhiều huyền thoại khác... Và trong số họ, có một cái tên là niềm tự hào của Hoàng tộc Mãn Châu: Thanh Thánh Tổ - Khang Hi.

Tôi xin được bình về Lá số Khang Hi, một cục xương khủng long to đùng trong giới Tử vi học thuật.
Khang Hi, 04/05/1654DL, 9h15 giờ Tị.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mệnh cục tương khắc, Âm Dương nghịch lý? Vậy tại sao mà cuộc đời Khang Hi toàn thắng đến như thế?

Để xét tới chi tiết đầu tiên này, hãy nhớ tới điểm sau:
Khang Hi (Huyền Diệp) được lập làm Vua từ lúc 8 tuổi. Khi mà vua cha Thuân Trị lâm trọng bệnh qua đời lúc chỉ 24 tuổi (Có thuyết cho rằng ông ta bỏ vương quyền phiên du thiên hạ là một vô danh đại sư). Nghịch lý và tương khắc cho thấy khó khăn tại xuất phát điểm của Khang Hi như thế nào. Ông chỉ là ấu đế, 8 tuổi nhiếp chính hoàng triều và bị thao túng bởi bà nội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và 4 đại thần phụ chính lo liệu. Trong đó Ngao Bái là dã tâm nhất và độc ác nhất. Ngao Bái dần dần xử 3 vị đại thần còn lại để độc chiếm ngôi “Một tay che trời”.
Âm Dương nghịch lý, mệnh cục tương khắc chính là đây: Quyền lực hữu danh vô thực trong giai đoạn đầu đời, bị thao túng bởi Ngao Bái. Sớm mồ côi cha (Phúc cung Âm Dương Đà Kỵ - Thái hậu nhiếp chính). Hãy nhìn đại vận đầu tiên của Khang Hi, Khốc Hư tý ngọ chính là giọt lệ đài trang. Người giàu cũng khóc, lên tới ngôi cửu ngũ mà vẫn thầm khóc.
Mệnh tọa can Ất ( Quan cung đắc Thiên Lộc can Ất) – Cơ/Lương lần lượt cát hóa Quyền Lộc. Lai nhân cung là Giáp Tuất – Phá Quyền Lộc Tứ Linh.
Như vậy cách mệnh cho thấy sự thuận thế của vị vua tương lai (Mặc dù ngôi vị là con thứ 3 của Thuận trị). Quan cung có vinh hoa (Thai tọa). Mệnh (Tọa Ất) đắc khí thiên can chính ấn – chính lộc (Can Ất – Quốc Ấn tọa hợi). Thai Tọa, Tam Minh, Lộc Tồn – quốc ấn (tự cát hóa)
Luận xu thế và nội tâm cũng thấy là người Đắc chính Ấn (Phá Đắc Lộc Ấn – Quyền ).
Vậy đây là thiên tài lãnh đạo bẩm sính.Kẻ sinh ra để làm vua – Chân mệnh thiên tử.
Nhưng đau thương là Thái Dương hóa kỵ (Khi dụng can giáp) - Dương Đà kỵ nên sớm mồ côi cha là điều dễ hiểu.

Như vậy Thiên mệnh sở quy đã cho Khang Hi làm một thiên tử. Nhưng nhân và địa mệnh là cuộc đấu tranh không ngừng. Cuộc đấu tranh mà tất cả những chúa tể vĩ đại đều phải trải qua, để ghi tên mình trong lịch sử nhân loại, sẽ bình tiếp ở bài sau.
(Còn nữa)

#2 Zoom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 183 thanks

Gửi vào 09/08/2015 - 13:05

Thiên hoả địa kim , người này sinh ra đã biết lãnh đạo người khác như nào.

Theo Ngân Thăng Thuật thì mệnh khởi tại tứ mộ cung , cục khởi ở tuyến phụ tật .

Ảnh hưởng của 2 cái này rất lớn tới mệnh của vị vua này.

Can của mệnh hoá cục thổ chế được hoả nên có thể coi là dụng được không kiếp .

Kết hợp với những điều anh nói vừa trên thì đúng là người này sinh ra đã là chân mệnh thiên tử .

Sửa bởi zoomwrjter: 09/08/2015 - 13:21


Thanked by 1 Member:

#3 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 09/08/2015 - 13:05

Để tri ân cụ Hoa Cái đã like mở hàng cho Topic này: Xin được công bố tuyệt chiêu liên quan tới vòng tràng sinh mang tên: Dưỡng. Dưỡng chính là Cha.
Khi Dưỡng cư phụ mẫu, đa phần sẽ có cha nuôi (hoặc được nhận làm con nuôi).
Âm/ Đà Kỵ/ Dưỡng ở lá số của Khang Hi cũng cho thấy ông khuyết thiếu người cha từ rất sớm. Và một vị "Má già - bà nội" thay cha mà nuôi dạy cháu.
Xin được tiếp tục bình lá số Khang Hi,

An Gia

Khang Hi lên ngôi khi là một đứa trẻ 8 tuổi, ông ta đã phải sống những tháng ngày hữu danh vô thực, ăn cơm nuôt thêm cục tức với Ngao Bái mỗi ngày. Một cuộc chiến không cân sức giữa con sói già Ngao Bái và ấu chúa Khang Hi (8-14 tuổi). Hãy nhìn lại chính mình để hiểu được sự vĩ đại của Khang Hi khi vào tuổi đó, khi mà tuổi đời và kinh nghiệm đều khuyết thiếu trầm trọng.
Hãy nhìn vào vòng Thái Tuế, mệnh KH tọa tam hợp Dương - Tử - Phúc, cuộc đấu đỉnh cao Thiếu Dương – Thiên Không một lần nữa được diện kiến. Dương tử phúc tối hỉ Tam minh – ngay khi bản cung của nó đã luôn đi kèm với Tứ Đức. Thiên Không lúc này bị che khuất bởi Thiếu Dương, Khang Hi đã chọn cách tuyệt thông minh ứng xử với Ngao Bái. Cách mà chỉ thường thấy ở Thiên Không, đó là dụng sự danh chính của Thiếu Dương – Tứ Đức, kết hợp với tài ăn nói của Tấu Thư Cự Cơ, khí thế nhiếp hoặc của tam minh. Ngao Bái dương dương tực đắc, rơi vào cái bẫy ngọt ngào đầy man trá của cậu nhóc Thiên Không – Khang Hi. Ông liên tục tang bốc Ngao Bái và cũng từ từ cắt từng vây cánh của Ngao Bái, tạo thế lực cho riêng mình. Một cuộc chiến mưa dầm thấm lâu, mang đầy tính bán thiên triết si cho Ngao Bái.
Năm Khang Hi 14 tuổi, ông chính thức phế Ngao Bái và toàn bộ vây cánh sau một cuộc chiến âm thầm và trường kì (6 năm). Thứ mà, hiếm đứa trẻ nào trên cõi nhân gian này làm được: Nuốt nhục vào trong để bẫy sói.
Khang Hi vĩ đại đã chiến thắng trong cuộc chiến đầu tiên (An gia). Lên nắm quyền nhiếp chính thực sự từ năm 14 tuổi. (1667 – Đinh Mùi).

(Còn tiếp)

Sửa bởi Vô Thường: 09/08/2015 - 13:11


#4 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 09/08/2015 - 13:52

Thiên nhất sinh Thủy, Ðịa lục thành chi.
Ðịa nhị sinh Hỏa, Thiên thất thành chi.
Thiên tam sinh Mộc, Ðịa bát thành chi.
Ðịa tứ sinh Kim, Thiên cửu thành chi.
Thiên ngũ sinh Thổ, Ðịa thập thành chi.
Nghĩa Là:

Số Trời 1 sinh Thủy, thành số Ðất 6.
Số Ðất 2 sinh Hỏa, thành số Trời 7.
Số Trời 3 sinh Mộc, thành số Ðất 8.
Số Ðất 4 sinh Kim, thành số Trời 9.
Số Trời 5 sinh Thổ, thành số Ðất 10.
1/3/5 là Dương và 2/4 là Âm.
Như vậy Kim/Hỏa dụng âm trước Dương sau. Chính là bí quyết của cách Kim Hỏa phùng không huyền thoại. Cũng là bí quyết của nhiều tuyệt chiêu dụng phản cách/ điều này thể hiện ở lá số Khang Hi.
Xin được bình tiếp số ông.
Trị Quốc – Bình Thiên Hạ
Khang Hi có điểm rất giống với Lý Thế Dân (Vua cha đăng cơ đánh chiếm Trung Nguyên – còn mình thì thích đích thân mang quân bình thiên hạ).
Xin hãy chú ý tới một ngôi sao trong mệnh Khang Hi: Kiếp Sát.
Khi Kiếp Sát thủ mệnh hành xử ba đào, chính vị Địa kiếp.Thiên Không lại là một hình ảnh khác của Địa Không. Kỳ thực cách mệnh Khang Hi ẩn không kiếp. Lai nhân cung chủ đổi mới, chọc trời, đảo đất.Kiếp Hao Không – Đi qua Tai sát và Thiên sát ở hai vận tiếp theo, bảo sao mà không Hoàng Bào thân chính bách chiến, đánh khắp thiên hạ tạo lên huyền thoại cho chính mình?
Cách mệnh/cục dụng Kim/Hỏa đến cùng cực, vậy nên Thiên Đồng chỉ là cái vỏ, kỳ thực là dụng Không Kiếp. Hướng an thân đắc đới để không – Vô Chính Diệu đắc Triệt Âm cung (Triệt Đáo Kim cung – tình cờ và bất ngờ chưa?). Vậy thì xu thế hướng tới cuộc đời của Khang Hi là gì? Chính là danh tiếng.
Ta sinh ra ở trên đời, chịu nhiều tủi nhục, thân làm Thiên Tử vẫn phải nuốt nhục vào trong mà bợ đít Ngao Bái, núp váy bà nội. Ta – Phải cho thiên hạ thấy, chính ta là một nam tử hán đường đường chính chính, đánh khắp thiên hạ không đối thủ (Cách nghĩ ảo chưa? – chỉ có sát tinh đắc Thiên mệnh sở quy mới dám nghĩ và dám làm như thế).
Trong Từ điển của Khang Hi không có hai chữ nhường bước trước quân thù, từ loạn Tam Phiên (nên nhớ rằng người Mãn Châu không thuộc “hán tộc” – chiêu bài “Phản Thanh phục Minh” vẫn còn sốt xình xịch trong lòng con cháu Cửu châu – Hoa hạ). Cuộc chiến trường kì của Khang Hi với Ngô Tam Quế, nói thì ngắn, nhưng ác liệt vô cùng trên nhiều mặt trận. Có lẽ do Mệnh cục tương khắc/ Âm Dương nghịch lý nên Khanh Hi thường gặp phải một lúc rất nhiều khó khăn tới cùng lúc.
Sang năm 1681 ông dẹp loạn tam phiên (Khoảng 1674-1681)/ 1683 đánh chiếm Đài Loan.
Nghĩa là ông chinh chiến liên miên trong đại vận Vũ Phủ Tai Sát – Lúc này thiên di của Đại vận là Sát Hỏa Linh Không. Có ai còn nhớ tới tuyệt chiêu “Phi thiên sát cách” của Trần gia?
Khang Hi có khác gì đại sát tinh mang nỗi khiếp sợ cho toàn Trung Nguyên đâu?.
Sau khi đã Trị Quốc – Ông tiếp tục bình thiên hạ ngoại bang.
Mà cuộc chiến trường kì với sự hợp công Nga (Sa Hoàng Ivan) và Nguyên Mông ( Giai đoạn 1682/1697).
Chiếm Tây Tạng (Đất thánh), Tiến quân vào Tân Cương.
Khang Hi liên tục đích thâm cầm quân dẹp loạn Mông Cổ trước lời can ngăn của các đại thần.
Bởi vì các đại thần không hiểu cách mệnh Khang Hi liên tục đi qua các đại vận dụng sát. Bản thân trong nội tâm khang hi cũng là một Đại Đế đầy tham vọng chinh phục. Ông dùng chiến tranh và chiến thắng để thỏa mãn mơ ước tạo dựng một đế quốc huy hoàng của mình.
Kì thực khi tới vận chính danh Quan Lộc ông đã làm được điều đó.
Lãnh thổ
Thời kỳ Khang Hi cai trị, lãnh thổ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phía đông giáp biển, phía nam giáp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, phía tây vượt Thông Lãnh, phía bắc đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Từ trước đến thời Khang Hi,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chưa từng có thời kỳ nào lãnh thổ rộng lớn, thống nhất, đa sắc tộc và được quản lý hiệu quả, lâu dài như vậy[4]

Con người Cự Cơ luôn có khả năng về kinh tế. Khang Hi đã có rất nhiều đóng góp trong cuộc phát triển kinh tế của quốc gia mới thành lập (ông là đời thứ 2)…
(Còn tiếp)

Sửa bởi Vô Thường: 09/08/2015 - 13:58


Thanked by 5 Members:

#5 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 09/08/2015 - 14:07

Lời bàn:

Tôi không thèm bàn về cái "Chân mệnh thiên tử" nhỏ nhoi, mà tôi muốn bàn về "Thiên mệnh Chúa Tể" - vua của các vị Vua trong lá số Khang Hi.

Bản thân Càn Long cũng lấy Khang Hi làm thần tượng cho chính mình:

Ông học theo cách thức cai trị của ông nội mình là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoàng đế, người mà ông rất ngưỡng mộ. Khi còn trẻ, Càn Long đã khiến Khang Hy ngạc nhiên về rất nhiều lĩnh vực, nhất là về văn học nghệ thuật. Khang Hi đã cho rằng Càn Long có thể sẽ xứng đáng trở thành Hoàng đế kế vị nhà Thanh sau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. (Wiki)


Khi Khang Hi An Gia-Trị Quốc-Bình Thiên Hạ, lên làm vua từ năm 8 tuổi tới khi chết đi (20/12/1722) hưởng thọ 69 tuổi. Ông đã có tới 61 năm oanh liệt trên ngôi cửu ngũ, đưa một quốc gia non nớt vừa mới hình thành đã chết vua, bị đại thần loạn nhiếp chính lên đỉnh của Châu Á. Mở rộng bờ cõi rộng lớn và vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Hoa trước ông. Lớp con cháu ông, có lẽ chỉ việc kế thừa thành quả mà phát triển, không đáng bàn đến.

Đỉnh cao muôn trượng giác ngộ tam không
Chính cách huy hoàng xếp vào ngôi nhị.

#6 Zoom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 183 thanks

Gửi vào 09/08/2015 - 14:28

Theo em dù có " chân mệnh thiên tử " hay " thiên mệnh chúa tể " cũng chỉ là 1 cách nói .

Nói là chân mệnh ăn trộm hay thiên mệnh đạo tặc cũng được .

Có lẽ rất nhiều người dựa vào 2 hệ quy chiếu này mà đếm xem lá số mình có bao nhiêu cách có thể chân mệnh thiên tử được.

Chẳng qua là 1 cách nói văn hoa to tát .

Toàn không cách hay không cũng chỉ là cách. Khi " không" không chứa nổi khí cũng là vô dụng.

Lá số này mệnh khởi từ tài , cục khởi từ thái tuế thì khí chất không thể xem thường được.



#7 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 09/08/2015 - 18:13

Đúng rồi em, thực ra chỉ là cách nói thôi.

Xét cho cùng lá số của Khang Hi chứ không phải Khang Hi của lá số, do đó, chúng ta cần nạp khí càng nhiều thứ xung quanh Khang Hi càng thấy được sự kì vĩ của tạo hóa. Một case đỉnh của đỉnh cho việc nghiên cứu.

Đôi dòng chia sẻ hữu duyên.

Sửa bởi Vô Thường: 09/08/2015 - 18:16


Thanked by 1 Member:

#8 Zoom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 185 Bài viết:
  • 183 thanks

Gửi vào 09/08/2015 - 18:23

Đúng là hữu duyên khi hầu hết các comment của anh có sự tương đồng với hướng em đang đi, có lẽ vì thế mà " khí tương thông "

Số Trời 1 sinh Thủy, thành số Ðất 6.
Số Ðất 2 sinh Hỏa, thành số Trời 7.
Số Trời 3 sinh Mộc, thành số Ðất 8.
Số Ðất 4 sinh Kim, thành số Trời 9.
Số Trời 5 sinh Thổ, thành số Ðất 10.

Ở đây em lại xài 2 loại số đó là 2 và 7 , 5 và 10 cũng là điểm nối với thuật ngân thăng.

Càng nạp khí càng thấy lá số này có cách cục cao như thế nào.

Thanked by 1 Member:

#9 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 09/08/2015 - 20:16

Tặng Vô Thường người đã đem hồ sơ kinh dị ra trình làng, giúp giải mật để chúng ta biết thủy tổ của bói toán có dung mạo ra sao !

Dũng sĩ Mãn Châu vs Thiên Đồng đệ nhất kỳ trí

Ngao Bái là dũng sĩ khai quốc công thần vì từng chinh chiến với vua cha của Khang Hi nên thẹo vì thương tích còn ngang dọc trên thân thể nên khi Ngao gia bị bắt đã hiên ngang phơi lưng cho vua xem để vua phải chùng tay không giết mình ngay lập tức .

Ngao công xuất hiện ở 2 cung - Tật và Di .

Di bị KK kè cặp tức Khang Hi kẻ thù rất mạnh uy hiếp .

Thất Sát cư Tật dũng mãnh xung đối với Phụ Mẫu tức người này có liên hệ tới vua cha .

Sát đẹp ở vị trí ngưỡng đẩu còn cung Di thuộc tam hợp Tỵ Dậu Sửu (Kim) trên cơ Thiên Đồng thuộc tam hợp Mộc nên Kim chủ sát phạt hung hăng còn Mộc biết dùng cơ mưu để quật lại tình thế .

Cung Hợi là Càn nên Đồng sáng láng đầy mưu trí vì Thủy chủ trí đi cùng với Đồng cũng Thủy, cư cung Thủy thì Thủy này khôn ngoan tột bậc --- Quyền biến vô song vì có cả Hao Tuyệt là giếng sâu không đáy .

Đồng được Khoa Quyền trợ thủ cũng hành Thủy nên Đồng không sợ sát tinh hành Hỏa, trái lại làm cho Hỏa tắt ngúm . Đó là cảnh các vệ sĩ được Khang Hi huấn luyện, tuyển chọn từ con em của hoàng thân tin cậy (Khoa Quyền đóng tại Bào và Phụ). Hàng 3 - Đồng Khoa Quyền tạo thành thế chữ nhất, hộ vệ 2 bên hông là lúc vua trực diện Ngao Bái với đội hình vững chắc tiến lên nhất định bắt kẻ thù hung tợn nhất .

Quả là 1 lá số sinh động và kỳ dị, làm cho tôi khán đi khán lại . Đây là lần đầu tôi chú ý nhiều cho dù Alex đã đăng trong 1 topic khác nhưng nhờ Vô Thường ca tụng nên mới nhìn kỹ mới thấy cái hay đặc biệt của lá số này .

Thiên Đồng được ví von là thủy tổ của Kinh Dịch (tác phẩm sáng tạo kinh dị của Văn Vương) xem là đệ nhất kỳ thư, đứng đầu Thất Tài Tử (7 tác phẩm nổi tiếng trong văn hóa của Trung Quốc). Cụ VŨ TÀI LỤC cho rằng Thiên Đồng hóa thân làm Văn Vương trong ngục sáng tác bộ sách vĩ đại nhất cho giới Huyền Học .

Thiên Đồng muôn năm !

Đây là lá số Chân Mệnh Thiên Tử, cũng có thể là Chúa của Chúa, riêng về mặt huyền học thì cũng là lá số kỳ dị vì có thể dây dưa đến sư tổ của bói toán tức vua Văn Vương ngày xưa ngồi trong ngục 10 năm sáng chế ra đệ nhất kỳ thư.

Muốn viết thêm nữa nhưng bận rồi, BB nhẹ

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 09/08/2015 - 20:44


#10 Khanhttr

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 09/08/2015 - 21:43

 Hoa Cái, on 09/08/2015 - 20:16, said:


Đồng được Khoa Quyền trợ thủ cũng hành Thủy nên Đồng không sợ sát tinh hành Hỏa, trái lại làm cho Hỏa tắt ngúm . Đó là cảnh các vệ sĩ được Khang Hi huấn luyện, tuyển chọn từ con em của hoàng thân tin cậy (Khoa Quyền đóng tại Bào và Phụ). Hàng 3 - Đồng Khoa Quyền tạo thành thế chữ nhất, hộ vệ 2 bên hông là lúc vua trực diện Ngao Bái với đội hình vững chắc tiến lên nhất định bắt kẻ thù hung tợn nhất .

HC

Đọc đến đoạn này của Bác, khiến tôi nhớ đến "Vi Tiểu Bảo" mệnh danh là "Đệ nhất kỳ nhân" với tuyệt chiêu "tiện tay dắt dê"
"Đệ nhất kỳ viên" Lão Hoa Cái với tuyệt chiêu bí truyền "Giáp góc và chồng số" !

Thanked by 2 Members:

#11 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 10/08/2015 - 17:42

Sự khác nhau giữa chém số ( gọi là chém số hay đoán số chứ chưa phải là luận số ) và gọt số đó là chém số thì chỉ có vài thông tin về lá số rồi chém, chém xong sẽ có phản hồi, có phản hồi sẽ biết đúng hay sai. còn gọt là có đầy đủ thông tin rồi thì bắt đầu tìm trên lá số để gọt đẻo cách cục sao cho phù hợp và lý trí mách bảo : hình như thế là đúng.

Nếu số trên được dấu tên Khang Hy đi và chỉ cho vài thông tin về các hạn quá khứ, như hạn năm nào thì hanh thông, hạn nào thất bại...để lấy thông tin luận, thì có là Đệ Nhất, hay Nhì gì cũng chém veo veo đoán số mà thôi.

Thanked by 2 Members:

#12 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 11/08/2015 - 10:26

Link tham khảo về các vị vua Trung Hoa: (những người thuộc diện chúa tể).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngoài ra, có một chi phái X tại VN dùng lá số Thất Sát cho Khang Hi (Không tiện nêu tên - phái này chủ Tử Tướng khởi Thìn là sơ khởi). Tuy nhiên, qua tư liệu lịch sử, hình tướng cũng như cuộc đời Khang Hi, thì không thể là lá số Thất Sát đó.

@Linna:

Em có tư liệu về Đương Thái Tông Lý Thế Dân không? Cho Đại sư biết nhé.

Thanks

#13 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 11/08/2015 - 12:02

À đấy lão Đường Thái Tông. Ca này nếu muốn anh phải mò giờ thôi vì nó là một trong những ca loạn lá số nhất.
Lịch sử thì các bố đồng ý với nhau là sinh ngày Mậu Ngọ tháng chạp, nhưng năm sinh thì có thể là 598 hoặc 599. Giới huyền thuật thì tin là năm Mậu Ngọ, nhưng đến tiết mục giờ sinh thì...
Bên Tứ trụ thì có thuyết phổ biến nhất là giờ Tuất.
Nhưng tất nhiên sang đến bên Tử vi thì các bố nhăn mặt vì sẽ ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



E thấy cũng đáng nhăn mặt thật, vì rằng thì là mà không có cái gì đáng ngạc nhiên cả bạn SayGoodBye ạ.
Ko phải tự dưng mình hay đi tra và sắp xếp theo chính tinh và thế đừng đâu (dù có các thuyết khác nói rằng cung vị quan trọng hơn... etc), vì cùng cách cục như thế có 1 người làm được thì ít nhất sẽ có người thứ 2 người thứ 3, có thể kém hơn chút có thể giỏi hơn chút nhưng nó có quy luật của nó cả.
Chính trị gia lớn của Thiên Đồng tụ chủ yếu vào Dần Tuất Hợi đấy, Tý Ngọ thì cũng hay, mà Tý được cái thường xuất thân tốt nhất của Thiên Đồng luôn nhưng mà số lượng đông chất lượng thì lên xuống và có nhiều điểm hạn chế, còn Ngọ thì số lượng hơi hẻo, Thìn nhân văn nhưng hơi vất, Thân Tỵ tàm tạm, Cự Đồng thì nước lớn bất lợi.

Em cũng nghĩ cung Thân quan trọng, không phải cho lá này mà là cho mệnh Thiên đồng nói chung.
Lý tưởng thì họ không thiếu, đầu óc cũng không thiếu, khả năng tự tạo thuận lợi bước đầu rất tốt và cũng dễ may, nhưng căn bản tính các ông ấy. Và cần cung Phúc không phải đẹp theo lối thường (đẹp cùng lắm có lợi về ngoại cảnh thôi, thân cư luôn đấy lại rất dễ chìm trong ánh sáng của kẻ có vinh quang to hơn - tức quá sáng càng dở. Nhưng thân cư thê VCD lại khác, cái này ko hẳn có nghĩa yếu đuối) mà cần hơi phản cách chút, hành khí mạnh mẽ để khỏi sa vào ăn chơi/yếm thế - đặc biệt Đồng Hợi Đồng Dậu
Đồng Hợi mà làm chính trị thì Giáp Kỷ có lợi nhất rồi


Túm lại thì cung Phúc vẫn cần Kỵ cần Hóa nhưng không như Đồng Tỵ là thích Kỵ với Hóa nguyên thủy (giống như mệnh NN Mùi cũng thích Kỵ với Hóa nguyên thủy; đơn giản là thế trận NN cư Mùi cũng cờ hó hơn NN Sửu nhiều lần nữa, chỗ đấy thứ nhất là cần vài cái may đột xuất trong cái hỗn loạn của thời thế, thứ hai là con người nó cũng phải Tuấtđĩ hơn nhiều nếu muốn cựa quậy được chứ người tốt khá là khổ, trừ dân trí thức nghệ thuật thể thao..etc, chứ Sửu trông thế thôi về sau cái dây thòng lòng nó còn đấy nhưng nó tự nới lỏng.).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Thủ tướng Ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ThT Can

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Ca sau cùng này phát sớm nhưng kém nhất, NK 79-80. Lên ko có tác dụng mấy vì minority government. Mệnh Thổ và các yểu tố Thổ có tác dụng đỡ KK thật, nhưng mặt khác nó đỡ theo kiểu ko mạo hiểm thì cũng ko ăn)


Tuổi Đinh cũng được, cũng dám nghĩ dám làm, nhưng mà khổ cái nhiều yếu tổ dấn đến dễ ham tiền tham nhũng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, hiện đang tù từ cuối 2014 đến giờ, vì tham nhũng (05-11)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, độc tài Haiti. Cha này khá hơn ở chỗ còn truyền ngôi được cho con để nó tham nhũng tiếp. Dụng cung Quan cũng khá, ở chỗ dùng đạo Voodoo mê hoặc dân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

"lạ" nhưng nghĩ ra thì cũng hiểu được (các lá khác A đổ lên; còn lá này thì hơi lằng nhẳng nhưng ngày sinh có vẻ bây giờ sử học chấp nhận 26, mà website chính quyền cũng đổi sang ngày đó rồi, giờ thì từ bà mẹ)
Ăn uống lung tung, béo phì, 11/2005 đang trên đỉnh cao quyền lực, tai biến mạch máu não, sống thực vật đến khi mất năm 2014. Mà có khi vậy cũng may, dính đủ thứ từ tội ác chiến tranh, bt thì ko sao đâu nhưng mà quá tai tiếng đến suýt mất sự nghiệp (Nhưng dân Israel thì vẫn khoái lão) đến tham nhũng (ít nhất là các con lão).. Làm gì thì cũng ko thể khiến dân Palestine và người HG tha thứ hay tin cậy lão dù khi lên cao lão có ôn hòa hơn, muốn rút khỏi Gaza - mà nhu thế chỉ tổ những người dân tộc chủ nghĩa ở Israel bất bình vì chính là lão bảo họ dùng máu và cả lương tâm của mình để đổi mấy cái mảnh đất đó.

Ca này cũng hơi khác, nhưng mà nữ họ không cần cách cục quá dương tính. Tác gia và nhà nữ quyền vĩ đại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nghề khác thì căn bản cũng thế thôi có điều mô đi phê đi một tý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Còn nói về Khang Hy thì đúng số trời muốn thế.
Khang Hy có 1 ông anh còn sống cơ mà bị chột, vả lại Khang Hy thì đã từng bị đậu mùa nên nếu sau có dịch cũng không sợ nữa. Tất nhiên, "giá phải tay ông" thì đáng ra cậu bé này,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Thuận Trị lên ngôi mới phải - ngày cậu bé ra đời, ông bố xuống chiếu tuyên bố "Đứa con thứ nhất của trẫm (Trẫm đệ nhất tử) ra đời" (coi như vợ khác con khác không hề tồn tại - Khang Hy cũng nếm đủ mùi bị bố coi không ra gì còn cay gấp trăm lần mấy ông hoàng tên bắt đầu bằng chữ Dận/Doãn con của ông ấy chứ), đại xá thiên hạ. Trước đó, mẹ nó được phong Hoàng quý phi thôi mà cũng Đại xá thiên hạ (vô tiền khoáng hậu). Và chắc chắn là cứ đà vậy thì thể nào ông cũng phế hậu đưa mẹ con nhà ấy lên (thực hiện câu chuyện chàng Nho sĩ đa tài vượt qua rào cản gia đình-phong kiến để đến với người yêu như trong vở Tây sương ký mà ông xem đến thuộc. Mà trong truyện ấy mấy nhân võ biền đóng nhân vật phụ mà, phải đúng kịch bản chứ), thành thứ nếu bà kia hoặc là con bà mà sống thì Khang Hy không thể nào lên ngôi được.
Nên em nghĩ anh nói đoạn muốn khẳng định con người nam tử hán của mình là đúng đấy. Đi cầu "danh" ở đây chính là vì muốn nói rằng "Ta tồn tại", và để làm được những gì người cha chưa làm được vì ba cái lý do trời ơi. Người Thiên Đồng nào đi làm chính trị/quản lý cũng cần một chút hận vậy (ngược lại mệnh Phá Quân hay Thiên Cơ chả hạn thì lại nên dẹp "hận" ra khỏi đầu nếu có)

#14 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 11/08/2015 - 17:25

@Linna: Cám ơn em.

@vanlech123 và Ho Ngoc Khanh:

Không rõ ai đó đã ẩn bài viết của 2 bạn đi. Tôi có đọc được nhưng chưa kịp trả lời, vì câu hỏi dành trực tiếp cho hội viên Cụ Hoa Cái. Tuy nhiên, danh nghĩa là chủ Topic này, tôi xin đưa ra bình luận với các bạn như sau:

A. Bàn riêng về Tử vi:
1. (Chiêu này thuộc hàng cao cấp chút- hơi khó hiểu, dụng cho những nhóm lá số giống nhau)

- Mẹ Văn Lệch sinh năm Ất Mùi (1955) - Bỗ (xxx - không rõ thông tin). Nạp khí lên lá số Văn Lệch thì sao?

- Mẹ của Khang Hi (Hiếu Khang Chương Hoàng Hậu) sinh năm Canh Thìn. Nạp khí lên Lá số Khang Hi thì sao?

Có biết thế nào là Long cốt kiếm - Tôn Tinh lạc tiện vị được hóa giải không?

Bố Khang Hi (Thuận Trị) sinh năm Mậu dần nạp khí lên lá số Khang Hi thì sao? Có biết thế nào là khởi khí thiên can không?

Riêng chiêu này đã đủ xếp là số Khang Hi vượt trội so với "Nhóm" lá số TD rồi nhé.

2.
Khang Hi sinh ra sớm đã phụ mẫu nan toàn, ăn cơm chấm nước mắt, làm vua nhục trước bá quan bách tính.

Văn Lệch sinh ra tới giờ vẫn còn bố mẹ (Bố????), chỉ là cãi nhau không hợp tính. Được nuôi đến tận 18 tuổi mới bỏ nhà ra đi. Vậy rõ ràng về mặt gia đình Văn Lệch vẫn hạnh phúc hơn Khang Hi đó.

Số mệnh Khang Hi thiên mệnh sở quy thông qua Thai Tọa - Sát Phá Tham - Quan Lộc hút khí tam minh. Mị lực mê hoặc lòng người

Số mệnh Văn Lệch thiên mệnh sở quy thông qua Thiên đồng cô quả. Lấy đâu ra khí tam minh mị hoặc, chủ cô độc đoạn trường. Lấy đâu ra cái mị hư bá khí của bậc lãnh đạo?

Khang Hi và Văn Lệch đều...bị điên. Nhưng khang Hi dồn cái điên vào chiến trận (Dụng không-kiếp như đã trình bày) còn Văn Lệch dồn cái điên vào những đêm dài cô đơn khắc khoải.

B. Tứ trụ:

Mở to mắt ra nhìn Tứ trụ của Văn lệch và Khanh Hi. Nếu Văn Lệch mà mang cái Tứ trụ của Khang Hi, thì chắc...Haizzz


Làm trai chí tại muôn phương, đường đời thiên lý nhiều hướng.

Khang Hi và Văn Lệch đều mang những thứ hao hao:

- Nỗi buồn cha mẹ.
- Thích ngao du (Khang Hi từng trải sớm hơn Văn Lệch - Ông ta vi hành dân gian từ khi còn rất bé)

Là do cùng chung cái cách cục lá số nhưng nạp khí khác nhau, nên kẻ thì Thiên mệnh sở quy, người thì âm thầm chiếc bóng. (Tính đến độ tuổi hiện nay của Văn Lệch - Khang Hi đang một tay che trời dẹp loạn tam phiên, trước đó là Thiên Không kiếm khí diệt Ngao Bái).

Vậy nên, mới nói rằng, không có một công thức chung cho những lá số là huyền thoại của huyền thoại (công thức chung cho các lá số tốt thì có thể có) như các bạn ứ hự đã trình bày thao thao bất tuyệt... Mỗi lá số khi nạp khí đều cần con đường riêng của nó. Lá số Khang Hi mà còn nạp khí thêm thì còn quá nhiều điều ngỡ ngàng cái giới tử vi lý số chúng ta.

Bởi vì con đường huyền thoại là cô độc; bởi vì:

Ta là một, là riêng, là duy nhất.

Nên lá số chỉ là số của chiếc lá mà thôi. Lá số của huyền thoại Khang Hi chứ không phải Khang Hi của lá số Thiên Đồng huyền thoại.

Thanked by 4 Members:

#15 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 11/08/2015 - 18:38

 zoomwrjter, on 09/08/2015 - 13:05, said:

Thiên hoả địa kim , người này sinh ra đã biết lãnh đạo người khác như nào.

Theo Ngân Thăng Thuật thì mệnh khởi tại tứ mộ cung , cục khởi ở tuyến phụ tật .

Ảnh hưởng của 2 cái này rất lớn tới mệnh của vị vua này.

Can của mệnh hoá cục thổ chế được hoả nên có thể coi là dụng được không kiếp .

Kết hợp với những điều anh nói vừa trên thì đúng là người này sinh ra đã là chân mệnh thiên tử .
Cung Phúc có Hóa Kị vs tự Hóa Lộc y hệt số vanlech123 ở bên kia, nếu xét theo tiêu chí luận của tứ hóa phái, thì điều này hung hại thể hiện ở những điểm nào, và điều gì đã giải bớt sự hung hại đó mà giúp Khang Hy có sự nghiệp hoành như vậy. Hay phải chăng, đã là vua, thì cung Tài, trừ khi là cung an Thân, nó là thứ yếu ?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |