Phi Long Thuật và cấu trúc của lá số âm bản
ThaiThangNhu
22/07/2015
Trích dẫn
Hóa kị rồi tự hóa kị thi có thể hiểu là làm mất cái hung hại, nhưng gọi là hủy (cancelling), thì chắc là không. Vì không xét về việc hóa rồi tự hóa, bản thân cuộc đời của cụ HU vẫn bị ảnh hưởng bới hóa kị, chứ không phải là coi như không có hóa kị trong lá số cụ. Ảnh hưởng rõ nhất đó là cụ làm việc trong lĩnh vực "ngầm", hóa kị ở đây là ẩn tàng, che dấu, không lộ mặt
Sửa bởi NhuThangThai.: 22/07/2015 - 15:15
Vô Thường
22/07/2015
Nhắc đến sự quan trọng của Tuế vị trong việc hình thành "Lý" để nạp khí cho lá số. Mà không thấy nhắc đến thứ được mô tả hời hợt (Đa phần che giấu) trong bộ sách Tứ Hóa Phái chính là "Lai nhân cung"?
Nhắc đến "Lai Nhân Cung" lại phải xem xét thêm Tứ phương vị.
Hai điều trên là thứ bổ sung khẩn yếu cho cuộc chơi Bắc phái nạp khí đỉnh cao.
Tứ hóa là Số, tam hợp là Tượng. Số/Tượng khi dung hợp thì như vạn đạo sâm la. Thoáng thiên đàng/ Thoáng địa ngục
Nhắc đến "Lai Nhân Cung" lại phải xem xét thêm Tứ phương vị.
Hai điều trên là thứ bổ sung khẩn yếu cho cuộc chơi Bắc phái nạp khí đỉnh cao.
Tứ hóa là Số, tam hợp là Tượng. Số/Tượng khi dung hợp thì như vạn đạo sâm la. Thoáng thiên đàng/ Thoáng địa ngục
harzard
22/07/2015
NhuThangThai., on 22/07/2015 - 10:17, said:
Một số kiến thức tử vi cơ bản, được sử dụng với kỹ thuật này.
1-Hóa kị là Dụng thần của Đẩu số, có tính năng kích động toàn cục. Nơi kị xung, là nơi kích hoạt mọi thứ.
2-Hóa lộc là nguyên nhân, hóa kị là kết quả.
3-Cung có hóa kị là nguyên nhân, cung có hóa kị xung là hậu quả.
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp.
1-Hóa kị là Dụng thần của Đẩu số, có tính năng kích động toàn cục. Nơi kị xung, là nơi kích hoạt mọi thứ.
2-Hóa lộc là nguyên nhân, hóa kị là kết quả.
3-Cung có hóa kị là nguyên nhân, cung có hóa kị xung là hậu quả.
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp.
Với lá số ông HU thì Cung Mệnh Hóa Kỵ lại Tự Hóa Kỵ, được NTT coi là tốt. Đồng thời Cung Mệnh cũng là Lai Nhân Cung luôn, vậy thì NTT thấy Lai Nhân Cung trường hợp này có gì đặc biệt?
Tôi không nghiên cứu sâu về Bắc Phái như NTT, nên tôi muốn học hỏi NTT về vấn đề này. Cám ơn.
tripooh1
22/07/2015
NhuThangThai., on 22/07/2015 - 10:17, said:
Một số kiến thức tử vi cơ bản, được sử dụng với kỹ thuật này.
1-Hóa kị là Dụng thần của Đẩu số, có tính năng kích động toàn cục. Nơi kị xung, là nơi kích hoạt mọi thứ.
2-Hóa lộc là nguyên nhân, hóa kị là kết quả.
3-Cung có hóa kị là nguyên nhân, cung có hóa kị xung là hậu quả.
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp.
1-Hóa kị là Dụng thần của Đẩu số, có tính năng kích động toàn cục. Nơi kị xung, là nơi kích hoạt mọi thứ.
2-Hóa lộc là nguyên nhân, hóa kị là kết quả.
3-Cung có hóa kị là nguyên nhân, cung có hóa kị xung là hậu quả.
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp.
tripooh1 xin được hỏi bác NhuThangThai về trường hợp được khoa lộc quyền ở tài cung nhưng tự hoá tại chính cung mệnh cũng tạo nên khoa lộc quyền ở tài cung thì lúc này trường hợp khoa quyền lộc được tăng cường hay bị hoá giải đi bớt rồi ạ
Sửa bởi tripooh1: 22/07/2015 - 20:02
CHUBBYCAT
22/07/2015
minhgiac, on 22/07/2015 - 14:15, said:
một tư duy sai lầm và mục nát nhất của sự biện bạch mà tôi từng được nghe!
各位易友若不或忘, 個人曾經在部落格發表過一篇"一, 五, 九, 十宮為什麼是生數宮?" 的文章, 依據河洛易理"一, 五, 九, 十宮" 即 『 命宮, 財帛宮, 官祿宮, 田宅宮 』, 也稱為 『 生數宮 』. 而其他八個宮位, 理論上則屬於"成數宮" . 『 生數宮 』 當然是"我宮", 故四化入"命宮, 財帛宮, 官祿宮, 田宅宮" 者稱為"化入" ; 反之, 四化入"成數宮" 即"兄弟宮, 夫妻宮, 子女宮, 疾厄宮, 遷移宮, 奴僕宮, 福德宮, 父母宮" 者稱為"化出"
各位易友若不或忘, 個人曾經在部落格發表過一篇"一, 五, 九, 十宮為什麼是生數宮?" 的文章, 依據河洛易理"一, 五, 九, 十宮" 即 『 命宮, 財帛宮, 官祿宮, 田宅宮 』, 也稱為 『 生數宮 』. 而其他八個宮位, 理論上則屬於"成數宮" . 『 生數宮 』 當然是"我宮", 故四化入"命宮, 財帛宮, 官祿宮, 田宅宮" 者稱為"化入" ; 反之, 四化入"成數宮" 即"兄弟宮, 夫妻宮, 子女宮, 疾厄宮, 遷移宮, 奴僕宮, 福德宮, 父母宮" 者稱為"化出"
ThaiThangNhu
22/07/2015
Chủ đề này là về vấn đề cội nguồn hình thành các chiêu thức tử vi nổi danh của tử vi nam phái, mà chứng minh nguyên lý chung đứng đằng sau lý thuyết thiên lương, nguyên lý đẩu quân, thái tuế nhập quái, tự NQ,mệnh ẩn, nguyên thần tụ.... không phải là lớp tử vi bắc phái sơ cấp.
Nói chung thế này đi, mấy cái kiến thức cơ bản, tôi lười viết lắm. Chủ yếu là trực chỉ chân tâm, kiến tánh thành phật, ai hiểu thì tự hiểu. Xưa nay tính sư phạm của tôi không được cao. Đáng nhẽ tôi cũng chả muốn nói lăng nhăng ở đây làm gì, không có lợi, nhưng cậu đệ tử tự dưng có việc nhà nên mình phải hỗ trợ nó chút.
Tôi vất cho mấy cái slide tôi dạy đệ tử lớp sơ cấp mới học tử vi vài tháng, bạn nào đọc nắm được tới đâu thì nắm. không thì cứ coi như là vô duyên với nhau, coi như tôi nói nhăng nói cuội đi.
Nói chung thế này đi, mấy cái kiến thức cơ bản, tôi lười viết lắm. Chủ yếu là trực chỉ chân tâm, kiến tánh thành phật, ai hiểu thì tự hiểu. Xưa nay tính sư phạm của tôi không được cao. Đáng nhẽ tôi cũng chả muốn nói lăng nhăng ở đây làm gì, không có lợi, nhưng cậu đệ tử tự dưng có việc nhà nên mình phải hỗ trợ nó chút.
Tôi vất cho mấy cái slide tôi dạy đệ tử lớp sơ cấp mới học tử vi vài tháng, bạn nào đọc nắm được tới đâu thì nắm. không thì cứ coi như là vô duyên với nhau, coi như tôi nói nhăng nói cuội đi.
vuive1
22/07/2015
zoomwrjter, on 21/07/2015 - 23:37, said:
Nằm vùng tvls đã lâu được chứng kiến các cao thủ xuất chiêu mà lòng cũng nôn nao viết bài để xem trình độ của mình đang ở đâu.
Em/ Cháu xin phép được viết 1 bài về quan điểm khi xem 1 lá số tử vi theo phong cách của Bắc Phái trên tinh thần học hỏi là chính , có gì sai sót mong được mọi người góp y' thẳng thắn. Em/ Cháu xin cảm ơn.
Đối với một lá số tử vi bất kỳ thì xem vận tại thời điểm sinh ra của lá số đấy đóng vai trò cực kì quan trọng dựa vào đó, người ta phát minh ra các học thuyết tử vi.
Sau đây là tổng hợp 1 số chiêu thức cơ bản của tử vi Bắc Phái khí tông khi được áp dụng cho tử vi nam phái
-Niên vận đầu tiên của lá số, theo học thuyết của Bắc PHái, chính là cung an Thái Tuế nên cung an tuế, còn được gọi là Mệnh Ẩn, theo Tử vi đẩu số toàn thư.
-Lưu tứ hóa, theo năm sinh, chính là tứ hóa nguyên thủy, cái này gọi là tự nhập quái. Học thuyết này đưa tới hệ động lực lá số.
-Áp dụng học thuyết Lộc Tùy Kị Lai cho lá số gốc, người ta phát minh lại học thuyết Thiên Lương, bản đầy đủ khi phi tứ hóa tác lên tầng nguyên thủy.
-Tháng 1 của lá số, ngày 1, giờ Tý, được gọi là Đẩu Quân. Còn gọi là cung mệnh nhỏ. Dựa vào tác động của 3 vòng tuế, lộc, Ts, mà phân định độ số.
-Từ vị trí của Đẩu quân, đếm thuận tới tháng sinh, còn tương đương với từ thái tuế, đếm thuận tới giờ sinh và tác tứ hóa của tháng lên lá số đấy là kĩ thuật quan trọng khi xác định độ số.
-Từ vị trí đó, đếm thuận theo ngày sinh, rồi đem tứ hóa của trụ ngày tác lên lá số người ta được kĩ thuật quan trọng trong nghiên cứu lý thuyết lá số âm bản.
-từ cung đó, đếm thuận theo giờ sinh, gọi là cung trọng điểm của lá số đem tứ hóa theo can giờ, tác lên, là kĩ thuật tử vi âm bản thứ 2.
-Tương tự như vậy, ta thay vì khởi từ Thái Tuế, ta khởi từ tiểu vận. Cung vị thu được dùng để giải mã tính cách ẩn của lá số .
Các chiêu thức trên đều có trong sách tử vi đẩu số kinh điển đã được em/ cháu tổng hợp lại và bổ khuyết lại cho hoàn thiện
Em/ Cháu xin phép được viết 1 bài về quan điểm khi xem 1 lá số tử vi theo phong cách của Bắc Phái trên tinh thần học hỏi là chính , có gì sai sót mong được mọi người góp y' thẳng thắn. Em/ Cháu xin cảm ơn.
Đối với một lá số tử vi bất kỳ thì xem vận tại thời điểm sinh ra của lá số đấy đóng vai trò cực kì quan trọng dựa vào đó, người ta phát minh ra các học thuyết tử vi.
Sau đây là tổng hợp 1 số chiêu thức cơ bản của tử vi Bắc Phái khí tông khi được áp dụng cho tử vi nam phái
-Niên vận đầu tiên của lá số, theo học thuyết của Bắc PHái, chính là cung an Thái Tuế nên cung an tuế, còn được gọi là Mệnh Ẩn, theo Tử vi đẩu số toàn thư.
-Lưu tứ hóa, theo năm sinh, chính là tứ hóa nguyên thủy, cái này gọi là tự nhập quái. Học thuyết này đưa tới hệ động lực lá số.
-Áp dụng học thuyết Lộc Tùy Kị Lai cho lá số gốc, người ta phát minh lại học thuyết Thiên Lương, bản đầy đủ khi phi tứ hóa tác lên tầng nguyên thủy.
-Tháng 1 của lá số, ngày 1, giờ Tý, được gọi là Đẩu Quân. Còn gọi là cung mệnh nhỏ. Dựa vào tác động của 3 vòng tuế, lộc, Ts, mà phân định độ số.
-Từ vị trí của Đẩu quân, đếm thuận tới tháng sinh, còn tương đương với từ thái tuế, đếm thuận tới giờ sinh và tác tứ hóa của tháng lên lá số đấy là kĩ thuật quan trọng khi xác định độ số.
-Từ vị trí đó, đếm thuận theo ngày sinh, rồi đem tứ hóa của trụ ngày tác lên lá số người ta được kĩ thuật quan trọng trong nghiên cứu lý thuyết lá số âm bản.
-từ cung đó, đếm thuận theo giờ sinh, gọi là cung trọng điểm của lá số đem tứ hóa theo can giờ, tác lên, là kĩ thuật tử vi âm bản thứ 2.
-Tương tự như vậy, ta thay vì khởi từ Thái Tuế, ta khởi từ tiểu vận. Cung vị thu được dùng để giải mã tính cách ẩn của lá số .
Các chiêu thức trên đều có trong sách tử vi đẩu số kinh điển đã được em/ cháu tổng hợp lại và bổ khuyết lại cho hoàn thiện
minhgiac
22/07/2015
CHUBBYCAT, on 22/07/2015 - 20:13, said:
Đoạn tiếng hoa đó viết gì vậy minhgiac, em dùng google translate không ra
.đoạn đó nói về số lạc thư ứng biến chi dụng với số 1, 5,9,10 là số sinh cung khí đại diện cho cường cung tha nhân cung chủ về ngã tâm khởi dục vọng tức cung mệnh, cung tài bạch, cung quan lộc và điền trạch khi có tứ hóa tại nơi này thì được gọi là "hóa nhập" tức là đúng vị chủ tốt danh tài lộc hữu hảo. tứ hóa tại các cung còn lại là số thành thì được gọi là "hóa xuất" chỉ sự hao mòn, tổn khí lao lực vất vả không đúng cung vị!
can cung tại bốn cung đó đó mà phi hóa, tự hóa vào 4 cung mệnh quan tài điền thì cũng đắc vị vậy!
đoạn đó là một đoạn viết về cái gọi là "hóa nhập" và " hóa xuất" trong tứ hóa phái!
Sửa bởi minhgiac: 22/07/2015 - 20:45
vuive1
22/07/2015
DieuAnh
22/07/2015
NhuThangThai., on 22/07/2015 - 10:17, said:
Một số kiến thức tử vi cơ bản, được sử dụng với kỹ thuật này.
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp
4-Hóa Lộc rồi tự hóa lộc, gọi là lộc xuất, tương đương với không có hóa lộc..
5-Hóa Kỵ rồi tự hóa kị, hủy nhau. Đó là trường hợp lá số cụ Hà Uyên mà biết bao thu cảo-cao thủ-cu thảo TVLS đẽo gọt
còn tiếp
DA không tin Hóa Kị tự hủy nhau dựa trên nghiệm lý bản thân. Càng có nhiều Hóa Kị + lưu Hóa Kị tập trung thì càng te tua. DA tuổi Ất, Thân cư Phúc có Nguyệt Hóa Kị cố định. Năm nay Ất Mùi có thêm lưu Hóa Kị. Tháng 2 AL rơi vào cung Thân cố gắng sinh thường em bé chịu đau đớn trong 10h nhưng rốt cuộc bác sĩ quyết định mổ. Ngay trong tháng xuống cầu thang té ngã nặng, phải nắn gân rất đau đớn đến hết tháng xui thì chân mới hết đau.
Tất nhiên cách thức Hóa Kị nêu trên khác một chút so với cách Hóa Kị lập lại như trường hợp của DA, nhưng bản chất Hóa Kị vẫn là kị
Sửa bởi DieuAnh: 22/07/2015 - 20:40
vuive1
22/07/2015
ThaiThangNhu
22/07/2015
Có mấy slide nữa, viết về khi nào hóa kị là xấu, khi nào hóa kị là tốt.
Nhưng giờ chả hiểu sao tìm mãi không thấy ra. Zum không cần giải thích gì thêm cho vuive1. Các babies cứ đi tìm sách mà đọc vậy.
Coi như vô duyên nhé my babies.
Sửa bởi NhuThangThai.: 22/07/2015 - 20:54
Nhưng giờ chả hiểu sao tìm mãi không thấy ra. Zum không cần giải thích gì thêm cho vuive1. Các babies cứ đi tìm sách mà đọc vậy.
Coi như vô duyên nhé my babies.
Sửa bởi NhuThangThai.: 22/07/2015 - 20:54
Hoa Cái
22/07/2015
NTT hãy trở về với kinh điển .
Hóa Kỵ = khó khăn, hủy hoại, hận lòng, hận tình, phiền phức, chia lìa, nội thương, ám toán, thị phi ---> sai lạc, sui sẻo
Kỵ chỉ được chế hóa hay giảm thiểu khi:
- đóng Tứ Mộ : đẹp nhất tại Sửu Mùi, gặp A D là đắc cách
- đi cùng Thanh Long
- đi cùng các Hóa khác sẽ đẹp hơn nhưng Kỵ vẫn là Kỵ
- đóng Tài Điền là đúng vị ---> bền vững, không buông
Gặp Tuần Triệt thì cùng tác hại .
Hóa Kỵ phá hại thì nhiều còn làm lợi thì ít .
1 ví dụ: Nữ nhân, Nhâm Dần, ĐIền cư Sửu Vũ Tham có Kỵ,
Có nhiều tài sản . Tang Hổ có vẽ giáp góc với Điền nên có 1 người VN thuê nhà bà ta bị giết chết vì đưa mấy tên homeless về chơi (ngay cả thầy tu CG cũng bị chết đúng nghiệp).
Tôi đoán sau này chị sẽ gặp rắc rối vì các con tranh dành của cải (Tham Kỵ).
Bà nói, "Các con tôi ngoan lắm !"
Sự thật: chồng bà ta có 2 con trai riêng . Chúng hận cha vì cha sống gần 4 đứa con khác của đời 2 (tức bà Nhâm Dần).
Sửa bởi Hoa Cái: 22/07/2015 - 21:17
Hóa Kỵ = khó khăn, hủy hoại, hận lòng, hận tình, phiền phức, chia lìa, nội thương, ám toán, thị phi ---> sai lạc, sui sẻo
Kỵ chỉ được chế hóa hay giảm thiểu khi:
- đóng Tứ Mộ : đẹp nhất tại Sửu Mùi, gặp A D là đắc cách
- đi cùng Thanh Long
- đi cùng các Hóa khác sẽ đẹp hơn nhưng Kỵ vẫn là Kỵ
- đóng Tài Điền là đúng vị ---> bền vững, không buông
Gặp Tuần Triệt thì cùng tác hại .
Hóa Kỵ phá hại thì nhiều còn làm lợi thì ít .
1 ví dụ: Nữ nhân, Nhâm Dần, ĐIền cư Sửu Vũ Tham có Kỵ,
Có nhiều tài sản . Tang Hổ có vẽ giáp góc với Điền nên có 1 người VN thuê nhà bà ta bị giết chết vì đưa mấy tên homeless về chơi (ngay cả thầy tu CG cũng bị chết đúng nghiệp).
Tôi đoán sau này chị sẽ gặp rắc rối vì các con tranh dành của cải (Tham Kỵ).
Bà nói, "Các con tôi ngoan lắm !"
Sự thật: chồng bà ta có 2 con trai riêng . Chúng hận cha vì cha sống gần 4 đứa con khác của đời 2 (tức bà Nhâm Dần).
Sửa bởi Hoa Cái: 22/07/2015 - 21:17
Hoa Cái
22/07/2015
@DieuAnh
Hóa Kỵ là sao xen vào đội hình để phá bỉnh khi có dịp .
Khi tập đoàn sao xấu tập trung mà có Hóa Kỵ thì đây là lúc ngòi nổ được kích hoạt .
Vì vậy Đài Cảng chú ý đến vai trò của Hóa Kỵ trong hạn kỳ .
Hóa Kỵ là sao xen vào đội hình để phá bỉnh khi có dịp .
Khi tập đoàn sao xấu tập trung mà có Hóa Kỵ thì đây là lúc ngòi nổ được kích hoạt .
Vì vậy Đài Cảng chú ý đến vai trò của Hóa Kỵ trong hạn kỳ .
Zoom
22/07/2015
Thưa anh @vuive1 . Những phần anh bôi đỏ đều là những lý thuyết tử vi của nam và bắc phái tức là phải có nền tảng của cả 2 phái thì mới có thể hiểu được.
Em cũng chưa rõ trình độ của mọi người tới đâu nên mới đưa ra 1 bài viết ngắn gọn vậy. Chắc do trình độ diễn giải của em còn kém.
Anh nhờ em giải thích hết đống này có lẽ phải lôi từng trang trong sách ra để chú thích mất hix.
Các học thuyết trên đã được anh Nhuthangthai tổng hợp lại bằng 1 slide mà có lẽ ai đã từng học qua trung châu phái đều có thể hiểu được , em xin phép anh Nhuthangthai được up lên đây chia sẻ cũng mọi người.
Sửa bởi zoomwrjter: 22/07/2015 - 21:17
Em cũng chưa rõ trình độ của mọi người tới đâu nên mới đưa ra 1 bài viết ngắn gọn vậy. Chắc do trình độ diễn giải của em còn kém.
Anh nhờ em giải thích hết đống này có lẽ phải lôi từng trang trong sách ra để chú thích mất hix.
Các học thuyết trên đã được anh Nhuthangthai tổng hợp lại bằng 1 slide mà có lẽ ai đã từng học qua trung châu phái đều có thể hiểu được , em xin phép anh Nhuthangthai được up lên đây chia sẻ cũng mọi người.
Sửa bởi zoomwrjter: 22/07/2015 - 21:17