

Lục Mạch Thần Kiếm
#76
Gửi vào 16/06/2015 - 23:58
Ngoại trừ một trường hợp, đó là cung VCD. Cung VCD có ba mức tốt xấu. Tệ nhất là VCD, tốt hơn là VCD có Tuần Triệt án ngữ, đẹp nhất là VCD vừa có Tuần Triệt án ngữ vừa có Nhật Nguyệt sáng sủa xung chiếu hoặc hợp chiếu. Tuần Triệt lúc đó được hiểu như lực lượng câu hút ánh sáng đồng thời giữ ánh sáng lại cho ngôi nhà trống. Cách này vào mệnh quan thì sách khen quý hiển, vào cung tài điền thì khen giàu. Nôm na, bạn hiểu nó là tốt. Tuần Triệt với cung VCD quan trọng hơn nhiều cát tinh, nếu cung phúc VCD không có tuần triệt án ngữ hay Tam Không hội họp thì dù có nhiều sao sáng sủa tốt đẹp cũng coi là kém phúc thì bạn hiểu ưu tiên của cách cục.
Tính chất thời gian của Tuần Triệt giống tính chất thời gian của sát tinh. Bạn có chú ý, sát tinh miếu địa chỉ tốt ban đầu, càng về sau càng xấu. Không những sát tinh, kể cả bại tinh đắc địa cũng có cùng tính chất. Tại sao tử vi lại áp đặt tính chất này lên sát bại tinh mà không phải ngược lại là trước xấu sau tốt. Có lẽ phương Đông trọng hậu hơn. Cái gì tốt nhưng phải bền mới cho là tốt, cái gì xấu nhưng thoáng qua thì họ cho là thử thách. Cả đời khổ thế nào cũng được, nhưng cuối đời tốt đẹp coi như cuộc đời có hậu, hơn nhiều cuộc đời sướng trước khổ sau. Hoặc có thể đó là quy luật của vũ trụ này mà người phương Đông khám phá ra, cái gì thuộc về bản chất sẽ bộc lộ sau cùng. Cho nên bản chất của sát tinh vẫn là xấu, không thể thay đổi. Ngược lại, với Thái Dương hãm địa, sách cho rằng càng về già càng tốt hơn.
Phải chăng, người xưa coi miếu hãm là cái vỏ ngoài, còn bản chất tinh đẩu là bên trong. Đây là điểm khá thú vị của tử vi nhưng người mới học thường bỏ qua.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong tử vi, có những sao được ấn định là tốt hay xấu, nhưng có những sao tùy thuộc vào sao mà nó đi cùng, nếu đi với nhiều sao xấu thì nó xấu, đi với nhiều sao tốt thì nó tốt. Một dạng như phù thịnh không phù suy. Bạn hiểu sao đó không quyết định tính cát hung của cách cục, mà phụ thuộc vào sao nó đi kèm. Ví dụ Tả Hữu là số đông. Tả Hữu Không Kiếp: đông bọn trộm cướp. Tả Hữu Hồng Đào: đông người tình, không hề xấu, khi đóng vào cung Nô thì Thái Thứ Lang còn cho rằng các nhân tình còn hòa thuận với nhau. Tả Hữu Tướng Binh: nhiều binh tướng thế. Rõ ràng Tả Hữu chỉ nói lên số nhiều, mang tính trung gian, cát hung là do nhiều cái gì. Nhưng nghịch lý, sách lại cho rằng Tả Hữu là cát tinh. Giúp bạn hiểu số đông có hai mặt.
Hóa Quyền là một sao tương tự, đi với nhiều sao cứu giải Hóa Quyền mang nghĩa cứu giải, cứu giải nhanh chóng bất ngờ. Hóa Quyền đi với sao tác họa thì làm cho họa đến nhanh hơn mạnh hơn.
Phục Binh cũng vậy, không có chủ kiến, đi với nhiều sao tốt thì tận tụy làm tốt. Đi với nhiều sao xấu thì cũng không ngại làm hại. Giúp bạn hiểu binh quyền có hai mặt.
Xương Khúc Khôi Việt khi đi cùng cát tinh cung Nô được khuyên là nên gần người học thức. XKKV khi đi cùng nhiều sao xấu ở cung nô được khuyên là nên tránh xa người có học thức. Giúp bạn hiểu học thức và danh giá có hai mặt.
Đào Hoa Hồng Loan gặp nhiều sao tốt được coi là tốt, Đào Hồng gặp nhiều sao xấu được coi là xấu. Giúp bạn hiểu sắc đẹp có hai mặt. Bạn lưu ý cách cục Đào Hồng. Đào Hồng chỉ chủ tình dục khi và chỉ khi gặp Thai. Đào Hồng chỉ chủ ngoại tình khi gặp Phục Binh. Còn nếu không gặp hai sao trên Đào Hồng chỉ mang ý nghĩa đẹp sặc sỡ, duyên nói chung. Đừng mới thấy Đào Hồng đã phán bừa. Đào Hồng Không Kiếp không có tình dục mà là đại họa vì khi đó Đào là Kiếp Sát còn Hồng Loan là máu. Đào Diêu chủ dâm hơn chủ dục. Thai Phục Vượng Tướng là cách cục quan hệ tình dục lén lút, không có Đào Hồng đi kèm thì có khả năng không có tình yêu hoặc có yêu nhưng không bền. Còn Đào Hồng đi cùng tam ám Diêu Đà Kỵ mới có sự dối lừa, vì tam ám chủ dối lừa, nếu không có Đà Kỵ thì không có sự dối lừa nhau.
Cô Quả đi với nhiều sao tốt thì được hưởng tốt. Cô Quả đi với nhiều sao xấu thì chịu xấu. Giúp bạn hiểu Cô Quả có hai mặt, điển hình khi vua cha chết vua con lên nối ngôi, biết nói đó là vui hay buồn ? Cô Quả Đẩu Quân đi với nhiều sao tốt thì muộn con, đi với nhiều sao xấu thì vô sinh.
Lục cát hay lục sát khi đi cùng nhiều sao mờ ám xấu xa đều có mẫu số chung là xấu. Thậm chí cái xấu của lục cát còn tệ hơn cả lục sát. Xương Khúc xấu, không nên gần người có học. Khôi Việt xấu không nên gần kẻ danh giả. Tả Hữu xấu, coi chừng bị hãm hại tập thể. Còn lục cát và lục sát khi đi cùng nhiều sao tốt có điểm khác biệt là với lục sát luôn bị cảnh báo họa phúc may rủi đi kèm, và khó bền. Họ hàng bạn bè có khá giả thì cũng li tán, không có cái tốt vẹn toàn đó là điểm chung của lục sát. Lục sát đóng bất cứ cung lục thân nào cũng tổn hại tới tình cảm. Miếu hãm của lục sát khi đó chỉ dùng để luận sự sang hèn của cung đó mà thôi. Điều này cho thấy sự triệt để trong quan điểm lục sát và không vong phá hại tình thân của người xưa.
Thanked by 16 Members:
|
|
#77
Gửi vào 17/06/2015 - 02:40
bài viết của anh rất hay, dường như sắp chạm được tới cái lõi của lục mạch thần kiếm rồi
rất hay, rất súc tích, sâu sắc
tuy nhiên, em nghĩ anh nên cẩn thận, kẻo cầm nhầm tịch tàng kiếm phổ thì toi mất, tất cả công trình đổ sông đổ biển hết
thường thì những mức ngưỡng cuối của 1 bộ kiếm pháp, yêu cầu người luyện phải hết sức thận trọng và bình tĩnh, tiến từ từ thôi, từng bước thôi, nhưng vững chắc
Em nghĩ có 2 khái niệm cần phải phân biệt thật rõ ràng, là: cản trở và chống phá lẫn nhau
- Khi lực lượng A và B chống phá lẫn nhau, thì 2 bên sẽ đánh nhau sứt đầu mẻ trán
- Khi A cản B, B chống lại, thì A không tác động bất cứ 1 lực nào lên B cả, thậm chí còn bị B tấn công chảy máu. Còn B sẽ không bị bất cứ hư tổn nào, chỉ có điều nó không thể thoát ra đc vòng vây của A thôi
Em nghĩ trong khi phân tích, anh quên mất khái niệm cản trở, luôn dùng khái niệm chống phá
Anh mang đậm bản chất của thất sát, một thất sát đích thực
Theo ngu kiến của em, tuần triệt chả phải âm, cũng chả phải dương
Thanked by 1 Member:
|
|
#78
Gửi vào 17/06/2015 - 04:04
Kình Dương, Đà La - Âm Kim (đới Hỏa).
Hỏa Tinh, Linh Tinh - Âm Hỏa.
Địa Không, Địa Kiếp - Hỏa.
Lộc Tồn: Dương Thổ (đới Thủy).
Như vậy trong TVĐSTB, mặc định Thái Thứ Lang trọng Âm Dương, nhưng định hướng dùng âm dương để chỉ ra tính chất của sao. Vì dùng để tính chất của sao, nên TTL không quan tâm việc khi nó là âm, thì nó cặp với dương nào, và khi nó là dương, nó cặp với âm nào.
Trong khi, nhiều người xét âm dương kiểu khác TTL, lại cứ cố tìm đủ đôi cặp, với lý có âm thì phải có dương.
Lộc Tồn chính thời nên đặt là Dương, Kình Đà trái thời nên đặt là Âm.
Trong cặp Kình Đà, Kình Dương sớm nên đặt là Dương. Đà La muộn nên đặt là Âm.
Trong cặp Hỏa Linh, Hỏa Tinh đặt là Dương, Linh Tinh nên đặt là âm.
Trong cặp Không Kiếp, Địa Không đặt là Dương, Địa Kiếp đặt là âm.
Đặt vậy cũng không sai, nhưng hơi thừa và không cần thiết. Ví như cặp Hỏa Linh thì âm dương với cái gì. Nếu như theo 1 chứng minh khá cầu kì của bác VĐTT, nó để quân bình với Khôi Việt và Thiên Trù. Đến Khôi Việt thì lại để quân bình với Hóa Kỵ.... Xét 1 lúc thành loạn, thà đừng xét âm dương.
Không cần thiết ở chỗ nữa là: xét âm dương như vây, thì nó chỉ âm dương với nhau mà thôi. Kình Dương xét là dương, khi so với Đà La, so với thằng khác thì nó không gọi là Dương nữa. So với Lộc Tồn, thì nó phải cặp thêm em Đà La, rồi nhận là âm.
Vậy thì cứ theo như Thái Thứ Lang, thuần nhất chỉ dùng Âm Dương trong việc định tính chất sao. Nếu nó Dương, nó thể hiện chất Dương. Nếu nó Âm, nó thể hiện chất Âm.
Kình Đà đều là tiểu nhân, đều thiếu quang minh chính đại. Thái Thứ Lang đặt là Âm Kim.
Hỏa Linh Thái Thứ Lang đặt là Âm Hỏa. Khi xét tính chất của sao, thì dùng Âm Hỏa thôi, khỏi phải phân ra Hỏa dương Linh âm.
Không Kiếp Thái Thứ Lang không phân Âm hay Dương Hỏa. Cho thấy tính chất Âm Dương không rõ ràng. Tính lý nó vậy, biết làm sao. Cứ cố gò ép về 1 bên, thì nhiều khi không giải thích được nó thể hiện tính chất bên kia.
------------
Nghĩ về Lục Sát.
Nhiều ông cứ bảo rằng: mệnh Lục Sát có tứ hóa làm nên cách mạng, làm chuyện kinh thiên động địa, mới là sướng, mới là hay.
Nói chứ khổ thí mồ. Lao đao lận đận bao nhiêu lâu, long đong vất vả. Được thành quả thì cũng mất rất nhiều thứ.
Nếu nói sướng, thì phải như mấy vị thái tử, được cho đi du học. Học chán về cất làm quan, đi lên ầm ầm kìa mới đáng nói.
Là như mấy vị chủ tịch, tổng giám đốc tuổi đời chưa đến 40, tiến sĩ MBA ầm ầm kìa, mới đáng nói.
Đời ai chẳng thích như thế. Nên chính cách mà tránh được sát tinh vẫn là number 1. Sinh ra đã có nền tảng, đi lên thuận lợi. Bọn mày cứ lao đao vất vả đi, t*o học kinh nghiệm từ bọn mày.
Sau đó mới đến mấy ông chính cách, tứ hóa mà gặp sát tinh. Ừ thì cũng nên đại nghiệp đó, nhưng vất vả, lao đao, đời cũng chìm nổi không ít.
Có những tư duy, tính cách, phải là người có tiền, có quyền, có địa vị, mới có được. Còn người nghèo dù tích lũy mấy cũng không có được. Mà thậm chí có những tính cách, phong thái, phải người giàu vài đời, mới có được. Người từ tay trắng đi lên, tích lũy mấy cũng chẳng có được.
Các bạn đọc cuốn sách "vì sao bạn nghèo" đi. Nó không dạy cách làm giàu, nó chỉ ra điểm khác biệt trong tính cách, suy nghĩ của người giàu và người nghèo, để chỉ ra rằng: muốn giàu ư, khó lắm.
Thanked by 14 Members:
|
|
#79
Gửi vào 17/06/2015 - 06:43
Trích dẫn
Không cần thiết ở chỗ nữa là: xét âm dương như vây, thì nó chỉ âm dương với nhau mà thôi. Kình Dương xét là dương, khi so với Đà La, so với thằng khác thì nó không gọi là Dương nữa. So với Lộc Tồn, thì nó phải cặp thêm em Đà La, rồi nhận là âm.
Về cơ bản âm dương vốn bình hành với nhau.
Như Kiếp là cái bóng hành động của Không tư tưởng,
Lại như Kình tiến Đà thoái để biết cái thời ( kình hoặc đà cư tứ mộ ),
Đem bộ sao này so với bộ sao khác mà nói quân bình khác nào đem sướng khổ quân bình với giàu nghèo?
Không thấy miễn cưỡng, khập khiễng sao.
Trích dẫn
Muốn dụng được âm dương thì phải tóm được cái trục quay thái cực mà lấy nó làm gốc.
tutruongdado hiểu sai bản chất của âm dương, hiểu đc cái dụng của thời hiện tại nhưng sai lầm về cái bản chất thể. Sợ rằng khi thế thời thay đổi lại mất công nghiên cứu lại về lý tính...
Thời các cụ mấy người được an nhàn. Lấy vinh nhục để định có sai lầm không?
Nên nghiên cứu lại để tránh tẩu hỏa nhập ma...
Thanked by 5 Members:
|
|
#80
Gửi vào 17/06/2015 - 07:43
thienhinh, on 17/06/2015 - 06:43, said:
Như Kiếp là cái bóng hành động của Không tư tưởng,
Lại như Kình tiến Đà thoái để biết cái thời ( kình hoặc đà cư tứ mộ ),
Đem bộ sao này so với bộ sao khác mà nói quân bình khác nào đem sướng khổ quân bình với giàu nghèo?
Không thấy miễn cưỡng, khập khiễng sao.
Thái Thứ Lang chỉ ra vật chất tính và tinh thần tính rất rõ ràng ở Không kiếp.
Muốn dụng được âm dương thì phải tóm được cái trục quay thái cực mà lấy nó làm gốc.
tutruongdado hiểu sai bản chất của âm dương, hiểu đc cái dụng của thời hiện tại nhưng sai lầm về cái bản chất thể. Sợ rằng khi thế thời thay đổi lại mất công nghiên cứu lại về lý tính...
Thời các cụ mấy người được an nhàn. Lấy vinh nhục để định có sai lầm không?
Nên nghiên cứu lại để tránh tẩu hỏa nhập ma...
Viết hay mà có kiến thức quá, đầu óc logic
Việc lên mạng tức là đãi cát tìm vàng.Trăm thằng điên thì cũng phải có 1 thằng tỉnh chứ.
#81
Gửi vào 17/06/2015 - 07:53
Đến đây, thấy rõ một quy luật nữa của tử vi là tương tác tinh đẩu với tinh đẩu cần cùng tính âm dương mới cho hiệu quả rõ rệt. Nhưng tương tác của Không Vong thì ngược lại. Cho nên, nói Tuần Triệt phá sao nào đó thì đúng. Nhưng nói Không Kiếp phá sao nào đó thì không đúng, mà là Không Kiếp chẳng hợp sao đó.
Lý âm dương bày ra rất chặt chẽ.
......................
Theo Thiên Hình, viết như thế này thì phải gọi là như thế nào?
Tôi cũng chẳng hiểu sao lại tài thế, trồng cây chuối mà đi bằng 2 tay được
Thiên hạ vỗ tay ầm ầm.Bởi vì thiên hạ thích xem người đi bằng 2 tay
Tôi nhớ tới Tây Độc Âu Dương Phong
#82
Gửi vào 17/06/2015 - 08:05
Cho nên mới tạo nên sự mù quáng trên diện rộng như thế này.Học Tử Vi hay các môn phương Đông mà không hiểu chữ Hán thì coi như mù.
Âm: mờ yếu, ám, tâm lí, tinh thần
Dương: hành động, vật chất, thực thể
Địa kiếp: theo nguyên bản cái chữ Hán viết ra nó, chứ không phải kiểu suy luận ba lăng nhăng, địa: đất, kiếp: cướp
địa không: chữ không ở trong đó là chữ không trung, trống không
xưa nay tôi học tới 10 môn cũng đều nghe Dương thuận âm nghịch, chưa bao giờ nghe âm thuận dương nghịch.
Thiên hình: từ hình trong đó là từ hình phạt, chứ không phải từ hình ảnh
Chữ thì không biết, sách thì không đọc, đọc mà không hiểu,thi nhau bịa ra, tự tung hô nhau.
Xin thưa, những người có tâm với học thuật đọc mà nghe chán lắm.
Nhà phát minh là đưa những thứ phức tạp về đơn giản, bọn ng* d*t là đưa những thứ đơn giản thành phức tạp.
Thanked by 6 Members:
|
|
#83
Gửi vào 17/06/2015 - 09:15
KimCa, on 16/06/2015 - 20:05, said:
Nhật Nguyệt không hợp Kình Đà, dù Kình Đà có miếu cũng thế thôi, nhưng Kình Đà miếu gặp thất sát Thìn tuất ở thế hãm địa thì oai hùm lắm, đó là minh chứng cho thấy xem cách cục trước mới xem đắc hãm.
Xem cái gì cũng phải xem bộ khung trước là điều đương nhiên, tức là xem cái chung trước rồi mới đến cái riêng, cái lớn rồi mới đến cái nhỏ lẻ. Đi từ bộ khung thế trận chính tinh + tứ hóa trước rồi mới đến trung tinh, bàng tinh. xem chủ khách hợp quý mến nhau chăng, xem lân bang tương trợ nhau chăng...xem dòng thời gian qua đại vận lúc con người ghé qua đó, tức lưu mệnh hợp thời chăng...xem mệnh thân hợp hay phá nhau chăng, xem sao cung mệnh và sao mệnh chủ hợp hay phá nhau chăng...cuối cùng nhân ra, ồ ! cát tinh có thể hóa hung nếu phá cách, hung tinh có thể hóa cát nếu hợp cách. Cát tinh hãm mà phá cách thì còn nguy hại hơn hung tinh.
xem mãi cuối cùng thấy, cái lý âm dương ngũ hành đã nằm trong hợp phá rồi. Đơn giản có vậy mà giới mộ tử vi phải tranh cãi rất tốn tài nguyên ở các diễn đàn. cho nên sách vở viết loạn xì ngầu, chép sách y chang nhau, cuối cùng người đọc từ đưa mình vào thế hổ lốn không lối thoát.
Về đâu hỡi các thần khê, trong đêm cuối tắt đèn đầy mưa gió.
Tôi lại khác quan điểm khi xem số. Nhất thiết phải đánh giá đắc hãm trước khi xét đến cách cục. Tôi đang nhấn mạnh đến những cách cục lớn trong đó sự đắc hãm của chính tinh là nhân tố cốt lõi. Có thể liệt kê ra vài cách nổi tiếng để làm điển hình
Thiên Phủ triều viên: Sao Thiên Phủ nhập miếu trấn mệnh tại cung Thìn hoặc Tuất, đồng cung với Liêm Trinh, không bị sát tinh xung phá.
Phủ Tướng triều viên: Sao Thiên Tướng cần miếu vượng và không bị Tuần Triệt trấn đóng mới phù hợp
Văn Lương chấn kỷ: Thiên Cơ, Văn Khúc cùng trấn mệnh tại cung Dần hoặc Ngọ, hoặc sao Thiên Lương trấn mệnh tại cung Ngọ, có sao Văn Khúc tại cung Tý củng chiếu.
Cự Nhật đồng cung: Thái Dương, Cự Môn cùng trấn mệnh tại cung Dần, Thân (Cung Dần tốt hơn cung Thân, vì Cự Môn và Thái Dương đều miếu vượng).
v.v.
Rõ ràng miếu đắc của chính tinh là mấu chốt để hình thành cách cục. Khi không đạt được điều này, cách cục không thành hoặc có thành cũng chỉ là thứ cách hay tệ hơn là hàng sơn trại. Liêm Tham chỉ cần Khoa Tuần chứ gắn Linh Hỏa vào rồi ép thành cách như Tham Hỏa Linh tứ mộ vô cùng khiên cưỡng. Riêng về những cách cục nhỏ hơn, liên quan đến phụ tinh thì đúng là tính đắc hãm không quá quan trọng. Chỉ cần thành cách là tác dụng bộc phát. Lý giải cho những trường hợp trên chẳng qua cũng nằm ở vài trò Chính - Phụ giữa những tinh đẩu. Cách cục nhỏ tạo bởi trung tiểu tinh thì làm gì có ai đầu sỏ nổi bật để gán đắc hãm như các cách cục có chính tinh.
Thái Thứ Lang cũng liệt kê rất rõ thứ tự luận đoán khi tiếp cận một lá số tử vi. Trước tiên phân tích nền móng bằng âm dương, ngũ hành của tứ trụ, mệnh cục, thuận-nghịch âm dương giữa năm sinh và cung mệnh rồi ngay kế tiếp theo là chính tinh đắc hãm cũng như sự tương hợp với hành bản mệnh. Cần lưu ý, thuận lý âm dương (năm-cung) cũng nằm trong phân tích sơ khởi nhưng so về vai vế không bằng được tính thuận lý, hợp phá của tứ trụ, can chi. Phân tích cách cục và lý tính sao xem như phần ngọn nhưng cho thấy được chi tiết của lá số. Gốc mục, ngọn có xanh đi nữa cũng không bền như mệnh cục hỏa thổ làm sao ăn cho được Phá Quân cư Tý?
Có thể tôi hiểu sai ý của KimCa về sự hợp hay phá. Nếu KimCa muốn nói đến tính dụng của cách cục, tinh đẩu vào thời thế xã hội thì điều này có lý. Với thời buổi loạn lạc bất ổn như hiện nay, những cách cục như Phủ Tướng, Tử Phủ hoàn toàn không có đất dụng võ. Trái lại, sao hãm địa nhất là hung tinh Sát Phá Tham kèm theo bè lũ sát tinh lại thích hợp. Nhân đây bàn về phi thường cách mệnh TPVT, thân SPT. Tôi cảm thấy tình hình bây giờ nên đảo lại mệnh SPT, thân TPVT để trở thành người bề ngoài trầm ổn nhưng bên trong đầy mưu mô toan tính như các vị tai to đương thời. Sự tương hợp thời thế trong Tử Vi là một câu chuyện dài dòng khác.
Thanked by 5 Members:
|
|
#84
Gửi vào 17/06/2015 - 09:34
thienhinh, on 17/06/2015 - 06:43, said:
Như Kiếp là cái bóng hành động của Không tư tưởng,
Lại như Kình tiến Đà thoái để biết cái thời ( kình hoặc đà cư tứ mộ ),
Đem bộ sao này so với bộ sao khác mà nói quân bình khác nào đem sướng khổ quân bình với giàu nghèo?
Không thấy miễn cưỡng, khập khiễng sao.
Thái Thứ Lang chỉ ra vật chất tính và tinh thần tính rất rõ ràng ở Không kiếp.
Muốn dụng được âm dương thì phải tóm được cái trục quay thái cực mà lấy nó làm gốc.
tutruongdado hiểu sai bản chất của âm dương, hiểu đc cái dụng của thời hiện tại nhưng sai lầm về cái bản chất thể. Sợ rằng khi thế thời thay đổi lại mất công nghiên cứu lại về lý tính...
Thời các cụ mấy người được an nhàn. Lấy vinh nhục để định có sai lầm không?
Nên nghiên cứu lại để tránh tẩu hỏa nhập ma...
Sơ lược là, tử vi là 1 bài toán quân bình, tổng hợp tất cả các yếu tố bằng 0.
Trong những điểm cùng cực, xấu nhất, lại ló ra cái tốt. Không phải hiểu 1 cách cứng nhắc rằng: bộ này quân bình với bộ kia. Mà hiểu sơ sơ kiểu: mất cái này thì được cái kia, đời không cho ai tất cả.
Với lý luận trong TVHTKH, thì Khôi Việt nằm ở những cung mà chính tinh hoặc xương khúc đã cực hãm lại hóa kỵ. Từ đó sinh ra Khôi Việt cứu trợ. Tất nhiên không thể nói Khôi Việt quân bình Hóa Kỵ theo nghĩa 1+ (-1) = 0.
Rồi sinh ra Khôi Việt thì lại mất cân bằng, lại sinh ra Hỏa Linh.
Hỏa Linh sinh ra lại mất cân bằng, sinh ra Thiên Trù.
------
Nhắc lại Thái Thứ Lang. Thái Thứ Lang phân định khá công phu từ âm dương, ngũ hành, Bắc Nam Đẩu.
Kình Dương (hình tinh), Đà La (Kỵ Tinh) => Bắc Đẩu Tinh - Âm Kim (đới Hỏa) - Sát tinh, chủ sát phạt.
Hỏa Tinh - Linh Tinh => Nam Đẩu Tinh - Âm Hỏa - Sát tinh, chủ sát phạt.
Địa Không - Địa Kiếp => Hỏa => Sát tinh, chủ phá tán.
TTL không ghi âm dương, cũng không ghi Nam Bắc Đẩu cho Không Kiếp.
Em vẫn chưa hiểu tại sao lại vậy????. Anh giải thích chỗ này được không?
Thanked by 3 Members:
|
|
#85
Gửi vào 17/06/2015 - 09:44
DuongTung, on 17/06/2015 - 08:05, said:
Cho nên mới tạo nên sự mù quáng trên diện rộng như thế này.Học Tử Vi hay các môn phương Đông mà không hiểu chữ Hán thì coi như mù.
Âm: mờ yếu, ám, tâm lí, tinh thần
Dương: hành động, vật chất, thực thể
Địa kiếp: theo nguyên bản cái chữ Hán viết ra nó, chứ không phải kiểu suy luận ba lăng nhăng, địa: đất, kiếp: cướp
địa không: chữ không ở trong đó là chữ không trung, trống không
xưa nay tôi học tới 10 môn cũng đều nghe Dương thuận âm nghịch, chưa bao giờ nghe âm thuận dương nghịch.
Thiên hình: từ hình trong đó là từ hình phạt, chứ không phải từ hình ảnh
Chữ thì không biết, sách thì không đọc, đọc mà không hiểu,thi nhau bịa ra, tự tung hô nhau.
Xin thưa, những người có tâm với học thuật đọc mà nghe chán lắm.
Nhà phát minh là đưa những thứ phức tạp về đơn giản, bọn ng* d*t là đưa những thứ đơn giản thành phức tạp.
Thực ra có lý do của nó cả đấy bác DuongTung. Cách xem tử vi được ghi đầy đủ trong sách vở nhưng đạt đến cảnh giới phân tích rõ ràng, chuyên nhất cho từng lá số rất hiếm người làm được. Cùng một Hỏa Việt Linh Hình nhưng có người sét đánh chết, có kẻ chỉ giật điện sơ sơ do nghịch dại. Tương tự, cùng một Tử Phủ dần thân nhưng mức giàu có cũng không giống nhau. Cùng cái sự giàu nghèo nhưng cân đo đong đếm cụ thể không phải chuyện cứ ghép sao thành cách là xong. Thế nên mới có chuyện truy nguyên về nguồn gốc để phân định ngọn ngành như topic này. Một định lý phát biểu rất đơn giản nhưng quá trình chứng minh lại vô cùng phức tạp. Xét về lý thì chuyện này cũng hợp lẽ âm dương mà thôi.
Sửa bởi Zodiac: 17/06/2015 - 10:02
#86
Gửi vào 17/06/2015 - 09:55
lỗi của anh là anh chưa đọc, chứ không phải lỗi của Định lí đó có tồn tại hay không.
Anh học toán mà chưa đọc hết định lí, sau đó lại muốn: "truy tìm gốc gác một cách cao siêu"
Vậy thì như thế nào?
Anh có biết về lực hút của Trái đất hay không thì quả táo vẫn rơi xuống, sự hiển nhiên đó vẫn tồn tại đâu cần sự nhận thức của anh
Anh không biết tới định lí của Tử Vi thì về nguyên tắc nó vẫn vận hành như vậy.Lỗi là do anh không biết , chứ mắc mớ gì tới môn học có hay không định lí đó
Nhưng tồi tệ hơn việc thừa nhận sự thiếu hụt kiến thức đó, một số nguời lại phịa thêm vào để lấp chỗ hổng ...
Đây là việc topic này đang làm.
#87
Gửi vào 17/06/2015 - 10:00
DuongTung, on 17/06/2015 - 09:49, said:
lỗi của anh là anh chưa đọc, chứ không phải lỗi của Định lí đó có tồn tại hay không.
Anh học toán mà chưa đọc hết định lí, sau đó lại muốn: "truy tìm gốc gác một cách cao siêu"
Vậy thì như thế nào?
Anh có biết về lực hút của Trái đất hay không thì quả táo vẫn rơi xuống, sự hiển nhiên đó vẫn tồn tại đâu cần sự nhận thức của anh
Anh không biết tới định lí của Tử Vi thì về nguyên tắc nó vẫn vận hành như vậy.Lỗi là do anh không biết , chứ mắc mớ gì tới môn học có hay không định lí đó
Nhưng tồi tệ hơn việc thừa nhận sự thiếu hụt kiến thức đó, một số nguời lại phịa thêm vào để lấp chỗ hổng ...
Đây là việc topic này đang làm.
Thưa. Zodiac đang lấy ví dụ để nói về việc phát sinh nhu cầu tìm hiểu căn nguyên và con đường để đạt đến sự phản phác quy chân. Xin bác DuongTung hiểu ý quên lời.
Việc đồng số nhưng phân định nặng nhẹ khác nhau là mấu chốt nhưng không ai dễ dàng để lộ ra vì xem đó là bí quyết trấn môn. Hoặc giả chỉ dăm ba câu bản mệnh vững, cách cục chế giải, phúc cung đẹp,... Do thiếu sót về khả năng Hán văn nên việc tự mình đi tìm định lý có gì là sai? Nếu bác biết đọc sách Trung và tiếp cận được chân lý thì đó là điều tốt cho bác. Đám hậu học sau này không có cái phúc đó nên đành mày mò tự đi. Có sai rồi mới có đúng. Một lần nữa, việc này cũng theo lẽ thường mà thôi.
Dùng chữ phịa ở đây có vẻ nặng nề và mang đầy thành kiến đáng ra không nên có. Người viết có sử dụng sở học của họ để dẫn dắt vấn đề. Họ cũng chưa từng ép buộc ai phải theo. Tranh luận cũng mở ra cho mọi người vào phản biện.
Dù có hay không tồn tại Newton thì trái táo vẫn rơi. Tương tự, trước khi biết hình học không gian thì phải nắm rõ và vượt qua được tiên đề Euclid. Bây giờ con nít cũng biết trái đất quay quanh mặt trời nhưng ngày xưa đã có Bruno bỏ mạng vì chuyện này. Giá như ngày đó Bruno sinh ở xứ Trung Hoa thì may cho ông ấy quá. Nói dông dài để kết lại một câu, sự phát sinh topic này không có gì là trái lẽ cả.
Sửa bởi Zodiac: 17/06/2015 - 10:17
#88
Gửi vào 17/06/2015 - 10:09
Zodiac, on 17/06/2015 - 10:00, said:
Thưa. Zodiac đang lấy ví dụ để nói về việc phát sinh nhu cầu tìm hiểu căn nguyên và con đường để đạt đến sự phản phác quy chân. Xin bác DuongTung hiểu ý quên lời.
Việc đồng số nhưng phân định nặng nhẹ khác nhau là mấu chốt nhưng không ai dễ dàng để lộ ra vì xem đó là bí quyết trấn môn. Hoặc giả chỉ dăm ba câu bản mệnh vững, cách cục chế giải, phúc cung đẹp,... Do thiếu sót về khả năng Hán văn nên việc tự mình đi tìm định lý có gì là sai? Nếu bác biết đọc sách Trung và tiếp cận được chân lý thì đó là điều tốt cho bác. Đám hậu học sau này không có cái phúc đó nên đành mày mò tự đi. Có sai rồi mới có đúng. Một lần nữa, việc này cũng theo lẽ thường mà thôi.
Ông vui vui đi phân tích các dấu hiệu, tiếc rằng đau đớn phải thừa nhận, sai, mặc dù ban đầu tôi cũng đi theo con đường đó.
Mỗi ông Tâm Thiện, tuy chưa từng đọc qua sách đó, nhưng vì Tâm ông ấy Thiện nên đúng
Vì nó quá đơn giản nên ai cũng không tin, ai cũng bỏ qua
Đó chính là chìa khóa Đồng số , đồng hạn mà khác nhau
Cái này hỏi ông Tamthien ( Tâm Thiện)
#89
Gửi vào 17/06/2015 - 11:32
asahar, on 15/06/2015 - 23:44, said:
Những người sinh giờ dương thì thân luôn trong tam hợp mệnh tài quan,sinh giờ âm thì thân luôn trong tam hợp phúc phối di.
Nhưng nếu sinh giờ dương luôn thấy tả hữu cư cường cung, hình diêu ở nhược cung .Còn sinh giờ âm luôn thấy hình diêu cư cường cung ,tả hữu ở nhược cung
Sinh tháng dương luôn thấy xương khúc cư cường cung,không kiếp ở nhược cung.Còn sinh tháng âm luôn thấy không kiếp cư cường cung,xương khúc ở nhược cung.
Người sinh tháng dương giờ dương hoặc tháng âm giờ âm thì mệnh thân luôn ở cung dương.Người sinh tháng dương giờ âm hoặc tháng âm giờ dương thì mệnh thân luôn ở cung âm.(mệnh ở cung dương thì thân cũng ở cung dương,ngược lại)
Lúc trước có nghe ông Thái Thứ Lang nói về lá số phi thường cách mệnh TVL thân SPT,thì bắt buộc phải sinh giờ âm tháng âm.Tức là gặp phải không kiếp hình diêu ở cường cung.Nếu ta coi đây là phi thường cách thật,thì có thể thấy ngay trong cách an ta đã thấy yếu tố "Thiên lệch" cần có ở 1 người phi thường.
- Mình đọc 1 loạt thấy confuse quá, chỉ vô đầu đc bài này. Đôi khi làm cô đọng, đơn giản còn khó hơn phức tạp
- Mình thấy cứ nói xấu tốt, phi thường cách, phản cách bla bla....Trong khi người thành công thì muôn màu muôn vẻ, ngành nghề nào cũng đều có kiểu "riêng" của nó, chả có công thức nào để đánh giá được số chú sau này đại gia, số chú không giàu lớn được
- Mình thiết nghĩ chỉ nên dùng TV để xem mạnh yếu bản thân, ngẫm nghĩ hạn để hiểu rõ bản chất các sao, từ đó ứng dụng cho bản thân sống tốt hơn. Không nên sa đà vào việc đánh giá mạnh yếu lá số
P/s: Các thành viên tạo topic, trao đổi topic cũng nên happy với nhau hơn, không ai thích vào diễn đàn để đọc những lời châm chọc, cãi nhau um lùm lên.
- Mình quen được rất nhiều bạn bè ngoài đời cũng từ diễn đàn, mình nghĩ đó là cái benefit mà các thành viên nên hướng tới
Thanked by 6 Members:
|
|
#90
Gửi vào 17/06/2015 - 11:40
phải có người sai, thì người đi sau mới rút kinh nghiệm để nên tốt hơn
suy cho cùng, chúng ta cũng chỉ đứng trên vai của những người khổng lồ, những bậc tiền nhân đi trước
mà bước, mà tiến lên phía trước
lịch sử cần được tôn trọng
chỉ đáng trách những người ngông cuồng, lôi người xưa ra chê trách, mà không bik rằng, chính vì sai lầm của họ, mà ta mới rút được những bài học quý giá, đáng trân trọng
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












