Jump to content

Advertisements




Chuyện ma có thật


2 replies to this topic

#1 giotmuathu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 2 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 07/06/2015 - 01:41

Chuyện ma ở Nga.

Phần 1

Câu chuyện này xảy ra với tôi vào tháng sáu, 2013 tại thành phố Moscow, Nga. Dũng thường nói có những đề tài như tôn giáo và tính ngưỡng thì chỉ có hai thái cực, tin và không tin. Không thể nào thuyết phục họ được. Chúng ta nên tôn trọng nhau, không nên chà đạp hoặc đả kích tín ngưỡng của đối phương.

To the believer, no explanation is necessary (với người tin, không cần giải thích).
To the non-believer, no explanation is enough (với người không tin, giải thích bao nhiêu cũng không đủ).

Ai cũng biết rằng phần lớn người Mỹ và người Âu châu rất kỵ con số 13. Một trong những truyền thuyết giải thích hợp lý nhất và được nhiều người tin tưởng nhất rằng buổi ăn cuối cùng của Jesus cùng 12 tính đồ, ngài đã bị phản bội bởi Judas Iscariot, một trong những 12 tính đồ của ngài. Đã có nhiều cựu tổng thống Mỹ, tướng và vừa chúa Âu châu gặp những chuyện không mày mắn với con số 13 khi cho đó là mê tín, và từ đó về sau đã tin sát đất. Nhiều hãng máy bay và khách sạn Mỹ và Âu châu không có hàng ghế số 13 hoặc tần lầu số 13.

Từ khi tôi trở thành nhà tổ chức biểu diễn thì con số tôi cố gắng tránh là "4", miễn con số cuối là 4 là không được. Số 4 đối với người doanh nhân kiên cử thì là số "Tử". Theo phật pháp con người không ai thoát khỏi tứ cỏi "1:Sinh", "2:Lão", "3:Bện" và "4:Tử". Trong các tour diễn của D&D Entertainment, không một người ca nghệ sỹ nào ở khách sạn tần 4 hoặc phòng có số 4 cả, nếu có là vì tôi không biết mà thôi. Chuyến lưu diễn ở Nga lần này do Hội Đồng Hương Hà Nội tổ chức mời TP và BK tham dự.

Khu khách sạn mọi người ở lầu 4, trong khu lầu 4 có 7 phòng và vì chúng tôi đến trễ hơn mọi người nên không biết tình cờ, ngẫu nhiên hay sự trùng hợp mà phong duy nhất còn lại dành riêng cho chúng tôi là phòng số "4". Vì không nằm trong tầm kiểm soát của mình và cũng muốn thử phá lệ một lần coi sao, nhưng đến ngày thứ 3 của tour diễn thì những gì tôi nghĩ về con số 4 đã đúng sự thật. Khi trở về Mỹ tôi sẽ kể cho mọi người biết chuyện gì đã xảy ra vì còn đang trong chuyến lưu diễn nên không muốn ảnh hưởng đến tinh thần những đồng nghiệp.

Chỉ riêng cái "Status" này mà tôi phải viết đi viết lại 5 lần. Không biết vì lý do nào đó bài viết của tôi cứa bị Delete từ chữ một trước mặt tôi khi tôi viết bằng tiếng Anh, mãi cho đến khi chuyển qua viết tiếng Việt thì mới ổn. Chuyện này chưa bao giờ xảy ra với tôi từ trước đến nay vì tôi từng là một kỷ sư IT nên tôi thành thạo cách sử dụng computer và troubleshoot problems. Lần này thì y học bó tay luôn. Yên tâm, chuyện gì cũng có lý do, tôi sẽ kể cho mọi người nghe chị tiếc.

Mọi người điều tò mò chuyện gì đã xảy ra ở khách sạn lầu 4, phòng số 4 và tại sao tôi tránh số 4? Nếu ngày mai chưa có thời gian thì chắc thứ ba hoặc thứ tư sẽ kể cho mọi người nghe. Về đến nhà tối hôm thứ hai, quá mệt nên ngủ như chết. Lần đầu tiên trên chuyến bay 12 tiếng từ Munich về Los Angeles mà tôi không hề ngủ được một phút giây nào cả gì đầu óc vẫn còn nghĩ đến chuyện căng phòng số 4, lầu 4, building 4 ở Moscow. Mỗi khi nghĩ đến làm tôi hình dung ra tất cả những diễn biến đã xẩy ra từ lúc tôi bước vào khu nhà khách này cho đến lúc rời nó.

Sáng thứ hai xe của ban tổ chức đến đón chúng tôi đi phi trường theo dự định là 9 giờ sáng. Show diễn kết thúc và về đến căn phòng số 4 lúc 4 giờ sáng mà không thể nào ngủ được. Bình thường lúc đi diễn show thì tôi nằm đâu ngủ đó dù chỉ có 5 hay 10 phút tôi vẫn ngủ ngon lành. Nhưng tôi không thể nào chớp mắt được trong căn phòng số 4, cứ thức mãi và cứ hình như có ai hoặc cái gì đó vẫn chưa muốn cho tôi rời căng phòng số 4 này. Sáng hôm nay tôi lên internet tìm kiếm thêm lịch sử của mảnh đất này thì một sự thật tôi không bao giờ ngờ đã xảy ra nơi đây thời Hoa Kỳ tấn công liên bang Nga 1918 cho đến 1922.

Bây giờ tôi mới hiểu tại sau cái Itunes của tôi cứ play những bài hát của thời 1920s dù trong library của tôi không hề có một bài nào xưa hơn thời 1970s cả. Càng nghĩ đến tôi vẫn không thể giải thích được dù tôi là một người tinh vào khoa học và luôn luôn nghĩ rằng chuyện gì cũng có thể giải thích bằng khoa học, nhưng chuyện này thì bó tay luôn. Chúng tôi đáp máy bay từ Frankfurt đến Moscow lúc 10:40 tối thứ tư. Tuy rằng đã gần 11 giờ tối nhưng trời Moscow vào mùa hè thật là kỳ, mặt trời vẫn chưa đi ngủ, người dân Moscow gọi những đêm này là đêm sáng trời. BTC đưa chúng tôi về đến nhà nghỉ trong khu vực cổ kính của thành phố, nơi đây có 9 building.

Phòng nghĩ của chúng tôi ở building số 4, lúc đó cảm giác của tôi hơi ngại ngùng vì con số 4. Khi btc cho biết tất cả mọi người trong đoàn diễn điều ở đây và đêm đã tối rồi nên không muốn làm phiền btc. Cảm giác của tôi lúc đó thật lạ lùng, những gì tôi nghĩ về con số 4 đã tràng về và sau lưng tôi có một cơn gió lạnh thổi mạnh mà chỉ có một mình tôi trong nhóm 7 người đứng trước building số 4 cảm nhận được. Khi btc nói chúng ta ở lầu 4 thì tôi càng bâng khuân vì một con số 4 đã không ổn rồi mà bây giờ thêm một con số 4 nữa thì càng bất ổn trong đầu tôi.

Vừa bước vào bên trong building thì nghe có tiếng cười và tiếng bước chân của trẻ con đang chạy lên cầu thang, tôi hỏi thì btc nói building không có trẻ con ở. Lúc đó tôi cứ nghĩ có lẽ mình bay xa mệt quá và thiếu ngủ nên đầu óc đang có vấn để nên cũng không để ý nhiều về chuyện này mãi cho đến khi elevator mở cửa ra ở lầu 4 và lúc đó tôi lại nghe tiếng cười và tiếng chân của trẻ con từ cầu thang chạy thẳng vào khu nhà nghỉ. Vì biết tính cô vợ tôi nên tôi không dám đề cập chuyện này với cô ấy, tôi chỉ nói rằng sao ngộ quá, cái gì cũng số 4 hết??? Building 4, lầu 4 và bây giờ trong 7 cái phòng trong khu vực này thì phòng của mình cũng là số 4, tình cờ hay có sự sắp sếp trước rồi???

Xin lỗi mọi người Dũng phải ngưng vì chính bà nhà nghe câu chuyện này cũng không ngủ được. TP nói "em kinh và nổi da gà hết cả người rồi, sau lúc còn ở bên đó anh không nói rõ cho em biết???". Tôi hỏi Phuong còn nhớ những chuyện lạ xảy ra không? và những lý do tôi chỉ ngủ vào buổi trưa hoặc chiều mà không ngủ tối? Phuong chỉ biết rằng thấy hơi lạ nhưng nghĩ vì cách nhau 11 tiếng nên lạ giờ không ngủ được. Nói đến đó thì tôi thấy khuôn mặt của vợ tôi biến sắc rồi, đang ngồi ôm cái ipad đọc news trên giường mà khuôn mặt lạnh hẵng đi vì cô ấy bắt đầu cộng 1 với 1 và mới bắt đầu thấy những chuyện kỳ quái xảy ra tại building số 4, lầu 4 phòng số 4 không phải là chuyện ngẫu nhiên nhất là khi tôi đưa cho Phưong thấy cái chìa khóa phòng số 4 đã theo chúng tôi về đến tận nhà ở Mỹ.

Mỗi ngày khi rời khỏi phòng thì chúng tôi phải dùng cái chìa khóa để khóa cửa vì đây là loại cửa xưa củ nên nó không tự động khóa khi chúng ta ập cửa vào. Nếu mình không khóa cửa sẽ không rút chìa khóa ra khỏi cửa được ngoại trừ là mình khóa cửa từ bên trong. Sáng thứ hai tôi cố tình không khóa cửa, sách vali ra ngoài để trước cửa chờ btc đến đón chúng tôi đi phi trường và tôi cố tình để cái chìa khóa màu xanh blue có con số 4 trên đầu TV, nhìn lại căn phòng nhỏ bé này một lần cuối để thầm nói lời chia tay với nó trước khi xuống xe đi phi trường.

Lý do tôi để cái chìa khóa ngay dị trí gần chân TV nơi mà những chuyện quái gở xảy ra là gì tôi muốn chứng minh với bản thân tôi một điều. Tôi từ nói thầm với bản thân tôi khi còn ở trong căn phòng số 4 đó rằng nếu thật sự là có người thư ba sống chung với tôi và TP trong căn phòng này thì hãy dùng cái chìa khóa này để trả lời. Sáng thứ hai từ lúc trở về phòng nghĩ tôi bắt đầu upload hình lên FB và search internet để biết lịch sử của cái mảnh đất kỳ dị này, mỗi lần search bằng tiếng Anh thì laptop của tôi bị shutdown, và cứ tái diễn đến 5 lần cho đến khi tôi search bằng tiếng Việt thì mới ngừng.

Tôi dùng laptop viết một hàng chữ bằng tiếng Anh trên màng hình rồi tranh thủ đi tắm trước khi mọi người thức giấc gì khu nhà nghỉ này không có nhiều nước nóng. Các bạn có biết tôi viết hàng chữ gì trên laptop trước khi vào nhà tằm không? Hàng chữ tôi viết trên laptop bằng tiếng Anh đã biến mất trên laptop và nó liên quan đến cái chìa khóa mà khi tôi xuống xe lên đường ra phi trường vẫn nhìn thẳng vào nó để chứng minh lời đối thoại của tôi với người thứ ba trong căn phòng số 4 này.

Tôi có cái cảm giác lúc đó rằng có ai đó chưa muốn cho tôi rơi nơi đây. Khi vào đến phi trường chia tay với người của btc, tôi bỏ tay vào cả 2 túi quần jean lấy ra hết những vật metal bỏ ra ngoài trước khi bước vào metal detector. Nếu ai đi phi trường trong thời gian 1 năm trở lại điều biết rằng chúng ta phải bỏ hết tất cả những vật "metal" trong người ra ngoài dù một giây thắc lưng, một đồng tiền cũng sẽ có vấn để với nhân viên an ninh.

Nếu thế thì tại sao cái chìa khóa phòng nghỉ số 4 lại không bị phát hiện cho đến lúc chúng tôi về đến nhà khi tôi cho tay vào túi quần thì mới phát hiện ra nó nằm trong đó từ bao giờ rồi. Tôi đặc nó lại ngay vị trí TV trong phòng ngủ của chúng tôi, và tối hôm qua khi nói đến đây thì TP đã im lặng và rời khỏi phòng ngủ của chúng tôi. Tôi quá mệt, 5 phút sau đã ngủ mất rồi.

Những ai biết tôi điều biết rằng tôi là một người rất dể ngủ và cũng dể thức giấc, nhưng 5 đêm ở Moscow trong cái building số 4, lầu 4, phòng số 4 tôi phải đối diện với những điều kỳ quái vào ban đêm không phải là sự tình cờ nhưng tôi hoàn toàn tinh tưởng có sự an bài trước của một động lực rất mạnh vì từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ gặp những chuyện quái gở này thì tại sau ở mảnh đất lạ, khu vực vắng vẻ này, cái building xưa củ này là nơi lần đầu tiên tôi đối diện với những điều kỳ quái mà khoa học cho đến hôm nay vẫn chưa có câu trả lời?

Khi search internet mới biết thêm về lịch sử tòa nhà này và mảnh đất này, tiếng cười và tiếng chân của trẻ con có liên quan đến việc lính Mỹ tấn công nước Nga thời 1918, có nghĩa tòa nhà này đã có gần 100 năm rồi. Sáng hôm nay khi thức giấc thì nhìn không thấy chiếc chìa khóa theo mình về từ Moscow đâu cả. Hỏi ra mới biết bà nhà mình tối hôm qua nhớ đến câu chuyện cái chìa khóa nên sợ quá, lấy nó bỏ vào cái ngăn tủ. Sáng hôm nay mới cho mình biết tối hôm qua không ngủ được gì bây giờ bắt đầu mới thấy những chuyện xảy ra trong căn phòng số 4 đó thật là kỳ lạ.

Chắc mọi người cũng muốn biết tôi đã viết hàng chữ gì bằng tiếng Anh trước khi đi tắm có đúng không? Lúc tôi đi tắm tôi cố tìm kiếm cái chìa khóa để khóa cửa lại vì đây là nơi sinh hoạt tập thể nên ngại những người trong đoàn vô tình đẩy cửa vào phòng nếu mình không khoá. Tìm hoài không thấy cái chìa khóa đâu cả nên tôi đành phải đi tắm không khóa cửa. Bực mình quá tôi viết hàng chữ bằng tiếng Anh trên màng ảnh laptop của tôi "Where are my keys?" (chìa khóa của tôi đâu rồi?), sau đó tôi rời khỏi phòng và bà nhà tôi vẫn ngủ say mê.

Ba mươi phút sau khi trở lại phòng tôi đã chết đứng cả hai chân không đi được vì trên cái laptop mất hàng chữ tôi đã viết mà chỉ còn lại chữ " здесь " và cái chìa khóa nằm ngay trên bàng phím của laptop. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra? Chỉ biết có người đang đùa giỡn với mình, còn chữ Nga kia có nghĩa là gì? Ghi lại trên tờ giấy, lấy bình tĩnh ra hành lang đến cuối hành lang bên tay trái là phòng của nhân viên an ninh của nhà khách, lúc đó khoảng 5 giờ sáng. Tôi gõ cửa đánh thức thanh niên nhân viên hỏi cậu ấy, cái chữ này là gì vậy? Cậu ấy trả lời bằng tiếng Việt có nghĩa là "Đây nè"!

Tôi là người thích ăn ngọt nên những khi đi lưu diễn xa thường khi mang theo kẹo bánh, lần này cũng không ngoại lệ. Tôi mang theo một số kẹo bánh từ Mỹ, đến nơi tôi mang ra để trên bàn phía trên đầu giường của tôi chung với mì tô, cà phê 3 trong 1, mới nhìn vào thì ai cũng nghĩ là một tiệm bán hàng nhỏ trong nhà khách (mini bar). Tháng 6 bầu trời Moscow đến 11 giờ tối vẫn còn ánh sáng và 4 giờ sáng mặt trời đã mọc trở lại, và vì khác 11 tiếng giữa Moscow và Los Angeles nên 2 đêm đầu tôi thức rất khuya để email, lên FB vv...

Cô vợ tôi vì quá mệt và cần phải có sức khỏe để đảm bảo cho những buổi trình diễn nên đã uống thuốc ngủ nên giấc ngủ đến với cô ấy rất bình thường. Đêm đầu tiên tôi đã thấy cảm giác lạ kỳ, tại sao bánh kẹo trên đầu giường có ai tháo nó ra khỏi bao và bỏ hết kẹo vào cái ly trên đầu giường. Không dám nói cho bà vợ biết vì không muốn ảnh hưởng đến tinh thần của cô ấy, nên tôi đành phải mở đèn trong phòng sáng lên để xem. Khi đèn mở sáng lên thì không có chuyện gì nhưng cô vợ lại la tôi, sao cứ mở đèn sáng lên vậy? Tôi chỉ nói là tôi đang làm việc.

Khi vừa tắt đèn vài phút sau thì lại nghe tiếng bánh kẹo di động tiếp. Tôi lập tức mang hết bánh kẹo bỏ ngược vào trong vali để xem chuyện gì sẽ xảy ra, ngay sau khi bỏ bánh kẹo vào vali thì cái màng hình laptop của tôi chóp chóp vài lần và crashed luôn. Tôi làm mọi cách vẫn không reboot được, mệt và quá bực mình tôi trở về giường nằm tắt hết đèn. Vài phút sau nghe có tiếng chân, tiếng cười và tiếng nói chuyện ngoài phía hành lang, ngó qua khe cửa thì mình có thể nhìn thấy rõ ràng có người đi qua lại ngoài hành lang.

Phía ngoài hành lang (hall way) đèn mở sáng và bên trong phòng tắt đèn hết nên qua cái khe cửa mình có thể nhìn thấy hết những diễn biến bên ngoài. Vì ngủ không được và nghĩ người trong đoàn diễn đi chơi mới về nên tôi dự định mở cửa ra để nói chuyện với mọi người, tôi mở cửa phòng ra nhìn lên xuống hành lang nhưng bên ngoài im thinh thích không một bóng người. Tới đẩy cửa phòng rộng mở rồi đi hẵng ra phía hành lang để xem có ai hay không, khi vừa đi đến cuối hành lang thì cửa phòng của tôi đóng ập mạnh vào làm tôi giật cả mình.

Tôi sợ đánh thức cô vợ mình nên vội vã trở về phòng, uống một cốc nước để lấy bình tĩnh, lúc đó trời vừa hừng sáng khoảng 4-5 giờ sáng, mệt quá tôi nhắm mắt ngủ một giấc cho đến 10 giờ sáng. Thức dậy đi lấy kem và bàn chảy đánh răng, bỗng dưng người của tôi không di động được vì sự kinh dị khi thấy tất cả bánh kẹo tôi bỏ vào vali tối hôm qua đã được mang ra ngoài để lên trên cái bàn trên đầu giường. Tôi cứng người và cứng miệng ngồi yên trên giường khoảng 10 phút mới hoàn hồn. Chuyện gì đang xảy ra trong cái phòng này? Ai đang đùa giỡn với tôi hay muốn nói gì với tôi đây??

Phần 2

Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ kể chuyện ma, tuy là con nhà Phật tôi tin có thế giới tâm linh nhất là sau lần cùng Thu Phương và bố đi tìm mộ của chú ở Đà Nẵng. Các bạn hãy xem bài phỏng vấn của tôi với Phố Bolsatv để biết thêm chi tiết. Con người chết chưa hẵn là hết, đối với một người kỹ sư như tôi lớn lên ở Mỹ từ lúc 13 tuổi thì mọi việc điều có thể giải thích bằng khoa học, nhưng sau lần tìm mộ và lần va chạm này ở Nga thì tôi đã thay đổi suy nghĩ này. Con người chết chưa hẳn là hết, thế giới này không chỉ có sống và chết mà còn có thế giới thứ ba.

Những vong linh chết oan, những vong linh chết mà vẫn còn vấn đề chưa giải quyết họ sẽ không siêu thoát về cõi bên kia, họ là những vong linh đang ở giữa hai thế giới. Họ đợi một ngày có duyên, gặp đúng người có tâm và có lòng để giúp họ giải quyết vấn để giúp họ siêu thoát. Tôi nghĩ những chuyện xảy ra với tôi trong căn phòng số 4, lầu 4, building 4 là có sự sắp sếp, không thể nào bao nhiêu năm nay tôi chưa bao giờ gặp chuyện kỳ quái như vậy tuy rằng mỗi tuần chúng tôi lưu diễn nhiều nơi, ở nhiều khách sạn mà chúng ta thừa biết khách sạn là nơi có nhiều tử vong nhất vì có vô số người đến, kẻ đi.

Ca nghệ sĩ phần lớn có nhiều người đã va chạm với những chuyện kỳ lạ mà chính họ là một người công giáo cũng không giải thích được, ngày qua ngày chúng tôi cho đó là chuyện bình thường, nếu các bạn có dịp nói chuyện với các ca nghệ sĩ thì nhất định họ sẽ có những câu chuyện li kỳ kể cho các bạn nghe. Lý do lần này tôi kể là vì không phải nghe lại, mà câu chuyện này chính là kinh nghiệm bản thân và lý do mà TP sợ đến không dám ngủ và lấy cái chìa khóa theo chúng tôi từ cái phòng số 4 về đến nhà ở Mỹ bỏ vào tủ quần áo cất đi là vì cô ấy có mặt trong căn phòng đó và bây giờ mới cảm nhận rằng những chuyện li kỳ xảy ra với tôi không phải là chuyện tình cờ, ngẫu nhiên.

Tôi mang theo 6 gói cà phê 3 trong 1 vì lần đầu đến Nga nên không biết buổi sáng có cà phê uống hay không? Thói quen ở Mỹ sau khi thức giấc, trong lúc đánh răng rửa mặt là đã để ly cà phê vào máy pha cà phê rồi, mùi thơm cafe giúp mình tỉnh táo tập chung làm việc. Dũng ngoài công việc lo công việc show diễn, hợp đồng, và hình ảnh của Thu Phương còn là người điều hành công ty D&D Entertainment từ năm 1996. Mỗi khi đi lưu diễn xa nhà điều phải mang theo laptop để thuận tiện làm việc, không có cafe buổi sáng thì đầu óc không tập chung.

Sáu gói cafe tôi mang theo chỉ uống được có một gói mà thôi, các bạn lại sẽ hỏi tại sao? Vì ở Moscow vào tháng sáu là đêm sáng trời, chỉ có bốn tiếng trời tối thôi từ 12 giờ khuya đến bốn giờ sáng nên tôi đã thực giấc mỗi ngày từ 4-5 giờ sáng để làm việc. Như thoái quen là pha ly cafe để bên cạnh laptop rồi vào phòng vệ sinh, khi trở lại thì lý cafe mình pha không còn một giọt nào cả. Cái lý vẫn còn nguyên vẹn, không đổ ngã gì cả, và phía dưới đất cũng không có một giọt cafe nào cả. Trong đoàn diễn có danh hài Xuân Bắc và Tự Long cá tính tinh nghịch nhất nên tôi nghĩ là có thể hai người phá tôi, nhưng khi đến trước cửa phòng của họ thì cửa phòng cả anh vẫn đống chặc, phần lớn ca nghệ sỹ trong đoàn diễn 9-10 giờ sáng mới thực đi ăn sáng. Tôi tự nói

trong lòng mình là có thể mình bị nhầm, chưa pha cafe trước khi vào phòng vệ sinh. Tôi bước ra khỏi cửa phòng mình phía bên tay trái là nơi có ấm nước nóng (phit nước) để mọi người pha cafe, trà, hoặc mì ăn liền vv...bên cạnh đó là cái thùng rác mà nam ca sỹ BK dùng để bỏ tàn thuốc lào vào đó, bên cạnh cái thùng rác xứ này có luôn cả cái điều cày của BK. Khi ngó vào trong thùng thì tôi giật mình vì trong đó còn lại cái bao bì của gói cafe 3 trong 1 tôi ném vào trước khi vào nhà vệ sinh. Cho thấy tôi không có nhầm lẫn mà là thật sự cái phòng số 4 này có chuyện kỳ lạ.

Vốn là người lớn lên ở Mỹ, gốc của tôi là một kỷ sư nên tôi nghĩ tất cả những gì huyền bí điều có thể được giải thích bằng khoa học, nhưng chuyện này thì khoa học cũng botay.cơm luôn. Lần sau tôi sẽ cho mọi người biết về lịch sử cái mảnh đất này, trong thời buổi chiến tranh từ năm 1918 đến 1922 nó từng là nhà nuôi trẻ mồ côi, vào những mùa đông ở Moscow thiếu lương thực đã có nhiều trẻ em dành lương thực không đủ ăn nên mất mạng. Theo tâm linh thì những vong linh sẽ không theo mình đi đâu cả ngoại trừ mình có ân oán với vong linh đó.

Vong linh không siêu thoát luôn luôn tìm về nơi quen thuộc, ký ức lúc còn sống. Cái chìa khóa bỏ vào túi quần anh chỉ là một trò đùa tinh nghịch của trẻ con muốn khẳng định sự hiện hữu của chúng. Từ lúc biết chuyện cái chìa khóa theo mình từ Moscow về nhà, bà nhà Thu Phương im lặng người, lấy chìa khóa bỏ vào tủ và làm bộ như không biết chuyện gì. Có lần sư cô nói với mình có những vong linh không siêu thoát hơn 200 năm vì tội quá nặng. Sống ven bờ sông và không nơi nương tựa, vong linh này mang tội giết mẹ ven bờ sông vì mẹ không cho tiền để giải quyết cơn nghiện của mình. Tội quá lớn nên không một ai có thể giúp để siêu thoát và hơn 200 năm rồi cứ là cô hồn sống ven bờ sông phá làng, phá sớm. Hôm nào sẽ kể câu chuyện này cho mọi nghe sư cô đã làm gì với vong linh này nhé.

Thu Phuơng cũng là Phật tử nhưng ít khi nghe Phuơng nói đến vấn đề tâm linh nên khi sự việc này xảy ra và sau sự việc tìm mộ của chú thì Phương có cái nhìn khác về thế giới thứ ba, mọi việc không phải lúc nào cũng trắng đen, có đôi khi nó thuộc vào thế giới màu xám mà khoa học và những con người nhỏ bé như chúng ta cũng không thể nào giải thích được. Khi Dũng kể đến chuyện ở Nga thì Phương không muốn nghe vì sẽ mất ngủ và đây cũng là lý do Dũng tường thuật lại câu chuyện từ đoạn, sợ bà nhà nghe hết một lần sẻ kinh khiếp. Từ trước đến nay chưa bao giờ Dũng không ngủ được vào buổi tối, nhưng 5 đêm ở trong căn phòng số 4 này không đêm nào ngủ được cả, toàn là ngủ buổi trưa hoặc chiều thôi. Tối về mình thức trắng sau đêm thứ 2 ở đây để chứng mình những diễn biến đang xảy ra.

Lúc mới đến Nga, cả đòan đi ăn tối ở nhà hàng Việt Nam, Thu Phương đã lấy một số kẹo mang về phòng mình, lúc đó Phuơng nói với tôi mỗi thứ lấy vài chiếc. Khi về đến khách sạn, tôi bỏ tất cả khoảng 10 chiếc kẹo ra trên bàn cạnh laptop. Sáng hôm sau chỉ còn lại 2 chiếc kẹo mà thôi. Sau cái phòng này bánh kẹo lại có chân biết đi à hay có người giấu? Tìm kiếm tất cả vali vẫn không thấy cái nào hết, quay sang nhìn thì Phuơng vẫn còn đang ngủ và trong sọt rác không có một vỏ kẹo nào cả.

Lúc này khoảng 8 giờ sáng rồi, đi xuống trước building xem những người làm vườn (gardeners) trồng hoa cỏ, vốn tôi thích làm vườn ở nhà nên muốn xem họ để học hỏi. Vào mùa đông thì người làm vườn lấy hết cỏ xanh đi chỉ để lai đất cát mà thôi, mùa hè vào giữa đến cuối tháng 6 thì họ lại mang cỏ đến trồng lại. Ngày đầu tiên đến cả đòan ai cũng nhìn nhau và nói rằng sau ở Nga mà không trồng cỏ? Để đất cát như vậy nhìn không đẹp mắt chút nào.

Ngày hôm sau thì nhóm người làm vườn đến rất sớm để trồng cỏ. Mỗi building có một sân cỏ khoảng 15 mét vuôn ngây trước , ở giữa họ trồng một chậu hoa đủ loại. Hôm vừa mới đến thì chúng tôi thấy những người làm vườn trồng hoa trong một cái chậu, cả đòan cười ào lên bảo nhau rằng “cái sân to như vậy mà chỉ có một chậu hoa lưa thưa ở giữa nhìn kỳ quá” Nhóm người làm vườn có tổng cộng là 8 người, tất cả khoảng từ 60 tuổi trở lên, có một người trong nhóm họ nổi tiếng Anh được chút ít vì building số 5 có rất nhiều nhân viên của công ty Mỹ và Anh Quốc sống ở đó nên bà ấy đã học được tiếng Anh.

Tôi ngồi xem nhân viên làm vườn lấy cỏ từ trong bao nylon đen để ra ngoài. Bỗng nhiên có một con chó lao đến cạnh tôi và sủa liên tục thật to, tôi bật người đứng lên ngó trên sân cát thì thấy có rất nhiều dấu chân nho nhỏ của trẽ con, bà làm vườn đi theo hướng dấu chân đến chân cái chậu hoa giữa sân thì dấu chân biến mất nhưng con chó vẫn còn sủa như điên. Bà làm vườn nhìn thấy có tờ giấy bạc lóng lánh vì ánh mặt trời chiếu vào khi đưa tay nhặc tờ giấy bạc đó thì phía dưới là những chiếc kẹo mà tôi đi tìm cả buổi sáng. Ai đã lấy kẹo trong phòng tôi mang xuống sân vườn chôn ở đó? Tổng cộng có tất cả là 8 chiếc kẹo, không thừa không thiếu. Tôi nói cho bà làm vườn biết đó là những chiếc kẹo trong phòng tôi. Bà ta nhìn tôi không tỏ vẻ ngạc nhiên mà còn cười như đang biết điều gì đó mà tôi không biết, tại sao lại 8 chiếc không thừa không thiếu.

Phần 3

Cứ thế mỗi buổi sáng tôi lại gặp bà làm vườn để hỏi thêm chuyện về cái building này mà hầu như người đia phương nào trên 60 tuổi cũng biết về tiểu sử của nó. Tôi ném hết 8 chiếc kẹo vào sọt rác vì không muốn Phuơng nghi ngờ hỏi tôi sẽ không có câu trả lời. Ngày hôm sau một sự kiện vô cùng lạ kỳ đã xảy ra với tất cả mọi người trong đoàn mà không ai biết vì lý đó gì. Tại sao lại ngẫu nhiên, 8 người làm vườn, 8 chiếc kẹo, tại sao không lấy hết 10 chiếc? Chiều hôm đó khi cả đòan đi du ngoạn bên ngòai trở về nhà khách, mỗi người mang những món đồ vừa mua đựoc ra hành lang khoe nhau. Hôm đó vì Phương không khỏe trong người nên chúng tôi đã ở lại nhà khách, chiều hôm đó Phương uống thuốc ngủ nên ngủ liên tục.

Trong lúc mọi người đang ở ngoài hành lang vui vẻ thì cửa phòng của các phòng khách đóng thật mạnh làm mọi người giật mình luôn cả tôi phải đẩy cửa phòng ra ngoài hỏi ai đã đóng cửa nhưng không một ai biết lý do. Sau đó vài phút thì cửa phòng lại tiếp tục đóng mạnh từng cái, tôi bực mình quá đẩy cửa ra nói với mọi ngừơi hãy nhẹ tay để Phương ngủ, ai cũng nhìn nhau không biết lý do nào cửa phòng của từng người lại tự đập mạnh như thế. Có thể vì tôi ném những chiếc kẹo vào sọt rác khi bà làm vườn khuyên tôi đừng ném vào sọt rác mà hãy để y như vậy nó sẽ tự biến mất, nếu không bọn trẻ sẽ tỏ thái độ. Tôi hỏi bà bọn trẻ nào? Bả nói thì 8 đứa trẻ đã lấy bánh kẹo của cậu mấy hôm nay đó.

Tại sao bà lại khẳng định là 8 đứa trẻ? Bả trả lời: Cậu không thấy lạ hay sao? Ở đây có 9 building, 9 khu vườn cỏ, nhưng chúng tôi chỉ trồng có 8 chậu hoa? Và tại sao cậu chỉ mất có 8 cái kẹo? Bọn trẻ chúng nó ăn đồng chia đều lắm, không thiếu phần của đứa nào hết. Nghe đến đây tôi thấy người mình nổi đã gà vì khuôn mặt của bà rất bình tĩnh, bà làm vườn nói như đùa.

Bà nói tiếp, cả nhóm người làm vườn ở đây đã quen rồi, nếu tuần nào không thấy đồ vật bọn trẻ chôn ở sân vườn thỉ chúng tôi mới ngạc nhiên. Tôi hỏi tiếp, bọn trẻ nào? Sao bà cứ nói bọn trẻ trong lúc đó tôi không thấy một đứa trẻ nào trong khu vực này cả. Bà nói tiếp” Bọn chúng tội nghiệp lắm, không cha không mẹ, mùa đông thiếu ăn nên có đứa phải đào đất sân vườn và ăn bất cứ những gì chúng tìm được.

Chúng tôi là người công giáo nên lúc đầu chúng tôi cũng giống như cậu không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ biết mỗi tuần chúng tôi thấy dấu chân trẻ con trên sân vừơn và kẹo, bánh, đồ chơi chôn trong sân vườn. Lúc đầu thì chúng tôi ném hết vào sọt rác. Đến hôm sau thì tất cả hoa mới trồng đã bị ngắc sạch hết, chúng tôi nghĩ đó là sự tinh nghịch của bọn trẻ trong khu vực này, nhưng khi hỏi thỉ biết ở đây không có trẻ con.

Bắt đầu từ khi chúng tôi mang theo con chó thì nó lại sủa liên tức khi thấy dấu chân trẻ con xuất hiện. Khi chúng tôi không ném những món đồ chôn trong sân vườn thì không có chuyện gì xảy ra với hoa trong vườn. Vì thế tôi khuyên cậu đừng ném kẹo của bọn chúng vào sọt rác. Nghe đến đây tôi cảm thấy sự bất ổn và những gì tôi không tin đối với một người luôn luôn tin rằng 1+1 sẽ là 2, không thể khác được, thật sự có thế giới bên kia.

Khi những chiếc cửa đập mạnh từng cánh mà mọi người đang ngồi ở hành lang không biết vì lý do gì thì tôi bắt đầu chợt nhớ đến câu nói của bà làm vườn. Tối hôm đó tôi đi tắm và đả chứng kiến một việc làm tôi chết đứng người, muốn la lớn cũng không được. Một người to lớn như tôi mà đến lúc đó tê liệt hết cả người, chưa thấy chưa tin. Chuyện gì đã xảy ra với tôi lúc tôi trong nhà tắm tối hôm đó?

Phần 4

Đầu ốc tôi cả ngày cứ suy nghĩ về chuyện bà làm vườn nói với tôi, bây giờ thấy hợp với những chuyện kỳ lạ xảy ra trong phòng của mình. Chìa khóa bị dấu, bánh để trong vali bị mang ra ngoài, café có người uống, cửa phòng không nguời mà lại đóng mạnh như thế, và nhất là cái chữ viết trên laptop cũa tôi bằng tiếng Nga nữa. Khi làm research thì mình biết khu vực nhà này từng là viện mồ côi, nhưng không biết đã có nhiều trẻ con chết ở đây. Có lẻ vì thế nên khi vừa mới đứng bên ngòai building lúc mới đến đã cảm thấy một cơn gió lạnh thổi qua người mà cả đoàn không ai cãm giác đựơc. Theo giới tâm linh nói, những tâm hồn không siêu thoát vì họ chết oan, hoặc không có ai cầu siêu cho họ, hoăc còn ân oán với trần gian, hoặc oan hồn của họ đã hại chết một người nào đó nên không siêu thoát được.

Bất cứ lý đó nào, tôi khẳng định bọn trẻ mà bà làm vườn kể vẫn còn hiện hũu ở đây. Từ lúc có con tôi luôn luôn khoe hình con mình với mọi người, đi đâu xa nhà 2 ngày là nhớ con không chịu nổi. Có lẻ khi đứng bên ngòai building tôi đã luôn miệng nói với mọi người về các con của tôi và khi vào đến phòng điều đầu tiên tôi xem là mở laptop xem hình các còn sinh họat. Có lẻ bọn trẻ ở khu vực này cảm nhận được tôi là người thương trẻ con nên bọn chúng thích đùa giỡn với tôi???

Lý đó tôi có cảm nhận này vì khi tôi ngồi xem hình con các tôi thì lại nghe tiếng cười trẻ con bên ngòai hành lang dù lúc đó mọi người trong đoàn đã yên giấc. Tôi có khỏang gần 1000 bức hình của các con của tôi trên máy laptop, khi nhớ con là mang ra xem. Mổi lần xem trong phòng số 4 này là nghe tiếng cười và tiếng chân trẻ con bên ngoài hành lang, mở cửa ra xem thì không một bóng hình.

Đây cũng là lý đó mà không đêm nào tôi ngủ được ở trong cái phòng này. Vì không ngủ được nên cảm nhận được hết những diễn biến xảy ra chung quanh mình, có cái gì dó rợn rợn người. Khi cả đoàn mới đến Nga thì nhân viên nhà khách cho biết Nga có tình trạng bị cúp nước nóng theo từng khu vực, nên khu vực chúng tôi ở không có nước nóng để tắm. Nếu muốn tắm phải nấu nước lên để tắm.

Vốn tôi không thích nước nóng, thích lạnh hơn, có thể vì Phương nói tôi là nguòi nhiều thịt quá nên không cảm thấy lạnh như mọi người khác. Khi mọi người trong đoàn nghe nói không có nước nóng thì tất cả rất bực mình than phiền. Nhân viên cho biết chỉ có 1 trong 3 phòng vê sinh trong khu vực này có nước nóng, rất ít nhưng có. Các anh chị nào muốn tắm thì phải đợi người trước tắm xong rồi vài giờ sau hãy tắm. Hai cái phòng tắm mà nhân viên nói không có máy nấu nước nóng là 2 phòng lớn, từ lúc ban đầu tôi tắm ở cái phòng lớn nhất này vẫn có nước nóng.

Ban đầu tôi nghĩ tôi tắm ban đêm nên có nước nóng, nhưng khi tôi cảm nhận được chuyện gì xảy ra thì đã chết cứng người. Mỗi lần vào phòng tắm thì tôi mở vòi nước qua tay phải hét sức nhưng nước chỉ mát thôi, không ấm cũng không nóng được hơn, nhưng cũng tạm được đối với tôi. Khi bước vào thì nước bắt đầu mát mát rồi từ từ nóng, có khi nóng đến mức tôi phải giảm độ nóng lại. Nhưng cái vòi nước cứ tự động di chuyển từ phải sang trái trước mắt tôi. Khi lấy tay chặn lại thì nước ngừng hẳn, khi buôn tay ra thì nước chảy tiếp. Hai đêm đầu tiên tôi chỉ nghĩ hệ thống nước ở Nga có vấn đề thôi thì cứ tắm cho xong, nhưng khi nghe câu chuyên bà làm vườn kể thì tôi không thể nào không tin được nữa rồi.

Vì nước nóng nên hơi nước đọng lại trên cửa kính. Hai hôm trước không thấy gì cả, nhưng sau khi tôi ném kẹo vào sọt rác thì lại thấy cái chữ Nga này trên mặt kính “плохой”. Lấy khăn lâu đi và quay lưng đi thì nó cứ hiện trở lại. Tôi muốn gọi nhân viên bão vệ nhưng miệng không mở ra được, một người to lớn như tôi nhưng giống như bị tê liệt như có một cái gì rất nặng đè lên ngừơi tôi. Là người đạo Phât giáo nên tôi cầu nguyện thầm trong lòng, nhắm mắt đọc đi đọc lại câu nam Mô Quan Thế Âm Bô Tát Cứu Khổ Cứu Nạn”, người của tôi nhẹ bớt từ từ và sau đó tôi mới có thể di chuyển được. Chạy thẳng về phòng mồ hôi ướt người, Phương hỏi sao người tôi nóng thế?

Chỉ có thể nói khí hậu nóng nực, tôi ngồi trước cái quạt cả tiếng đồng hồ. Tôi hỏi sau Phương không ngủ đi. Ngủ sau được? Phuơng trả lời. Cứ nghe tiếng ai gọi tên mình ở ngoài hành lang, nghe tưởng là anh gọi đi tắm nên thức đợi anh tắm ra. Nãy giờ trong nhà tắm có nói được tiếng nào đâu mà gọi Phuơng đi tắm? Phá tôi bây giờ phá đến Phương rồi. Mở laptop ra vào FB định viết để chia sẽ và để bớt sợ, nhưng có viết gì được đâu mấy cái chữ tôi thấy trên mặt kính trong nhà tắm cứ liên tục hiện lên “плохой”. “плохой”. “плохой”. “плохой”. “плохой”. Cả bàng phím cứng đơ tôi không thể viết được chữ nào hết, thấy thế tôi lấy mấy điện thọai ra chụp lại hàng chữ đó để sáng mai hỏi bảo vê cái nghĩa của nó là gì.

Phần 5

Trước khi đi ăn sáng cùng mọi người, tôi ghé qua phòng của nhân viên an ninh hỏi cái nghĩa của hàng chữ Nga hiện trên laptop của tôi là gì, anh thanh niên nhìn tôi cừơi và hỏi “bộ anh định học tiếng Ngã hay sao?”. Trước khi giải thích anh ấy hỏi tôi “ Người nói với anh chữ này có lẻ bực bội hoặc không vui với anh đúng không?”, tôi càng lo sợ hơn khi nghe anh ấy nói thế. Có lẻ bọn trẻ không vui với tôi khi tôi đã không nghe lời bà làm vườn ném hết kẹo của chúng chôn ở sân vườn vào sọt rác, nên chúng gọi tôi là “kẻ xấu” (bad person).

Lần đầu tiên tôi có cảm giác mình có lỗi với những ai, những gì chung quanh tôi. Chỉ còn lại một đêm nữa ở đây, sau đó sẽ trở về Mỹ. Bây giờ tôi phải làm gì cho bọn chúng vui vẻ đây? Từ khi trở thành nhà tổ chức biểu diễn tôi rất tin vào thế giới tâm linh, không phải chỉ có sống và chết mà còn có thế giới thứ ba như nhà ngọai cảm Phan Thị Bích Hằng đã nói.

Tôi lo sợ buổi trình diễn của mọi người sẽ bị phá, sẽ có vấn đề nên đầu óc tôi nghĩ làm cách nào cho bọn trẻ đừng phá buổi trình diễn của chúng tôi? Tôi lấy hết tất cả bánh kẹo, café 3 trong 1 mà tôi mang theo từ Mỹ sang Nga, tôi gom những chiếc kẹo tôi đã ném vào sọt rác mang suống sân vườn. Bà làm sân vườn vừa gặp tôi đã lắc đầu như đã biết chuyện gì xảy ra tối hôm qua. Trong tay tôi cầm cái túi đầy bánh kẹo, café đưa cho bà ấy. Không hỏi một lời, bà làm vườn đào một cái hố thật sâu trong sân vườn và cho cái túi này vào đó.

Làm vừa xong, bà làm vườn nói với tôi bằng tiếng Anh rằng “good, very good!” và tươi cười nhẹ nhàng nói với tôi bằng tiếng Anh rằng: “trong 8 người làm vườn ở đây, có một ngừơi là thân nhân của bọn trẻ mồ côi ở khu này. Sau khi chiến tranh người đó đã tìm đến viện mồ côi và biết được một trong 8 đứa trẻ chết ở đây là người thân của họ, nhưng không biết hài cốt chôn ở đâu?” Có người nói rằng 8 đứa trẻ do được chôn tại khu đất này nên chúng vẫn còn hiện hữu ở đây, cũng vì như thế nên người thân của chúng trở lại đây để trồng hoa, làm vườn trong khu này coi như dể tưởng niệm và cầu nguyện cho bọn trẻ về thiên đàng”. Tôi chào bà rồi cùng mọi người đi ăn sáng để chuẩn bị đến nơi trình diễn.

Tối hôm đó buổi biểu diễn của chúng tôi rất thành công, mọi người trong đoàn diễn rất tôt không hề có một diễn biến nào cả. Tôi đã đọc kinh phật rất nhiều trước giờ trình diễn và tôi cùng cầu nguyện cho vong linh các cháu mau siêu thoát. Buổi trình diễn tốt đẹp mọi người trở về khu nhà khách ăn uống, riêng chúng tôi và BK phải bay về Mỹ trước mọi người nên sau khi ăn là chuẩn bị hành lý để trở về Mỹ.

Sáng hôm sau, tôi suống sân vườn để chia tay bà làm vườn trước khi trở về Mỹ. Tôi mừng rỡ thì thấy bà làm vườn đứng chung với đám người làm vườn, tôi vội đi nhanh đến nói câu tiếng Anh với bà “good bye, I’m going back to America today” Cả đám người làm vườn nhìn tôi ngơ ngác không biết tôi đang nói gì và nói với ai nhất là bà làm vườn nhìn tôi với đôi mắt không biết tôi đang nói gì. Tôi ngạc nhiên nên lặp lại câu nói chào bà nhưng cả nhóm ai cũng chỉ lắc đầu không hiểu tôi nói gì cả.

Lạ thật, bà làm vườn mấy hôm trước nói tiếng Anh với mình, qua bà mà tôi biết được những diễn biến đã xảy ra ở đây, trước khi chia tay trở về Mỹ thì bà ấy nhìn tôi như một người xa lạ chưa từng gặp và cũng không nói được một chữ tiếng Anh nào cả là sao? Chẳng lẻ có một sức mạnh nào đó muốn dùng bả ấy để đối thọai với tôi hay gởi một thông điệp gì đến với tôi? Đạo Phật tin rằng khi chúng ta có duyên với vong linh thì họ sẽ cho chúng ta thấy và sẽ dùng chúng ta để chứng minh sự hiện hữu của họ.

Mỗi tuần ở Mỹ tôi thuờng đến chùa thấp nhang niệm Phật và cầu siêu cho những vong linh trẻ thơ từ khi tôi nghe được câu chuyện nhà ngọai cảm Phan Thị Bích Hằng kể những đứa trẻ bị bố mẹ phá bỏ hoặc chết oan sẽ không đầu thai được và sẽ báo oán. Có lẻ vì thế nên bọn trẻ khu này mượn tôi cầu nguyện cho chúng siêu thóat?? Lúc đó tôi cảm thấy một cơn gió lành lạnh thổi nhẹ vào lưng tôi, không mạnh như đêm đầu tiên tôi có mặt ở Nga, có lẻ đây là lời chia tay của bọn trẻ. Người tôi lúc đó không tỏ vẻ sợ nhưng lại có một cái cảm giác rất nhẹ nhàng. Hãy đón đọc phần kết cuộc của câu chuyện này, tôi không dự định kể vì sợ Phương sợ, nhưng không kể thì câu chuyên sẽ không trọn vẹn.

sưu tầm

Thanked by 6 Members:

#2 ewombat

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 14/06/2015 - 19:17

Người Việt Nam không có tục kiêng số 4. Theo Numerologie phương Tây số 4 hoặc gấp đôi là số 8 chẳng có tội tình gì về tâm linh mà phải kiêng cữ hay sợ sệt. Kiêng số 4 vốn là ảnh hưởng người Tàu, họ kiêng số 4 vì âm Hán Việt là Tứ, người Tàu phát âm giống như TỬ tức là CHẾT lăn cù chiêng, chết chỏng gọng vó. Họ cũng muốn sống lâu như bác Mao nên nhất định tránh âm Tử, từ đó tránh cả cái gì đọc lên số 4. Đáng cười là người VN không liên quan đến TỨ, TỬ mấy năm gần đây lại chịu ảnh hưởng người Tàu và sợ số 4. Cái đó cũng đủ nói lên: Ta với Tàu như Môi với Răng, RĂng mà cắn Môi thì Môi sứt, Môi cắn Răng thì Răng ...mẻ.
Tác giả bài này là người nhạy cảm lại chịu ảnh hưởng vô lý của số Bốn, chắc là tuổi Âm, tạo một cơ địa tốt để cõi Âm thông giao nên mới chứng kiến được những sự kiện như vậy.

#3 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 553 thanks

Gửi vào 20/08/2015 - 12:23

hahaha.. nếu là thật thì bây giờ có còn nữa hôk

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |