←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Tứ mộ khởi biến hóa

Locked

AlexPhong's Photo AlexPhong 05/04/2015

Theo quy luật ngũ hành áp trên địa bàn. Tứ mộ là nơi ngừng nghỉ của năm hành. Không cần biết phương pháp gì, cách biện nào thì tứ mộ vẫn là nơi ngưng nghỉ của một hành nào đó, trước khi nó Tuyệt và trước khi hành khác sinh ra. Cho nên vận tứ mộ là vận thay đổi. Thay đổi có hai chiều hướng là từ tốt sang xấu và từ xấu sang tốt. Cho dù người mới học không rõ thay đổi đó là chiều hướng nào thì có thể nắm chắc một điều: tại vận tứ mộ phải có sự thay đổi. Ai đang đắp chăn ấm hãy lo ngại, ai đang co ro dưới gầm cầu hãy hi vọng. Đến tứ mộ đất trời cũng phải đổi thay chứ không nói con người.

Việt Nam đã có nhiều lần thay triều đổi đại vào năm Tuất. Kể cả không thay chiều đổi đại thì những năm thìn tuất cũng có sự kiện đáng kể. Gần đây những năm thìn tuất là sự chống tiêu cực trong giáo dục. Người đương thời Đỗ Việt Khoa anh cứ nhằm năm thìn tuất là tỏa sáng. Sau đó thì không thấy nhắc đến anh nữa. Năm sửu của Việt Nam thường là năm thất bại của các bang hội. Nhiều cuộc khởi nghĩa bị dập tắt năm sửu.

Tiểu vận của nam giới trong tử vi luôn đi thuận. Cho nên những năm La Hầu Kế Đô Thái Bạch của nam giới là những năm tiểu vận rơi vào tứ mộ. Với dân gian mà nói phải ra chùa làm lễ giải hạn. Với nhà tử vi mà nói đó là những năm rơi vào tứ mộ. Không hẳn xấu nhưng phải có thay đổi. Nắm được vấn đề cơ bản này, sẽ giúp ích rất nhiêu cho người mới học xem số, kể cả những người xem lâu năm có tiêu chí để đối chiếu tránh được mông lung. Vì đời người nhiều lắm có hai lần trải qua đại vận tứ mộ.

Bây giờ thử xem vài lá số danh nhân đến vận tứ mộ.

1. Nguyễn Cao Kỳ vận nhập tuất tứ mộ mất hết sự nghiệp, bay sang Mỹ
2. Lý Tiểu Long vận nhập tuất tứ mộ qua đời
3. Tưởng Giới Thạch vận gặp tứ mộ lên đời
4. Bảo Đại vận gặp tứ mộ mất hết địa vị và lưu vong
5. Phạm Gia Khiêm vó ngựa dừng bước tại tuất tứ mộ
6. Vương Đình Huệ vó ngựa dừng tại sửu tứ mộ
7. John Lennon, huyền thoại tắt nắng tại thìn. Nhìn cung thìn luận mãi không ra vì sao chết.
8. Tôn Trung Sơn đại công cáo thành đại vận sửu tứ mộ
Trích dẫn

tutruongdado's Photo tutruongdado 05/04/2015

Nếu tính tiểu vận, thì cả 1 tuổi đều chung tiểu vận tại một cung. Chẳng lẽ ai cũng thay đổi.
Em tuổi Ngọ năm ngoái tiểu vận vào Thìn, thấy yên bình chán.
Trích dẫn

minhgiac's Photo minhgiac 06/04/2015

không thể có một cung thức tổng quát cho lý số gia! một đại vận có tới 10 năm, một tiểu vận có tới 12 tháng! vật và chất biến đổi không ngừng, tuy nhiên có thể ứng dụng một phần lý luận! ba gia đoạn của tràng sinh tử mộ tuyệt luôn là nơi xảy quá trình phản hồi, phản cách!
tổn lắm thì ích, ích lắm thì tổn!
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 06/04/2015

1. Cách an sao chính là công thức chung cho lý số gia.
2. Hỏi "1 tuổi đều chung tiểu vận tại một cung. Chẳng lẽ ai cũng thay đổi" cũng như hỏi " chẳng lẽ những người sinh năm 2000, năm nay đều 16 tuổi à". Đương nhiên. Mức độ thay đổi như thế nào thực tế nằm ngoài giới hạn phương pháp tử vi. Đếm lông đuôi để luận đầu thì muôn kiếp.
Trích dẫn

cafe's Photo cafe 06/04/2015

Theo mình thì cũng nên thống kê thêm thử xem những nhân vật có máu mặt khác có 'bước ngoặt đáng kể' khi đại vận không phải đến đất tứ mộ.
Như:
1.Mao: thống nhất TQ vận tại Mão có Địa Kiếp độc thủ
2.Mozart: Nổi danh ở đại vận cung Dần. (Vận Mậu Dần và Mậu Tí)
3.Phạm Nhật Vượng (tương truyền lá số Thiên Lương cư Ngọ): Vận cung Thân (khỉ) bán nhà máy mì tôm, vận cung Dậu (cung điền) thì chơi BĐS
....
....
Để từ đó cân nhắc xem vai trò của đất tứ mộ lấn át hay vai trò của tinh đẩu áp đảo.
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 06/04/2015

Đây là hệ quả của tính chất tứ mộ. Đâu phải kết luận từ thống kê thực tế. Xem lá số Mao ở vận cung thìn sẽ rõ.
Trích dẫn

GiaKhang3's Photo GiaKhang3 06/04/2015

E thấy hiểu tổng quát thế thôi, chứ áp đặt vào thì còn nhiều nhánh rễ nhỏ biến hoá lắm
Còn cá nhân em nghĩ vận "biến đổi thay đổi" phải nằm cung tứ sinh
Trích dẫn

cafe's Photo cafe 06/04/2015

Mình nghĩ nếu vào tứ mộ mà phát sinh 'biến hóa' nhưng thấy vai trò của tinh đẩu không rõ nét thì mới đặt câu hỏi...
Nếu vào tứ mộ mà sự biến hóa thấy được qua tinh đẩu thì lúc ấy đất tứ mộ và vai trò tinh đẩu cần xem xét xem cái nào ảnh hưởng hơn
Nếu sự biến hóa sảy ra không ở đất tự mộ mà ở tứ sinh, tứ chính thì vai trò của 'tứ mộ biến hóa' có còn chiếm ưu thế so với tứ sinh biến hóa, tứ chính biến hóa hay không?
Cuối cùng mình nghĩ quan trọng nhất là tinh đẩu. Nhưng mỗi một nhận định thì đều từ những 'cách xem' khác nhau. Nếu cách xem coi trọng tinh đẩu mà dùng nó có thể giải bài toán thỏa đáng được thì ít khi để ý đến vấn đề khác hơn hoặc đặt nhẹ vai trò của vấn đề đó. Có thể theo phương pháp kết hợp nhưng cần làm rõ hơn vai trò của địa bàn và vai trò của tinh đẩu xem khi nào cái nào chiếm ưu thế...
Địa bàn mình xem là nơi định vị đối tượng và cung chức để biết vấn đề phát sinh từ đâu, vị trí nào nhưng có phát sinh hay không thì lại là chuyện khác.
Trích dẫn

CHUBBYCAT's Photo CHUBBYCAT 06/04/2015

Nếu cứ hiểu thay đổi, biến đổi đơn thuần thôi thì chỉ cần đổi đại vận, thậm chí tiểu hạn thôi đã thấy thay đổi rồi, thế thì luận tứ mộ hay không thành ra hàm hồ.
Khả năng ý của thớt, là thay đổi ở đây phải hiểu là vào đại vận cung tứ mộ, thì xác suất có life-changing event là cao, tức là thay đổi mang tính chất trọng yếu, thay đổi dòng chảy cả số mệnh (dựa theo ví dụ thớt đưa ra). Cái này thì có thể chiêm nghiệm khá nhanh, tuy nhiên về tiểu vận, thì quan trọng là tiểu vận rơi vào cung tứ mộ (lưu niên đại vận, lưu niên tiểu vận), hay là rơi vào năm tứ mộ ( Lưu thái tuế), cái này thớt chưa cho dẫn chứng ?
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 06/04/2015

Tất nhiên phải kể đến ảnh hưởng của tinh đẩu, nếu không thì an tinh đẩu làm gì. Nhưng tử vi là bài toán mô tả không gian 3 chiều và 1 chiều thời gian. Muốn xác định được một điểm trong không gian phải dùng ba trục tọa độ x, y, z. Ba trục này đôi một độc lập nhưng không thể thay thế cho nhau. Nếu hỏi như trên là hiểu một trục có thể thay thế cho cả ba. Tất nhiên, không có chuyện đó. Nhưng nếu tìm được một thước đo có thể đánh giá rõ ràng vấn đề, phép đo đơn giản thì thước đo đó có giá trị.

Chân lý là con đường đơn giản nhất trong những con đường tương đương. Điều này đúng với cả chân người.
Sửa bởi AlexPhong: 06/04/2015 - 16:31
Trích dẫn

cafe's Photo cafe 06/04/2015

Vậy nếu thay tứ mộ bằng tứ sinh hay tứ chính thì có 'khởi biến hóa' được không? Và có ví dụ nào mà vai trò của tinh đẩu mờ nhạt khi vào tứ mộ mà vẫn phát sinh "biến hóa"?
Hoặc vào tứ mộ thì có TH:
1. Gập tinh đẩu tốt: TH này hiển nhiên biến hóa tốt.
2. Gập tinh đẩu xấu: Thì sẽ biến hóa xấu.
3. Bình thường: Mức độ biến hóa ko rõ nét bằng đại vận ở nơi khác tứ mộ.
Tương tự nếu vào tứ sinh, tứ chính thì có 1,2,3 được không?
--------------------------
Tất nhiên tôi thấy 3 trục x,y,z là có lý và cho rằng chúng có chức năng khác nhau. Như tứ mộ, tứ sinh, tứ chính tôi xếp vào chức năng định vị địa bàn. Có vai trò trong từng trường hợp cụ thể để thành hình nên hiện tương 'biến hóa'. Còn có 'biến hóa' hay không thì tôi cho là của chức năng tinh đẩu (chính tinh+tứ hóa). Khi hình thành "sự kiện" thì cần cả yếu tố "định vị" + yếu tố "biến hóa" của tinh đẩu.
Tôi không cho rằng nếu gập tứ mộ sẽ biến hóa hơn mà do yếu tố biến hóa nằm ở tinh đẩu nên dù ở đất nào cũng đều có thể biến hóa vì việc đó là của tinh đẩu (chính tinh+tứ hóa).
Nhắc lại ý tôi là yếu tố 'biến hóa' chưa đủ làm nên 'Sự Kiện sảy ra" mà sự kiện cần địa bàn định vị và tinh đẩu biến hóa.
Trích dẫn

Thao911's Photo Thao911 06/04/2015

Đất trường sinh là sự thay đổi ,có nhiều biến động .vì ở vị trí trường sinh nên sẽ đong ,di chuyển
Đất tứ mộ tùy vào tình đầu xấu thành tốt ,tốt thành xấu .Đồng ý
Vd :Nữ sinh ngày 10/08/1973 lúc 2h sáng .Qua cung tuất tốt hơn ,trước hạn cung dâu rát thể thảm
Nữ sinh ngày 04/01/1989 lúc 2h30 sáng.Qua cung tuất rất thê thảm ,học hành không đc ,phá tiền của bố mẹ ,bỏ nhà ra đi
Trích dẫn

Aplus's Photo Aplus 07/04/2015

Mấy ông Xương-Khúc, Tả-Hữu lại khoái ở Sửu-Mùi.
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 07/04/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 06/04/2015 - 18:33, said:

Vậy nếu thay tứ mộ bằng tứ sinh hay tứ chính thì có 'khởi biến hóa' được không? Và có ví dụ nào mà vai trò của tinh đẩu mờ nhạt khi vào tứ mộ mà vẫn phát sinh "biến hóa"?
Hoặc vào tứ mộ thì có TH:
1. Gập tinh đẩu tốt: TH này hiển nhiên biến hóa tốt.
2. Gập tinh đẩu xấu: Thì sẽ biến hóa xấu.
3. Bình thường: Mức độ biến hóa ko rõ nét bằng đại vận ở nơi khác tứ mộ.
Tương tự nếu vào tứ sinh, tứ chính thì có 1,2,3 được không?
--------------------------
Tất nhiên tôi thấy 3 trục x,y,z là có lý và cho rằng chúng có chức năng khác nhau. Như tứ mộ, tứ sinh, tứ chính tôi xếp vào chức năng định vị địa bàn. Có vai trò trong từng trường hợp cụ thể để thành hình nên hiện tương 'biến hóa'. Còn có 'biến hóa' hay không thì tôi cho là của chức năng tinh đẩu (chính tinh+tứ hóa). Khi hình thành "sự kiện" thì cần cả yếu tố "định vị" + yếu tố "biến hóa" của tinh đẩu.
Tôi không cho rằng nếu gập tứ mộ sẽ biến hóa hơn mà do yếu tố biến hóa nằm ở tinh đẩu nên dù ở đất nào cũng đều có thể biến hóa vì việc đó là của tinh đẩu (chính tinh+tứ hóa).
Nhắc lại ý tôi là yếu tố 'biến hóa' chưa đủ làm nên 'Sự Kiện sảy ra" mà sự kiện cần địa bàn định vị và tinh đẩu biến hóa.
Mọi nghi ngờ và giả thuyết cần được kiểm chứng bằng thực nghiệm. Nếu ngồi suy luận thấy mấy hướng đều có thể thì hướng nào xảy ra trong thực tế hướng đó đúng.
Giả thuyết nào không kiểm chứng được bằng thực tế là giả thuyết sai. Nói cách khác, câu hỏi là câu hỏi sai.
Cho nên bạn cần kiểm chứng bằng các lá số danh nhân.
Trích dẫn
Locked