Một số nguyên lý của tổ hợp các tinh đẩu
#31
Gửi vào 06/04/2015 - 17:38
Thiên đồng: đứa trẻ
Tham lang: người trung niên
Liêm trinh: cô gái trẻ
Thiên lương: người già
Cách Liêm tham là người con gái trẻ đi với anh chàng trung niên, thường hay gặp các cặp vợ chồng, các hoàn cảnh chênh lệch nhiều tuổi.
Vấn đề thường đặt ra là cặp trung niên - gái trẻ này bất chính hay chính danh, hoạ hay phúc?
Việc cân đong hoạ phúc trong cách nhìn cụ thể, sẽ quyết định câu nhiều trả lời về hôn nhân, gia đình, sự nghiệp của bố cục tinh đẩu này.
Nếu ông già ( thiên lương đạo đức) kiểm soát được cô gái trẻ ( liêm trinh không phá cách)
Nếu anh chàng thanh niên ( tham lang) hòa hợp quý mến con trẻ, ít dục vọng ( thiên đồng)
Lúc đó Liêm tham sẽ có nhà cửa yên ổn phúc ấm ( lương đóng điền) và tiếng trẻ con vui đùa ( thiên đồng). Đồng lương là phúc ấm để kiểm soát sự trôi dạt của Liêm tham.
Cuộc đời càng trôi dạt ( liêm tham), càng khó ổn định mái ấm ( đồng lương.
Thế cục này phân thành tứ tượng, ứng với 4 cấp độ để cân phân 2 thái cực An định- trôi dạt.
Cái trôi dạt của liêm tham thực ra là tỉ lệ thuận với cái mất an định của đồng lương.
Cái an định của đồng lương khắc chế việc trôi dạt, động đãng của Liêm tham.
Chủ đề này bàn sâu thêm ở 1 dịp khác. Trong chủ đề Tử vi nhị hợp, chỉ dừng lại ở đây.
Kết luận lại: cái biến ảo của Liêm trinh là ở khả năng quan sát rộng để tận dụng và khắc chế tù tính.
Cái biến ảo của Thiên đồng là khả năng phân tích sâu sát, để dụng cái rộng của mình ở cấp độ mới.
Người Liêm trinh thành công thường học cách nhìn rộng
Người thiên đồng thành công thường đi sâu.
Thanked by 10 Members:
|
|
#32
Gửi vào 09/04/2015 - 16:52
Thái âm luôn nhị hợp Vũ khúc. Cơ thể người nữ đi cùng vẻ đẹp của bộ ngực của nữ tính ( vũ khúc), nam giới vũ khúc còn chủ cấu tạo cơ bắp. Nhìn người mệnh thái âm vũ khúc, bất kể nam nữ đầu tiên quan sát bộ ngực
Vũ khúc hoá quyền là ngực cao, vũ khúc bạch hổ, vũ khúc sát tinh gây ngực nhỏ, thấp. Vũ khúc quá cương, sát làm tổn hại tính thuần khiết của ánh trăng, quá rắn rỏi, thiếu mềm mại.
Ngược lại một thái âm bị hao phá, như cơ thể bị cắt sinh lực, nhịp điệu vũ khúc mưa rơi có đều đặn, nhịp nhàng mấy cũng chỉ như trận mưa thoảng qua mát mặt.
Vũ Âm đều là tài tinh, tài khí. Nhưng như những giọt mưa rơi từ mái nhà thu vào bể nước đầy, bể nước căng đầy nuôi sống con người là thái âm quẻ Đoài, hay chiếc giếng, cái ao làng trong lành. Thì vũ khúc là nhịp điệu của mưa rơi bên hiên nhà, hay tần suất nước chảy qua chiếc máng, như chiếc ao lúc vơi lúc đầy, hay mặt trăng lúc sáng lúc tối khi tròn khi khuyết.
Nên người thái âm tích tiền kiểu kho bạc, còn người vũ khúc làm chủ tích tiền kiểu nhà băng xoay vòng tiền tệ. Người thái âm là chủ dáng đi tĩnh, ổn định, còn người vũ khúc đi như có nhịp điệu, nhún nhảy.
Quan sát cặp Vũ Âm biến hóa Động - Tĩnh, sẽ thấy nhiều khuôn mặt khác nhau từ tròn tới góc cạnh của thái âm, hay trong cái mềm yếu của thái âm lại tàng ẩn cái bền bỉ, liên tục không điểm dừng của nhịp thở vũ khúc- một nhân tố nếu bỏ qua, mọi luận đoán về thái âm thành ra phiến diện, bề ngoài.
Tử vi diễn lý các quy luật động biến, không có gì không có nguyên lý khởi tạo, không có nguyên lý nào không sinh kết quả tương ứng. Đấy là bản chất hai chiều của Tử vi nhị hợp. Sự Vận động song hành cùng Nguyên lý vận động.
Thanked by 8 Members:
|
|
#33
Gửi vào 09/04/2015 - 21:27
#34
Gửi vào 09/04/2015 - 21:27
#35
Gửi vào 09/04/2015 - 22:05
Cô độc, bi quan, tù túng, bế tắc là do Liêm trinh nhị hợp kiểm soát. Liêm trinh là nguyên lý gây họa/ tạo phúc của thiên lương.
Thanked by 4 Members:
|
|
#36
Gửi vào 09/04/2015 - 22:13
Nhiều ls gái gọi cũng hay ôm mệnh thiên lương trôi dạt, đơn giản là Liêm trinh ( trinh tiết) bị phá nát, tù về tình dục, sắc dục.
Có thể một số bạn chưa hiêu được nguyên lý khá trừu tượng, nhưng logic này.
Thanked by 5 Members:
|
|
#37
Gửi vào 09/04/2015 - 22:31
ThienA, on 09/04/2015 - 22:13, said:
Nhiều ls gái gọi cũng hay ôm mệnh thiên lương trôi dạt, đơn giản là Liêm trinh ( trinh tiết) bị phá nát, tù về tình dục, sắc dục.
Có thể một số bạn chưa hiêu được nguyên lý khá trừu tượng, nhưng logic này.
#38
Gửi vào 10/04/2015 - 00:12
#39
Gửi vào 10/04/2015 - 00:17
ThienA, on 09/04/2015 - 22:05, said:
Cô độc, bi quan, tù túng, bế tắc là do Liêm trinh nhị hợp kiểm soát. Liêm trinh là nguyên lý gây họa/ tạo phúc của thiên lương.
#40
Gửi vào 10/04/2015 - 00:23
Sửa bởi lammay: 10/04/2015 - 00:24
Thanked by 1 Member:
|
|
#41
Gửi vào 10/04/2015 - 06:17
Ví dụ mệnh Liêm sát ở mùi, thiên lương miếu vượng ở bgọ, nhật nguyệt lạc hãm chiếu về Ngọ, tuổi Bính Liêm kỵ Long, Luơng Kình thì hạn thiên lương vẫn có thể dính như thường, hay tuổi nhâm lương lộc hội kình đà cư ngọ. Chưa kể tổ hợp kiểu Liêm sát này còn cân đo vai trò cực lớn của Thiên Phủ đối xung quản thái dương
Dùng nhị hợp còn vài yêư tố chìa khóa nữa, không phân nổi thì dễ bị phiến diện.
Thanked by 2 Members:
|
|
#42
Gửi vào 10/04/2015 - 06:36
Ngày trước cũng có 1 ls mệnh cơ âm nhị hợp vũ phá đà la hồng loan, ngực anh này có tật 4 núm vú
Rất nhiều ls vũ khúc hay TPVT năm nhâm thìn đều dính mẹ hoặc mất cân đối dòng tiền dẫn tới khủng hoảng, phá sản.
Không dùng mấy hình ảnh hơi mang tính "văn học " thì khó mà diễn tả được
Bạn nào nghĩ ra cách khác diễn tả tốt hơn nguyên lý nhị hợp, thiena xin cảm ơn, vì đang bí, chưa nghĩ ra, nhất là cặp Phủ Dương nhị hợp, rất khó diễn đạt
Thanked by 3 Members:
|
|
#43
Gửi vào 10/04/2015 - 07:59
Vũ khúc có tính quy luật, nhịp nhàng, vận động thăng giáng đều đặn nên diễn tả nhiều quy luật vận động của triết học, bác học, âm nhạc cổ điển, nhạc cụ và nhạc lý, thính phòng, kỹ thuật, tần số, dịch lý, thuật toán, vật lý, nguyên lý vận động.
Vạn vật có nguyên lý vận động, dưới góc độ của một người nghiên cứu Dịch lý kiểu ls cụ Nguyễn Hiến Lê thì Thái âm là đối tượng nghiên cứu mà qua đó các quy luật vận động được tìm hiểu, hiểu biết.
Nên thái âm mang nặng tính vật chất, hiện hữu, nhưng khi tổ hợp tinh đẩu đi sâu vào tinh thần tính, giác ngộ tính, thì thái âm đích thực là ngôi sao của các tư tưởng sáng suốt, minh láng, ẩn chứa sự thấu suốt các quy luật vận động của tự nhiên, nhân sinh quan, lý tưởng.
Như quẻ Thuỷ Phong Tỉnh- chiếc giếng trong vắt, thê tài ( vật chất) trì thế, nhưng lại là Tuất thổ ( mộ của hỏa khí đi cùng sự hư tâm trống rỗng), thế hào 5 thống lĩnh quẻ Tỉnh, đi tới điểm cùng của vật chất tính lại bắt gặp sự khiết tịnh trống rỗng của Tinh thần tính.
Một liên tưởng hài hước giữa tính mềm mại của nhịp điệu vũ khúc hoá khoa, và sự bình yên của giấc ngủ của con trẻ Đồng-Âm.
Thanked by 4 Members:
|
|
#44
Gửi vào 10/04/2015 - 16:23
ThienA, on 10/04/2015 - 06:17, said:
Ví dụ mệnh Liêm sát ở mùi, thiên lương miếu vượng ở bgọ, nhật nguyệt lạc hãm chiếu về Ngọ, tuổi Bính Liêm kỵ Long, Luơng Kình thì hạn thiên lương vẫn có thể dính như thường, hay tuổi nhâm lương lộc hội kình đà cư ngọ. Chưa kể tổ hợp kiểu Liêm sát này còn cân đo vai trò cực lớn của Thiên Phủ đối xung quản thái dương
Dùng nhị hợp còn vài yêư tố chìa khóa nữa, không phân nổi thì dễ bị phiến diện.
#45
Gửi vào 10/04/2015 - 18:06
Liêm trinh phò tá tử vi, tốt trở thành ngôi sao số 1 về tổ chức, sắp đặt, cơ cấu hệ thống, thành nền tảng để xây dựng một cá nhân/ xã hội no ấm. Liêm trinh ngược lại khi hóa khí thành tù tinh ( Bính vi tù là vậy) nó thành các quy tắc, luật lệ kìm hãm con người/ xã hội trong tù tính, khi đó thiên lương dễ trở thành những ông già bảo thủ, giáo điều, khuôn sách máy móc kiểu ăn bo bo và mơ về XHCN
Liêm Lương hay bất kỳ sao nào luôn có tính 2 mặt là vậy.
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh VũTử Vi |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | huygen |
|
|
|
Bài cơ bút của Công Chúa Liễu Hạnh về quốc vận thời Nguyễn |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Hoangtb |
|
||
sách nguyên bản tiếng Hoa của Gia Cát Vũ Hầu, gồm chương 3 Dùng người |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
|
|
SƯ MINH TUỆ VÀ PHÁP HÀNH DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO Nguyễn Thanh Huy* |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
||
R.I.P Thiên Sứ aka Nguyễn Vũ Tuấn Anh |
Báo Tin | huygen |
|
||
Nguyẽn văn Khôi |
Y Học Thường Thức | minhminh |
|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |