Jump to content

Advertisements




Các dấu hiệu của sự phát đạt



  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1191 Bài viết:
  • 749 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 27/04/2011 - 06:58

Danh từ phátđạt dùng ở đây bao gồm ý nghĩa cuộc đời hạnh thông về nhiều mặt trong đời sốngxã hội, tủ như được người vị nể vì tài năng đức độ, có nhiều tiền của, sựnghiệp thăng tiến …..
a ) Tướng người phát đạt lúc còn trẻ : Trong phépđoán vận mạng, lúc còn trẻ mà hai tai bị khuyết hãm, tai quá mềm, vành trongvành ngoài đảo lộn, có sẹo … đều là các dấu hiệu dễ nhận biết của thuở ấu thờilận đận. Qua kinh nghiệm của người xưa,nhưng người phát đạt từ lúc thiếu niên đều có :
- Hoặc đầu tròn, đỉnh đầu bằng phẳng rộng rãi
- Hoặc trán có Nhật và Nguyệt giác và Thiên đình nổi cao, khí thế sángsủa, mạnh mẽ
Có đủ cả hai đặc điểm trên và có thêm các bộ vị khác tốt đẹp hoặc ít racũng không khuyết hãm sẽ là các dấu hiệu báo trước người đó sẽ phát đạt trướcnăm 20 tuổi.
Quá 20 tuổi Thiên thương nổi cao và đầy đặn. Trán nẩy nở tương xứng,lông mày thanh tú, đậm lạt thích nghi với tướng người và phối hợp với các bộ vịkhác của khuôn mặt (ở đây ngụ ý rằng tướng người thuộc loại chính thường) taicao …..đều là dấu hiệu phát đạt không giàu thì cũng sang cả .
Nói chung các dấu hiệu về tướng sau đây đều chủ về thiếu niên phát đạt
- Ấn đường rộng rãi, cao và không có vết phá
- Tai trắng ngà, dày và có Thùy châu
- Lông mày thích nghi, xanh tươi
- Thiên đình cao rộng
- Các góc cạnh trên của trán cao và đẹp, các bộ vị như Phụ giác cũng nẩynở và đều đặn
- Chuẩn đầu tròn đầy, lỗ mũi không lộ
- Sống mũi cao thẳng và có khí thế, Thiên thương đầy và lông mày có thầnkhí.
b ) Tướng người phát đạt lúc trung niên :Trong tướng học về phương diện mạng vận, phát đạt từ khoảng 30-50 tuổi được coilà trung niên phát đạt (hay trung vận).
Từ 30-40 tuổi xem phát đạt căn cứ vào lông mày và mắt. Từ 40-50 tuổi căncứ vào mũi và khu vực phụ vận. Nếu mày, mắt sáng sủa thanh tú thì dễ phát đạttrong khoảng từ 30-40. Chuẩn đầu đầy đặn , sống mũi đứng gẫy và trơ xương.Lưỡng quyền cao và nẩy nở, cân xứng sẽ phát đạt trong khoảng từ 40 đến 50 tuổi.Lông mày tán loạn, không thể có tiền và thế lực trong lúc trẻ. Pháp lệnh Giánđài, Đình uý bị phá thì trung niên không thể giữ được bạc tiền. Chỉ có Lưỡngquyền nổi cao đặc biệt mà toàn thể khuôn mặt thuộc loại hạ đẳng thì trung vậnthành bại thất thường không có gì đáng nói. Về chi tiết từng năm trong khoảngtrung niên, tham chiếu bảng lưu niên mạng vận sẽ rõ . Tuy vậy, phép coi lưuniên bộ vị chỉ cho ta dự đoán khái quát, cần phải xét các bộ vị đó trong thế hôứng liên hoàn của khuôn mặt, chứ không thể tách rời từng bộ vị. Sau hết phảilậun thêm tinh thần và khí phách mới tạm đủ dữ kiện để đạt tới mức chính xáckhả quan.
c ) Tướng người phát đạt lúc vãn niên :Từ 50 tuổi trở đi thuộc về vãn niên. Xem một cách tổng quát thì căn cứ vào Hạđình, còn muốn xem tỷ mỷ từng năm thì xem từng bộ vị thuộc phần Hạ đình.
Nói chung, loại tướng phát đạt lúc vãn niên có những dấu hiệu sau đâyđáng lưu ý nhất :
- Miệng vuông vức, môi đầy đặn, cân xứng
- Hổ nhĩ cốt nổi rõ và đẹp
- Tai có Thùy châu và Luân quách phân minh
- Địa các đầy và cân xứng, không quá đưa cao lên (tương đối so với trán)
- Râu ria thanh tú và có thần khí
Có những dấu hiệu trên mà thấy khí huyết phương cương, sắc thái hồngnhuận là bắt đầu phát. Trong thuật ngữ của tướng thuật nói đến tướng phát đạtlà người ta nghĩ đến phú và quý, cũng như nói đến phá bại là nghĩ ngay đến đờisống bần hàn ty tiện.
Do đó, để giúp độc giả hiểu phú và quý cách phải gồm những điều kiện gìthức bậc ra sao, soạn giả thấy cần phải tổng hợp tất cả những điều kiện đóthành từng phú cách và quý cách sau đây :
*QUÝ CÁCH
1 - Đại quý :Tiếng trong như tiếng khánh, ngân vang như đại hồng chung. Mắt sáng như sao sa.Trán rộng và cao đẹp, lưỡng quyền cân xứng và cao (ăn lan tới tận chân tóc mai, tai có luân quách phân minh, tươi nhuận và trắng hơn mặt, phân Nhật và Nguyệtgiác cao: Lông mày thanh tú và dài quá mắt, mi cốt rõ ràng, miệng ngậm lại thìrất nhỏ mà há ra thì lại lớn, rốn sâu và hướng xuống. Đi đứng hiên ngang lẫmliệt như rồng, như cọp, khi ngồi thì vững chãi như núi.
2 - Trung quý :Trán rộng và nở, mũi như túi mật treo, miệng hồng như son tàu, mắt sáng nhưđiện chớp, lông mày dài quá mắt, người nhỏ tiếng lớn, thân mình dài hơn chân,tinh khiết như băng tuyết, mùa đông thái độ, cử chỉ khác tục (tương tự như hồ ởgiữa đám thú rừng, hạc ở lẫn trong đàn gà).
3 - Tiểu quý :Trán dựng đứng như bức vách, lông mày như chổi quét, cổ dài mà tròn, chân cẳngngắn mà chắc chắn, miệng vuông mà ngay, ấn đường rộng rãi, quyền rộng, tóctươi, ngón tay thon dài, chỉ tay lại ngắn mà rõ, ngồi ổn trọng như núi, đi đứngtự nhiên thanh thản như thuyền xuôi trên dòng nước.
Về tính nết thì tuy ôn nả nhưng hoà bình, không gây hấn, làm việc tuy cóvẻ chậm nhưng nhiệt tâm.
Thường thừơng, tướng người có những nét mường tượng như loài chim chóclà kẻ dễ trở thành quý hiển, kẻ có hình dạng tượng hình loài thú thường giàucó.
*PHÚ CÁCH
1 - Đại phú :Hình thể phù hợp với cách cục ngũ hành thực sự dáng dấp giống như các loài mãnhthú, tiếng nói lớn như sấm động bên tai hoặc nói nhỏ thì rõ như tiếng ngọc rơixuống mâm đồng, khoé miệng hướng lên, tai có Luân quách đầy đủ, dầy và có Thùychâu rủ xuống, thần thái an hoà, đứng lên nhẹ nhàng tựa như mây trôi, ngồixuống vững chãi như núi đá. Thương và Khố lúc nào cũng đầy đặn chắc chắn, mũicó uy lực, vừa đầy lại cao thấp thích nghi với toàn thể bộ vị trên khuôn mặt.
2 - Trung phú :Lưng thẳng và vững như tường thành, eo mông tròn trịa đầy đặn, miệng vuông nhưchữ tứ, tiếng nói sang sảng, âm thanh chấn động tưởng như rung chuyển cả máinhà, đi thì vững vàng như thuyền lớn xuôi theo trường giang, ngũ quan đoan chính,lục phủ sung mãn, cân xứng, lòng bàn tay dầy và mềm mại, giữa các ngón tay (khi duỗi bàn tay ra ) không có khe hở.
3 - Tiểu phú :Trán thẳng tai tròn và dầy luân quách phân minh , mày thanh mắt sáng , thươngkhố không hãm , chuẩn đầu tròn đầy , tiếng rõ ràng trong trẻo , mu bàn tay vàchân đầy đặn và mềm mại.



Phàm phép xemtướng giàu nghèo, loại người có các nét tướng mường tượng như loài thú mà đắccách thường là kẻ giàu có hoặc giữ những địa vị, chức vụ tạo ra tiền hay giữnhiều tiền. Lại có nhiều sách tướng cởi dựa theo kinh nghiệm cho biết loạingười thần hữu dư thường quý hình hữu dư thường giàu.
Trên đây là các dấu hiệu bề ngoài cho phép ta phỏng đoán được tính cáchkhả hữu cái nhiên mà thôi, chứ không hẳn là có tướng hình kể trên là đương nhiêntrở thành phú hoặc quý trong thực tế. Bởi vì tướng mạo là một trong nhiều dữkiện tạo thành thực tế. Hơn nữa, tướng do tâm sinh, nếu không cố gắng tu dưỡngtâm tính thì tướng sẽ theo tâm mà biến cả . Tâm tính bao gồm cả tài lẫn trícùng đức độ mà phát hiện ra dưới muôn hình vạn trạng khó mà tóm tắt thành cácnguyên tắc giản lược. Cũng do vậy mà trong việc đoán phú quý ta phải dựa vàotài trí để phỏng đoán kết quả về tài lộc chứ không nên tách rời ra thành hailãnh vực ngăn cách tuyệt đối, nhất là loại tiểu và trung quý vì “ tiểu phú docầu “ Sách Nhân luân đai thống phú có câu:
Trí tuệ thị tài phúchi nguyên
Thành bại tạ ư quyết đoán chi trung

Nghĩa là :
Trí tuệ là nguồn gốc của sự giàu có
Thành công hay thất bại là do ở sự quyết đoán đúng hay sai .
Đã chứng tỏ rõ ràng rằng: không có trí tuệ thì dẫu có may mà giàu có thìcũng khó giữ tiền của huống chi thời đại ngày nay tiền của đâu có từ trời đổ xuống.Ỷ mình quý hiển rồi sinh kiêu sa như An Lộc Sơn, cậy rằng giàu có rồi không logiữ thì dẫu như Vương Khải, Thạch Sùng sau cũng thành quỷ đói. Trái lại, có tàitrí, biết thời cơ thì dẫu tay trắng cũng làm thành đại phú như Đào Chu Công (Đào Chu là biệt hiệu của Phạm Lãi sau khi giúp Câu Tiễn diệt Ngô Phù Sai để trởthành bá nghiệp đã bỏ đi du ngoạn Ngũ Hổ, rồi sang Tấn đổi tên là Đào Chu Côngkinh doanh buôn bán và trở thành đại phú ông, khi chết có để lại cuốn sách dạylàm giàu tên là Tài phú thuật) .




Bàn Về Cái Miệng Trong Tướng Mệnh Học
Trong tướng mệnh cái phần đầu là phần quan trọng, tướng pháp coi trọnghai mắt, mũi, lưỡng quyền vì nó biểu hiệu tuổi trung niên, sự thịnh đạt. Tuyvậy cái miệng nó giữ phần không kém quan trọng, nó ảnh hưởng đến cảm tình mìnhvới người quanh mình, nó cũng ảnh hưởng không ít vào khoảng tuổi sau 50 củamình. con ong muốn viết về cái miệng trước.

Ca dao Việt Namkhông thiếu luận về tướng mồm.
-Đàn ông rộng miệngthì tài,
Đàn bà miệng rộng điếc tai láng giềng.

- Taybo miệng chúm, làm xụm xương hông.
- Răng thô lại bé li ti
Học cho nhọc xác, cũng đi hầu người.
- Mỏng môi hay hớt dầy môi hay hờn
- Mồm loa mép giải, ăn hại chồng con.

Hoạ, phúc nhiều khi do cái mồm mà ra. Kẽ sĩ phu như Thánh Thán, Cao Báquát tính tình khinh bạc, chỉ vì để nó ra đằng mồm, gặp kẻ tiểu nhân thì ắtmang hoạ. Sách tướng chia nhiều loại tướng mồm khác nhau, gồm môi, đi với răng,lưỡi.
-Mồm nên ngay chính, hướng lên, sắc môi nên hồng nhuận.
-Mồm méo có nhiều loại, như khuynh tâm khẩu, môi chúm so le, gặp ngườinày nên cẩn thận, nếu cần họ có thể vu người, mồm hai mép hướng xuống là mồmthuyền úp nếu rộng hơi điêu ngoa, hẹp thời vất vả.


-Mồm có méphuớng lên, rộng là loan cung ngưỡng nguyệt, nhỏ, môi đầy đặn là anh đào khẩu,một có cảm tình mọi người, nói có nhiều người theo, một lại kín đáo, thôngminh, đàn bà có miệng này lấy chồng tốt và lại âm thầm giúp chồng. Đàn ông chọnvợ nên chọn loại hai, tuy rằng tướng loan cung ngưỡng nguyệt được nhiều người ngưỡngmộ hơn. Julia Robert có tướng thứ nhất, chỉ tiếc môi không được đầy đặn.

-Tướng miệng cóthể sửa đổi chút ít, tự soi gương, cố giữ cho hai mép hướng lên, đừng để lúcnào cũng xuống, méo xệch, khó được cảm tình, kế đến khi mép hướng lên hãy đểcho nó đẩy hai bắp thịt làm khoé ngoài mă't hướng lên như cười. để ý làm vậy,khi quen rồi diện mạo sẽ thay đổi.
-Màu môi cần hồng nhuận, tái như gan gà là nghèo, trên môi không được cónhiều lằn tụm lại, nếu răng thưa nhỏ nữa thì thật vất vả, tướng này là tướng kíca kí cóp cho cọp nó sơi. Có tài cũng thất bại, có phát cũng lụn.
-Miệng vuông chữ tứ, thực lộc thiên chung. Mệng này được hưởng phúc,người miệng vuông ngay ngắn, môi đầy, nếu có hàm răng lớn đều đặn gọi là răngtrâu thì tuổi già càng bền. Miệng này nói dối lòng áy náy. Đàn bà có miệng nàysinh con gái rất tốt.


-Cái răng đôikhi đỡ cho cái mạng, người da thịt lùng bùng, mắt lộ dễ chết non, tuy vậy nếucó hàm răng hô thì thành hình tôm, không việc gì. Người cười răng hô lại lộ xỉthì chất phác nhưng vất vả. Răng lớn mà nhiều cũng là quí tướng.
Sách tướng kể chuyện Khang Hy giả dân đi xem bói, ông vua này có tướngthập trọc nhất thanh, hình thù loắt choắt xấu xí, tướng hành khất, lúc đi xemtướng thày tướng nói tướng ăn không đủ no bày đặt xem bói, không thèm lấy tiền,đến lúc vua KH cười thì ông thày tướng hãi quá vì hàm răng rồng ẩn tướng, vộivàng nói ngài thật trên vạn người chắng dưới ai, ít ra cũng hàng vương gia, tôithật có mắt không ngươi.
-Miệng chúm lại, ngậm không chặt là suy hoả khẩu (miệng thổi lửa), phiyểu tắc bần, biết sống thanh đạm, thì đỡ lao tâm khổ trí mà không đi đến đâu,đôi khi phải yểu vong, nhất là phối hợp với tướng mắt xấu.
-Miệng có môi trên nhỏ hơi lợp môi dưới là miệng Dê, người này có tínhnhẫn nại, có thể nhịn nhục sát cánh với người giúp việc, ngay cả kẻ thù. Nhưngkhi thành công sẽ không tha kẻ thù và làm ruồng rẫy đồng bạn, Việt vương CâuTiễn người nếm phân, nằm gai có tướng này thêm mũi chim ưng đã tàn sát kẻ thùvà bức chết đồng bạn khi thành công.

Răng Trâu nước:

Nắm tay đút lọt miệng là xuất tướng nhập tướng, nhưng nếu miệng rộng màmôi mỏng lại thêm mũi bé bẻ quẹo là tay vu người, đâm bị thóc chọc bị gạo.Miệng cá bẻ quẹo xuống, môi dưới lợp môi trên là người tham lam thích, ănngười, hay gặp nạn. Môi cần dầy, ngay ngắn, môi dúm như túi thă't là ngườinghèo đói; môi màu tái da xám, hay bị bệnh về bộ phận tiêu hoá; mặt bầu hìnhhạt hạnh nhân, môi thâm, đề phòng bệnh tim . Người không môi (quá mỏng là ngườigian hoạt, khó chết toàn vẹn). Miệng rộng môi dầy nhưng bình thường thu lại gọngàng, khi há có thể đút lọt nắm tay là ngưu khẩu, người hiền lành, người nàykhi nói dối ai rất ngượng ngùng, được hưởng phú quí. Răng thuộc xương cốt conngười, răng cần mọc ngay ngắn, dài và lơ'n. Răng hở xiên xẹo là lậu khí nha,con người bạc nhược, hao tài phá bại. Răng li ti là răng cá hay răng chuột,người có răng này lưu manh vặt, hay bất hoà với người quanh mình. Răng chia làmhai, nửa nghiêng bên phải, nửa nghiêng bên trái là người cương cường, dễ bịhình thương. Răng có hai nanh hơi giống răng khểnh, nếu nhỏ mà hơi xiên là răngchó, nghèo, hèn, nếu lớn, mọc ngay ngắn là răng hổ, được nhiều người nghe,phục; cả hai răng đều khắc phu thê. Răng hơi nhỏ, đều, bóng nhìn như có nhân ởgiữa là răng hột lựu, răng này đi với miệng anh đào là quí tướng, trai lấy đượcvợ giỏi, nữ lấy chồng rất tốt, là người kín đáo, không ưa biện thuyết. Ngườigóc miệng vén lên, răng trắng, môi hồng (thần hồng xỉ bạch) là người nói chuyệncó duyên, lấy được vợ đẹp và giỏi.
Miệng là chỗ nhai thức ăn cũng là chỗ phát âm. Ăn phải nhai thong thả,chuyển động cả hàm, ăn lí nhí như gặm nhấm là tướng nghèo hèn. Ăn mà nhe rănglà tiện tướng, đàn bà buông thả, đàn ông loại tay làm hàm nhai, làm bữa nào ănbữa nấy. Đọc sách tướng nhiều người nhai nhải câu " Hữu tâm vô tướng,tướng tuỳ tâm sinh, hữu tướng vô tâm, tướng tuỳ tâm diệt". Thật ra có cảtướng tâm, làm sao xem tướng tâm? một trong những tướng tâm là xem giọng nói.Người hiền bao giờ giọng cũng dịu dàng ôn nhu, kẻ trí giọng mạch lạc rõ ràng,kẻ dũng giọng nhanh mà vang như sấm. Người tâm sát phạt khó có giọng dịu dàng,trầm ấm. Tâm trong tướng học là cái tâm khởi, là tâm tính. Kẻ dưới mình mà nóingọt, nhìn đi chỗ khác là có tâm phản. Người đa nghi nói lòng vòng. Người nóilắp bắp trong mồm, giọng yếu ớt là người người bất định, ai đẩy sao làm nấy.
Đàn ông rộng miệngthì sang
Đàn bà rộng miệng tan hoang cửa nhà

Câu ca dao này có cả hai nghĩa bóng và đen, nhưng vì xét theo xã hộiViệt Nam, đàn ông rộng miệng thì tài, thì người miệng rộng hướng lên có tài biệnthuyết, khoa an nói giao thiệp, đàn bà cũng thế nhưng địa vị đàn bà trong xãhội việt Nam thờì xưa nếu được giao thiệp cũng là ngồi lê đôi mách, chấp chưởngbinh quyền thì đa số mắng con, la chồng cãi nhau hàng xóm là cùng. Đó chỉ là cadao. Ngày nay, Dr.Ruth là người có cái miệng biện thuyết, mấy ai tài ba, kiếmtiền bằng bà. Vả lại đây chỉ bàn về riêng cái miệng, chưa bàn đến miệng rộng vànhững bộ vị khác như mũi, quyền, tinh thần. Đàn ông rộng miệng mà,mũi bé, quẹo,mỏng, chì là loại đâm bị thóc chọc bị gạo, có tài là cái tài đó. Đàn bà miệngbé thường không điếc tai láng giềng nhưng nếu môi mỏng hay hớt lẻo. Mách nhỏnếu ông nào không thích bị nắm đầu thì đừng lấy mấy bà môi trên mỏng lại haymím, những người này thường rất quả quyết, dễ thành công xã hội Mỹ, nhưng nhiềukhi đến tàn nhẫn và thủ đoạn.Từ từ anh Thanh Long đừng vội trấn an mấy bà mấycô trong này 10 chắc hết 7,8 miệng rộng rồi, không biết quẹo lên hay quẹo xuốngthôi. Tướng pháp còn nhiều kì bí và thú vị!




Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |