Gửi vào 06/02/2015 - 03:56
Chào anh Ngu Yen.
Có lẽ cái tên của chủ đề là anh muốn nhắn nhủ rằng, phàm xem số qua lá số tử vi, thời cần phải có thực chứng của đúng người có số. chứ nếu không thì chỉ là đoán mò, cho dù là nói đúng trăm phần trăm. Và nếu không có thực chứng, khi ta có nói đúng, thì cái việc tử vi gia có tự sướng cho cái sự giỏi giang, thiên tài, đem sánh mình với Quản Lộ, thì những người đi xem bói, chớ nên tin tưởng ở các thầy.
Quả thực, các Thầy đúng là các bậc Đoán Mò đắc đạo.
Cũng vì lẽ đó, những biểu hiện mà anh liệt kê ngay từ ban đầu. Khi ta tham gia vào lý giải, thì cũng phải cẩn trọng mà xem xét kỹ. Có thực những biểu hiện mà anh ghi ra đó có phải là những biểu hiện của những con người khác nhau, thể hiện ra những cuộc đời khác nhau ?
Tôi thì không thấy như vậy, và nó cũng thể hiện rõ qua những lý giải và những xác nhận của anh về những lý giải đó. Những biểu hiện đó, không hẳn là biểu hiện của những người khác nhau có chung lá số. Mà thực tế, chúng chỉ là những biểu hiện của cùng một người trên cùng lá số mà thôi. Cùng một người với những biểu hiện về tính cách khác nhau, có thể biểu hiện qua những vận kỳ khác nhau. Những biến cố cũng vậy, có thể biểu hiện ở những vận kỳ khác nhau mà thôi.
Những người có chung lá sô, nhưng cuộc đời khác nhau thì biểu hiện qua đời thực chúng ta mới rõ được, chứ còn chỉ thuần tuý đoán qua số, luận theo lý thì không phân biệt được đâu. ví dụ như anh em nhà Kaczynski, một người là tổng thống, một người làm thủ tướng. khi ông em tử nạn, ông anh tạm quyền thay em làm tổng thống, đợi tới kỳ bầu cử gần nhất tham gia ứng cử. Nhưng thất bại và người khác thay thế.
Bởi trên thực tế, việc hai anh em chia nhau cầm quyền, đều là nguyên thủ cả. Tới kỳ bầu cử, ông anh thất bại, cũng có thể, ông em nếu còn sống, chắc gì đã thắng để cầm quyền nhiệm kỳ tiếp theo. Theo các tài liệu, kể cả những tài liệu truyền thông, lẫn thâm cung bí sử. Cả tính tình, lẫn hình dáng. Hai anh em này đều rất giống nhau. Ngay cả chuyện lấy vợ, cũng rất giống nhau, có sự giống nhau giữa các bà vợ của hai ông này.
Đứng trên góc đọ người ngàoi, ta khán số, thấy rõ hai cuộc đời khác nhau, đơn giản vì hai ông là hai cá thể độc lập. Nhưng ta không thể phân biệt được hai cuộc đời đó khác nhau. Có chăng, ta chỉ chốt được cuộc đời của hai người khác nhau ở một chỗ sự kiện cụ thể. Thời gian lập gia thất, sinh đẻ con cái khác nhau, một ông chết, một ông sống !!!
Nói chung, về lý thuyết, mỗi lá số, ta có thể chỉ ra được một vài cuộc đời khác nhau. Nhưng ở đời, ta có gặp được cuộc đời như ta đã mô tả qua số theo lý ta ước định hay không ? Rất khó, rất hiếm ! Đa phần, đi theo lý thuyết, ta chỉ thấy được một con người với nhiều biểu hiện mà ta cố vẽ ra, giả định ra. May thì trung, và trúng đều ở trong cùng một con người có một cuộc đời đó mà thôi.
Cho nên, nếu ta muốn chứng thực, một lá số, nhiều cuộc đời, thì phải chứng từ thực tế, có cuộc đời thực khác nhau, ta chứng từ cuộc đời có thực của họ, mới có thể nghiên cứu được.
Cụ thể chứng thực đến như thế, mà vẫn còn u u minh minh. Thì chỉ với một lá số đưa ra, cho dù anh cố gắng giả định thêm, cũng khó mà tới được.
Lá số đầu tiên, đã qua rồi. Nay tới lá số thứ hai. Có mấy lời tham gia với anh thế này.
Với lá số này, ở cái thời nay ! Chú ý tôi nhấn mạnh câu, ở cái thời nay. Chứ ở cái thời xưa, thì khác hẳn.
Khả năng sẽ xuất hiện hai cuộc đời khác hẳn nhau, nhưng nếu đi tới gốc rễ, chúng đều có những tương đồng nhất định.
Cả hai người có cuộc đời khác nhau đều phải là những người có tài, có tâm hồn văn chương, thơ phú. Có tài ăn nói, thuyết phục và khả năng ngoại ngữ cao. Có nhãn quan chính trị, và đều có khả năng làm chính trị gia. Nhưng một người thì ham hố theo con đường chính trị, thích công tác văn thể, đoàn đội. Song người đi theo con đường này tất nghèo túng, thất bại, cho dù không phải chịu đói khổ. Có vợ đàng hoàng tử tế, nhưng bạc phúc, không ở được với nhau.
Người thứ hai, có đầu óc chính trị, nhưng không ham hố, mà lại có hướng đi buôn, đầu óc phiêu lưu, nhanh nhạy và tham lam. Có vận còn làm những việc lừa đảo, bất chấp thủ đoạn, đầu óc lúc nào cũng ong ong một chữ tiền. Cuộc sống lang chạ, gái gú rất nhiều, mặc dù rất coi trọng gia đình, tính tình phóng khoáng, ăn tiêu hào phóng không tiếc tiền, lấy tiền để mua lòng người. Người thứ hai này giàu có , nhưng chi tiêu hưởng thụ cho bản thân là chính.
Về tổng quan thì như thế. Đó là theo lý, nếu không có thực chứng thì chả có nghĩa gì cả. Nếu có thực chứng, thì nên nghiệm lý, là điều nên làm và cũng rất thú vị.