Jump to content

Advertisements




Kinh Chú Mãn Nguyện Đại Bi Tâm Đà Ra Ni


3 replies to this topic

#1 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/01/2015 - 20:07

Đã mang lấy nghiệp vào thân

Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa.

Tôi là ni sư Thích Nữ Lệ Phát trụ trì chùa Châu An số 498/1/2 Lê Quang Định, phường một, quận Gò Vấp, Thành Phố Sài Gòn. Tôi xin kể ra đây một sự thật 100% sự màu nhiệm linh ứng của oai thần lực chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, để quý tu sĩ cùng Phật tử trong và ngoài nước khi đọc xong bài này, phát tâm trì niệm thần chú để cùng cộng hưởng phước báu của Chư Phật.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Câu chuyện thứ hai tôi xin kể tiếp cho quý Phật tử rõ, linh ứng màu nhiệm khi trì chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, để xin phước báu hữu lậu, tái thiết trùng tu Tổ Đình Châu An.

Tôi xin nói sơ về nguồn gốc Tổ Đình Châu An do Đức Cao Minh Thiền Sư sáng lập, nối tiếp nhị tổ Hồng Liên Thiền Sư, kế tiếp tam tổ Nhựt Viên Thiền Sư. Hiện tại tôi đặng truyền thừa trụ xứ.

Châu An Tự trước ở núi Kỳ Vân Long Hải. Khi chiến tranh Pháp bắt buộc xuống núi, chùa đặng dời về Gia Định xóm gà. Một căn nhà ngói ba gian, hai mái làm chánh điện và chỗ ở, gần tám mươi năm thời gian năm tháng mưa nắng đã làm hư hoại. Ngôi tam bảo đã xuống cấp trầm trọng, cột, kèo, rui, mè mối ăn hết, mái chùa oằn xuống mưa dột nhiều nơi.

Đến nỗi Ủy ban Nhân Dân phường một, quận Gò Vấp khuyến cáo chúng tôi: khi mưa to gió lớn không nên ở trong này, phải ra ngoài không khéo nó sập. Nhưng có chỗ nào để ở đâu! Chùa làm phòng thuốc nam, châm cứu từ năm 1975 đến năm 1990 làm từ thiện mười lăm năm, sống bằng lon gạo bó rau, miếng đậu hũ của những thân chủ đền ơn!

Đầu năm Quý Dậu 1993, tôi bắt đầu đêm đêm tập trung tinh thần vào việc trì chú Đại Bi, chí thành chí nguyện, tha thiết cầu xin Đức Quán Thế Âm Bồ Tát ban phước, chuyển cho Chùa gặp đại quý nhân hằng sản, hằng tâm giúp đỡ đồng ngân để tái thiết Tam Bảo.



Thanked by 3 Members:

#2 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/01/2015 - 20:33

Cuối năm ngày 28 tháng Chạp năm Quý Dậu, lúc ba giờ chiều tôi tiếp một cô gái Phật tử xa lạ từ Pháp về.

Cô ấy thưa:

- Sư Cô ơi, con về đây với một nhiệm vụ thiêng liêng giao phó.

Tôi ngạc nhiên hỏi:

- Nhiệm vụ thiêng liêng là gì?

Phật tử đáp:

- Bạch sư cô con xin kể. Con tên Phan Thị Hạnh, hiện ngụ tại số 59, Pasteurrue, 91330 Yerres. Con rất thích đi nghe thuyết pháp. Mỗi khi Đức Đạt Lai Lạt Ma qua Pháp giảng con đều đi nghe. Có một lần con đang ngồi nghe giảng, tự nhiên con nhập định. Con cảm nhận một luồng ân điển tỏa khắp người; con choàng tỉnh cơn mê mở mắt ra thấy Đức Đạt Lai Lạt Ma đang đứng trước con xoa đầu thọ ký.

Con vội quỳ xuống đảnh lễ. Ngài chú nguyện và ban lời với nụ cười hiền dịu. Ngài ra về, các vị xúm lại chúc lành con. Từ đó, con thích sự vắng lặng thanh tịnh để tâm con đặng an lành, mọi việc đời, tâm con không còn tha thiết nghĩ. Vào đêm 18 tháng Chạp, lúc mười hai giờ đêm con vừa tọa thiền xong nằm xuống nghỉ. Trong cơn nửa tỉnh nửa mê con thấy Đức Quan Thế Âm đi trên một vầng mây sáng lòa, đến nơi đầu giường kêu con theo Ngài cấp tốc về Việt Nam, hỗ trợ sự trùng tu tái thiết chùa Châu An.

Con đứng trên đám mây nhỏ phía sau Ngài cùng bay trên không trung, vượt qua bao sông biển núi non trùng trùng điệp điệp. Vào đất Việt Nam từ từ hạ xuống tại chùa Châu An, con cùng với Bồ Tát ngồi tiếp chuyện Sư Cô, tại bộ ghế này. Ngài chỉ cho con những chỗ hư hoại xuống cấp trầm trọng của ngôi chùa.

Thế rồi con choàng tỉnh dậy và nghĩ đó là giấc mộng. Ngày mai cũng thế! Vừa tu xong nằm xuống thì thấy y như đêm hôm qua. Rồi đêm thứ ba giấc mộng diễn ra y như đêm trước. Con suy nghĩ Đức Quán Thế Âm báo mình phải về Việt Nam tìm đến chùa Châu An để hỗ trợ trùng tu. Sáng con kể lại giấc mộng ba đêm liền cho chồng con nghe.

Chồng con bảo:

- Cận Tết rồi, hôm nay 21 làm sao kịp thủ tục visa, vé máy bay.

Con suy nghĩ cứ tận nhân tri thiên mạng, liền lái xe ra Tòa Đại Sứ, xin gặp ngài Đại sứ và trình giấc mộng ba đêm liên tục như vậy mong ngài giúp đỡ phương tiện.

Ngài đại sứ cười và nói:

- Đây cũng là chuyện lạ, nếu có điều kiện ngài sẵn sàng giúp đỡ, còn hứa thì ngài không hứa, vì cận Tết đồng bào về nước quá đông, không còn một ghế trống trên máy bay.

Con cảm ơn Ngài đại sứ ra về và xin gửi số điện thoại. Sư cô có thể nghĩ rằng sự màu nhiệm như thế nào không? Chưa đầy một tuần sau con nhận điện thoại từ Tòa Đại Sứ báo cho con hay có hai visa, hai vé máy bay, ông bà có thể về luôn không? (có một gia đình giờ chót không thể về nước nên trả visa, vé máy bay). Vợ chồng con run luôn, vội vàng thu xếp hành lý, ngày hôm sau ra phi trường trở về Việt Nam

Đúng năm giờ chiều ngày 27 tháng Chạp, vợ chồng con đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Con tạm ngụ tại nhà bạn. Tối đêm đó con không ngủ được cứ lăn lộn mãi, bên tai cứ nghe tiếng thúc giục phải tìm chùa cho nhanh! Sáng ra con nói để đi tìm chùa Châu An.

Chồng con bảo:

- Mới qua đây ngồi phi cơ mười tám tiếng đồng hồ bộ không mệt sao? Nghỉ một, hai hôm rồi hãy đi tìm.

Con bảo:

- không được, nếu không tìm ra chùa thì không đêm nào ngủ được. Hãy để em đi tìm chùa cho xong trách nhiệm Phật giao phó.

Con nhờ người cháu chở đi, hỏi thăm từ từ các chùa và cuối cùng con đã tìm thấy chùa Châu An.

Thanked by 3 Members:

#3 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/01/2015 - 20:49

- Con đứng lặng người bàng hoàng sửng sốt, đúng là cảnh chùa này mà ba đêm trong mộng con đã thấy: từ tượng đài Quan Âm, Tháp Tổ, những gốc nhãn, xoài to lớn; kìa chánh điện mái ngói đã hư; trong chùa kèo cột rui mè bị mối ăn hết; trên trần nhà những tâm la-phông mục nát rớt xuống.

Phật đã chỉ cho con xem sự hư hoại xuống cấp này, con cũng đặng hầu chuyện Sư cô ba đêm liền. Nên khi Sư Cô mở cổng nhìn gương mặt và dáng đi Sư Cô con đã nhận ra ngay. Kể luôn cả pháp danh của Sư cô con cũng biết.

Trước sự việc mà cô Phật tử kể tôi hết sức kinh ngạc, tự nghĩ sự linh ứng màu nhiệm của thần chú Đại Bi và OM MA NI PAD MÉ HUM có kết quả một cách thần bí quá.

Cô Phật Tử nói:

- Hôm nay con về Việt Nam với một nhiệm vụ thiêng liêng giao phó, đó là ủng hộ cho Sư cô trùng tu chùa Châu An, trước mắt con xin cúng dường mười triệu đồng Việt Nam. Chừng nào Sư cô khởi công làm, con có, con xin ủng hộ tiếp.

Tôi nói:

- Trước một sự việc quá đột ngột, Sư cô chưa có dự định trùng thu sớm vì kinh phí nhà chùa còn quá hạn hẹp.

Cô Phật Tử nói:

- Chừng nào Sư cô trùng tu thì tùy; nhiệm vụ của con từ Pháp về đây tìm đặng chùa rất là khó khăn. Xin nhận sự đóng góp, cúng dường trùng tu Tam Bảo, thực thi điều trong mộng để phần tâm linh con được nhẹ nhàng, vì ngày mùng ba Tết con trở qua Pháp.
Tôi nhận số tiền, tiễn đưa cô ấy về và trao đổi địa chỉ cùng nhau. Đầu óc tôi bắt đầu lo nghĩ, nửa mừng nửa sợ, nửa nghi ngại. Đêm cúng giao thừa xong tôi quỳ trên chánh điện thành tâm tha thiết xin Đức Quán Thế Âm chỉ dạy. Với số tiền chùa có đặng bốn chục triệu đồng vậy có thể khởi công tái thiết trùng tu Tam Bảo không?

Những ngày tiếp theo suy nghĩ quá nhiều nên thần kinh căng thẳng, áp huyết lên cao, tôi đã bệnh.

- Bạch thầy có khách gặp. Thị giả thưa.

- Con mời Sư cô Đăng tiếp, Thầy mệt lắm.

- Bà ấy xin gặp Thầy thôi. Bà ấy ngồi trên chánh điện.

Tôi cố gắng lên chánh điện tiếp khách. Đó là ngày mùng sáu Tết. Một bà Phật tử đang quỳ lạy Phật, ngó lên thấy tôi buông tiếng nói:

- Sư nữ lại đây cho ta dạy việc.

Tôi lấy làm lạ, vì kẻ dùng danh từ Sư nữ như nói ra lệnh. Tôi bèn quỳ xuống.

Bà ấy nói:

- Sư nữ ơi, chuyện không có gì phải lo lắng quá mà mang bệnh. Hãy bình tâm định trí lại. Đây là cơ Phật chuyển, ban thưởng cho Tổ Đình Châu An, xoay chuyển các đệ tử sẽ về rất đông; kẻ có của, người có công, đứng ra gánh vác sự tái thiết trùng tu Tam Bảo. Sư nữ hãy bảo trọng sức khỏe.

Tôi vội chắp tay thưa:

- Con xin y giáo phụng hành. Xin bề trên hỗ trợ cho con xin giấy phép xây dựng dễ dàng.

- Sư nữ yên trí, đệ tử ta lo hết, hãy bình tâm, bình tâm.

Rồi bà ta thở dài (thăng), đứng dậy cúi đầu đảnh lễ Sư cô, kiếu ra về, cần ở lại không đặng. Tôi bắt đầu xin giấy phép sửa chữa. Hỏi thăm các chùa đang làm. Quý Thầy Cô cho hay gay lắm. Tốn kém dữ lắm, một hai năm mới có giấy phép. Tôi cứ nghĩ tận nhân lực tri thiên mạng.

Sáng 16 tháng Giêng 1994, tôi vào Sở Xây Dựng thành phố để hỏi mọi thủ tục giấy tờ cần thiết khi nộp đơn. Cô Ngân, nhân viên Sở ngẩng đầu lên nhìn tôi và nói:

- Sư cô về chùa đi, một chút con vào chùa hướng dẫn Sư cô.

Tôi về chùa, nửa tiếng sau cô dẫn hai người bạn vào chùa lễ Phật. Trong lúc các cô lễ Phật, tôi đứng đánh chuông thầm vái Đức Quán Thế Âm chuyển những người này giúp đỡ hồ sơ giấy tờ. Lễ Phật xong xuống phòng tôi xem giấy tờ, cái gì nhà chùa có cho cô Ngân xem. Xem xong, cô bảo giấy tờ hợp lệ nhưng còn thiếu một số giấy tờ khác.

Cô Ngân nói:

- Để tụi con giúp cho đủ thủ tục.

Cô bảo hai người bạn:

- Nga vẽ họa đồ vị trí cũ, Ngọc hợp đồng đo đạc đất đai, còn lại chị sẽ nhờ các anh vẽ laplan, mống, cột và chứng các giấy tờ cần thiết.

Tôi nói:

- Các cô cố gắng giúp đỡ, ơn này nhà Chùa không quên sẽ có bồi dưỡng xứng đáng.

Các em vội nói:

- Sư cô cho tụi con kiếm chút công quả, chúng con hỗ trợ nhà chùa vô điều kiện.



Thanked by 3 Members:

#4 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 20/01/2015 - 21:02

Sau khi đủ giấy tờ để nộp đơn, hồ sơ còn phải qua chín cơ quan rất gay go khó khăn, có những nơi hồ sơ phải nằm lại vài tháng. Nhất là khâu bảo vệ chính trị. Với sự nhất trí của Phật tử, tôi nhờ một cán bộ Mặt trận quen biết nhiều để nộp hồ sơ, lo giấy phép xong sẽ bồi dưỡng mười triệu đồng. Nhưng hồ sơ bị trả lại khi cậu ta nộp.?

Thấy vậy tôi lên Chánh Điện cầu nguyện:

- Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con đi nộp hồ sơ chùa, gặp được quý nhân giúp đỡ.

Thì y như lời cầu nguyện, Đức Quan Thế Âm gia hộ cho tôi đi tới cơ quan nào cũng đều gặp nhân viên vui vẻ cởi mở giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Phật đã chuyển người có tâm đạo giúp đỡ để đỡ tốn mười triệu phi lý. Song song với việc lo hồ sơ giấy phép, tôi nhận được tiền của Phật tử từ xa gần cúng dường hỗ trợ trùng tu Tam Bảo

Vài tháng sau nhà chùa có giấy phép, tôi chọn ngày 11 tháng 8 năm 1994, khởi công xây phần dưới. Công ty xây dựng Hoàn Mỹ được chọn thi công với giá tám mươi triệu đồng tiền công. Phần vật thì nhà chùa mua.

Trước ngày công ty Hoàn Mỹ làm hợp đồng thi công, tôi tiếp vị giám đốc công ty. Cậu còn rất trẻ mới ba mươi bảy tuổi, gương mặt phúc hậu vui vẻ. Sau một vòng thăm quan chùa, trở về công ty cậu chỉ thị ký nhận năm mươi triệu đồng, còn cúng lại chùa ba mươi triệu đồng để mua vật tư, vì thấy chùa nghèo. Cậu còn ủng hộ toàn bộ bộ ván coffrage, giàn chống, dụng cụ xây dựng linh tinh, đỡ tốn sáu mươi lăm triệu đồng về khâu đó.

Còn vật tư Phật tử mua xi măng đổ móng cột, sử dụng xi măng Trung Quốc, mỗi bao tiết kiệm được mười ngàn đồng. Gạch, cát, đá, sắt được Phật tử cho mượn bãi đổ, nên mua từ các công ty Biên Hòa, chở bằng phương tiện trọng tải lớn, mỗi thứ rẻ đi năm đến bảy triệu đồng.

Đại chúng cùng Phật tử phát tâm nhất trí lao động ngày đêm ròng rã một tuần, đập phá dỡ chùa, dời xà bần vào một vị trí, trả mặt bằng để bên thi công đào móng, tiết kiệm khâu đó được mười triệu.

Nhiều vị kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng quen biết nhau, nghe làm chùa, rủ nhau đến bàn bạc góp ý làm cho bên chắc, đẹp mà ít hao tốn.

Sự màu nhiệm linh ứng không thể luận bàn. Khắp nơi khi xây dựng bị phát sinh hao tốn lắm. Nhưng chùa Châu An phát sinh chiết giảm, tiết kiệm đặng một số kinh phí lớn.

Cuối năm 1994, hoàn tất phần dưới. Tháng 09-1995, xây tiếp phần trên lầu (chánh điện). Đầu năm 1996, xây tiếp hai dãy lầu gồm mười bốn phòng và dãy nhà bếp. Tổng kinh phí 877.585.000 đồng. Ngày 19-12-1997, ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cũng là ngày Châu An Tự tưng bừng ngày lễ lạc thành. Nhơn thiên chung hưởng phước lành.

Mừng ngày an vị lạc thành Châu An và khi khởi công trùng tu chùa, tôi có báo tin với thầy Phật Đạo. Thầy là người đã chỉ dạy bắt ấn “Tứ Đại Ngũ Châu” khi trì chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM bằng tất cả tâm lực. Thầy trả lời đó là nhiệm vụ các vị cứ làm. Thầy không ủng hộ viên gạch nào cả, nhưng thầy đã trao cho tôi chìa khóa, tự mở ra mà lấy phước báu của chư Phật sử dụng.

Tôi đang nhập thất, thấy Đức Quán Thế Âm hiện ra. Tôi quỳ đảnh lễ Bồ Tát. Từ đó tâm tôi thôi thúc bảo phải viết lên cho Phật tử biết sự màu nhiệm linh ứng, mà phát tâm trì tụng Đại Bi thần chú và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, để cộng hưởng phước báu chư Phật.

Ni Sư Thích Nữ Lệ Phát

Trụ trì CHÂU AN TỰ






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |