Jump to content

Advertisements




CHÚ MÃN NGUYỆN ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI


5 replies to this topic

#1 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/01/2015 - 03:54

CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:

THẦN CHÚ GIẢI ĐẶNG NGHIỆP CHƯỚNG CHO SÁNG MẮT

Tôi là ni sư Thích Nữ Lệ Phát, trụ trì chùa Châu An số 498/1/2 Lê Quang Định, phường một, quận Gò Vấp, Thành Phố Sài Gòn. Tôi xin kể ra đây một sự thật 100% sự màu nhiệm linh ứng của oai thần lực chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, để quý tu sĩ cùng Phật Tử trong và ngoài nước khi đọc xong bài này, phát tâm trì niệm thần chú để cùng cộng hưởng phước báu của Chư Phật.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Tôi xin nói sơ về nguyên nhân nào mà tôi trì chú. Vị đạo sư truyền dạy là ai? Vị đó đạo hạnh như thế nào? Vì muốn học một pháp môn nào phải chọn vị Thầy dạy có tài, có đức, đạo hạnh song toàn để mình gửi phần linh hồn đúng không?

Vào năm 1992, Châu An Tự chúng tôi tiếp một vị tu sĩ từ hải ngoại về. Thầy đến để tặng quà cho một số tăng ni trẻ nghèo hiếu học, gần ba mươi vị.

Chiếc Honda chở Thầy dừng lại. Tôi hồi hộp xem vị tăng vi như thế nào? Lúc đó có rất ít tu sĩ hải ngoại về nước. Một vị ngoại quốc ốm cao, dáng thanh thoát, đầu đội nón tai bèo, chân mang dép da, áo tràng nâu đã bạc màu sương gió. Thầy là người Pháp sinh tại Việt Nam.

Một sự kinh ngạc vô cùng! Nhìn Thầy không khác quý Cha dòng Francisco khổ hạnh từng ở tại Việt Nam giúp đỡ dân nghèo rất nhiều. Niềm tôn kính xâm chiếm tâm hồn tôi. Đại đa số quý Thầy Cô ở nước ngoài về ăn mặc sang trọng không chỗ chê, còn vị này sao khổ hạnh thế? Thầy nghiêm trang ngồi vào ghế.

Sau lời giới thiệu và nói ý định giúp đỡ chư tăng ni đang thiếu thốn để đặng đi học, Thầy đứng lên phát biểu. Lời nói thầy sao mà êm dịu, nhã nhặn, nhắc nhở chư tăng ni trẻ ráng giữ đạo hạnh tu học, chớ không buông lung giải đãi. Ở nước ngoài tu cực lắm, chớ không phải sung sướng gì đâu.

Thầy cầm từng phong thơ. Một trăm ngàn đồng trao từng vị. Thấy hạnh của Thầy khiêm hạ như thế! Sau cuộc họp mặt thân mật, thầy ra về. Hình bóng vị tu sĩ khổ hạnh này làm tôi suy nghĩ mãi. Làm sao hầu chuyện với Thầy một lần để tìm hiểu hạnh thu của vị này? Công việc Thầy quá bận rộn, không có thời giờ rảnh biết chừng nào ghé lại đây? Tôi thầm van vái Phật cho con đặng hầu chuyện với vị này.

Tự nhiên tuần sau Thầy ghé chùa Từ Quang ban đêm để thăm Thầy Nhật Thiện. Thầy muốn ở lại nhưng bên đó khó khăn về chỗ ở, thế là Thầy sang Châu An xin ở lại một đêm. Trong khi đại chúng dọn phòng cho Thầy, tôi mời Thầy ngồi để tìm hiểu về Thầy.

Tôi hỏi:

- Bạch Thầy ở Việt nam Thầy rất khổ, mục đích vượt biên qua Tây Phương tìm cuộc sống thoải mái cho mình và giúp đỡ người thân. Trái lại nguyên nhân nào thầy xuất gia vào đạo một cách đại hùng đại lực vậy?

Lúc đó Thầy mới tâm sự một cách chân thật về một quãng đời ấu thơ, cho đến khi vượt biên đến xứ người và cuối cùng xuất gia vào đạo.

Thầy nói tiếp:

- Tôi nhập thất ba năm, ba tháng, ba ngày, ba giờ, ở tu viện Phật Giáo Tây Tạng bên Pháp. Mãn kỳ nhập thất tôi đi khắp nơi để thuyết giảng giáo lý mà tôi đã chứng ngộ trong khoảng thời gian mật thất.

Tôi thưa:

- Về tình bạn, Thầy may mắn gặp các vị đạo sư chỉ dạy những gì trong mật thất, mong Thầy thương những kẻ còn u ám mê mờ, xin Thầy dạy cho. Hoặc sau này có tài liệu nào hay về đạo, xin Thầy gửi cho chúng con để chúng con tham khảo học với.

Thầy gật đầu và nói:

- Trong mật thất tôi đặng truyền dạy chú ĐẠI BI và chú OM MA NI PAD MÉ HUM bằng cả tâm lực, và luyện một số động tác Yoga để trợ sức khỏe. Thầy chỉ dạy tôi bắt ấn “Tứ Đại Ngũ Châu” khi trì chú và các phương pháp đặc biệt để mở các Sara.

Tôi ghi nhớ bên ta, nhưng đầu óc không quan tâm lắm, có ý coi thường câu thần chú đó. Thầy ở lại Việt nam vài tháng. Cái hạnh của Thầy không bút mực nào tả hết. Càng gần Thầy mới thấy kính phục, một hạnh Bồ Tát thể hiện thật sự chớ không phải đầu môi chớt lưỡi. Thầy in mấy trăm triệu tiền kinh sách, dẫn đoàn đi khắp nơi để cúng dường. Những chùa xa xôi hẻo lánh cách quốc lộ một, hai, ba cây số, mặt trời nắng chang chang hoặc mưa dầm dề.

Một mình thầy tay xách nách mang đi đến đó để cúng dường Kinh sách và tiền, khi ấy chúng tôi trong đoàn không ai chịu xuống đi với Thầy, vì nắng mưa, mệt. Một hai tiếng đồng hồ sau, Thầy mới lội bộ ra, nhìn Thầy nét mặt hoan hỷ lạ thường.

Thầy cười bảo:

- Kinh sách là giáo pháp Phật, phải truyền khắp nơi để bá tánh hưởng chung. Đi đến bất cứ chùa nào nghèo thiếu thốn gạo ăn, chùa nào thiếu nước uống, cần khoan giếng, nơi nọ cần hồ chứa nước hoặc chùa bị dột nát, Thầy đều ủng hộ đúng nhu cầu. Thầy nhiệt tâm giúp đỡ đồng bào nghèo, khổ đói rách, có bao nhiêu trong túi móc ra cho, có khi năm bảy chục ngàn, có lúc cả trăm ngàn. Khắp nơi mời thầy thuyết pháp. Thầy giảng giáo pháp như tằm nhả tơ. Mọi người nghe xong đều giác ngộ, Thầy cho Kinh sách xem đó mà gắng tu.

Tôi nghĩ: Vì sư này đã đi đúng hạnh từ bi hỷ xả, đạo lực rất thâm hậu. Mình phải bắt chước tu thôi. Nói thế chớ công chuyện chùa bận rộn, rồi Thầy lại về Pháp.

#2 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/01/2015 - 04:10

Còn hai tháng rưỡi nữa là Tết Quý Dậu năm 1993, bỗng mắt tôi bị đau. Tôi vội vàng đi khám phòng mạch tư bác sĩ Kính chuyên khoa về mắt ở dốc Cầu Kiệu. Bác sĩ cho uống thuốc và nhỏ nhưng mắt tôi càng ngày càng nặng thêm, nhức nhối lắm, một chút ánh sáng cũng không chịu nổi. Dù bác sĩ khám đi khám lại nhiều lần, thay đổi thuốc luôn cũng không kết quả.

Cuối cùng bác sĩ bảo tôi bị nhiễm siêu vi trùng rất khó chữa. Việt Nam không có đủ phương tiện, phải đi nước ngoài mới có điều kiện chữa khỏi. Lời tuyên bố của bác sĩ làm tôi rụng rời muốn xỉu. Tôi ra về với tâm trạng chán nản, đau khổ, tuyệt vọng. Hỡi ơi! Nghiệp báo gì mà nặng thế. Nỗi đau đớn này không có bút mực tả hết.

Tôi đã khóc rất nhiều, thầm nghĩ tuổi trẻ có làm gì nên tội. Mười bảy tuổi xanh, một nữ sinh Gia Long yêu kiều duyên dáng, đã cắt bỏ mái tóc xanh trở thành ni cô trẻ tại chùa từ năm 1963, có tạo điều gì thất đức với ai đâu? Nghiệp chướng gì mà con trả nặng quá, Phật ơi cứu con!!!

Trong một thoáng kém suy nghĩ tôi định tìm cái chết, bèn bảo Phật tử mua cho một vỉ thuốc ngủ, vì sư cô không ngủ được. Đệ tử thấy vậy cũng mua. Buổi sáng tôi cầm vỉ thuốc là đã có quyết định rồi. Thì buổi chiều tôi nhận được một tài liệu của Thầy Phật Đào từ Pháp gởi qua.

Đệ tử mở ra đọc cho tôi nghe. Đó là bài giảng về thần lực màu nhiệm của chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, do đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết giảng tại Pháp, dịch qua tiếng Việt ngữ, do Phật tử Phạm Công Thiện. Nghe xong tôi bừng tỉnh nghĩ rằng tại sao? Tại sao mình không trì chú? Nhờ oai thần của mật chú mà Đức Quán Thế Âm cứu mình. Tôi quyết tâm trì chú, nhờ thần chú giải nghiệp.

Thế rồi tôi mò đốt ba cây hương trong bóng tối của tịnh thất, đến bàn thờ Tổ quỳ tha thiết cầu xin Đức Quán Thế Âm chứng minh cho con trì chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD MÉ HUM, để giải nghiệp báo thân bệnh hoạn của con.

Sau lời nguyện tôi ngồi xếp bằng tay kiết ấn “TỨ ĐẠI NGŨ CHÂU” mà thầy Phật Đạo dạy. Lạ lùng thay, tay vừa bắt ấn xong, tay ấn tự nhiên run rẩy, rồi toàn thân tôi cũng run lên. Tôi sợ khiếp quá, bộ mình phạm thượng điều chi đây nên có hiện tượng kỳ lạ này? Hôm trước Thầy cũng dạy mình bắt ấn đâu thấy sao? Tôi liền giật ray ra cũng không được. Định tâm suy nghĩ hay là đắt ấn, Phật chứng cho mình rồi?

Qua năm phút từ từ độ run không còn nữa. Tôi bắt đầu đem hết tâm trí ra trì 108 biến chú OM MA NI PAD MÉ HUM và 21 biến ĐẠI BI thần chú. Xong quỳ van vái Đức Quán Thế Âm xin nước cúng Phật, một ly uống, một ly rửa mặt và nhỏ vô mắt. Sáng mai mở mắt ra thấy bớt nhức.

Ngày tôi trì chú bốn thời: 8 giờ sáng, 2 giờ chiều, 7 giờ tối, 12 giờ đêm. Làm y như trên qua ngày thứ nhì bắt ấn không còn run, mắt không còn nhức. Ngày thứ ba thấy dễ chịu trong mắt. Ngày thứ tư thấy rõ trong bóng tối. Ôi màu nhiệm vô cùng cực, tôi càng nhập tâm trì chú hơn.

Ngày thứ năm, ánh sáng lọt qua khe hở nhìn cũng thấy dễ chịu, nhìn ánh đèn dầu nhỏ cũng không thấy lòa mắt. Qua ngày thứ sáu tôi mở hé cửa nhìn ra bầu trời, thấy đôi mắt dễ chịu. Ngày thứ bảy sau khi trì chú xong, tôi mở cửa ra sân nhìn tất cả cảnh vật chùa. Ôi! Quá sung sướng! Nỗi vui mừng này không có ngôn từ nào để diễn tả.

Đức Quán Âm Bồ Tát cứu mạng cứu bệnh con rồi!!! Oai thần lực của thần chú vô cùng màu nhiệm linh ứng. Quý Thầy, Sư cô cùng Phật Tử vào thăm ai cũng kinh ngạc trước sự hết bệnh của tôi một cách thần diệu. Đôi mắt tôi tìm lại ánh sáng. Vị Ân Nhân trợ giúp là Thầy Phật Đạo.

Đức Quán Thế Âm chuyển sao mà Thầy gửi tài liệu đúng thời, đúng lúc khi tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Mong ước sao tôi có đôi cánh bay bổng qua trời Âu đảnh lễ tạ ơn Thầy, cùng chia xẻ nỗi vui mừng khôn xiết của kẻ chết đi được sống lại. Đó là một chuyện màu nhiệm linh ứng về thần chú giải được nghiệp chướng. Tôi hoàn toàn hết bệnh.

#3 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 03/01/2015 - 09:08

CÁCH BẮT ẤN TỨ ĐẠI NGŨ CHÂU

Trì Chú OM MA NI PAD ME HUM (108 biến). Bắt Ấn Tứ Đại Ngũ Châu:

1. Hai bàn tay lật ngửa, hai ngón út chéo nhau.

2. Ngón cái tay phải úp lên ngón út trái, ngón cái tay trái úp lên ngón út phải.

3. Hai ngón áp út dựng đứng dựa lưng nhau.

4. Hai ngón giữa chéo nhau (như hai ngón út).

5. Ngón trỏ tay phải câu ngón giữa trái, ngón trỏ tay trái câu ngón giữa phải

6. Tay ấn đặt ngang tim.

7. Xã ấn: Hai tay giữ nguyên đưa ấn lên khỏi đầu, và úp trở lại xuống đúng đỉnh đầu, thì xã hai tay ra, sau đó xoa mặt.

Sau khi đã trì chú xong thì quỳ lên và nguyện:

- Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, nay con đã phát tâm trì chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD ME HUM. Con thành tâm tha thiết xin Bồ Tát từ bi thương xót, xin cho con được hóa giải hết các nghiệp chướng, báo chướng (tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách…) (3 lạy).

Phật pháp vô cùng mầu nhiệm, sự linh ứng không thể nghĩ bàn. Cầu cho tất cả Phật tử sau khi phát tâm trì chú, Bồ đề tâm đều tăng trưởng, chóng thành Phật quả.

Sửa bởi hiendde: 03/01/2015 - 09:37


Thanked by 5 Members:

#4 TueAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 391 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 03/01/2015 - 11:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hiendde, on 03/01/2015 - 09:08, said:

CÁCH BẮT ẤN TỨ ĐẠI NGŨ CHÂU

Trì Chú OM MA NI PAD ME HUM (108 biến). Bắt Ấn Tứ Đại Ngũ Châu:

1. Hai bàn tay lật ngửa, hai ngón út chéo nhau.

2. Ngón cái tay phải úp lên ngón út trái, ngón cái tay trái úp lên ngón út phải.

3. Hai ngón áp út dựng đứng dựa lưng nhau.

4. Hai ngón giữa chéo nhau (như hai ngón út).

5. Ngón trỏ tay phải câu ngón giữa trái, ngón trỏ tay trái câu ngón giữa phải

6. Tay ấn đặt ngang tim.

7. Xã ấn: Hai tay giữ nguyên đưa ấn lên khỏi đầu, và úp trở lại xuống đúng đỉnh đầu, thì xã hai tay ra, sau đó xoa mặt.

Sau khi đã trì chú xong thì quỳ lên và nguyện:

- Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, nay con đã phát tâm trì chú Đại Bi và chú OM MA NI PAD ME HUM. Con thành tâm tha thiết xin Bồ Tát từ bi thương xót, xin cho con được hóa giải hết các nghiệp chướng, báo chướng (tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách…) (3 lạy).

Phật pháp vô cùng mầu nhiệm, sự linh ứng không thể nghĩ bàn. Cầu cho tất cả Phật tử sau khi phát tâm trì chú, Bồ đề tâm đều tăng trưởng, chóng thành Phật quả.
Cách đây hơn 1 năm cũng có người hướng dẫn cháu cách bắt ấn như bác hướng dẫn sau mỗi lần trì chú đại bi! Cháu nghe rồi làm theo hướng dẫn 1 vài lần rồi quên! Cháu có vài điều chưa hiểu mong đc bác giải đáp giúp ạ! Cháu cám ơn bác thật nhiều!
- Hai tay để như vậy cho đến lúc trì chú xong ạ?
- Hai ngón út chéo nhau có cần phải đển ngón út trái hay ngón út phải đặt lên trước ko ạ?
- Ngoài trì chú đại bi cháu còn trì thêm 1 số chú như phật mẫu chuẩn đề thần chú.... cháu vẫn bắt ấn được hay chỉ mỗi chú đại bi thôi ạ?

Thanked by 2 Members:

#5 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1550 thanks
  • Location0

Gửi vào 03/01/2015 - 13:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 7 Members:

#6 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 04/01/2015 - 07:25

@ Kính chào bạn secretsoflife!

Tôi xin cảm ơn bạn post hình kiết Ấn Tứ Đại Ngũ Châu.

@ Kính chào bạn TueAn!

Câu hỏi của bạn TueAn như sau:

- Hai tay để như vậy cho đến lúc trì chú xong ạ?

- Đúng ạ.

- Hai ngón út chéo nhau có cần phải đển ngón út trái hay ngón út phải đặt lên trước ko ạ?

- Mời bạn xem hình.

- Ngoài trì chú đại bi tôi còn trì thêm 1 số chú như Phật Mẫu Chuẩn Đề thần chú.... tôi vẫn bắt ấn được hay chỉ mỗi chú đại bi thôi ạ?

- Khi nào bạn niệm Quán Thế Âm Bồ Tát thì kiết ấn Tứ Đại Ngũ Châu. Tốt nhất bạn nên trực tiếp nhờ thầy cô chỉ dạy.

Trân trọng

hiendde

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |