Jump to content

Advertisements




Tật Ách: Chước Đà Đao


3 replies to this topic

#1 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 27/07/2011 - 21:56

thấtsát said:

Msg 3 of 26: Đã gửi: 05 April 2011 lúc 4:43am
Phụ dẫn: “biểu hiện” (danh từ) và “hành động” (động từ):

Nếu TẢ HỮU là hành động giúp đỡ, tại mệnh nghĩa là: ai đó giúp tôi, nghĩa tốt. Nếu TẢ HỮU là biểu hiện, tại mệnh nghĩa là: tôi là tay sai.

Nếu HÌNH RIÊU là hành động trừng phạt, HÌNH RIÊU cung Tật có nghĩa là: ai đó trừng phạt cung Tật, tương tự như ai đó phá tật đi, nghĩa lại tốt.

Cho thấy phân biệt sao là động từ hay danh từ rất quan trọng, nó thay đổi chiều tác dụng, dẫn đến thay đổi ý nghĩa.

Sao là danh từ hay động từ, hay cả hai, nếu sao là động từ thì trong S V O: ai là chủ ngữ, ai là vị ngữ.

TẢ HỮU tại mệnh, tôi là người đi giúp hay tôi được người khác giúp. TẢ HỮU đơn thuần là hoàn cảnh của tháng gieo xuống địa bàn. TẢ HỮU không phải “hành động giúp đỡ” mà là “biểu hiện giúp đỡ” là danh từ chứ không phải động từ, sẽ không có mệnh khí nào làm chủ thể đi giúp đỡ 12 cung.

Cho nên, TẢ HỮU tại mệnh có nghĩa là: tôi là tay sai. Tay sai cho ai ? không biết vì danh từ thì không có chủ ngữ và vị ngữ. Tóm lại tay sai cho đời. Các đấng quân vương hay có TẢ HỮU tại Di Phúc Nô là vậy. Họ không phải tay sai, các đối tượng khác là “tay sai”, cho ai, cho họ chứ còn cho ai, nên họ là vua.

Tương tự cho HÌNH RIÊU: sự trừng phạt. HÌNH RIÊU tại mệnh: kẻ trừng phạt. HÌNH RIÊU tại Thê: sự trừng phạt từ cung Thê. VD: Trần Cảnh: thê VCD ĐỊA KIẾP HÌNH RIÊU, ai cướp vợ tôi, ai trừng phạt tôi đấy ? Không ai đâu, Độ đây Độ đây, Thái sư Độ đây.

TỬ VI là biểu hiện ĐẾ, đóng cung Tật, tốt quá, ĐẾ đâu phải biểu tượng xấu. Nếu TỬ VI là “hành động tử vi”: làm nặng, đóng cung Tật có nghĩa là làm nặng Tật thêm, nghĩa lại thành xấu.

Vậy thực tế, có đúng TỬ VI đóng cung Tật gây trọng nạn không, hay cứu giải. Nếu đúng là xấu, TỬ VI phải mang ý nghĩa hành động: hành động tử vi, hệ quả xuất hiện chủ thể của hành động. Nếu TỬ VI đóng cung Tật mang nghĩa cứu giải, toàn bộ bài viết này thành bong bóng xà phòng.

All in.

1. Quan điểm về cung Tật cung Phúc:

a. Cung Tật Ách chứa họa.

Tật Ách tốt: nhiều họa. Kết luận xấu.

Tật Ách xấu: ít họa. Kết luận tốt.

b. Cung Phúc Đức chứa phúc.

Phúc Đức tốt: tốt

Phúc Đức xấu: xấu

c. Các sao các cách cục tốt ở cung Phúc Đức thì xấu ở cung Tật Ách và ngược lại.

2. Quan điểm về chính tinh:

Chính tinh có hai mặt: “hành động” và “biểu hiện” trong đó nặng về “hành động”. Chính tinh là “hành động” của cục gieo lên 12 cung.

3. Chính tinh tác động lên cung Tật:

Tật Ách là cung chứa họa, vì thế cung Tật Ách cần gặp các sao Sát Phá Không Kiếp VCD thì tốt, ngược lại gặp Tử Vi Thiên Phủ, Thiên Cơ Thiên Lương thì xấu, Tử Phủ Cơ Lương cát hóa Lộc Quuyền Khoa càng xấu.

Diễn nôm về vài chính tinh tại cung Tật Ách như sau:

Tử Vi: …làm trọng họa

Thiên Phủ: …làm nhiều họa

Thiên Cơ: …làm phức tạp họa

Thiên Lương: …làm dày họa

Thiên Đồng: …làm nhiều họa

Thất Sát: … sát họa đi

Phá Quân: … phá họa đi

SÁT PHÁ là hành động sát, hành động phá. Đã là hành động phải có chủ ngữ và vị ngữ, vị ngữ là 12 cung, vậy ai hành động lên 12 cung, phải có một “kẻ” đứng ngoài liên tục tác động vào 12 cung như, kẻ đó là ai ? kẻ đó chính là cục, còn gọi là NHNA cung mệnh hay mệnh khí.

Như vậy, sẽ không có chuyện TỬ VI HÓA KHOA, THIÊN LƯƠNG HÓA LỘC tại cung Tật Ách giải họa mà ngược lại. Họa to, nạn cực lớn. Điều này ngược với các sách truyền thống kể cả sách của VĐTTL nhưng phù hợp với thực tế. Nếu quan điểm này đúng, chứng tỏ các tác giả trước đây không có khảo sát kỹ lưỡng về cung Tật mà chỉ suy luận một cách “thấy là hợp lý” rằng TỬ VI tại Tật là cứu nạn, THIÊN LƯƠNG THIÊN CƠ tại Tật là cứu nạn.

Ngoài ý nghĩa hành động, chính tinh còn có nghĩa biểu hiện. THẤT SÁT đóng Tật tuy sát tật đi nhưng biểu hiện SÁT không mất đi đâu cả, SÁT muôn đời là SÁT, bất kể đắc hãm. VD: Nguyễn Đình Chiểu SÁT hãm cung Thìn, một đời lay lắt nhưng cũng đến được 67 tuổi. SÁT đi vào Tật gây bệnh tật đớn đau gian khó nhưng tránh được đại họa.

TỬ VI đi vào Tật, họa lớn nhưng là “một lần đau”. VD: Lê Lợi TỬ VI HÓA KHOA không thể tránh họa, thêm KÌNH họa càng tăng. Thanh Nga TỬ VI HÓA QUYỀN họa nặng không thể tránh. Nhưng do biểu hiện của TỬ VI là lành chứ không dữ như SÁT nên dù họa lớn cũng không bị dặt dẹo lay lắt.

Như THIÊN LƯƠNG hóa LỘC gặp TUẦN trên lá số anh khochu đưa lên, bệnh nặng phải nghỉ hưu, may còn có TUẦN nên không chết.

4. Cách xem cung Tật:

Hiện nay, với cách nhìn đảo nghịch về cung Tật nên cách xem cung Tật đơn giản là: coi nó như cung Phúc rồi luận. Nếu thấy tốt, tất là xấu. Nếu thấy xấu, tất là tốt.

Cung Tật VCD là tốt: không họa. Thêm ĐỊA KIẾP vào thành VCD ĐỊA KIẾP: không họa mất họa, như trường hợp Mao Trạch Đông, hỏi sao cung Tật vậy mà cả đời lắm nạn nhưng đều vô hại.

Phúc VCD: xấu, VCD TRIỆT TUẦN: tổt.

Tật VCD: tốt, VCD TRIỆT TUẦN: xấu.

Phúc TỬ VI cát hóa: phúc dày, phúc trọng, phúc tụ.

Tật TỬ VI cát hóa: họa dày, họa nặng, họa tụ.

5. Các hệ quả về chính tinh, TUẦN TRIỆT và vòng TRƯỜNG SINH:

Chính tinh, TUẦN TRIỆT, vòng TRƯỜNG SINH, ĐẠI VẬN đều có tính Ngũ Hành Nạp Âm (NHNA).

Hai bên tương tác. Một bên là mệnh khí, một bên là 12 cung, tương tác thông qua chính tinh. Trên lá số duy nhất có chính tinh thể hiện hành động. Các sao khác là biểu hiện. Các sao thuộc về vòng Thái Tuế, Bác Sỹ là an bài và mặc định của hoàn cảnh, ở đây là can và chi năm sinh, là KHÁCH. Các chính tinh là hành động của mệnh khí, là CHỦ, là phần NGƯỜI trên lá số. Muốn cải số chỉ có thể cải những hành động mà mệnh khí có thể nắm bắt, chỉ có thể cải phần NGƯỜI của lá số. Không thể cải những phần hoàn cảnh, phần KHÁCH, phần THIÊN ĐỊA của lá số.

Một người có PHÁ QUÂN ở mệnh, nhưng tư tưởng anh đột phá tới mức nào thì có nhiều cấp độ. Nếu PHÁ QUÂN nằm trong tổ hợp cách cục tốt, hơn nữa lại là sao trọng điểm, mức độ thành công của anh phụ thuộc vào mức độ phá cách của anh. Anh sinh ra trong gia đình mô phạm máy móc sẽ hạn chế tính PHÁ của anh, anh sinh ra trong gia đình khoa học với dòng DNA phá cách một cách cuồng loạn, anh càng thành công. Đó gọi là một lá số 6 tỷ cuộc đời. Cái này con người có thể cố được, đó gọi là cải số. Còn mệnh có TIỂU HAO, vai trò của anh nhỏ, sứ mệnh của anh nhỏ, anh có cố cũng không thay đổi được TIỂU HAO, mà phải chấp nhận TIỂU HAO, vậy mới gọi là sứ mệnh, chỉ có “chịu” chứ không có “chọn”. Phúc TỬ VI hợp cách, càng tử vi bao nhiêu càng tốt. Phúc TỬ VI phá cách, càng tử vi bao nhiêu càng chết. Nhưng ở đây ai càng tử vi ? là mệnh khí chứ không phải mệnh. Người ta chỉ có thể cố gắng ở mệnh thân cùng lắm thêm tài quan, mấy ai có thể thay đổi được phúc khí.

Vòng Trường Sinh (TS) của cục trên lá số thể hiện vòng tuần hoàn suy vượng của mệnh khí, nên phải an thuận nghịch theo vòng đại vận. Nên vòng TS trên lá số chỉ dùng để xét lên chính tinh. Vòng TS thể hiện nội lực của mệnh khí. Chính tinh thể hiện hành động của mệnh khí. Hành động đó nội lực cao hay thấp yếu hay mạnh mà khác nhau. Chính tinh đắc miếu nhưng gặp vị trí Tuyệt của vòng TS sẽ giảm tốt, chính tinh tuyệt hãm như Liêm Tham gặp vị trí Tuyệt của vòng TS sẽ phản cách, cái xấu của chính tinh không có nội lực để phát tác.

TUẦN TRIỆT (TT) là các vị trí nằm ngoài chu kỳ tính theo năm sinh. TT có tính NHNA nên tác động mạnh lên chính tinh. TT không có tác dụng lên các sao hoàn cảnh xuất phát từ can và chi. VCD có thể coi như có chính tinh nhưng chính tinh đó là KHÔNG, KHÔNG HÀNH ĐỘNG, KHÔNG BIỂU HIỆN. Nên cung VCD bị tác động bởi TT, TT có thể biến cung VCD thành phản cách.

Các cung đều có cung khí, phúc khí, quan khí, tài khí, nô khí, thê khí, tử tức khí, v.v…Có thể từ vị trí của cung và vận trình để suy ra vượng suy, có thể từ tương tác giữa các cung để suy ra hợp không hợp.

NHNA mệnh thường gọi chính là NHNA của năm sinh bao trùm toàn bộ lá số nhưng không có ý nghĩa tương ứng với các chính tinh và vận trình như NHNA cục do các lý ở trên, cũng không thể gọi là sai. NHNA năm sinh đồng đẳng với NHNA lưu niên thái tuế. Hiện nay, tôi đang cố gắng loại bỏ ngũ hành ra khỏi phép định độ số, nếu không thể bỏ sẽ dùng một cách tối giản, như dùng các cung khí sinh khắc, và xét vượng suy của các cung khí theo vị trí.


buiram said:

Cám ơn thấtsát nhiều. Bài viết quả chứa nhiều điều đáng
nghiền ngẫm và thí nghiệm. Nhưng trước hết xin hỏi
thấtsát vài điều:
1. Cung tật xung với Phụ Mẫu, tam hợp với Bào và Điền,
giáp Di và Tử. Vậy theo thấtsát những cung kia tốt hay
xấu thì luận ảnh hưởng với Tật thế nào? Nếu dựa theo thực
tế thì những cung kia tốt thì thường sẽ ảnh hưởng tốt lại
Tật của mình, nhưng dựa vào nghĩa "Tật Nạn là từng đó,
nếu mình gánh thì người khác khỏi gánh" thì lại ngược lại
.

2. Những sao như an theo can chi mà không thuộc 2 vòng
Bác Sĩ và Thái Tuế như Khôi Việt, Kình Đà, Cô Quả, Long
Phượng... thì chắc không tính là sao hoàn cảnh? Vậy tác
dụng của Tuần Triệt lên nó thế nào? Và những sao khác nữa
như Xương Khúc Tả Hữu thì sao?

Cám ơn thấtsát nhiều.


phamthaihoa said:

Anh Thất sát có dùng Ngũ hành nạp âm của đại vận không.Ví dụ sinh năm Giáp, mệnh ở Dần hỏa lục cục, đại vận 26-35 chạy qua cung Mậu Thìn( mộc tam cục) thì Mộc cục này có ý nghĩa gì cho luận giải không.

Thanks !

HoaCai01 said:

thatsat

Pha?i nắm cho vững các thứ sau đây, cũng là kim chỉ nam cho các cung chứ không cho riêng cung Tật .

1. Sao miếu đắc xem như đẹp thì cung đó đẹp, ít ra không bị haị

2. Công năng của sao có giúp cho cung hay không ? Ví dụ, Đào Hoa đẹp ở Mão nhưng vào cung Tật rất e ngại vì đụng Thiên Sứ . Hóa Khoa vào Tật cũng tốt . Phá Quân chứa mầm hung hoạ, nếu hãm thì gặp tại uơng .

3. Các kết hợp của sao, cứ tuởng là tốt, có khi lại hỏng vì đối khắc lý tính và ngũ hành . Thí dụ Cự Môn gặp Kỵ : Cự vốn dĩ là sao ám, nay gặp thêm Kỵ lại càng tác họa , không phải cứ cho đang xấu quá gặp 1 Hoá thì Cùng Tất Biến ! Khôi Việt là sao đẹp, có thể giải cứu nhưng khi đụng TT hay KK thì Khôi Việt trở thành thư sinh bạc nhuợc thảm thuơng .

Tôi thấy ThatSat luận lung tung cả lên . Ví dụ

Phá Quân: … phá họa đi

Phá Quân tai họa bất ngờ, vào Tật coi chừng tay bay vạ gió, hung hiểm bất thuờng .

VDTT said:

Tôi đọc các bài của anh Thất Sát có cảm tưởng (hơi kiếm hiệp) như đang thấy Lệnh Hồ Xung dợt lại những đường Độc Cô cửu kiếm do cụ Phong Thanh Dương truyền lại vậy.

Hùng khí xung thiên.
Uy phong mãn địa.

Cách ra chiêu của anh nhắc tôi tới nhân vật Tuệ Canh của làng Tử Vi Đài Loan, một người bạn từ thuở "hàn vi" của Liễu Vô cư sĩ. Như Liễu Vô cư sĩ, Tuệ Canh được coi là một đệ tử đắc ý của ông Tử Vân, nhưng thực ra chỉ nên coi là một nhân tài chịu học hỏi những cái hay của tiền bối Tử Vân thôi.

Khác biệt với hai ông Tử Vân, LVCS: Tuệ Canh vẫn coi trọng Tuần Triệt.
Khác biệt với LVCS: Tuệ Canh không bỏ thần sát.

Theo những gì tôi đọc được thì ông này có thời gian bế quan 3 năm luyện Tử Vi. Tuyệt phẩm là "Tử Vi đẩu số khai vận toàn tập". Kiếm chiêu sắc bén, hùng hậu; có những câu để đời như "Mệnh cung bất khả vô đại hạn" mà trước đây tôi dẫn lầm là của Liễu Vô cư sĩ.

Tiếc là sau lại không chịu viết gì nữa (lời tự thú "Liễu Vô cư sĩ bảo tôi viết hoài, nhưng tôi nửa chữ cũng không viết").

Lan man thế là đủ. Nay trở lại đề. Mặc dù khâm phục tiềm năng của anh thất sát, luận đề chính của anh về cung Tật trong đề mục này tôi lại không đồng ý.

Gần đây đọc kỹ sách Tử Vân tôi bắt đầu bị thuyết phục bởi mô hình Tử Vi mà tôi tạm gọi là "mô hình ý thức" của ông (ông Tuệ Canh cũng độc lập phát triển một mô hình tương tự, với lời phát biểu "tâm lý chính là vận mệnh").

Theo mô hình ý thức thì hết thảy 12 cung đều là "ta" cả! (Bận rồi, viết tiếp sau)


#2 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 27/07/2011 - 21:57

HoaCai01 said:

Chẳng giống Lệnh Hồ công tử chút nào , giống Mặc Đại Tiên Sinh tâm thần cổ quái, u uẩn, muợn đàn dụng âm ra chiêu giải cơn u uất sầu muộn, có lúc giảo hoạt (sợ Lệnh Hồ nói ra bí mật của mình ra tay giết chết Phí Bân nên nhãn thần lúc đó giảo quyệt), có lúc biết phân chánh tà hai nẽo (trợ cho Hằng Sơn phái khi thiếu nguời), cũng ham học kiếm, sau này chết vì loạn kiếm trong hang động .

Tính của Lệnh Hồ Xung cuơng trực, duy rất bởn cợt trêu đùa nhưng cũng là nguời khí khái, còn Mặc Đại ra vẽ tiêu diêu tự tại nhưng vẫn còn khúc ruột cong vòng như ruột viết BIC .

Minh An said:

Em có 1 suy nghĩ như thế này về Tật và Phúc.

Tam hợp với Tật là Huynh và Điền, xung chiếu là Phụ Mẫu. Tật, theo em, là cái ta được ( hoặc bị) thụ hưởng. Nó phản ánh "tâm lý thụ hưởng " của một con người.
Cung xung chiếu có tác động như cái trực tiếp ảnh hưởng đến "xu hướng thụ hưởng" này.

Cũng từ ý này suy ra, khổ hay họa đều do cái ta "muốn", cái ta cần thụ hưởng.

Tam hợp với Tật là Thê và Di, xung chiếu là Tài. Nên Phúc là cái ta cho đi, hay cái ta phải cho đi ( Phải có trách nhiệm). Nó thể hiện xu hướng cho đi của một con người.

Nên gieo Phúc là gieo hành động cho đi.

Kết hợp giữa Tật và Phúc, ta hiểu được "xu hướng thụ hưởng" và "xu hướng cho đi" của một con người. Từ đó nắm bắt được một phần bản chất của con người.



buiram said:

@bác VDTT: cháu rất tò mò về thuyết "12 cung đều là ta",
từ quan điểm "bệnh tật phải xét trên cả 12 cung" của Tử
Vân thì chắc cũng nhiều người có ý tưởng mơ hồ về thuyết
trên tuy nhiên để thành một thuyết và có luận giải và cơ
sở (có thể là cơ sở phương đông học hay phương tây học)
thì không đơn giản.
Từ "tâm lí" bác nói đến có thể là "cái tâm" của phương
đông nhưng cũng liên quan đến "tâm lí học" của phương
tây. Nhìn theo thực tế thì quả là tất cả đều ảnh hưởng
MẠNH đến ta (người không có vợ vẫn phải xét là "chuyện
không có vợ" ảnh hưởng mạnh đến người đó).

@Minh An: quan điểm về Tật và Phúc của bạn có nhiều điều
hợp lí .

tuphasonghanh said:

@MinhAN:
thế phúc anh phá quân thì anh cho đi sự phá hoại à


Minh An said:

@ anh Tuphasonghanh.
Anh đừng hiểu đơn giản như vậy, Phá Quân sao lại là phá hoại? Nó thể hiện tâm thế của anh đối với cho đi, ban phát, hay một mặt của lòng nhân của anh đối với "cái sự đời" này. Hay rõ hơn là đối với Thê của anh, Di của anh.

Phá Quân tâm tính lúc thì nồng nhiệt, lúc thì lạnh giá. Đối với "sự đời" này, anh cho đi cũng vậy

Đối với trường hợp của Nghia-dinh và 1 bạn tên Luyện, anh dùng thuyết "xung kháng" của anh thất sát, 2 cung Tật - Phúc nằm trong thế lục hại, sau đó để ý đến chi ngày của 2 lá số là tìm được nguyên nhân. Tất nhiên là cũng "đẽo chân cho vừa giày" thôi Những ý tưởng trên em suy ngẫm trong quá trình ứng dụng tư tưởng của Dịch lý trong Tử Vi.

lavender said:

Theo quan điểm cá nhân của tôi,

Cung phụ mẫu là cha mẹ của ta (ảnh hưởng trực tiếp lên ta rất nhiều).

Cung phúc là thể hiện về dòng họ ta (tác động lên ta đấy chứ, âm trạch mà, và nó cũng thể hiện ta thuộc dòng dõi như thế nào, thiên về võ nghiệp hay văn nghiệp hay kinh thương...).

Cung điền trạch hiểu nôm na là nó thể hiện tình trạng nơi ta ở (quá ảnh hưởng lên ta ấy chứ, dương trạch mà).

Cung quan lộc thì có lẽ không cần nói thêm.

Cung nô bộc thể hiện ta cũng rõ đấy chứ ("hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người như thế nào").

Cung thiên di là môi trường từ khi ta tiếp xúc với xã hội.

Cung tật ách thì chắc chắn là của ta rồi.

Cung tài bạch thể hiện tình hình tài chính, khả năng và cách thức kiếm tiền cũng như tiêu tiền... của ta.

Cung tử tức là con ta (con ta được di truyền từ ta đúng không, nên thấy cung tử xấu thì phải cải số bằng cách là thay đổi chính ta cho thật tốt lên trước đã).

Cung phu thê thể hiện về người sẽ là một nửa của ta.

Cung huynh đệ là anh em của ta (mà anh em ta thì cũng ảnh hưởng lên ta đó chứ, anh em tốt thì có thể giúp đỡ ta, anh em xấu thì ta phải giúp đỡ.v.v. vả lại anh em cùng cha, mẹ thì phải có gì giống nhau chứ nhỉ)

Cung mệnh thì khỏi bàn.

Như trên mới chỉ là nói sơ sơ đại khái thôi.

Cổ nhân sắp xếp các cung theo một vị trí nhất định như thế đó là có lý do của nó cả, chẳng có cái gì là ngẫu nhiên. Cung nào xung chiếu, tam hợp chiếu với cung nào đều có lý do hết sức là đúng đắn cả.

Ờ mà tại sao các cung xung và tam hợp chiếu thì luôn cố định nhưng cung nhị hợp lại khác nhau tuỳ lá số?. Ấy, cái này mà có thời gian ngẫm nghĩ tại sao lại thế chắc là cũng hay phết

Thử nghĩ về cung tật ách chút. Cung tật ách của ta có cung xung chiếu là cung phụ mẫu (ý là ảnh hưởng trực tiếp), tam hợp chiếu là cung huynh đệ (anh em cùng cha, mẹ thì phải có cái gen gì đó giống nhau chứ nhỉ), và cung điền trạch (phong thủy nhà ở tác động đến con người nhiều phết).

Tôi vừa chợt nghĩ, nếu như sao xấu (ví dụ là sát tinh...) thủ tại cung phụ mẫu thì sẽ chỉ chiếu lên cung tật ách của ta thôi chứ không ảnh hưởng lên cung huynh đệ. Vậy nếu giả như trong trường hợp đó cung huynh đệ đẹp thì có phải trong nhà, ta là kẻ xui xẻo nhất, phải gánh nợ di truyền thay cho các anh em khác hay không? Còn nếu như sao xấu thủ tại cung tật ách của ta thì sẽ ảnh hưởng lên cả cung huynh đệ, và cung huynh đệ đẹp thì có phải là anh em ta sẽ lo lắng cho ta kiếm tiền thuốc thang chạy chữa cho ta chẳng hạn hay không? hay là suy đoán rằng anh em ta cũng mang gen xấu về bệnh giống ta nhưng chỉ ở thể lặn mà không bị hiện ra ngoài?...... suy nghĩ nhiều quá đặc nghẹt đầu, để từ từ suy nghĩ tiếp vậy

Sửa bởi HuangHun: 27/07/2011 - 22:04


#3 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 27/07/2011 - 21:59

phamthaihoa said:

Nhìn 12 cung Mệnh phụ phúc,vv.. trong Tử vi, tôi thấy một số nét hợp logic trong thế đứng của Mệnh với cuộc đời.Trục Mệnh-Di là trục đối xứng thì thuận theo chiều đồng hồ là những cái đã có(phụ, phúc, điền-quê hương,dương trạch), ngược chiều đồng hồ là những cái đang và sẽ có (huynh,thê,tử).

-Gần với Ta( mệnh) nhất là cha mẹ và anh em ta.Khi ta mới chào đời thì sẽ có cha mẹ, và anh em, phụ mẫu có trước (thì quá khứ), anh em sau (thì tương lai).Vì vậy cung Phụ sẽ đứng trước cung Mệnh và cung Huynh sẽ đứng sau cung Mệnh.Đây là vòng tròn đầu tiên gần cung Mệnh nhất.

-Vòng tròn đồng tâm thứ 2 lớn hơn là 2 cung Phúc và Thê.Phúc có trước phụ mẫu,từ phúc tới phụ mẫu rồi mới có Ta.Vòng tròn này bán kính lớn hơn, cũng là lúc ta tách dần cha mẹ, anh em mà bước vào đời,hưởng phúc(quá khứ) và tạo phúc(tương lai), lấy vợ chồng.

-Vòng tròn thứ 3 xa hơn nữa tính từ tâm điểm là mệnh, đó là Điền và Tử.Xét về quá khứ thì Điền là quê hương, dương trạch,xét về tương lai là nơi ở, nơi mới, sự nghiệp.Có quê hương(Điền), có họ hàng dòng tộc (Phúc), có cha mẹ ( Phụ mẫu) rồi mới có cung Mệnh.Từ mệnh như trên tiếp là anh em, mới lập gia đình, rồi có con cái.Như vậy 7 cung từ Điền-Mệnh-Tử là 1 quá trình để hình thành nên 1 con người trưởng thành.7 cung này được ứng nghiệm vào đời cũng phải hết 42-46 năm(tùy thủy hay hỏa cục).Coi như sau Điền và Tử đa phần chúng ta đã cơ bản xác định được quê hương nơi ở (mới, cũ), con cái (tốt xấu).

-Sau khi đi hết 3 vòng tròn trên thì lúc đó là giai đoạn của Mệnh-Tài-Quan,giai đoạn của công danh, tiền tài.Những cung mệnh tốt đến vận này dĩ nhiên sẽ phát huy được bản thân.

-Vòng tròn thứ 5 là 2 cung Nô và Tật.Xét về trình tự thời gian cuộc đời người thì đây cũng là 2 cửa ải phải qua khi đến tuổi xế chiều.Tử vi đặt 2 sao Thiên thương, thiên sứ chặn ở đây.Lúc ta về chiều, bố mẹ ta cũng đã chết(tam hợp-quá khứ),anh em ta cũng chết( xung với ta),nhưng con cái ta cũng trưởng thành(tam hợp-tương lai), và Nô bộc cũng là kết quả của vận Mệnh-Tài-Quan.Đây cũng là lúc sức khỏe về già,yếu là thiên sứ mời đi,mời bố mẹ, anh em ta đi( tam hợp).Xét về logic thì 2 cung này xa cung mệnh nên ảnh hưởng nhẹ( với ý nghĩa là Nô và tật-bố mẹ,người già,anh em).Nhưng vận ta chạy qua 2 cung này thì dĩ nhiên là Tật của ta,cuộc sống của bản thân.

-Vòng tròn ngoài cùng là cung Thiên di, là cái đích đến,là cái hằng ngày ta phải xử lý, đối chọi để thu nạp,học hỏi,tìm cơ hội,vv..là điểm kết thúc,một số người cho là kiếp sau.Đây là lúc ta đứng để nhìn và xung cung Mệnh.Cung Di giáp 2 cung Nô và Tật,ý là đi ra ngoài thì sức khỏe và người thân là 2 sợi dây liên quan.(Điều này rất rõ khi cung Di giáp không kiếp, tức là Ko kiếp đóng ở 2 cung Nô và Tật-đi ra ngoài cẩn thận tai ách và bị lừa ).

Một điểm thú vị nữa là cung THÂN,cung được an theo tháng và thuận giờ.Tất cả những người có cung an thân giống nhau trên địa bàn (ví dụ cung Thân của Chúng Ta ở Dần) thì cái giờ mà chúng ta ra đời, tất cả chúng ta đều nhìn về vụ trụ từ 1 góc giống nhau(xét mặt trời-trái đất tại thời điểm ta sinh ra là trục qui chiếu).Như vậy phải chăng cung AN THÂN là điều kiện vật chất (vũ trụ) mà ta thụ hưởng lúc ta bắt đầu mở mắt? Ta cũng là 1 điểm vật chất-vật lý trong vũ trụ.Từ đây bác Bửu đình mới có 1 số cách như Thân hóa lộc là thân ta làm ra tiền,thân gặp triệt là mất thân,vv...

Vậy cung Mệnh của ta là gì? Tại sao lại từ vị trí tương đối của trái đất với mặt trời (tháng sinh) rồi an ngược theo giờ.?

Tại sao những người sinh giờ Mão, Dậu đều Thân cư thiên di, tức là cung mệnh sẽ quay lại 180 độ với vũ trụ lúc ta sinh ra.Hai giờ Mão dậu là lúc ta nằm ở bị trí mà tiếp tuyến của trái đất sẽ trùng với đường kính của quỹ đạo trái đất xung quanh mặt trời.Hai giờ này là mở đầu và kết thúc 1 ngày làm việc.Lúc chúng ta bắt đầu đi làm và chuẩn bị về nhà, tại sao Thân của Ta lại ở Thiên di .

Tại sao sinh giờ Dần, Thân thì thân cư quan,sinh giờ Tỵ hợi thì Thân cư Thê,vv...

Liệu có phải cung Mệnh của ta là sản phẩm của cung THÂN-Vật chất hữu hình của ta được tính toán lấy đối xứng qua 1 lăng kính hay 1 hệ quy chiếu nào đó.Và nguyên tắc lấy đối xứng là dựa vào các giờ sinh của Ta,tức là năng lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới ta khi ra đời.

Cái này đúng là bế tắc, mong các bậc tiền bối chỉ bảo thêm !

VDTT trả lời phamthaihoa said:

Mặc dù không giống hết, nhưng về đại thể anh đã vô tình tái khám phá những điều mà ông Phương Vô Kị, một danh gia mệnh lý Đài Loan đã viết trong tập bài giảng Tử Vi của ông trong thập niên 80s.
Và anh cũng vô tình tái khám phá ra gần hết cái lý nằm sau cách an hai cung thân và cung mệnh được trình bày trong Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học 1; lại thêm ý mới về hai giờ Mão Dậu.

Nếu anh còn trẻ thì hay lắm.

lavender said:

Người học Tử vi có lẽ ai cũng biết từng chính tinh có tính chất gì, khi đắc ra sao, khi hãm ra sao.

Bất kỳ sao nào cổ nhân cũng nêu lên điểm mạnh của nó, và điểm yếu của nó, đặc biệt khi miếu địa và hãm địa khác nhau như thế nào. Nếu như con người nhân vô thập toàn thì với sao không có sao nào chỉ toàn điểm mạnh và không có sao nào chỉ toàn điểm yếu. Tại sao vậy? Tại vì Tử vi cũng từ con người mà ra. Tử vi phải gắn liền với con người. Tử vi xa rời khỏi con người là Tử vi chết.

Biết được mình sao gì thủ mệnh, đắc hãm ra sao là đã biết được mình có ưu điểm gì, nhược điểm gì để mà tìm cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm. Và đấy là cách để cải tạo số phận đấy chứ còn gì nữa, gần gũi thế chứ đâu có gì là xa xôi trên trời.

Đơn giản thế nhưng mà hình như ít người để ý. Mọi người thường cố tìm cách để biết trước được mai mốt mình sẽ gặp chuyện gì. Khi biết được mình sao xấu thủ mệnh, lại hãm địa nữa là thường chỉ kêu trời kêu đất trách sao mình lại sinh ra dưới vì sao xấu. Sao thế? Sao không tìm cách tự thay đổi bản thân?

Tôi đã đọc được điều này ở cuốn sách nào đó quên mất tựa sách rồi:

Khi tôi còn rất trẻ, tôi đã muốn thay đổi cả thế giới. Khi tôi lớn lên một chút, tôi nhận thấy việc thay đổi cả thế giới là không tưởng nên chỉ muốn thay đổi mọi người xung quanh. Nhưng đến bây giờ, tôi nhận ra một điều rằng, tôi chỉ có thể thay đổi chính bản thân mình mà thôi. Và khi tôi thay đổi chính bản thân mình, tôi đã tác động đến những người xung quanh, và hiểu theo một nghĩa nào đó, tôi đã góp phần thay đổi cả thế giới. Giá mà tôi nhận ra điều đó sớm hơn, ngay từ khi tôi còn trẻ.

Tôi đọc báo thường thấy mọi người thường xuyên ca thán về tình hình thế giới, tình hình đất nước, tình hình xã hội....

Tôi nghĩ thầm, không biết bản thân người đang ca thán ấy như thế nào nhỉ? Họ có đang nỗ lực thay đổi bản thân cho tốt đẹp lên, rồi từ đó tác động đến mọi người xung quanh như ngọn nến hồng lan tỏa ánh sáng trong đêm, hay là họ cũng cứ mặc kệ, cho phép bản thân mình lùi xùi, không nghĩ rằng chính mình cũng là một nhân tố góp phần tạo nên xã hội, tạo nên thế giới

Đaicoviet said:

Nguời xưa không có kiê'n thức thiên văn giống như thời nay nhưng sự quan sát vũ trụ xưa nay vẩn không khác nê'u ta nhìn lên bầu trời .
Theo cách diê?n đạt của ngưòi xưa thì sanh tháng nào sẽ kiê'n Đâủ tháng đó. Trong một tháng lại có 30 ngày , trong môĩ ngày lại có 12 giờ và chòm Bắc Đâủ xoay quanh sao Bắc Thần (là ngôi sao chỉ giờ ở phương BắcCực) đúng một vòng cho môĩ ngàỵ Lấy vị trí đuôi sao Bắc Đâủ chỉ tháng làm mốc cho môỉ ngày trong tháng. Từ mốc mo^i~ nga`y trong tháng nghịch chuyê?n đê'n giờ sanh thì đó là giờ khoỉ đầu của ngày hôm đó tức là giờ Tý , cũng là cái khí Thái Cực uyên nguyên khoỉ đầu của Ngày hôm đó chính là MÊ.NH. của Ta .
Tương tự từ mốc tháng thuận chuyê?n đê'n giờ sanh thì đó là cái Khí ở thời điê?m Ta sanh ra tức chính là bản THÂN Ta vậy .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



phamthaihoa said:

Cháu nghĩ sinh một giờ nào đó trong ngày-ứng với 1 cung an Thân có lẽ có 1 bí mật nào đó.Ví dụ sinh 2 giờ Thìn Tuất, thìn và tuất là dương mộ, là tượng thu nạp,đón nhận phần dương từ vũ trụ nên phải chăng Thân cư tài, sinh 2 giờ Sửu mùi là âm mộ nên tích trữ phần âm-Thân cư phúc.Thân cư quan,thân cư Thê thì cháu chưa nghĩ cách gọt cho vừa được .

Cháu nghĩ nguyên lý hình thành lá số có lẽ là từ Tháng sinh-Giờ sinh sẽ ra được góc nhìn của cung Thân trong vũ trụ lúc mới ra đời.Từ hàm số 1 biến giờ sinh là: Mệnh = f( Thân; Giờ sinh) sẽ cho vị trí cung Mệnh, từ đó sẽ an lên 11 cung còn lại.

Có 1 điều thú vị nữa, nếu tưởng tượng trái đất-mặt trời là 2 chất điểm nối với nhau bằng cân bằng lực hấp dẫn.Khi ta ra đời thì ta sẽ nhìn vũ trụ với 1 góc anpha1 nào đó so với đường trục trái đất-mặt trời(đây là cung an Thân nói trên).Cung an Mệnh cũng sẽ hợp 1 góc với đường trục là anpha2= anpha1.Hai góc anpha này luôn đối xứng nhau qua đường trục tạo thành 1 hệ lực cân bằng.

Ví dụ sinh tháng giêng thì đường trục xy trái đất-mặt trời sẽ chạy qua 1 góc 30 độ gọi là cung Dần.Nếu sinh giờ Sửu thì vị trí ta sinh sẽ hợp với xy 1 góc +30 độ(cung Mão) và cung Mệnh sẽ hợp với xy 1 góc -30 độ (cung Sửu).đối xứng nhau qua trục xy.

Như vậy liệu có khả năng chính 2 cung Mệnh-Thân là 1 cặp "lực" để chất điểm trái đất cân bằng "lực".Cung Thân là lực từ vũ trụ tác động vào trái đất nơi ta sinh, và cung Mệnh là "lực" từ Ta tác động vào trái đất."Lực" ở đây có thể là 1 dạng năng lượng nào đó.

Có 1 điều khó hiểu nữa là cách an 2 sao Tử phủ.Nếu coi Tử-Phủ là 1 nguyên tố cân bằng điện tích trái dấu [Tử vi(+) và Thiên Phủ(-) ] thì nguyên tố này di chuyển theo quỹ đạo của 1 cái đồng hồ.

Ví dụ Hỏa lục cục:1 tháng có 30 ngày, chia cho mỗi chu kỳ Hỏa cục là 6 được 5 đoạn, có thể coi như 5 tuần

+Tuần 1-Tuần cung Dần: Tử-Phủ sẽ chạy thuận chiều đồng hồ từ cung Dậu đến cung Dần (mồng 1 hỏa cục Tử vi ở Dậu, mồng 2 Tử-phủ ở Tuất, mồng 3 Tử-Phủ ở Hợi,vv..mồng 6 Tử-Phủ về đến Dần là hết 1 Tuần).Ngày chẵn Tử phủ sẽ đảo vị trí.

+Tuần 2-Tuần cung Mão:Tử-phủ sẽ chạy từ Tuất( mồng 7) về Mão( ngày 12) là 6 ngày.Ngày chẵn Tử phủ đảo cực.

+Tương tự cho các Tuần 3,4,5.

Như vậy THÁNG-CỤC-NGÀY SINH giống như 1 chiếc đồng hồ có 3 kim là GIỜ-PHÚT-GIÂY.Hỏa cục thì 1 GIỜ có 5 phút; 1 PHÚT có 6 GIÂY. Thủy cục thì 1 GIỜ( 30 ngày) có 15 PHÚT, 1 PHÚT có 2 GIÂY .

Như vậy để hiểu nguyên lý an Tử-Phủ thì phải hiểu Ngũ hành nạp âm của Can tháng nơi cung Mệnh an là gì,Tại sao lại chia 1 tháng 30 ngày cho cục của lá số?

Đến đây thì ta đi vào ngõ cụt

Cháu viết dài dòng mong bác VDTT chỉ bảo thêm!

longtaithien said:

Nói về mối quan hệ giữa các cung tôi có một nghiệm lí, nghiệm lí thấy hợp lí với nhiều người ( hay mọi người tôi nghiệm lí đều ba phải?).

Thân cư cung nào thì sau 30 cung đó ảnh hưởng quan trọng nhất và cung xung chiếu ảnh hưởng nhì, kế đến các cung tam hợp. Ví dụ, người Thân cư tài có cung đối xứng là cung Phúc thì tôi nhận thấy dù ích kỉ, keo kiệt chăng nữa thì họ quan trọng chuyện tiền bạc, cố gắng kiếm nhiều tiền là mục đích của họ. Và có tiền họ hay giúp đỡ dòng họ, nói gần hơn là giúp cha mẹ, anh chị em ( những ai mà họ thích giúp). Thân cư Phu đối diện là thân cư quan, nên gia đình là quan trọng nhất, thứ hai là công việc nên người thân cư Phu Thê có xu hướng nâng đỡ về công việc cho vợ/ chồng mình ( hay làm công việc chung với người phối ngẫu). Người Thân cư Di, đối xung chính là cung Mệnh, họ hay lang thang, lo chuyện xã hội nhưng cũng chính là lo cho họ nhất, vì những mối quan hệ xã hội đó, đôi khi có lợi cho bản thân họ, có lợi ích về gần về xa, hay ít ra cũng có ích lợi về tinh thần. Và tương tự cho những Thân cư chổ khác....Mọi người thử nghiệm thử xem.

Còn cung Tật ách, thì chính là những tính cách hơi bị tiêu cực của con người. Do những tính cách tiêu cực mà nó tạo ra Tật Ac1h của ta. Tật ách có từ đâu, xung chiếu bời phụ mẫu nên di truyền từ cha mẹ nhiều nhất, sau đó từ anh em, điền là nơi ta sinh sống, là sự nghiệp và tài sản tinh thần hay vật chất lưu truyền về sau...nên tật ách cũng phát sinh từ cung điền. Do liên hệ nhị hợp mà cung Tật có thể là tai ách bắt nguồn từ cung Phúc. Ví dụ : thích lạng lách thì sẽ gặp tật ách về xe cộ, lãng mạn đa tình quá ( đào hồng xương khúc ở tật) thì gặp trắc trở tình duyên, nóng tính quá thì hay bị bệnh về thân kinh ( linh hoả ở tật ách), thích tắm sông tắm ngòi, đi tàu đi bè thì có ngày lọt xuống nước tùy theo mức nặng nhẹ, có Khôi Việt ở mệnh thì học hành tốt, có lợi cho công danh, nhưng thử ai có khôi việt ở Tật coi, mê học lắm nhưng học mấy thứ linh tinh.

Nghiệm về cung tật như vậy xong muốn cải số thì nên trách. Thấy Linh Hoả ở Tật thì thấy chuyện trái ý cố gắng đừng nổi nóng. Đào Hồng XK ở Tật thì đừng yêu đương viễn vong....

Cải số là, thấy sao nào xấu thì đừng làm theo sao đó. Nói vậy chứ " ngay tôi cố gắng lắm chưa tránh nổi số".

Có một mẹo nhỏ là nhiều sao sát tinh, bại tinh, hung tinh thường có nhiều ý nghĩa...để tránh n1o " đập" mình thì nên đi theo ý nghĩa " đỡ xấu" hơn. Ví Dụ, Hình Riêu: nếu làm bác sĩ, hay liên quan y dược, quần áo cũng đỡ. Còn không nên dùng Hình vào việc " sửa sắc đẹp" thì Hình bị biến nghĩa rồi, không thể kết hợp cùng Riêu. Hoá Kị, ngoài thị phi còn là Hoá Chất, có tháng rơi vô Hoá Kị, tôi cũng sợ tưng bừng, ai dè tháng đó tôi đi TẮM TRẮNG...nên cũng đỡ phiền phức nhiều chứ không phải mất hết ý nghĩa xấu của HOÁ KỊ. Mệnh có Linh Hoà mà đi theo ngành gì CÓ ÁNH SÁNG thì đỡ tai hại nhiều lắm. Ngày xưa, my ex husband mệnh có Hoả Tinh nên he làm cơ khí, cơ khí thì ai cũng biết suốt ngày HÀN, MÀI , CẮT kim loại nên bắn lửa quá chừng. Một anh người Pháp thân có Linh Hoà thì làm photographer, vì anh photoghraper nào cũng cần có ánh sáng và hay dùng đèn flash. Mệnh có Kình Dương tránh HỮU CÔNG VÔ LAO thì biến Kình thành ngòi bút....thì đỡ xảy ra chuyện ' VÔ LAO" NHƯNG MÀ QUAN TRỌNG VIẾT CHO ĐƯỢC KHÔNG?

Vài nghiệm lí đọc cho vui.

LinhLinh said:

Chủ đề này hay quá. Tự nghiệm thì thấy cách anh TS luận rất logic. 1 cung Ách đẹp đúng là qúa nhiều tai ách nhưng bù lại cứ nhu thể "vạn độc bất xâm", họa đến bất ngờ và đi nhanh chóng, kiểu có bệnh gặp đúng thầy nhưng không phải thầy tự tìm đến nhà mà phải đi tìm. Tìm rồi luôn thấy.

Xin mọi người giúp L hiểu thêm 1 vấn đề về cung Mệnh Thân :
Thường thì quan điểm cho rằng cung Thân sẽ ảnh hưởng nhiều đến ta sau 32 (36). Cung Thân phản ánh hành động của ta khi ra đời. Theo lý ,1 người cầm lá số A nếu đi theo chiều thuận vòng đại hạn sẽ trui rèn ra 1 con người khác với đi theo chiều nghịch - vì rõ ràng hòan cảnh, kinh nghiệm sống tạo nên cách ứng xử, hành động. L thấy quan điểm 12 cung đều là Mệnh của ta là hợp lý nhưng không thể thấu đáo 1 cung Thân chính xác là nói lên cái gì của ta ạ. Thân thể hay hành động?

@anh TS: đọc các bài luận của anh, anh có quan điểm luôn tách riêng cung an Thân ra để xét tốt xấu. Mong anh chia sẻ thêm về sự thuận nghịch này có ảnh hưởng tới cách xét 1 cung an Thân của anh không.

Cám ơn mọi người

nghia-dinh said:

Nghia-dinh nghĩ anh Thất Sát lần này bị ngộ độc ! Chắc có lẽ ngày từ những tư duy đầu tiên, anh đã bị ngộ nhận "Tật ắt là phải Bị".

---->Tật Bị Gì ? Bị Tật Gì ? Tật có Tử Vi , suy ra bị 1 cái Tật ( Ách) to như đế tinh tử vi.

Nhưng Tật hiểu là Tai Họa, Bệnh Tật, Kiếp nạn thì phải có cả "được" và "bị" chứ !

Được 1 " Tử Vi" cứu giải.....!
Bị 1 "Phá Quân" phá đám chẳng hạn !

Tái kiếp của tôi được Tử Vi hóa giải, nhưng trong tai kiếp đó, tôi bị thằng Kình Duơng phá hoại ! Chứ không thể ngược ngạo nói rằng tai kiếp của tôi bị Tử Vi giáng cho 1 cái đùng, hay tai kiếp của tôi được thằng Không kiếp Kình Đà cứu giải, vậy thì chánh tà loạn hết !

khochu said:

Tôi cũng đang có suy nghĩ về vấn đề này mà chưa tìm ra lời giải đáp hợp lý.

Nếu nghĩ rằng Thân là cái phát triển của Mệnh, có trước có sau, thì cũng có phần nào giống như một đại đại vận Thân bao trùm từ ngoài 30 đến hết cuộc đời. Lúc này nếu Thân nằm ở trong đường đi của vòng đại vận, thì cung Thân sẽ được biểu hiện rõ rệt nhất là từ cung đại vận đó. Ví như vòng đại vận đi thuận, Thân cư Phúc thì từ hơn 20 tuổi, cung Thân đã có một ảnh hưởng rõ rệt rồi. Tuy nhiên, nếu Thân cư Phối, thì vòng đại vận đi thuận không chạy qua phối.

Nếu nghĩ Thân - Mệnh như một cặp tương hỗ nhau, vai trò khá bình đằng nhau, vì cách an Thân - Mệnh vốn độc lập, không dựa vào nhau, đều từ tháng, giờ mà ra, chỉ khác Mệnh chạy nghịch, Thân chạy thuận. Lúc này nghĩ tới cái thuyết Mệnh - Thân như cặp "Âm - Dương" mà bài của buiram trích lại của bác vuivui cũng thấy hợp lý. Một anh chạy nghịch, một anh chạy thuận, và cùng nhập vào một con người, tựa như trong mỗi con người bao giờ cũng có hai luồng năng lượng Âm - Dương, bao giờ cũng có hai mặt, mặt tĩnh, mặt động, mặt ẩn, mặt hiện... Cái động, cái hiện thì là cái dễ nhận biết, cái tĩnh cái ẩn thì là cái dấu bên trong, hiểu như một cái là hành xử, một cái là nội tâm cũng hợp lý.

Do đó, nếu như vòng đại vận chạy qua Thân như cái hành xử, cái phát triển của mình khớp với hoàn cảnh, thời thế, tức ta dụng được hoàn cảnh. Còn không chạy qua Thân thì hành xử phát triển một kiểu, còn hoàn cảnh lại một kiểu, không khớp nhau.

Thân!

lyso6699 said:

Thân là dụng mệnh là thể, như Mệnh tôi có khoa là tôi thông
minh, nhưng thân tôi bị tuần không là chả có gì cả thì
người đời không biết tôi thông minh mà chỉ bản thân tôi
biết, không dùng được, thời đại ngày nay thân càng quan
trọng vì người ta sống linh hoạt hơn, chú trọng đến người
ngoài đánh giá về ta thê nào.
Nếu thân tôi có khoa mà mệnh tôi bị tuần thì ngược lại tôi
không tài giỏi nhưng lại được người đời đấnh giá năng lực
cao, kiểu như gặp thời ấy, nên thân đẹp hơn mệnh đẹp là vậy

Sửa bởi HuangHun: 27/07/2011 - 22:03


#4 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 306 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 27/07/2011 - 22:00

link chủ đề cũ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |