Jump to content

Advertisements




226.-Lá số tử vi của Hạng Võ tức Tây Sở bá vương-KHHB số 74I1


3 replies to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 18/12/2011 - 22:35

LÁ SỐ TỬ VI CỦA HẠNG VÕ TỨC TÂY SỞ BÁ VƯƠNG

Đinh Công Phổ

Vì nhà Tần bạo ngược, chính sự hà khắc thiên về hình pháp bỏ cả Đạo đức của Thánh Hiền như đốt sách chôn nho, cho nên nhân dân cơ cực lầm than. Chư hầu liền nổi lên đánh đổ nhà Tần độc tài chuyên chế.

Hạng Võ và Lưu Bang mỗi người chỉ huy một đạo quân đi diệt kẻ thù chung. Sau khi nhà Tần bị diệt vong, Lưu Bang và Hạng Võ lại cùng tranh ngôi bá chủ thiên hạ, thế là Hán Sở chiến trường bùng nổ. Hạng Võ sức khỏe kinh người, cầm thương lên ngựa xông pha ra bãi xa trường. Còn Lưu Bang sắc phong Hàn Tín làm Đại nguyên soái cầm quân chống cự Hạng Võ khi đó tự xưng là Tây Sở Bá Vương.

Tây Sở Bá Vương Hạng Võ tuy khỏe nhưng vô mưu còn Hàn Tín thì sức tuy yếu nhưng túc trí đa mưu. Rốt cuộc, Hạng Võ chết về tay Hàn Tín và Hàn Tín được phong là Hoài Âm Hầu còn Lưu Bang lên ngôi Hoàng đế làm Hán Cao Tổ nhưng về sau Hàn Tín lại chết về tay Lã Hậu vợ của Hán Cao Tổ Lưu Bang.

Chúng tôi xin giải đoán lá số của Tây Sở Bá Vương Hạng Võ.
Hạng Võ sinh năm Đinh Mão, tháng 8 ngày 12 giờ Mão âm nam Hỏa Mệnh, Thủy nhị cục.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cung Mệnh đóng ở Ngọ và Thân Mệnh đóng ở Tý là Cung Thiên di. Khung thì có Quan đới, Bác sĩ, Thiếu âm, hai tốt một xấu: Số trên trung bình. Mệnh ở Ngọ, Hoa Cái ở Mùi, Thiên mã ở Tị, là cách “Tiền Cái hậu Mã” nghĩa là trước lọng sau ngựa là số tốt vì như ông Quan cưỡi ngựa che tàn.

Bây giờ xem sao Tọa thủ, chính tinh là Thiên Cơ, ở Ngọ là Đắc Địa có óc Cơ sảo quyền biến, thêm Hỏa tinh và Thiếu Âm (Thái Âm hợp chiếu) tính nóng nẩy và ác lắm. Lại có Lộc tồn Hóa Khoa là số giàu có và được học hành thi cử, thêm Hóa Lộc Hóa Quyền hợp chiếu, đây là cách Song Lộc Khoa Quyền hội họp thật là đại quý. Lại còn có câu:

“Xuất thế vinh hoa, Quyền Lộc thủ tài quan chi vị”
Mà chúng tôi tạm dịch là:
“Lộc Quyền đóng ở Tài Quan
Công danh xuất chúng, giàu sang hơn đời.”

Cung Mệnh có Khoa, Lộc tồn mà Thiên Di, xung chiếu có Hóa Kị, đó là cách “Lộc phùng xung phá”. Có nghĩa là tuy là giàu đấy nhưng đâu có bền. Lại còn Hóa Khoa cũng bị Hóa Kị xung phá thì ta phải đoán dù có học hành nhưng chắc gì đã giỏi, đã đỗ đạt.

Cung Thân cư Thiên Di ở Tý, có Cự môn tọa thủ đó là Thạch Trung Ẩn Ngọc, nhưng tiếc rằng không ngộ Triệt hoặc Hóa Lộc thì viên đá quý đó không được mài, được rũa, sao mà thành hòn ngọc được. Thêm nữa lại có Hóa Kị đồng cung là cách:
“Cát xứ tàng hung” nghĩa là ở nơi tốt lành nhưng trong tình cảnh đầy nguy hiểm, hung ác.

Cung Mệnh có Thiên hỷ và được Đào Hoa, Hồng Loan xung chiếu. Cung Thân có Đào Hoa, Hồng Loan tọa thủ là số đa tình, đa dâm và bị lụy về tình. Theo chuyện xưa kể lại thì Hạng võ là người đam mê tửu sắc, chẳng thế mà khi ở nơi cung cấm thì yến tiệc lu bù và khi xuất chinh bao giờ cũng có gái đẹp rượu ngon bên cạnh. Nàng Ngu Cơ đã ở bên cạnh Hạng Võ luôn luôn cho đến trận đánh cuối cùng, nàng phải tự sát để cho Hạng Võ khỏi phải bịn rịn đem bọn tàn quân phá vòng vây của Hàn Tín để tìm cái chết ở Ô Giang.

Cung Thân mà có Hóa Kị là suốt đời chẳng lúc nào xứng ý toại lòng.

Cung Quan lộc ở Tuất có Thái Âm ngộ Tuần Không là xấu quá ví như mặt trăng ban đêm gặp mây đen bao phủ, giông tốt phũ phàng, cho nên đường công danh gặp nhiều bước gian nan, suốt đời ôm hận. Chính tinh là Thái Âm lạc hãm thì dù cho Khoa Quyền Song Lộc hội họp cũng chẳng đi đến đâu bởi chúng không thể giải cứu cho có hữu hiệu. Thêm nữa đương số Hỏa Mệnh thì làm sao mà ăn khớp (tương sinh) với Thái Âm là Âm Thủy.

Cung Tài bạch ở Dần có Địa Kiếp
Cung Phúc đức ở Thân có Địa Không
-Xuất thế vinh hoa
Quyền Lộc thủ Tài Quan chi vị
-Sinh lại bần tiện
Kiếp Không lâm Tài Phúc chi hương

Là một đôi câu đối, vế trên đã tạm dịch trên đây, bây giờ chúng tôi xin tạm dịch vế dưới:
Tài Phúc mà gặp Kiếp Không.
Chẳng phường bủn sỉn cũng quân nghề hèn.

Lại có câu:
Không Kiếp Tài Phúc phi yểu tắc bần
Chúng tôi xin tạm dịch là:
“Kiếp Không tọa thủ Phúc Tài
Giàu thì chết yểu, đói dài sống lâu”

Cung Tài bạch của đương số thật là tốt. Ở Dần có Thiên Đồng Thiên Lương và Hóa Quyền, Hóa Khoa nhất là Song Lộc hội họp thì tốt nhưng tiếc vì 2 cung Tài Bạch và Phúc đức có 2 sao Địa Kiếp, Địa Không nên thành ra xấu. Hạng Võ đâu phải là người nghèo hèn bủn xỉn, vậy thời phải nói đương số là người có óc hẹp hòi và vì giàu sang nên chết yểu.

Còn nếu không có Địa Kiếp ở Tài bạch thì đương số là người “Mai kim tích ngọc”, là giàu có nhiều vàng phải đem chôn vàng cho khỏi mất mát và trong nhà tích trữ châu báu ngọc ngà.

Về cung Phúc đức tốt lắm. Có Tràng Sinh lại giáp Tử vi, Thiên Phủ là quý cách, chỉ vì có Địa Không Địa Kiếp nên đành chết yểu đó thôi.

Cung Thê Thiếp ở Thìn có Thái Dương thật là tốt, vợ là người đẹp và vượng cho phu, ích cho tử.
Cung Phúc, Cung Thê và cung Di có ba sao Tràng Sinh, Đế Vượng và Mộ là tốt lắm.

Để kết luận chúng tôi xin nói rằng đây là một lá số tốt vì cung Mệnh tốt hết sức, nhưng cung Thân lại quá xấu đối với cung Mệnh, cho nên lúc thiếu thời oai chấn chư hầu, giàu sang tột bực nhưng đến lúc trung niên, chẳng chịu tu thân tích đức còn làm biết bao nhiêu điều tàn bạo cho nên đành chết yểu. Âu cũng là định mệnh, cho nên có câu:
Hạng Võ anh hùng
Hạn chi Địa không nhi táng Quốc

Vận hạn

Đại hạn (10 năm)
-Từ nhỏ đến 11 tuổi Ngọ: Sống trong cảnh giàu có nhưng không phải là giàu có lớn. Cha mẹ cho đi học văn chương nhưng không thành công vì có Hóa Khoa bị Hóa Kị xung chiếu, ví như cái mầm non bị thui.

-Từ 12 tuổi đến 21 tuổi cung Tị: được cách Phủ Tướng triều viên (Thiên Phủ ở Dậu và Thiên Tướng ở Sửu) và cách giáp Âm Dương (Thiếu Âm ở Ngọ và Thiếu Dương ở Thìn) thêm nữa được con Thiên Mã ở Tị là Hỏa. Mã tức con ngựa xích thố rất hợp với người mệnh Hỏa như Hạng Võ. Trong thời kỳ này đương số phát triển mạnh, cũng như ông Quan Vân Trường, từ khi có con ngựa xích thố nó chịu được sức nặng của Tướng quân và Thanh Long đao nặng 82 cân, được nổi tiếng anh hùng bởi miếng võ “Đà Đao”.

-Từ 22 tuổi đến 31 tuổi cung Thìn: có Thái Dương. Cung Thìn là cung mà khí Dương phát xuất mạnh nhất cũng như cung Tuất có Thái Âm là khí Âm phát xuất mạnh nhất, đây là cách “Nhật Thìn Nguyệt Tuất tịnh tranh quang, quyền lộc phi tàn” nghĩa là quyền và lộc không bao giờ hết. Đây là đại hạn 10 năm tốt nhất của Hạng võ. Đánh Nam dẹp Bắc Chinh Đông chiếm thành cướp ải, rồi tự xưng là Tây Sở Bá Vương, gồm thâu thiên hạ (Trung Hoa) chỉ trừ có Tây Xuyên một vùng ma thiêng nước độc, dân ít mà nghèo, là dành cho Lưu Bang lúc đó có danh hiệu Lưu Bái Công.

-Từ 32 đến 41 tuổi ở cung Mão, có Vũ khúc, Thất Sát và được Phá Quân, Liêm Trinh hợp chiếu, đó là cách “Vũ Sát Phá Liêm cư Mão địa, Mộc áp Lôi Kình” xin dịch là ở Mão có Vũ Sát Phá Liêm là ví như gỗ bị áp lực sấm sét kinh khủng, và chúng tôi cũng xin nói rõ thêm là Bát Quái thì cung Mão ở hướng Đông thuộc quẻ Chấn là sấm, Vũ khúc và Thất Sát đều là Kim, sát cọ vào gỗ tóe lửa cho nên gọi là sấm; thêm nữa Mão là vị trí của quẻ Chấn cũng là sấm. Nói tóm lại gặp cách Mộc áp Lôi Kinh là xấu lắm rất nguy đến tính mệnh. Lại có Triệt Lộ Không Vong ở Dần Mão gọi là Mộc Không, xấu lắm vì Mộc Không có nghĩa là gỗ bị gẫy. Thêm vào đấy có Thái Tuế, Quan Phù, Thiên Khốc, Thiên Hư, Đại tiểu hao, Kình Dương, Bạch Hổ nhiều sao xấu quá! Cho nên trong hạn này Tây Sở Bá Vương tánh mạng ở Ô Giang cho đúng cách “Không Kiếp Tài Phục, phi yểu tắc bần”. Vì không nghèo hèn nên yểu tử.

Tiểu hạn (1 năm)
Năm Mậu Tuất: Hạng Võ 32 tuổi bị Hàn Tín lập mưu phá tan quân đội, rồi vây hãm ở bến Ô Giang. Hạng Võ binh cùng tướng kiệt tự vẫn chết. Năm Tuất, đóng ở cung Thân, là cung Phúc Đức, vô chính diệu, có Địa Không tọa thủ, Địa Kiếp xung chiếu, Thiên Không hợp chiếu lại còn Kiếp Sát Thiên Hình Hóa Kị hội họp cho nên nói là xấu lắm, do đó mới có câu:

Kiếp Không lâm hạn
Sở Vương táng quốc Duyên Châu

Lưu niên đại hạn ở cung Mão, cho nên là Đại hạn và Lưu niên Đại hạn đồng cung. Xem ra Tiểu hạn, Đại hạn, Lưu niên đại hạn của Hạng Võ đều xấu cả thì cái chết của vị Đại Tướng quân, Vương Đạo cũng dùng mà Bá Đạo cũng chẳng tha lấy danh hiệu Tây Sở Bá Vương, cái danh hiệu không tiền khoáng hậu, thật là đúng số. Cung Thân xấu hơn cung Mệnh nhiều đã chẳng tu nhân tích đức lại còn đa sát thì thọ làm sao được?

KHHB số 74I1

#2 thanhphuc88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 306 Bài viết:
  • 332 thanks

Gửi vào 18/12/2011 - 23:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Linh Hoả Tương Phùng, on 18/12/2011 - 23:09, said:

lá số hạng võ nhìn buồn cười thế nhờ?
chả thấy sức đấu vạn người đâu
nhìn giống quân sư quá >"<
Vì nhân vật lịch sử nên không thể kiểm chứng. Tuy nhiên đọc sử thì thấy Hạng Võ là tay cứng đầu, bảo thủ, luôn cho mình là đúng, không bao giờ chịu thua ai, vậy mà ông ta lại ở thế Thiếu âm- Trực Phù- Long Đức ?
Ông ta khỏe có thể do cung tật ách của ông ta có Linh Tinh, sức khỏe hơn người, lại thêm Thiên Tướng như hiện thân của một chiến binh. Tuy nhiên, có lẽ lịch sử đã hơi cường điệu về sức khỏe của ông ta.

Thanked by 2 Members:

#3 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2984 thanks

Gửi vào 19/12/2011 - 04:41

Vì nhân vật lịch sử nên không thể kiểm chứng. Tuy nhiên đọc sử thì thấy Hạng Võ là tay cứng đầu, bảo thủ, luôn cho mình là đúng, không bao giờ chịu thua ai, vậy mà ông ta lại ở thế Thiếu âm- Trực Phù- Long Đức ?

Hạng Võ đã tính toán sai lầm, thả cọp về rừng mà không nghe lời quân sư Phạm Tăng . Phải chăng đó là khờ khạo (Thiếu Âm) để thua thiệt (Trực Phù) ? Tài trí thế kia (Cơ) nhưng cũng chỉ là hữu dũng bản chất (Hỏa Tinh nòng cốt), buồn nhất là Thân lọt cung Thủy vượng gia Kỵ mà vong thân vì nguyên khí bị thuơng tổn nặng nề.

#4 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 19/12/2011 - 10:32

Ko đồng ý với tác giả rằng :lưu niên đh tại cung mão !
Bởi khi đó ,năm mậu tuất ,chỉ có địa ko trúng tiểu hạn ,còn địa kiếp thì trơ lấc !
Thực ra lnđh năm 32 t lấy trước 1 cung so với cung đại hạn.Đó là cung dần ,lnđh tại dần ,có địa kiếp.Còn tiểu hạn có địa ko.Như vậy,đủ bộ KK trúng hạn ,sự ảnh hưởng của KK mới hiện rõ.
Nhưng tại sao KK đắc địa ,phải phát dã như lôi ,mà ở đây đ/s lại bị chìm tận đáy Ô Giang,ôm hận ngàn thu ?
Tại sao vừa vào Vận Thái Tuế ,đ/s chẳng được hài lòng chi cả ,mà còn phải nuốt hận ?
Phải chăng bởi một chữ TRIỆT đã đổi có thành ko và hài lòng thành uất hận ?!
tvn
ps:HV hữu dũng vô mưu ko chỉ do hỏa tinh mà còn do ko kiếp đồng lương quyền Triệt

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |