←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Lá số phá sản ở Đại hạn Tử Phủ!

Locked

55 56 57 58 59 |»|

NhaNong's Photo NhaNong 24/11/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 23/11/2015 - 13:58, said:

Hỏi: tại sao cổ nhân hay nói lời "trừu tượng" ?

Đáp: vì cổ nhân biết rằng, lời không bao giờ diễn đạt được hết ý.

Cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần nói: Người Tây phương khi học cổ học của Đông phương, họ không thể nào hiểu hết được, vì huyền học là cái học của cảm thụ, chứ không đơn thuần là trò chơi của ngôn từ và trí não.

Trong "Thiền và nghệ thuật bắn cung", một Giáo sư Triết học của Đức sang Nhật Bản dạy học, ông muốn học một chữ Thiền mà phải mất 5 năm học Thiền bắn cung mới ngộ ra được. Trong lúc dạy học, vị Đại sư dạy thiền đã có lần muốn tìm hiểu tại sao vị Giáo sư Triết học này "bám chấp" quá vậy, liền mở một cuốn Triết học phương Tây ra đọc, và ông lắc đầu ngán ngẩm.

Xin hỏi bạn AnKhoa là đoạn vấn đáp trên bạn trích dẫn ở đâu, hay là theo ý bạn ?

Theo tôi được biết thì cổ nhân không phải thích nói lời "trừu tượng", mà là do yếu tố lịch sử liên quan đến trình độ khoa học kỹ thuật của cái thời cổ nhân quyết định.

Thời cổ nhân ghi chép trên thẻ tre gọi là trúc thư - phổ biến nhất, trên lá đồng gọi là đồng thư, trên da dê da lừa thì gọi là gì thư thì phải hỏi thầy Bội vì tôi không nhớ. Vua hay cho khắc kinh Phật trên lá vàng gọi là kim thư.

Nếu cuốn "Chu dịch" được ghi chép lên thẻ tre mà theo lối bạch thoại - nói gì viết nấy, lại bổ chú rõ ràng cho người đọc dễ hiểu thì có lẽ phải dùng xe tải để chở 1 cuốn sách như thế. Nhà ai nhiều sách thì thư viện chắc phải rộng gấp chục lần nhà ở.

Đến khi công nghệ làm giấy ra đời thì làm được tờ giấy cũng vô cùng gian nan nên vẫn phải tiết kiệm câu chữ. Một cuốn "Bí truyền vạn pháp quy tông" xếp vào tờ A4 đem scan được khoảng 48 trang nhưng dịch ra Việt ngữ cũng tòm tèm 500 trang A4, dịch văn vẻ cho hay thì gần 1000 trang.

Sau cách mạng Tân Hợi, Viêm Thế Khải ký sắc lệnh bỏ lối hành văn cổ, bắt học sinh viết văn theo lối bạch thoại - nói gì viết vậy. Hậu quả là học sinh Trung Quốc ngày nay học hết cấp 3 mà đọc "Hồng Lâu Mộng" sẽ không biết đó là thiên hạ đệ nhất phong tình tiểu thuyết vì không hiểu gì, chứ chưa nói gì đến đọc sách lý số.

Nhìn ngũ đại mỹ nhân của diễn đàn trích dẫn cổ thư thì thấy tình hình là trong tương lai môn lý số sẽ về hết với Việt Nam, còn ở Trung Quốc sẽ bị thất truyền.
Sửa bởi NhaNong: 24/11/2015 - 10:40
Trích dẫn

Thanh.Huong's Photo Thanh.Huong 24/11/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 24/11/2015 - 04:28, said:


Nói xuông vô ích, làm sao thanh lọc nội tâm? Phát biểu đúng phải kiểu như thế này "muốn không bị nóng, hãy uống Dr. Thanh".


Em yêu Việt nam
Trích dẫn

Le.Dung's Photo Le.Dung 24/11/2015

Tam nam bất quý (Tam Giáp bất quý)
Tứ nữ bất bần (Tứ Ất bất bần)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhHuongVD, on 24/11/2015 - 10:37, said:

Em yêu Việt nam
Trích dẫn

Thanh.Huong's Photo Thanh.Huong 24/11/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LeDungC52, on 24/11/2015 - 10:44, said:

Tam nam bất quý (Tam Giáp bất quý)
Tứ nữ bất bần (Tứ Ất bất bần)

Năm Ất, tháng Ất, ngày Ất, lưu niên Ất Mùi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Động thái quá vô Ngẫu
Tĩnh thái quá vô Cơ
Trích dẫn

Le.Dung's Photo Le.Dung 24/11/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhHuongVD, on 24/11/2015 - 10:48, said:

Động thái quá vô Ngẫu
Tĩnh thái quá vô Cơ

Âm thái quá thì Dương phục tại khóa thứ nhất K1 - Dậu / Ất gặp Triệt
Trích dẫn

Thanh.Huong's Photo Thanh.Huong 24/11/2015

Dương phục tại can ngày sinh - khóa K1, thì giao hữu bạn bè phản cũng nhiều, mệt nhỉ. Lại thêm Sơ truyền Huynh đệ ngộ Thiên không ... cam phận vậy
Trích dẫn

Le.Dung's Photo Le.Dung 24/11/2015

Thiên nguyệt Dậu cưỡi trên can ngày sinh hành niên ngộ Đào thật quan ngại ... đầu tư huyền học có đỡ được không nhỉ !!!
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 24/11/2015

Các vị đang xem số cho tôi?
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 24/11/2015

Không phải do trình độ, mà 2 phương khác nhau nên có 2 cái học khác nhau.

Địa lý là mẹ của lịch sử. Đặc điểm địa lý khác nhau, sinh ra những nhu cầu phát triển, đặc điểm tính cách cũng như các tư duy thế giới khác nhau.

Khi nói các giáo sư triết học vật lý không hiểu gì về Đạo học, không phải là trình độ Đạo học của họ có giới hạn, mà đơn giản là môi trường hoàn cảnh sống làm họ phát triển theo hướng khác mà thôi.

Đành rằng, cái Tâm học (Đạo học), và Lý học (Khoa học) đều là cần thiết là vì chúng bổ trợ cho nhau. Chứ lấy cái tư duy của Khoa học để đánh giá tư duy Đạo học, thì rõ là sai lầm và rất ngớ ngẩn. Cũng như vậy, việc dùng Đạo học phê phán Khoa học của những nhà Đạo học cũng có phần ngây thơ.

Chúng cần nhau, vì bổ trợ cho nhau.

Nền Khoa học tương lai, hay Đạo học tương lai, nó phải bao hàm được lẫn nhau, như Âm trong Dương, Dương trong Âm vậy. Mọi xu hướng thiên lệch hẳn về 1 phía thì đều thể hiện sự ng* d*t của mình thôi, cho dù là giáo sư tiến sĩ hay cao tăng đắc đạo thì cũng vậy.
Trích dẫn

T.AO's Photo T.AO 24/11/2015

20 hội viên ẩn là ai vậy ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

ThichNguNgay's Photo ThichNguNgay 24/11/2015

Tui không thấy nút thanks , thực muốn nhấn 1000 cái cho anh nhà nông . Trên da dê hình như gọi là bì thư ( 皮书 ) .
Ngày xưa hiếm đồ , không như giờ đại trà giấy sách , mà giờ cũng không cần sách vở nữa rồi , một cái usb nặng mấy gam bằng tạ sách .
Trích dẫn

NhaNong's Photo NhaNong 24/11/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 24/11/2015 - 11:38, said:

Không phải do trình độ, mà 2 phương khác nhau nên có 2 cái học khác nhau.

Địa lý là mẹ của lịch sử. Đặc điểm địa lý khác nhau, sinh ra những nhu cầu phát triển, đặc điểm tính cách cũng như các tư duy thế giới khác nhau.

Khi nói các giáo sư triết học vật lý không hiểu gì về Đạo học, không phải là trình độ Đạo học của họ có giới hạn, mà đơn giản là môi trường hoàn cảnh sống làm họ phát triển theo hướng khác mà thôi.

Đành rằng, cái Tâm học (Đạo học), và Lý học (Khoa học) đều là cần thiết là vì chúng bổ trợ cho nhau. Chứ lấy cái tư duy của Khoa học để đánh giá tư duy Đạo học, thì rõ là sai lầm và rất ngớ ngẩn. Cũng như vậy, việc dùng Đạo học phê phán Khoa học của những nhà Đạo học cũng có phần ngây thơ.

Chúng cần nhau, vì bổ trợ cho nhau.

Nền Khoa học tương lai, hay Đạo học tương lai, nó phải bao hàm được lẫn nhau, như Âm trong Dương, Dương trong Âm vậy. Mọi xu hướng thiên lệch hẳn về 1 phía thì đều thể hiện sự ng* d*t của mình thôi, cho dù là giáo sư tiến sĩ hay cao tăng đắc đạo thì cũng vậy.

Tôi vẫn phản đối !

Khi Tần Thỉ Hoàng đế thống nhất Trung Hoa, ra chỉ thị cho tể tướng Lý Tư thống nhất văn tự toàn quốc, đồng thời thống nhất cả cách hành văn, cái lối viết văn nó phải trừu tượng thế.

Không tranh luận với bạn nữa, bạn cứ giữ quan niệm của bạn, tôi vẫn giữ quan niệm của tôi, cứ thế nhé !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 24/11/2015 - 11:52, said:

Tui không thấy nút thanks , thực muốn nhấn 1000 cái cho anh nhà nông . Trên da dê hình như gọi là bì thư ( 皮书 ) .
Ngày xưa hiếm đồ , không như giờ đại trà giấy sách , mà giờ cũng không cần sách vở nữa rồi , một cái usb nặng mấy gam bằng tạ sách .

Có thấy bác bấm nút Thanks bao giờ đâu, em quen rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cảm ơn bác đã đồng tình với em về 1 vấn đề !
Trích dẫn

ThichNguNgay's Photo ThichNguNgay 24/11/2015

Đạo học hay khoa học , tôi nghĩ , suy cho cùng , đều chẳng phải là " Vô " . Đều là sự cố chấp cả , đạo thì cố chấp về tâm niệm , khoa học thì cố chấp về niềm tin , nói là " buông tất cả " , không thể có , chỉ có buông đến mức độ nào , còn sống là còn chấp niệm , còn mệt mỏi .
Như anh the violet nói , trở về điểm bắt đầu có khi lại dễ , dở dỡ ương ương mỗi thứ biết một tí , lại thành tạp .
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 24/11/2015

Tôi chỉ mượn ý của bạn bàn về 1 cái khác thôi, không có ý định tranh luận.

Đã là Quan điểm, thì mỗi người nên giữ cho mình, đó là tất nhiên. Dù có trang luận thì cũng không nên vì đúng sai mà mất quan điểm, vì làm gì có gì gọi là Đúng Sai hoàn toàn đâu.

Chân lý, nằm ở sự đa dạng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

ThichNguNgay's Photo ThichNguNgay 24/11/2015

Quả là vậy , vạn vật không có đúng cũng chẳng có sai , chỉ có lòng người là sai hay đúng mà thôi .
Trích dẫn
Locked

55 56 57 58 59 |»|