Jump to content

Advertisements




Máy bay rơi tại Ukraine.


74 replies to this topic

#31 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 04/08/2014 - 14:15

Bí ẩn vụ rơi máy bay MH17 - Kỳ 3: Vũ khí và thủ phạm bắn hạ MH17?


Loại vũ khí bị đổ lỗi bắn hạ máy bay MH17 là Buk, một hệ thống tên lửa phòng không tầm trung di động hàng đầu thế giới hiện nay. Cơ cấu của một khẩu đội Buk bao gồm: 1 xe radar tìm kiếm mục tiêu 9S18, 3 xe phóng tên lửa, 1 xe nạp đạn và các thành phần hỗ trợ khác. Buk có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu đường không nào trong phạm vi bán kính 50km, tầm cao 25km. Cho đến nay vẫn không có bằng chứng nào chứng tỏ rằng phe ly khai có khả năng bắn loại tên lửa này. Trong khi đó, chỉ quân đội Ukraine mới có hệ thống tên lửa Buk. Để vận hành tên lửa Buk phải cần đến tiểu đội có khoảng 17 người và ai cũng biết rằng một số chuyên gia Mỹ đã đến Ukraine để hậu thuẫn, cố vấn cho tân Tổng thống Poroshenko thông qua các công ty an ninh tư nhân như Blackwater, Academi và Carlyle.

Những gì chúng ta biết là một cánh máy bay MH17 đã gãy làm đôi. Một quả tên lửa có thể đủ sức làm như vậy. Vụ bắn tên lửa phòng không không thể lý giải về những lỗ hổng lớn làm nổ tung ống thoát hiểm hành khách, điều rõ ràng chỉ súng máy mới làm được. Cũng không ai giải thích được chiếc máy bay đã lao xuống mặt đất trên một cánh đồng, gần trang trại với phần nhiên liệu trong đó gần như còn nguyên vẹn, trong khi một vụ nổ tên lửa chắc chắn sẽ phá tan nó và điều này đã được chứng minh khi phần thân máy bay rơi xuống mặt đất và nó lập tức phát nổ ngay.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có phải hệ thống tên lửa Buk đã được dùng để bắn MH17?


Và việc sử dụng tên lửa phòng không cũng không lý giải được tại sao các bộ phận khác của máy bay đã rơi từ trên trời xuống đất trước khi vụ nổ máy bay xảy ra trên mặt đất. Nếu một tên lửa đã bắn trúng chiếc máy bay thì đương nhiên nó sẽ phát nổ trong không trung. Xác của hành khách sẽ không bị bắn khắp nơi trong vụ tai nạn, một số vụ nổ máy bay cũng có thể xảy ra điều đó và nó có thể phá tan thùng chứa nhiên liệu, gây nên một vụ nổ nữa. Tuy nhiên, nếu MH17 bị một máy bay khác bắn hạ thì tất cả những dữ liệu trên sẽ là phù hợp.

Chúng ta biết rõ ai ở trên máy bay MH17 bởi nó rõ ràng là máy bay dân sự chở khách. Chúng ta đều biết rõ trong số hành khách có các bác sỹ người Hà Lan đang trên đường đi tham dự một hội nghị về AIDS. Giống như tất cả các hành khách khác, các bác sỹ được hướng dẫn để giữ vé, hộ chiếu bên mình trong suốt chuyến bay. Họ cũng phải đưa vé, hộ chiếu cùng thẻ ghế ngồi khi lên máy bay và giữ chúng bên người, và vì lý do an ninh, để sẵn sàng đưa ra nếu cần thiết nếu như có bất kỳ lo ngại nào về an ninh trong suốt chuyến bay.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hành lý của hành khách MH17 vung **** khắp nơi.


Hộ chiếu của các bác sỹ đã được khôi phục. Tất cả số hộ chiếu này đều không nằm trong quần áo bên mình họ mà tất cả ở cùng một chỗ trong một chiếc hộp riêng biệt. Nếu có một số thủ tục cần tập hợp tất cả hộ chiếu của một nhóm hành khách đặc biệt trong suốt chuyến bay và đặt chúng cùng nhau trong một chiếc hộp riêng khác thì nó hẳn phải được cất giữ rất kỹ, cẩn thận trong chuyến bay của hàng không Malaysia cùng với mục đích của nó. Tuy nhiên, điều đó lại không chứng tỏ trong trường hợp tai nạn hàng không này, không chỉ một cá nhân mà là một nhóm bác sỹ chết cùng nhau trong khi đi làm nhiệm vụ.

Tương tự, có nhiều tin tức cho biết người dân đã đến hôi của tại hiện trường vụ tai nạn và chuyển các tử thi đi. Hôi của, cướp bóc là điều có thể hiểu được nhưng một thực tế là các nhà điều tra đang tố cáo là không được phép tiếp cận đến gần hiện trường vụ tai nạn. Nếu các nhà điều tra không thể đến đây, và nếu hiện trường vụ tai nạn đang được bảo vệ thì những kẻ hôi của sẽ không thể nào đến gần nơi xảy ra tai nạn được. Những người bảo vệ cũng sẽ không thể hôi của của nạn nhân bởi hành động này sẽ làm xáo trộn hiện trường.


Thùy Dương
Đón đọc kỳ cuối: Điều gì đã xảy ra?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#32 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 07/08/2014 - 15:30

Bí ẩn vụ rơi máy bay MH17 - Kỳ cuối: Điều gì đã xảy ra?
Nếu các tử thi và hành lý bị di chuyển khỏi nơi xảy ra tai nạn thì hoàn toàn có thể suy đoán rằng, một ai đó không muốn những người khác chứng kiến điều này. Cho dù ai bắn hạ máy bay MH17 cũng sẽ không muốn bị lôi kéo sâu thêm nữa vào vấn đề hành lý của hành khách hay các tử thi. Trừ phi có một số bằng chứng chứng tỏ mối liên kết giữa những hành khách trên máy bay với một ai đó có thể bắn hạ MH17. Nếu đó là một chuyến bay quốc tế thì bằng chứng chắc chắn sẽ ít có khả năng nhằm vào Ukraine mà nhằm vào những lực lượng từ các quốc gia khác. Hơn nữa, những người có thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn có thể đặt mọi thứ vào đây cũng như lấy chúng đi.

Nhà báo Gordon Duff của Tạp chí Cựu chiến binh ngày nay khẳng định: “Chúng tôi nhận được nhiều báo cáo về việc ngụy tạo bằng chứng, một số hoàn toàn là chơi xỏ nhưng phần nhiều là sự sai lệch về kiểu hình Nano-thermite (loại hợp kim nhôm siêu nhiệt) được tạo ra để bắt đầu truyền bá rộng rãi những câu chuyện sai lệch trên Internet. Tuy nhiên, không câu chuyện nào trong số đó ám chỉ đến Mỹ và đồng minh, chủ yếu chỉ nhằm vào quân nổi dậy ở miền đông Ukraine. Do đó, đây hoặc là một câu chuyện chắp vá hoặc là một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phe ly khai bàn giao hộp đen MH17 cho phía Malaysia.


Đoạn băng ghi hình về vụ tai nạn máy bay MH17 cho thấy sự nực cười về khả năng một máy bay duy nhất của Malaysia đột nhiên giảm dần độ cao bay xuống thấp hơn gần vùng chiến sự nguy hiểm mà không có bất kỳ tài liệu nào về những gì xảy ra với nó. Không văn bản tài liệu, không Inmarsat hay hồ sơ hệ thống theo dõi dự phòng, không có băng ghi hình kiểm soát không lưu cho 30 phút trước và sau khi MH17 vắng bóng khỏi màn hình radar và không bất kỳ tiết lộ thực sự nào về băng ghi hình radar. Cũng không khó để hiểu tại sao phía Ukraine không cho phép tiếp cận bất kỳ “hộp đen” hay “thiết bị ghi âm chuyến bay” nào của MH17. Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine Andriy trong cuộc họp báo ngày 19/7 tại Kiev, vị trí của những thiết bị này vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, Ukraine sẽ tiếp tục hành động như vậy cho đến khi nội dung trên những trang thiết bị đó được xem là thỏa mãn cho những người mà sẽ trao trả, công bố chúng, chứ không phải là phe ly khai miền đông Ukraine.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tưởng niệm nạn nhân MH17 ở Ukraine.


Thật là ngu ngốc khi cố gắng đổ lỗi cho Nga vì Nga không có động cơ gì. Nga không có lý do để thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ của cả thế giới bằng việc bắn hạ một chiếc máy bay dân sự. Hơn ai hết, họ hiểu rất rõ câu chuyện về Lusitania. Lusitania là tàu biển chạy tuyến Đại Tây Dương đi từ Liverpool (Anh) đến New York (Mỹ). Đây là chiếc tàu được xem là nhanh và an toàn nhất đầu thế kỷ 20. Bất chấp cảnh báo của sứ quán Đức công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, sáng 1/5/1915, RMS Lusitania vẫn nhổ neo rời New York. Hậu quả, ngày 7/5, RMS Lusitania đã bị trúng ngư lôi của Đức, phát nổ và chìm nhanh xuống lòng đại dương sau 18 phút, mang theo số phận 1.198 người trong số 1.959 hành khách trên tàu, trong đó có 123 người Mỹ. Sự kiện trên đã dấy lên làn sóng chống Đức, người Mỹ chuyển sang xu hướng ủng hộ mở rộng chiến tranh, đây cũng là một trong số những nguyên nhân làm cho Chiến tranh Thế giới thứ nhất bùng phát).

Hy vọng rằng bằng chứng pháp y sẽ làm rõ một phần những gì đã xảy ra, nếu như hiện trường vụ tai nạn vẫn còn nguyên đó, và nếu như nó không bị các thế lực bên ngoài thao túng vì lý do chính trị. Đó là điều khiến cho tất cả các băng ghi hình và hồ sơ tài liệu biến mất một cách bí ẩn. Nhưng nếu như câu chuyện và cáo buộc tiếp tục diễn ra thì khả năng có thể xảy ra là việc yêu cầu một ai đó phải chịu trách nhiệm để xoa dịu sự tức giận của công chúng. Đó là những gì mà thảm kịch này xảy ra và một lần nữa, sự coi thường nhẫn tâm mạng sống con người liên quan là một tội ác lớn hơn nhiều so với bất kỳ điều gì có thể được cáo buộc về thủ phạm bị tình nghi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#33 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 07/08/2014 - 16:17

Báo Malaysia: Chuyên gia Mỹ khẳng định MH17 bị máy bay bắn rơi

(TNO) Các chuyên gia Mỹ đã đưa ra kết luận cho rằng chiếc máy bay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ bắn hạ và chính phủ Ukraine có dính dáng đến chuyện này, nhật báo New Straits Times (Malaysia) đưa tin ngày 7.8.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các điều tra viên quốc tế đang đứng cạnh một mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 - Ảnh: Reuters
New Straits Times, nhật báo tiếng Anh lâu đời của Malaysia, bình luận rằng kết luận này xác nhận giả thiết cho rằng chiếc Boeing 777 chở theo 298 người đã trúng tên lửa không đối không và sau đó bị súng của một chiến đấu cơ hạ gục.
Trong một bản tin vào ngày 3.8 với tựa đề “Thay đổi giả thiết chuyến bay MH17 bị bắn rơi”, phóng viên Robert Parry thuộc hãng tin AP cho biết “một số nguồn tin tình báo Mỹ đã kết luận rằng phe ly khai và Nga nhiều khả năng không có lỗi và có vẻ như chính phủ Ukraine là phía phải chịu trách nhiệm”.
Chính phủ Ukraine đã bác bỏ cáo buộc của phía Nga cho rằng trạm kiểm soát không lưu của Nga phát hiện thấy chiến đấu cơ Ukraine hoạt động trong khu vực máy bay MH17 bị rơi ngay thời điểm xảy ra thảm kịch vào ngày 17.7.
Vào hôm 6.8, New Straits Times đã trích lời các chuyên gia điều tra cho biết các bức ảnh chụp các vết cắt và lỗ trên mảnh vỡ của thân MH17 cho thấy 2 hình dạng khác nhau, gồm các vết cắt giống như do miểng từ đầu đạn tên lửa gây ra và những lỗ trông hơi tròn và giống nhau, giống như lỗ do đạn bắn.
Phóng viên AP Parry cũng đã dẫn lại buổi phỏng vấn hôm 29.7 giữa đài truyền hình CBC (Canada) với Michael Bociurkiw, một trong những điều tra viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ rơi MH17 ở miền đông Ukraine.
“Xác máy bay vẫn đang bốc khói khi một nhóm nhỏ thanh sát viên OSCE đến đó”, ông Bociurkiw, một thanh sát viên OSCE người Canada gốc Ukraine, kể lại cho CBC.
“Đã có 2 hoặc 3 mảnh vỡ từ thân máy bay có đầy các vết trông gần giống với vết đạn súng máy, giống như dính phải một loạt đạn súng máy hạng nặng”, theo lời kể của ông Bociurkiw.
Phóng viên AP Parry bình luận rằng lời kể của thanh sát viên OSCE này “gần như là bằng chứng còn nguyên vẹn mà chúng ta có được. Không giống như kết quả phân tích hộp đen từ chính phủ Nga, Anh hoặc Ukraine, vốn đều có chủ đích trong cuộc điều tra này, lời kể của ông Bociurkiw là bằng chứng thô, độc lập và đến từ một người được xem như một trong những nhân chứng có mặt sớm nhất tại hiện trường”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#34 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 08/08/2014 - 06:29

Lầu Năm Góc thừa nhận sử dụng mạng xã hội để điều tra vụ MH17 rơi

Theo Tiếng nói nước Nga, Lầu Năm Góc thừa nhận việc sử dụng các mạng xã hội trong công tác điều tra vụ máy bay MH17 rơi.

Người đứng đầu Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Mỹ (DIA) Michael Flynn nói rằng những thông báo trên các mạng xã hội đã đóng vai trò quyết định trong công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing của hàng không Malaysia ở miền đông Ukraine, tờ Wall Street Journal cho hay.

Tòa báo nhấn mạnh rằng, bất kể việc các cơ quan tình báo của Mỹ có quyền truy cập vào dữ liệu của radar và các hệ thống vũ trụ, chính những thông tin từ các mạng xã hội cùng thiết bị theo dõi các bài viết trên internet đã cho phép họ “nhanh chóng kết tội” lực lượng dân quân tự vệ liên quan đến tai nạn xảy ra.

Trước đó, đại diện của Hoa Kỳ đã thông báo rằng một phần thông tin về vụ tai nạn máy bay ở Ukraine họ đã nhận được từ các mạng xã hội và từ những đoạn băng video do chính quyền Ukraine phổ biến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#35 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 10/08/2014 - 15:11

Rơi máy bay tại Iran, gần 50 người thiệt mạng

(Dân trí) - Gần 50 người, trong đó có vài trẻ em, đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách loại nhỏ gặp tai nạn gần thủ đô Tehran của Iran vào sáng nay 10/8.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lửa và khói đen bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn.


Chiếc máy bay đã rơi xuống gần một khu dân cư gần sân bay Mehrabad ở phía tây Tehran vào 9h18 sáng nay giờ đại phương, truyền thông quốc gia Iran đưa tin.
Khi gặp tai nạn, chiếc máy bay được là đang trên đường từ Tehran tới thành phố Tabas ở phía đông bắc Iran.

Máy bay bị nạn là một chiếc Antonov An-140, thuộc một hãng hàng không nội địa.

Hãng tin PressTV của Iran dẫn lời một quan chức hàng không cấp cao cho hay 48 người, trong đó có vài trẻ em, đã có mặt trên chuyến bay. Tất cả các hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường.


Các nguồn tin ban đầu cho hay trục trặc động cơ là nguyên nhân của vụ tai nạn.
Kênh truyền hình nhà nước IRINN của Iran cho hay máy bay đã rơi xuống khu dân cư Azadi, phía tây thủ đô, nhưng không cho biết có thương vong trên mặt đất hay không.

"Tất cả các hành khách đã thiệt mạng", một phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa nói với hãng tin IRNA.
Hiện vẫn còn các thông tin chưa thống nhất về việc chiếc máy bay thuộc hãng hàng không nào. Một nguồn tin nói nó thuộc hãng hàng không Taban Airlines, trong khi một nguồn khác cho biết đó là một máy bay của hãng Sepahan Airlines.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Một chiếc Antonov An-140, tương tự như chiếc gặp nạn.


Thời gian qua, Iran đã gặp không ít tai nạn hàng không, chủ yếu do đội ngũ máy bay già cỗi cùng khâu bảo dưỡng không đảm bảo.
Hiện tại nước này vẫn đang sử dụng một số máy bay được mua từ trước cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979
Theo cơ quan hàng không dân dụng Iran, trong số hành khách có 2 trẻ sơ sinh và 3 em nhỏ dưới 12 tuổi.
May bay đã đâm vào khu chung cư Azad trên đại lộ Mina 6, IRNA đưa tin. Vụ tai nạn khiến ít nhất 3 người dưới mặt đất phải nhập viện do bị bỏng.
Một người phát ngôn của sở cứu hỏa thành phố này khẳng định toàn bộ hành khách đã tử nạn, và các thi thể đã được chuyển tới cơ quan điều tra.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Mehrabad gần thủ đô Tehran.


Sân bay Mehrabad nằm gần trung tâm thủ đô Tehran là một trung tâm hàng không nội địa của Iran. Mehrabad hiện là sân bay bận rộn nhất trong số các sân bay của Iran, phục vụ các đường bay tới tất cả các thành phố của Cộng hòa Hồi giáo.

Trong khi đó, hầu hết các chuyến bay quốc tế cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran Imam Khomeini, nằm xa hơn về phía tây của thủ đô Tehran.

(Tiếp tục cập nhật)


Thanh Tùng-An Bình
Theo BBC



Thanked by 1 Member:

#36 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 12/08/2014 - 14:41

Chấn động: Hacker tìm ra bằng chứng Ukraine bắn hạ MH17

  • Tin tức


(VTC News) - Nhóm hacker nổi tiếng "CyberBerkut" vừa mới công bố bằng chứng chấn động cho thấy máy bay MH17 đã bị bắn hạ theo kịch bản có trước của Ukraine.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo hãng tin Nga RT và báo Vesti, nhóm hacker này đã thâm nhập vào các tài khoản mạng xã hội Facebook của một số quan chức Ukraine, thu thập được các đoạn tin nhắn trò chuyện của Sviatoslav Oleinik - cố vấn tỉnh trưởng Dnepropetrovsk (nhà tài phiệt Igor Kolomoisky) và chỉ huy lực lượng Vệ binh quốc gia tỉnh Dnepropetrovsk Yury Bereza.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhóm hacker nổi tiếng CyberBerkut nói họ tìm thấy bằng chứng Ukraine bắn hạ MH17

Các cuộc trò chuyện qua mạng này được tiến hành trước và sau thời điểm chiếc MH17 bị rơi. Thông tin từ các cuộc trò chuyện này (đã được chụp màn hình) cho thấy Bộ trưởng quốc phòng mới của Ukraine Valery Geletey và chính trị gia Ukraine Anatoly Gritsenko, Chủ tịch Đảng "Quan điểm dân sự" cũng can dự vào âm mưu này.

Trong một đoạn trò chuyện, chỉ huy Vệ binh quốc gia tỉnh Dnepropetrovsk Yury Bereza thông báo cho Oleinik là "từ không trung", khi được hỏi lại là "Sao lại từ không trung" thì Bereza viết:"Họ nói là không thể ở đó lâu được, dễ bị phát hiện. Đành phải từ không trung".

Video: Cách khởi động hệ thống tên lửa BUK, nhiều người tin rằng đây là thủ phạm bắn hạ MH17
Từ các đoạn trò chuyện, có thể thấy rằng đầu tiên đã có kế hoạch bắn hạ máy bay từ mặt đất, sau đó đổ lỗi cho quân ly khai, tuy nhiên không thể thực hiện được điều này nên đành chuyển sang phương án tấn công từ máy bay quân sự.

Các thông tin trò chuyện này cũng cho chúng ta biết máy bay đã được cất cánh từ sân bay quân sự Kharkov.

Thông tin thứ hai mà nhóm CyberBerkut chiếm được là các cuộc trò chuyện qua mạng giữa cố vấn tỉnh trưởng Dnepropetrovsk Sviatoslav Oleinik và Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Valery Geletey. Theo đó Geletey nói đến các kịch bản nào đó. Ngoài ra, ông này còn đề nghị giữ liên lạc qua một kênh được mã hóa, do vậy không thể biết thêm gì về "10 kịch bản" đã đươc lên kế hoạch sẵn.

Đoạn trò chuyện giữa chính trị gia Anatoly Gritsenko và Oleinik do nhóm CyberBerkut thu thập được cũng gây sự chú ý. Trong đó,chủ tịch Đảng "Quan điểm dân sự" Anatoly Gritsenko bày tỏ sự "phẫn nộ" khi cho biết một clip nào đó đã được đăng trên Internet sớm hơn mức cần thiết, và nó có thể là bằng chứng cho thấy đó là hành động khiêu khích từ phía Ukraine.

CyberBerkut là một nhóm hacker được cho là của Ukraine có xu hướng thân Nga. Nhóm này xuất hiện ngay sau khi chính quyền Ukraine giải thể lực lượng đặc nhiệm Berkut của nước này. CyberBerkut tuyên bố "Gíup đỡ Ukraine giữ độc lập khỏi sự xâm lăng của phương Tây và bảo vệ Chính phủ khỏi tay bọn tân phát-xít"

Hồi tháng 3, nhóm này tuyên bố đã phát động cuộc tấn công và đã đánh sập trang chủ NATO và trang web nghị viện của NATO.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#37 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 14/08/2014 - 11:51

Brazil: Rơi máy bay, ứng viên Tổng thống thiệt mạng

(Dân trí) - Ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 13/8, khiến cả đất nước Brazil bàng hoàng và có thể làm xáo trộn cuộc bầu cử vào tháng 10 tới.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hiện trường vụ tai nạn.


Ứng viên Đảng Xã hội Brazil đã thiệt mạng khi chiếc máy bay tư nhân Cessna Citation rơi xuống khu dân cư ở thành phố ven biển Santos, cách Sao Paulo khoảng 60km.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ông Campos là thống đốc bang Pernambuco hai nhiệm kỳ.


Giới chức trách cho biết phi công đã hạ cánh một lần bất thành do thời tiết xấu và đã định thay đổi hướng bay. Toàn bộ 7 người trên máy bay, trong đó có phi công, phụ lái, một nhiếp ảnh gia, một người quay phim và hai phụ tá chiến dịch tranh cử của ông Campos, đã thiệt mạng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Máy bay đã đâm vào 3 ngôi nhà và bốc cháy dữ dội.


Thống đốc 2 nhiệm kỳ của bang Pernambuco, đông bắc Brazil năm nay 49 tuổi. Ông qua đời đúng ngày mất của ông ông, Miguel Arraes,từng là thống đốc và là nhân vật đối lập lớn ở Brazil trong những năm 1960 và 1970.

Tổng thống Dilma Rousseff đã tuyên bố 3 ngày quốc tang. “Hôm nay chúng ta đã mất một người Brazil vĩ đại. Eduardo là một nhà lãnh đạo lớn”.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một số hình ảnh từ hiện trường.


Là một lãnh đạo ánh tả, ông Campos là người cởi mở với các doanh nghiệp và mạnh tay đối với tội phạm. Ông đã hi vọng có thể thu hút được cả những người cấp tiến và bảo thủ tuy nhiên chiến dịch tranh cử của ông đã không lôi kéo được nhiều cử tri. Cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông có khả năng chỉ giành được khoảng 8% số phiếu, ở vị trí thứ ba, cách xa bà Rousseff và đối thủ chính của bà, Aécio Neves, thuộc Đảng Dân chủ xã hội Brazil.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Toàn bộ 7 người trên máy bay đã thiệt mạng.


Theo BBC, cả nước Brazil bàng hoàng trước thông tin về cái chết của ông Campos. Đài truyền hình nhà nước phát liên tục hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn máy bay, với một lổ thủng nhỏ bốc khói trên nóc tòa nhà nhiều tầng.

Ông Campos đã kết hôn, có 5 con. Ông từng hai lần là thống đốc bang Pernambuco.

Vũ Quý

Tổng hợp



Thanked by 1 Member:

#38 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 18/08/2014 - 10:36

Xung quanh tiến trình điều tra vụ tai nạn máy bay MH17: “Ông nói gà, bà nói vịt”

Sau khi thảm họa MH17 xảy ra vào ngày 17/7, các quan chức tình báo Mỹ bao gồm nhiều chuyên gia về quân sự đã liên tục trưng ra nhiều "bằng chứng” ám chỉ Nga "tạo điều kiện tuyệt đối" cho lực lượng ly khai miền Đông Ukraina bắn rơi chiếc máy bay MH17 của Malaysia, làm 298 người thiệt mạng.

Mỹ - Nga đều có "bằng chứng tình báo xác thực"


Tướng William Shelton Tổng tư lệnh Không quân Mỹ tỏ ra rất tự hào về công nghệ tình báo - quân sự: "Vệ tinh quân sự Mỹ bao phủ khắp trái đất đã chụp được những bức không ảnh "rất nhạy và rất chính xác" cho thấy một quả tên lửa SA-11 đã rời bệ phóng BUK từ khu vực do quân ly khai kiểm soát và gây ra thảm họa cho MH17.
Bà Marie Harf, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu khá tự tin trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã xem các đoạn băng video, xem các bức ảnh chụp lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn khoe đã bắn hạ được một chiếc máy bay mà sau đó họ biết là máy bay chở khách".
Để bác bỏ những lời cáo buộc từ Washington, Moskva tuyên bố hệ thống kiểm soát không lưu của Nga đã phát hiện ra một chiếc máy bay quân sự Ukraina - được cho là loại Su-25 rượt theo và ép chiếc Boeing 777 phải hạ thấp độ cao. Chiếc Su-25 được trang bị tên lửa không đối không R-60 có tầm bắn khoảng 12 km.
Phía Nga đã đặt ra một câu hỏi mà đến nay chính quyền Kiev vẫn "cứng họng", chưa có bất kỳ phản ứng nào: "Tại sao máy bay chiến đấu cất cánh và bay theo máy bay dân dụng?”.
Thiếu tướng A. Kartapolov, Phó tham mưu trưởng - Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết, Moskva đã "bắt quả tang" một vệ tinh của Mỹ bay dọc khu vực biên giới Ukraina - Nga vào đúng thời điểm xảy ra thảm họa đối với chiếc máy bay MH17.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17.
Ông A. Kartapolov thẳng thắn tuyên bố hành động này có mục đích tạo "chứng cớ giả" cáo buộc máy bay dân dụng của Malaysia bị tên lửa bắn hạ từ khu vực do lực lượng ly khai miền Đông kiểm soát.
Ông này nói: "Nếu Mỹ thực sự có ảnh vệ tinh, chúng tôi đề nghị bàn giao những hình ảnh đó cho cộng đồng quốc tế để nghiên cứu chi tiết”.
"Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" và vố đau của Mỹ nhận từ BBC
Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đã không ngần ngại tuyên bố: "Nga không chỉ hỗ trợ, trang bị vũ khí và huấn luyện các phần tử ly khai mà còn cung cấp hệ thống tên lửa BUK đã sử dụng để bắn hạ chiếc máy bay chở khách MH17”.
Nhưng thật đáng tiếc cho ông Kerry, khi ông "đánh trống xuôi", Tổng thống Obama đã "thổi ngược kèn" vì có lời "thừa nhận" vào hôm 25/7 rằng, ông không biết ai bắn rơi chiếc máy bay MH17 hoặc lý do vì sao, đồng thời cho biết hãy còn quá sớm để đưa ra kết luận nhất là trong điều kiện xác minh đối tượng hay nhóm đối tượng gây ra cái chết oan ức cho gần 300 sinh mạng vô tội. Không có bằng chứng cho thấy Nga có bất kỳ mối liên quan nào đến vụ “bắn nhầm" MH17. Tình báo Mỹ không hề thấy hệ thống tên lửa BUK được kéo dọc biên giới Ukraina - Nga trước khi xảy ra vụ rơi chiếc máy bay dân dụng Malaysia.
Các chuyên gia nhận dạng giọng nói của CIA và NSA đã xác thực chặn được cuộc trao đổi của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraina (đã được đăng lên Youtube), tuy nhiên, chính cộng đồng mạng quốc tế, trong đó có người dân Mỹ đã làm bẽ mặt ngành tình báo Mỹ khi "chộp" được bản hội thoại gốc rồi bằng những phân tích chi tiết bóc mẽ nghiệp vụ của CIA: đoạn băng ghi âm đó đã được cắt ghép. Sau khi chiến thuật "tung hỏa mù" thông tin tình báo bất thành, Mỹ tiếp tục nhận thêm một vố đau, lần này đến từ "đồng minh" thông tin BBC (Anh).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngoại trưởng John Kerry và Tổng thống Mỹ đã không "ăn ý nhau" khi phát biểu về Nga có hay không có "liên quan" đến vụ thảm nạn MH17.
Câu chuyện khiến Nhà Trắng phải "ngậm quả đắng" diễn ra như sau: Ngay sau khi chiếc máy bay MH17 bị rơi ở khu vực do lực lượng ly khai miền Đông Ukraina kiểm soát, tình báo Mỹ, Ukraina liên tục công bố thông tin, hình ảnh tố cáo Nga đứng đằng sau hỗ trợ “lực lượng ly khai”.
Để xác thực thông tin Cơ quan An ninh Phản gián Ukraina đã chụp những bức ảnh hệ thống tên lửa BUK và một đoạn băng video hiện trường quay cảnh quân ly khai khoe "chiến tích" bên đống đổ nát của một chiếc máy bay, nhà báo Olga đã trực tiếp gặp người dân quanh khu vực máy bay rơi để hỏi chuyện gì đã xảy ra với một chiếc máy bay dân sự. Hầu hết người dân sống quanh hiện trường đều khẳng định họ thấy có một chiến đấu cơ Ukraina áp sát MH17 và "một vụ nổ trên không đã xảy ra".
Để đưa tin "nóng" nhằm lên án lực lượng quân sự miền Đông Ukraina đòi ly khai khỏi chính quyền Kiev, BBC đã nhanh chóng đưa bài kèm theo một đoạn video do phóng viên Olga thực hiện lên trang BBC online. Nhưng sau đó biết "bị hớ", BBC đã vội vàng thay bằng "tin mới" với những chi tiết trái ngược hoàn toàn.
Cụ thể: "Cơ quan An ninh Ukraina đã phát hành ảnh cùng một đoạn video mà theo quan điểm của họ đã chứng minh chiếc Boeing bị một quả tên lửa BUK bắn rơi. Chúng tôi (BBC) - phóng viên Olga nói trước ống kính máy quay - đã cố gắng xác minh hình ảnh cùng thông tin này ngay tại hiện trường. Một trong những bức ảnh cho thấy có khói bốc lên từ địa điểm phóng tên lửa như đã từng giả định. Chúng tôi cố gắng tìm ra khu vực này.
Chúng tôi hiện đang đứng ở ngoại ô thành phố Torez. Đằng sau tôi, cách chừng 5km là thành phố Snezhnoye. Và cảnh quan nơi đây phù hợp với hình ảnh mà chúng tôi từng nhìn thấy trên ảnh do Cơ quan An ninh Ukraina công bố".
Tuy nhiên, thật không may cho BBC vì họ đã quên Google có lệnh cache (giấu/lưu trữ tin hoặc tệp tin, đặc biệt tin báo điện tử) nên dù đã nhanh tay xóa lỗi, nhiều người vẫn biết bản tin gốc do phóng viên Olga thực hiện đều ngược lại mọi thông tin từ Cơ quan An ninh Ukraina cho rằng: có một quả tên lửa BUK hạ "nhầm" máy bay dân dụng MH17 từ khu vực do lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraina kiểm soát.
Vậy là, một lần nữa cỗ máy truyền thông phương Tây cùng tình báo Mỹ đã để xảy ra "sơ suất" trong quá trình "tác nghiệp" khiến dư luận càng thêm hoang mang không hiểu những gì đang xảy ra đằng sau cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraina nói chung và thảm họa MH17 nói riêng.

Vì sao điều tra vụ MH17 cực kỳ phức tạp?


Theo tờ Daily Beast, vì chiếc MH17 gặp nạn và rơi xuống một "vùng đất vô luật pháp, vô chính phủ", nên công tác điều tra sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt việc giải mã hộp đen chỉ như một bước khởi đầu, quan trọng không kém là làm thế nào để "đọc" chính xác "mật mã" từ đống đổ nát đầy tang thương tại hiện trường.

Malaysia tuyên bố Ukraina phải có trách nhiệm về thảm họa MH17


Theo một bài báo đăng trên tờ Lianhe Zaobao (Singapore) số ra ngày 25/7 vừa qua, Malaysia đã có tuyên bố đầu tiên nêu rõ Chính phủ Ukraina phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay MH17 của Malaysia.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai tuyên bố quy trách nhiệm cho Ukraina với giọng gay gắt và đầy xót thương các nạn nhân: "Chính phủ Ukraina cần có trách nhiệm với thảm họa này vì hệ thống kiểm soát không lưu Ukraina đã để MH17 bay qua không phận (đang xảy ra giao tranh) của nước này và bị bắn rơi vào ngày 17/7 khi đang trên đường bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia), sát hại toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phạm Anh Trúc (tổng hợp)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#39 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 18/08/2014 - 16:03

Phi công Ba Lan lái MiG-29 bắn hạ MH17?


Chuyên gia quân sự của Romania, phi công và là cựu phó chỉ huy của sân bay quân sự Otopeni, ông Valentin Vasilescu, đã đưa ra một kịch bản khác lí giải chuyện gì đã tạo nên thảm kịch MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bầu trời miền Đông Urkraine những ngày chiến sự nóng bỏng.

Theo chuyên gia này, chiếc máy bay MH17 đã bị bắn hạ bởi một chiếc MiG-29 của Ukraine, nhưng người điều khiểnchiếc máy bay MiG-29 hung ác đó rất có khả năng lại là một phi công người Ba Lan.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hai hộp đen của máy bay MH17 được bàn giao cho các quan chức Malaysia. Ảnh: AFP-TTXVN


Không có tên lửa trong thảm kịch MH17

Bác bỏ giả thuyết của Mỹ và Ukraine cho rằng chiếc máy bay MH17 đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không từ bệ phóng di động Buk-1M do lực lượng đòi liên bang hóa ở Đông Ukraine bắn lên, ông Valentin Vasilescu phân tích: “Một tên lửa đất đối không, với đầu nạn nặng từ 40 – 70 kg, không phát nổ bên trong mục tiêu của vụ tấn công, mà nổ ở gần mục tiêu đó, với khoảng cách từ 50 – 100m. Sự kích nổ của đầu đạn tạo ra một sóng sốc sẽ phát tán các mảnh vỡ ở vận tốc cao”.

“Mặc dù các mảnh vỡ này có thể đâm thủng thân của một chiếc máy bay, nhưng không thể phá hủy chiếc máy bay Boeing 777 thành các mảnh nhỏ tách rời bởi chính kích thước của chiếc Boeing 777 (dài 73m, sải cánh lớn). Điều này chỉ có thể xảy ra với một chiếc máy bay nhỏ hơn từ 7 – 10 lần”, ông khẳng định.

Ông Valentin Vasilescu lập luận “các mảnh vỡ trên, khi va vào một chiếc Boeing 777, có thể làm đứt hệ thống dẫn nhiên liệu, khiến nhiên liệu lan ra thân và cánh, làm cả chiếc máy bay bốc cháy”.

“Tương tự như vậy, nếu hệ thống thủy lực bị phá hủy, chiếc Boeing 777 sẽ phải ở trong tình trạng mất kiểm soát. Do đó, nếu một chiếc máy bay khổng lồ như chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị một tên lửa đất đối không tấn công, phi hành đoàn sẽ có thể đưa ra lời cảnh báo về tình hình trên máy bay. Nhưng chúng ta không nhận thấy bất kì điều gì như vậy trong các ghi chép về vụ việc”, ông Valentin Vasilescu nói.

Như thông tin có được từ các hộp đen của máy bay, MH17 đã gãy tan trong không trung. Nhưng khả năng này chỉ xảy ra trong trường hợp đã có một cú bổ nhào xuống từ độ cao 3.000m, khi chiếc máy bay vượt qua giới hạn vận tốc cực đại. “Nếu chiếc máy bay quay tròn, thông thường các phi công sẽ mất khả năng kiểm soát. Tình trạng giảm áp suất ngay lập tức tại buồng lái cũng có thể xảy ra”, ông nói.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Douglas Barrie của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), cho biết những phần rìa của một mảng vỏ buồng lái bên phải bị cong từ trong ra ngoài. Điều này chỉ ra khả năng của một vụ nổ xảy ra bên trong máy bay. Khả năng này hoàn toàn có thể nếu chiếc Boeing MH17 bị bắn hạ bởi một tên lửa có ngòi nổ cận đích (proximity fuze) sẽ tự động kích nổ khi bay gần mục tiêu.

Theo chuyên gia này, chiếc Boeing 777 không thể bị bắn hạ bởi một tên lửa Buk-M1 do không ghi nhận có bức xạ điện từ, trên bầu trời cũng không thấy khói dày hay sự ngưng tụ trắng trong độ cao 10 – 35 km từ mặt đất, những dấu hiệu, nếu có, sẽ tồn tại trong nhiều phút sau một vụ phóng tên lửa.

Còn ông Valentin thì cho rằng, ngay cả một quả tên lửa không đối không có ngòi nổ cận đích như R-60 cũng không thể là tác giả của thảm kịch MH17 bởi nếu R-60 được sử dụng, các mảnh vỡ sẽ bay vòng 360 độ và tấn công toàn bộ thân của chiếc máy bay chứ không chỉ nhắm vào khoang lái. Bên cạnh đó, các tên lửa không đối không được trang bị thiết bị cảm biến nhiệt sẽ nhắm vào phần nóng nhất của chiếc máy bay, như các động cơ.

Trong khi đó, chiếc máy bay Boeing có khoang lái bị phá hủy. Cái chết của các phi công và sự giảm áp suất trong khoang lái khiến chiếc Boeing xoay liên tục, và chiếc máy bay vỡ ra ở độ cao 2.000m. Trong không khí đã không có dấu hiệu của lửa lẫn vụ nổ bom nào.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tại Grabove, Donetsk ngày 19/7. Ảnh: AFP/ TTXVN



Sát nhân trên bầu trời

Ngoài ra, ông Douglas cũng lưu ý, ông không phải là người duy nhất có quan điểm này. Đơn cử có ông Gordon Duff, một cựu binh từng tham gia Chiến tranh Việt Nam, gần đây đảm nhận vai trò cố vấn an ninh, tin rằng chiếc Boeing của Malaysia không thể bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không hoặc không đối không. Theo ông này, chỉ có thể có hai khả năng: hoặc đã có một vụ nổ bom trong máy bay, hoặc có “một khẩu súng trên một máy bay chiến đấu của Ukraine” đã được sử dụng để bắn hạ MH17.

“Kẻ lên kế hoạch tấn công là người có đầu óc ma mãnh, bởi chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ bằng một khẩu súng trên một máy bay khác. Khẩu súng này để lại những dấu vết khiến người khác tin rằng đó là một quả bom nhỏ nổ bên trong chiếc máy bay”, ông nói.

Trong khi đó, trong một bản báo cáo về vụ việc, chuyên gia người Canada Michael Bociurkiw có viết, một phần của thân máy bay có những chấm nhỏ “hình dáng như mảnh bom, gần như là các lỗ đạn của một khẩu súng máy”. Ông cho biết những vết tích này được chính các quan chức an ninh hàng không Malaysia kiểm tra. Do đó, ông Bociurkiw tin rằng chiếc Boeing MH17 bị bắn hạ bởi các loại vũ khí nhỏ hoặc vũ khí tự động trên một chiếc máy bay chiến đấu có hỏa lực cao.

Một thông tin khác được viện dẫn ra để nâng tính tin cậy của giả thuyết này là những tình tiết trong bài báo của phóng viên Olga Ivzina (tập đoàn truyền thông BBC) đăng ngày 23/7/2014 nhưng sau đó bị cắt bỏ. Bài báo cung cấp bằng chứng cho thấy người dân sinh sống tại khu vực Donetsk xác nhận có sự hiện diện của một chiếc máy bay khác trên bầu trời trong khu vực đó, nơi thảm kịch xảy ra.

Trở lại với những lập luận của chuyên gia quân sự người Romania, ông Velentin Vasliescu đánh giá bằng chứng do các chuyên gia quân đội Nga cung cấp về sự tham gia của một máy bay chiến đấu của Ukraine trong vụ phá hủy chiếc máy bay Boeing của Malaysia khá thuyết phục.

Ông kể lại, tại buổi họp báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/7/2014, các quan chức Nga đã chỉ ra rằng vào thời điểm chiếc máy bay MH17 biến mất khỏi các màn hình radar, các trạm radar của Bộ Quốc phòng Nga nhận thấy sự có mặt của một chiếc máy bay khác, được cho là một chiếc Su-25.

Chiếc máy bay này (Su-25) có khả năng đạt độ cao tới 10km và có thể được trang bị với các tên lửa không đối không với tầm bắn 12km, có khả năng tấn công các mục tiêu từ khoảng cách 5km. Vào thời điểm trên, chiếc máy bay không xác định đã tiếp cận chiếc Boing 777 ở khoảng cách từ 3 – 5km và sau đó tiếp tục tuần tra địa điểm vụ rơi máy bay.

Bàn tay ai nhuốm máu?



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bản đồ khu vực: Kiev (vòng tròn đỏ), Donetsk (vòng tròn vàng), Ivano-Frankivsk (vòng tròn xanh). Ảnh: Google Earth


Tuy nhiên, chuyên gia Romania lại tin rằng đó không thể là một chiếc Su-25 của Ukraine, bởi một chiếc Su-25 của Ukraine không thể đạt độ cao 10.300m và tấn công chiếc Boeing 777 trong khi khả năng đào tạo phi công của Ukraine còn rất hạn chế và Su-25 của nước này lại quá già cỗi.

Theo ông Vasilescu, trên màn hình radar, biểu hiện của chiếc Su-25 tương tự như MiG-29, bởi các máy bay này có diện tích bề mặt như nhau. “Một chiếc MiG-29 có độ cao giới hạn là 18.013m, vì vậy đạt độ cao 10.300m mà chiếc máy bay Malaysia đang bay vào thời điểm không phải là nhiệm vụ bất khả thi”.

Ông phân tích thêm: “Chiếc Su-25 không có đủ gia tốc cần thiết do vận tốc tối đa là 975kh/h, vì vậy nó không thể đuổi kịp chiếc Boeing 777 từ khoảng cách 58km với vận tốc 900km/h ở độ cao 10.000m, đồng thời duy trì vận tốc khoảng 200 – 300m/giây, để tấn công bằng các vũ khí trên máy bay”.

“Trong khi đó, một chiếc MiG-29 có hai động cơ đẩy, điều này cho phép nó đạt vận tốc 2.000km/h. Không lực Ukraine có máy bay MiG-29 có khả năng chặn chiếc Boeing 777. Các máy bay chiến đấu này nằm ở gần Kiev và Ivano-Frankivsk”, chuyên gia kết luận.

Vasilescu cho biết thêm chiếc MiG-29 của quân đội Ukraine được trang bị súng GSh-301 30mm, với tốc độ 1.500 vòng mỗi phút. Khẩu súng được nạp 150 viên đạn chứa hợp kim vonfram. “Những viên đạn này đi xuyên qua mục tiêu, để lại dấu vết là một vòng tròn hoàn chỉnh. Chúng không nổ bên trong buồng lái, chúng không gây cháy, nhưng có thể giết phi công và phá hủy buồng lái, có thể thấy dấu vết của các lỗ tròn với phần rìa mở bung ra ngoài ở mặt đối diện.

Với tất cả các lập luận trên, chuyên gia Romania cho rằng chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia bị bắn hạ bởi một khẩu súng trên một chiếc MiG-29.

Để gợi ý cho câu hỏi ai là người đã lái chiếc MiG-29 của Ukraine, chuyên gia Romania lưu ý, các phi công quân đội Ba Lan là những người được đào tạo bài bản nhất ở đông nam châu Âu và có kinh nghiệm qua nhiều giờ bay (180 – 200 giờ mỗi năm).

“Họ quen thuộc với bầu trời của Ukraine, họ tham gia và các cuộc tập trận mà không lực Ukraine đã tổ chức trong 4 hay 5 năm qua. Không lực Ba Lan có 31 chiếc MiG-29, 16 trong số đó được tân trang lại bởi các chuyên gia của công nghiệp vũ trụ Israel. Những chiếc máy bay này sử dụng nhiều thiết kế điện tử áp dụng cho hàng không (các màn hình màu đa chức năng, các vũ khí được dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS, hỗ trợ kết nối dữ liệu…)”, chuyên gia người Romania nói.

Để kết thúc cho giả thuyết của mình, ông Velentin Vasilescu cho hay, các phi công Ba Lan được đào tạo bởi các bậc thầy người Israel, những người có nhiều kinh nghiệm trong việc phá hủy nhiều loại mục tiêu trên không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#40 caocau

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 921 Bài viết:
  • 1807 thanks

Gửi vào 18/08/2014 - 17:38

Chỉ có Việt Nam Cộng Sản vì nghĩ mình là đồng minh của Putin nên nói rằng máy bay Ukraina bắn hạ M17.
Các dư luận viện cũng nghĩ như vậy !
Điều này như Mỹ xâm lược Việt Nam ! Trung Cộng chiếm Hoàng Sa Trường Sa hộ Việt Cộng !

Thanked by 3 Members:

#41 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 19/08/2014 - 10:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

caocau, on 18/08/2014 - 17:38, said:

Chỉ có Việt Nam Cộng Sản vì nghĩ mình là đồng minh của Putin nên nói rằng máy bay Ukraina bắn hạ M17.
Các dư luận viện cũng nghĩ như vậy !
Điều này như Mỹ xâm lược Việt Nam ! Trung Cộng chiếm Hoàng Sa Trường Sa hộ Việt Cộng !

Sao có lắm kẻ để cho cái sự sân si nó át sạch lý trí.

Dù bạn có máu ghét cộng sản bẩm sinh, hay bởi vì chính bạn hoặc người thân của bạn đã gây ra tội ác, gây ra nợ máu với cộng sản nên sợ bị họ trả thù thì bạn cũng làm ơn đừng có mù quáng quá.

Đọc các bài viết trong topic này thấy toàn có nguồn từ báo chí truyền thông nước ngoài chứ đâu có Việt Nam Cộng Sản nào nói?

Quý bạn caocau có cần phải dựng chuyện một cách trắng trợn đến thế không?

Muốn gì thì muốn, đừng có dối trá!

Nói gì thì nói, đừng có nói dối!

Trong khi người Trung Quốc nổi tiếng khắp toàn cầu vì sự đoàn kết thì người Việt Nam lại nổi tiếng khắp toàn cầu vì cái sự ngược lại.

Khi Tổng thống Mỹ Bill Clinton quyết định bỏ cấm vận đối với Việt Nam thì chính một số người Việt Nam lại ra sức vận động để chính sách đó không được thông qua. Bất kể như thế nào thì cũng thật là quá tồi tệ, quá hèn hạ khi chỉ vì hận thù cá nhân mà lại đối xử với toàn thể đồng bào mình như thế.

Sửa bởi PMK: 19/08/2014 - 10:03


Thanked by 1 Member:

#42 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 19/08/2014 - 10:18

Cho dù hiện tại bạn đang sống ở đâu, cho dù hiện tại bạn đang mang quốc tịch gì, thế giới người ta cũng sẽ luôn thêm vào cho bạn một cái đuôi: GỐC VIỆT NAM.

Do đó, nếu bạn muốn mình đi đến đâu trên thế giới cũng được tôn trọng thì bạn phải ra sức nỗ lực góp phần xây dựng đất nước Việt Nam trở thành một siêu cường.

Còn làm việc ngốc nghếch chà đạp lên nguồn cội của mình thì chỉ chuốc lấy sự coi thường của người ngoại quốc. Họ có thể trả cho bạn rất nhiều tiền để thuê bạn làm cái việc chà đạp lên nguồn cội của bạn, nhưng trong thâm tâm họ rất khinh thường bạn, đó là điều chắc chắn.

Thanked by 1 Member:

#43 KingPlace

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1983 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 19/08/2014 - 10:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

caocau, on 18/08/2014 - 17:38, said:

Chỉ có Việt Nam Cộng Sản vì nghĩ mình là đồng minh của Putin nên nói rằng máy bay Ukraina bắn hạ M17.
Các dư luận viện cũng nghĩ như vậy !
Điều này như Mỹ xâm lược Việt Nam ! Trung Cộng chiếm Hoàng Sa Trường Sa hộ Việt Cộng !

Sau hội nghị thành đô chúng ta lại bị bán lần 2 cho trung cộng.


Đảng viên lão thành kêu gọi thoát Trung


Cập nhật: 07:34 GMT - thứ ba, 29 tháng 7, 2014


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cựu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đứng đầu nhóm các Đảng viên lão thành
Hơn 60 Đảng viên Cộng sản lão thành vừa gửi thư ngỏ lên Ban Chấp hành Trung ương kêu gọi từ bỏ con đường xây dựng XHCN và thoát khỏi lệ thuộc vào Trung Quốc.


Các bài liên quan


Chủ đề liên quan

Bức thư mà BBC có trong tay đề ngày 28/7/2014 với 61 chữ ký của nhiều nhân vật hoạt động lâu năm và có tiếng ở Việt Nam như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Thứ trưởng Chu Hảo, các kinh tế gia Lê Đăng Doanh và Phạm Chi Lan... được gửi tới Ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nội dung thư bắt đầu bằng nhận định rằng từ nhiều năm nay, Đảng CSVN đã "dẫn dắt dân tộc đi theo đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình xô-viết, được coi là dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin".
"Công cuộc đổi mới gần ba mươi năm qua nhằm sửa chữa sai lầm về đường lối kinh tế nhưng chưa triệt để, trong khi vẫn giữ nguyên thể chế độc đảng toàn trị kìm hãm tự do, dân chủ và chia rẽ dân tộc."
Đường lối chính sách của Đảng và nạn tham nhũng, theo các tác giả bức thư, đã "đưa đất nước lâm vào khủng hoảng toàn diện, ngày càng tụt hậu so với nhiều nước xung quanh".
Thư nhắc tới Hội nghị Thành Đô năm 1990, mà nhiều người cho là mốc dấu cho một giai đoạn Việt Nam bị lệ thuộc về chính trị-kinh tế vào Trung Quốc.
Từ đó tới nay, "Việt Nam đã có nhiều nhân nhượng trong quan hệ với Trung Quốc, phải trả giá đắt và càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới".
Theo các Đảng viên chấp bút thư, thực trạng yếu kém của Việt Nam phơi bày sự bất cập "cả về trách nhiệm và năng lực của lãnh đạo Đảng và nhà nước trong thời gian qua".
Khuyến cáo

Những người này cũng thừa nhận rằng toàn thể Đảng CSVN, trong đó có bản thân họ, phải chịu trách nhiệm trước dân tộc về tình hình nói trên nhưng phần trách nhiệm chủ yếu và trước hết thuộc về Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị.
Bức thư nêu ra một số yêu cầu chính, mà trước tiên là Đảng CSVN cần thay đổi Cương lĩnh và "từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa".
Chỉ có hệ thống nhà nước pháp quyền thật sự dân chủ mới có thể mở ra thời kỳ mới phát triển cho Việt Nam, theo nhận định trong thư.
Họ cũng kêu gọi quyết tâm thoát khỏi tình trạng lệ thuộc nghiêm trọng vào Trung Quốc.



[indent]
"Đảng CSVN cần thay đổi Cương lĩnh và từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa."[/indent]
Giai đoạn này, Đảng CSVN đang chuẩn bị tiến tới đại hội Đảng các cấp trước khi tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XII vào năm 2016. Các tác giả bức thư cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để tiến hành thay đổi thể chế chính trị một cách thực sự.
Đặc biệt, lá thư đề cập tới quan hệ đối ngoại, mà trước hết là với Trung Quốc.
Các tác giả kêu gọi lãnh đạo Đảng CSVN và nhà nước "thống nhất nhận định về mưu đồ và hành động của thế lực bành trướng Trung Quốc đối với nước ta, từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng; và có đối sách trước mắt và lâu dài bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ trong mọi tình huống, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc".
Họ yêu cầu minh bạch hóa sự thật về quan hệ Việt – Trung và những điều quan trọng đã ký kết với Trung Quốc như thỏa thuận Thành Đô năm 1990, thỏa thuận về hoạch định biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ, những thỏa thuận về kinh tế …
Lá thư cũng khuyến cáo nhanh chóng kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về tình hình tranh chấp căng thẳng trên Biển Đông.
"Quan điểm 'không liên minh với nước nào nhằm chống nước thứ ba' là tự trói buộc mình, không phù hợp với thực tế, cần phải thay đổi."
Trước đây đã một vài lần các thư ngỏ với nội dung kêu gọi thay đổi đã được gửi tới lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam nhưng không thấy có phản hồi công khai từ người nhận.

Thanked by 1 Member:

#44 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 19/08/2014 - 10:24

Mong Bình loạn viên Cacau mang những bình loạn của ông ra Topic Tin vỉa hè. Tôi không đồng tình cách ông thể hiện quan điểm cá nhân không liên quan đến học thuật cũng như vấn đề chính Topic nêu ra.

Tôi tôn trọng cách ông nghĩ vì đó là quyền của ông, nhưng tôi thất vọng vì cách ông viết lung tung.

#45 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1689 thanks

Gửi vào 19/08/2014 - 10:29

Leadership, bạn muốn cho đất nước này phải rối loạn, chia rẽ như Ukraine, nhân dân nước này phải khốn khổ như nhân dân Ukraine có phải không?

Bạn là loại người chẳng có ích lợi gì cho đất nước này.

Nếu bạn cảm thấy sống ở đất nước này quá khổ thì rõ ràng là kiếp trước bạn đã sống quá ác độc rồi nên kiếp này mới phải đầu thai làm người Việt Nam. Đã vậy bạn lại còn không biết đường hối lỗi, lại tiếp tục làm việc ngu ngốc chà đạp lên nguồn cội của mình, kiếp sau chả hiểu còn phải đầu thai vào lối nào nữa đây.






Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |