Hỏa Linh luận bàn
fullhouse
25/07/2014
Một người thì quan tâm đến vật chuyển động trong một cái bản đồ, còn một người quan tâm đến cái bản đồ trong có một vật chuyển động.
Một người thì bảo thế giới này đẹp lắm, làm một chuyến du lịch vòng quanh thế giới đi. Còn một người bảo ừ thế giới này đẹp lắm, nhưng chắc tớ sẽ du lịch qua màn ảnh nhỏ trước, rồi mai tớ phải đi kiếm tiền đã, và ngày kia tớ sẽ đặt vé máy bay đi nước nào đầu tiên nhỉ.
Hi, ko biết mình có hiểu đúng vấn đề ko.
Một người thì bảo thế giới này đẹp lắm, làm một chuyến du lịch vòng quanh thế giới đi. Còn một người bảo ừ thế giới này đẹp lắm, nhưng chắc tớ sẽ du lịch qua màn ảnh nhỏ trước, rồi mai tớ phải đi kiếm tiền đã, và ngày kia tớ sẽ đặt vé máy bay đi nước nào đầu tiên nhỉ.
Hi, ko biết mình có hiểu đúng vấn đề ko.
ThienA
25/07/2014
chèn được cái ký hiệu đạo hàm cũng không đơn giản
Tôi muốn nói tới vi phân và tích phân vì có tính 2 chiều thuận nghịch tương tác, nhân quả, cân bằng, tôi chỉ muốn lấy nguyên lý này, nó nói về nhịp điệu nhanh chậm, ngắt mở của vạn vật từng phút, từng giây.
Mà tử vi, một delta thời gian ẩn chứa những nhịp đập của tinh đẩu. Ai là người nhìn thấy tinh đẩu hít và thở , sẽ thật huyền ảo.
Tôi muốn nói tới vi phân và tích phân vì có tính 2 chiều thuận nghịch tương tác, nhân quả, cân bằng, tôi chỉ muốn lấy nguyên lý này, nó nói về nhịp điệu nhanh chậm, ngắt mở của vạn vật từng phút, từng giây.
Mà tử vi, một delta thời gian ẩn chứa những nhịp đập của tinh đẩu. Ai là người nhìn thấy tinh đẩu hít và thở , sẽ thật huyền ảo.
ThaiThangNhu
25/07/2014
Nói thế thôi, ai học xong cấp 3 thì đều hiểu cả. Nói nhiều làm gì không cần thiết, ai hiểu thì đã hiểu rồi.
Vô Thường
25/07/2014
ThienA, on 25/07/2014 - 09:34, said:
chèn được cái ký hiệu đạo hàm cũng không đơn giản
Tôi muốn nói tới vi phân và tích phân vì có tính 2 chiều thuận nghịch tương tác, nhân quả, cân bằng, tôi chỉ muốn lấy nguyên lý này, nó nói về nhịp điệu nhanh chậm, ngắt mở của vạn vật từng phút, từng giây. Mà tử vi, một delta thời gian ẩn chứa những nhịp đập của tinh đẩu. Ai là người nhìn thấy tinh đẩu hít và thở , sẽ thật huyền ảo.Hay là tôi muốn khỏa lấp sự sai sót kiến thức cơ bản của mình cả về khoa học và huyền học?
Hí hí
ThienA
25/07/2014
tôi thì chẳng phân biệt khoa học với huyền học, cái gì sài được cho tử vi, thì sài ^^
Những lá số các nghệ sỹ chơi đàn, đừng tưởng họ không đang đi đường, mỗi nốt nhạc là 1 đoạn đường s, nghịch phách, đảo phách, các các dấu lặng là phương pháp ngắt ds trên 1 dt đó hi, và đôi khi triệt là ông thầy vĩ đại, vì đó là khoảng ngừng giữa các nốt nhạc liên tiếp, hay là khoảng không giữa cái có.
Thường thì học lý số, chỉ thích có, quên mất không, cứ nghĩ rằng mỗi bước chân là 1 đoạn đường liên tục không nghỉ, nhưng ai biết, 1 chân bước thì chân kia nghỉ hjj. Tìm cái nghỉ của bước chân dôi khi còn quan trọng và khó hơn tìm cái động của nó
Nên người quan niệm S có trước, v có sau, và cứ tưởng v là cố định, s là 1 vạch liền từ Nam định -Hà nội, chính là cách nhanh nhất delete các khoảng nghỉ trên lá số hí hí
Sửa bởi ThienA: 25/07/2014 - 10:00
Những lá số các nghệ sỹ chơi đàn, đừng tưởng họ không đang đi đường, mỗi nốt nhạc là 1 đoạn đường s, nghịch phách, đảo phách, các các dấu lặng là phương pháp ngắt ds trên 1 dt đó hi, và đôi khi triệt là ông thầy vĩ đại, vì đó là khoảng ngừng giữa các nốt nhạc liên tiếp, hay là khoảng không giữa cái có.
Thường thì học lý số, chỉ thích có, quên mất không, cứ nghĩ rằng mỗi bước chân là 1 đoạn đường liên tục không nghỉ, nhưng ai biết, 1 chân bước thì chân kia nghỉ hjj. Tìm cái nghỉ của bước chân dôi khi còn quan trọng và khó hơn tìm cái động của nó
Nên người quan niệm S có trước, v có sau, và cứ tưởng v là cố định, s là 1 vạch liền từ Nam định -Hà nội, chính là cách nhanh nhất delete các khoảng nghỉ trên lá số hí hí
Sửa bởi ThienA: 25/07/2014 - 10:00
Vô Thường
25/07/2014
Rồi rồi, bắt đầu chuyển phỏm sang âm nhạc.
Bần tăng cũng biết tý xíu bằng cái móng tay về âm luật. Thí chủ ThiênA định nói người nghệ sỹ chơi đàn gì?
Một nốt nhạc thực ra có 3 chu kỳ, cũng như Thiên Địa Nhân vậy... Đó là Thăng, bình thường, và giáng.
Tuy vậy Âm luật lại cần 1 bộ gam cho từng bản nhạc. Ví như ta không thể bắt đầu bằng La thứ và đi lên nốt tiếp theo như bắt đầu bằng Đô trưởng.
Đó cũng như Tinh bàn Tử vi. Sinh ra mà Tử vi cư tý, thì khởi thủy của thế trận, vận hạn vẫn chỉ xoay quanh 14 anh em phân theo Đồ hình Tử vi tọa tý
Nên người quan niệm S có trước, v có sau, và cứ tưởng v là cố định, s là 1 vạch liền từ Nam định -Hà nội, chính là cách nhanh nhất delete các khoảng nghỉ trên lá số hí hí
Bần tăng có nói rằng: "Quãng đường luôn có, anh đi được bao xa, và bao lâu đó là thuộc phạm trù cá nhân anh."
Nghĩa là v và t đều là biến số. Anh đi được đến đâu, xăng của anh chịu được đến đâu là thuộc cá nhân anh. Con đường vẫn luôn ở đó chờ đợi anh.
Ví dụ trong cuộc sống có con đường: Sinh - diệt. Có sinh ra thì có mất đi. Nhưng diệt không của nghĩa là tan biến thành hư không, mà chuyển hóa sang con đường khác.
Trong Tứ tương thì Thái Dương (cực thịnh) sẽ sinh Thiếu Âm. Mà Thái Âm (cực thịnh) sẽ sinh thiếu dương.
Con đường chuyển hóa luôn vận hành. Nó luôn sẵn có như thế. Phản ứng để nó tới nhanh, hay ứ hự để nó tới chậm là biến thiên cho mỗi cá nhân.
Mà con đường là gì Thiên A nhỉ?
Sửa bởi Vô Thường: 25/07/2014 - 10:18
Bần tăng cũng biết tý xíu bằng cái móng tay về âm luật. Thí chủ ThiênA định nói người nghệ sỹ chơi đàn gì?
Một nốt nhạc thực ra có 3 chu kỳ, cũng như Thiên Địa Nhân vậy... Đó là Thăng, bình thường, và giáng.
Tuy vậy Âm luật lại cần 1 bộ gam cho từng bản nhạc. Ví như ta không thể bắt đầu bằng La thứ và đi lên nốt tiếp theo như bắt đầu bằng Đô trưởng.
Đó cũng như Tinh bàn Tử vi. Sinh ra mà Tử vi cư tý, thì khởi thủy của thế trận, vận hạn vẫn chỉ xoay quanh 14 anh em phân theo Đồ hình Tử vi tọa tý
Nên người quan niệm S có trước, v có sau, và cứ tưởng v là cố định, s là 1 vạch liền từ Nam định -Hà nội, chính là cách nhanh nhất delete các khoảng nghỉ trên lá số hí hí
Bần tăng có nói rằng: "Quãng đường luôn có, anh đi được bao xa, và bao lâu đó là thuộc phạm trù cá nhân anh."
Nghĩa là v và t đều là biến số. Anh đi được đến đâu, xăng của anh chịu được đến đâu là thuộc cá nhân anh. Con đường vẫn luôn ở đó chờ đợi anh.
Ví dụ trong cuộc sống có con đường: Sinh - diệt. Có sinh ra thì có mất đi. Nhưng diệt không của nghĩa là tan biến thành hư không, mà chuyển hóa sang con đường khác.
Trong Tứ tương thì Thái Dương (cực thịnh) sẽ sinh Thiếu Âm. Mà Thái Âm (cực thịnh) sẽ sinh thiếu dương.
Con đường chuyển hóa luôn vận hành. Nó luôn sẵn có như thế. Phản ứng để nó tới nhanh, hay ứ hự để nó tới chậm là biến thiên cho mỗi cá nhân.
Mà con đường là gì Thiên A nhỉ?
Sửa bởi Vô Thường: 25/07/2014 - 10:18
ThienA
25/07/2014
cãi nhau vui đáo để
cái tôi nói khác cái bạn hiểu, quan trọng là phải nhìn ra cách thức Tử vi cư tí chẳng hạn, Thở- Hít ^^
Khi không nhìn ra các kiểu hô hấp khác nhau, thì cũng như kiểu chỉ nhin thấy S, mà không thấy từng bước chân ds hjj
Còn bàn về nốt nhạc, 1 nốt bao giờ cũng có 2 thuộc tính: cao độ và trường độ, những tay khoa triệt, hình đắc là những tay số 1 về ngắt nhịp ( phương pháp điều tiết trường độ). Những tay kình đà vũ khúc phượng các giải thần là giáo sư về cao độ.
Cái chu trình Thăng- Bình thường- giáng của nốt nhạc là tiểu tiết, như phụ tinh tương tác chính tinh hoặc chủ tinh, sau khi phải phân định cao độ và trường độ đã hí hì
Chưa nghe cụ Lỗ Tấn rồi , Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi
Em là chàng không kiếp, trời là nhà của em, đất là giường em nằm, bát phương tám hướng là đường em đi, đại sư vẽ đường em xem, thách kẹo đại sư hi hì
Sửa bởi ThienA: 25/07/2014 - 10:29
cái tôi nói khác cái bạn hiểu, quan trọng là phải nhìn ra cách thức Tử vi cư tí chẳng hạn, Thở- Hít ^^
Khi không nhìn ra các kiểu hô hấp khác nhau, thì cũng như kiểu chỉ nhin thấy S, mà không thấy từng bước chân ds hjj
Còn bàn về nốt nhạc, 1 nốt bao giờ cũng có 2 thuộc tính: cao độ và trường độ, những tay khoa triệt, hình đắc là những tay số 1 về ngắt nhịp ( phương pháp điều tiết trường độ). Những tay kình đà vũ khúc phượng các giải thần là giáo sư về cao độ.
Cái chu trình Thăng- Bình thường- giáng của nốt nhạc là tiểu tiết, như phụ tinh tương tác chính tinh hoặc chủ tinh, sau khi phải phân định cao độ và trường độ đã hí hì
Vô Thường, on 25/07/2014 - 10:02, said:
Bần tăng có nói rằng: "Quãng đường luôn có, anh đi được bao xa, và bao lâu đó là thuộc phạm trù cá nhân anh."
Nghĩa là v và t đều là biến số. Anh đi được đến đâu, xăng của anh chịu được đến đâu là thuộc cá nhân anh. Con đường vẫn luôn ở đó chờ đợi anh.
Nghĩa là v và t đều là biến số. Anh đi được đến đâu, xăng của anh chịu được đến đâu là thuộc cá nhân anh. Con đường vẫn luôn ở đó chờ đợi anh.
Chưa nghe cụ Lỗ Tấn rồi , Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi
Em là chàng không kiếp, trời là nhà của em, đất là giường em nằm, bát phương tám hướng là đường em đi, đại sư vẽ đường em xem, thách kẹo đại sư hi hì
Sửa bởi ThienA: 25/07/2014 - 10:29
Vô Thường
25/07/2014
Ơ kìa, đang sáng đạo cho Phật tử sao lại nói cãi nhau. Thí chủ hư quá !
Cao độ chẳng phải: Là Thăng, bình thường, giáng hay sao? Đồ - - rê - - mi - fa - - son- - la - -si - đô cũng chính là từng bước cao lên trong âm luật.
Nhịp phách lại được lựa chọn từ đầu để hài hòa cho từng đoạn nhạc. Thường trong nhạc nhẹ hiện đại 1 bài hát chỉ có 1 nhịp.
Bàn về trường độ thì quả thực là một bí ẩn lớn của người chơi nhạc. Nếu đã là chuyên gia, ví dụ chơi nhạc cụ chẳng hạn. Hơn nhau là sự ngắt và chuyển cùng từng trường độ.
Đó là thứ để so sánh cao thấp ngẫu số của người chơi nhạc.
Cũng như việc: Đưa lá số xyz cho ThiênA: ThiênA phán: số mày Khoa triệt đi ngắt nhịp nhạc là số 1 rồi.
Nhưng bần tăng lại bảo: Số em khoa triệt, nhưng còn phải so với những thằng khoa triệt giống em. Anh sẽ tư vấn cho em từng điểm sáng trong cuộc đời đầy bão tố...
Chưa nghe cụ Lỗ Tấn rồi , Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi
Em là chàng không kiếp, trời là nhà của em, đất là giường em nằm, bát phương tám hướng là đường em đi, đại sư vẽ đường em xem, thách kẹo đại sư hi hì
Lỗ Tấn cũng chỉ là con người, mà đã là con người thì phải xếp dưới Tự nhiên Đạo.
Con đường chính là Đạo.
Đạo chính là Vô Thường
Note: Bần tăng đang ăn kiêng + ăn chay. Thí chủ có thương thì mang cho ít đậu phụ. Bần tăng ko hảo ngọt
Sửa bởi Vô Thường: 25/07/2014 - 10:48
Cao độ chẳng phải: Là Thăng, bình thường, giáng hay sao? Đồ - - rê - - mi - fa - - son- - la - -si - đô cũng chính là từng bước cao lên trong âm luật.
Nhịp phách lại được lựa chọn từ đầu để hài hòa cho từng đoạn nhạc. Thường trong nhạc nhẹ hiện đại 1 bài hát chỉ có 1 nhịp.
Bàn về trường độ thì quả thực là một bí ẩn lớn của người chơi nhạc. Nếu đã là chuyên gia, ví dụ chơi nhạc cụ chẳng hạn. Hơn nhau là sự ngắt và chuyển cùng từng trường độ.
Đó là thứ để so sánh cao thấp ngẫu số của người chơi nhạc.
Cũng như việc: Đưa lá số xyz cho ThiênA: ThiênA phán: số mày Khoa triệt đi ngắt nhịp nhạc là số 1 rồi.
Nhưng bần tăng lại bảo: Số em khoa triệt, nhưng còn phải so với những thằng khoa triệt giống em. Anh sẽ tư vấn cho em từng điểm sáng trong cuộc đời đầy bão tố...
Chưa nghe cụ Lỗ Tấn rồi , Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi
Em là chàng không kiếp, trời là nhà của em, đất là giường em nằm, bát phương tám hướng là đường em đi, đại sư vẽ đường em xem, thách kẹo đại sư hi hì
Lỗ Tấn cũng chỉ là con người, mà đã là con người thì phải xếp dưới Tự nhiên Đạo.
Con đường chính là Đạo.
Đạo chính là Vô Thường
Note: Bần tăng đang ăn kiêng + ăn chay. Thí chủ có thương thì mang cho ít đậu phụ. Bần tăng ko hảo ngọt
Sửa bởi Vô Thường: 25/07/2014 - 10:48
ThienA
25/07/2014
Nói đến thăng- bình thường- giáng, là nói chu trình một nốt nhạc bật lên. Ví dụ khi chơi guitar, các dây trùng như dây Mi thấp sẽ nghe rất rõ, trong khi dây mi cao gần như 3 trạng thái này ngang nhau. Cái này tương đương với cách thức 1 tinh đẩu hoạt động. Như sát phá tham dứt khoát, quyết liệt, ngắt đóng rõ ràng, chu trình thăng- bình thường- giáng sẽ đơn giản: nói và làm
Trong khi các bác Cơ nguyệt đồng lương không sát tinh, chu trình thăng- binh thường- giáng này cứ ngân hoài, nhiều khi mệt mỏi. Lắm bà cứ chửi chồng ra rả, suốt ngày dọa ly dị, nhưng kinh nghiệm là không dủ gan, nên cứ bình thường hoài mà không chịu giáng để chơi tiếp nốt khác. Kiểu như Mr. Bean chơi đàn vậy ^^ . Cái này thuộc về trường độ ( độ ngân vang kéo dài, thời gian của 1 nốt nhạc )
Còn nói tới cao độ của 1 nốt nhạc, là nói tới các tinh đẩu khác nhau, như 8 nốt nhạc là 8 tinh đẩu, vũ thì kim nốt cao, cơ thì nốt âm mộc mà thấp.
Phải 2 thuộc tính mới đủ đại sư ah, em học xướng âm từ bé tí tẹo không có nhầm đâu đại sư hì hì
Trong khi các bác Cơ nguyệt đồng lương không sát tinh, chu trình thăng- binh thường- giáng này cứ ngân hoài, nhiều khi mệt mỏi. Lắm bà cứ chửi chồng ra rả, suốt ngày dọa ly dị, nhưng kinh nghiệm là không dủ gan, nên cứ bình thường hoài mà không chịu giáng để chơi tiếp nốt khác. Kiểu như Mr. Bean chơi đàn vậy ^^ . Cái này thuộc về trường độ ( độ ngân vang kéo dài, thời gian của 1 nốt nhạc )
Còn nói tới cao độ của 1 nốt nhạc, là nói tới các tinh đẩu khác nhau, như 8 nốt nhạc là 8 tinh đẩu, vũ thì kim nốt cao, cơ thì nốt âm mộc mà thấp.
Phải 2 thuộc tính mới đủ đại sư ah, em học xướng âm từ bé tí tẹo không có nhầm đâu đại sư hì hì
Vô Thường
25/07/2014
Há há, luyện từ bé có khác. Thấy lọt tai hơn chút xíu. Mặc dù vẫn ứ hự... nửa vời gió cuốn mây trôi ! Nhưng ít ra không bị sai cơ bản. (Luận nhạc còn tạm, hòa tử vi vào là ứ hự rồi)
Thôi được, bần tăng chứng khảo cho thí chủ ThiênA giải mâm xôi vàng: Tử vi âm nhạc.
Thôi được, bần tăng chứng khảo cho thí chủ ThiênA giải mâm xôi vàng: Tử vi âm nhạc.
ThienA
25/07/2014
Vô Thường, on 25/07/2014 - 10:27, said:
Con đường chính là Đạo.
Đạo chính là Vô Thường
Note: Bần tăng đang ăn kiêng + ăn chay. Thí chủ có thương thì mang cho ít đậu phụ. Bần tăng ko hảo ngọt
Đạo chính là Vô Thường
Note: Bần tăng đang ăn kiêng + ăn chay. Thí chủ có thương thì mang cho ít đậu phụ. Bần tăng ko hảo ngọt
Đại sư chắc theo Phật, không theo Lão nên có thể ném đá Lão típ cung ko phạm giới hì hi
Chứ Lão thì bảo " Đạo khả đạo, phi thường Đạo"
Đạo ( đường) mà có thể bàn được, vẽ được, thì ko phải là đường Thật, thường hằng.
Đấy là cái vô cùng, thường hằng, Nhất nguyên, không phân ra đường hay không có đường của Lão.
Đại sư đừng phủ nhận Đạo đức Kinh nữa nhé ^^
Sửa bởi ThienA: 25/07/2014 - 10:57
Vô Thường
25/07/2014
Phật hay Lão đều không phải là người sáng Đạo hay khai sinh ra lẽ Vô Thường.
Nó luôn có sẵn. Họ chỉ mở thiên nhãn hoặc khai thông không gian đai trí tuệ để khám phá ra nó thôi.
Còn phân Phật và Lão là còn nhiều trăn trở lắm.
Thôi, cố gắng nhé ThiênA
Nó luôn có sẵn. Họ chỉ mở thiên nhãn hoặc khai thông không gian đai trí tuệ để khám phá ra nó thôi.
Còn phân Phật và Lão là còn nhiều trăn trở lắm.
Thôi, cố gắng nhé ThiênA
ThienA
25/07/2014
Hj hj không ngờ Lão Tử cùng phe mới mềnh. Đường mà vẽ được thì không phải đường xịn, dễ lạc lối lắm hj hj, đã không phân biệt Lão Phật thì theo Thiena cưỡi trâu đê, hoặc theo cụ Lỗ Tấn khai minh cho dân cũng được