

Hỏa Linh luận bàn
Viết bởi Vô Thường, 06/07/14 12:00
204 replies to this topic
#136
Gửi vào 21/07/2014 - 01:18
Thì cũng giống như bạn trồng cây thôi, giống tốt không chắc bằng lúc đã đủ cành lá, cành lá to khoẻ không chắc bằng lúc thu hoạch.
Khi bạn buộc 2 vật A và B bằng một sợi dây, và ném vật A đi, vật B sẽ như thế nào?
Nên học tử vi mà không biết nguyên tắc đơn giản này, sẽ càng khó sờ trúng chim voi. Cái khó là phải hiểu được cách thức sợi dây buộc các vật với nhau diễn tả điều gì.
Nhiều sợi dây chẳng sách nào nói cả, và nhiều sợi dây rất khó để diễn ý.
Khi bạn buộc 2 vật A và B bằng một sợi dây, và ném vật A đi, vật B sẽ như thế nào?
Nên học tử vi mà không biết nguyên tắc đơn giản này, sẽ càng khó sờ trúng chim voi. Cái khó là phải hiểu được cách thức sợi dây buộc các vật với nhau diễn tả điều gì.
Nhiều sợi dây chẳng sách nào nói cả, và nhiều sợi dây rất khó để diễn ý.
Thanked by 1 Member:
|
|
#137
Gửi vào 21/07/2014 - 01:29
ThienA, on 21/07/2014 - 01:18, said:
Hỏi vậy thôi, chứ thực ra Luyện đã từng nghe về ý kiến trái ngược (hiểu ngược lại). Vì họ cho rằng cái đó nằm ở vđề dịch thuật, khiến cho mọi người hiểu sai. và Luyện cũng cho rằng người ta đúng, gốc (mệnh) là quan trọng nhất.
Thì cũng giống như bạn trồng cây thôi, giống tốt không chắc bằng lúc đã đủ cành lá, cành lá to khoẻ không chắc bằng lúc thu hoạch.
Khi bạn buộc 2 vật A và B bằng một sợi dây, và ném vật A đi, vật B sẽ như thế nào?
Nên học tử vi mà không biết nguyên tắc đơn giản này, sẽ càng khó sờ trúng chim voi. Cái khó là phải hiểu được cách thức sợi dây buộc các vật với nhau diễn tả điều gì.
Nhiều sợi dây chẳng sách nào nói cả, và nhiều sợi dây rất khó để diễn ý.
Khi bạn buộc 2 vật A và B bằng một sợi dây, và ném vật A đi, vật B sẽ như thế nào?
Nên học tử vi mà không biết nguyên tắc đơn giản này, sẽ càng khó sờ trúng chim voi. Cái khó là phải hiểu được cách thức sợi dây buộc các vật với nhau diễn tả điều gì.
Nhiều sợi dây chẳng sách nào nói cả, và nhiều sợi dây rất khó để diễn ý.
Thanked by 1 Member:
|
|
#138
Gửi vào 21/07/2014 - 01:41
bạn thử gieo mạ bằng giống xấu xem.
vấn đề đơn giản vậy còn thắc mắc, giống xấu sinh quả tốt bao giờ, có ai tìm được quả vả trong bụi gai ?
cũng chẳng ai đem xe công thức 1 đi chạy đường làng.
vấn đề đơn giản vậy còn thắc mắc, giống xấu sinh quả tốt bao giờ, có ai tìm được quả vả trong bụi gai ?
cũng chẳng ai đem xe công thức 1 đi chạy đường làng.
#139
Gửi vào 21/07/2014 - 02:31
Nói gần nói xa nói qua nói lại, học Tử Vi cũng như học cách chơi cờ, ta chơi ván cờ của đời mình, tốt nhất đừng đi sai, dùng không đúng chỗ, thằng mù đọc báo, thằng điếc nghe đài, thằng câm thì làm MC thì thánh nhọ
Thanked by 1 Member:
|
|
#140
Gửi vào 22/07/2014 - 08:36
Ta có một túi vải
Trong chứa đầy hư không
Người đời chẳng hề biết
Âm không hay dương không
Trong chứa đầy hư không
Người đời chẳng hề biết
Âm không hay dương không
Sửa bởi TiKiTaKa: 22/07/2014 - 08:38
Thanked by 2 Members:
|
|
#142
Gửi vào 22/07/2014 - 10:55
Tuy không mà lại là đầy
Có thêm một chút lại thành: thiếu dư
Có thêm một chút lại thành: thiếu dư
Thanked by 1 Member:
|
|
#143
Gửi vào 22/07/2014 - 20:20
Mệnh tốt không bằng thân tốt, thân tốt không bằng hạn tốt.
Xem chừng nó vẫn gây khó hiểu cho nhiều người.
Chừng nào còn phân tích riêng rẽ Mệnh - Thân - Hạn như 3 chủ thể tách rời không liên quan tới nhau, thì chừng đó vẫn còn nghĩ câu trên sai.
Xem chừng nó vẫn gây khó hiểu cho nhiều người.
Chừng nào còn phân tích riêng rẽ Mệnh - Thân - Hạn như 3 chủ thể tách rời không liên quan tới nhau, thì chừng đó vẫn còn nghĩ câu trên sai.
Thanked by 3 Members:
|
|
#144
Gửi vào 22/07/2014 - 22:06
Genius, on 22/07/2014 - 20:20, said:
Đúng đó, trước đây Luyện gặp 1 cao nhân ngay trên tvls này, người này có những cách lý luận phân tích rất hay mà tới bây giờ luyện vẫn phải sử dụng và nghiên cứu theo. Duy chỉ có 2 điều mà Luyện chưa bao giờ đồng tình đó là người này lại chia mệnh-thân ra làm 2 nửa cuộc đời (giống như bao sách vở), và coi rằng 2 cung xung chiếu ko tác động lên nhau (vì hành khắc nhau).
Thiết nghĩ các "cao nhân" mà bỏ đi cái tôi đừng bảo thủ, khắc phục những khiếm khuyết cho nhau thì có phải thế giới tử vi đc mở rộng hơn ko.
Mệnh tốt không bằng thân tốt, thân tốt không bằng hạn tốt.
Xem chừng nó vẫn gây khó hiểu cho nhiều người.
Chừng nào còn phân tích riêng rẽ Mệnh - Thân - Hạn như 3 chủ thể tách rời không liên quan tới nhau, thì chừng đó vẫn còn nghĩ câu trên sai.
Xem chừng nó vẫn gây khó hiểu cho nhiều người.
Chừng nào còn phân tích riêng rẽ Mệnh - Thân - Hạn như 3 chủ thể tách rời không liên quan tới nhau, thì chừng đó vẫn còn nghĩ câu trên sai.
Đúng đó, trước đây Luyện gặp 1 cao nhân ngay trên tvls này, người này có những cách lý luận phân tích rất hay mà tới bây giờ luyện vẫn phải sử dụng và nghiên cứu theo. Duy chỉ có 2 điều mà Luyện chưa bao giờ đồng tình đó là người này lại chia mệnh-thân ra làm 2 nửa cuộc đời (giống như bao sách vở), và coi rằng 2 cung xung chiếu ko tác động lên nhau (vì hành khắc nhau).
Thiết nghĩ các "cao nhân" mà bỏ đi cái tôi đừng bảo thủ, khắc phục những khiếm khuyết cho nhau thì có phải thế giới tử vi đc mở rộng hơn ko.
#145
Gửi vào 22/07/2014 - 23:01
Lỡ nước hai xe đành bỏ phí
Gặp thời một tốt cũng thành công.
Như đánh cờ thôi ah, so sánh cái nào quan trọng hơn cái nào làm gì.
Nên có lá số mệnh, thân, vận đều đẹp, mỗi cung di Phá quân gặp cả tuần triệt, vũ tướng ngồi chơi an nhàn, các bác tính sao ?
Chưa kể mệnh thất sát lại cần tuổi trẻ bôn ba chìm nổi, về sau mới hữu dụng, tính sao nếu vận thiếu niên "đẹp" vì bọc trong nhung lụa?
Nhiều ls sát tinh cũng phải cần những vận chế hoá đặc biệt
Nên phân biệt đẹp xấu đôi khi giết chết tử vi. Không có đêm dài sao có ngày mới, đôi khi đêm càng dài, càng hiểm mới là lá số hay.
Gặp thời một tốt cũng thành công.
Như đánh cờ thôi ah, so sánh cái nào quan trọng hơn cái nào làm gì.
Nên có lá số mệnh, thân, vận đều đẹp, mỗi cung di Phá quân gặp cả tuần triệt, vũ tướng ngồi chơi an nhàn, các bác tính sao ?
Chưa kể mệnh thất sát lại cần tuổi trẻ bôn ba chìm nổi, về sau mới hữu dụng, tính sao nếu vận thiếu niên "đẹp" vì bọc trong nhung lụa?
Nhiều ls sát tinh cũng phải cần những vận chế hoá đặc biệt
Nên phân biệt đẹp xấu đôi khi giết chết tử vi. Không có đêm dài sao có ngày mới, đôi khi đêm càng dài, càng hiểm mới là lá số hay.
Thanked by 6 Members:
|
|
#146
Gửi vào 22/07/2014 - 23:51
ThienA, on 21/07/2014 - 00:09, said:
Quay lại vấn đề này 1 chút.
Giờ 1 lá số mệnh Thái Dương Miếu/Vượng cư ngọ, cung quan sẽ là cự môn hãm. Chỉ với dự kiện nhỏ thế thôi bạn sẽ lý luận về đường quan lộc người ta như thế nào, xấu hay tốt ?
Bản chất mệnh tài quan là Tư tưởng- Hành động- Kinh nghiệm.
Quay lại vấn đề này 1 chút.
Giờ 1 lá số mệnh Thái Dương Miếu/Vượng cư ngọ, cung quan sẽ là cự môn hãm. Chỉ với dự kiện nhỏ thế thôi bạn sẽ lý luận về đường quan lộc người ta như thế nào, xấu hay tốt ?
Thanked by 1 Member:
|
|
#147
Gửi vào 23/07/2014 - 00:18
Tôi không nhìn ls kiểu 2 sao thế này để kết luận tốt xấu. Đôi khi một tư tưởng hoá kỵ, phối với một hành động hoá lộc, mới sản sinh ra những kinh nghiệm khác lạ. Đừng phân tốt xấu vội.
Bạn cứ nhìn cây cối ấy, có khi sắp thu hoạch thì một trận bão là trái rụng sạch.
Mùa xuân là mùa cây cối nảy trồi định hình thế đứng. Con người thì tuổi thiếu niên, dịch thì hào 1, tuy sơ nhưng 5 hào dựa vào nó mà tìm âm dương, tĩnh động.
Bạn cứ nhìn cây cối ấy, có khi sắp thu hoạch thì một trận bão là trái rụng sạch.
Mùa xuân là mùa cây cối nảy trồi định hình thế đứng. Con người thì tuổi thiếu niên, dịch thì hào 1, tuy sơ nhưng 5 hào dựa vào nó mà tìm âm dương, tĩnh động.
Thanked by 4 Members:
|
|
#148
Gửi vào 23/07/2014 - 00:39
ThienA, on 23/07/2014 - 00:18, said:
Sao phải né câu trả lời làm gì
Câu hỏi của Luyện thực ra nhằm vào 2 vấn đề.
+ Mối quan hệ mệnh quan
+ Chính tinh và tính miếu hãm của chúng.
Theo sách vở thì Thái Dương cư ngọ (Miếu) tốt và thiên về công danh. Nhưng nếu giờ nhìn sang Quan Lộc có Cự Hãm thì sách vở sẽ lại nói ngược lại. Vậy túm lại là thế nào mới hợp lý ?
Ngoài ra nếu có thêm tứ hóa nữa thì giải quyết đc 90% vấn đề.
Tôi không nhìn ls kiểu 2 sao thế này để kết luận tốt xấu. Đôi khi một tư tưởng hoá kỵ, phối với một hành động hoá lộc, mới sản sinh ra những kinh nghiệm khác lạ. Đừng phân tốt xấu vội.
Bạn cứ nhìn cây cối ấy, có khi sắp thu hoạch thì một trận bão là trái rụng sạch.
Mùa xuân là mùa cây cối nảy trồi định hình thế đứng. Con người thì tuổi thiếu niên, dịch thì hào 1, tuy sơ nhưng 5 hào dựa vào nó mà tìm âm dương, tĩnh động.
Bạn cứ nhìn cây cối ấy, có khi sắp thu hoạch thì một trận bão là trái rụng sạch.
Mùa xuân là mùa cây cối nảy trồi định hình thế đứng. Con người thì tuổi thiếu niên, dịch thì hào 1, tuy sơ nhưng 5 hào dựa vào nó mà tìm âm dương, tĩnh động.
Sao phải né câu trả lời làm gì
Câu hỏi của Luyện thực ra nhằm vào 2 vấn đề.
+ Mối quan hệ mệnh quan
+ Chính tinh và tính miếu hãm của chúng.
Theo sách vở thì Thái Dương cư ngọ (Miếu) tốt và thiên về công danh. Nhưng nếu giờ nhìn sang Quan Lộc có Cự Hãm thì sách vở sẽ lại nói ngược lại. Vậy túm lại là thế nào mới hợp lý ?
Ngoài ra nếu có thêm tứ hóa nữa thì giải quyết đc 90% vấn đề.
Thanked by 1 Member:
|
|
#149
Gửi vào 23/07/2014 - 01:30
À hoá ra cu thắc mắc là như vậy, tôi không né đâu, mấy dòng tôi viết bên trên đáng đồng tiền bát gạo khi luận vận đó
Còn câu hỏi về cái cậu cho là mâu thuẫn giữa mệnh và quan, thực ra ko mâu thuẫn.
Cặp cự nhật, nhật là danh tiếng, danh vọng, hình ảnh, cự môn là khả năng ngôn ngữ thể hiện thái dương thành Lời, nhiều người biết tới, nói tới, nói nhiều người nghe. Ví dụ các diễn viên, chính khách, thầy giáo cần cách này.
Nhưng cần phân biệt mệnh thái dương chủ về Tư tưởng,là kiến thức, anh ngộ ra
Quan cự môn là cái anh truyền đạt tư tưởng thái dương ra ngoài để 1 lớp học nghe, hay để vài triệu người xem phim, hoặc đại diện ngoại giao của quốc gia.
Giữa cái bạn biết ( mệnh),, và việc nhiều người hay ít người biết được tư tưởng của bạn hay không, là hai mặt khác nhau.
Một giáo sư thấu hiểu khoa học, được nhiều người ngưỡng mộ tư tưởng, nhưng ngày ngày chỉ cắp sách lên giảng đường, cung quan cự môn hãm là bình thường.
Hay bạn tham khảo ls cụ Nguyễn Đình Chiểu xem, lưu danh thiên cổ, nhưng quan cung cũng chỉ cự đồng.
Hiểu chưa cu, cu muốn tìm hiểu thêm về tư tưởng - hành động- kinh nghiệm thì tôi chỉ sách cho mà đọc, chưa ai đưa cái này vào tử vi đâu, nên hiểu nó thấu đáo cũng cần 1 chút toạ công
Còn câu hỏi về cái cậu cho là mâu thuẫn giữa mệnh và quan, thực ra ko mâu thuẫn.
Cặp cự nhật, nhật là danh tiếng, danh vọng, hình ảnh, cự môn là khả năng ngôn ngữ thể hiện thái dương thành Lời, nhiều người biết tới, nói tới, nói nhiều người nghe. Ví dụ các diễn viên, chính khách, thầy giáo cần cách này.
Nhưng cần phân biệt mệnh thái dương chủ về Tư tưởng,là kiến thức, anh ngộ ra
Quan cự môn là cái anh truyền đạt tư tưởng thái dương ra ngoài để 1 lớp học nghe, hay để vài triệu người xem phim, hoặc đại diện ngoại giao của quốc gia.
Giữa cái bạn biết ( mệnh),, và việc nhiều người hay ít người biết được tư tưởng của bạn hay không, là hai mặt khác nhau.
Một giáo sư thấu hiểu khoa học, được nhiều người ngưỡng mộ tư tưởng, nhưng ngày ngày chỉ cắp sách lên giảng đường, cung quan cự môn hãm là bình thường.
Hay bạn tham khảo ls cụ Nguyễn Đình Chiểu xem, lưu danh thiên cổ, nhưng quan cung cũng chỉ cự đồng.
Hiểu chưa cu, cu muốn tìm hiểu thêm về tư tưởng - hành động- kinh nghiệm thì tôi chỉ sách cho mà đọc, chưa ai đưa cái này vào tử vi đâu, nên hiểu nó thấu đáo cũng cần 1 chút toạ công
Thanked by 6 Members:
|
|
#150
Gửi vào 23/07/2014 - 01:56
Lâu rồi không xem lại ls cụ Nguyễn Đình Chiểu, nhưng Cự đồng cũng có thể là bài Văn tế đó bạn, nên người thái dương khai sáng hay gặp cảnh vậy, những chỗ u tối đen trắng lẫn lộn mới cần thái dương. Không hẳn quan lộc đắc đã là hay, ánh sáng thường chiếu chỗ tối tăm, cự đi cùng nhật là vậy.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Thắc mắc về cách luận Mai Hoa |
Mai Hoa Dịch Số | quocanhzzzzz |
|
![]() |
|
![]() Số Luận vấn - đáp![]() |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Gia Thi |
|
![]() |
|
![]() 261.-Luận đoán về đại hạn và tiểu hạn-KHHB 73_G_1 |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | manhho |
|
![]()
|
|
![]() 114.-Hai lối xét đại vận đều đúng, thảo luận trên lá số cụ Nguyễn Phan Long-KHHB 75-3-B |
TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 | manhho |
|
![]()
|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












