

Nữ nhân viên quỳ lạy khách hàng vì đưa nhầm sản phẩm
#16
Gửi vào 08/05/2014 - 13:26
Thanked by 1 Member:
|
|
#17
Gửi vào 08/05/2014 - 22:34
MyPain, on 08/05/2014 - 13:26, said:
Chính xác đó! Chuyện nhầm lẫn bán hàng thì ở đâu mà chẳng có, dù có làm lâu năm chăng nữa nhưng với sản phẩm mới có nhiều chủng loại lựa chọn thì vẫn nhầm như thường.
Khách hàng nếu phát hiện lỗi thì chỉ yêu cầu kiểm tra lại. Nhân viên kiểm tra thấy sai thì sửa và xin lỗi. Việc chỉ đơn giản vậy, đâu cần thiết phải làm ầm ĩ lên để bà con quay phim, chụp hình, can ngăn đủ thứ....
Thanked by 1 Member:
|
|
#18
Gửi vào 09/05/2014 - 06:52
aoiharu, on 08/05/2014 - 10:04, said:
Đấy cũng là 1 cách ứng xử chưa được thông minh lắm nên càng tăng thêm sự khó chịu.
Nếu ko đổi lại được, thì có thể mình bỏ tiền túi mình lấy luôn sản phẩm đó, đổi cho khách hàng sản phẩm họ yêu cầu_mọi chuyện sẽ dễ dàng dịu sự ức chế bực tức của khách hàng. Chứ cứ lằng nhằng ko chịu đổi, dúi lại tay khách hàng để xin họ lấy sản phẩm ấy chỉ càng khiến cho sự tức giận được đẩy lên cao thôi ạ.
Em ko có chủ ý bênh gì chị khách hàng, mà chỉ là có cái nhìn theo khía cạnh khác bao quát hơn thôi ạ
Hình như clip này còn đoạn cuối! Giám đốc bước ra trả tiền lại cho khách rồi gọi điện mời Bảo Vệ Tiển vong .
ko cần người kia làm sai gì! chuyện đâu nghiêm trọng đến nổi ăn nói lớn tiếng miệt thị như vậy ? nhìn tướng sang thế ko thì anh tưởng clip này đang quay ở mấy hàng cá hàng thịt vĩa hè .
Em tiếp viên này coi danh dự nhẹ nhàng hơn kể cả việc làm, đời này ko làm nhân viên bán hàng ra ngoài bán bánh mì dạo cũng vẫn sống khoay khoay . La`m culi thì đừng sợ nghèo khổ chỉ có làm chủ mới sợ hết tiền phá sản ko thể gầy dựng lại được thôi chứ culi chịu làm thì có việc làm ..
Thanked by 1 Member:
|
|
#19
Gửi vào 09/05/2014 - 09:17
Theo vị này, ngay trong sáng ngày 7/5, công ty đã họp khẩn với các cửa hàng, yêu cầu đào tạo lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn, đồng thời hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã. "Chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung cấp sản phẩm có những mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng, yêu cầu sử dụng tem gắn nhận biết dễ dàng hơn, để cả nhân viên và khách hàng cùng dễ phân biệt. Siêu thị cũng yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực, và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất", đại diện hệ thống siêu thị này chia sẻ.
Riêng với nữ khách hàng trên, siêu thị này cho biết cũng đã liên hệ, xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa rồi . "Chúng tôi cũng cảm ơn nữ khách hàng đã giúp nhận ra những sai sót còn tồn đọng trong việc đào tạo nhân viên trước khi cho xuống cửa hàng, và hứa sẽ đào tạo nhân viên sao cho chuyên nghiệp hơn nữa, để trách việc mang phiền phức đến cho khách. Khách hàng đã vui vẻ bỏ qua vì sự việc này xảy ra từ tháng trước, nhưng không hiểu sao hôm nay video quay lén này mới bị phát tán", bà Hường nói. Trước đó, chiều ngày 6/5, một clip được cho là quay tại cửa hàng của chuỗi siêu thị Kids Plaza tại Hà Nội ghi lại cảnh một nữ nhân viên quỳ xin khách vì đưa nhầm sản phẩm, được tung lên mạng thu hút hàng trăm lượt bình luận của cư dân mạng. Theo đó, thay vì đưa nước rửa bình sữa, nhân viên này lại đưa nhầm nước xả vải cho khách mua hàng, khiến nữ khách hàng này nổi giận và đòi gặp giám đốc để giải quyết.
EM VỪA ĐỌC ĐƯỢC CÁI NÀY !
MÀ EM ĐỌC ĐƯỢC CÓ NGƯỜI GIỐNG Ý EM NÓI NÀY : Một số độc giả khác đặt câu hỏi về phản ứng khó hiểu của nhân viên bán hàng sau khi phát hiện sai sót. "Đã bán nhầm sao lại cứ dúi hàng vào tay khách là sao? Sao không đổi lại?".
Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 09:26
Thanked by 1 Member:
|
|
#20
Gửi vào 09/05/2014 - 09:51
mà là về kinh doanh, người kinh doanh bán hàng và khách hàng.
Người ta thường phải học cách nhịn và nghệ thuật bán hàng, chăm sóc khách hàng. Người yêu cũ của em, từng là chủ quán cafe, có lần anh ấy còn bị khách hàng lớn tiếng quát thẳng vào mặt nói : " m*y là thằng nào " , khi đang hoà giải tên khách hàng kia dịu lại bớt nóng. Ở trên cương vị anh ấy, thừa sức tống cổ tên khách hàng kia ra khỏi quán, cũng chẳng giàu nghèo gì cốc cafe của tên khách kia cả, nhưng anh ấy đã ko làm thế, vẫn nhã nhặn.
Thiết nghĩ, nếu mà nhân viên của anh ấy ko nhịn được khách hàng, xảy ra xô xát với khách hàng, người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ gì, ko cần biết tên khách hàng kia nổi loạn thế nào, mà cái họ thấy là nhân viên ko coi trọng khách hàng. Vậy nên thường người ta sẽ có phần đào tạo nhân viên về bán hàng, ứng xử. Khi khách hàng nổi giận, trước hết nên nhận lỗi sai về mình đã, sau đó mới kiểm tra lại, thấy mình sai rồi thì nên sửa sai, làm theo yêu cầu của khách hàng thôi. Vậy khi đó khách hàng còn có cớ gì để mà gây khó dễ nữa anh.
Và với những người về lĩnh vực kinh doanh, về bán hàng, thì tất cả đều nhận ra cái sai, cái thiếu sót chưa được đào tạo của nhân viên kia trong lĩnh vực bán hàng anh ah ! họ nhìn vào điều đó. Còn bà khách hàng kia là tính cách, bản chất ứng xử của họ rồi, chấp với họ làm chi anh. Anh kinh doanh cũng thế thôi, khách hàng có người này người kia, kể cả bà hàng tôm hàng cá thì vẫn có thể là khách hàng của mình, người ăn nói lịch sự nhã nhặn, người bốp chát, người dễ tính, người khó tính, người nóng tính....đủ cả mà anh !
thôi chết, e đi lạc chủ đề topic của anh rồi, xin lỗi anh !
Lovegood, on 08/05/2014 - 22:34, said:
Khách hàng nếu phát hiện lỗi thì chỉ yêu cầu kiểm tra lại. Nhân viên kiểm tra thấy sai thì sửa và xin lỗi. Việc chỉ đơn giản vậy, đâu cần thiết phải làm ầm ĩ lên để bà con quay phim, chụp hình, can ngăn đủ thứ....
tiếc là nhân viên này chưa từng xin lỗi, khi chưa tận mắt thấy lỗi sai của mình còn lớn tiếng 2 lần kêu khách hàng " chị bình tĩnh đã ... " , khi thấy mình sai rõ rồi cũng chưa từng nói ra lời xin lỗi, mà chỉ nói là do em mới làm...và cứ liên tục dúi vào tay khách hàng sản phẩm đó nhằm mục đích muốn họ lấy sản phẩm đó , chứ đâu có đổi sản phẩm cho khách hàng_cái này là sai những vẫn cố chấp ko chịu sửa sai, ko chịu đổi cho khách hàng sản phẩm họ cần
Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 09:52
#21
Gửi vào 09/05/2014 - 10:40
HotDzitLon, on 09/05/2014 - 06:52, said:
ko cần người kia làm sai gì! chuyện đâu nghiêm trọng đến nổi ăn nói lớn tiếng miệt thị như vậy ? nhìn tướng sang thế ko thì anh tưởng clip này đang quay ở mấy hàng cá hàng thịt vĩa hè .
Em tiếp viên này coi danh dự nhẹ nhàng hơn kể cả việc làm, đời này ko làm nhân viên bán hàng ra ngoài bán bánh mì dạo cũng vẫn sống khoay khoay . La`m culi thì đừng sợ nghèo khổ chỉ có làm chủ mới sợ hết tiền phá sản ko thể gầy dựng lại được thôi chứ culi chịu làm thì có việc làm ..
thực ra, nếu như chị kia mà ko nói gặp dám đốc thì ko có chuyện đứa nv kia quỳ xuống đâu anh ah !
thái độ ban đầu của bà khách hàng ko ra gì. Nhưng hãy thử đặt mình vào địa vị khách hàng, đứa nhân viên đã sai còn ko còn xin lỗi ( mà thậm chí cũng chẳng thèm lời xin lỗi làm gì ) , nhưng khi a đã cất công mang sản phẩm nhầm đến, anh đang cần nước rửa bình sữa cho con anh, mà đứa nhân viên bán hàng nó cứ dùng dằng dúi vào tay anh cái sản phẩm chết tiệt kia, mà ko chịu đổi cho anh nước rửa bình sữa để còn về cho con uống sữa, lúc đó cái anh đang cần là nước rửa bình sữa cho con anh mà nhân viên nó ko chịu đi đổi cho anh. anh sẽ cảm thấy sao??? , thực lòng là ko thể ko bực ( ko nói tới hành động mạt sát người khác ), mà cái phản ứng cảm giác lúc đó là thấy bực mình !
Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 10:41
#22
Gửi vào 09/05/2014 - 11:01
Thanked by 4 Members:
|
|
#23
Gửi vào 09/05/2014 - 11:14
Ai ngờ đầu xó chẳng có tình người .
Thanked by 1 Member:
|
|
#24
Gửi vào 09/05/2014 - 11:17
jolieth, on 09/05/2014 - 11:01, said:
Đồng ý câu đứa là em sai_dù e ko hề có ý miệt thị_e gọi là đứa vì chắc chắn là kém tuổi em_cái cách gọi người kém tuổi ngoài bắc tụi e vẫn hay dùng, như trong anh gọi là con nhỏ đó _chỉ với ý đó.chứ k có ý miệt thị " anh xem có để ý đứa nhân viên cứ dúi cái sản phẩm nhầm ấy vào tay chị kia ko? " _đó, e trích nguyên văn câu e đã nói từ đầu, dù cho người khách hàng kia ăn nói ngỗ ngược ko ra gì, hay vô văn hóa... nhưng em vẫn gọi là chị_bởi em cảm giác người ta hơn tuổi em. Nhưng ko ai bắt cô nhân viên ấy quỳ cả anh nhé !_người chủ có đào tạo nhân viên họ chỉ đào tạo là xin lỗi và sửa sai thôi anh ah ! và cho dù họ mua nhiều hay ít, dù chỉ là một sản phẩm thì họ cũng là khách hàng_chứ đừng phân biệt hay xem xem họ có mua nhiều hay ko, mua nhiều mới đáng được phục vụ tận tình, còn mua ít thì coi thường !.
và theo như anh nói, đang kiểm tra, và kiểm tra xong rồi, thấy rõ là mình sai rồi, thì cô nhân viên đó làm gì ????
Bây giờ mặt hàng anh cần ko chịu đổi cho anh, dứ cho anh cái thứ anh ko cần, ko khó chịu sao được.
em ko hề đồng tình với vị khách hàng, nhưng nếu có nhìn thì nhìn khách quan tổng thể hơn đi. Đừng vội vàng chỉ nhìn vào mỗi người khách hàng kia. Tại sao giám đốc lại xử lý được cả những khách hàng kiểu như thế ???
Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 11:34
#25
Gửi vào 09/05/2014 - 11:43
Nhưng bà chủ đã đi ra cầm đĩa cơm lên đưa cho em mỉm cười,
và quay ra nói với nhân viên :
" ăn nhiều hay ăn ít thì họ cũng là khách hàng. Ai có nhiều tiền thì ăn nhiều, ai có ít tiền thì ăn ít. Họ vẫn trả tiền chứ có ăn ko của mình đâu mà cháu xử xự như thế "
Em khâm phục và hiểu tại sao thường những vị trí quản lý lại cần phải học, cần phải đào tạo, và tại sao có những chuyện nhân viên ko xử lý được mà những người ở vị trí quản lý , người chủ, họ lại xử lý tốt !
Sửa bởi aoiharu: 09/05/2014 - 11:44
#26
Gửi vào 09/05/2014 - 11:53
oh, bạn lại lạc đề rồi vì bám chặt lấy cái ý " mua chẳng được bao nhiêu" của tôi. Cái ý chính của tôi là sự chảnh chọe và đòi hỏi hạch sách quá đáng của khách làm người bán nản trong khi mua thì không bao nhiêu. Và người bán có quyền từ chối phục vụ khi khách bất lịch sự chứ không phải họ mua nhiều mua ít. Người ta khinh mình, không thèm phục vụ mình vì mình vô giáo dục chứ không phải vì mình mua nhiều hay ít.
Thanked by 5 Members:
|
|
#27
Gửi vào 09/05/2014 - 12:14
Sửa bởi MyPain: 09/05/2014 - 12:18
Thanked by 4 Members:
|
|
#28
Gửi vào 09/05/2014 - 12:25
Phương Tây đề cao quá mức khách hàng với phương châm "Khách hàng là thượng đế", ngầm ý chỉ rằng "Có tiền tức là được làm thượng đế". Phương châm này chỉ phục vụ cho các ông chủ là chính, còn khách hàng thì bị giăng bẫy, còn với nhân viên thì có một cái cớ khách quan để bị bóc lột.
Chốt lại, không nên coi ai là thượng đế, mà cũng k0 cần coi ai là rẻ rách cả, làm người, thì san phẳng hết.
#29
Gửi vào 09/05/2014 - 12:32
Tớ từng đi chợ ở trong Nam và khi nghe tớ hỏi giá bà bán hàng bảo....ko bán cho ng Bắc, suốt ngày mặc cả hê hê....mặc dù tớ hỏi nhẹ nhàng du dương lém nhá và cũng chưa bít giá cả để mà mặc cả nữa hihi....tớ chỉ biết cười trừ rồi đi hàng khác thui @@
Nói chung mấy bạn Nam đã từng đặt mình vào vị trí bị kì thị chưa? Nếu rồi thì tự mình cảm nhận nhé
Thanked by 1 Member:
|
|
#30
Gửi vào 09/05/2014 - 12:37
Comet, on 09/05/2014 - 12:32, said:
Tớ từng đi chợ ở trong Nam và khi nghe tớ hỏi giá bà bán hàng bảo....ko bán cho ng Bắc, suốt ngày mặc cả hê hê....mặc dù tớ hỏi nhẹ nhàng du dương lém nhá và cũng chưa bít giá cả để mà mặc cả nữa hihi....tớ chỉ biết cười trừ rồi đi hàng khác thui @@
Nói chung mấy bạn Nam đã từng đặt mình vào vị trí bị kì thị chưa? Nếu rồi thì tự mình cảm nhận nhé
Tớ ra ngoài bắc. Các đại ka ngoài đó chẳng cho tớ chạy xe 1 mình, sợ tớ bị ăn hiếp, sợ tớ bị chặt chém, sợ tớ bị gì đó........=))
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Xin từ bỏ danh hiệu Thượng Khách |
Liên Lạc Ban Điều Hành | Hoa Cái |
|
![]() |
|
![]() Thông báo tôn vinh hội viên Hoa Cái là Thượng Khách |
Thông Báo | administrator |
|
![]() |
|
![]() Chào thầy Kiếm Khách tương lai |
Vài Dòng Tản Mạn... | tauvequehuong |
|
![]()
|
|
![]() Đặc sản Từ Hy Thái Hậu đãi khách quý, dân Quảng Nam ăn mỗi ngày |
Y Học Thường Thức | Người H'Mông |
|
![]() |
|
![]() Dân chơi, Kiếm khách và Lý - Số |
Vài Dòng Tản Mạn... | tauvequehuong |
|
![]() |
|
![]() thầy Kiemkhach13 bây giờ ở đâu? |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | HongNhung0906 |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












