Jump to content

Advertisements




Cục


252 replies to this topic

#31 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 11:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 18/04/2014 - 17:39, said:

Người mệnh thủy, có thể đặc điểm cơ thể hình tướng như thủy: thanh tú, trắng trẻo, hiền lành, lịch thiệp, tóc mềm, v.v...

Nhưng hắn cục thổ thì giọng nói trầm ấm, đi đứng vững chãi như núi.

Có lẽ Cục thuộc Khí chăng ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 18/04/2014 - 17:51, said:

Như ví dụ trên thì trong ngoài đồng hành là nhất rồi. Nhưng không đồng hành cũng chưa hẳn đã bỏ đi.

Bàn về thể dụng. Thể kim dụng mộc, ví dụ như hàng rào sắt. Thể mộc dụng kim có thể như cật tre.

Mệnh phải chăng là bản thể, còn cục là ứng dụng ?
-------------------------------------------------------(sb BĐH)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 18/04/2014 - 18:04, said:

Có lẽ liên quan tới mệnh nhiều hơn.

Vẫn còn "ngổn ngang" thế này, ai dám hỏi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#32 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 11:25

Như đã đề cập, bản chất của lý thuyết phi vận tử vi đẩu số, đó là phép quay trên không gian 12 chiều và tương tác tứ hóa giữa các vùng không gian khác nhau. Tùy vào cách các bạn tiếp cận mà có các kiến giải khác nhau, ví dụ như tôi, tôi hiểu lý thuyết giống hệt lý thuyết M và lý thuyết dây.

Cùng một kĩ thuật, cụ thể hơn là phép quay, khi áp dụng vào các trường hợp khác nhau, sẽ sinh ra:

-được áp dụng cho phạm trù Địa, người ta gọi là Thái Tuế Nhập Quái.
-áp dụng cho phạm trù Nhân, tức là cung chức, người ta gọi là kỹ thuật mượn cung.
-Áp dụng cho phạm trù Thiên, người ta gọi là phi vận tử vi đẩu số.

Vậy cục sẽ đóng vai trò gì ở đây? Tôi hiểu, tương tác tứ hóa giống như là các graviton được trao đổi trên các M-brane, và cục-hiểu theo nghĩa nào đó chính là đo độ cường nhược của chúng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví dụ, lấy vợ, dùng thái tuế nhập quái biết là vợ hại mình. Nhưng, hại tới mức nào, cãi cọ hay chửi, hay túm tóc lên gối tát tới tấp, ấy lại là chuyện khác.

Tất nhiên, các chuyên gia cao thủ tử vi nghiên cứu theo trường phái chuồn chuồn điểm nước, ném đá ao bèo sẽ không quan tâm tới chuyện này. Bỏ cục và vòng trường sinh đi cho nhẹ lá số, xe máy bỏ hết phanh, thắng, đèn pha, cốp, bảo hiểm xe, túi khí... đi chạy cho nó nhanh, bán bớt áo cứu hộ, phao đi để có tiền uống rượu cho sướng, còn ai chết đuối là có số.

Sửa bởi NhuThangThai.: 19/04/2014 - 11:34


Thanked by 6 Members:

#33 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 12:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DiCao, on 19/04/2014 - 11:07, said:



[/size]



Vẫn còn "ngổn ngang" thế này, ai dám hỏi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tức là phải bày mâm cỗ và bày sẵn bô bên cạnh cho bố con trai làng đánh chén. Chén xong có chỗ phi phóng ? Tưởng mình là bố đời ?

Hay mình chính là đời ? Để có đứa thành bố đời ?

#34 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 13:38

các chú cứ làm phức tạp hóa vấn đề, những vấn đề nó đang đơn giản thì cứ làm cho nó phức tạp, ra vẻ cao siêu. ai học bắc Phái cho hỏi cái : làm sao để biết Hóa lộc hành Kim, còn hóa Kỵ hành Thủy? để nói Lộc theo Kỵ? cho hỏi các nhà nghiên cứu lý thuyết cơ sở nguồn gốc của tứ hóa dựa trên logic nào? nó có mâu thuẫn với TVĐSTT không? nếu lôi Hà Đồ, Lạc Thư ra thì đó chỉ mới là giả thuyết thôi, khi nào chứng minh được sự liên quan hãy nói, ậm ừ vì có 4 hóa nên ra tứ tượng. bla bla

Thanked by 2 Members:

#35 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 14:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cao.Thu.Tu.Vi, on 19/04/2014 - 13:38, said:

các chú cứ làm phức tạp hóa vấn đề, những vấn đề nó đang đơn giản thì cứ làm cho nó phức tạp, ra vẻ cao siêu. ai học bắc Phái cho hỏi cái : làm sao để biết Hóa lộc hành Kim, còn hóa Kỵ hành Thủy? để nói Lộc theo Kỵ? cho hỏi các nhà nghiên cứu lý thuyết cơ sở nguồn gốc của tứ hóa dựa trên logic nào? nó có mâu thuẫn với TVĐSTT không? nếu lôi Hà Đồ, Lạc Thư ra thì đó chỉ mới là giả thuyết thôi, khi nào chứng minh được sự liên quan hãy nói, ậm ừ vì có 4 hóa nên ra tứ tượng. bla bla

bác cho em hỏi dựa vào đâu mà sách vở nói Cục là môi trường, trong khi Cục = Thiên + Địa, rõ ràng Cục là nhân, thể hiện tiên thiên khí của con người.

Thanked by 3 Members:

#36 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 14:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Management, on 19/04/2014 - 14:28, said:

bác cho em hỏi dựa vào đâu mà sách vở nói Cục là môi trường, trong khi Cục = Thiên + Địa, rõ ràng Cục là nhân, thể hiện tiên thiên khí của con người.

cái này chú phải hỏi nguời viết sách chứ sao lại hỏi anh, có thể người viết sách nói vì thế hệ truớc nói thế hay bản thân nghiệm lý thấy thế.

#37 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 21:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Management, on 19/04/2014 - 14:28, said:

bác cho em hỏi dựa vào đâu mà sách vở nói Cục là môi trường, trong khi Cục = Thiên + Địa, rõ ràng Cục là nhân, thể hiện tiên thiên khí của con người.

Phân cái này là Thiên, cái kia là Địa, cái nọ là Nhân, là ở khía cạnh, phạm vi nào đó thôi. Chứ cái nào cũng đè ra phân Thiên Địa Nhân thì nghe có vẻ cao siêu trên triết lý, nhưng tính lâm sàng/ ứng dụng (của việc phân Thiên Địa Nhân) thì không có được bao nhiêu và không mấy thực tế.

Ví dụ như nói Cục = Thiên + Địa, từ đó suy ra là Nhân, rồi thì ứng dụng thế nào trong luận đoán?

Còn theo lối bình dân, gần gũi hơn thì có thể hiểu cung Mệnh là vị trí/ nơi đất mà Mệnh đóng vào thì cũng coi như là môi trường, rồi dựa vào Can Năm sinh mà ra Cục Số. Vậy có thể hiểu nôm na, Cục là môi trường của ta.

#38 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 21:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 19/04/2014 - 21:19, said:

Phân cái này là Thiên, cái kia là Địa, cái nọ là Nhân, là ở khía cạnh, phạm vi nào đó thôi. Chứ cái nào cũng đè ra phân Thiên Địa Nhân thì nghe có vẻ cao siêu trên triết lý, nhưng tính lâm sàng/ ứng dụng (của việc phân Thiên Địa Nhân) thì không có được bao nhiêu và không mấy thực tế.

Ví dụ như nói Cục = Thiên + Địa, từ đó suy ra là Nhân, rồi thì ứng dụng thế nào trong luận đoán?

Còn theo lối bình dân, gần gũi hơn thì có thể hiểu cung Mệnh là vị trí/ nơi đất mà Mệnh đóng vào thì cũng coi như là môi trường, rồi dựa vào Can Năm sinh mà ra Cục Số. Vậy có thể hiểu nôm na, Cục là môi trường của ta.

không phải Cục = Thiên + Địa rồi từ đó suy ra là Nhân. Cục số cũng giống như bản mệnh vậy, đều là NHNA. bản chất của nó ở bất kỳ chổ nào cũng đại diện cho Nhân, nhưng ở các vị trí khác nhau thì sẽ có cách dùng khác nhau. Tất nhiên là phải có cách dùng rồi. Tạm thời ngại type nên chưa nói ra, đã nói qua ở facebook. Như hay nói bản mệnh thế này, thế nọ. vậy bản mệnh là gì?

không biết anh NgoaLong ăn vào sao gì ?....

Thanked by 2 Members:

#39 LuuBi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1192 Bài viết:
  • 752 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 19/04/2014 - 21:58

Gấu tàng là suy nghĩ lộn lên chứ có gì mà khó!

Thanked by 1 Member:

#40 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 22:11

Cũng giống cái tên gọi vậy, có nhiều tiên gọi khác nhau, Gấu khoang, Gấu trắng, Gấu đen, Gấu tàng, Gấu thộn. Nhưng trong các tên gọi đó thì có một điểm chung rất quan trọng là từ Gấu, nó giúp phân biệt Gấu và những thứ khác như mèo, dê....

vậy Cục Số và Bản mệnh cũng có một điểm chung rất quan trọng, chúng đều là NHNA, suy ra từ " lý thuyết cơ bản " của NHNA là ra thoai. Rồi từ cái chung là NHNA đó, cho thêm điểm riêng là Không - Thời gian của cung mệnh. Vậy là ra cái riêng của nó giúp tránh nhầm lẫn như Gấu trắng thành Gấu đen (whitebear và blackbear). Đơn giản như đan rổ.

Thanked by 1 Member:

#41 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 22:48

Trích dẫn

Chứ cái nào cũng đè ra phân Thiên Địa Nhân thì nghe có vẻ cao siêu trên triết lý, nhưng tính lâm sàng/ ứng dụng (của việc phân Thiên Địa Nhân) thì không có được bao nhiêu và không mấy thực tế.
Ví dụ như nói Cục = Thiên + Địa, từ đó suy ra là Nhân, rồi thì ứng dụng thế nào trong luận đoán?
Suy đoán của rồng thủ thư tệ quá. Ứng dụng như thế nào trong luận đoán, ấy là việc riêng của từng người, tùy trí tuệ đến đâu mà dụng được đến đấy, chẳng có ai rảnh đến mức mang ra nơi công cộng biểu diễn để mong trở thành cao thủ cao nhân cao cường cao cổ cao hổ cốt. Người dùng được, ấy mới gọi là có duyên!
Có ai người ta nói ra để cho thiên hạ ăn sẵn, kiểu dọn cơm cho nó ăn, đặt luôn cái bô bên cạnh cho nó ị. Rồng thủ thư tự xưng là chuyên ứng dụng, thế thì mang ra để rồng thủ thư ca bài "chỉ cần ứng dụng thực tế, không cần học hiểu" rồi vớ lấy, học thuộc lòng rồi đi luận giải à?

Làm gì có bữa trưa nào miễn phí, không muốn dành thời gian suy nghĩ có chiều sâu deep thinking thì phải bỏ vài chục năm ra mà nghiệm lý mong tìm quy luật, cái gì cũng có cái giá của nó cả.

Sửa bởi NhuThangThai.: 19/04/2014 - 22:57


Thanked by 1 Member:

#42 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 19/04/2014 - 22:48, said:

Suy đoán của rồng thủ thư tệ quá. Ứng dụng như thế nào trong luận đoán, ấy là việc riêng của từng người, tùy trí tuệ đến đâu mà dụng được đến đấy, chẳng có ai rảnh đến mức mang ra nơi công cộng biểu diễn để mong trở thành cao thủ cao nhân cao cường cao cổ cao hổ cốt. Người dùng được, ấy mới gọi là có duyên!
Có ai người ta nói ra để cho thiên hạ ăn sẵn, kiểu dọn cơm cho nó ăn, đặt luôn cái bô bên cạnh cho nó ị. Rồng thủ thư tự xưng là chuyên ứng dụng, thế thì mang ra để rồng thủ thư ca bài "chỉ cần ứng dụng thực tế, không cần học hiểu" rồi vớ lấy, học thuộc lòng rồi đi luận giải à?

Làm gì có bữa trưa nào miễn phí, không muốn dành thời gian suy nghĩ có chiều sâu deep thinking thì phải bỏ vài chục năm ra mà nghiệm lý mong tìm quy luật, cái gì cũng có cái giá của nó cả.

Cơ bản ở chỗ thầy Long Xu Chiêng cũng là thầy đọc sách chứ đâu phải thầy thực hành, bày đặt nói chuyện ứng dụng. Khi nào thầy í hiểu thì thầy mới theo. Trước đây như tứ hóa cũng vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Management, on 19/04/2014 - 21:58, said:

không biết anh NgoaLong ăn vào sao gì ?....
Mệnh cư tuất, Thái Âm Đà La (hơi ngại nha hị hị) Thái Tuế. Tính thầy hơi đàn ông chút, tức còn lại là đàn bà.

Thanked by 1 Member:

#43 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4625 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 23:38

Biết trước sẽ có một loạt những thầy theo kiểu chỉ biết học gạo, không biết deepthinking vào đây ý kiến, nên ngay từ đầu, tôi chủ động nhận luôn là không biết tý gì về tử vi để đỡ phải giải thích thêm.

Trích dẫn

Cơ bản ở chỗ thầy Long Xu Chiêng cũng là thầy đọc sách chứ đâu phải thầy thực hành, bày đặt nói chuyện ứng dụng. Khi nào thầy í hiểu thì thầy mới theo. Trước đây như tứ hóa cũng vậy.
Thầy Long xu chiêng không có khả năng đọc hiểu những vấn đề tư duy logic trừu tượng bậc cao đâu, có gì cứ phải nói thẳng toẹt móng heo ra, ví dụ như khẩu quyết, Sao A+saoB+cung C thì dư thế lào, thầy học thuộc ráo thì mới hạp ý thầy.

Cũng đoán trước, nên để đối phó với thầy Long xu chiêng và bạn bè, chiêu thức 10 phần tôi chỉ đưa ra có 2 phần, đánh gần đến đích thì dừng lại, ai tinh ý là nhận ra ngay. Chọn giữa việc dừng lại trước mục tiêu, và việc tung ra man chiêu cho thiên hạ tẩu hỏa chơi, tôi chọn giải pháp đầu tiên.

Người nào chịu suy nghĩ, hoặc có năng khiếu thì tự động hiểu ra mà sử dụng, còn bạn của thầy Long thì cứ ú ớ, gặng hỏi xem ứng dụng trực tiếp và xôi thịt ra sao. Ừ, ra hàng xôi thịt mà hỏi, không phải hỏi tôi, vì tôi không hề biết tử vi.

Sửa bởi NhuThangThai.: 19/04/2014 - 23:41


Thanked by 1 Member:

#44 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 23:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 19/04/2014 - 23:38, said:

Thầy Long xu chiêng không có khả năng đọc hiểu những vấn đề tư duy logic trừu tượng đâu, có gì cứ phải nói thẳng toẹt móng heo ra, ví dụ như khẩu quyết, Sao A+saoB+cung C thì dư thế lào, thầy học thuộc ráo thì mới hạp ý thầy.

Đọc thì có nhưng không hiểu. Lại không có tư duy liên kết nên em tôi: xoay đều xoay đều xoay đều....

Đã thế rất oai, cứ như thánh phán. Đuối lý là cúp đuôi chạy mất. Thấy ai hở mông từ già tới trẻ ra mổ cái chóc. Tất nhiên từng nhiều phen tòe mỏ.

#45 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 19/04/2014 - 23:54

Xưa nay mình luôn thừa nhận là Tử Vi bình dân mà. Với lại, bình dân thì không đeo đuổi những cái cao siêu, cho dù có muốn thì chắc cũng không theo đuổi nổi. Biết thân biết phận vậy nên không phí thời giờ vào nó.

Mình bình dân, thế nên các bác đừng quan tâm chiếu cố mình nhiều!

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |