←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Cục trong tử vi???

Locked

1 2

VuiVui's Photo VuiVui 30/06/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhanTam, on 27/06/2011 - 07:22, said:

Xin lỗi mọi người, mình biết đây là vấn đề lớn và gây nhiều tranh cãi nhất trong khoa tử vi nhưng cũng mong lập nên topic này để bản thân cũng như nhiều người được duyên tìm hiểu kĩ hơn... Hi vọng được mọi người nêu quan điểm của mình. Vì rằng tuy nó là những vấn đề gây nhiều tranh cãi nhưng cũng lại là những vấn đề căn bản nhất của khoa tử vi.

1? Thật sự cục có ý nghĩa gì, ngũ hành của cục nói lên điều gì? Có thật nên xét hành của Mệnh và Cục? Nếu vậy nó nói lên ý nghĩa gì, căn cứ trên nguyên lý nào?

2? Con số trong tên cục khởi từ đâu và có ý nghĩa gì? ( http://tuvilyso.org/...va-hoa-luc-cuc/ - tuy ở đây có nói đến nhưng mình nghĩ vẫn chưa thấy thấu đáo) Lại nữa, thấy Đại Vận được ghi theo số trong tên của cục? Vậy chúng có liên hệ gì khi Đại Vận là những giai đoạn mà mình phải trải qua, lại là khởi nguồn của L.Đại Vận? ... Trường hợp Thổ Ngũ Cục là sao? cách an vòng Trường Sinh cho cục này có ổn chưa?

3? Vòng Trường Sinh thật chất có ý nghĩa gì? Vì sao mà nói đến Cục, nếu cho Cục là môi trường lại chẳng nói khí của nó ra sao, thịnh hay suy như thế nào? Trường Sinh lại được an trực tiếp bởi Hành Cục, vậy tại sao vòng này lại có ngũ hành riêng?

4? Con số ngày trong từng cục dùng để an vòng chính tinh có ý nghĩa gì? Vì sao cứ tăng một cung thì dùng ngày trước cộng cho số được ghi trong tên cục? Vd: Thủy nhị cục - ngày 1 Tử Vi được an tại Sửu, ngày 1+"2" = 3 Tử Vi được an tại Dần, 3+"2"=5 Tử Vi được an tại Mão?
Hỏi nhiều thế, cũng chỉ là hỏi để mà hỏi. Bởi vì chỉ cần trả lời được một câu, là các câu hỏi còn lại cũng như nếu có hỏi thêm nhiều nữa cũng tự nhiên được trả lời. Chẳng hạn, thay vì hỏi Cục là gì ? Nếu ta hỏi, tại sao an sao tử vi lại dùng Hành của cục mà không dùng Hành của bản mệnh ? Thì toàn bộ cấu trúc lá số tử vi sẽ hiện"rõ ra như ban ngày". Thậm chí, nếu đem câu này ra mà hỏi Trần Đoàn, chắc cũng chỉ nhận được câu trả lời, đại loại như: Sông Hà hiện Đồ, Sông Lạc hiện Thư. Ờ, vậy thôi, mà đến cả bao ngàn năm nay, hậu nhân cứ loay hoay đi "tìm cái sự thật trong Huyền Thoại đó" để rồi Lạc vào trong cái mối bòng bong. Chui đầu vào cái tổ Kiến cho nó Cắn.

Ngiên cứu hay tìm hiểu tử vi cho nó ra cái ... bản mặt khoa học thì phải nghiên cứu thấu đáo lý học. Nhưng mà lý học cũng còn bao nhiêu nghi nan. Nào có ai hiểu hết đâu, có ai hiểu rõ, hay đủ khả năng để thấu giải những gì cổ nhân đã biên chép ra, rồi còn đâu là chân, đâu là ngụy ! ... Ngay như cái Vòng Tràng sinh, nó hiển hiện, nhiều người xem nó như là cái sự tất nhiên. Nhưng cũng có người nghi ngờ nó. Chẳng hạn như GS TSKH Nguyễn Hoàng Tuấn, tác giả cuốn cuốn Tam Nguyên Cửu Vận và các Dự Báo Cổ còn "thấy" rằng Sinh – Lão – Bệnh – Tử thì hợp lý, còn 12 giai đoạn của vòng Tràng Sinh thì có vẻ "nói quá lên như thế", chứ không thấy thực tiễn gì cả ! Có biết đâu, cái gọi là sinh – lão – bệnh – tử chỉ là sự "rút gọn" của cái "vòng tràng sinh". Tức là chỉ thấy Con, mà không thấy Cha. Thế có chán không ?! Hỏi như thế thì làm sao hy vọng được Sáng Tỏ cái Lý của cái học đông phương !!!???

Thời nay, biết bao nhiêu người, lao vào xăm soi cái gọi là Đồ và Thư, rồi thì là Tiên Thiên với Hậu Thiên. Nào là có cả Trung Thiên Đồ. Giành giật nhau bản quyền sáng tạo ra chúng. Người Tàu ư ? Người Việt ư ? hay là Tộc nào đây ? Nhưng sao không hỏi. Thế những cái đó là cái gì ? Chúng có thực không ? Chúng ta giành nhau, ngộ nhỡ đang tranh nhau một cái ... thứ, mà nếu khi biết sự thật, thfi chắc Tức đến Hộc ... Máu !!! lại cứ tưởng rằng, cái gọi là Tiên Thiên, rồi thì Hậu Thiên, đến ngay cả nhữung Học giả cao thâm như cụ Nguyễn Hiến Lê, GS Hoàng Phương cũng còn cho đó là đương nhiên, mà chỉ ngạc nhiên tự hỏi, tại sao Với Tiên Thiên thì có đối xứng âm dương, mà cái Hậu Thiên lại bất đối xứng đến thế. Để rồi, lại thêm Hậu một Đời học Nhân nữa lại tòi thêm ra cái sáng kiến. Nếu không đối xứng, thì đổi béng cái Tốn – Khôn, thì nó thành đối xứng chứ có khó gì đâu. Hóa ra các Cụ, Tiền Nhân ta thật là ... Ngẫn cả rồi ! Còn hay hơn nữa, nhờ cái vụ tốn – khôn xoay xở mà ra được cái Dịch lạc việt, tử vi lạc việt, rồi cả phong thủy lạc việt. Cái gì rồi cũng Lạc việt cả.

Đấy ! Nó ghê gớm chưa ? Chỉ một câu hỏi thôi, nó làm xoáy chuyển cả một cái gọi là Đông Phương Học đó. Cái mà nó đứng ngang hàng với cái gọi là Tây Phương Học.

Thì đấy, như cái Bài trên mà TNT post ra đấy, Tác giả là ai nhỉ ? Sao mà bao nhiêu cái, phi lô gíc, phi lý thậm tệ vậy, mà vẫn "cứ nói được" là thế nào ? Ấy cũng chỉ vì là cái Lý đồng phương, người đời nay nó là cái thứ có Chân. Mạnh ai nấy nói, cứ nói ... là thấy được.

Chẳng hạn. Đã hiểu được Số trên hà đồ, lạc thư chưa mà đã dám nói, rồi từ đó mà tính tính toán toán, vặn vẹo sao cho khởp ra một thứ gọi là số Cục của tử vi, khi thấy khó nhằn quá thì đổi béng thủy với hỏa. Lấy thủy lục cục, mà hỏa thành hỏa nhị cục. Chỉ nội đem cái kết quả đó mà đoán số, đã "chết" bao nhiêu người rồi ! Hay là không thấy chết ? Chỉ bởi vì, không biết giải số, nên không thấy nó quan trọng mà thôi. Nói ngay, như Mệnh ngộ Tuyệt, thì khả năng Tuyệt Giống rất cao ? Nếu mà đỏi thủy hỏa, thì có khác gì nhầm bệnh nhân sida với bệnh nhân không bị sida hay sao !!! Thế rồi nghiệm lý, khối người sẽ cãi rằng, ừ thì bảo thế, nhưng tôi nghiệm không thấy đúng ?! Lại đến tiết đoạn nữa đây. Hỏi ! Thế phương pháp gỉai đoán đã đúng chưa ? Hay cũng chỉ là "thấy" nó thế, thì ... là ... cũng như theo sách dạy thôi ! Có biết đâu mệnh thấy tuyệt là "xong rồi" thật. Nhưng cũng có người không thấy thế đâu, lại còn có người luận được là sắc sảo, khôn ngoan nữa kìa. Mà có thế thật. Đấy là vì, phải thấy được là, mệnh gặp tuyệt là Ta rơi vào đất Tuyệt, cái tuyệt của vòng tràng sinh, được xác định bởi Cục. Là cái nơi tuyệt sinh rồi còn gì. Nhưng nếu gặp được Hóa thì hay lắm, hay vận hạn mà gặp đất lành thì cũng có cơ giải cứu, khi ấy, Tuyệt lại hóa hay khi nó gặp được như Khoa, hay Lộc thì tuyệt vời rồi, như cây khô sống lại, như hạn nặng gặp mưa rào. Thảng hoặc mà có gặp Tuần thì cũng chỉ ngoắc ngoải thôi, vẫn sinh con đẻ cái ra đó, nhưng dặt dẹo, nay ốm mai đau, hoặc giả nếu là nữ thì dễ gặp sản nạn. ... Nhưng muốn biết tại sao như thế, thì phải hiểu được đất tuyệt của vòng tràng sinh, chứ không phải tuyệt là sao tuyệt. Đại khái thế.
Trường hợp Thổ ngũ cục, an như an với cục thủy ! Hỏi có ổn không ? Thưa rằng ỔN hoàn toàn, đừng có rồi lại đổi sang an tràng sinh tại Tị thì khốn thay cho tử vi đó. Không hiểu ngũ hành thì không nên đổi lộn xộn. Đó là vì có nguyên tắc Thủy - Thổ đồng sinh, nên an tràng sinh thổ cục như theo thủy cục là vậy.
Thân ái.




Trích dẫn

NhanTam's Photo NhanTam 30/06/2011

Thiết nghĩ ngày xưa, cận gần thời gian thánh nhân giảng đạo, thế mà cũng có biết bao người chẳng được cơ duyên nghe đến chớ nói chi được tiếp xúc với nguồn minh quang thực sự.

Thánh nhân cứ tung vào biển học và người đời cứ nhận, tùy cơ duyên mà người này hiểu thế này, người kia hiểu thế khác... ngày nay cũng vậy cả thôi, ẩn trong những thuyết ấy có thuyết đúng, có thuyết sai nhưng để nhận ra thì phải tùy mỗi người, cớ sao phê bình mà chẳng nêu lên cái hiểu cá nhân thôi???

Cảm ơn bác Vuivui, cháu biết mình là hậu bối, một phần nữa cũng rất kính trọng những bài bác viết nên vẫn kiên trì theo dỗi những gì bác nói, có điều cháu chưa thấy rõ bác nêu cái hiểu của mình cho mọi người biết, chỉ sơ sơ và có chút nhận xét chủ quan. Xin bác tha lỗi cho cháu nếu có điều bất kính...
Trích dẫn

Kiwi's Photo Kiwi 30/06/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhanTam, on 30/06/2011 - 11:19, said:

Thiết nghĩ ngày xưa, cận gần thời gian thánh nhân giảng đạo, thế mà cũng có biết bao người chẳng được cơ duyên nghe đến chớ nói chi được tiếp xúc với nguồn minh quang thực sự.

Thánh nhân cứ tung vào biển học và người đời cứ nhận, tùy cơ duyên mà người này hiểu thế này, người kia hiểu thế khác... ngày nay cũng vậy cả thôi, ẩn trong những thuyết ấy có thuyết đúng, có thuyết sai nhưng để nhận ra thì phải tùy mỗi người, cớ sao phê bình mà chẳng nêu lên cái hiểu cá nhân thôi???

Cảm ơn bác Vuivui, cháu biết mình là hậu bối, một phần nữa cũng rất kính trọng những bài bác viết nên vẫn kiên trì theo dỗi những gì bác nói, có điều cháu chưa thấy rõ bác nêu cái hiểu của mình cho mọi người biết, chỉ sơ sơ và có chút nhận xét chủ quan. Xin bác tha lỗi cho cháu nếu có điều bất kính...

@ Nhan Tam:

Hihi, trả lời cho nhiều cũng chỉ là trả lời thui

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bạn có biết câu "Mắng thằng A để răn con B" không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vì bạn chỉ mới hỏi chưa có "khẳng định" Thổ ngũ cục an Trường Sinh tại Tỵ như Kiwi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Anyway, Kiwi cũng đã tự hứa với 1 Người, Kiwi bớt "chơi" lại lo "chuyện đàng hoàng", nên tính không vào trả lời, nhưng thấy bạn hơi "bức xức" với tiền bối nên vào calm down

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trích dẫn


Trường hợp Thổ ngũ cục, an như an với cục thủy ! Hỏi có ổn không ? Thưa rằng ỔN hoàn toàn, đừng có rồi lại đổi sang an tràng sinh tại Tị thì khốn thay cho tử vi đó. Không hiểu ngũ hành thì không nên đổi lộn xộn. Đó là vì có nguyên tắc Thủy - Thổ đồng sinh, nên an tràng sinh thổ cục như theo thủy cục là vậy.
Thân ái.

Sửa bởi Kiwi: 30/06/2011 - 12:31
Trích dẫn

Vị Tế's Photo Vị Tế 30/06/2011

Cục tác cục tác loạn bàn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cục là kí gì, từ đâu mà có, sao nó lại tên là Cục?
Muốn xác định Cục thì phải thông qua các bước:
+ Nơi cung Mệnh được an, mà Mệnh lại được an nhờ thông qua Tháng & Giờ sinh.
+ Dùng Thiên can năm sinh và Địa chi cung an Mệnh để xác định Ngũ hành nạp âm của cung an Mệnh.
-> lấy Năm sinh, Tháng sinh, Giờ sinh gom lại, trói nó lại thành 1 nhóm, 1 đơn vị, 1 cục,... rồi gọi luôn nó là CỤC chứ bí hiểm gì đâu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hành của cục đã là NH nạp âm của tháng (trong năm sinh) nơi mà cung Mệnh an vào, thì cái câu "Cục là môi trường của Mệnh" phải hiểu ra sao?
Hiểu nó là môi trường của cung Mệnh (chứa các tinh đẩu) còn được chứ hiểu nó là môi trường của Mệnh thì hóa ra nạp âm của tháng lại là môi trường chứa nạp âm của năm à.

Thế thì việc so "Cục sinh Mệnh", "Cục khắc Mệnh",... phải hiểu ra làm sao?
Đã là việc so sánh thì điều tiên quyết là phải cùng hệ quy chiếu, lấy 2 cái Ngũ hành nạp âm để so với nhau thì phải dùng đủ các quy luật sinh khắc, chế hóa, tương thừa, tương vũ,... của lý thuyết nạp âm. Từ đó sẽ thấy, có lúc thấy Cục, Mệnh mà khắc nhau là đã xấu ngay từ cơ bản rồi nhưng có lúc việc khắc nhau của chúng cũng chẳng có ý nghĩa gì (vì thực ra nó đâu có khắc nổi).
Hơn nữa, đã là NH nạp âm thì Mệnh phân ra Âm/Dương thì Cục cũng phải phân Âm/Dương mà so (Trong Lục Thập Hoa Giáp thì Can dương luôn phối với Chi dương và ngược lại, do đó tính Âm/Dương của chúng là hiển nhiên rồi).


An 14 chính thực chất là dùng đủ 4 biến số Năm, tháng, ngày, giờ sinh, trong đó các yếu tố Năm, tháng, giờ đã dược gom thành Cục.
Khoa Tử Vi là khoa nghiên cứu về nhân mệnh nên Mệnh/Thân được khởi từ cung Dần (tháng Giêng, tiết Lập Xuân, thời gian sinh sôi nảy nở vạn vật,...) và 2 vòng chính tinh cũng thông qua Cục số mà khởi như vậy luôn:
- Tử Vi (Dương):
Lấy ngày trùng với Cục số (n) mà khởi từ Dần (chữ Hổ), đi thuận từng cung 2n, 3n,... (=< 30 là số ngày của tháng).
Các ngày khác là bội số của n-1 thì từ Sửu (chữ Ngưu) đi thuận từng cung 2n-1, 3n-1,...
là bội số của n-2 thì từ Thìn (chữ Long) đi thuận từng cung 2n-2, 3n-2,...
là bội số của n-3 thì từ Hợi (chữ Trư) đi thuận từng cung 2n-3, 3n-3,...
là bội số của n-4 thì từ Ngọ (chữ Mã) đi thuận từng cung 2n-4, 3n-4,...
là bội số của n-5 thì từ Dậu (chữ kê) đi thuận từng cung 2n-5, 3n-5,...

- Thiên Phủ (Âm):
Phương pháp tương tự, nhưng đi nghịch, nên nó luôn đối xứng với Tử Vi qua trục Dần-Thân.

Vòng Trường Sinh à, nó mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc đời con người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thế nó mới dựa vào Cục để an. Còn 2 vòng nữa là vòng Bác Sĩ an dựa vào Thiên Can, vòng Thái Tuế an dựa vào Địa Chi.
Có thể vì lý do thấy đủ Thiên, Địa, Nhân rồi nên các cụ nhà ta khi tiếp nhận TV (từ Tàu) đã vứt béng (thực ra là modify) cái vòng Tướng Tinh cho đỡ loằng ngoằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

VuiVui's Photo VuiVui 30/06/2011

Trích dẫn

Cục là kí gì, từ đâu mà có, sao nó lại tên là Cục?
Muốn xác định Cục thì phải thông qua các bước:
+ Nơi cung Mệnh được an, mà Mệnh lại được an nhờ thông qua Tháng & Giờ sinh.
+ Dùng Thiên can năm sinh và Địa chi cung an Mệnh để xác định Ngũ hành nạp âm của cung an Mệnh.
-> lấy Năm sinh, Tháng sinh, Giờ sinh gom lại, trói nó lại thành 1 nhóm, 1 đơn vị, 1 cục,... rồi gọi luôn nó là CỤC chứ bí hiểm gì đâu
Bí hiểm thật đấy. Không phải ngẫu nhiên Cục là gì đã được bao nhiêu cao nhân xem nó là vấn nạn của tử vi. Đơn cử, Tại sao lại lấy số của đại vận theo Cục ? Tại sao không có vòng tràng sinh cho bản mệnh, mà lại có cho Cục ? Cung an mệnh có ngũ hành nạp âm, gọi ngũ hành đó là cục. Hành của bản mệnh, cũng là hành nạp âm. Đương nhiên sẽ nghĩ rằng cung an mệnh và Mệnh sẽ khác nhau. Nhưng khác nhau thế nào mà để buộc phải phân biệt Cục và Mệnh ? Khi đều xác định bởi Ngũ hành nạp âm ?!
Nếu hiểu như ViTe thì liệu có thể làm rõ những ví dụ đơn cử trên được không ?

Trích dẫn

Hành của cục đã là NH nạp âm của tháng (trong năm sinh) nơi mà cung Mệnh an vào, thì cái câu "Cục là môi trường của Mệnh" phải hiểu ra sao?
Hiểu nó là môi trường của cung Mệnh (chứa các tinh đẩu) còn được chứ hiểu nó là môi trường của Mệnh thì hóa ra nạp âm của tháng lại là môi trường chứa nạp âm của năm à.

Nghĩ Cục như là môi trường của Cung mệnh !
Không đơn giản thế đâu. Bởi vì nói là cung an mệnh, mà Cục là môi trường thì tại làm sao cung an mệnh có an tràng sinh, mà cung an thân lại không có ? Không lẽ cung an thân không là Cung ? và Thân không phải là cặp âm dương của mệnh sao ? Nhưng mà rõ ràng, cổ nhân chỉ đưa ra có mỗi Cục mà theo đó có một vòng Tràng sinh cho nó !

Trích dẫn

Thế thì việc so "Cục sinh Mệnh", "Cục khắc Mệnh",... phải hiểu ra làm sao?
Đã là việc so sánh thì điều tiên quyết là phải cùng hệ quy chiếu, lấy 2 cái Ngũ hành nạp âm để so với nhau thì phải dùng đủ các quy luật sinh khắc, chế hóa, tương thừa, tương vũ,... của lý thuyết nạp âm. Từ đó sẽ thấy, có lúc thấy Cục, Mệnh mà khắc nhau là đã xấu ngay từ cơ bản rồi nhưng có lúc việc khắc nhau của chúng cũng chẳng có ý nghĩa gì (vì thực ra nó đâu có khắc nổi).
Hơn nữa, đã là NH nạp âm thì Mệnh phân ra Âm/Dương thì Cục cũng phải phân Âm/Dương mà so (Trong Lục Thập Hoa Giáp thì Can dương luôn phối với Chi dương và ngược lại, do đó tính Âm/Dương của chúng là hiển nhiên rồi).

Cho nên không so sánh đơn giản như vậy, để chỉ xét sự sinh khắc của ngũ hành của chúng được. Nên nhớ Hành bản mệnh chỉ lấy bởi trụ năm ! Trong khi hành của Cục thì kể cả trực tiếp lẫn gián tiếp đều có đủ mặt tứ trụ !

Trích dẫn

Hơn nữa, đã là NH nạp âm thì Mệnh phân ra Âm/Dương thì Cục cũng phải phân Âm/Dương mà so (Trong Lục Thập Hoa Giáp thì Can dương luôn phối với Chi dương và ngược lại, do đó tính Âm/Dương của chúng là hiển nhiên rồi).

Không phải thế. Phân âm dương là lẽ tự nhiên, chứ không phải do bởi ngũ hành nạp âm. Bởi vì vạn vật đều phân âm dương mà !

Trích dẫn

An 14 chính thực chất là dùng đủ 4 biến số Năm, tháng, ngày, giờ sinh, trong đó các yếu tố Năm, tháng, giờ đã dược gom thành Cục.
Khoa Tử Vi là khoa nghiên cứu về nhân mệnh nên Mệnh/Thân được khởi từ cung Dần (tháng Giêng, tiết Lập Xuân, thời gian sinh sôi nảy nở vạn vật,...) và 2 vòng chính tinh cũng thông qua Cục số mà khởi như vậy luôn:
- Tử Vi (Dương):
Lấy ngày trùng với Cục số (n) mà khởi từ Dần (chữ Hổ), đi thuận từng cung 2n, 3n,... (=< 30 là số ngày của tháng).
Các ngày khác là bội số của n-1 thì từ Sửu (chữ Ngưu) đi thuận từng cung 2n-1, 3n-1,...
là bội số của n-2 thì từ Thìn (chữ Long) đi thuận từng cung 2n-2, 3n-2,...
là bội số của n-3 thì từ Hợi (chữ Trư) đi thuận từng cung 2n-3, 3n-3,...
là bội số của n-4 thì từ Ngọ (chữ Mã) đi thuận từng cung 2n-4, 3n-4,...
là bội số của n-5 thì từ Dậu (chữ kê) đi thuận từng cung 2n-5, 3n-5,...

- Thiên Phủ (Âm):
Phương pháp tương tự, nhưng đi nghịch, nên nó luôn đối xứng với Tử Vi qua trục Dần-Thân.

Đây chỉ là phép an 14 chính tinh, sách nào cũng có !

Trích dẫn

Vòng Trường Sinh à, nó mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc đời con người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thế nó mới dựa vào Cục để an. Còn 2 vòng nữa là vòng Bác Sĩ an dựa vào Thiên Can, vòng Thái Tuế an dựa vào Địa Chi.
Có thể vì lý do thấy đủ Thiên, Địa, Nhân rồi nên các cụ nhà ta khi tiếp nhận TV (từ Tàu) đã vứt béng (thực ra là modify) cái vòng Tướng Tinh cho đỡ loằng ngoằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Không phải chỉ thế đâu. Bởi vòng tràng sinh là chu trình sinh diệt của vạn vật, chứ không phải chỉ là cuộc đời con người, vì thế thái tuế và lộc tồn mới phải hiện đủ 12 giai đoạn - một hóa thân của vòng tràng sinh. Vòng tràng sinh an theo cục, nhưng không phải là vì tượng trưng cho cuộc đời con người mà dựa vào cục để an. Đây chính là chìa kháo để hiểu thế nào là Cục.
Thân ái.
Trích dẫn

thelongroad's Photo thelongroad 02/07/2011

Số mệnh giống như 1 người đi trong làn sương mù. Cố gằng tìm cái đích đến của cuộc đời. Nheo mắt, cuối cùng anh ta cũng nhìn thấy 1 cái gì đó lờ mờ phía đằng xa. Anh ta lấy ra tất cả những trang thiết bị hiện có để định hướng : la bàn tử vi, phần mềm toán học phân tích để làm rõ cái hình ảnh mở đục trước mặt, để làm tan sương mù. Đôi khi có người bc theo những bc đi của người khác. Nhưng phần lớn mọi người đều bị thôi miên, tò mò và hối thúc tìm hiểu cái đích lờ mờ mà họ nhìn thấy. Trên đường đi, một số người bị vấp ngã, lạc đường, bỏ mạng. Cuộc hành trình khám phá bản thân vô cùng khắc nghiệt. Một số khác thì lại rất hạnh thông. Có người càng đi càng phấn khởi. Có người càng đi càng cảm thấy mệt nhoài, kiệt sức và muốn rũ bỏ tất cả. Và khi đến đc đích, mọi người đều nhận ra rằng : Số mệnh của họ đã đc an bài.

Vài lời tản mạn suy nghĩ về tử vi, xin lỗi vì đã chen ngang câu chuyện của mọi người
Sửa bởi thelongroad: 02/07/2011 - 07:41
Trích dẫn

tripooh1's Photo tripooh1 12/06/2014

có bản mệnh lại có cục, có an mệnh lại an thân, cục liên quan đến trường sinh phải chăng là ông trời mách bảo gì đó

rằng đối với 1 lá số ( có thể không tất cả ) cung an trường sinh chính là cách thích nghi với hoản cảnh, nhưng nếu cung đó an toàn hung sát, vậy nó là họa tai hay lối thoát, rằng muốn được sống khỏe bớt bị tai họa thì phải phản phải ác hay sao tùy cách cục cung trường sinh có các sao tề tựu hay sao
Sửa bởi tripooh1: 12/06/2014 - 00:57
Trích dẫn

ThienA's Photo ThienA 13/06/2014

Ở đâu cũng vậy, có âm tức có dương, thể dụng, âm dương giao phối mà sinh thành, cục là âm vậy cái gì là dương ?
Trích dẫn

tripooh1's Photo tripooh1 25/06/2014

tripooh1 từng đọc 1 bài viết trên mạng nói rằng sau 30 tuổi thì chúng ta lấy cung thân làm định và lấy cục làm trọng, hành bản mệnh và cung mệnh chỉ là yếu tố mang tính khởi đầu của đương số, không biết thông tin này có tín xác không, mong mọi người cho ý kiến
Trích dẫn

bultiep's Photo bultiep 25/06/2014

Tự nghiệm bản thân:

Mệnh Kình+Lực, trẻ vất vả sớm lo toan.

Thân VCD Thiên không, tam không, tam minh hội Nhật Nguyệt, Lộc Quyền: sau trung niên hưởng thanh nhàn, hướng đạo. Thân cư Phúc VCD có Thiên không: không nhận bất cứ cái gì của cha mẹ tổ tiên. Đất đai tiền bạc đều từ chối. Chỉ hưởng từ sức mình làm ra (mệnh Kình+Lực). Nhiều người kêu mình dại, ngu không biết giành lấy cho mình. Nhưng chữ KHÔNG chỉ cho mình thấy vật chất là thứ vô tri trong thế gian giả tạm này.

Mệnh khắc cục nên rất vất vả, nhiều cản trở.

Tam hợp Thân sinh cục, nên cũng đủ khả năng để vùng vẫy vượt khó. Nhưng hay kiệt "sức"(bị ốm vì làm quá sức và hết...tiền)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tiền hết không phải chi tiêu cho bản thân, mà dùng để lo việc chung, việc thiện nguyện. Bản thân sống giản dị, không thích bon chen, không chạy theo thời cuộc.
Sửa bởi bultiep: 25/06/2014 - 12:23
Trích dẫn
Locked

1 2