Gửi vào 24/02/2014 - 12:03
Tôi đưa bài viết của mr Bửu Đình về Quốc Ấn lên đây, nhưng e mấy đồng chí lại vào thoá mạ, dè bỉu, khó chịu, chửi bậy ... nên hy vọng là không đồng ý thì phản biện và thử kiểm chứng xem thế nào, biết đâu có ý đúng có thể ứng dụng trong giải đoán, chứ đừng chửi bậy, dè bỉu vì chưa chắc cái gì mình cũng biết hết cả.
QUỐC ẤN :
Là ngôi sao được an theo một cách đặc biệt. Từ vị trí LỘC TỒN là cung thứ nhất tính lui trở lại an QUỐC ẤN tại cung thứ 5.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
TỔ QUỐC là đây:
* Là ngôi sao biểu tượng cho tổ quốc, quốc gia. Nói về tầm quan trọng ngôi sao nầy được kể là cao nhất hơn cả sao TUẦN, ĐẠI HAO, KÌNH DƯƠNG, KHÔI VIỆT …
ẤN TƯỢNG, DẤU ẤN, KỶ NIỆM:
* QUỐC ẤN là ấn tượng quan trọng trong nước ghi lại trong ta một kỷ niệm khó quên. Kỷ niệm đó có thể là vui, buồn, nhục, vinh tác động đến ta. Ví dụ có một em bé rơi xuống cống chết, cái chết ấy liên quan đến một công trình nhà nước tắc trách của nhà nước, thế là cái chết vang dội cả nước. Cái chết của em liên quan đến sao QUỐC ẤN. Là Nạn ẤN, QUỐC ẤN+ ĐỊA KIẾP. Cũng cái chết ấy nếu rơi xuống giếng nhà em chẳng ai quan tâm đến chuyện ấy. Hai người đẹp người nào có QUỐC ẤN là đẹp cả nước biết. Một chiếc cầu chưa dùng đã gảy, chưa đi đã sụp chắc chắn được làm bởi những bàn tay có ngôi sao QUỐC ẤN+ ĐỊA KIẾP + ĐÀO HOA được giám sát bởi những con mắt cũng có bộ sao trên, may mà ngày khánh thành các tai to mặt lớn đang đi ụp xuống, xấu hổ biết bao. Cầu Trường Tiền quá hạn sử dụng do Pháp làm, có thể xài chơi cả 100 năm nữa.
* Kỷ niệm, dấu ấn…
Ví dụ: “Kỷ niệm xưa đã chết, cơn mê đã chìm…”
Là sao QUỐC ẤN ấn tượng càng khó quên, khó nhạt phai có thêm LƯU HÀ, sao nầy chủ lưu lại, khắc sâu vào thậm chí khắc vào da thịt…Càng mạnh hơn nữa là có thêm LỘC TỒN, sao nầy luôn luôn tam hợp, chủ sự tồn tại.
Mỗi lần sờ đến vết thương tôi lại nhớ…
Mõi lần nghe đến…tôi lại tưởng đến. Ngày xưa…
* Ấn tượng vui, buồn,… khủng khiếp. Ấn tượng càng mạnh mẽ hơn khi có nhóm sao Tầm Quan Trọng tụ tập.
KHUÔN DẤU, CON DẤU
* Là con dấu của nhà nước, đừng vội nghĩ ngay đến ấn của vua, đó là con dấu bất kỳ của một cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà ta có liên quan (từ cấp nhỏ nhất đến cao nhất). Đến các con dấu thuộc các tổ chức đoàn thể, công ty, đến cả con dấu của cá nhân gọi là ấn chương (con triện) để đóng lên tác phẩm nghệ thuật hay văn học. Đều là QUỐC ẤN.
Hạn ngộ QUỐC ẤN cái mà dễ gặp nhất cần một con dấu đỏ nào đó, cần một giấy tờ có liên quan đến con dấu. Có khi con dấu ấy rất quan trọng, nếu thấy nhiều sao quan trọng tụ tập vào, phải lên tới cấp trung ương mới cấp nổi. Nếu thấy ít quan trọng chỉ tầm địa phương cấp mà thôi. Cay cú là trường hợp QUỐC ẤN + XƯƠNG KHÚC + KY là thấy khổ sở vì giấy tờ chạy lui, tới chê bai, bác bỏ.
QUỐC ẤN đâu rồi QUỐC ẤN ơi!. Đại Nam QUỐC ẤN nặng 7 ký lô vàng, báu vật quốc gia lưu truyền, biểu tượng cho quyền uy đất nước cứ nghĩ được gìn giữ cẩn mật đâu đó. Hóa ra mất từ lâu lắm rồi, chuyện có thể tin được không nhỉ. Nếu phải là điềm đại xui.
VIỆC NƯỚC. Sao QUỐC ẤN có liên quan đến việc nước. Việc đi bầu cử cũng là việc liên quan đến việc nước…
In ấn.
* In ấn từ in báo đến in văn bản để lưu hành nội bộ, thiệp cưới. Đến in ảnh. Có ngôi sao nầy hội họp tại MỆNH. Tốt là được in cái gì đó. Xấu là bị in mặt trên báo chí, in tên tuổi mình trên báo chí. Tùy thuộc các Hung, Cát, Trợ tinh tụ tập để luận đoán.
CÁC BỘ SAO Liên quan đến QUỐC ẤN:
THIÊN HÌNH QUỐC ẤN : Hợp cách.
* Chế Bản cách. Tạo bản in nhất là có thêm ĐÀO HOA. Trước mắt ưa làm danh thiếp (visiteur) cao hơn nghĩ đến chuyện in sách.
* Hình Ảnh Kỷ Niệm. Là cái mà ai cũng thường có. Hạn hành đến bộ sao nầy ưa chụp ảnh
* Tai Trời Ách Nước. Là những tai họa do vận nước gây ra và ta là kẻ hứng chịu. Khi có KHÔNG KIẾP hội họp. Đó là các biến động thời cuộc 54, 63, 75 những cuộc di cư, những cuộc cải cách ruộng đất, Văn Nh ân Giai phẩm (ngoài Bắc). Phía Nam ta có những cuộc đảo chính, biểu tình liên miên khiến cho những người có cách tai trời ách nước dính vào. Đến 75 là cải tạo quân nhân, cán chính chế độ cũ, chưa đủ buồn chơi luôn cải tạo tư bản, chưa vui 79 biên giới Tây và Bắc nổ súng, biên giới Đông, Nam người chạy càng nhiều. Thế là tai trời ách nước. Người nào có cách kể trên dễ dính vào chữ quốc nạn.
Ấn Kiếm cách. Đây là bộ sao vừa hay, vừa uy quyền đồng thời hóa giải tính phức tạp của THIÊN HÌNH và THIÊN HÌNH có chỗ đắc dụng hiệu quả. Từ đây ta dễ gặp đủ bộ Binh Hình Tướng Ấn. Xem bộ 4 sao trên bài THIÊN HÌNH.
BINH HÌNH TƯỚNG ẤN:
Bộ sao này chủ: Có quân, có tướng có quyền để trừng phạt.
Đây là bộ sao chủ: Hình thức trang thiết bị để sử dụng
Hình thức ăn mặc trang bị như lính thì có quân phục, cảnh sát thì có cảnh phục, giới tu sĩ cũng có đạo phục, một số cơ quan, một số tổ chức đều có trang phục riêng…Từ trang phục ta phân biệt được đâu là ông Đại tướng, Đức Hồng Y, Ngài Hoà thượng, kia là chú tiểu. Vậy Bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN là người nằm trong một tổ chức nào đó, đoàn thể nào đó. Nếu không có bộ sao này trên lá số có nghĩa ta là người tự do không gia nhập tổ chức nào hết. Không có quan chức, nếu gặp tại Hạn thì có, qua Hạn đó chưa chắc đã còn.
Điều quan trọng bộ sao này là THIÊN HÌNH nằm ở đây được hoá giải hung tính của sao nầy, hợp cách là một điều rất hay. Xin giải thích thêm ẤN là ấn tượng, biểu tượng để đeo vào người hay cầm trên tay. Ví dụ như Ngài Hoà Thượng cầm cây thiền trượng để biểu lộ uy quyền…Ngài sĩ quan phải đeo quân hàm để tui biết, tui chào...
Vậy BINH HÌNH TƯỚNG ẤN là hình thức ăn mặc của một tổ chức đoàn thể nào đó. Trong đó PHỤC BINH là trang phục, THIÊN HÌNH là hình thức ăn mặc, TƯỚNG ẤN là biểu tượng để phân biệt. Để viết lại cho đời, phản bác lại lập luận đây là bộ “Văn Phòng Tứ Bảo” người viết mất nhiều thời gian, không biết bao nhiêu mà kể. “Văn Phòng Tứ Bảo” thật là HAO, TẤU, KÌNH ĐÀ + XƯƠNG KHÚC.
MỘT CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
“Lưu Huyền Đức đạt thừa Hán nghiệp, thi ư TỬ PHỦ, KHOA QUYỀN, HÌNH ẤN, HỒNG KHÔI MỆNH THÂN.”
Câu nầy chẳng có gì giải thích nghĩa nhưng chú ý nè! Giả dụ ta xóa chữ KHOA và chữ ÂN đi, tức là ta còn TỬ PHỦ QUYỀN HÌNH HỒNG KHÔI. Có nghĩa một ngày nào đó ông ta có tội rất lớn. Nhưng có KHOA ẤN lại là: Ông này có Địa Vị (TỬ VI) bao trùm (THIÊN PHỦ) quyền thế rất ư là lớn có thể sử dụng QUỐC ẤN để trừng tri (THIÊN HÌNH) kẻ khác. Vậy THIÊN HÌNH đắc dụng nhờ bộ TƯỚNG ẤN. Và THIÊN HÌNH còn đắc dụng một số trường hợp khác nữa.
TỬ VI + QUỐC ẤN là Dụng Ấn Cách với điều kiện không có ĐỊA KIẾP. Nếu có KIẾP lại là tai họa vì dụng ẤN.