Jump to content

Advertisements




Nghiền ngẫm thuật số và cuộc sống



2533 replies to this topic

#1276 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 01:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 17/04/2014 - 01:41, said:

Anh GLGB ơi ời,
anh đã từng dậy rằng nhà giầu thì bỏ ra 5 đồng mua một món hàng 10 đồng, tôi theo đúng bài của anh đó chứ, nhưng có pha thêm một chút càn khôn đại nã di thì dùng hư chiêu để mua một món hàng vô giá đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh làm em sợ!

Em thấy đâu có gì mà vô giá đâu anh, cũng bình thường mà. Đó là cuốn sách mà trời đất mở ra cho tất cả mọi người xem hàng ngày, hàng giờ mà.

Người xưa đúc kết quy luật tự nhiên thành thuật số để con người học theo tự nhiên mà sửa mình để sống hài hòa với tự nhiên. Nhưng con người lại nặng về kết quả mà quên đi quy trình hình thành của nó, cuối cùng biến nó thành hệ quy chiếu số mệnh hay gọi đơn giản là bói toán.

#1277 Phuongkongfa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 353 Bài viết:
  • 972 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 03:52

Không, tôi đùa một chút thôi.
Kiến thức là vô giá ! Cuốn sách mà trời đất mở ra cho tất cả mọi người xem hàng ngày, hàng giờ ngay trước mắt mọi người. Tôi tin điều này nên cái không thứ 2 của tôi là không bao giờ viết sách để lại.

Thanked by 4 Members:

#1278 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 06:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 16/04/2014 - 03:07, said:

Kinh nghiệm làm ăn 10 năm nay, với bạn bè làm ăn nhiều nước, chúng tôi rút ra điều này

Tiền người giàu rất khó lấy! Tiền người nghèo rất dễ lấy!

Người giàu mua bằng giá trị chứ không mua bằng giá cả. Một món hàng có giá 10 đồng, họ không mua với giá đó, họ muốn bạn bán nó cho họ với giá 20 đồng, nhưng chất lượng mà họ yêu cầu thường là có giá trị 50 đồng.

Giàu - $$$$$$
Nghèo - $$

Cho nên, giàu chịu chi nếu thứ đó đáng giá vì họ có khả năng ấy; nghèo thì chịu, $ đâu mà mua - nên có khi nảy sinh chuyện "bần cùng sinh đạo tặc" ... tất nhiên, nếu như KHÔNG giữ đặng nết "nghèo cho sạch, rách cho thơm, giấy rách giữ lấy lề v.v..."

Đáng giá, lại là như thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 16/04/2014 - 03:07, said:

Vài dòng chia sẽ, nhưng bạn nào có máu kinh doanh thì cũng sẽ phát hiện ra rất nhiều cơ hội xung quanh mình. Chữ nghèo và giàu ở đây là thiên về nhận thức hơn là tài sản đang có. Cũng có ông chủ mà vẫn tư duy theo cách nghèo vậy. Và cũng có những người chưa giàu nhưng đang tư duy theo cách giàu vậy.

Ai cũng có cái thứ họ cho là đáng giá ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 16/04/2014 - 03:07, said:

Còn 2 câu cuối cùng, không dám phân tích, tự suy ngẫm là ra:

Người giàu bán danh vọng, người nghèo mua danh vọng.

Người giàu bán ước mơ, người nghèo mua ước mơ

Có thì bán, không có thì mua ... rồi cái cycle này lại tiếp diễn bất kể giàu, nghèo ....

Thanked by 5 Members:

#1279 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 07:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HoaCai0101, on 16/04/2014 - 20:32, said:

Votuong nói rất đúng .

Thân phận các trẻ em bơ vơ, sống gầm cầu, bị bạc đãi, vô số kể .

Chị tôi kể, khi về VN, đứng trước 1 cổng trường thấy 1 em nhóng nhìn vào trong đó, hỏi tại sao . Em đó đáp, "Em thích đi học cu`ng bè bạn nhưng em nhà nghèo nên phải đi bán vé số "

Tôi nghe mà lòng buồn thảm .

Rồi câu chuyện "Thằng bé đánh giày Nghĩa Lộ" làm cho tôi khóc mỗi khi đoc truyện này . Ai còn trái tim nhân bản hãy đọc tự truyện của nhà văn Phạm Tín An Ninh viết về mối ân tình của ông nhận từ người nhà của em bé trong truyện mà ông có dịp đền đáp khi ông trở lại cố hương . Đây là câu truyện làm cho tôi thấy các thứ xãy ra trong chủ đề này giống như 1 tuồng kịch DỎM DÁNG.

Thằng bé đánh giày Nghĩa Lộ :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cám ơn người đồng hương nhe !

HC
Nỗi buồn tinh thần:
Chúng tôi chưa thấy nước Việt thực sự là của mình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#1280 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 18:57

- Đại gia, thế lực to lớn, chơi canh bạc lớn, nghĩ mà thèm.
- Thiếu gia, thế lực vừa, chơi bạc lung tung, nghĩ mà tiếc.
- Nhòm lại mình, thế lực không, muốn cũng không chơi được, nghĩ mà buồn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xin copy một canh bạc, bà con "nghiền ngẫm" cho vui:

DỰ ÁN TREO, TẠI SAO?

Tạ Thị Ngọc Thảo

“Dự án treo” là một điệp từ nóng đang gây nhiều bức xúc trong xã hội. Để giải thích hiện tượng “treo”, không ít người đã đem “trăm dâu đổ đầu tằm”, như: “tay không bắt giặc” (không có vốn), thủ đoạn ghim đất để đầu cơ, lập mưu duyệt dự án cốt để sang tay trục lợi, v.v… Và “tằm” ở đây được hiểu chính là các chủ đầu tư tư nhân trong ngành bất động sản! Trong phạm vi bài viết này, chúng ta hãy nhìn hiện thực dự án treo ở chiều ngược lại, chiều của “tằm”, thử xem sao.

Viễn cảnh về một dự án “không treo”
Dự án “không treo” là những dự án đã được đầu tư và khi đưa vào hoạt động đem lại hiệu quả cao cho nền kinh tế – xã hội và lợi nhuận cho các bên: Nhà nước, doanh nghiệp, cộng đồng. Trước khi nói đến hậu quả của dự án treo, chúng ta hãy cùng xem xét một dự án cụ thể – dự án đầu tư “Công viên nghĩa trang cao cấp”, và đặt dự án này trong tình huống không treo. Vì nhận dạng không đúng cái mất, sẽ không biết ta mất những gì; nhưng nếu đánh giá chưa hết cái được, thì cũng sẽ không biết ta được những gì.
Nắm bắt được yêu cầu thiếu nguồn cung cấp đất nghĩa trang, một doanh nghiệp dân doanh đã quyết định bỏ vốn đầu tư dự án với quy mô khoảng 50 hécta đất. Khi thuyết minh để duyệt dự án, chủ đầu tư đã được chính quyền các cấp tạo điều kiện bằng cách đưa dự án vào bản đồ quy hoạch sử dụng đất 1/2000 như một cách kết nối quy hoạch chi tiết (dự án) với quy hoạch tổng thể của địa phương. Tổ điều tra nguồn gốc đất liền được thành lập, chỉ vài ngày sau đã có số liệu cụ thể về người có đất và gia cảnh của từng hộ. Một phương án giải tỏa quỹ đất với tư duy có lợi nhất cho người có đất được chủ đầu tư và chính quyền thống nhất, như: thương lượng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo giá thỏa thuận cộng với hợp đồng ghi nhớ sẽ đào tạo và ưu tiên nhận tất cả những người trong độ tuổi lao động vào làm việc ngay khi nghĩa trang được khởi công hoặc khi nghĩa trang đi vào hoạt động. Thủ tục thu hồi và giao đất dự án ở Sở Tài Nguyên và Môi Trường không quá một tuần, đến lúc này đã đủ cơ sở pháp lý để chủ đầu tư đặt vấn đề vay vốn ngân hàng. Ngân hàng không chỉ làm thủ tục cho vay mà còn xem xét về tính khả thi của dự án, tư vấn giúp chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn vay sao cho có hiệu quả nhất và trả lãi thấp nhất.
Phần thủ tục dự án mất khoảng 60 ngày. Sau khi có đất và chủ động được nguồn vốn, chủ đầu tư phát lệnh khởi công dự án nghĩa trang. Hằng trăm hạng mục công trình kiến trúc trên đất được xây dựng. Vật liệu cung cấp cho dự án chủ yếu được sản xuất tại địa phương. Hàng ngàn công nhân cổ xanh, cổ trắng được mời vào công trường làm việc, đa số là người dân tại chỗ. Để cạnh tranh với các khu nghĩa trang của doanh nghiệp bạn và để thu hút khách hàng, chủ đầu tư đã quyết định bỏ vốn nâng cấp một số tuyến đường bên ngoài nghĩa trang từ 6m lên 20m rộng. Toàn bộ các tuyến đường được tráng nhựa, trồng cây xanh và có hệ thống chiếu sáng rất bắt mắt. Và, để tạo tâm lý ổn định, gắn bó lâu dài cho công nhân viên chức phục vụ nghĩa trang, nhiều khu nhà ở tập thể được mọc lên cùng với nhiều công trình phúc lợi xã hội khác được chủ đầu tư bỏ vốn xây dựng. Vì là nghĩa trang cao cấp, cho nên bên trong khu nghĩa trang còn có nhiều dịch vụ phục vụ cho khách đoàn đi đưa tang, khách viếng mộ, khách tham quan một cách chu đáo nhất. Nghĩa trang không còn đơn thuần là nơi chôn cất, buồn bã, ảm đạm mà là một điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến tham quan, thăm viếng, ma chay, cúng giỗ, mua sắm mỗi ngày…
Hiệu quả mang lại từ những dự án “không treo” như dự án nghĩa trang được lấy làm ví dụ trên đây là rất rõ ràng và cụ thể: (i) Nhà nước không tốn ngân sách, lại thu được thuế. (ii) Địa phương hưởng được lợi: có thêm một khu dịch vụ, thương mại; kết cấu hạ tầng được nâng cấp; bộ mặt địa phương được cải thiện; tiêu thụ được nhiều sản phẩm sản xuất tại chỗ; người dân có việc làm, có thu nhập ổn định, tệ nạn xã hội, gánh nặng xã hội cũng nhờ vậy mà giảm đáng kể. (iii) Doanh nghiệp lớn mạnh nhờ mở rộng được hoạt động đầu tư – kinh doanh, tìm kiếm thêm nguồn lợi nhuận để tích lũy tái đầu tư. (iv) Thị trường cũng lợi vì được cung ứng nhiều sản phẩm, góp phần làm đa dạng hóa thị trường, thế độc quyền bị phá vỡ, nhờ thế môi trường kinh doanh cũng tốt hơn. (v) Khách hàng hưởng nhiều quyền lợi hơn vì có cơ hội để chọn lựa sản phẩm với giá cả hợp lý và chất lượng sản phẩm cao hơn,..v..v…
Khi dự án nghĩa trang hoạt động khoảng một năm, quỹ mộ đã được khách hàng đặt mua hơn một nửa. Thế là ý tưởng về một dự án mới được manh nha, một địa phương khác sẽ đón chủ đầu tư đến đặt vấn đề, và một dòng vốn mới được quay vòng… Nhiều dự án bắt đầu và kết thúc như thế, sẽ kéo nền kinh tế tăng tốc, phát triển.

Thực trạng về một dự án “treo”
Dự án “treo” là những dự án đã được chủ đầu tư phát lệnh khởi động về thủ tục, hoặc đã động thổ, khởi công nhưng vì nguyên nhân nào đó mà dừng lại “treo” giữa chừng, không hẹn ngày kết thúc. Trở lại phân tích dự án nghĩa trang cao cấp trên đây, lần này đặt nó trong tình huống “treo”. Việc này có thể giúp chúng ta hiểu dự án tại sao treo? Bởi vì, “đoạn trường ai có qua cầu mới hay”:
…Sau khi doanh nghiệp đã âm thầm nghiên cứu thị trường, quy hoạch, chọn vị trí, khoanh vùng đất, chuẩn bị nguồn vốn, nhân lực…, dự án nghĩa trang cao cấp được phát lệnh khởi động trong một phòng họp kín như bưng, thành phần họp chỉ có chủ đầu tư và các cộng sự tin cẩn nhất. Không tiệc tùng, cờ hoa như trên TV thường chiếu, mà việc đầu tiên là bàn việc thành lập ngay một tổ chuyên thương lượng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp với dân, tổ này toàn là… “cò đất” trung thành, đã theo chủ đầu tư qua nhiều dự án. Tại sao như vậy? Là vì chỉ cần quyết định đầu tư lọt ra ngoài là giá đất tại chỗ biến động theo cấp số nhân. Chính vì thế, chủ đầu tư cần phải kín kẽ, kín cả với chính quyền địa phương, nếu không muốn dự án treo từ trong trứng nước!
Theo quy định của pháp luật, hạn mức giao đất nông nghiệp của mỗi hộ gia đình, cá nhân tối đa là 3 hécta, nếu quy mô của dự án là 50 hécta thì cần đến khoảng 14 người đứng tên đất hộ. Thuận thảo thì trót lọt, nhưng nếu có ai đó sau khi đứng tên đất giúp rồi động lòng tham thì phải tranh chấp, khiếu kiện,… treo! Sau khi “lén” gom được khoảng 80% quỹ đất, chủ đầu tư mới chính thức xin chủ trương đầu tư với chính quyền địa phương, lập tức giá đất của 20% còn lại cao ngất trời; nếu chủ đầu tư yếu vốn? – … treo!. Thuận được chủ trương cấp địa phương thì làm thủ tục trình duyệt dự án tiếp lên cấp trên nữa, nếu không, phải bán ngược đất đã lỡ chuyển nhượng lén,… treo!. Dự án nếu may mắn lọt qua cấp huyện lên được cấp thành phố để trình đến tổ liên ngành, tỷ lệ thông qua cửa này khá “mỏng”, muốn “dày” phải “biết điều”…, không thì – treo! Từ đoạn này trở đi, dự án mà bị treo đồng nghĩa với “treo cổ” chủ đầu tư, vì “lao” đã phóng quá sâu!
Tiếp theo là thủ tục thu hồi và giao đất dự án. Nhà nước thu hồi quỹ đất mà chủ đầu tư đã tốn rất nhiều tiền và rất gian nan để có, rồi giao lại cho chủ đầu tư đúng quỹ đất này (?). Đã thế, chủ đầu tư còn phải nộp biết bao nhiêu khoản thuế mới được sử dụng, nếu không đủ tiền để nộp?… treo!. Sau khi được giao đất, nếu trong vòng 12 tháng dự án chưa khởi công, Nhà nước sẽ thu hồi lại quỹ đất mà không nói gì đến những khoản mà chủ đầu tư đã chi trước đó (?);… treo! Xong cấp thành phố lên đến cấp Bộ, vì dự án nghĩa trang nặng về yếu tố tâm linh, văn hoá rất nhạy cảm cho nên phải xin ý kiến nhiều Bộ, một trong các Bộ mà ách lại là phải “binh”, không “binh” thì… treo! Khi đã hội đủ điều kiện về thủ tục để vay vốn đầu tư, nhưng bị ngân hàng từ chối, hoặc ngân hàng đồng ý cho vay nhưng khoản “thối lại” quá cao. Chủ đầu tư không kham nổi?… treo! Đang xây dựng, một cơ quan nào đó tạt qua kiểm tra, nêu ra hàng núi vi phạm, với một rừng lý do, công trình bị ách lại; thế là… treo! Chuyện kiểm tra được lập đi lập lại hết đoàn này đến đoàn khác, nếu không biết cách làm cho tất cả các đoàn này vui (?), lại… treo..v..v… và ..v..v…
Những tình huống “treo” được lấy làm ví dụ từ dự án nghĩa trang cao cấp không có gì lạ với chủ đầu tư. Thậm chí từ lâu họ đã coi như đó là “luật chơi” trong ngành BĐS. Từ thực tế nêu trên đã có thể cho ta đi đến kết luận: hậu quả của một dự án “treo” hoặc hiệu quả của một dự án “không treo” đều do chúng ta tạo ra. Nhưng có những thứ “treo” không tính được bằng tiền, như: cả nền kinh tế lỡ mất cơ hội. Tài nguyên, của cải, sức lao động bị lãng phí. Dân và doanh nghiệp giảm lòng tin vào Nhà nước. Khách hàng giảm lòng tin vào doanh nghiệp và người này giảm lòng tin với người kia…

Một chuỗi “treo” dài dằng dặc
Có lẽ chỉ có ở đất nước mình mới có cụm từ “treo” đầy ẩn dụ với nội hàm vô cùng phong phú. “Treo” dành để ám chỉ thực trạng “nửa chừng xuân” của tất cả những hoạt động liên quan đến thị trường bất động sản, một thị trường quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế. Ở nước ta hiện nay, không chỉ có doanh nghiệp tư nhân mới có chuyện “treo” mà còn một chuỗi “treo” dài dằng dặc ở phía Nhà nước. Bắt đầu là “quy hoạch treo”, quy hoạch xong bỏ đó không thực hiện. Tiếp đến “dự án treo”, duyệt dự án xong đóng vài ba cây cọc rồi… ngưng. Kế đó là “lời hứa treo”, liên tục dời ngày khởi công, ngày kết thúc dự án; treo tiền đền bù, treo nhà tái định cư, xin lỗi nhiều lần, hứa đi hứa lại với dân, với doanh nghiệp rồi đem lời hứa “gởi gió cho mây ngàn bay”. Đến “lợi nhuận treo”, có những dự án không biết sinh ra để làm gì, mục đích đầu tư không rõ ràng, cho nên khi đưa vào sử dụng thì càng hoạt động càng lỗ. Và, đặc biệt là khi phát hiện hành vi của những người cố tình làm cho “treo” để trục lợi, thì tìm cách “treo” ngày xử án. Đến lúc không thể “treo vụ án” được nữa, thì tội lớn bằng “voi” xử thành “ruồi”, rồi áp án “tù treo”,..v..v…
Hệ lụy thật rõ ràng: trong toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ có thị trường bất động sản Việt Nam bị “treo” vào vùng xám cấp 5, đội sổ với vị trí 56/56 vì kém minh bạch trong môi trường pháp lý! Kết cục là cả nền kinh tế nước ta cũng “treo” lơ lửng trong nhóm nước có môi trường đầu tư và kinh doanh nhiều rủi ro.
Không thể không day dứt trước “một chuỗi treo dài dằng dặc” ở nước ta, mà nguyên nhân “treo” lại là do chính chúng ta “tự treo mình”. Vì vậy, không còn cách nào khác là mỗi người trong chúng ta phải kiên quyết cắt đứt “dây treo” trong từng vụ, việc mà mình chịu trách nhiệm. Nếu không, nước ta sẽ còn phải “treo” hoài trong nhóm nước kém phát triển. Đó là điều mà không một người Việt Nam nào muốn. “Tằm” nghĩ vậy!

ps: Anh GLGB ở Sài Gòn có lẽ biết có một khu nhà có tên tác giả

#1281 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 17/04/2014 - 23:45

xin anh GLGB cho một bài thuốc trị bệnh mau thèm chóng chán. cảm ơn anh.

Thanked by 3 Members:

#1282 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 00:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pth77, on 17/04/2014 - 18:57, said:


ps: Anh GLGB ở Sài Gòn có lẽ biết có một khu nhà có tên tác giả

Tôi không để ý lắm pht77 ạ

Thường tôi ít quan tâm mấy chuyện bự bự hoặc quy hoạch không liện quan đến khu đất tôi mua.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pth77, on 17/04/2014 - 18:57, said:

- Đại gia, thế lực to lớn, chơi canh bạc lớn, nghĩ mà thèm.
- Thiếu gia, thế lực vừa, chơi bạc lung tung, nghĩ mà tiếc.
- Nhòm lại mình, thế lực không, muốn cũng không chơi được, nghĩ mà buồn.

Đại gia cũng ăn không ngon, ngủ không yên. Có tiền quá nhiều đến nổi ai cũng biết, có quyền quá nhiều đến nổi ai cũng sợ là 1 cái nghiệp đó. Giành lấy nó cũng mệt mỏi, giữ nó cũng mệt mỏi, mà buông nó thì lại càng mệt mỏi.

Tham gia mấy canh bạc đó làm gì cho nhức đầu.

Hạnh phúc là bình yên, bình yên trong những gì hiện diện xung quanh mình.

Không thế lực (nhưng phải có tiền bạc) là điều may mắn nhất còn gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngongo, on 17/04/2014 - 23:45, said:

xin anh GLGB cho một bài thuốc trị bệnh mau thèm chóng chán. cảm ơn anh.

Bệnh này khó trị vô cùng, tên dân gian gọi là chứng "lông bông"

Với người lao động chân tay thì có thể uống thuốc đau bao tử để trị triệu chứng được

Nhưng với người lao động trí óc thì chỉ có cách chơi với người nghiêm túc và thành đạt hơn 1 chút, để có sự ghen tỵ và thay đổi. Nếu là nam thì cần kiếm vợ dữ, nếu là nữ thì nên lấy chồng nhăn.

#1283 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 01:04

Có đam mê, có tâm huyết, có trăn trở, có nung nấu để tạo độ chín cho 1 điều gì, thì tự nhiên đến ngày, đến giờ cái duyên nó cũng đến. Có khi nó đến 1 cách bất ngờ và điều mình nghĩ là cao siêu lại hóa ra rất bình thường.

Có những người sẳng sàng tốn bao nhiêu tiền để được vào tham quan phòng thí nghiệm Y, dĩ nhiên là để ăn cắp nghề, nhưng chủ nhân quá thừa tiền nên chẳng cho ai vô cả trừ con cái. Mình thì được nhìn mắt chủ nhân Y làm thí nghiệm, có gì không hiểu được phép hỏi cho rõ ràng và chủ nhân Y sẳng sàng giải thích cặn kẽ hơn. Đây là đại duyên thứ 4 trong đời!

Không phải muốn trù ẻo, nói xui xẻo nhưng tâm tư thầm nguyện rằng mai sau con cháu của ông Y có xui rủi gặp điều gì bất hạnh thì đó là cái cơ hội lớn để mình trả cái ơn của đại duyên này. Nhưng cơ hội để trả ơn chắc là khó xảy ra lắm, của cải người ta ăn cả 5 đời cũng chưa chắc hết. Và người như ông Y nếu con cháu gặp chuyện bất hạnh, chưa chắc gì đã đến phiên mình có cái hân hạnh là người trả ơn đầu tiên.

#1284 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 01:39

- Người hại mình không chết, Trời hại mình mới chết. Có thể người ghét nhưng phải để Trời thương

- Nếu bạn là 1 người đàng hoàng, lương thiện hay chịu thiệt thòi. Cũng đừng buồn và nghĩ mình hay bị ăn hiếp, vì đó cũng là 1 trong những phẩm chất để thành đạt. Nên nhớ rằng không ai thích và sống với những kẻ thủ đoạn, xảo trá, ích kỷ, đạp lên đầu người ta mà đi, những kẻ đó cũng chẳng bao giờ muốn sống với những người giống họ mà cũng chỉ thích sống, làm việc với những người đàng hoàng nhưng không khờ khạo, vì dù nó chẳng được lợi gì nhưng ít ra cũng được sự an toàn, sống không phải đề phòng. Và đó chính là cái duyên để gặp gỡ những cơ hội trong đời.

- Cho nên đạo nào cũng dạy người ta đàng hoàng, hiền lương để Trời thương. Nghe thì có vẻ lý thuyết đạo đức mơ hồ, nhưng có đi qua rồi mới biết nó đúng hoàn toàn. Đúng hoàn toàn đó!

- Mình chịu thiệt thòi 1 lúc, nhưng được lợi cả cuộc đời

- Người xấu lấy của mình 1 ít nhưng ông Trời cho mình còn nhiều hơn, dĩ nhiên với điều kiện mình không lấy của ai mới đúng luật công bằng của tạo hóa.

- Tài sản oan nghiệt thì chủ nhân oan nghiệt

#1285 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 02:17

Người lương thiện mà thế nào lại thức khuya thế nhỉ ?

Thanked by 2 Members:

#1286 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 07:26

Vì sao người lương thiện cả đời gặp nỗi buồn và trắc trở

Tôi đã tìm một người thầy thông thái và đạo hạnh xin chỉ bảo:
-Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên cảm thấy khổ, mà những người ác lại vẫn sống tốt như vậy

Thầy hiền hòa nhìn tôi trả lời:
- Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, điều đó nói lên rằng trong tâm người này có tồn tại một điều ác tương ứng. Nếu một người trong nội tâm không có điều ác nào, như vậy, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác.

Một người có thể vui vẻ mà sống, ít nhất nói rõ người này không phải là người ác thật sự.

Có cảm giác như bị xúc phạm, tôi không phục, liền nói:
-Con sao có thể là người ác được? Gần đây, tâm con rất lương thiện mà!

Thầy trả lời:
-Nội tâm không ác thì không cảm thấy khổ, con đã cảm thấy khổ, nghĩa là trong tâm con đang tồn tại điều ác. Con hãy nói về nỗi khổ của con, ta sẽ nói cho con biết, điều ác nào đang tồn tại trong con.

Tôi nói:
-Nỗi khổ của con thì rất nhiều! Có khi cảm thấy tiền lương thu nhập rất thấp, nhà ở cũng không đủ rộng, thường xuyên có “cảm giác thua thiệt” bởi vậy trong tâm con thường cảm thấy không thoải mái, cũng hy vọng mau chóng có thể cải biến tình trạng này; trong xã hội, không ít người căn bản không có văn hóa gì, lại có thể lưng quấn bạc triệu, con không phục; một trí thức văn hóa như con, mỗi tháng lại chỉ có một chút thu nhập, thật sự là không công bằng; người thân nhiều lúc không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái…

Cứ như vậy, lần lượt tôi kể hết với thầy những nỗi thống khổ của mình.
Thầy gật đầu, mỉm cười, một nụ cười rất nhân từ đôn hậu, người từ tốn nói với tôi:

- Thu nhập hiện tại của con đã đủ nuôi sống chính con và gia đình. Con còn có cả phòng ốc để ở, căn bản là đã không phải lưu lạc nơi đầu đường xó chợ, chỉ là diện tích hơi nhỏ một chút, con hoàn toàn có thể không phải chịu những khổ tâm ấy.

-Nhưng, bởi vì nội tâm con có lòng tham đối với tiền tài và của cải, cho nên mới cảm thấy khổ. Loại lòng tham này là ác tâm, nếu con có thể vứt bỏ ác tâm ấy, con sẽ không vì những điều đó mà cảm thấy khổ nữa.

- Trong xã hội có nhiều người thiếu văn hóa nhưng lại phát tài, rồi con lại cảm thấy không phục, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị cũng là một loại ác tâm. Con tự cho mình là có văn hóa, nên cần phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngạo mạn. Tâm ngạo mạn cũng là ác tâm. Cho rằng có văn hóa thì phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngu si; bởi vì văn hóa không phải là căn nguyên của sự giàu có, kiếp trước làm việc thiện mới là nguyên nhân cho sự giàu có của kiếp này. Tâm ngu si cũng là ác tâm!

- Người thân không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái, đây là không rộng lượng. Dẫu là người thân của con, nhưng họ vẫn có tư tưởng và quan điểm của riêng mình, tại sao lại cưỡng cầu tư tưởng và quan điểm của họ bắt phải giống như con? Không rộng lượng sẽ dẫn đến hẹp hòi. Tâm hẹp hòi cũng là ác tâm.

Sư phụ tiếp tục mỉm cười:
- Lòng tham, tâm đố kỵ, ngạo mạn, ngu si, hẹp hòi, đều là những ác tâm. Bởi vì nội tâm của con chứa đựng những ác tâm ấy, nên những thống khổ mới tồn tại trong con. Nếu con có thể loại trừ những ác tâm đó, những thống khổ kia sẽ tan thành mây khói.”

- Con đem niềm vui và thỏa mãn của mình đặt lên tiền thu nhập và của cải, con hãy nghĩ lại xem, căn bản con sẽ không chết đói và chết cóng; những người giàu có kia, thật ra cũng chỉ là không chết đói và chết cóng. Con đã nhận ra chưa, con có hạnh phúc hay không, không dựa trên sự giàu có bên ngoài, mà dựa trên thái độ sống của con mới là quyết định. Nắm chắc từng giây phút của cuộc đời, sống với thái độ lạc quan, hòa ái, cần cù để thay thế lòng tham, tính đố kỵ và ích kỷ; nội tâm của con sẽ dần chuyển hóa, dần thay đổi để thanh thản và bình an hơn.

-Trong xã hội, nhiều người không có văn hóa nhưng lại giàu có, con hãy nên vì họ mà vui vẻ, nên cầu chúc họ càng giàu có hơn, càng có nhiều niềm vui hơn mới đúng. Người khác đạt được, phải vui như người đó chính là con; người khác mất đi, đừng cười trên nỗi đau của họ. Người như vậy mới được coi là người lương thiện! Còn con, giờ thấy người khác giàu con lại thiếu vui, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị chính là một loại tâm rất không tốt, phải kiên quyết tiêu trừ!”

- Con cho rằng, con có chỗ hơn người, tự cho là giỏi. Đây chính là tâm ngạo mạn. Có câu nói rằng: “Ngạo mạn cao sơn, bất sinh đức thủy” (nghĩa là: ngọn núi cao mà ngạo mạn, sẽ không tạo nên loại nước tốt) người khi đã sinh lòng ngạo mạn, thì đối với thiếu sót của bản thân sẽ như có mắt mà không tròng, vì vậy, không thể nhìn thấy bản thân có bao nhiêu ác tâm, sao có thể thay đổi để tốt hơn. Cho nên, người ngạo mạn sẽ tự mình đóng cửa chặn đứng sự tiến bộ của mình. Ngoài ra, người ngạo mạn sẽ thường cảm thấy mất mát, dần dần sẽ chuyển thành tự ti. Một người chỉ có thể nuôi dưỡng lòng khiêm tốn, luôn bảo trì tâm thái hòa ái từ bi, nội tâm mới có thể cảm thấy tròn đầy và an vui.
-Kiếp trước làm việc thiện mới chính là nguyên nhân cho sự giàu có ở kiếp này, (trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu). Mà người thường không hiểu được nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa, đây là thể hiện của sự ngu muội. Chỉ có người chăm học Phật Pháp, mới có được trí huệ chân chính, mới thật sự hiểu được nhân quả, quy luật tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ, nội tâm mới có thể minh tỏ thấu triệt. Để từ đó, biết làm thế nào lựa chọn tư tưởng, hành vi và lời nói của mình cho phù hợp. Người như vậy, mới có thể theo ánh sáng hướng đến ánh sáng, từ yên vui hướng đến yên vui.”

-Bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại; mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi! Một người sống trong thế giới này, không nên tùy tiện xem thường hành vi và lời nói của người khác. Dẫu là người thân, cũng không nên mang tâm cưỡng cầu, cần phải tùy duyên tự tại! Vĩnh viễn dùng tâm lương thiện giúp đỡ người khác, nhưng không nên cưỡng cầu điều gì.

-Nếu tâm một người có thể rộng lớn như bầu trời mà bao dung vạn vật, người đó sao có thể khổ đây?

Vị thầy khả kính nói xong những điều này, tiếp tục nhìn tôi với ánh mắt đầy nhân từ và bao dung độ lượng.

Ngồi im lặng hồi lâu…xưa nay tôi vẫn cho mình là một người rất lương thiện, mãi đến lúc này, phải! chỉ đến lúc này, tôi mới biết được trong tôi còn có một con người rất xấu xa, rất độc ác! Bởi vì nội tâm của tôi chứa những điều ác, nên tôi mới cảm thấy nhiều đau khổ đến thế. Nếu nội tâm của tôi không ác, sao tôi có thể khổ chứ ?

Xin cảm tạ thầy, nếu không được người khai thị dạy bảo, con vĩnh viễn sẽ không biết có một người xấu xa như vậy đang tồn tại trong con!

Từ Đạo Tâm


#1287 SongAn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 451 Bài viết:
  • 624 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 07:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 18/04/2014 - 01:04, said:


Không phải muốn trù ẻo, nói xui xẻo nhưng tâm tư thầm nguyện rằng mai sau con cháu của ông Y có xui rủi gặp điều gì bất hạnh thì đó là cái cơ hội lớn để mình trả cái ơn của đại duyên này. Nhưng cơ hội để trả ơn chắc là khó xảy ra lắm, của cải người ta ăn cả 5 đời cũng chưa chắc hết. Và người như ông Y nếu con cháu gặp chuyện bất hạnh, chưa chắc gì đã đến phiên mình có cái hân hạnh là người trả ơn đầu tiên.

Vậy thì bác giúp ng khác và coi như đang trả ơn ông Y đi. Rồi lại có 1 ông Z nhớ ơn bác như bác nhớ ông Y

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cảm giác bác GLGB đang cô đơn, nghe bác nói chuyện vẫn thoang thoảng một nỗi buồn, hơi dỗi, hơi hờn.....phải chăng đến tuổi này bác muốn tìm cái j đó không tên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#1288 beyeu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 09:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phuongkongfa, on 17/04/2014 - 03:52, said:

...Cuốn sách mà trời đất mở ra cho tất cả mọi người xem hàng ngày, hàng giờ ngay trước mắt mọi người...

Rất hay, thanks anh. Cuối tuần ra biển, hy vọng học hỏi thêm cách đọc của các lão ngư làng chài nào đó. Nông dân, ngư dân...đọc sách trời hay lắm đó anh nhỉ!?

to anh GG: Anh chia sẻ thêm về vấn đề quản lý tài chính được không? nhất là thời gian đầu mới dựng nghiệp. Cảm ơn anh nhiều về các bài viết hay về kn hực tế của anh.

Thanked by 2 Members:

#1289 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3427 Bài viết:
  • 7911 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 13:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cao.Thu.Tu.Vi, on 18/04/2014 - 07:26, said:

Vì sao người lương thiện cả đời gặp nỗi buồn và trắc trở

Tôi đã tìm một người thầy thông thái và đạo hạnh xin chỉ bảo:
-Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên cảm thấy khổ, mà những người ác lại vẫn sống tốt như vậy

Thầy hiền hòa nhìn tôi trả lời:
- Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, điều đó nói lên rằng trong tâm người này có tồn tại một điều ác tương ứng. Nếu một người trong nội tâm không có điều ác nào, như vậy, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác.

Một người có thể vui vẻ mà sống, ít nhất nói rõ người này không phải là người ác thật sự.

Có cảm giác như bị xúc phạm, tôi không phục, liền nói:
-Con sao có thể là người ác được? Gần đây, tâm con rất lương thiện mà!

Thầy trả lời:
-Nội tâm không ác thì không cảm thấy khổ, con đã cảm thấy khổ, nghĩa là trong tâm con đang tồn tại điều ác. Con hãy nói về nỗi khổ của con, ta sẽ nói cho con biết, điều ác nào đang tồn tại trong con.

Tôi nói:
-Nỗi khổ của con thì rất nhiều! Có khi cảm thấy tiền lương thu nhập rất thấp, nhà ở cũng không đủ rộng, thường xuyên có “cảm giác thua thiệt” bởi vậy trong tâm con thường cảm thấy không thoải mái, cũng hy vọng mau chóng có thể cải biến tình trạng này; trong xã hội, không ít người căn bản không có văn hóa gì, lại có thể lưng quấn bạc triệu, con không phục; một trí thức văn hóa như con, mỗi tháng lại chỉ có một chút thu nhập, thật sự là không công bằng; người thân nhiều lúc không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái…

Cứ như vậy, lần lượt tôi kể hết với thầy những nỗi thống khổ của mình.
Thầy gật đầu, mỉm cười, một nụ cười rất nhân từ đôn hậu, người từ tốn nói với tôi:

- Thu nhập hiện tại của con đã đủ nuôi sống chính con và gia đình. Con còn có cả phòng ốc để ở, căn bản là đã không phải lưu lạc nơi đầu đường xó chợ, chỉ là diện tích hơi nhỏ một chút, con hoàn toàn có thể không phải chịu những khổ tâm ấy.

-Nhưng, bởi vì nội tâm con có lòng tham đối với tiền tài và của cải, cho nên mới cảm thấy khổ. Loại lòng tham này là ác tâm, nếu con có thể vứt bỏ ác tâm ấy, con sẽ không vì những điều đó mà cảm thấy khổ nữa.

- Trong xã hội có nhiều người thiếu văn hóa nhưng lại phát tài, rồi con lại cảm thấy không phục, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị cũng là một loại ác tâm. Con tự cho mình là có văn hóa, nên cần phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngạo mạn. Tâm ngạo mạn cũng là ác tâm. Cho rằng có văn hóa thì phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngu si; bởi vì văn hóa không phải là căn nguyên của sự giàu có, kiếp trước làm việc thiện mới là nguyên nhân cho sự giàu có của kiếp này. Tâm ngu si cũng là ác tâm!

- Người thân không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái, đây là không rộng lượng. Dẫu là người thân của con, nhưng họ vẫn có tư tưởng và quan điểm của riêng mình, tại sao lại cưỡng cầu tư tưởng và quan điểm của họ bắt phải giống như con? Không rộng lượng sẽ dẫn đến hẹp hòi. Tâm hẹp hòi cũng là ác tâm.

Sư phụ tiếp tục mỉm cười:
- Lòng tham, tâm đố kỵ, ngạo mạn, ngu si, hẹp hòi, đều là những ác tâm. Bởi vì nội tâm của con chứa đựng những ác tâm ấy, nên những thống khổ mới tồn tại trong con. Nếu con có thể loại trừ những ác tâm đó, những thống khổ kia sẽ tan thành mây khói.”

- Con đem niềm vui và thỏa mãn của mình đặt lên tiền thu nhập và của cải, con hãy nghĩ lại xem, căn bản con sẽ không chết đói và chết cóng; những người giàu có kia, thật ra cũng chỉ là không chết đói và chết cóng. Con đã nhận ra chưa, con có hạnh phúc hay không, không dựa trên sự giàu có bên ngoài, mà dựa trên thái độ sống của con mới là quyết định. Nắm chắc từng giây phút của cuộc đời, sống với thái độ lạc quan, hòa ái, cần cù để thay thế lòng tham, tính đố kỵ và ích kỷ; nội tâm của con sẽ dần chuyển hóa, dần thay đổi để thanh thản và bình an hơn.

-Trong xã hội, nhiều người không có văn hóa nhưng lại giàu có, con hãy nên vì họ mà vui vẻ, nên cầu chúc họ càng giàu có hơn, càng có nhiều niềm vui hơn mới đúng. Người khác đạt được, phải vui như người đó chính là con; người khác mất đi, đừng cười trên nỗi đau của họ. Người như vậy mới được coi là người lương thiện! Còn con, giờ thấy người khác giàu con lại thiếu vui, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị chính là một loại tâm rất không tốt, phải kiên quyết tiêu trừ!”

- Con cho rằng, con có chỗ hơn người, tự cho là giỏi. Đây chính là tâm ngạo mạn. Có câu nói rằng: “Ngạo mạn cao sơn, bất sinh đức thủy” (nghĩa là: ngọn núi cao mà ngạo mạn, sẽ không tạo nên loại nước tốt) người khi đã sinh lòng ngạo mạn, thì đối với thiếu sót của bản thân sẽ như có mắt mà không tròng, vì vậy, không thể nhìn thấy bản thân có bao nhiêu ác tâm, sao có thể thay đổi để tốt hơn. Cho nên, người ngạo mạn sẽ tự mình đóng cửa chặn đứng sự tiến bộ của mình. Ngoài ra, người ngạo mạn sẽ thường cảm thấy mất mát, dần dần sẽ chuyển thành tự ti. Một người chỉ có thể nuôi dưỡng lòng khiêm tốn, luôn bảo trì tâm thái hòa ái từ bi, nội tâm mới có thể cảm thấy tròn đầy và an vui.
-Kiếp trước làm việc thiện mới chính là nguyên nhân cho sự giàu có ở kiếp này, (trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu). Mà người thường không hiểu được nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa, đây là thể hiện của sự ngu muội. Chỉ có người chăm học Phật Pháp, mới có được trí huệ chân chính, mới thật sự hiểu được nhân quả, quy luật tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ, nội tâm mới có thể minh tỏ thấu triệt. Để từ đó, biết làm thế nào lựa chọn tư tưởng, hành vi và lời nói của mình cho phù hợp. Người như vậy, mới có thể theo ánh sáng hướng đến ánh sáng, từ yên vui hướng đến yên vui.”

-Bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại; mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi! Một người sống trong thế giới này, không nên tùy tiện xem thường hành vi và lời nói của người khác. Dẫu là người thân, cũng không nên mang tâm cưỡng cầu, cần phải tùy duyên tự tại! Vĩnh viễn dùng tâm lương thiện giúp đỡ người khác, nhưng không nên cưỡng cầu điều gì.

-Nếu tâm một người có thể rộng lớn như bầu trời mà bao dung vạn vật, người đó sao có thể khổ đây?

Vị thầy khả kính nói xong những điều này, tiếp tục nhìn tôi với ánh mắt đầy nhân từ và bao dung độ lượng.

Ngồi im lặng hồi lâu…xưa nay tôi vẫn cho mình là một người rất lương thiện, mãi đến lúc này, phải! chỉ đến lúc này, tôi mới biết được trong tôi còn có một con người rất xấu xa, rất độc ác! Bởi vì nội tâm của tôi chứa những điều ác, nên tôi mới cảm thấy nhiều đau khổ đến thế. Nếu nội tâm của tôi không ác, sao tôi có thể khổ chứ ?

Xin cảm tạ thầy, nếu không được người khai thị dạy bảo, con vĩnh viễn sẽ không biết có một người xấu xa như vậy đang tồn tại trong con!

Từ Đạo Tâm


Điều này hay và đúng ở một mặt nào nhưng không phải đúng cho mọi mặt. Người ta ngồi trên đầu mình thì phải có tâm giận dữ mà trỗi dậy, phải có tâm công bằng mà sửa trị .Có là tâm không thù, không độc; song việc thì thôi , không đẩy người đến đất cùng. Như xưa các Vua Lý Trần đều là thiền sư cả mà đâu có buông xuôi đất nước để bắc triều đánh cướp .Biết rằng không nên quá thì giữ được hạnh phúc (nhà Lý đủ sức để ít ra chiếm 1 phần hay tất cả giang san nhà Tống , nhưng mà làm vậy thì Đại Việt sau này dễ bị đồng hóa như Mông, Mãn).

#1290 beyeu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

Gửi vào 18/04/2014 - 14:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

goodluckgoodbye, on 18/04/2014 - 01:04, said:

Có đam mê, có tâm huyết, có trăn trở, có nung nấu để tạo độ chín cho 1 điều gì, thì tự nhiên đến ngày, đến giờ cái duyên nó cũng đến. Có khi nó đến 1 cách bất ngờ và điều mình nghĩ là cao siêu lại hóa ra rất bình thường.

Có những người sẳng sàng tốn bao nhiêu tiền để được vào tham quan phòng thí nghiệm Y, dĩ nhiên là để ăn cắp nghề, nhưng chủ nhân quá thừa tiền nên chẳng cho ai vô cả trừ con cái. Mình thì được nhìn mắt chủ nhân Y làm thí nghiệm, có gì không hiểu được phép hỏi cho rõ ràng và chủ nhân Y sẳng sàng giải thích cặn kẽ hơn. Đây là đại duyên thứ 4 trong đời!

Không phải muốn trù ẻo, nói xui xẻo nhưng tâm tư thầm nguyện rằng mai sau con cháu của ông Y có xui rủi gặp điều gì bất hạnh thì đó là cái cơ hội lớn để mình trả cái ơn của đại duyên này. Nhưng cơ hội để trả ơn chắc là khó xảy ra lắm, của cải người ta ăn cả 5 đời cũng chưa chắc hết. Và người như ông Y nếu con cháu gặp chuyện bất hạnh, chưa chắc gì đã đến phiên mình có cái hân hạnh là người trả ơn đầu tiên.
E cũng được người ta giúp lúc khó khăn, cũng là duyên thôi, gọi là người lạ, quen xơ giúp, mà giúp nhiệt tình. Về sau thân quen rồi rồi mới hỏi sao chị giúp e lúc đó, chỉ ấy bảo rằng, trước đây cũng giống e, được người khác giúp, muốn trả ơn nhưng người ta không muốn, hoặc do không có cơ hội...nên đi giúp người khác, quý e thì giúp. Sau này e cũng nên giúp người khác nếu có cơ hội...






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |