Jump to content

Advertisements




Bài viết cũ của bác VDTT


25 replies to this topic

#1 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 10:52

Hôm nay, có chút hứng thú vì pha được ấm trà ngon. Tôi mang 1 note vốn để hạn chế trong FB ra cho diễn đàn, tổng hợp lại một số kĩ thuật của cụ VDTT đề cập, do diễn đàn cũ không truy cập được. Những ý kiến cá nhân tôi, tôi để chữ nhỏ.
Xin miễn tranh luận.




1. Theo ông Vương Đình Chi, mệnh lý gia HK, thì tử vi Đài Loan là hậu thân của Mân Phái (địa bàn tỉnh Phúc Kiến).
2. Đại hạn khởi y như VN (chỉ mới thấy một quyển khởi từ phụ mẫu & huynh đệ).

3. An Linh Tinh khác Việt Nam (vận hành cùng chiều với Hỏa Tinh).

4. Hầu hết bỏ hẳn Tuần Triệt hoặc ghi trên lá số nhưng không xem. (Tuy nhiên, có gặp duy nhất một quyển nhấn mạnh rằng phải giữ Tuần Triệt mới đúng.)

5. Coi các sao Âm Sát, Thiên Vu khá quan trọng (những sao này Tử Vi VN không dùng đến).

6. Gọi sao Địa Không của Tử Vi VN là Thiên Không.

7. ĐL không hề biết đền cách coi vòng Thái Tuế của cụ Thiên Lương.

8. Tử Vi đã qua mặt tử bình về trình độ phổ biến. Các bài dùng mệnh lý luận nhân vật trong khoảng thời gian 95-01 đều dùng tử vi.

9-Khôi Việt giải Hóa Kỵ.

10-Nhân đây xin nhấn mạnh là, ngay cả khi mệnh nhị hợp với tật, tôi bất đồng với quan điểm cho rằng tật là cung mệnh thứ hai. Theo tôi đây là một trường hợp mà cái lý của cặp số 1/6 -1 ứng mệnh, 6 ứng tật- đã bị đẩy quá xa. Theo tôi tật là… tật, nên tâm lý đọc được trong cung tật là cái tật của ta, như tật mê gái, tật bài bạc, tật lười biếng v.v… bảo rằng nó là một phần của ta thì đúng, nhưng bảo rằng nó là cung mệnh thứ hai thì e sẽ dẫn đến lối xem mài mại nghiệm lý luôn luôn thấy đúng vì mệnh và tật lý âm dương vốn đã trái nghịch nhau).

11-Bí truyền của Trung Châu phái, rằng không phải chỉ Tử Phủ, mà Âm Dương cũng là đế tinh.

12- Đáng tiếc là trường phái chiến thắng (mà ông Liễu Vô Cư Sĩ là kiện tướng) sau khi chứng minh rằng ngũ hành chỉ là phụ trong khoa tử vi lại đi thêm một bước là muốn bỏ hẵn ngũ hành "để cải tiến khoa tử vi" (bỏ hết Lộc Tồn Quan Phúc Đào Hoa Thiên Mã v.v... nhưng lại giữ Kình Đà vì lý âm dương). Theo thiễn ý cũng là một cực đoan sai lầm.
------------------------------------------------------------------------------------------
Đến bây giờ thì đã thực sự hiểu, tại sao Liễu Vô Cư Sĩ lại bỏ Đào Hoa đi. Lý do, cách sử dụng của họ đâu có đúng, các dụng Đào Hoa rất khác. Thật ra tôi không hề bỏ đào hoa, mà tôi sử dụng Đào Hoa theo cách khác với tử vi thông thường. Nên mấy cái "Đào Hoa cư dậu tình cảm tan nát" thì không thể nào tải nổi.

13-Lưu tứ hóa là một cách xem ít người biết, nhưng chẳng phải là không ai xử dụng trong làng tử vi VN. Bằng cớ là năm 1990 tôi đã gặp một ông thầy VN xem theo cách này.
__________________________
Thật ra, Lưu tứ hóa là một công phu được coi là bí truyền trước năm 1975, đến bây giờ đã trở thành tiêu chuẩn.

14- Về cách xem lưu tứ hóa, có hai trừơng phái chính:
  • 1. Mệnh vận phân ly: Bỏ sao tứ Hóa nguyên thủy không tính. Đến mỗi hạn xem sao lưu Hóa ở đâu rồi tính. Đại khái Lộc tốt, Kỵ xấu; Quyền Khoa tùy trứong hợp. Có một chi phái giản lược bỏ luôn Quyền Khoa khi xem hạn.
  • 2. Mệnh vận tương phùng: Xem cả tứ Hóa nguyên thủy và lưu tứ Hóa (uy lực bằng nhau trong hạn).
Phái thứ nhất khá mạnh ở Đài Loan khi tôi rời nơi này (tháng 12, 2001).

15-Ở ĐL có người xem không những hóa Mệnh, hóa Thân, còn 12 cung hóa (phụ mẫu hóa, nô bộc hóa v.v...). Nói chung đây là phái "Huyền không tứ hóa" của ông Chính Huyền Sơn Nhân (tác giả bộ "Thiên Địa Nhân Tử Vi đẩu số" gồm 12 quyển phát hành đầu thập niên 1980's).

16-Có Xương Khúc trong 6 cường cung, thành việc chẳng hay vẫn dễ được đời ưa chuộng. Có Không Kiếp tất nhiên trái lại. Bởi thế sách mới nói "Không tác sự hư không, Kiếp tác sự sơ cuồng".

18- Như vòng Thái Tuế mà chúng ta theo, nếu so sánh với phái chính ở Đài Loan (mà tôi nghĩ là hậu thân của Mân phái) thì thấy có 3 khác biệt sau:
Ta gọi Thiếu Dương, họ gọi Hối Khí (khác ý nghĩa của Thiếu Dương)
Ta gọi Thiếu Âm, họ gọi Quán Sách (khác ý nghĩa của Thiếu Âm)
Ta gọi Tử Phù, họ gọi Tiểu Hao (khác ý nghĩa Tử Phù).
Xem thế ta có thể nói ngay là họ sai chăng? Không, nếu ta trở lại lịch sử để biết việc vòng Thái Tuế có 12 sao xảy ra về sau này, hẳn nhiên mỗi phái đã phát triển độc lập, thêm sao một cách khác nhau.

19-phái "đăng hạ thuật" (được ông Phan Tử Ngư xiển dương ở Đài Loan) đến hạn Thiên Lương cần cẩn mật đề phòng, nên tri túc tiện túc cho qua khỏi. Cái này hơi bị man thư, người ta giấu một nửa chiêu. Thật ra, hàm ý của nó rất đơn giản, Thiên Lương chủ ấm tinh, hàm ý nâng đỡ, che chở. Nhưng nếu gia thêm cách cục xấu, thì có nghĩa là vì xấu quá mới cần che chở, chứ người bt cần mấy ai che chở, trừ cấp trên?
Tất cả chỉ có thế. Cũng không ra ngoài toàn thư. Tức là cụ Phan cũng chém, nhưng cái nửa sau cụ không nói ra. Với lại, cứ nói trước tương lai vài chục năm sau rồi khuyên "tri túc, cẩn thận", thì ai chẳng nói được, không sai bao giờ. Hỏi hạn quá khứ là bung ngay.

21- So số vợ chồng. Tiên quyết xem các cường cung của họ có cùng bộ sao không. Cường cung nghĩa là mệnh quan tài di phúc phối thân. Giản dị chỉ cần so sánh hai cung mệnh cũng y hệt. Định nghĩa cùng bộ sao: Bô tĩnh là Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật, bộ động là Tử Phủ Vũ Tướng Sát Phá Liêm Tham. Như một người có Nhật, người kia có Đồng là cùng bộ. Một người có Nhật, người kia có Sát là khác bộ.
Khác bộ: Muốn sống lâu với nhau nhẹ phải khắc khẩu, nặng có những chuyện đáng tiếc khác; bất chấp phụ tinh hợp hay không. Cùng bộ mới xét phụ tinh mà luận. Nhưng độ phù hợp đã hơn trường hợp khác bộ rất nhiều.


22-Âm Dương Sửu Mùi: Âm Dương đều là đế tinh, nhưng khác với Tử Phủ là hai ông chính phó rõ rệt, Âm Dương mỗi người tự coi mình là vua một cõi, kết hợp lại tất nhiên bản tính rất mạnh. Có được "tiên học lễ" đi nữa thì ngoài mặt khiêm tốn trong lòng vẫn nghĩ mình có điểm hơn người; tức là có hòa cũng bất đồng. Lại dễ có tiêu chuẩn song hành (ứng Âm Dương), một việc người khác làm mình thấy sai, mình làm lại thấy "perfectly OK", và có lý lẽ đàng hoàng. Tuổi đời là một cách giải cái mâu thuẫn nội tại này, vì kinh nghiệm, thất bại giúp người ta chín chắn hơn. Riêng tôi cho rằng người có Âm Dương Sửu Mùi rất cần sự thành công sự nghiệp. Đây cũng là cách giải. Vì thành công dễ khiến người ta rộng rãi hơn.

23-Hi Thần -của vòng Lộc Tồn- không thể nào thay Thiên Hỉ được, vì Thiên Hỉ có tương ứng mạnh mẽ với việc hôn nhân (Thiên Hỉ tượng chú rể, Hồng Loan tượng cô dâu, hai bên chưa là một cặp vợ chồng nhưng đã nguyện ăn đời ở kiếp, nên hai sao được xếp ở thế vĩnh viễn xung chiếu).
Từ kinh nghiệm của tôi, tôi ước lượng trên 50% lá số tôi đã xem thì lấy vợ lấy chồng lần thứ nhất đều trong hạn có Đào Hồng Hỉ (không nhất thiết đủ bộ) hoặc Riêu-Y, ngay cả Thiên Hình (có lẽ vì có Riêu Y hợp). Đào Hoa Thiên Không cùng cung cũng vẫn có thể là tiểu hạn đám cưới, tôi đã biết vài trường hợp như vậy.
Tại sao thiên hỉ tượng chú rể, Hồng Loan tượng cô dâu? Tôi nghĩ đoạn này cụ VDTT không hiểu vấn đề mấy, mà nên phân chia ra Nội và Ngoại.

25-Theo tôi tứ Hóa không phải là sao và hoàn toàn không vì Tuần Triệt mà giảm ảnh hưởng. Nhưng Tuần Triệt có thể ảnh hưởng các sao khác trong cung có tứ Hóa. Nên phải tách vấn đề ra từng phần mà luận rồi phối hợp lại.
26-Tôi bây giờ cố tránh chuyện xem số (để đỡ bị xui), nhưng vì lá số của anh lạ lùng, giống số một danh nhân mà tôi đã bỏ nhiều công lao nghiệm lý (chỉ trệch đi 4 cung), tôi nghĩ tôi cũng nên có vài dòng cảm tưởng.
Cụ VDTT rất chuẩn và sáng suốt. Cụ biết đường tránh ra không khán số để tránh bị xui xẻo. Khác xa các cao thủ chip chip, học được tý chữ, chém số ầm ầm trên diễn đàn gây nghiệp họa con cháu, rồi tưởng mình giỏi.

27-Nhật hội Kình Đà thì muốn bắt nạt chồng, thành ra dễ long đong, thế thôi.

28-Có Khôi Việt thi có tính mực thước, quy củ. Trọng quy luật, lề thói. (Thi cử là một cách tuyển người theo quy củ có sẵn, nên Khôi Việt là sao khoa giáp rất hữu lý).
Nên đó là lý do KV hóa giải một phần của KK. Nhưng cụ thể hơn thì phải xét.

29-“Hơi tốt” dĩ nhiên thua “cực tốt + Lộc, Quyền” nên Thái Dương cư Ngọ hóa Lộc, Quyền tốt hơn Thái Dương cư Tí hóa Lộc, Quyền.
Thế nhưng nếu xét tổng quát hết thì sẽ thấy “mỗi người một vẻ”. Thái Dương cư Ngọ là nhật lệ trung thiên, là cách chuyên quyền (tức là cướp quyền của người trên mình), có Lộc Quyền thì khuynh hướng này càng mạnh mẽ. Người chuyên quyền tất có nhiều kẻ thù, đêm có ngủ yên không? Vả lại, Thái Dương cư Ngọ như mặt trời giữa trưa, có giữ nổi vị trí của mình mãi mãi không?
Nếu chủ trương “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt” thì Thái Dương cư Ngọ là số một, nhưng Thái Dương cư Tí vẫn có thành tựu mà đêm yên giấc ngáy pho pho chẳng phải lo gì cả. Chọn cái nào? Riêng tôi: Xưa tôi chọn nhật lệ trung thiên, bây giờ lại chọn Thái Dương cư Tí.
Cho nên, khi luận 144 cách cục, không được luận "tốt", "xấu", mà phải luận tốt ra sao, xấu ra sao mới đúng được triết lý của tử vi.

30-Theo cách xem của tôi thì chính tinh và tứ Hóa là cơ sở lý luận, nên trước hết phải xét hoàn cảnh của chính tinh (miếu hãm) mà không cần biết có sát tinh hay không. Sau khi áp dụng lẽ cùng tắc biến vào chính tinh rồi thì xem chính tinh (đã biến) có đương đầu nổi với sát tinh hay không. Đương đầu nổi thì có khi gặp sát tinh lại hay, thành ra có khả năng "hóa sát vi dụng", biến tính sát thành sự nghiệp.
Đây là một điều rất cơ bản, ai cũng cần biết. Nhìn đám u mê lảm nhảm về chế giải sát tinh này nọ trên các trang, buồn cười vãi.

31-Xưa tôi cũng tưởng Lưu Hà là con sông. Sau đọc sách chữ Nho mới biết là ráng trời (Hà bộ vũ -mưa).
Sao này gần như ngoài Việt Nam chỉ thấy trong các sách Tử Bình, còn Tử Vi thì không. Ngay cả các sách chuyên viết về sao (cho khoa Tử Vi) cũng không thấy nói đến. Do đó những gì bạn biết có lẽ cũng y như những gì tôi biết.

Qua đây, có thể thấy các cách cục kiểu thanh long gặp Lưu Hà là con rồng bơi trong dòng sông là hàng tự chế, đồ gia công. Đứa nào tin theo, học gạo không hiểu, rồi áp dụng để cải số cho mình và gia đình, đó là bọn ngu lắm.

Sửa bởi NhuThangThai.: 18/02/2014 - 10:56


#2 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 11:57

Tử vi thì nên luận theo nguyên lý xếp chồng. Bộ nào sao nào , ngũ hành , miếu vượng ra sao ..có tác dụng của nó. Không có chuyện sao này chế sao kia rồi dụng nó để thành tốt.
Thái Dương Cư Ngọ thì đúng cách , cư Tí thì không. Có thành tựu thì lại là chuyện khác , còn xem thêm các cát tinh , bộ ..khác.

Xem số giỏi mà số bản thân dỏm thì cũng chịu. Về học thuật vẫn xem là giỏi nếu đúng , chứ lấy giàu nghèo luận xem kiến thức vô lý.

#3 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 12:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 18/02/2014 - 10:52, said:

31-Xưa tôi cũng tưởng Lưu Hà là con sông. Sau đọc sách chữ Nho mới biết là ráng trời (Hà bộ vũ -mưa).
Sao này gần như ngoài Việt Nam chỉ thấy trong các sách Tử Bình, còn Tử Vi thì không. Ngay cả các sách chuyên viết về sao (cho khoa Tử Vi) cũng không thấy nói đến. Do đó những gì bạn biết có lẽ cũng y như những gì tôi biết.

Qua đây, có thể thấy các cách cục kiểu thanh long gặp Lưu Hà là con rồng bơi trong dòng sông là hàng tự chế, đồ gia công. Đứa nào tin theo, học gạo không hiểu, rồi áp dụng để cải số cho mình và gia đình, đó là bọn ngu lắm.

Cho chữ to ra, lít nhít đau mắt. Lưu Hà là ráng trời thì cũng là mây, liên quan nước, và mây chính là sông trên trời. Rồng ẩn mây, hay rồng lặn sông trời đều hợp lý về phép dụng tượng.

Thanked by 2 Members:

#4 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 12:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 18/02/2014 - 10:52, said:

30-Theo cách xem của tôi thì chính tinh và tứ Hóa là cơ sở lý luận, nên trước hết phải xét hoàn cảnh của chính tinh (miếu hãm) mà không cần biết có sát tinh hay không. Sau khi áp dụng lẽ cùng tắc biến vào chính tinh rồi thì xem chính tinh (đã biến) có đương đầu nổi với sát tinh hay không. Đương đầu nổi thì có khi gặp sát tinh lại hay, thành ra có khả năng "hóa sát vi dụng", biến tính sát thành sự nghiệp.
Đây là một điều rất cơ bản, ai cũng cần biết. Nhìn đám u mê lảm nhảm về chế giải sát tinh này nọ trên các trang, buồn cười vãi.

Trong tử vi đẩu số toàn thư đã viết về điều này rõ ràng, nhưng thiên hạ hay bỏ qua thôi:

Xem phần Bát Pháp:

Bát pháp là tám lối định cách cục khi xem số. Mệnh ai cũng thế, đều có cách cục ví như hình vuông, hình tròn, to nhỏ, đẹp xấu, lành vỡ của đồ vật. Cách cục của số mệnh nói cho hết thì nhiều vô cung nhưng đây dùng lối quy nạp để đưa thành tám lối. Chia ra như sau :
A. Thành phá tứ pháp : phàm lệnh thân bản phương có sao tốt gặp các sao khác ở cung tam hợp và xung chiếu nếu gặp :
- Khoa Quyền Lộc Quý thì kể như các cục thành, đáng phê mấy chữ /giao Long đắc vận vũ/ (con rông gập mây nước).
- Nếu gặp tứ hung Hỏa Linh Dương Đà thì kể như phá cách loại /miêu nhi bất tú/(chỉ nẩy mầm mà không xanh tốt).
- Nếu vừa gặp tứ hung lẫn tứ cát thì kể như trong thành có phá, chẳng khác chi /bạch khuê hữu điềm/ (viên ngọc trắng bị vết nứt, vết mẻ). Cả tứ hung lẫn tứ cát đều không thi kể là cách chưa thành nhưng không bị phá, chờ xem hạn ra sao giống như /hỗn kim phác ngọc/ (vàng còn lẫn các khoáng chất tạp nhạp, ngọc chưa được lấy khỏi đá).

B. Cứu Khí tứ pháp : Phàm mệnh thân cung mà các xung cung chiếu tam hợp đều có hung nếu :

- Gặp Lộc Quí Quyền Khoa là cứu cách, hạn hán lâu ngày được cơn mưa /cửu hạn phùng cam vũ/.

- Gặp Hoả Linh Dương Đà là khí cách (bỏ đi), cây gỗ mục không thể khắc đẽo gì được, /hử mộc nan điêu/.
- Gặp vừa tứ cát vừa tứ hung là vừa cứu vừa khí cách, giống như ăn gân gà /thực kê lặc/.
- Không gặp cả tứ cát lẫn tứ hung là cách /thủ tàu bảo khuyết/, nấn ná đợi thời.


#5 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 14:42

muốn học Tử vi nhanh là phải học Tượng sao, học mới nhanh được.

Dịch lý có Tượng, nói gì đến ứng dụng của dịch lý là Tử vi.

#6 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

renaissance, on 18/02/2014 - 12:14, said:

Cho chữ to ra, lít nhít đau mắt. Lưu Hà là ráng trời thì cũng là mây, liên quan nước, và mây chính là sông trên trời. Rồng ẩn mây, hay rồng lặn sông trời đều hợp lý về phép dụng tượng.
Tại sao nhỉ? Tại sao nhiều thứ nó cũng liên quan tới nước, cũng thấy ướt, sao không gán tượng Lưu Hà cho nó mà xài Đà La? Các chị em đến tuổi hồi xuân, thì thường gặp Lưu Hà, nếu chồng còn khỏe thì có thêm con Rồng chui vào trong Lưu Hà?
Nói thật, nếu ai thắc mắc thế, tôi cũng không biết trả lời làm sao? Tốt nhất là cứ nguyên bản ráng trời mà sử dụng, không suy diễn linh tinh?

Sửa bởi NhuThangThai.: 18/02/2014 - 15:06


#7 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 18/02/2014 - 15:02, said:

Tại sao nhỉ? Tại sao nhiều thứ nó cũng liên quan tới nước, cũng thấy ướt, sao không gán tượng Lưu Hà cho nó? Các chị em đến tuổi hồi xuân, thì thường gặp Lưu Hà, nếu chồng còn khỏe thì có thêm con Rồng chui vào trong Lưu Hà?
Nói thật, nếu ai thắc mắc thế, tôi cũng không biết trả lời làm sao?

Mây là tượng rất hay, thủy đới hỏa. Thể vốn thuộc thủy mà tính lý như hỏa.

Thanked by 1 Member:

#8 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:10

Mây vốn là thủy đới hỏa, Dòng sông là Thủy đới thổ, vì dòng sông thường có rác thải, phân trâu bò trôi theo, lại chảy trên nền đất. Dòng sông có thể nâng thuyền bè, tượng hàm chứa của quẻ khôn.
Tùy vào cái dụng của tượng mà ngũ hành biến hóa theo.
Vậy lý do gì mà gán cho Lưu Hà tại Đẩu thuộc thủy, tại số thuộc Thổ, chứ không phải thuộc Hỏa?

Sửa bởi NhuThangThai.: 18/02/2014 - 15:11


Thanked by 2 Members:

#9 TramMimh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 186 Bài viết:
  • 128 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:14

Bác Bảy đề nghị đ/c huygen mở lớp nặn tượng cho diễn đàn đi
Thu phí em cũng học
Cái nài rất quý
Đừng để mai một

#10 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17607 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:14

Hơn 100 năm nay dòng Rồng đã tuyệt chủng, khỏi bàn Thanh Long luôn đi, vậy Lưu Hà cũng bàn làm giề ^^

Thanked by 1 Member:

#11 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 18/02/2014 - 15:10, said:

Mây vốn là thủy đới hỏa, Dòng sông là Thủy đới thổ, vì dòng sông thường có rác thải, phân trâu bò trôi theo, lại chảy trên nền đất. Dòng sông có thể nâng thuyền bè, tượng hàm chứa của quẻ khôn.
Tùy vào cái dụng của tượng mà ngũ hành biến hóa theo.
Vậy lý do gì mà gán cho Lưu Hà tại Đẩu thuộc thủy, tại số thuộc Thổ, chứ không phải thuộc Hỏa?

Thể thuộc thủy, còn số thuộc âm tức chẵn chứ không phải thổ. Bản nghĩa Lưu Hà là xấu. Thanh Long là sao đi kèm sao xấu thành cách cục tốt như Long Kị, Long Hà, Long Hổ, Long Dục. Con rồng xanh phải nói khá dị.

#12 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kyti3012, on 18/02/2014 - 15:14, said:

Bác Bảy đề nghị đ/c huygen mở lớp nặn tượng cho diễn đàn đi
Thu phí em cũng học
Cái nài rất quý
Đừng để mai một

Trả phí cũng không làm. Muốn mũ áo của nick tím thì đã hành xử khác rồi.

#13 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:21

Trích dẫn

Thể thuộc thủy, còn số thuộc âm tức chẵn chứ không phải thổ. Bản nghĩa Lưu Hà là xấu. Thanh Long là sao đi kèm sao xấu thành cách cục tốt như Long Kị, Long Hà, Long Hổ, Long Dục. Con rồng xanh phải nói khá dị.
Tượng thì cũng hay thôi, nhưng cái chính thì phải hiểu cái lý đằng sau tượng, tại sao người ta dùng cái tượng, nếu không thì sẽ thành suy bậy, hoặc gọt hạn quá khứ kiểu gì cũng đúng, nhưng đoán thì sai.

Trước kia cụ VDTT kể câu chuyện, cụ gặp một ông cao nhân tử vi giảng tượng "Từ Bi là hòn bi lăn từ từ", một đống bầy đàn đệ tử chắp tay gật gù tâm đắc ngồi nghe, kính cẩn nghiêng mình.

Sửa bởi NhuThangThai.: 18/02/2014 - 15:22


#14 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:22

Như Khôi Việt, tượng là khôi giáp lưỡi phủ việt. Lúc tốt thì thành công, phong hàm. Lúc xấu như Việt đi với Linh Tinh thành lưỡi tầm sét.

Thanked by 1 Member:

#15 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/02/2014 - 15:29

Trong cặp sao, có một sao dương có xu hướng hóa Lành, có một sao âm có xu hướng hóa Dữ.

Như Địa Kiếp, Thiên Việt, Thiên Quan, Đà La, Linh Tinh, v.v... là những sao có xu hướng Dữ, góp mặt trong khá nhiều sát cục.

Bọn Địa Không, Thiên Khôi, Thiên Phúc, Kình Dương, Hỏa Tinh, v.v... dù có tính hung hay không cũng có xu hướng Lành hơn. Đó là bản tính của âm dương.

Nhìn tượng của Địa Tạng Vương Bồ Tát ở đài hóa thân hoàn vũ lấm lem tà dị ra sao thì phải hiểu. Bồ Tát không dị, nhưng là ngôi Địa, xung quanh ngài toàn thứ dị nên trông ngài cũng dị theo.

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |