←  Gặp Gỡ - Giao Lưu

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Chia sẻ chữ "nhẫn" trong cuộc sống...

hobbyty's Photo hobbyty 04/02/2014

--- Có bạn nào chia sẽ giúp mình ko ?
Trích dẫn

bigmousse's Photo bigmousse 04/02/2014

Vợ chồng đặt chữ "Nhẫn " làm đầu thì mới bền lâu, sống hạnh phúc và nhường nhịn nhau, gia đình yên hòa.
Phụ - tử, mẫu - tử đặt chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới nuôi dưỡng con thành tài , ý chỉ phải kiên nhẫn , không nên nóng vội trong chuyện dạy dỗ con cái, cần phải uốn nắn dần dần
Việc kinh thương lẫy chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới thành công. Hổ rình mồi cũng cần phải có thời gian từ lúc tăm tia tới lúc rình rồi tới lúc tóm gọn con mồi cũng đều cần phải có thời gian, lúc ăn con mồi cũng cần phải có thời gian xem nên ăn phần nào trước cho khỏi bị nghẹn và lại no lâu. Làm bánh nướng cũng cần thời gian, cần để nước đường nấu làm bánh đủ ngấu thì vị bánh mới ngon đặc biệt ( thường là một năm để cho nước đường ngấu) .
Anh chị em trong gia đình, bạn bè cũng cần phải đặt chữ " Nhẫn " lên hàng đầu, vì phải nhẫn thì mới hòa, phải nhẫn thì mới kiềm chế được những tính chưa hay để điều hòa những mối quan hệ. Có như vậy cuộc sống mới tốt đẹp được. Điều này cũng giống như việc " người giỏi trong thế gian chưa chắc đã có cuộc sống tốt, nhưng kẻ khôn khéo trong thế gian thì chắc chắn có cuộc sống tốt "

Và rèn rũa để trở thành 1 con người :" Vừa đức, tài lại vừa nhẫn " thì không hề khó nhưng rất ít người có đủ quyết tâm và ý chí.

-Tản mạn đầu năm -
Sửa bởi bigmousse: 04/02/2014 - 15:52
Trích dẫn

hobbyty's Photo hobbyty 04/02/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bigmousse, on 04/02/2014 - 15:51, said:

Vợ chồng đặt chữ "Nhẫn " làm đầu thì mới bền lâu, sống hạnh phúc và nhường nhịn nhau, gia đình yên hòa.
Phụ - tử, mẫu - tử đặt chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới nuôi dưỡng con thành tài , ý chỉ phải kiên nhẫn , không nên nóng vội trong chuyện dạy dỗ con cái, cần phải uốn nắn dần dần
Việc kinh thương lẫy chữ " Nhẫn " làm đầu thì mới thành công. Hổ rình mồi cũng cần phải có thời gian từ lúc tăm tia tới lúc rình rồi tới lúc tóm gọn con mồi cũng đều cần phải có thời gian, lúc ăn con mồi cũng cần phải có thời gian xem nên ăn phần nào trước cho khỏi bị nghẹn và lại no lâu. Làm bánh nướng cũng cần thời gian, cần để nước đường nấu làm bánh đủ ngấu thì vị bánh mới ngon đặc biệt ( thường là một năm để cho nước đường ngấu) .
Anh chị em trong gia đình, bạn bè cũng cần phải đặt chữ " Nhẫn " lên hàng đầu, vì phải nhẫn thì mới hòa, phải nhẫn thì mới kiềm chế được những tính chưa hay để điều hòa những mối quan hệ. Có như vậy cuộc sống mới tốt đẹp được. Điều này cũng giống như việc " người giỏi trong thế gian chưa chắc đã có cuộc sống tốt, nhưng kẻ khôn khéo trong thế gian thì chắc chắn có cuộc sống tốt "

Và rèn rũa để trở thành 1 con người :" Vừa đức, tài lại vừa nhẫn " thì không hề khó nhưng rất ít người có đủ quyết tâm và ý chí.

-Tản mạn đầu năm -

cám ơn bạn. thật là hay nhưng cuộc sống này thật là khó. Mình rất thích chữ nhẫn ... thích đến mức xăm lên cả tay để mỗi lúc nóng giận nhìn vào nhớ để mà nhẫn nãi nhẫn nhịn thế nhưng làm thật là khó cũng có lúc làm được nhưng có những lúc lý trí ko kiểm soát được và thường những lúc như thế mình sẽ làm tổn thương người đối diện bằng những lời nói sắc hơn cả dao mà ngay sau đó chính mình cũng cảm thấy hổi hận. chắc phải còn luyện nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

bigmousse's Photo bigmousse 04/02/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hobbyty, on 04/02/2014 - 16:46, said:

cám ơn bạn. thật là hay nhưng cuộc sống này thật là khó. Mình rất thích chữ nhẫn ... thích đến mức xăm lên cả tay để mỗi lúc nóng giận nhìn vào nhớ để mà nhẫn nãi nhẫn nhịn thế nhưng làm thật là khó cũng có lúc làm được nhưng có những lúc lý trí ko kiểm soát được và thường những lúc như thế mình sẽ làm tổn thương người đối diện bằng những lời nói sắc hơn cả dao mà ngay sau đó chính mình cũng cảm thấy hổi hận. chắc phải còn luyện nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bạn biết không, mình cũng cũng có lúc giống như bạn, những lúc làm tổn thuơng người khác xong mình đã rất hối hận. Nhưng tới nay mình cũng đã sửa được một phần nhỏ. Nhiều luc mất kiên nhẫn khi làm 1 việc gì đó, mình tìm cách gối việc làm 1 việc khác xen kẽ ruì lại quay lại tiếp tục làm việc còn dang dở, nhiều lúc khi đang tranh luận với người thân, mất kiên nhẫn thì trong đầu mình chợt nghĩ :" tới lúc phải dừng rồi " thế là não ra lệnh cho mồm là ngừng nói và kệ người ta nói gì thì nói mình cũng cười , chính nhờ vậy mà những mối quan hệ của mình cũng dần tốt đẹp hơn. Còn nữa, lúc cần luyện tính kiên nhẫn mà mình đã làm những việc vô cùng tỉ mỉ và nhẫn nại như nhặt lạc, nhặt vừng để chia ( số là lúc đầu mình rang lạc to với lạc bé lẫn với nhau dẫn tới chín không đều, nên khi lạc bé đã chín mình ngồi nhặt hạt bé ra rang tiếp lạc to cho chín tiếp , tất nhiên là mình có cách nhanh hơn để chia nhưng cố tình nhặt như thế để rèn nhé) . Tóm lại rèn mọi nơi mọi lúc, mọi chỗ, nắn sửa bản thân để trở nên tốt đẹp hơn và quan trọng là để không làm tổn thương người khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Good luck

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

hobbyty's Photo hobbyty 04/02/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bigmousse, on 04/02/2014 - 17:09, said:

Bạn biết không, mình cũng cũng có lúc giống như bạn, những lúc làm tổn thuơng người khác xong mình đã rất hối hận. Nhưng tới nay mình cũng đã sửa được một phần nhỏ. Nhiều luc mất kiên nhẫn khi làm 1 việc gì đó, mình tìm cách gối việc làm 1 việc khác xen kẽ ruì lại quay lại tiếp tục làm việc còn dang dở, nhiều lúc khi đang tranh luận với người thân, mất kiên nhẫn thì trong đầu mình chợt nghĩ :" tới lúc phải dừng rồi " thế là não ra lệnh cho mồm là ngừng nói và kệ người ta nói gì thì nói mình cũng cười , chính nhờ vậy mà những mối quan hệ của mình cũng dần tốt đẹp hơn. Còn nữa, lúc cần luyện tính kiên nhẫn mà mình đã làm những việc vô cùng tỉ mỉ và nhẫn nại như nhặt lạc, nhặt vừng để chia ( số là lúc đầu mình rang lạc to với lạc bé lẫn với nhau dẫn tới chín không đều, nên khi lạc bé đã chín mình ngồi nhặt hạt bé ra rang tiếp lạc to cho chín tiếp , tất nhiên là mình có cách nhanh hơn để chia nhưng cố tình nhặt như thế để rèn nhé) . Tóm lại rèn mọi nơi mọi lúc, mọi chỗ, nắn sửa bản thân để trở nên tốt đẹp hơn và quan trọng là để không làm tổn thương người khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Good luck

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bạn siêng thật mình là mình rất lười @.@ Trong lúc tức giận lý trí có mách dừng lại nhịn đi nhưng 1 mặt khác lại nói ko được phải làm tới nơi tới chốn luôn sống chết mặc kệ ...cứ như là hỏa bốc ngùn ngụt ík ... mặc dù trong lúc giận sôi máu biết là sau đó sẽ hối hận nhưng vẫn mặc kệ ... khó nhẫn khó nhẫn ... mà mình thấy minh là người nhẫn nhịn cực giỏi lắm mới nổi điên tanh bành. không phải chỉ một chiện nhỏ là ko kiểm soát đc ... giống như dạng tức nước vỡ bờ ák. Mún khắc phục cách vỡ bờ chứ không phải là dễ nổi nóng ko nhẫn đc T.T
Trích dẫn

NgocQuang's Photo NgocQuang 04/02/2014

NHẪN

Có khi nhẫn để yêu thương

Có khi nhẫn để tìm đường tiến thân

Có khi nhẫn để chuyển vần

Thiên thời, địa lợi, nhân tâm hiệp hòa

Có khi nhẫn để vị tha

Có khi nhẫn để thêm ta bớt thù

Có khi nhẫn tỉnh giải ngu

Hơn hơn thiệt thiệt đường tu ai tường

Có khi nhẫn để vô thường

Không không sắc sắc đoạn trường trần ai

Có khi nhẫn để tăng tài

Khôn khôn dại dại nào ai tránh vòng

Có khi nhẫn để khoan dung

Ta vui người cũng vui cùng có khi

Có khi nhẫn để tăng uy

Có khi nhẫn để kiên trì bền gan

Có khi nhẫn để an toàn

Có khi nhẫn để rõ ràng đúng sai

Bạn bè giao thiệp nào ai

Có khi nhẫn để kính người trọng ta

Kể ra cũng khó đó mà

Chữ TÂM, chữ NHẪN, xem ra cũng gần.



Đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP

Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 04/02/2014

Sân (hận, giận dữ) bắt nguồn từ Tham mà ra, Sân là phản ứng khi Tham không được thỏa. Cho nên, để Nhẫn, kìm chế Sân hận là cách trị ngọn, còn bớt bỏ lòng Tham là trị từ gốc.

Nói về Tham. Một chút liên tưởng :

...........Tham..........
Phủ ....Tham...... Tướng
Sát .....Tham...... Phá

Tham là "dục", dục là bản năng sinh tồn tự nhiên của con người.
Tham vừa đủ, thì Tham biến thành Phủ - Tướng, ổn trọng hiền hòa, mà danh lộc đều đủ.
Tham thái quá, thì Tham biến thành Sát - Phá, bất ổn kịch liệt, đời sống vất vả thăng trầm.
Trích dẫn

Monday's Photo Monday 04/02/2014

Trùng hợp nhỉ, mình mới đọc xong, chia sẽ cùng bạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cái Ta Của Mình Còn Quá Lớn Nên Nhìn Thấy Lỗi Người

Khi phát hiện ra lỗi lầm của người khác, quý vị nên dũng cảm thừa nhận lỗi lầm của mình, trước phải quán xét tự thân, phải sám hối với chính mình, như thế mới có thể giải quyết được vấn đề. Lúc trước, chúng ta có nói đến pháp tu nhẫn nhục, thế nào gọi là nhẫn? Tức nhẫn điều không thể nhẫn. Không có năng nhẫn và sở nhẫn (người nhẫn và điều được nhẫn), không có hoàn cảnh, “ngã” của năng nhẫn và “tha” của sở nhẫn đều không tồn tại, đó gọi là năng nhẫn hay nhẫn. Quý vị chỉ có nhận thức với một thái độ như thế mới có thể nhận biết được vấn đề một cách như thật. Mở miệng tuyệt đối không nói lỗi lầm của người, bất cứ lúc nào trong tâm cũng không nên có tâm niệm thị phi. Có loại tâm niệm đó, phiền não nhất định sẽ phát sanh; không có tâm đó, phiền não sẽ không còn lai vãng.

Nói như thế, có phải là tôi không muốn sửa đổi, ngăn chặn lỗi lầm của người khác, vì vậy mà đôi lúc khiến cho công việc bị đổ vỡ? Trên thực tế, khởi đầu là do quý vị không chuyển được cảnh, đợi đến khi trong tâm của quý vị thật sự không còn tâm niệm thị phi thì những hiện tượng trên tự nhiên biến mất. Sở dĩ những hiện tượng trên có mặt là do ban đầu quý vị có gieo hạt giống đó, nó nhất định trổ quả cho quý vị xem, nó khiến cho quý vị phát hiện ra vấn đề. Một khi đã phát hiện ra vấn đề, bước đầu tiên quý vị vẫn còn cảm thấy rất thanh tịnh; bước thứ hai thì phát hiện ra người khác sao có quá nhiều vấn đề, quá nhiều sự việc; bước thứ ba quý vị sân si lên, anh làm sao mà trở nên như thế được nhỉ? Bước thứ tư quý vị đi đến nước chịu hết nổi.

Khi phát hiện ra vấn đề của người khác thì phiền não tự thân đã nổi lên, đó là điều hiển nhiên. Bất luận quý vị phát hiện ra ưu điểm hay khuyết điểm của người cũng đều là phiền não. Vì có sự phân biệt ta, người, chúng sanh thì đã có phiền não. Có người và ta, là đã có sự đối lập. Nhận thấy có người khác thì cái ta liền phát sinh lên. Cái ta này từ đâu đến? Vì thấy có người khác, nên cảm nhận được sự có mặt của cái ta, nếu khi không có người khác thì cái ta cũng không tồn tại. Cho nên nói hiện tại chúng ta đã phạm phải một sai lầm rất lớn.

Có người nổi sân si, quý vị nói người đó đã làm ảnh hưởng đến mình. Bất luận quý vị nhận thấy cái tốt hay cái xấu của người cũng đều là phiền não của quý vị. Quý vị thấy anh ta hôm nay tốt, ngày mai tốt, ngày mốt thì đã xấu đi rồi. Đối với anh ta thì tốt, đối với người khác thì xấu, luôn luôn có sự phân biệt như thế. Nên nói tốt hay xấu đều do sự đối lập sinh ra, chỉ cần một phương diện khởi này lên thì phương diện kia liền sanh theo.

Tại sao nói nhìn thấy tốt hay xấu đều không đúng? Biết cái xấu, chúng ta không học theo. Nhưng khi chúng ta phát hiện ra chỗ tốt của người, liền khởi lên sự so sánh. Người này tu hành chân chánh, tốt quá, mình sẽ theo học với người ấy. Quý vị nhìn thấy người đó ngồi thiền sao mà trang nghiêm, tụng Kinh sao mà vang vọng, tu hành sao mà tinh tấn. Nhưng quý vị không biết rằng khi nhìn thấy những ưu điểm của người đó, đồng thời cũng nhìn thấy được mặt ngược lại của họ, hay mặt ngược lại tương tự nơi những người khác, người này như thế này, người này như thế kia, rốt cuộc ai là người tốt nhất? Đó là bản thân mình tốt nhất. Chuyển tới chuyển lui, chuyển xuôi chuyển ngược, cuối cùng dừng lại nơi mình. Nên nói chuyển một vòng thì cuối cùng cũng lộ ra “cái tôi” của chính mình, đây chỉ là một sự lừa bịp.

Trong sự tu hành, tuyệt đối đừng nên thấy có tướng nhân (thấy có sự tồn tại của người khác), chúng ta nên quán “chư pháp không tướng” mà xa rời tất cả tướng. Tất cả chúng sanh đều là cha mẹ kiếp trước của mình, đều là chư Phật trong tương lai. Tất cả đều là pháp thân của quý vị, thì quý vị còn có phiền não gì đáng nói nữa chứ? Có quán sát như vậy, mới có thể giải quyết được vấn đề. Nếu như quý vị chưa được như thế, thì chỉ còn cách nương theo thiện pháp thông thường mà đi tới. Quý vị muốn một lần đạt được cứu cánh rất khó, bao giờ cũng có những nơi quanh co khúc khuỷu, chi bằng ngay tại điểm này quán sát một cách triệt để, học lấy pháp cứu cánh, đây là phương thức lý tưởng nhất.

Pháp sư Diệu Tường
Trích dẫn

TiKiTaKa's Photo TiKiTaKa 05/02/2014

Chữ nhẫn dạy cho Việt tộc thì hợp, vì một dân tộc văn hoá 3 giây, cua đường thẳng thì cần phải sống chậm lại, đi chậm lại, nghĩ chậm lại. Nghĩ chậm lại, nghĩ cặn kẽ, toàn diện thì thấu đáo. Thấu đáo còn gọi là đến nơi đến chốn. Tránh được tật gán ghép tùm lum, thấy cái gì hao hao nhau là gán bừa. Nhẫn thì sẽ có đầu có đuôi, rồi nuôi lâu sẽ lớn.
Trích dẫn

Vân Từ's Photo Vân Từ 05/02/2014

Chữ nhẫn dễ học khó hành. Cá nhân tôi cả đời hành chẳng được là bao nên cứ phải nhắc mình mãi.
Trích dẫn

tucthat's Photo tucthat 05/02/2014

Vui một chút!

Nhẫn theo cách gõ tiếng Việt: nhaan~ = nha~an = nhã an.

Nhã: thanh tao, lịch sự, có lễ độ
An: an lành, yên bình

Vậy có Nhã để được An chăng?

Bản thân tôi vẫn chưa học được, hành càng khó lắm thay.
Sửa bởi tucthat: 05/02/2014 - 07:40
Trích dẫn

hobbyty's Photo hobbyty 05/02/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 04/02/2014 - 23:39, said:

Sân (hận, giận dữ) bắt nguồn từ Tham mà ra, Sân là phản ứng khi Tham không được thỏa. Cho nên, để Nhẫn, kìm chế Sân hận là cách trị ngọn, còn bớt bỏ lòng Tham là trị từ gốc.

Nói về Tham. Một chút liên tưởng :

...........Tham..........
Phủ ....Tham...... Tướng
Sát .....Tham...... Phá

Tham là "dục", dục là bản năng sinh tồn tự nhiên của con người.
Tham vừa đủ, thì Tham biến thành Phủ - Tướng, ổn trọng hiền hòa, mà danh lộc đều đủ.
Tham thái quá, thì Tham biến thành Sát - Phá, bất ổn kịch liệt, đời sống vất vả thăng trầm.


Đúng ghê... mình nghĩ là mình rất "tham" ... lúc nào cũng chỉ muốn là của mình nhưng mà ko phải muốn tất ... haiz khó nói quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Phù Suy's Photo Phù Suy 05/02/2014

Gốc của chữ Nhẫn có lẽ vẫn ở lòng Từ Bi vì Nhẫn để đoạt, để phục, hay cầu vinh..vv..... thì Nhẫn này cũng chỉ loanh quanh ở tham sân si, rồi đến lúc nào đó lại dẵm phải sự phẫn nộ mà bất Nhẫn gây hoạ.

Muốn có được lòng Đại Bi thì phải thông hiểu pháp thế gian, cảm được nhân sinh quan nên đúng là bài Toán cực khó !!!!!!!!!
Trích dẫn

hobbyty's Photo hobbyty 09/02/2014

--- ” học nhẫn nhục”. Thế gian này nếu nhẫn được một chút thì sóng yên bể lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Nhẫn, vạn sự được tiêu trừ. Nhẫn chính là biết xử sự, biết hóa giải, dùng trí tuệ và năng lực làm cho chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không <<< Nóy thì dễ mà làm thì khó lắm thay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Monday's Photo Monday 09/02/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phù Suy, on 05/02/2014 - 21:42, said:


Gốc của chữ Nhẫn có lẽ vẫn ở lòng Từ Bi vì Nhẫn để đoạt, để phục, hay cầu vinh..vv..... thì Nhẫn này cũng chỉ loanh quanh ở tham sân si, rồi đến lúc nào đó lại dẵm phải sự phẫn nộ mà bất Nhẫn gây hoạ.
những thân phận phụ nữ, những mảnh đời con con đã và đang bị đè bẹp bởi chữ nhẫn to đùng của các đấng làm to, làm quan.
Trích dẫn