

Tìm hiểu cung Nô bộc
#31
Gửi vào 30/06/2011 - 11:55
Những gì bác chỉ dạy thực sự thâm thúy và sâu sắc, những điều này cháu đã không nghĩ đến, cám ơn bác đã chỉ dạy.
Ngọ cung là vị trí của đế tinh, Thiên Phủ lại ở vị trí địa võng, Ngọ cung, cũng là cung lục hại của cung Sửụ mà Cự Môn đóng tại đây và đây chính là phương vị Tí - Sửu nhị hợp hóa thổ. Bản chất của thổ là mộ, là kho, là lấp. Nên gọi là thổ đầy đủ. Thổ Sửu là thổ đới kim, nghĩa rằng trong thổ ( trong kho ) đã tích cóp tiền bạc, vật dụng, đồ ăn thức uống.
Cung Tý tuy là cung thấp nhất, thuộc nghi âm, đáng lý nó phải là nơi lạnh nhất, nơi của tháng Tý trong một năm, nhưng thực tế cho thấy tháng lạnh nhất phải là tháng Sửu thuộc Tiết Đại Hàn nhằm ngày 21 tháng giêng dương lịch, và ngược lại tháng nóng nhất phải là tháng Mùi thuộc tiết Đại Thử nhằm ngày 23 tháng 7 dương lịch.
Như vậy trục Sửu Mùi là biến tướng của trục Tý Ngọ nhằm xác định sự phân chia quân bình về nóng lạnh, tức về thời tiết. Đã là thời tiết thì sự chuyển đổi giữa các mùa thường âm thầm, chậm chạp mà bền bỉ và rõ rệt.
Từ đó ta có thể hiểu tại sao cách bất hiển công danh, hoặc sau 30 năm mới thành công của cách Âm Dương đồng cung, cách Vũ Tham đồng cung, cách Liêm Sát đồng cung, cách giáp Tham Vũ, giáp Liêm Sát là các cách chủ sự chậm chạp chỉ có khi Mệnh đóng tại trục Sửu Mùị Đối ảnh của trục này là trục Thìn Tuất cũng mang nghĩa tương tư..
Vậy có thể hiểu trường hợp Cự Môn sửu là cửa đóng then cài?
Mong bác chỉ dạy.
Cám ơn bác rất nhiều
Kính
TC
Thanked by 1 Member:
|
|
#32
Gửi vào 30/06/2011 - 12:25
Thanked by 1 Member:
|
|
#33
Gửi vào 30/06/2011 - 17:19
Thienco, on 30/06/2011 - 11:55, said:
Sách Tử vi đẩu số toàn thư viết: 巨门属水北斗化暗主是非 (Cự môn thuộc thủy Bắc Đẩu hóa ám thiển thị phi)
Đúng là Cự môn khi đóng cửa lại, thì tối và u ám ! Cũng như ta thường nói "mở mồm" nói, ... "mở cửa" đón ánh sáng ...
Lại ví như, Tôi cùng Thienco đang như cánh bèo trôi ngược dòng, trở về với ý nghĩa ban đầu của sao Cự môn trong 14 chính tinh, được lập nghĩa là Môn: đóng - mở vậy.
Trong ba vòng Lộc tồn - Trường sinh - Thái tuế, thì ta thấy vòng Thái tuế cũng đã định vị trí thuận tự của Môn (Tang môn).
Như vậy, ta có thể đặt câu hỏi trong 2 vòng Lộc tồn và Trường sinh, có Sao nào mang hàm nghĩa "ẩn" của Môn không ?
(Tỷ dụ như Thanh long và Quan đới có được không ?)
Chúng ta cứ từng bước từng bước, cắt lát mổ xẻ từng Sao để tìm hiểu, sau đó sẽ tổ hợp lại thì không bị rối, cũng chẳng nên viết ra một nhóm Sao làm gì, do vì ta làm chủ được thời gian vậy.
HaUyen
P/S: Tôi bị bệnh thường hay nhiễm Từ theo Dịch, nên khi Thienco đọc có gì thì bỏ qua. Cũng như ta thường nghe nói: "kháng cáo lên cấp Sơ thẩm", thì chữ "kháng" này cũng được bắt nguồn từ Lời hào Thượng quẻ Càn: "Kháng long" vậy.
Sửa bởi HaUyen: 30/06/2011 - 17:20
Thanked by 1 Member:
|
|
#34
Gửi vào 30/06/2011 - 17:25
#35
Gửi vào 30/06/2011 - 23:39
Bác cứ nói, viết như bác đang làm ạ, cháu rất muốn như vậy vì chính từ đó cháu sẽ hiểu ra nhiều điều, rất cám ơn bác đã chỉ dạy cho cháu.
Bác Sĩ (sinh), Tướng Quân (vượng), Bệnh Phù (mộ)
Lực Sĩ (mộc dục), Tấu Thư (suy), Đại Hao (tuyệt)
Thanh Long (Quan Đới), Phi Liêm (Bệnh), Phục Binh (thai)
Tiểu Hao (Lâm Quan), Hỉ Thần (Tử), Quan Phủ (dưỡng)
Thanh Long - Cá vượt vũ môn - Cá hóa rồng
Vậy ẩn của Môn là Thanh Long, Quan Đới: Người gặp thời, đắc dụng.
Sửa bởi Thienco: 30/06/2011 - 23:44
Thanked by 1 Member:
|
|
#36
Gửi vào 01/07/2011 - 05:36
ĐàmThùy213, on 30/06/2011 - 17:25, said:
Đây chúng ta đang tìm hiểu tán chuyện mở rộng, không cho là đúng.
ĐàmThủy213 đọc, chỉ để tham khảo thêm.
HaUyen
Thanked by 1 Member:
|
|
#37
Gửi vào 01/07/2011 - 06:18
Quy đây, có thể nhận biết thêm lịch sử xã hội thời xưa, dùng hai chữ Bác sĩ như một phác đồ điều trị chuẩn mực, được tổ chức Y tế thế giới thông qua vậy.
#38
Gửi vào 01/07/2011 - 09:46
Sĩ = Người nghiên cứu học vấn
#39
Gửi vào 01/07/2011 - 10:19
Thienco, on 01/07/2011 - 09:46, said:
Theo tôi tìm hiểu, thì "cổ bản" Tử vi của ngài Trần Đoàn được bảo lưu một cách nghiêm mật. Tiền lệ này có lẽ được bắt nguồn từ thời Hán, được Đổng Trọng Thư đặt nền móng thiết lập phái Quan học, đời sau được Trương Tái viết sớ trình, lập lại phái Quan học xiển dương cho Quan học mà có sự phân biệt giai cấp.
Đến đời Vĩnh Lạc nhà Minh, thì các Sĩ ở trường làng đều không còn biết là có bản khắc cổ, có lẽ đây cũng là một phần nguyên nhân của man thư vậy.
Thienco tham khảo thêm.
HaUyen
Sửa bởi HaUyen: 01/07/2011 - 10:39
#40
Gửi vào 02/07/2011 - 00:00
Kính
TC
#41
Gửi vào 03/07/2011 - 17:21
Thiencơ nên chăng 専一無憂 (chuyên nhất vô ưu - chuyên nhất một nghề, chuyên nhất một việc thì không có gì đáng phải lo), 長受嘉福 (trường thụ gia phúc ?). Đang trong tình cảnh dụng tâm bất nhất, lòng không thể chuyên tâm, chuyên nhất, thì làm sao hưởng được phúc lâu dài !
Chính - phụ không thể lẫn, đó là trách nhiệm đối với chính bản thân. Công ty cũng là đứa con mình sinh ra, ngoài lợi ích kinh tế thì còn cả tính danh trong cộng đồng xã hội.
Việc nghiên cứu tìm hiểu Tử vi có chậm thì cũng không ảnh hưởng tới ai !
HaUyen
Thienco, on 02/07/2011 - 00:00, said:
#42
Gửi vào 03/07/2011 - 18:22
HaUyen, on 03/07/2011 - 17:21, said:
Thiencơ nên chăng 専一無憂 (chuyên nhất vô ưu - chuyên nhất một nghề, chuyên nhất một việc thì không có gì đáng phải lo), 長受嘉福 (trường thụ gia phúc ?). Đang trong tình cảnh dụng tâm bất nhất, lòng không thể chuyên tâm, chuyên nhất, thì làm sao hưởng được phúc lâu dài !
Chính - phụ không thể lẫn, đó là trách nhiệm đối với chính bản thân. Công ty cũng là đứa con mình sinh ra, ngoài lợi ích kinh tế thì còn cả tính danh trong cộng đồng xã hội.
Việc nghiên cứu tìm hiểu Tử vi có chậm thì cũng không ảnh hưởng tới ai !
HaUyen
Cám ơn bác rất nhiều
Kính
Thienco
#43
Gửi vào 03/07/2011 - 18:45
Cháu mới học bị hút vào Tử vi, còn nhiều vấn đề chưa hiểu mà thấy tử vi rộng quá. Lúc mới học nghĩ cung nô là cung thứ yếu. Sau khi đọc nhiều phát hiện ra vai trò của nó thì choáng.
Thanked by 1 Member:
|
|
#44
Gửi vào 03/07/2011 - 19:10
Sửa bởi hanhphuc: 03/07/2011 - 19:33
Thanked by 1 Member:
|
|
#45
Gửi vào 04/07/2011 - 00:15
zer0, on 23/06/2011 - 02:07, said:
Thí dụ chuyện trong Thuỷ Hử có tất cả 108 anh hùng Luơng Sơn Bạc, cung Nô của 108 vị này tốt không ? Nếu nói tốt thì cũng đúng vì họ luôn chia sẻ khổ cực và sát cánh cùng nhau dám sông chết, nhưng Nô của họ tốt thì tại sao họ bị gian thần hãm hai, kẻ dưới phản trắc, vua bề trên thì không tin dùng . Vì thế zer0 cho rằng cung Nô không quan trong lắm, mà Thân, Mệnh mạnh, vững mới là điều cần thiêt. Bản thân mình có đủ mạnh thì người ta bắt buộc phải nghe theo, như câu còn tiền còn thầy còn bạn, hết tiền hết rượu ...v.v..
Cung Nô của 108 vị anh hùng Lương Sơn có vẻ đẹp rạng ngời, người người đều mong có
có truyền thuyết họ là 108 vị sao không tốt lành,được thả ra,vào xã hội thời ấy là đúng lẽ.Có người cho rằng cuối cùng cũng chết hết,không có hậu,rồi lại trách Tống Giang,haiz se sẻ làm sao hiểu được đại bàng ?
Theo em ngoài mệnh nhịhợp tài quan thì nô cung là 1 cường cung.(em thì trọng nghĩa khinh tài mấy anh thông cảm **)
Không có Quan Vân Trường-Trương Phi-Khổng Minh-Bàng Thống-Triệu Tử Long-Hoàng Trung- thì làm sao Lưu Bị ngồi trên ngai vàng ?
Không có Lê Lai liệu Lê Lợi còn mạng mà làm vua ?
Làm tướng mà không có nô -trung- thì làm sao an tâm ? không có nô -tài- thì làm sao gánh chuyện lớn ?
Anh em là tay chân,cuộc đời có bằng hữu,nhất hô bách ứng há chẳng vui?cùng ăn cùng ngủ cùng vui chơi,...
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
5 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












