Trích dẫn
Hề hề .. hân hoan gặp Nị tham gia cái toppic chém gió mà khí thế ngất trời này hà ... hề hề ... hết thấy bóng anh Hà Uyên thân thương của Ngộ , lại được gặp chàng VuiVui .. VuiVui chém gió với Ngộ một hồi cũng chạy đâu mất , Ném cho Ngộ cục đá to tướng rồi biệt vô tăm tích , người đâu mà lạnh lùng thiếu tình củm quá .. làm Ngộ khóc hề hề ... ( xí .. lâu lâu nhớ , nhắc cho ắt xì hơi chơi .. hề hề ) .... lại được gặp chàng VDTD .. tếu tếu hài hài ở chốn thiên đàng mộng mơ ru ngủ ... hề hề .... Giờ lại được tiếp thêm Chàng TBTT .... hề hề .. số Ngộ thật diễm phúc quá ... hề hề ....
Voly nói năng chả ra cái dạng tu hành gì cả. Mà tôi có chạy đi đâu đâu. Chẳng qua, cũng phải lo chuyện đời thường. Gặp lúc bận rộn, vắng mặt là chuyện thường. Có thời gian vắng mặt cả tháng. Chứ mới mấy ngày, đã lâu la gì !
Chí ít thì cũng cám ơn voly cái video thiền cái đã. Luyện thiền, nói nhiều tới cái độ mà nói đắc quả hay chưa đắc quả thì quá. Chứ gọi là luyện thì Tôi kinh qua cũng nhiều rồi. Nhiều phái nhiều ngành khác nhau. Bạn nào quan tâm, nếu có những thiên kiến gì thì cũng không nên. Phải thừa nhận những hiệu quả của những phép thiền này. Từ những pháp luân công, nhân điện, rồi thiền theo video mà voly đưa lên, … đều có lợi ích to lớn. Song về những lý luận của các hành giả thì còn phải bàn.
Có thể nói, việc tu luyện. Qua kinh nghiệm đã luyện (tôi chỉ có luyện chứ không có tu) theo nhiều phái, rút ra được nhận xét rằng, mục tiêu luyện thiền đều có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa bệnh, hồi sinh khí lực, tinh thần sung mãn, cải thiện được nhiều đức tính… minh chứng của sự đắc quả mà phái nào cũng nhắc tới là sự khai mở được Huệ nhãn, và khả năng xuất hồn (đi chu du thiên hạ). Song lý thuyết về những chứng cứ này vẫn mơ hồ, thiếu thuyết phục. Có chăng vẫn chỉ là kêu gọi về Niềm Tin. Các Hành Giả, khi khởi xướng, giới thiệu về kết quả luyện thiền đều thái quá. Như là khi đắc quả thì trí tuệ quán thông, thấu hiểu vũ trụ, rằng nhìn thấu quá khứ vị lai, … rất rất nhiều.
Thực tế thì hầu như không có được những sự chứng minh như thế. Và các nhà khoa học cũng vẫn cứ … hững hờ. Xem những điều phát ngôn của các Hành Giả là ...tào lao.
Quả thật là như vậy. Về mặt thực hành, có rất nhiều bệnh, tật mà qua luyện thiền, chúng ta có thể khắc phục được. Có sự cảm nhận và có cả những chứng minh bằng các xét nghiệm y khoa tân tiến. Bản thân tôi cũng có được những kết quả đáng để mà có lời khuyên các bạn quan tâm, nhất là với những người gặp các chứng bệnh mà trong nhiều hoàn cảnh là khó trị – chứ không nói y học hiện đại bất trị đâu nhé – thì việc luyện thiền để cải thiện bệnh tật là rất nên quan tâm và cố gắng. Nhưng nếu từ đó mà nói như voly thì chớ có tin để mà lãnh hậu quả là sự can thiệp của y học hiện đại là quá muộn. Một sự phối hợp giữa y học hiện đại và các phương pháp này là một phép an toàn. Hiệu quả rất tốt cho bất cứ con bệnh nào.
Về mặt lý luận. Các hành giả thể hiện một trong hai xu hướng.
-Thừa lý luận mà thiếu thực tiễn. Xu hướng này dẫn tới sự cực đoan là hoang tưởng. Điều này thấy rất rõ ở những vị theo „trường phái Đỉnh cao trí tuệ”. Chúng ta đã được chứng nghiệm qua gần 100 năm trên phạm vi toàn cầu rồi. Và hiện nay Dân ta vẫn còn đang ngụp lặn chứng nghiệm.
-Có thực hành, nhưng thiếu lý – thể hiện ở voly, he he... . Xu hướng này cũng dẫn tới sự cực đoan, huyễn tưởng. Theo những kết luận về sự quán thông khi khai mở huệ nhãn, chúng ta được nghe rất nhiều chuyện thần kỳ. Nhưng thực ra, chẳng có gì là thần kỳ, thần bí nào cả. Có chăng thì chỉ là huyễn hoặc mà nói quá lên thôi. Có nhiều điều là có thật. Nhưng có thể hiểu được.
Theo ngành giải phẫu chức năng của não người thì não người có nhiều vùng khác nhau, mỗi vùng của não đều phụ trách một số chức năng đặc trưng. Theo đó mà có tên gọi tương ứng. Như có vùng vận động, vùng ngôn ngữ, vùng tư duy toán học, vùng văn học, vùng nhìn, vùng nghe, … mỗi vùng đảm trách những hoạt động tư duy của con người một cách tương đối phân biệt. Trong số các vùng đó, người ta có phát hiện có một vùng khá đặc biệt – gọi là khá đặc biệt chỉ vì nó khác biệt những đặc trưng thông thường trên – nằm ở cái gọi là tuyến Tùng. Chắc nhiều người đã biết về tuyến này rồi. Tuyến này rất phát triển ở một số động vật. Nhưng ở con người, tuyến này hoạt động rất hạn chế. Đứng trên quan điểm về giải phẫu chức năng của não thì những người ăn nói lưu loát có vùng ngôn ngữ của não khá phát triển hơn bình thường. Nhà toán học thì có vùng toán học phát triển, nhà văn cũng có vùng văn học phát triển hơn, người học võ thì có vùng vận động khá phát triển.... quá trình học tập cũng như phép tu luyện vậy. Và cũng có yếu tố về năng khiếu. Người có năng khiếu về gì thì nơi đó của não cũng phát triển hơn bình thường. Cho nên, nếu tuyến tùng của ai đó có phát triển hơn người bình thường thì người đó cũng có những khả năng do tuyến Tùng mang lại.
Khi luyện thiền, hầu hết các phép luyện thiền, hay tu tập đều có khả năng tập trung kích hoạt sự hoạt động tích cực của tuyến Tùng hơn mức bình thường so với người không tu tập. Đạt tới sự phát triển nhất định, Con mắt thứ ba được khai mở. Và người đó sẽ có những năng lực khác thường. Khác thường là bởi vì ít người có những khả năng đó. Nhưng thực cũng chỉ là tương đương những loài vật có tuyến tùng phát triển. Con người khác loài vật ở chỗ có tư duy, nên những năng lực khác thường của tuyến Tùng ở con người cũng thể hiện ở tầm mức cao hơn loài vật. Nhưng quan niệm theo vùng giải phẫu của não thì cũng tương đương những thiên tài toán học có vùng toán học phát triển, những nhà văn lớn thì có vùng văn học phát triển. Ở những thiên tài đó, họ có những năng lựuc kinh dị, như giải những bài toán hóc búa mà mấy trăm năm chưa có ai giải nổi. Những tác phẩm văn học đánh động tới lương tri hàng trăm triệu người, giá trị tác phẩm, giá trị nhân văn xuyên suốt hàng thế kỷ. v. v. ... Rồi những năng lực của người có tuệ nhãn ? Nhìn thấu quá khứ vị lai ư ? thì có khác gì những nhà toán học hiểu được thế nào là số thực và số ảo, nhìn được cấu trúc toàn hảo của Số !, có khác gì những nhà vật lý hiểu được cấu trúc của lỗ đen, bản chất của sự bất định, hiểu được tính lưỡng tính của sóng và hạt vật chất, ...có khác gì những nhà thơ sáng tác ra những bài thơ thần như Hàn mặc Tử, ...Những nhà quân sự đại tài, trăm trận trăm thắng như Trần Hưng Đạo, Quang Trung Nguyên Huệ. Nhà chính trị kiệt xuất như Nguyễn Trãi, … ở họ, nhìn thấu được những vận động của xã hội loài người, nhìn rõ được xu thế phát triển, giá trị của truyền thống dân tộc, …
Thực có khác gì đâu. Những năng lực khác thường, có yếu tố thiên tài, đều cùng chung một bản chất. Cho nên, cho dù Hành Giả có đắc đạo, đắc quả đi chăng nữa. Họ cũng chỉ có thể khám phá ra những năng lực khác thường mà tuyến Tùng cho họ mà thôi. Chứ họ cũng không thể nhờ Tuệ Nhãn mà tìm ra châu Mỹ, nhờ tuệ nhãn mà thấy được trái đất quay quanh mặt trời, nhờ tuệ nhãn mà chứng minh được Bổ đề cơ bản, nhờ tuệ nhãn mà chống được bệnh cúm gia cầm H5N1, rồi nhờ tuệ nhãn mà ngăn được sự nóng lên toàn cầu. …
Hành Giả ơi. Tôi cũng đang luyện đây. Cũng thấy được phật tổ như lai, phật bà quan âm, cũng qua được cảm nhận sự nhức nhối của con mắt thứ ba, sau đó mà thấy được những gì mà các hành giả đi trước xác nhận bằng vào con mắt thứ ba đó. Nhưng không thể nhờ đó mà giải quyết được những bài toán vật lý mà tôi quan tâm, không giải quyết được những bài toán tử vi còn đang tồn đọng – mặc dù đối với tôi là rất then chốt. Tôi chưa „thò được chân” vào thế giới của các vị hành giả đẵ đắc quả, nhưng cũng thấy được rằng, các Vị không nên huyễn hoặc mà tự cho rằng, đắc quả là quán thông được vũ trụ. Thưa, chả có đâu. Cũng chỉ là một trong vô số khả năng của thiên tài mà thôi. Cho nên, đừng có quá tự tin mà kêu gọi, „HÃY ĐẾN VỚI TÔI” khi bệnh viện từ chối chữa chạy, trả về chờ chết. Phải tội ! Khi con bệnh chết là phải tội đấy !
Nếu có, thì Hãy khuyên người ta đến với khoa học, theo các Vị chỉ là sự bổ sung có lợi mà vô hại. Nhưng các Vị khuyên người ta vứt bỏ khoa học thì không được rồi. Như thế thì không sợ sai. Không cực đoan. Vì chỉ có khoa học mới đầy đủ cả lý luận lẫn thực hành.