Jump to content






Advertisements




Cải Mệnh



481 replies to this topic

#406

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 02:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

daingu, on 21/01/2014 - 15:02, said:

Daingu xin hỏi bác vuivui là nếu theo như ý bác nói bên trên thì đưa 1 lá số trắng không có nơi sinh, hoàn cảnh xuất thân của nhiều đứa trẻ sinh ra cùng 1 múi giờ. Khi đó sẽ xác định yếu tố thiên, địa, nhân thế nào? giống hay khác? Giống, khác thế nào?
Daingu sao không tự hỏi lá số có biểu diễn dưới tọa độ không gian và thời gian theo dạng (x,t) không mà lại đ hỏi như thế ? Một khi đã hỏi như thế, có nghĩa là Daingu đã đem tư duy không thời gian theo quan niệm phương tây - khoa học mà "gieo vào" huyền học rồi. Bước đầu tiên đã đi lầm đường rồi thì làm sao có thể học được huyền học ! Hãy thử hỏi xem, trong huyền học, có nơi nào biểu diễn sự biến hóa theo không thời gian như thế không đã. Cần phải làm quen với dạng tư duy theo huyền học. đừng bê nguyên dang tư duy khoa học tự nhiên vào như thế.
Có thế mới hiểu được tại sao lá số được thành lập mà không lý gì đến địa điểm sinh ra cũng như hoàn cảnh gia đình, gien của cha mẹ hay ông bà.

Thanked by 4 Members:

#407

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 04:57

Tóm lại là mệnh có cải được không ? a/ Được ; b/ Không; c/ Nguyễn Du : Được Không/ Không Được : " Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều"
Cải là phần Nhân, Mệnh là phần Thiên, vậy thì năm ăn năm thua, bên nào kéo được bà Đia theo giúp thì cán cân nghiên về bên đó.

Thanked by 2 Members:

#408

GumBall



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 05:07

Vật không chỉ có âm dương mà còn có ngôi có thứ.
Người không chỉ có đực cái mà còn có cương có thường.

Cùng là nữ, nhưng có người là bà mình, có người là mẹ mình, có người là vợ mình, có người là đồng nghiệp mình, có người là em vợ mình. Không phân được thì loạn.

Trong thiên vốn đã có thiên
Địa kia, nhân đó cũng 3 4 tầng.

Thanked by 3 Members:

#409

daingu



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 12 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 07:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

htruongdinh, on 21/01/2014 - 23:00, said:

Địa, Nhân khác nhau nhiều chứ.

Mời Htruongdinh cố gắng đọc đầy đủ từ phần tranh luận về các yếu tố thiên, địa, nhân theo quan điểm của Mao3que và bác vuivui phản biện lại. Rồi dẫn đến câu hỏi của Daingu.

Thanked by 1 Member:

#410

daingu



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 12 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 07:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 23/01/2014 - 02:49, said:

Daingu sao không tự hỏi lá số có biểu diễn dưới tọa độ không gian và thời gian theo dạng (x,t) không mà lại đ hỏi như thế ? Một khi đã hỏi như thế, có nghĩa là Daingu đã đem tư duy không thời gian theo quan niệm phương tây - khoa học mà "gieo vào" huyền học rồi. Bước đầu tiên đã đi lầm đường rồi thì làm sao có thể học được huyền học ! Hãy thử hỏi xem, trong huyền học, có nơi nào biểu diễn sự biến hóa theo không thời gian như thế không đã. Cần phải làm quen với dạng tư duy theo huyền học. đừng bê nguyên dang tư duy khoa học tự nhiên vào như thế.
Có thế mới hiểu được tại sao lá số được thành lập mà không lý gì đến địa điểm sinh ra cũng như hoàn cảnh gia đình, gien của cha mẹ hay ông bà.

Vậy lá số tử vi cần gì phân ra từng múi giờ sinh, và cần gì phải phân chia đâu là các năm địa chi... Vì các yếu tố đó cũng chính là các yếu tố không, thời gian rồi còn gì? Tiếp đến là đâu cần phân biệt rõ tính lý của các sao, sự phối hợp các cách cục. Vì phân chia cũng là mắc vào cái khoa học thống kê của phương tây còn gì? Huyền học là cứ phải "huyền" đã rồi mới có khả năng học sao?

Thiết nghĩ nếu bác vuivui đã nói thế thì chả cần ngày, tháng, năm sinh, giới tính rồi các yếu tố khác. Vì các yếu tố đó ít nhiều lại sẽ xuất hiện sự phân chia rạch ròi và phạm cấm kỵ vì nó có sự rạch ròi của khoa học tự nhiên. Chỉ cần 1 yếu tố siêu hình nào đó các nhà huyền học sẽ cho bạn biết bạn thế nào và cần cải số ra sao.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 23/01/2014 - 02:49, said:

Có thế mới hiểu được tại sao lá số được thành lập mà không lý gì đến địa điểm sinh ra cũng như hoàn cảnh gia đình, gien của cha mẹ hay ông bà.

Chính vì nó sẽ chung cho mọi người cùng điều kiện về yếu tố thiên, nếu chỉ có lá số mà không có các nhân tố bổ sung về nơi sinh, ông bà cha mẹ...Nên mới cần cho biết hoàn cảnh xuất thân, nơi sinh sống,... để từ đó có thêm địa và nhân bổ khuyết cho 1 lá số và 1 kịch bản hoàn chỉnh của đời người.

Xin dừng hỏi bác tại đây, vì còn bận đi làm và không thể theo dõi thường xuyên.

Sửa bởi daingu: 23/01/2014 - 08:06


Thanked by 1 Member:

#411

daingu



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 12 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 08:38

Bổ sung thêm ý cuối: Bác vuivui có hỏi "Daingu sao không tự hỏi lá số có biểu diễn dưới tọa độ không gian và thời gian theo dạng (x,t) không mà lại đ hỏi như thế. Một khi đã hỏi như thế, có nghĩa là Daingu đã đem tư duy không thời gian theo quan niệm phương tây - khoa học mà "gieo vào" huyền học rồi. Bước đầu tiên đã đi lầm đường rồi thì làm sao có thể học được huyền học"

nếu coi (x,t) là đại biểu của không gian và thời gian thì theo Daingu trên lá số vị trí của các cung sắp xếp thứ tự từ trái qua phải, trên xuống dưới là biểu diễn cho yếu tố không gian. Sự xuất hiện tên các con vật từ Tý đến Hợi/Dần là căn cứ theo thời gian. Đi thuận hay nghịch đại vận là không gian, 1 Đại vận = 10 năm, tiểu vận = 1 năm hiện trên lá số là yếu tố thời gian.

Thôi đúng là Đại Ngu nên không Đủ Khôn để học huyền học.

Sửa bởi daingu: 23/01/2014 - 08:41


Thanked by 3 Members:

#412

T.AO



 

    Cấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7426 Bài viết:
  • 4857 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 08:47

Bạn đại ngu ơi dù thế nào đại khê cũng ủng hộ bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#413

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 08:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DaiKhe, on 23/01/2014 - 08:47, said:

Bạn đại ngu ơi dù thế nào đại khê cũng ủng hộ bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dù đúng dù sai, em cũng không đòi quà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#414

hongtiem



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2032 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 09:56

Sự thực là HT thấy người nào mà đã có khả năng thấu hiểu được thế nào là "mệnh" và thông suốt chân lý của tạo hoá thì thường lại không còn quan tâm lắm đến số mệnh, cụ thể là lá số tử vi của họ. Ngũ thập nhi tri thiên mệnh. Có lẽ là khi cái tâm đã buông bỏ được chấp ngã của bản thân, thì tự nhiên thân tâm có sự cảm ứng, cân bằng với guồng quay của tạo hoá. Sự buông bỏ, xả bỏ khác với sự buông thả, thờ ơ, trễ nải.
Nên mới ở ngưỡng Tam thập nhi lập, HT nghĩ để làm tròn được bổn phận của mình, sống vui, sống khoẻ, sống có ích đã là thành công lắm rồi, cũng đồng nghĩa như việc cải mệnh vậy thôi.
Còn những người đã biết đến lá số, số mệnh mình qua các môn huyền học thì là chẳng ai lại không muốn cải thiện, thay đổi cho số phận mình trong thời điểm hiện tại để nếu số mệnh xấu thì mong cho bớt xấu, nếu tốt thì tốt tốt hơn nữa, nhưng nếu bản thân không hiểu được mong muốn thực sự của bản thân, mà thành thực xem mình đã có gì, thiếu gì, và biết thế nào là đủ cứ để lòng tham dẫn dắt mà muốn chạy đua đường dài với số phận thì biết đâu cũng chẳng tới tích mà thân tâm thì hao tổn, tinh thần thêm bế tắc, hoang mang hơn, nên chừng nào tay còn lăm lăm lá số, đầu còn lởn vởn tính toán, đầu cơ các phương thuật, bí kíp di cung hoán số...để mong "cải" được số mệnh HT nghĩ là rất dễ lợi bất cập hại. Nên sự Xả bỏ cái tôi ở đâu cũng là việc nên làm nhưng lại khó thực thi nhất, nên đã là việc chia sẻ, học hỏi kiến thức đơn thuần thì cứ lấy tiêu chí cùng tham gia, góp ý, đồng tình, không đồng tình, phản biện trên quan điểm bình đẳng, tôn trọng, còn việc ai có năng lực hiểu được và thực hành được chút nào không, ai giỏi ai dở thì là việc của mỗi cá nhân, chẳng thế có một cùng đáp án chung khi mỗi người là một cá thể- là riêng là duy nhất.

Sửa bởi hongtiem: 23/01/2014 - 09:59


#415

T.AO



 

    Cấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7426 Bài viết:
  • 4857 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 10:00

Hồi xưa ngày ông Công ông Táo người ta mua cá về cúng rồi thả sông
Bây giờ ngày ông Công ông Táo người ta cũng mua cá nhưng là cá giấy cúng xong rồi hóa vàng

Cá đã " cải mệnh " từ thả cá thành hóa thiêu cá =))

Sửa bởi DaiKhe: 23/01/2014 - 10:01


#416

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 15:23

Đông Y xem xét con người, mạnh ở thể Tinh và Khí

Tử Vi xem xét con người, mạnh ở thể Thần (Thần còn Mệnh còn, Thần mất Mệnh mất)

Tinh, Khí, Thần xét tĩnh thì tuy 3 mà 1, xét động, có thể coi Thần là ngọn của {Tinh, Khí}.

Cho nên, Sửa Thần, phải xuất phát từ Sửa {Tinh, Khí}.

Nhưng, để Sửa {Tinh, Khí} thì phải Tĩnh Thần, vì Thần động thì Tinh, Khí theo đó cũng thoát ra.

Vì vậy, "Cải Mệnh" bao gồm cả Thân pháp và Tâm pháp.

------------------------------------

Cuộc đời là gì ? Cuộc đời, chẳng qua là "chuỗi những thời điểm hiện tại".

Cách tư duy 1: t0 t1 t2 ................................................. tm

Cách tư duy 2: t0 t0 t0 ................................................. t0

Cho nên, trong từng khoảnh khắc của hiện tại, mà ta có đủ phương pháp và rèn luyện để kiểm soát được chính mình, thì Mệnh ắt được Cải.

Thanked by 3 Members:

#417

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 15:33

Trích dẫn

Vậy lá số tử vi cần gì phân ra từng múi giờ sinh, và cần gì phải phân chia đâu là các năm địa chi... Vì các yếu tố đó cũng chính là các yếu tố không, thời gian rồi còn gì? Tiếp đến là đâu cần phân biệt rõ tính lý của các sao, sự phối hợp các cách cục. Vì phân chia cũng là mắc vào cái khoa học thống kê của phương tây còn gì? Huyền học là cứ phải "huyền" đã rồi mới có khả năng học sao?
Có lẽ phải hỏi thẳng – hy vọng là Daingu không tự ái – là Daingu có hiểu can chi không vậy ?
Nói rằng tử vi phân ra múi giờ sinh, đó chỉ là hình thức thôi. Thực ra bốn yếu tố năm, tháng, ngày, giờ đâu có bản chất của thời gian phương tây đâu. Nó vốn là tứ trụ. Chữ Trụ ở đây xuất phát từ nguồn gốc Vũ – Trụ của phương đông. Nó có hình thức tương tự như không gian – thời gian của tây phương. Song không thể đồng nhất với nhau. Vì thế, theo trụ giờ người ta tuy nói là phân theo múi giờ kiểu tây phương. Nhưng bản chất của nó là : Theo âm dương – ngày đêm. Biến hóa của ngày và đêm được biểu diễn theo Trụ giờ. Chứ không phải nó theo Thời gian (có thứ nguyên). Cho nên theo „giờ tử vi” cũng như theo đồng phương, người ta gọi đó là Canh Giờ. Lấy hai tiếng một lần, nhỏ nữa gọi là Thời Khắc. Vốn không có thứ nguyên !!!!
Thứ nữa, Trụ theo phương đông, biểu diễn qua thiên can – địa chi. Chứ thời gian tây phương – nhật thời – làm gì có bóng dáng của thiên can – địa chi. Đừng thấy có „phép biến đổi” - theo toán học người ta gọi là ánh xạ đồng cấu – giữa hai hệ thống này mà cho rằng chúng cùng một bản chất. Đó chỉ là hình thức thôi.
Trụ trong đông phương, không chỉ nói lên TÍNH THỜI mà còn có cả PHƯƠNG LẪN VỊ. Điều này, thời gian ở Tây phương có không ? Vũ trong đông phương, cũng đủ cả Thời lẫn Vị, điều này cũng không thấy ở quan niệm không gian của tây phương. Trụ trong đông phương còn chứa cả yếu tố TAM TÀI nữa. Điều này trong tây phương, cả không gian lẫn thời gian đều không đầy đủ như vậy. Theo quan niệm tây phương thì không gian và thời gian tách rời.
Chuyện phân biệt tính lý, phối hợp cách cục tại sao lại nói vì phân chia thì cũng mắc vào khoa học thống kê của tây phương ? Tại sao Daingu lại nghĩ như vậy ?
Rồi lại câu. Huyền học cứ phải là Huyền ? Tại sao lại nghĩ nó như vậy thì tôi cũng thấy lạ. Có lẽ là vì cho rằng tây phương thì không Huyền sao ?
Nói thế là nhầm lẫn về cơ bản. Bởi vì, vốn hệ thống huyền học và tây phương học không chung nhau về Gốc. Từ những thuật ngữ, khái niệm cơ bản, mỗi bên đều có những nội dung, ý nghĩa đặc trưng. Chẳng hạn như bên tây phương, đại lượng nào cũng có Thứ Nguyên – là độ đo. Nhưng ở đông phương, những khái niệm tương tự đều không có độ đo. Nếu chúng ta làm quen với những điều này thì không có gì lạ lẫm cả. Ví dụ, tây phương, nói về khối lượng, người ta có thang đo Kilogram (nói thế cho dễ hiểu). Nhưng ở đông phương, người ta dùng lý âm dương của cặp nặng – nhẹ, lớn – bé. Và khi chúng ta đứng ở góc này mà quan sát thì thấy sự mô tả của tây phương thì cụ thể và trực quan. Nhưng về tổng quát thì không bằng đông phương. Chẳng hạn như nói có một kg cá. Vậy đem lên bàn cân là ta biết ta có được bao nhiêu. Nhưng tây phương thì chịu không thể Cân được : Có cái chết nặng tựa thái sơn, mà cũng có cái chết nhẹ tựa lông hồng. Với câu này, đông phương lại có thể hiểu rất tường minh.
Nếu đứng ở góc độ tây phương mà nói thì ví dụ trên của đông phương đúng là Huyền. Nhưng nếu đứng ở ví dụ trên mà nói, khi muốn khái quát hóa về nặng nhẹ, mà cứ lấy Kilogram ra mà đo thì tây phương lại là Huyền, chứ không phải đông phương.

Trích dẫn

Thiết nghĩ nếu bác vuivui đã nói thế thì chả cần ngày, tháng, năm sinh, giới tính rồi các yếu tố khác. Vì các yếu tố đó ít nhiều lại sẽ xuất hiện sự phân chia rạch ròi và phạm cấm kỵ vì nó có sự rạch ròi của khoa học tự nhiên. Chỉ cần 1 yếu tố siêu hình nào đó các nhà huyền học sẽ cho bạn biết bạn thế nào và cần cải số ra sao.
Đó là vi Daingu chưa hiểu đông phương học nên mới nói như vậy. Hơn nữa, sự phân chia rạch ròi đó không phải là độc quyền của khoa học tự nhiên, sự khác biệt ở đây là ở bản chất của từng vấn đề. Ngay chuyện suy diễn bằng cách khái quát hóa, quy nạp vấn đề kiểu đó đã không đúng vưois tinh thần khoa học rồi.
Cũng cần nhớ rằng, huyền học tuy nói rằng không phải là khoa học, nhưng đó không phải là khoa học theo nghĩa của tây phương, khoa học tây phương. Chứ không có nghĩa là nó không có bản chất của khoa học. Nếu nói theo nghĩa đông phương, thì với bản chất khoa học, nó cũng có một ý nghĩa của khoa học vậy. Vì thế nên GS Hoàng Phương mới làm cái việc Tích Hợp văn hóa đông – tây. Song nên nhớ, tích hợp chứ không phải là đồng hóa nhau.
Chuyện Cải số, bàn Lý nó là như thế. Nhưng thực ra, tiền nhân đã có rất nhiều phép cải số rồi. Chỉ có điều nó không được nói huỵch toẹt ra thôi. Hơn nữa, lĩnh vực cải số. Đi sâu thì nó rất nghiêm trọng. Như là một loại vũ khí vậy. Trao cho đúng người thì lợi, nhưng không đúng người thì hại vô kể. Hơn nữa, người làm công tác giúp người cải số, theo đúng tinh thần đông phương học thì tất sẽ có sự phương hại đến phúc. Dù tốt, dù xấu, cũng làm cho Phúc phần của chính mình bị tổn thương, mà cái học này, sau này con cháu mình phải gánh. Ai đã từng làm công tác này, đều phải biết rất rõ điều đó. Không phải chỉ là nói để chơi.

#418

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 15:36

Trích dẫn

Chính vì nó sẽ chung cho mọi người cùng điều kiện về yếu tố thiên, nếu chỉ có lá số mà không có các nhân tố bổ sung về nơi sinh, ông bà cha mẹ...Nên mới cần cho biết hoàn cảnh xuất thân, nơi sinh sống,... để từ đó có thêm địa và nhân bổ khuyết cho 1 lá số và 1 kịch bản hoàn chỉnh của đời người.
Daingu vẫn có định kiến rằng tứ trụ là yếu tố thiên, nơi sinh là địa, hoàn cảnh xuất thân là nhân. Trách chi không thoát ra để mà hiểu được về huyền học !
Mặc dù đúng hoàn cảnh xuất thân có yếu tố nhân, nơi sinh tồn – không chỉ nói nơi sinh – có yếu tố địa. Nhưng là Có, chứ không phải nó Là, để rồi ép nó phải xuất hiện ngay từ khi thành lập lá số. Chúng ta cũng thấy rõ, như hoàn cảnh xuất thân nó có nằm trong phần phụ mẫu cung của lá số rồi sao – là chsnh. Và nơi sinh – tồn thì có nằm trong phần Phúc đức cung rồi sao – là chính. Nếu học mệnh chủ thì sẽ còn thấy những thứ đó, thậm chí còn nhiều thứ hơn nữa, nó đã nằm sẵn trong các Sao, cách cục của số rồi. Đâu cần phải „nhét” nó ngay từ „đầu vào” của lá số !!!

Trích dẫn

nếu coi (x,t) là đại biểu của không gian và thời gian thì theo Daingu trên lá số vị trí của các cung sắp xếp thứ tự từ trái qua phải, trên xuống dưới là biểu diễn cho yếu tố không gian. Sự xuất hiện tên các con vật từ Tý đến Hợi/Dần là căn cứ theo thời gian. Đi thuận hay nghịch đại vận là không gian, 1 Đại vận = 10 năm, tiểu vận = 1 năm hiện trên lá số là yếu tố thời gian.
Định kiến của con người, nhiều khi tệ hại thật. Như đã nói, sự tương đồng, không có nghĩa là đồng nhất về bản chất. Và ngược lại, khi không có sự đồng nhất về bản chất thì cũng không cho phép là không có sự tương đồng.
Đời người, chia theo vận trình. Mỗi vận trình có tên gọi của nó, có đủ can chi, mỗi năm đều có can chi, theo đó mà lập ngũ hành, rồi tam tài... . Nếu bảo nó là thời gian tây phương thì có làm được thế không ? Sao cứ cố ép làm vậy.
Quả thật là đúng không thể hiểu được huyền học thật, chứ còn gì nữa.
Nhưng dù sao, Daingu cũng còn biết đường mà hỏi, mà thắc mắc. Điều này không chỉ có lợi cho bản thân Daingu, mà còn có ích cho rất nhiều người khác. Nhưng cũng có một số người, tư duy cũng định kiến như Daingu vậy, nhưng họ lại tự cho họ cao cao, còn thiên hạ thì thấp thấp, nên cứ tưởng mình là chân lý, hô phong hoán vũ. Nhưng trao đổi vài câu thì tòi ra ngay là chả hiểu gì về huyền học. Thậm chí từ căn bản như âm dương cũng mù tịt kiểu như yêu cầu có mỗi điều minh chứng mệnh – thân là một cặp âm dương mà cũng còn tắc tị. Thử hỏi làm sao có thể hiểu được dù chỉ là tử vi không thôi.

#419

ThucThan



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 957 Bài viết:
  • 1859 thanks

 

Gửi vào 23/01/2014 - 15:47


năm tháng ngày giờ sinh là thiên sao...? Chưa đúng, còn thiếu nhiều.
Với cách hiểu như thế này không chỉ tứ trụ cả tử vi khó phát triển ...

Năm tháng ngày giờ gồm tổ hợp của một phần thiên-địa-nhân.


Thanked by 3 Members:

#420

KingPlace



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 815 Bài viết:
  • 1986 thanks
  • LocationHanoi

 

Gửi vào 24/01/2014 - 09:37

Cũng chỉ vì kiểu suy nghĩ á đông " mèo dạy hổ" nên tại sao Việt Nam vẫn kém phát triển trên nhiều mặt như vậy. Nếu nói tổn phúc thì ở đây có rất nhiều người làm công việc dã tràng xe cát để rồi phải tổn phúc, tổn thọ, như bác indoniche ... và nếu họ cùng có suy nghĩ đó thì chắc chắn không bao giờ chia sẻ hết mình và có những lời khuyên bổ ích cho những lớp thế hệ sau.

Còn nói chỉ để chứng minh là mình giỏi thì nó vô vị, vô nghĩa, vô dụng ... chỉ là làm trò hề trước bàn dân thiên hạ. Với những lời nói kiểu nguỵ quân tử, đạo đức giả "Trao cho đúng người thì lợi, nhưng không đúng người thì hại vô kể" nên văn hoá âu lạc mới trường tồn đến vậy.

Những lời kiểu đao to búa lớn, nghiêm trọng hoá vấn đề "Trao cho đúng người thì lợi, nhưng không đúng người thì hại vô kể" thường xuất phát từ sự đạo đức giả. Cũng chỉ là cách tôn mình lên của kẻ tiểu nhân mà thôi.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |