Xem "Quả" biết "Cây".
Linus
26/12/2013
1 cái án tử......nói thật lòng, cảm thấy người mẹ phát biểu câu nói kia là lúc cảm xúc nhất thời. Nhưng không có nghĩa là không phản ánh 1 khía cạnh là sự bất mãn "giàu - nghèo",...
Tôi đồng ý với nhận xét của Vô Danh Thiên Địa.
Tôi đồng ý với nhận xét của Vô Danh Thiên Địa.
Vô Danh Thiên Địa, on 26/12/2013 - 05:18, said:
Nghe phát biểu thấy vô lý quá nhưng xem cái nhân thi` biết cái vô lý đó cũng là cái lý của nhân quả mà ra. Xã hội bất công, vô pháp, đúng và sai, lương tâm không là tiêu chuẩn để chỉ đạo cho hành vi thì nhân tâm con người cũng trở nên tàn nhẩn, vô pháp . Lơii nói vô lý, vô tình ngang ngược đó phát xuất từ sự bất mản xã hội, mâu thuẩn giửa giàu nghèo, giửa quyền lực và cô thế, etc ...
Cây xấu không phải chỉ vì do giống xấu mà còn do Đất, Nước, môi trường...
Cây xấu không phải chỉ vì do giống xấu mà còn do Đất, Nước, môi trường...
ThuHoaDienTrang
26/12/2013
bác VDTD nói cũng không sai...
đôi khi một sự việc đưa ra để bàn rồi để ngẫm và rút ra bài học cho bản thân, cho nhau,,,thế nên những tờ báo như an ninh mới đưa ra các bài như thế và...để người khác biết thông tin để tránh "k đi xe ga....và đeo hột xoài " ....k phải bàn là không suy nghĩ mà viết này viết nọ..để viết đc 1 ý như bác vdtd cũng cần phải dùng cái đầu để suy nghĩ và biết tóm lược, nhìn nhận bao quát ...mỗi con người mỗi tâm tính...nên suy nghĩ khác nhau là không tránh khỏi...nhưng những lời viết ra cũng khiến người khác hiểu phần nào tính cách con người họ, cách nhìn nhận người khác, cách nhìn nhận sự việc,,,cách tiếp cận sự kiện.
Đưa ra thông tin. tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin...nghe người khác xử lý thông tin và rút bài học là điều quá cần thiết.
đôi khi một sự việc đưa ra để bàn rồi để ngẫm và rút ra bài học cho bản thân, cho nhau,,,thế nên những tờ báo như an ninh mới đưa ra các bài như thế và...để người khác biết thông tin để tránh "k đi xe ga....và đeo hột xoài " ....k phải bàn là không suy nghĩ mà viết này viết nọ..để viết đc 1 ý như bác vdtd cũng cần phải dùng cái đầu để suy nghĩ và biết tóm lược, nhìn nhận bao quát ...mỗi con người mỗi tâm tính...nên suy nghĩ khác nhau là không tránh khỏi...nhưng những lời viết ra cũng khiến người khác hiểu phần nào tính cách con người họ, cách nhìn nhận người khác, cách nhìn nhận sự việc,,,cách tiếp cận sự kiện.
Đưa ra thông tin. tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin...nghe người khác xử lý thông tin và rút bài học là điều quá cần thiết.
Vô Danh Thiên Địa
26/12/2013
4mua, on 26/12/2013 - 16:06, said:
Bác nghĩ đó là câu hỏi ạ. Tiến kiểu bác nói 4mua không ham....bác cứ tiến....
Chỉ là thấy bác dựa vào nỗi đau của bà mẹ mất con không làm chủ được cảm xúc của mình để đánh giá nhận xét này nọ, có đáng ko?
Chỉ là thấy bác dựa vào nỗi đau của bà mẹ mất con không làm chủ được cảm xúc của mình để đánh giá nhận xét này nọ, có đáng ko?
Nước Mỹ cũng có cướp bóc và thậm chí còn có cả những kẻ bịnh tâm thần giết người hàng loạt nhưng không có bà mẹ nào phát biểu như thế để biện minh cho hành vi ăn cướp . Sư phát biểu đó không đơn thuần chỉ là do nổi đau xót thương con khi nhìn vào tầng tâm thức sâu xa hơn nó phản ảnh từ trong tiềm thức của bà mẹ xã hội mà bà mẹ đang sống .
4mua
26/12/2013
@vodanhthiendia: 4mua thấy chả có gì đáng để học hỏi từ bác, vậy ko cần thiết hỏi bác cái gì và cũng ko mong bác trả lời. Còn bác dựa vào lời nói trong lúc mất hết lý trí của một con người để đánh giá cả một xã hội phải chăng cái tâm bác cũng mất hết lý trí như vậy. Chữa bệnh cho mình trước khi chữa cho người khác và toàn xã hội mới là việc đáng làm của bác đấy. Chào bác!
Hoa Cái
27/12/2013
Trước 1975, tôi đi cùng 1 người bạn đến nhà 1 quả phụ của 1 cố đại tá chết trận . Nhà của bà ấy nhỏ bé, ở khu nghèo, cạnh giường ngũ là 1 đứa bé chừng 12-15 tuổi bị còng vào đấy, hỏi thăm mới biết từ khi chồng chết nên gia đình suy sụp, bà vợ phải buôn bán và đứa con trở thành hư hỏng .
Không rõ đó là nghiệp của 1 cá nhân cho chồng chết sớm, vợ cực khổ, con bất thành nhân, hay là 1 cộng nghiệp cho 1 tập thể nào đó ?
Sự đau đớn của 1 con thú dù là cấp thấp thấp như chó mèo cho đến cao cấp như con người - chắc cũng giống nhau nhưng chúng ta có thể trách 1 người điên đứng sau song sắt gào thét chửi chúng ta là đồ Ngu hay không ?
Nhưng thật sự ai mới là ngu hay điên như thi sĩ Bùi Giáng hay Phạm Thiên Thư ?
HC
Sửa bởi HoaCai0101: 27/12/2013 - 00:58
Không rõ đó là nghiệp của 1 cá nhân cho chồng chết sớm, vợ cực khổ, con bất thành nhân, hay là 1 cộng nghiệp cho 1 tập thể nào đó ?
Sự đau đớn của 1 con thú dù là cấp thấp thấp như chó mèo cho đến cao cấp như con người - chắc cũng giống nhau nhưng chúng ta có thể trách 1 người điên đứng sau song sắt gào thét chửi chúng ta là đồ Ngu hay không ?
Nhưng thật sự ai mới là ngu hay điên như thi sĩ Bùi Giáng hay Phạm Thiên Thư ?
HC
Sửa bởi HoaCai0101: 27/12/2013 - 00:58
Vô Danh Thiên Địa
27/12/2013
4mua, on 26/12/2013 - 23:49, said:
@vodanhthiendia: 4mua thấy chả có gì đáng để học hỏi từ bác, vậy ko cần thiết hỏi bác cái gì và cũng ko mong bác trả lời. Còn bác dựa vào lời nói trong lúc mất hết lý trí của một con người để đánh giá cả một xã hội phải chăng cái tâm bác cũng mất hết lý trí như vậy. Chữa bệnh cho mình trước khi chữa cho người khác và toàn xã hội mới là việc đáng làm của bác đấy. Chào bác!
Tôi cũng chẳng muốn trả lời với 4mùa nhu*ng vì chính 4mua nêu vấn đề với tôi mà thôi và bây gio8` lại hổn hào nói tôi mất lý trí . Ôi xã hội như thế thì lời phát biểu của bà mẹ cũng chẳng vô lý mất lý trí chút nào .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 27/12/2013 - 05:11
HatCat90
27/12/2013
Có lẽ ai cũng có cái đúng của họ khi nói lên hiện trạng vấn đề .
Cuộc sống cháu thường thấy có 2 loại người, người thì rất ư là sống tình cảm , hiểu cho tình trạng của người khác mà bao dung, người thì lại sống rất ư là lý trí nhưng không vì thế mà nói họ không có tình cảm . Cũng như là người xấu sống không tình cảm mà họ đi chặt tay người khac chỉ để kiếm sống qua ngày vì " không ai cho họ lương thiện " . Còn người tốt thì họ cứ thấy những điều sai trái đó diễn ra hằng ngày mà họ vô tình hay chấp nhận " làm ngơ " vì hiểu lẽ thường , sống ở đâu cũng có cái xấu cái tốt người tốt người xấu . Vì thế mới gọi là xã hội , mà nguồn gốc căn cơ từ đâu mà ra mới là nên phải cần làm chứ không cần nói
Cuộc sống cháu thường thấy có 2 loại người, người thì rất ư là sống tình cảm , hiểu cho tình trạng của người khác mà bao dung, người thì lại sống rất ư là lý trí nhưng không vì thế mà nói họ không có tình cảm . Cũng như là người xấu sống không tình cảm mà họ đi chặt tay người khac chỉ để kiếm sống qua ngày vì " không ai cho họ lương thiện " . Còn người tốt thì họ cứ thấy những điều sai trái đó diễn ra hằng ngày mà họ vô tình hay chấp nhận " làm ngơ " vì hiểu lẽ thường , sống ở đâu cũng có cái xấu cái tốt người tốt người xấu . Vì thế mới gọi là xã hội , mà nguồn gốc căn cơ từ đâu mà ra mới là nên phải cần làm chứ không cần nói
Tâm Thiện
27/12/2013
Thử hỏi ta hoặc người thân yêu đang đi bị chúng nó chặt tay như vậy, chẳng may gây tai nạn sẽ bỏ mạng hay bị chấn thương tàn tật suốt đời không chừng.
Rất đau lòng khi các bậc sinh thành nhóm côn đồ này lại không "tỉnh thức" nhận ra được mức độ nghiêm trọng tàn ác nơi hành vi của người con. Phát ngôn này đã giải thích lý do vì sao con bà lại có thể hành động dã man như vậy:
“Tao biết con tao bị tử hình thì tao chuẩn bị dao giết con Thúy (nạn nhân bị chặt tay, cướp SH) tại tòa. Một lũ nhà giàu hùa nhau đẩy thằng Trúc bị tử hình, ai kêu đeo hột xoàn, đi xe tay ga chi cho nó chém”.
Lỗi nhỏ được bao che, theo tháng ngày sẽ trở thành những lỗi lầm lớn. Một hành động bạo lực được bao che, theo tháng ngày sẽ trở thành những hành vi bạo lực tàn ác và dã man hơn.
Sao lại đến nông nỗi này vậy? Lỗi từ đâu gây nên nghiệp dữ? Ở những kẻ hung bạo, chém người, cướp của ư hay còn biết bao kẻ cướp khác đã làm người dân lương thiện, thấp cổ bé họng, không được yên vui. Buồn thay!
Sửa bởi tamthien: 27/12/2013 - 06:13
Rất đau lòng khi các bậc sinh thành nhóm côn đồ này lại không "tỉnh thức" nhận ra được mức độ nghiêm trọng tàn ác nơi hành vi của người con. Phát ngôn này đã giải thích lý do vì sao con bà lại có thể hành động dã man như vậy:
“Tao biết con tao bị tử hình thì tao chuẩn bị dao giết con Thúy (nạn nhân bị chặt tay, cướp SH) tại tòa. Một lũ nhà giàu hùa nhau đẩy thằng Trúc bị tử hình, ai kêu đeo hột xoàn, đi xe tay ga chi cho nó chém”.
Lỗi nhỏ được bao che, theo tháng ngày sẽ trở thành những lỗi lầm lớn. Một hành động bạo lực được bao che, theo tháng ngày sẽ trở thành những hành vi bạo lực tàn ác và dã man hơn.
Sao lại đến nông nỗi này vậy? Lỗi từ đâu gây nên nghiệp dữ? Ở những kẻ hung bạo, chém người, cướp của ư hay còn biết bao kẻ cướp khác đã làm người dân lương thiện, thấp cổ bé họng, không được yên vui. Buồn thay!
Sửa bởi tamthien: 27/12/2013 - 06:13
ngaynang
27/12/2013
Sinh học thì đúng kiểu hình do 50% kiểu gen và 50% điều kiện ngoại cảnh, nhưng con người hơn thua ở chỗ có hệ thần kinh động vật ngoài hệ thần kinh thực vật.
Theo ý của tôi, lời nói của người mẹ biết sẽ mất con mà không làm gì được gào thét trong lúc thần kinh không bình thường ta không chấp.
Nhưng nếu lời nói lúc đó và hành động sau này khi đã tĩnh tâm vẫn như nhau lúc đó mới xét bản chất người mẹ.
Còn chuyện xã hội bất công này nọ, chẳng thể đổ thừa được, cái đầu thiếu hiểu biết chạy theo giá trị vật chất tầm thường chắc chắn hành động sẽ nông nổi, tàn nhẫn. Còn có câu " gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" đấy thôi, không phải cứ có người xấu có cs ok thì ta sẽ xấu theo để có cs ok như họ bất chấp mọi thủ đoạn.
Ý em là thế, xem chừng trong diễn đàn có vẻ thích tranh luận đúng là bản chất người Việt thích hơn thua, tôi không có ý nói đích danh ai chỉ thấy thế mà thôi.
Kính các bác!
Theo ý của tôi, lời nói của người mẹ biết sẽ mất con mà không làm gì được gào thét trong lúc thần kinh không bình thường ta không chấp.
Nhưng nếu lời nói lúc đó và hành động sau này khi đã tĩnh tâm vẫn như nhau lúc đó mới xét bản chất người mẹ.
Còn chuyện xã hội bất công này nọ, chẳng thể đổ thừa được, cái đầu thiếu hiểu biết chạy theo giá trị vật chất tầm thường chắc chắn hành động sẽ nông nổi, tàn nhẫn. Còn có câu " gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" đấy thôi, không phải cứ có người xấu có cs ok thì ta sẽ xấu theo để có cs ok như họ bất chấp mọi thủ đoạn.
Ý em là thế, xem chừng trong diễn đàn có vẻ thích tranh luận đúng là bản chất người Việt thích hơn thua, tôi không có ý nói đích danh ai chỉ thấy thế mà thôi.
Kính các bác!
zer0
27/12/2013
Tin này mấy hôm nay đang chạy rất hot trên các báo, ngay cả trên fb cũng có! Tôi thì có quan điểm thế này (chỉ là ý kiến cá nhân thôi, không bênh vực ai). Đứng về quan điểm xã hội mà người mẹ và người chị bị cáo đang sống thì những lời bà ta chửi bới ls, quan toà ...v..v...(có tin bà mẹ tụt quần chửi luật sư, và quan toà) cũng có thể dễ hiểu!? Bởi vì gần đây có công an đánh người lái xe chỉ vì cái tội không đội bảo hiểm đến tàn phế (thương tật 70% vĩnh viễn) mà chỉ bị toà tuyên án 9 tháng tù, có công an đánh người đến chết (cũng vì cái tội ko đội mũ bảo hiểm) mà chỉ bị toà tuyên án 4 năm tù .
Còn con bà, chém tay người vô tội để cướp của, tuy là có dã man, nhưng cũng chưa đến nổi bị tàn phế, hoặc bị chết mà bị tử hình . Có thể là bà so sánh như thế và cho rằng bất công nên mới có những lời lẽ và thái độ như vậy!??
Còn con bà, chém tay người vô tội để cướp của, tuy là có dã man, nhưng cũng chưa đến nổi bị tàn phế, hoặc bị chết mà bị tử hình . Có thể là bà so sánh như thế và cho rằng bất công nên mới có những lời lẽ và thái độ như vậy!??
Monday
27/12/2013
Lòng mẹ thương con bao la như trời biển. Tiếc thay... nhìn "nhân" thế này, oan gia sẽ còn hội ngộ.
Ngu Yên
27/12/2013
Khi luân lý (cá nhân) cũng bị phá sản sau đạo đức (xã hội) thì nguy cơ bị tiêu diệt của xã hội, dân tộc đó rất lớn vì không còn đồng thuận để bảo vệ, xây dựng cái cộng đồng ta đang sống. Cho nên ngoại xâm, nội loạn là không thể tránh và nếu không may thì Việt nam sẽ đi vào dĩ vãng .
Chựa bao giờ từ thế kỷ XI X VN lại cần có một cuộc cách mạng đến như vậy . Không phải chỉ là cách mạng chính trị như quẻ Cách , không phải chỉ là sửa lại giường mối như quẻ Tốn (có hào 5 nói về sự canh cải cần thiết khi vào mùa Thu của chu kỳ: tiên canh tam nhật hậu canh tam nhật , canh là đứng thứ 7 trong chu kỳ Giáp, ất ... nhâm, quý ).Mà là phấn chấn cái cốt lõi , cái tinh tốn gọi là Việt nam như trong quẻ Cổ / đổ nát , ngay từ lời quẻ (thoán từ) : Nguyên hanh, lợi thiệp đại xuyên .Tiên giáp tam nhật, hậu giáp tam nhật . Nghĩa là : (Sửa) Từ đầu, tất cả để hanh thông , thì nên vượt qua sông lớn (vượt qua sự sợ hãi trong lòng mình) . Phải tạo dựng một quy trình mới ( Giáp là chữ đầu của 1 chu trình) .Trong Chu Dịch chỉ có 2 quẻ là nói tới sự cần thiết thay đổi lớn lao của cả 1 chu trình , nhưng quẻ Tốn chỉ bắt đầu từ chữ canh, từ hào 5 nghĩa là cuối chu trình mà thôi.
Xin lỗi là bàn học thuật ở đây nhưng tôi đọc thấy nhiều vị cao thủ học thuật phương Đông vào comments hay thanks nên tiện lời chia sẻ thêm.
Chựa bao giờ từ thế kỷ XI X VN lại cần có một cuộc cách mạng đến như vậy . Không phải chỉ là cách mạng chính trị như quẻ Cách , không phải chỉ là sửa lại giường mối như quẻ Tốn (có hào 5 nói về sự canh cải cần thiết khi vào mùa Thu của chu kỳ: tiên canh tam nhật hậu canh tam nhật , canh là đứng thứ 7 trong chu kỳ Giáp, ất ... nhâm, quý ).Mà là phấn chấn cái cốt lõi , cái tinh tốn gọi là Việt nam như trong quẻ Cổ / đổ nát , ngay từ lời quẻ (thoán từ) : Nguyên hanh, lợi thiệp đại xuyên .Tiên giáp tam nhật, hậu giáp tam nhật . Nghĩa là : (Sửa) Từ đầu, tất cả để hanh thông , thì nên vượt qua sông lớn (vượt qua sự sợ hãi trong lòng mình) . Phải tạo dựng một quy trình mới ( Giáp là chữ đầu của 1 chu trình) .Trong Chu Dịch chỉ có 2 quẻ là nói tới sự cần thiết thay đổi lớn lao của cả 1 chu trình , nhưng quẻ Tốn chỉ bắt đầu từ chữ canh, từ hào 5 nghĩa là cuối chu trình mà thôi.
Xin lỗi là bàn học thuật ở đây nhưng tôi đọc thấy nhiều vị cao thủ học thuật phương Đông vào comments hay thanks nên tiện lời chia sẻ thêm.
Minion90
27/12/2013
Cháu cũng bức xức lắm, đúng là thằng con bị ảnh hưởng toàn bộ tính cách của mẹ nó rùi.
Đâu cần phải giết người mới đền mạng, đối tượng này còn nguy hiểm hơn nữa, có người giết người vì chuyện tình cảm cá nhân, còn đây bạ đâu chém đó vì tí tài sản (ai mà k có) thì ra đường gặp ma có ngày
Đâu cần phải giết người mới đền mạng, đối tượng này còn nguy hiểm hơn nữa, có người giết người vì chuyện tình cảm cá nhân, còn đây bạ đâu chém đó vì tí tài sản (ai mà k có) thì ra đường gặp ma có ngày