Jump to content

Advertisements




Nỗi oan thấu trời, sao khổ vậy ???


11 replies to this topic

#1 Thienluong

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2514 Bài viết:
  • 6387 thanks

Gửi vào 04/11/2013 - 14:07

Đọc bài báo mà thấy số phận Bác Chấn khổ quá. Thật không khỏi chạnh lòng, rơi nước mắt.
Mong là Gia đình Bác được trả tiền phạt oan.
--------------------
Chấn động án oan chung thân tội giết người

Thứ Hai, 04/11/2013 11:58
(NLĐO)- Mặc cho ông Nguyễn Thanh Chấn kêu oan suốt từ phiên sơ thẩm tới phúc thẩm song TAND Bắc Giang rồi TAND Tối cao vẫn tuyên phạt tù chung thân về tội “Giết người” đến khi hung thủ thực sự ra đầu thú thì người đàn ông này mới được trả tự do hôm nay (4-11) sau 10 năm tù oan uổng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đôi mắt đau đáu và nét mặt oan ức của ông Nguyễn Thanh Chấn tại phiên tòa mà ông bị tuyên phạt án chung thân


Sáng nay 4-11 tại Trại giam Vĩnh Quang (Tổng cục VIII, Bộ Công an), Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao đã công bố quyết định kháng nghị tái thẩm bản án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn bị tuyên phạt tù chung thân về tội “giết người” và công bố quyết định tạm đình chỉ thi hành án đối với phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Sau khi làm các thủ tục pháp luật cần thiết, khoảng 13 giờ 30 chiều nay 4-11, ông Nguyễn Thanh Chấn đã trở về tới nhà ở thôn Me sau hơn 10 năm hàm oan tức tưởi trong vòng lao lý với tội danh khủng khiếp "Giết người".

Ông Chấn về nhà trong vòng tay thân thương của những người thân trong gia đình đã không mệt mỏi kêu oan cho ông trong 10 năm qua nhưng không thấu. Đón ông về nhà hôm nay còn có bà con làng xóm vốn nghĩ oan về ông suốt hơn 10 năm qua. Trở về nhà, ông Chấn già đi nhiều sau 10 năm tù oan không cầm nổi hàng nước mắt tuôn rơi. Gia đình, hàng xóm nhiều người cũng rơi lệ.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Nguyễn Thanh Chấn cùng người thân rơi nước mắt trong ngày đoàn tụ sau 10 năm tù oan tức


Sáng cùng ngày, hay tin ông Chấn được trả lại tự do sau 10 năm tù oan, ông trưởng họ Nguyễn ở thôn Me mới dám mang tấm bằng Tổ quốc ghi công ra treo lại trong nhà của ông Chấn.


Trước đó, theo thông báo của Viện KSND Tối cao, ngày 15-8-2003, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan. Nạn nhân bị nhiều vết thương ở đầu, mặt, bụng làm đứt động mạch, chảy máu và mất máu cấp… dẫn đến tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” và đến ngày 29-9-2003 ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Chấn về tội danh giết người.

Ngày 26-3-2004, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Chấn và đã ra bản án tuyên bị cáo phạm tội giết người với mức án tù chung thân. Tiếp đó, ngày 26 và 27-7-2004, Toà phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án, tuyên y án sơ thẩm.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra bị cáo có khai nhận hành vi giết người nhưng tại các phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo không nhận tội và trong trại giam, phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn tiếp tục kêu oan.

Hậu quả của bản án này khiến 4 đứa con của anh Chấn đều phải bỏ học vì không chịu được búa rìu dư luận. Vợ anh Chấn phải nhập viện tâm thần cách đây 2 năm sau hơn 8 năm kêu oan cho chồng.

Sự việc chỉ sáng tỏ khi bất ngờ ngày 25-10-2013, Lý Nguyễn Chung (người cùng thôn) đã ra đầu thú và khai nhận đã thực hiện hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan vào tối ngày 15-8-2003 để cướp tài sản.

Trên cơ sở kết quả điều tra, cơ quan điều tra, viện KSND tối cao đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, trao đổi thống nhất với lãnh đạo Bộ Công an cần xem xét giải quyết lại vụ án theo trình tự tái thẩm. Đồng thời báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Người thân ông Nguyễn Thanh Chấn đang nóng lòng đón người tù oan trở về ngôi nhà thân yêu


Ngày 4-11-2013, Viện trưởng viện KSND Tối cao Nguyễn Hoà Bình đã ký quyết định số 01/QĐKNTT-VKSNDTC kháng nghị tái thẩm bản án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.


Cùng ngày, Phó viện trưởng viện KSND tối cao Lê Hữu Thể ký quyết định số 04/QĐTĐCTHA tạm đình chỉ thi hành án đối với phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn

Được biết, Chánh án TAND tối cao đã quyết định đưa vụ án ra Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao để xét xử tái thẩm tại phiên toà xét xử sẽ diễn ra vào ngày 6-11.

Ngày 4-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã về gia đình của ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Chỉ còn mấy tiếng nữa, anh Chấn sẽ về với gia đình. Tất cả đang chuẩn bị để đón người nhà về. Tất cả đều mừng mừng tủi tủi, cười ra nước mắt.

10 năm, quãng thời gian quá dài đối với một người phải chịu tù oan và càng dài hơn với những người hàng ngày cầm đơn đi gõ cửa khắp nơi kêu oan; 10 năm đủ để cho một gia đình đang bình yên bị ly tán, tan nát vì búa rìu dư luận.

Bài và ảnh: Nguyễn Quyết


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 tieutuyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 30 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 04/11/2013 - 15:23

"trả tiền phạt oan" á? Thiênlương đang sống ở đâu vậy? có lẽ là chưa đọc các bài này, còn bao nhiêu người nữa...
=======

Cha giết con - oan thấu tới trời!


Vừa nhìn thấy cha đứng trên bậc thềm, thằng Tuyền đã vội quỳ xuống bò từ đầu cổng vào tới trong nhà lạy cha nó. Nó vừa được biết cha nó (ông Phạm Văn Thành, sinh năm 1946, ấp Ninh Hòa, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã vì nó mà phải chịu oan khuất đến suýt mất mạng. Trước sự chứng kiến của hàng xóm, hai cha con nhìn nhau khóc ồ ồ.


Mất con, mất hết

Ngày 17-9-1989, cái ngày định mệnh xe đò lục tỉnh đậu đầy lộ. Họ đổ về khu vườn nhà ông Thành để tận mắt nhìn thấy gương mặt "người cha nhẫn tâm" giết hại con mình. Sáu bảy chục cái hố to nhỏ được đào lỗ chỗ khắp vườn để tìm thi thể thằng bé. Nhưng mọi sự tìm kiếm đều không mang đến kết quả bởi "con tôi chưa chết, nó là con tôi, dù có nhẫn tâm đến đâu tôi cũng không thể giết chết con mình". Ông Thành bắt đầu câu chuyện oan trái đầy nước mắt của mình bằng buổi công an đến nhà bắt mình vì tội giết con như thế.

Chuyện bắt đầu khi thằng Tuyền, đứa con khờ khạo của ông Thành, bỗng nhiên mất tích. Đang trong lúc bối rối, tìm con không được, chưa biết thằng nhỏ lành dữ ra sao thì công an tới nhà nói tin sét đánh. Họ tình nghi ông Thành đã tự tay giết chết đứa con ruột rồi chôn xác trong vườn. Ông Thành bàng hoàng trước lời buộc tội vô căn cứ. Ông xin được đi tìm con với thời hạn một tuần. Thời gian cứ trôi qua mà thằng Tuyền con ông vẫn bặt vô âm tín. Thời hạn một tuần đã hết, ông Thành quay về nhà và bị bắt bởi tội vu khống, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản công dân. "Tuy nhiên, đối với tất cả những người trong xóm, tôi đã bị bắt vì tội giết người" - ông Thành chua chát nói.

"Lúc ấy tôi một mực kêu oan nhưng không ai chịu nghe tôi" - ông Thành xúc động.

"Người ta bắt tội phạm thì phải có giấy nọ giấy kia. Còn tôi bị bắt trong mơ hồ. Tôi chẳng biết mình đi tù vì chuyện gì cả... thật vô lý" - ông kể. Sau khi bị bắt, ông Phạm Văn Thành được đưa về nhà giam huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang: "Bước vào ngục tối, tôi như bước vào một cơn ác mộng. Nhà giam nằm sâu trong một cánh đồng hoang. Giữa chốn này dù có oan khuất đến đâu thôi cũng đành chịu chết. Nhà giam được thiết kế đặc biệt cao chưa đầy 1m, nền nhà đóng đầy rong rêu". Đang ở sức làm, công việc thuận lợi, ông Ba Thành phải bỏ cả trang trại nuôi dê hàng trăm con lớn nhỏ để vào tù và trở thành tội phạm.

Khó khăn về vật chất thì cũng ráng cố gắng, nhưng 13 tháng trong phòng biệt giam ông không thể nhớ nổi mình đã sống cơ cực như thế nào. "Tôi có một linh cảm thật mãnh liệt là con tôi chưa chết. Nhiều lần trong trại chết đi sống lại, cơ cực không biết đường nào mà lần".

Sức khỏe sa sút quá, ông Thành được chuyển ra bệnh viện. Sau hai tuần được điều trị trong bệnh viện ông chỉ còn 37kg và được bảo lãnh tại ngoại. Trở về nhà với hai bàn tay trắng, hàng xóm ai cũng nói ông giết con mà phải đi tù. Ngày bị bắt Ba Thành còn khỏe mạnh gánh vác hầu hết việc nặng nhọc trong nhà, nhưng khi ra tù thì sức khỏe của ông gần như suy kiệt. Nhà cửa tan tác, tiêu điều, dê mẹ dê con đều không còn thấy bóng. Lúc này tài sản trong nhà chỉ còn lại bốn bức tường, nhà cũ xây chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, Ba Thành không vì thế mà tuyệt vọng. Ông quyết tâm làm lại từ đầu nhưng do ngồi tù quá lâu hai chân của ông đi lại khó khăn nên không thể làm việc nặng. Lao động chính trong gia đình lúc này là vợ ông. Vài mớ lá khô nhặt nhạnh thu vén thật khéo vợ ông cũng chỉ có thể lo liệu rau cháo nuôi chồng và hai con nhỏ, cuộc sống cơ cực nhưng gia đình được sum họp gần nhau.

Đứa con trở về

Ông Phạm Văn Thành bị bắt ngày 17-9-1989 sau đúng một tháng UBND xã Hòa Tịnh (Chợ Gạo, Tiền Giang) vào lập biên bản kê biên tài sản của đương sự Phạm Văn Thành với lý do tình nghi đương sự giết con trai là Phạm Thanh Tuyền. Với cam kết khi nào ông Thành tìm thấy con thì sẽ trả lại số tài sản đã kê biên. Không tìm được con, ông Thành bị bắt bởi tội vu khống cán bộ, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản công dân.
Trong suốt quá trình bị tạm giam và điều tra, ông lại bị hỏi về việc con trai mình bỗng nhiên mất tích, cơ quan điều tra đã đào hàng trăm hố trong vườn nhà ông để tìm thi thể đứa con trai nhưng không thấy.
Ngày 25-8-1990 vụ án được đình chỉ nhưng đến năm 1995 ông Thành lại bị bắt tạm giam thêm 5 tháng, cải tạo lao động cho ba tội danh trên.
Ngày 7-6-2004 ông Thành được công nhận oan sai theo quyết định số 622/QD-GQKN (7-6-2004) của giám đốc Công an Tiền Giang.


Mang tiếng giết con nên Ba Thành bị nhiều người khinh rẻ xem thường, nhiều người nhìn ông với con mắt dè bỉu, kinh tởm. Ngày ấy nghe tin thầy giáo qua đời dù hai chân rất yếu, phải dùng nạng khá vất vả mới tới được nhà thầy vì chỉ muốn thắp cho thầy một nén hương tỏ lòng thành kính, nhưng con của thầy không muốn ông vào: "Ngày xưa Thành là học trò ngoan nhưng bây giờ Thành là kẻ giết người". "Linh hồn thầy chứng giám, tôi không giết con tôi" - ba Thành lủi thủi ra về mà lòng nặng trĩu... Lại có lần vào một dịp đi đám cưới, giữa đám đông có người say rượu chỉ thẳng vào mặt ông nói: "Thằng này là tội phạm giết người, coi chừng nó gây án". Lòng ông quặn đau như có hàng trăm vết dao cứa. Ba Thành buồn nhưng không cách nào để minh chứng được.

Trong lúc mọi ý nghĩ xấu xa, những ánh nhìn khinh bỉ của mọi người đều ném về người cha tội nghiệp cùng mọi hi vọng dường như đã tắt thì ngay lúc ấy "đứa con bị giết" của ông Thành đột ngột trở về. Vừa nhìn thấy cha đứng trên bậc thềm, thằng Tuyền đã vội quỳ xuống bò từ đầu cổng vào tới trong nhà lạy cha nó. Nó vừa được biết cha nó đã chịu oan khuất đến suýt mất mạng. Trước sự chứng kiến của hàng xóm, hai cha con nhìn nhau rưng rưng nước mắt.
Sau giây phút gặp nhau mừng mừng tủi tủi, thằng Tuyền kể: "Ngày ấy có người kêu con đi làm ở Mộc Hóa rồi cho ruộng, cho trâu đặng lấy vợ nhưng mãi không thấy. Ở trên ấy đói khát, nhớ nhà nhưng lại không có tiền đi xe, tuyệt vọng rồi con tìm cách tự tử nhưng may mà không chết, được người ta cho tiền nên con về đây". Câu chuyện của hai cha con làm nhiều người bàng hoàng xúc động.

Chỉ đến khi thằng Tuyền trở về nhà, ông Thành mới xóa được cái tiếng giết con ở địa phương.

Trải qua những việc quái dị ấy, với vẻ mặt thật buồn ông than: "Không biết tôi sinh ra vào giờ nào mà sao lại khổ nhiều đến thế. Ở nhà được mấy năm thì ngày 18-4-1995 tôi bị bắt đi cưỡng bức lao động ở Mỹ Phước thêm năm tháng cho hành vi vu khống và chống người thi hành công vụ. Nhưng khi hỏi tôi vu khống ai và vu khống như thế nào thì không ai có thể trả lời cho tôi được rõ".

HOÀNG ĐIỆP - NGUYỄN NGỌC

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



===========

Tù oan 900 ngày, được xin lỗi 5 phút

TAND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã công khai xin lỗi anh Trương Hoàng Hiếu là cựu sinh viên bị tù oan hơn 900 ngày. Buổi xin lỗi chỉ kéo dài hơn 5 phút.

Chiều 12/3, tại trụ sở UBND xã Hồ Đắc Kiện (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), ông Lê Văn Trúc - Chánh án TAND huyện Mỹ Tú đã chính thức có lời công khai xin lỗi anh Trương Hoàng Hiếu (SN 1983, trú tại xã Hồ Đắc Kiện) cùng gia đình.
Ông Trúc đã đọc lại diễn biến vụ án "cố ý gây thương tích" mà nạn nhân là anh Chiêm Hoàng Nhanh. Vụ án xảy ra vào năm 2007, tại ấp Đắc Lực, xã Hồ Đắc Kiện (huyện Mỹ Tú, nay là huyện Châu Thành).


Cha mẹ anh Hiếu và người thân lắng nghe tòa án xin lỗi ngay tại UBND xã. Ảnh: Q.Huy



sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT huyện Mỹ Tú đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam anh Hiếu.
Viện KSND đã ra quyết định truy tố và TAND huyện đã xét xử, tuyên án 5 năm tù giam.
Sau này, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên bố hủy án sơ thẩm, giải oan cho anh Trương Hoàng Hiếu và VietNamNet đã có loạt bài phản ánh.
"Trước chính quyền và nhân dân địa phương, TAND huyện Mỹ Tú công khai xin lỗi anh Trương Hoàng Hiếu và gia đình. Trong thời gian qua, cơ quan tiến hành tố tụng đã gây oan sai cho anh Hiếu. Việc gây oan sai của cơ quan tố tụng đã tạo nên những thiệt hại lớn về mặt vật chất, tinh thần cho anh Hiếu và gia đình" - trích lời xin lỗi của ông Trúc.

Ông Lê Văn Trúc - Chánh án TAND huyện Mỹ Tú công khai xin lỗi anh Hiếu và gia đình



Trao đổi thêm, ông Trúc cho hay, việc oan sai trên là hoàn toàn nằm ngoài ý muốn và rất mong được anh Hiếu cùng gia đình... thông cảm.
Vất vả, khổ nhục vì nỗi oan của con trước đây, cha mẹ anh Hiếu xin phát biểu nhưng phía TAND huyện Mỹ Tú đã không đồng ý.
Buổi xin lỗi chỉ kéo dài khoảng hơn 5 phút.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi pisces: 04/11/2013 - 15:25


Thanked by 4 Members:

#3 Thienluong

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2514 Bài viết:
  • 6387 thanks

Gửi vào 04/11/2013 - 23:58

Không thể không rơi nước mắt ...
........................
Người bị kết án oan giết người là con liệt sĩ
Thứ 2, 04/11/2013 18:19
Xahoi - Tắm sạch sẽ ngay sau khi trở về nhà, ông Nguyễn Thanh Chấn ra trước bàn thờ thắp hương cho bố là liệt sĩ, khấn: “Nhờ có bố mà con không bị xử tử".

Ông Nguyễn Thanh Chấn (phải, áo trắng) thắp hương khấn bố là liệt sĩ Nguyễn Hữu Phấn
Từ hôm qua (3/11), tin ông Chấn được trả tự do đã lan khắp nơi. Ai cũng mừng cho ông bởi họ quá thấu hiểu tình cảnh nhà ông trong 10 năm bị ngồi tù.

Sáng sớm họp thôn, được trưởng thôn thông báo tin này, người dân đã vỗ tay hoan hô rầm rầm như một tin vui hiếm thấy của nơi này.

Đúng 13h30, xe chở ông Chấn cùng gia đình về đến ngõ, người thân và người dân đã vây lấy. Tất cả vỡ oà nức nở. Bà Chiến, vợ ông Chấn lại ngất đi, được người thân dìu vào trong.
Ông Chấn bước xuống trong sự xúc động mạnh, không thốt nên lời, chỉ khóc với đôi mắt nhắm nghiền vì mệt mỏi.

Việc đầu tiên của ông sau khi về nhà là tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới. Sau đó, ông ra trước bàn thờ thắp hương khấn bố: “Nhờ có bố mà con không bị xử tử, còn sống được đến ngày nay để về thắp hương cho bố đây…!”.

Bố ông Chấn, cụ Nguyễn Hữu Phấn là liệt sĩ. Chính vì vậy mà ông Chấn đã được hưởng tình tiết giảm nhẹ khi tòa xử án do gia đình có công với cách mạng.

Sau đó, ông nghẹn ngào nói lời cảm ơn bà con: “Cảm ơn bà con đã đến chia sẻ với gia đình. Tôi được về đây là một hạnh phúc không thể nói hết nên lời”…

Những người già, người trẻ vây quanh hỏi thăm, động viên. Trong vòng tay của những người già trong gia đình, bất chợt ông Chấn khóc hu hu như đứa trẻ.

Nhiều người nức nở khóc theo trước 10 năm đằng đẵng trong nhà tù của ông Chấn với cái tội kinh khủng: “Giết người”!. Tất cả đều đang hy vọng vào một kết cục tốt đẹp trong vụ án này, dù đến bây giờ đã rất muộn màng trong quãng đời bị cầm tù 10 năm.
Những hình ảnh ghi nhận tại nhà ông Chấn:


Ông Nguyễn Thanh Chấn cảm kích khóc từ lúc còn trên ô tô khi chứng kiến cảnh người thân và dân làng chờ đón

Lại bật khóc trong vòng tay của người thân và dân làng

Bằng Tổ quốc ghi công của liệt sĩ Nguyễn Hữu Phấn, bố ông Chấn, mới được đặt lên bàn thờ sáng 4-11 chờ người con trai trở về

Ông Chấn thắp hương khấn trước bàn thờ bố là liệt sĩ Nguyễn Hữu Phấn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#4 Thienluong

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2514 Bài viết:
  • 6387 thanks

Gửi vào 06/11/2013 - 14:26

Điều tra viên vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn là những ai?

Thứ Tư, 06/11/2013 10:51
(NLĐO)- 10 năm chịu án chung thân với tội danh kinh khủng "Giết người", ông Nguyễn Thanh Chấn không thể quên được những điều tra viên đã "đẩy" ông vào vòng lao lý. Những điều tra viên này là ai?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ông Nguyễn Thanh Chấn (áo trắng) và luật sư Nguyễn Đức Biền (phải) ôm lấy nhau tại nhà ông Chấn sau khi ông được trả lại tự do ngày 4-11


Ngồi trong tù 10 năm, ông Nguyễn Thanh Chấn chậm chạp đi nhiều so với tuổi của mình. Ông bị chứng đau đầu kinh niên, không nói được nhiều. Một câu hỏi dài, nhiều nội dung cũng có thể làm ông bị bối rối, bóp trán. Ông nhạy cảm với nỗi đau, sự mất mát đến nỗi chỉ cần ai đó nhắc đến từ “oan” cũng có thể khiến ông bật khóc.

Phải mất nhiều thời gian, ngồi thuyết phục từ từ cùng với sự động viên của Luật sư Nguyễn Đức Biền, người đã bào chữa cho ông Nguyễn Thanh Chấn ở cả 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm cách đây 10 năm và ông Thân Ngọc Hoạt (SN 1958), người anh em “đồng hao” (lấy chị vợ của ông Nguyễn Thanh Chấn) đã sát cánh bên vợ ông Chấn đi tìm công lý, thì người tù vừa được trả tự do này mới bình tĩnh để kể về những cơn ác mộng của mình.

Trong 10 năm, có nhiều việc ông đã quên nhưng riêng việc bị ép cung thì ông vẫn nhớ. “Trực tiếp là điều tra viên Nguyễn H.T, còn thì cán bộ khác hỏi. Điều tra viên Trần N.L. tay cầm dao, lăm lăm đe doạ”.

“Điều tra viên L. hỏi: “Mày có khai không, tao cho mày chết”. Điều tra viên D. đánh tôi, bắt tôi tập đi tập lại các động tác từ trong trại giam để đi thực nghiệm tại hiện trường” - ông Chấn nói.

Từ trong tù, trong đơn kêu oan đề gửi Thanh tra Bộ Công an, ông Chấn cũng nêu rõ: "Ngày 30-8-2003, tôi nhận được “giấy mời lần 1” về Công an huyện Việt Yên để gặp và làm việc. Cụ thể là lấy dấu chân và dấu vân tay của tôi, đồng thời hỏi tôi có biết gì về cái chết của cô Hoan (Nguyễn Thị Hoan - nạn nhân bị sát hại) không? Tôi trả lời không biết gì cả. Đến 20-9-2003, tôi lại nhận được giấy triệu tập lần 2. Tôi lên để gặp làm việc và tiếp tục lấy dấu vân tay, dấu chân nhiều lần. Tôi vẫn trả lời không biết gì về cái chết của cô Hoan cả. Sáng hôm sau, tôi đến theo hẹn thì cán bộ Nguyễn H.T. lại lấy dấu chân, dấu tay của tôi nhiều lần rồi tra hỏi, đánh tôi rất đau”.

“Từ đó, các cán bộ: Nguyễn V.D, Ngô Đ.D, Đào V.B, Nguyễn T.T, T, Trần N.L thay nhau túc trực tôi suốt ngày đêm này sang đêm khác không cho tôi về và không cho tôi ngủ, dọa nạt ép buộc bắt tôi”.

Trong đơn mô tả: “Cán bộ Trần N.L bắt tôi vẽ dao, tôi không vẽ loại dao gì lại bảo cho mày cái búa vào đầu cho mày chết bây giờ vì cán bộ Nguyễn H.T trên tay lúc nào cũng cầm dao hăm dọa ép buộc tôi phải nhận. Tiếp đó, cán bộ Ngô Đ.D đọc và bắt ép tôi viết đơn tự thú ngày 28-9-2003. Thế là đến chiều chuyển tôi về trại Kế - Bắc Giang”.

Ông tiếp tục kể, trong thời gian tạm giam ở Trại Kế, có đêm ông Chấn bị chuyển 3-4 buồng. “Có lần vào buồng của phạm nhân Phạm Duy Hồng - thì có 1 mình phạm nhân ấy với tôi. Vừa vào đã bị đánh, dùng dép đánh vào 2 mang tai sau đó bắt hát. Bị bắt từ ngày 20 đến ngày 28 hầu như tôi không được ngủ, đầu óc quay cuồng, lâng lâng” - ông Chấn nấc lên rồi lại lấy tay ôm mặt.

“Cũng trong trại Kế, tôi phải tập đâm bên nọ, đâm bên kia. Họ cho 1 tù nhân giả làm cô Hoan. Cán bộ còn đưa cho cái thìa, cái lược để làm hung khí. Tập nhiều lần cho thành thạo. Làm đi làm lại để cho đúng ý của họ. Sau đó, họ mượn nhà dân, bắt tôi diễn lại và quay phim (thực nghiệm hiện trường - PV).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhà nạn nhân Nguyễn Thị Hoan hiện đóng cửa suốt ngày, chỉ có em gái của nạn nhân ở


Nhớ lại thời khắc ở tòa, ông Thân Ngọc Hoạt kể: “Chấn chỉ kiểm sát viên Đặng T.V nói: “Ông kia mang hồ sơ sang bắt tôi ký nhưng tôi không ký ông ấy còn định đánh tôi” và Chấn kể ra việc bị ép cung. Hội đồng xét xử (HĐXX) yêu cầu có bằng chứng nhưng một phạm nhân thì lấy đâu ra bằng chứng?".

Ông Hoạt cũng nhớ lại: “Tôi có làm đơn kiến nghị, tại sao không có vân tay của Chấn mà kết tội được? Nếu đúng là bản tự thú của Chấn viết tại sao gần 1 tháng sau mới dựng hiện trường? Hóa ra, ra tòa mới biết, do Chấn bị bắt tập như tập kịch dựng hiện trường cho thành thạo thì mới thực nghiệm hiện trường”.

Còn Luật sư Biền cũng nhớ lại: “Tại tòa tôi hỏi: “Anh không thực hiện hành vi tội phạm sao lại thực hiện thành thục như trong mô tả của cáo trạng?”. Chấn trả lời: “Là do điều tra viên dạy thực nghiệm nhiều lần trong tù””.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến thời điểm này, sau 10 năm, các điều tra viên trong vụ án này đã chuyển nhiều vị trí công tác. Đáng chú ý, theo ông Hoạt và một số người dân địa phương, điều tra viên Nguyễn H.T. đã tử vong trong một tai nạn giao thông thảm khốc trên đường đi làm về.

Một số điều tra viên mà ông Nguyễn Thanh Chấn có nhắc tên trong đơn kêu oan hiện vẫn đảm nhiệm một số cương vị trong ngành công an ở tỉnh Bắc Giang.

Trong khi đó, chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thanh Chấn năm 2004 là ông Nguyễn Minh Năng. Tuy nhiên, ông Năng bị tai nạn giao thông năm 2010, hiện vẫn đang phải điều trị do bị ảnh hưởng đến não.

Hôm nay (6-11), Hội đồng thẩm phán của TAND Tối cao đang xem xét để định đoạt kết quả cuối cùng của vụ án. Gia đình ông Chấn và người dân đang trông đợi công lý được thực thi.

Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trong giai đoạn đầu điều tra của vụ án chấn động công lý này thì mãi không thay đổi được. Nó đã gây ra một cơn ác mộng kéo dài tới 10 năm.
Bài - ảnh: Nguyễn Quyết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




-------------------------------------------------

... điều tra viên Nguyễn H.T. đã tử vong trong một tai nạn giao thông thảm khốc trên đường đi làm về.

Trong khi đó, chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thanh Chấn năm 2004 là ông Nguyễn Minh Năng. Tuy nhiên, ông Năng bị tai nạn giao thông năm 2010, hiện vẫn đang phải điều trị do bị ảnh hưởng đến não.

Từ đó, các cán bộ: Nguyễn V.D, Ngô Đ.D, Đào V.B, Nguyễn T.T, T, Trần N.L thay nhau túc trực tôi suốt ngày đêm này sang đêm khác không cho tôi về và không cho tôi ngủ, dọa nạt ép buộc bắt tôi”.

Mấy tay: Nguyễn V.D, Ngô Đ.D, Đào V.B, Nguyễn T.T, T, Trần N.L này cchắc đang lo sốt vó đây.

ĐÚNG LÀ TRỜI CÓ MẮT

#5 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18884 thanks

Gửi vào 08/11/2013 - 12:02

Trong một cuộc thi so tài phá án được thế giới tổ chức gồm 3 nước: Nga, Mỹ và Việt Nam. Ban giám kháo quốc tế đã thả 3 con thỏ vào 3 khu rừng khác nhau cho 3 quốc gia này lập phương án truy tìm.

+ Nga lắp camera khắp khu rừng, mua chuộc các đối tượng sống trong và gần khu rừng để họ cung cấp thông tin. Hai tháng sau, không thu được bất cứ kết quả nào, Nga kết luận: Con thỏ không có trong khu rừng!

+ Mỹ sục sạo khắp nơi và ra thông báo cho ban quản lý rừng phải giao nộp con thỏ nếu không họ sẽ dùng biện pháp mạnh. Hai tuần sau không nhận được thỏ, Mỹ đã phóng hỏa thiêu trụi khu rừng, không một lời xin lỗi, Mỹ kết luận: Có thể thỏ đã bị tiêu diệt!

Còn Việt Nam cử vào rừng một toán công an cao to lực lưỡng, hai giờ sau họ khiêng ra một con gấu bị đánh bầm dập tơi tả. Con gấu luôn miệng rên rỉ: - Thôi được… thôi được… Xin các anh… Em chính là… thỏ đây!

(Truyện Sưu Tầm)

#6 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2002 Bài viết:
  • 3144 thanks

Gửi vào 08/11/2013 - 12:27


3 chàng trai cùng đi du lịch trên 1 chiếc máy bay – đang ở giữa biển khơi máy bay bỗng có trục trặc

Nhân viên máy bay : máy bay bị sự cố về động cơ, đề nghị hành khách vứt bỏ các hành lý không cần thiết để chúng ta có thể bay đến sân bay gần nhất

Mỹ : ném 1 cái balo to đùng ra cửa sổ máy bay anh VN hỏi : cậu vứt gì thế – Mỹ trả lời : dola í mà , cái này ở nước tui thiếu gì vứt cho nhẹ

Nhật ném 1 cái túi to đùng ra cửa sổ máy bay anh VN hỏi tiếp : cậu vứt gì thế Nhật : kim cương ý mừh – nước tui thứ này nhiều lắm

VN đến cửa sổ, đá 2 thằng kia xuống văng ra ngoài : ” Nước tui mấy thằng thế này nhiều lắm”


Thanked by 4 Members:

#7 Thienluong

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2514 Bài viết:
  • 6387 thanks

Gửi vào 08/11/2013 - 16:57

Cảm động lá thư của bạn tù bày kế "kêu oan" cho ông Chấn


Đó là một lá thư của một người tù ở chung với ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, ở Việt Yên, Bắc Giang) đề ngày 26/6/2006 gửi về cho bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn).


Trong lá thư này, ông Nguyễn Thanh Chấn viết giới thiệu: “Chiến ơi, đây là một người tù hàng ngày ngồi nói chuyện về hoàn cảnh gia đình xong viết thư gửi về cho em. Còn anh cũng nhận được thư hôm thứ 3 ngày 19/6 của con Quyền. Ở nhà viết một lá đơn gửi ông Cục trưởng cục V26 Bộ Công an. Nội dung anh bị oan, vì sao trại có các đoàn kiểm tra, nhà báo vào thăm, kiểm tra. Anh xin gặp, cán bộ trại không cho gặp. (kí tên Nguyễn Thanh Chấn)”.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bức thư do một người bạn tù của ông Chấn viết gửi cho gia đình ông Chấn năm 2006

Sau đây chúng tôi xin gửi tới bạn đọc nội dung bức thư này:
“Vĩnh Quang, 26/6/2006
Những dòng chữ này nếu may mắn đến được với em chắc em ngạc nhiên lắm nhỉ? Vậy tôi không quên giới thiệu, tôi và Chấn – chồng em hiện đang ở cùng buồng giam với nhau. Dĩ nhiên là chúng tôi rất hiểu nhau. Hơn thế nữa, giữa tôi và Chấn lại là đồng niên với nhau, cùng chung kiếp con trâu trắng nhưng khác nhau là tôi thì tội lỗi rõ ràng và yên phận không có gì phải bàn cãi còn Chấn thì lại hoàn toàn khác. Điều đó là vợ chắc em hiểu rõ hơn tôi có phải thế không?
Hoàn cảnh và lỗi lầm của Chấn cũng như gia đình chúng tôi đã tâm sự rất nhiều. Nghĩ mà thương tâm cho tình cảm của vợ chồng em. Chính vì lẽ đó tôi muốn gửi vài dòng ngắn ngủi này có thể nó sẽ giúp gì cho em và gia đình em. Dù gì đi nữa với danh nghĩa là đồng niên với nhau nên tôi rất mong em cùng toàn thể gia đình hãy hiểu thật nhiều và thông cảm.
Thật thương thay cho người Phụ nữ Việt Nam, trong đó chắc không thể quên được cảnh của mẹ Vì (mẹ ông Chấn – PV) nhà mình. Đất nước có chiến chinh, mẹ đã hiến chồng cho Tổ quốc, nay hòa bình rồi thì mẹ lại mất con. Nhưng hai sự việc ấy lại hoàn toàn trái ngược nhau, nó đối lập nhau đến tàn khốc.
Việc bố Phấn (bố ông Chấn – PV) hy sinh cho đất nước đem lại hoà bình cho dân tộc là tấm gương cao quý mà các thế hệ sau phải ghi lòng tạc dạ đời đời biết ơn. Còn việc lỗi lầm dẫn đến việc khác của Chấn rồi hậu quả là cái án chung thân thì muôn đời bị nguyền rủa. Mà không chỉ có thế đã là đủ. Nó còn là nỗi đau cho mẹ Vì, cho em và các con em nữa. Thử hỏi rằng đất nước Việt Nam này nếu không có chiến chinh chắc mẹ Vì sẽ sinh cho bố Phấn… ít ra cũng phải có 4-5 người con nữa chứ…


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Nguyễn Thanh Chấn trong cuộc trò chuyện chiều 7/11 (Ảnh: Tuấn Nam)

Chiến em! Tôi biết gia đình em đã gửi rất nhiều đơn từ khiếu nại đến các cấp có thẩm quyền có chức năng giải quyết, thậm chí đã phải cất công tới tận Hà Nội để gửi các nhà chức trách. Ở trong này cũng vậy, bằng mọi biện pháp, Chấn vẫn kêu oan đến các nơi. Thiết nghĩ cái khó nhất của vấn đề là bản cung “hồ sơ ban đầu”…
Vậy tôi nghĩ gia đình phải tác động mạnh mẽ việc kêu oan và giải oan của Chấn. Về nội dung chủ yếu, phải có bằng chứng đi chứng minh được lúc xảy ra vụ án Chấn làm gì, ở đâu, nhân chứng cụ thể cùng với lý lịch bản thân từ nhỏ đến lớn. Lưu ý cần phát huy mạnh ưu điểm của Chấn là con của liệt sỹ chống Mỹ.
Theo như Chấn kể và tôi cũng được xem đơn của một số người hàng xóm có đơn kêu oan cho Chấn, nói chung là họ rất tốt xong nội dung quá sơ sài không có sức thuyết phục. Hơn nữa, chỉ cá nhân thì chưa đủ. Em phải tác động mở rộng quan hệ đến các cơ quan đoàn thể của địa phương. Dù gì đi nữa đại diện của một tập thể vẫn khác và có giá trị hơn nhiều…
Ví dụ như mẹ Vì quan hệ với Hội thương binh liệt sỹ hoặc hội cựu chiến binh của xã… Hoặc em ở trong Hội phụ nữ cũng vậy. Dù sao đi nữa thì Chấn cũng là chồng em, Chấn là một nửa của em cơ mà. Hội phụ nữ của em ai mà chẳng có chồng phải không em? Chấn nói chuyện ở quê Chấn cũng là 1 thành viên của Hội đồng niên…
Em vận động tất cả các thành viên trong gia đình hiện đang quan hệ với đoàn thể nào thì hay liên hệ với họ, nhờ họ làm đơn kêu oan cho Chấn…
Chiến em! Là đồng niên 61 (năm 1961) với nhau, tôi thấy động lòng và thương cho Chấn, thương cho số mệnh một con người. Cho dù tôi là thằng tù đi nữa nhưng tôi rất tin vào chính sách của Đảng và Nhà nước.
Rất mong cho Chấn sớm được giải oan để được đoàn tụ với gia đình, vợ con. Chấn là người duy nhất đảm đương được việc cúng giỗ cho ông bố liệt sỹ, phụng dưỡng mẹ già hạnh phúc với em và các con em. Cầu mong sao ông trời có mắt trừng trị những kẻ đã hãm hại đời Chấn, làm khổ mẹ con em. Thôi, tôi tâm sự vài điều vậy thôi, rất mong gia đình em thông cảm. Qua thư cho tôi xin phép chúc mẹ Vì trường an vạn thọ, em và các cháu luôn mạnh giỏi gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.
Đồng niên 1961”
-------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#8 yes or no

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 572 Bài viết:
  • 846 thanks

Gửi vào 10/11/2013 - 21:37

Vụ án của ông Chấn chưa chắc là "sẽ được rửa oan" ...

Trích "...
Nếu đối tượng Lý Nguyễn Chung sa vào tay Công an BG. Trên đường dẫn giải nếu không may bị “tự ngã” chết thì có thể cũng bị cảm gió gì đó rồi qua đời đột ngột. Anh Chấn chắc chắn vẫn sẽ ở tù và CA Bắc Giang vẫn sẽ luôn đúng. Các cán bộ điều tra như ĐVBiên nay mai lên lãnh đạo Công an tỉnh vẫn sẽ lại tiếp tục cho ra đời nhiều anh Chấn nữa..."

#9 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 22/11/2013 - 13:11

Nguyễn Thanh Chấn.....
ÔI CÁI TÊN NÓ VẬN VÀO CUỘC ĐỜI
QUẺ "CHẤN " LÀ BIỂU TƯỢNG CHO SẤM SÉT......... "NGUYỄN THANH CHẤN " - ÁN OAN NHƯ TIẾNG SÉT CHẤN ĐỘNG TRỜI XANH CẢ NƯỚC BIẾT TỚI......

#10 giomuaha

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 57 Bài viết:
  • 83 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 22/11/2013 - 14:13

Vụ anh Chấn tội nghiệp ghê, không hiểu mấy ông đó điều tra kiểu gì mà để kẻ có tội sống tự do, người ko liên quan thì chịu tù oan suốt hơn chục năm trời còn chịu thêm hậu quả gia đình, con cái cùng khổ nữa.Nếu kẻ giết người không ra đầu thú thì anh Chấn sẽ ra sao?Những mất mát lớn lao đó ai sẽ bù đắp và bù đắp sao cho đủ, cán bộ điều tra mà làm việc thiếu trách nhiệm thế là toi một đời người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#11 yes or no

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 572 Bài viết:
  • 846 thanks

Gửi vào 22/11/2013 - 14:32

Song song với vụ án của ông Chấn là vụ án của ông Long:
Trích "...

Tử tù Hàn Đức Long đang bị giam giữ tại Trại giam Kế tỉnh Bắc Giang hiện nằm trong danh sách chuẩn bị thi hành án tử hình theo chính sách mới của chính phủ có hiệu lực từ ngày 27/6/2013 (Nghị định 47/2013/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 82/2011/NĐ-CP quy định về thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc).
Là luật sư từng tham gia bào chữa cho bị cáo và có đầy đủ chứng cứ chứng minh bị cáo bị oan, mặc dù đã kêu cứu nhiều nhưng kết cục vẫn như hiện nay. Đã tròn 8 năm kể từ ngày xảy ra vụ án (26/6/2005) và cũng ngần ấy thời gian bị cáo Long chịu nỗi oan khuất nơi ngục tối, điều này không khỏi làm day dứt lương tâm con người.]]]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đơn kêu oan cho chồng của bà Nguyễn Thị Mai, vợ bị án Hàn Đức Long gửi đến báo Dân trí
Và :
(Dân trí) - Vụ trưởng vụ Pháp luật Văn phòng Chủ tịch nước Bùi Thị Keng vừa ký văn bản gửi đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam thông báo đã chuyển đơn đề nghị xem xét lại vụ án Hà Đức Long theo trình tự giám đốc thẩm sang Toà án Tối cao và VKSND Tối cao.]]]

#12 bultiep

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 748 Bài viết:
  • 1669 thanks

Gửi vào 22/11/2013 - 16:49

Sao không ai kiếm ra được lá số bác này nhỉ? Để xem cách cục gì mà bác ấy phải chịu cực nhục như vậy nhỉ?






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |