Jump to content

Advertisements




CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG THỜI ĐẠI HẠ NGUYÊN


54 replies to this topic

#1 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 15/10/2013 - 23:59

THỜI ÐẠI CỦA THIÊN TAI, TẬT BỆNH, KHỦNG BỐ,

CHIẾN TRANH ÐÓ CHÍNH LÀ THỜI ÐẠI PHÁN XÉT - THỜI MẠT PHÁP.

Tập sách này, tuy nhỏ nhoi nhưng lại chứa đựng một số vấn đề cốt lõi, quan trọng của thời đại mà mọi người chúng ta đang sống.

Ngày nay nhiều người trong chúng ta đang sinh sống dưòng như đang đi dần vào giai đoạn suy tàn hủy diệt? Vì nếu không thì tại sao lại xảy ra quá nhiều những trận động đất trên đất liền lẫn dưới đáy biển? Rồi núi lửa bùng phát kết hợp với nạn đất chuồi, núi lỡ, bão tố lũ lụt sóng thần thiên tai hạn hán diễn ra khắp nơi?

Ðiều tàn khốc oái ăm hơn nữa là chính con người trở lại tàn hại con người. Chúng ta ai cũng đã chứng kiến biết bao hiểm họa từ chính con người gây ra:

Hiểm họa khủng bố, bom đạn, chiến tranh ngày càng gia tăng để đưa nhân loại đắm chìm trong thế chiến thứ ba?

Kẻ nào sử dụng gươm đao thì sẽ có ngày chết vì gươm đao! Thế giới rồi ra sẽ bị thảm họa do chính loài người chế tạo vũ khí tàn sát tập thể thì rồi cũng sẽ bị chính vũ khí đó tàn hại và tiêu diệt.

Trong quá khứ, đã trải qua nhiều giai đoạn đáng sợ như hiện nay - Những giai đoạn ấy nằm trong những chu kỳ của những cuộc đại biến – Nay thế giới bắt đầu lập lại chu kỳ ấy – Loài người chúng ta hiện nay đang sống trong thời đại nhiễu nhương nguy biến này mà thời gian trãi dài từ năm 1984-2044 thời đại mà cổ nhân Ðông phương gọi là thời Hạ Nguyên..

Vậy xin quý vị hãy khởi sự đọc những trang trong tập sách nhỏ này..

Soạn giả

ÐOÀN VĂN THÔNG

California – 2006




Thanked by 2 Members:

#2 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:03

MỞ ÐẦU

Baron cuvier, một nhà Sinh vật học nổi tiếng của nước Pháp (sinh năm 1769) đã đưa ra thuyết Ðại biến Ðịa chất (Geological catastrophe) – Theo thuyết này thì quả đất mà chúng ta đang sinh sống, đã từng và sẽ trãi qua nhiều cuộc biến chuyển lớn lao khủng khiếp gọi là những cuộc đại biến.

Những cuộc đại biến này phát sinh do những thiên tai rộng lớn như những trận động đất, núi lửa hay những cơn sóng thần khủng khiếp xảy ra.. Và lan rộng khắp nhiều nơi trên quả địa cầu. Chính những thảm họa lớn lao khủng khiếp ấy đã làm nhiều loài sinh vật bị diệt vong và nhiều loài sinh vật khác xuất hiện. Ðồng thời, nhiều nền văn minh trên thế giới bị chôn vùi hay biến mất như châu Atlantic có nền văn minh vượt bực từ 10.000 năm trước công nguyên đã bị chìm sâu xuống lòng đại tây dương hay thành phố Pompei bị tro hỏa sơn Vesuve phủ ngập hoặc thành Troy bị chôn vùi dưới lòng đất...

Theo Cuvier thì những cuộc đại biến xảy ra trên quả đất theo từng chu kỳ - Ðiều này ứng hợp với thuyết Tam nguyên đại vận cổ xưa ở Ðông phương. Theo thuyết này thì trên quả đất cứ 180 năm là một tam nguyên đại vận. Như vậy chu kỳ 180 năm với những biến cố cứ tuần tự tiếp diễn trên quả đất và ảnh hưởng lớn lao lên con người và mọi sinh vật sống.
Tam Nguyên là ba nguyên, gồm có:

1. Thượng nguyên.

2. Trung nguyên.

3. Hạ nguyên.

Mỗi nguyên gồm 60 năm chia ra làm 3 Vận. Mỗi Vận 20 năm.

- Trong mỗi Nguyên hay mỗi Vận, thường có những biến cố lớn lao xảy ra như chiến tranh hay thiên tai khủng khiếp, như đã nói trên.

Tuy nhiên nhìn chung thì Thượng Nguyên là giai đoạn thời gian mà nhân loại thường được an bình – ít bị thiên tai địch họa tàn hại nhiều. Tới thời đại Trung Nguyên tuy có những biến cố nhưng chỉ xảy ra ở vài nơi trên thế giới – nói chung thì nhân loại vẫn sống an bình - chỉ có giai đoạn Hạ Nguyên là giai đoạn phát sinh ra những tai ương dịch họa, chiến tranh tàn khốc, khủng khiếp hơn cả. Ðây là giai đoạn thời gian rất đáng sợ mà các kinh sách tôn giáo cổ xưa đã từng nhắc đến như là những lời khuyên răn cảnh cáo đối với loài người.

Các sự kiện vừa trình bày trên đây thật ra nếu chúng ta chịu để tâm suy xét tìm hiểu qua các tài liệu lịch sử Ðông Tây kim cổ cũng đủ chứng minh cho thấy là quả đất có những chu kỳ, những giai đoạn thời gian lập đi lập lại với những biến động của nó đã ảnh hưởng lớn lao lên mọi người và mọi loài sinh vật.

Quả đất từ khi thành lập đến nay đã trãi qua biết bao giai đoạn Hạ nguyên và lịch sử loài người đã ghi lại biết bao sự kiện khủng khiếp. Chính vì lẽ đó mà Phật giáo gọi giai đoạn Hạ nguyên là thời Mạt Pháp, Thiên chúa giáo gọi là thời đại Phán xét, những người thuộc phái trung dung thì gọi thời đại Hạ nguyên là thời đại hổn mang, nhiễu nhương, tàn tạ còn Khoa Ðịa chất học thì gọi là những cuộc Ðại biến của quả địa cầu...

Hạnh phúc cho ai được sinh sống trong thời đại Thượng nguyên hay ít nhất là Trung nguyên nhưng quả là đau khổ rủi ro cho những ai sinh ra và lớn lên trong thời đại Hạ nguyên.

Hiện nay, chúng ta đang sống trong giai đoạn Hạ nguyên, giai đoạn nầy khởi đi từ năm 1984 đến năm 2044. Khi tập sách nhỏ nầy được xuất bản và đến tay quý vị là lúc mà chúng ta đang ở vào giai đoạn thời gian thuộc Vận 2 của Hạ nguyên – nghĩa là từ năm 2004 đến 2023. Rồi sau giai đoạn này nhân loại sẽ đi vào giai đoạn của Vận 3, từ 2024 đến 2044 cũng thuộc Hạ nguyên.

Thanked by 1 Member:

#3 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:04

NHỮNG TAI ƯƠNG THẢM HỌA ÐÃ VÀ SẼ XẢY RA TRONG GIAI ÐOẠN HẠ NGUYÊN (1983-2044)

Những gì ta đã chứng kiến trước đây (từ năm 1890-2006) như những cuộc tàn sát đẩm máu tại Kosovô, cuộc tiến công lớn lao của Mỹ vào Afghanistan, Irag khói lửa ngất trời rồi những trận động đất kinh hoàng, bão lụt, sóng thần liên tiếp xẩy ra khắp nơi trên thế giới làm nhiều thành phố làng mạc bị san bằng, hàng trăm ngàn người chết trong khoảnh khắc.. cùng với những mầm mống phát khởi những trận dịch đã và sẽ xảy ra... Nhưng những tai ương, thảm họa ấy sẽ không chấm dứt mà sẽ tiếp diễn trong thời gian tới vì thời đại Hạ nguyên vẫn còn dài (tính từ 1984 đến năm 2044).

Các vị Ðạo sư, những nhà Chiêm tinh nổi tiếng thế giới cũng như một số nhà Khoa học ngày nay cũng đã cảnh báo là thế giới sẽ còn xảy ra nhiều biến động lớn.


Thanked by 2 Members:

#4 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:05

CHIẾN TRANH VÀ THÙ HẬN

Nhà chiêm tinh lừng danh thế giới là Nostradamus cách đây nửa thế kỷ đã từng tiên đoán là: Sau khi ông mất thì khoảng 500 năm sau, thiên tai, thảm họa, chiến tranh khủng khiếp sẽ lại xảy ra cho nhân loại còn khủng khiếp hơn thời ông sinh sống. Tiên đoán ấy ngày nay đã thấy lộ diện - nhất là từ năm 2000 trở đi, nhân loại bước vào thiên niên kỷ mới.

Ngòi nổ chiến tranh đang chực chờ được châm ngòi trở lại ở vùng đất Do Thái và Palestines, nhất là khi Hamas thắng thế thì khó mà có đươc sự yên lành - Ðiều đáng sợ nhất là nguy cơ của một trận tấn công bất thần của Do Thái vào lãnh thổ Iran để truy diệt những trung tâm chế tạo bom hạch tâm và tàng trử vũ khí hóa học.

Nhiều nguồn tin cho hay trước đó Hoa Kỳ và Do Thái đã bí mật thành lập một đội quân hổn hợp có khả năng đánh phủ đầu Iran, chiến lược đánh phủ đầu là chủ thuyết do Paul Wolfowitz, giáo sư Ðại học Mỹ đề ra và được chính phủ Bush sử dụng sau vụ khủng bố

9-11 tại New York. (Về sau gọi là “Chủ thuyết Bush”) và điều đáng lưu ý khác nữa là Chiến tranh thế giới rất dễ xảy ra vì Tổng thống Bush của nước Mỹ hiện nay lại là người “quyết tâm” sử dụng sách lược “Ðánh phủ đầu đối phương một cách bất thần” để dành thắng lợi trước khi đối phương tấn công nước Mỹ. Bên cạnh đó là lại còn có Do Thái một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng thủ đắc vũ khí nguyên tử từ lâu và lúc nào cũng sẵn sàng kết hợp với Mỹ.

Mặc dầu trước áp lực và sự chống đối, đòi rút quân ra khỏi Irag mà phe Dân chủ và một số lớn dân chúng Mỹ đòi hỏi và chống đối ông Bush, nhưng thời gian còn tại chức 3 năm nữa sẽ giúp ông Bush dễ dàng hành động - Ðó cũng chính là nguy cơ rất dễ xảy ra cuộc chiến tranh tàn khốc. Về thời gian của thời Hạ nguyên thì quả là còn dài mà những yếu tố khiến chiến tranh thế giới xảy ra thì lại càng quá nhiều nên nguy cơ nhân loại chìm đắm trong đau thương khói lửa còn rất lớn.




Thanked by 2 Members:

#5 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:06

Á CHÂU DẬY SÓNG

Tại vùng Á Châu, Trung quốc ngày càng mạnh, ngày nay họ là đất nước cần tới Dầu hỏa, than đá và kim loại nhiều nhất vì công nghiệp phát triển chưa từng thấy – hơn nữa với dân số khổng lồ ngày tăng, nên tham vọng bành trướng của Trung quốc không thể không xảy ra. Chắc chắn Trung quốc sẽ tính tới chuyện giành lại những vùng đất và hải đảo ở tận biển khơi mà họ cho là của họ - Vấn đề Ðài Loan thì khó mà được yên vì Trung quốc luôn luôn muốn thu hồi Ðài Loan về với mình, trong khi Ðài Loan thì lại nhất quyết không đồng ý.

Một khi xảy ra trận chiến giữa Trung quốc và Ðài loan thì khó mà làm cho Mỹ đứng yên. Chính vì lẽ đó mà Mỹ đang tính trước, họ đang ra sức lôi kéo đồng minh như Nhật Bản, Mông Cổ, Ấn Ðộ, Pakistan, Indonesia, Thái Lan và tương lai là Việt Nam về với mình hầu có thể ngăn chận, bao vây sức bành trướng của Trung quốc.

…Nhưng mấy đời Trung quốc chịu ngồi yên để phải bị bao vây nhiều phía? Ðó cũng là mầm mống của những ngòi nổ lớn nơi vùng Nam Á. Còn vấn đề Bắc Hàn thì không phải đó là nơi dễ giải quyết vấn đề hòa giải - Khi xảy ra chiến tranh, thì đồng minh thân cận của Trung quốc sẽ là Bắc Hàn. Bắc Hàn sẽ huy động lực lượng cả toàn dân một cách dễ dàng.


Thanked by 1 Member:

#6 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:07

BOM NGUYÊN TỬ VÀ DẦU HỎA

Có hai vấn đề quan trọng bậc nhất của thế giới ngày nay - Ðó là vấn đề nhiên liệu dầu hỏa và vấn đề vũ khí nguyên tử. Về dầu hỏa thì hầu như phần lớn lại do những nước thuộc phe Hồi giáo thủ đắc.

Dĩ nhiên là tiền bạc của các chính quyền đó vô cùng dư giả và họ không quên nghĩ đến việc dùng tiền bạc để thủ đắc cho kỳ được loại vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt. Nếu loại vũ khí này nằm trong tay những nhóm khủng Bố hay những quốc gia hồi giáo cực đoan như Irag, Iran thì họ sẽ không từ nan sử dụng khi cảm thấy cần rửa hận hay tấn công địch thủ…
Hãy thử tưởng tượng một thành phố nào đó bị tàn hại bởi vũ khí nguyên tử - Sức tàn phá của loại vũ khí này ngày nay còn lớn gấp trăm, nghìn lần sức tàn phá của hai quả bom nguyên tử đã thả xuống thành phố của Nhật vào cuối giai đoạn thế chiến thứ 2.


Thanked by 2 Members:

#7 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:10

THIÊN TAI VÀ DỊCH BỆNH

Trên đây chỉ nói về vấn đề chiến tranh, nay hãy nói đến các thảm họa do thiên tai mang lại. Từ cổ đại đến nay, quả đất đã hứng chịu biết bao thảm họa: bão tố, động đất, lũ lụt, núi lửa, sóng thần và nhất là dịch bệnh… Nhưng hình như không lúc nào mà thiên tai, dịch bệnh phát sinh lại quá nhiều và khủng khiếp như hiện nay.

Nhiều tài liệu nghiên cứu liên quan tới sự kiện này cho hay rằng: các thảm họa của thiên nhiên ngày càng tăng một phần còn do chính con người gây ra như vấn đề ô nhiễm môi trường, việc tàn phá đất đai và rừng cây, việc làm mưa nhân tạo, việc tận dụng bừa bãi các chất khai quang, chất hóa học làm mất đi tính cân bằng về môi sinh gây ra những chứng bệnh lạ như bệng Sars, bệnh Aids… ngoài ra những cuộc thí nghiệm về bom hạt nhân đã góp phần phát sinh thêm những đường nứt, những trận động đất hay sóng thần…

Trong khi đó loài người hiện nay không những không lo lắng về những hậu quả vừa nêu mà trái lại còn đang nghiên cứu và thí nghiệm việc sử dụng bom hạt nhân để tạo ra những cơn địa chấn hay sóng thần – đó là những vũ khí khủng khiếp trong tương lai của loài người. Như vậy rõ ràng loài người ngày càng mê mờ u tối, cuồng si trong cái tham sân si của mình khó mà tránh được các thảm họa do chiến tranh và thiên tai mang lại…

Hiện nay trên thế giới đang được cổ xúy về phát triển Kinh tế Toàn cầu. Thoạt nghe qua thì ai cũng thấy sự tốt lành may mắn cho đời sống và nhất là kinh tế thế giới – Tuy nhiên xét về lâu về dài thì một khi kinh tế toàn cầu phát triển thì những quốc gia giàu có mới có lợi còn những quốc gia nghèo thì ngày càng thêm xơ xác tiêu điều – lý do là những tài nguyên của những quốc gia nghèo sẽ bị vét cạn để xuất khẩu, người dân nghèo trong nước càng ngày càng thiếu ăn, chỉ có một số người có quyền thế là sống đầy đủ.

Ðiều đáng sợ hơn nữa là nhiều quốc gia, nhiều nhóm tài phiệt giàu có sẽ kéo đến các quốc gia nhỏ yếu mua hay thuê đất đai xây nhà máy để sản xuất - Phần lớn việc đưa những vật liệu hay hóa chất độc hại và thải các chất độc ấy vào đất đai cống rảnh khiến đất nước ấy ngày càng bị ô nhiễm môi trường gây nên những tác hại về sức khoẻ như phát sinh bệnh ung thư, tác hại về yếu tố di truyền gây quái thai, bệnh lạ... mà không biết.




Thanked by 2 Members:

#8 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:11

ÐỜI SỐNG TIỆN NGHI VẬT CHẤT VÀ VĂN MINH QUÁ ÐỘ SẼ DẪN ÐẾN SỰ SUY TÀN, HỦY DIỆT

Nhà bác học nổi danh Pierre Lecomte du Nouy khi nghiên cứu về những nền văn minh trên thế giới từ cổ đại tới nay đã có nhận xét mà ta có thể tóm lược đại ý như sau:

…Lịch sử đã cho chúng ta biết về những nền văn minh đã có một trình độ vượt trội nền văn minh mà chúng ta tự hào hiện nay.

Nhưng tất cả những nền văn minh vượt bực đó đã sụp đổ vào giai đoạn mà nó sắp đạt tới mục đích phát triển tột cùng… Lý do là nền văn minh ấy đã dẫn dắt dân chúng thời đó chìm sâu vào trong đời sống quá văn minh, quá thuận lợi, quá tuyệt hảo.. Nhưng như con dao hai lưỡi – Con người vì chạy theo những quyến rũ của đời sống vật chất nên mất dần nhân tính – còn những người cầm đầu.

lúc bấy giờ thì cũng đắm mình trong cuộc sống đam mê nhu nhược và sa đọa không còn lo lắng trau dồi đến tiền đồ dân tộc, đời sống đạo đức bị bỏ quên và thay vào đó là mạnh được yếu thua, vật chất và đồng tiền là trên hết. Những tính chất đó đã khiến họ mất đi những gì về đức độ và phẩm hạnh. Ðã làm họ biến thành những kẻ hèn yếu nhưng dã man, tàn bạo, vô lương tâm - Họ luôn luôn chỉ biết chìm sâu trong vật chất, tiền bạc, xa hoa trụy lạc… Ðó là giai đọan bắt đầu của suy tàn, hủy diệt.




Thanked by 2 Members:

#9 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:15

NHỮNG THÀNH PHỐ ĂN CHƠI SA ÐỌA

Vấn đề phát triển du lịch hiện nay cũng là con dao hai lưỡi đối với những quốc gia nghèo và yếu kém về trình độ kiến thức. Nhiều quốc gia đua nhau phát triển về du lịch đã vô tình phát sinh nạn mại dâm và từ đó làm phát sinh ra nạn xì ke ma túy, cờ bạc trai gái, ngoại tình. Hàng vạn gia đình bị tan vỡ vì nhiều khía cạnh. Con người càng ngày càng chạy theo tiền bạc.

Những ông già có tiền của vẫn cưới những cô gái trẻ bằng cháu mình một cách công khai. Còn những người con gái chỉ biết chạy theo đồng tiền hay lợi nhuận thì bỏ quên cả bản thân mình.. Luân thường đạo lý dần dần biến mất nhường chỗ cho kẻ có quyền thế tung hoành - Rồi băng đảng, cướp bóc, trộm cắp xâm hại nổi lên khắp nơi - Con người ngày càng đắm chìm trong thú vui vật chất xấu xa.. Kết quả là những nơi nào đã và đang đi vào tình trạng ăn chơi sa đọa thì những nơi đó sẽ lại trở thành những thành phố Pompei để tận diệt.




Thanked by 1 Member:

#10 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:16

SỰ TẬN DIỆT CỦA THÀNH PHỐ POMPEI

Lịch sử trãi dài từ cổ đại tới nay cho chúng ta thấy biết bao sự kiện rõ ràng: Như nền văn minh phát triển quá mức nơi thành phố Pompei đã khiến dân chúng nơi đó nô nức sống theo vật chất mà không còn nghĩ đến sự thanh cao trong sáng của tinh thần, của sự thánh thiện của đạo đức luân thường.

Sử chép rằng nơi thành phố Pompei thời ấy (được xây dựng cách đây khoảng 600 năm trước Tây lịch) ngày đêm người ta mua sắm, phung phí của tiền, ăn chơi sa đọa. Ðâu đâu cũng thấy người ta đắm mình trong xa hoa trụy lạc - Thế rồi bỗng một hôm, ngọn núi Vesuve tự nhiên phát tiếng nổ dữ dội và từ miệng núi phun ra những khối bụi hỏa sơn nóng bắn đi rất nhanh khắp nơi và trong phút chốc chôn vùi cả thành phố dưới lớp tro nóng và dày

Thành phố Pompei bị hủy diệt từ đó (tài liệu trong Our World of Mysteries của Suzanne Lord – USA 1991). Một linh mục người Ý thời đó đã cho rằng thành phố Pompei đã bị đấng tối cao quở phạt. Ðọc Kinh Thánh chúng ta đôi khi cũng gặp những đoạn ghi lại những hiện tượng đột biến khủng khiếp xảy ra trên quả địa cầu như trận Ðại Hồng Thủy chẳng hạn.

Thanked by 1 Member:

#11 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:18

CHÂU ATLANTIC CHÌM XUỐNG ÐẠI TÂY DƯƠNG

Tại Âu Mỹ, nhiều tài liệu nghiên cứu về những cuộc đại biến của thiên nhiên làm chôn vùi hay hủy diệt nhiều thành phố hay những nền văn minh cực thịnh – Ví dụ như trong Mystic Places của Time Life Books (Alexandria – Virginia USA 1967). Có những tư liệu khá chi tiết về một trận động đất kéo theo núi lửa và sống thần hiệp lực làm chôn vùi toàn thể nền văn minh của châu Atlantic xuống đáy Ðại Tây Dương.

Châu Atlantic hiện hữu ở Thái Bình Dương cách đây khoảng 10,000 năm. Nơi đây, qua một số di tích và khảo cứu của các nhà Hải dương học và Cổ sử học đã cho thấy có một nền văn minh cực thịnh với nhà cửa, đền đài, phố xá và nhất là những kiến thức rất cao… Tuy nhiên người dân và cả những kẻ thống trị ở châu này cũng bị cái luật suy tàn do chính đời sống quá văn minh nhưng đầy nghiệp ngã, xa hoa, chuộng vật chất tới cùng cực để đi vào sa đọa nên chung cuộc toàn bộ đời sống ấy bị chôn dưới lòng đại dương sâu thẳm.

MỌI VIỆC XẢY RA TRÊN ÐỜI LUÔN LUÔN CÓ NGUYÊN NHÂN. NGUYÊN NHÂN CÓ KHI TÀNG ẨN, KHÓ BIẾT. NHƯNG NHỮNG BẬC CHÂN SƯ, NHỮNG NGƯỜI TIN VÀO TÔN GIÁO THƯỜNG BIẾT. ÐỐI VỚI THUYẾT QUẢ BÁO: ÐÓ LÀ LUẬT VAY TRẢ, TRẢ VAY GIỐNG NHƯ HÌNH ẢNH PHẢN CHIẾU LẠI TỪ GƯƠNG SOI. LÀM ÁC GẶP ÁC, LÀM THIỆN GẶP THIỆN.. SỐNG VÀO THỜI ÐẠI NHIỄU NHƯƠNG ÐÁNG SỢ NÀY THÌ CHÚNG TA LẠI CÀNG CẤN BIẾT ÐIỀU ÐÓ…




Thanked by 1 Member:

#12 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 00:19

VẤN ÐỀ NGÀY TẬN THẾ!

Các sách xưa – các cổ thư đông phương cũng như Tây phương đều đã từng nói nhiều về vấn đề Tận thế - tức là tới giai đoạn toàn bộ nhân loại trên quả đất đều sẽ gặp tai ương khủng khiếp.

Các tôn giáo lớn trên thế giới từ ngàn xưa cũng đã nhắc tới vấn đề này. Xin trích một đoạn trong bài Có hay không ngày tận thế? (đăng trong báo Mõ – San Jose USA 2005):

“Từ truyền thuyết và những lời tiên tri…

Những tôn giáo và những nhà hiền triết cổ đã đề cập tới ngày tận thế của nhân loại. Rõ nhất là trong thần thoại Hy Lạp. Theo tín ngưỡng đa thần này thì con người đã nhiều lần chịu thảm họa diệt chủng toàn bộ nhân loại và từ đó tạo ra những giống người vàng, người bạc, người sắt và thế hệ cuối cùng là người trần mắt thịt như chúng ta. Cả Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo đều cho rằng: hồi chuông cáo chung của nhân loại rồi sẽ vang lên, tất cả muôn vật trên trái đất sẽ chìm trong nắng lửa mưa dầu và đó cũng là ngày xảy ra trận chiến cuối cùng.

Trong kinh Cựu ước, chương sách của Daniel cho rằng: ngọn múi Megiddo ở phía Bắc Palestine chính là nơi sẽ xảy ra cuộc chiến cuối cùng giữa cái Thiện và cái Ác. Kinh Tân ước lại cho rằng nơi đó là thành phố Apocalype!.”

Trước sau gì thì nhân loại và quả đất mà con người đang sinh sống trên đó cũng sẽ phải đến giai đoạn cáo chung - Thời kỳ tối tăm khủng khiếp ấy thường được truyền tụng trong dân gian về thời đại được gọi là Thời đại của Phán Xét, Thời đại Mạt Pháp hay Mạt Thế…

Ðối vớí các nhà khoa học thì vấn đề trên cũng đã được nghiên cứu và bàn thảo. Ngay trong thuyết Big Bang (Vụ nổ lớn) nói đến giai đoạn hình thành vũ trụ đầu tiên thì cũng đã ẩn tàng sự hủy diệt hay tận thế. Vì theo luật tự nhiên thì khi đã có sự tạo thành hay khởi đầu thì củng sẽ có ngày tan rả, hủy hoại hay kết thúc.

Hơn nữa, đối lại với thuyết Big Bang nay có thuyết Vụ vỡ vụn sụp đổ lớn của Vũ trụ (Big Crunch).

Tại sao có hai thuyết trên? Trong tự nhiên, cũng như trong Vật lý hiện đại thì vũ trụ được hình thành phát sinh từ một điểm của vật chất ban đầu… chúng bùng lớn ra với một tốc độ vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên tốc độ dãn nở ấy ngày càng chậm đi và nếu tính toán kỷ sẽ thấy sự dãn nở của vũ trụ hiện nay hình như càng ngày càng thu nhỏ lại - Vậy rõ ràng là có bùng phát thì cũng sẽ co rút. Vũ trụ khởi phát từ một điểm khởi đầu thì một giai đoạn nào đó, tất cả sẽ trở lại điểm khởi đầu – dĩ nhiên là hậu quả mang lại là những sụp đổ, hủy hoại, tàn phá!

Trên đây là nói chung cả vũ trụ trong đó có quả đất chúng ta. Nếu chỉ nói riêng về quả đất chúng ta thôi thì điều quan trọng ảnh hưởng tới sự sống của loài người trên quả đất phải kể tới là năng lượng Mặt trời. – Nhưng Mặt trời không tồn tại mãi trong hệ thái dương của chúng ta - Rồi cũng có ngày mặt trời đi vào giai đoạn tàn lụi, hay co lại – Khi đó mặt trời sẽ bắn ra những lưõi lửa khổng lồ trước khi tàn lụi và biến thành Lỗ đen. Quả đất hoặc bị thiêu hủy như khối than nóng đỏ hoặc sẽ bị hút vào lỗ đen của Mặt trời.

Thời gian xảy ra sự cáo chung hủy diệt của quả đất và nhân loại sống trên đó là bao lâu? Ðó là câu hỏi làm mọi người lo âu và hồi hộp mong được trả lời…Cho đến nay, thời điểm ấy quả thật chưa được rõ ràng chính xác. Nhà tiên tri Nostradamus thì cho rằng tới năm 3786, Khoa học gia Newton thì ghi trong tập tài liệu của mình về năm tận thế là 2060 – Còn nhà Vật lý lừng danh Stephen Hawking thì lại tính toán là khoảng một nghìn năm nửa, loài người sẽ bị hủy diệt do chính trí óc và bàn tay con người gây ra bằng chiến tranh Sinh học…

Vậy Ngày Tận thế và thời đại Phán Xét, thời Mạt pháp có phải chính là Tận thế không? Câu trả lời là không! Vì sao? Vì các tư liệu sách vở cổ xưa nhất là Cổ thư Ðông phương viết về Tam Nguyên Vận Khí và Lục Thập Hoa giáp đã khẳng định rằng: Trong 180 năm chia làm 3 vận, mỗi vận là 60 năm có tên là Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên – Chính Hạ nguyên thuộc vận thứ 3 – là thời đại bất ổn - Những ai sinh sống vào thời đại này thường phải chịu nhiều tai ương, chết chóc do thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh… khủng khiếp gây nên.

Cũng chính vì biết được những nguy cơ tàn hại ấy mà các bậc hiền nhân và các tôn giáo đã không ngớt đề cao, cảnh báo tai họa trước cho loài người chuẩn bị - Ðồng thời khuyên bảo loài người hãy sống với thiện tâm, đạo đức hầu vượt qua được những tai họa không lường.

Từ năm 2000 trở đi, đã có biết bao tôn giáo phát động phong trào kêu gọi và cầu nguyện hòa bình, tu thiền, Tĩnh tâm, An lạc. Biết bao Kinh sách, tạp chí, sách vỡ nói về niềm tin vào đạo giáo tốt lành hầu tránh đi vào đường lầm lạc của thời Mạt pháp nhiễu nhương… Biết bao lời loan truyền những tin về thời đại bất an sắp tới và mong mỏi mọi người hãy sớm thức tỉnh. Kêu gọi mọi người hãy mau làm việc Thiện, tránh điều ác dù điều ác, bất nhân, sai lầm nhỏ nhặt tới đâu cũng phải tránh xa. Ðó mới thật sự được hiểu thế nào là ngày Phán xét.




Thanked by 1 Member:

#13 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 05:07

THẾ GIỚI ÐANG Ở VÀO GIAI ÐOẠN HẠ NGUYÊN MỘT GIAI ÐOẠN ÐÁNG SỢ

Thế giới hiện nay đang trãi qua những tai ương khủng khiếp mà hầu như không quốc gia nào là sẽ được yên. Chiến tranh, dịch bệnh, tai họa sóng thần, bão tố, lụt lội, động đất và khủng bố phát sinh khắp nơi. Những sự kiện bất an ngày càng bộc phát gia tăng khiến vô số người trên thế giới hoảng sợ và tự hỏi tại sao hiện nay thế giới lại loạn lạc đầy chết chóc tai ương như thế? Nguyên nhân nào đã phát sinh ra những thảm họa khắp thế giới như hiện nay? …Và, có lẽ chỉ có Huyền Không học, một môn học cổ xưa của Trung Hoa mới có thể trả lời được câu hỏi đó mà thôi.

Theo Huyền Không Phong Thủy, cứ 500 năm là một Ðại Nguyên, 180 năm là một Chính Nguyên - Cứ 180 năm là một chu kỳ hội họp của 9 hành tinh trong Thái Dương hệ của quả đất mà loài người sinh sống. Ðặc biệt nhất vào giai đoạn này các hành tinh tự nhiên sắp xếp thành đường thẳng hàng. Ðó là hiện tượng mà cổ nhân gọi là Chu kỳ Cửu tinh liên châu - nếu phân 180 năm này ra làm 3 thì mỗi 60 năm là một Nguyên. Ba Nguyên ấy là Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Mỗi Nguyên gồm có 3 thời kỳ - mỗi thời kỳ gọi là một Vận. Như thế 180 năm có 9 vận tất cả.

Hiện nay chúng ta đang sống trong vận 8 Hạ nguyên (từ năm 2004 đến năm 2023). Theo các tài liệu cổ xưa, nhất là Huyền Không học và thuyết Tam Nguyên thì vào thời Hạ nguyên nhân loại sẽ bị nhiều tai ương khủng khiếp và cũng chính vào giai đoạn thời gian này, các hành tinh trong Thái dương hệ của quả đất chúng ta sẽ có sự sắp xếp để trở thành “Cửu tinh liên châu như đã nói trên”.

#14 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 05:08

CHU KỲ CỦA LỤC THẬP HOA GIÁP

Chu kỳ của Lục thập hoa giáp rất quan trọng - Ðiều mà từ ngàn xưa cổ nhân Ðông phương đã khám phá ra qua những tính toán diệu kỳ dựa vào sự quan sát chu kỳ vận hành của các sao trong vũ trụ.

Qua cách nghiên cứu và tính toán của các nhà Thiên văn của Ðông phương về Can Chi (Giáp, Ất, Bính... Tý, Sửu, Dần…) chu tuần hằng năm thì cứ 60 năm gọi là một Lục thập Giáp tý hay lục thập hoa giáp – Chu kỳ 60 năm ấy cứ mãi diễn biến trong hệ thống Thái Dương hệ của quả đất chúng ta.

Theo tài liệu mới đây của Giảng sư Ðại học Trương Huệ Dân người nổi tiếng nghiên cứu về Ðại trường khí ở Thượng Hải thì Sáu mươi năm Giáp Tý có liên quan tới 3 ngôi sao (thật ra là 3 hành tinh) Thổ Tinh, Mộc Tinh và Thuỷ tinh. Thổ tinh quay quanh Mặt trời một vòng là 60 năm, còn Mộc tinh quay quanh Mặt trời một vòng là 12 năm - vậy bội số chung nhỏ nhất của chúng là 60 năm – còn Thủy tinh thì quay quanh Mặt trời 59 năm (tức gần 60 năm) – Vì thế mà cứ 60 năm là đúng một chu kỳ hội họp của 3 hành tinh ấy. Chỉ cần 3 hành tinh ấy nằm trên đường thẳng hàng là đủ gây ra một sức hút, tác động ghê gớm lên quả đất mà chúng ta đang sinh sống rồi.

Cũng theo giáo sư Trương Huệ Dân thì nếu ngược thời gian 60 năm trước đây, lục lại các tài liệu về thời gian đó sẽ thấy có biết bao thiên tai khủng khiếp (như chỉ riêng tại Trung quốc thôi cũng thấy rất rõ về trận động đất tới cấp 8 ở Tân cương, động đất cấp 7.5 ở Hồn Xuân Cát Lâm, trận động đất ở Ðường sơn chết gần cả triệu người..)

Vậy, ta hãy nhớ rằng: cứ đúng một chu kỳ 60 năm thì các hành tinh lại hội họp, sắp xếp theo đường thẳng hàng. Nếu 9 hành tinh hội họp thì gọi là Cửu tinh liên châu.

Như vậy thì năm Giáp Thân 2004, vừa đúng chu kỳ 60 năm và nếu tính theo chu kỳ 60 năm của Lục thập hoa giáp thì từ năm 2004 này các hành tinh (ít nhất là 3 hành tinh là Thủy tinh, Mộc tinh và Thổ tinh..) lại sắp theo cùng một đường thẳng.

Hiện tượng các hành tinh sắp xếp cùng trên một đường thẳng rất quan trọng, đó là một báo động lớn cho nhân loại kể từ năm 2004. Cổ nhân Ðông phương qua bao kinh nghiệm từ hàng nghìn năm trước đã cho biết trước rằng: một khi loài người bước vào giai đoạn Hạ nguyên thì sự nguy hiểm, khổ đau, tai họa sẽ phát sinh rất nhiều. Chính vì lẽ đó mà ta thường nghe nói đến thời Mạt pháp, suy đồ hay có khi còn dùng hai chữ rất đáng sợ là thời tận thế, tận diệt, mạt thế…Kinh Thánh bảo đó là thời đại Phán xét..

Trong thời Hạ nguyên, hàng triệu người sẽ bị chết vì nhiều biến cố khủng khiếp xảy ra mà thiên tai, dịch bệnh chiến tranh sẽ thi nhau phát sinh trên khắp địa cầu… Ðó chính là thời đại của Chọn lọc, sàng sảy – Vì thế các tôn giáo ra sức kêu gọi tín đồ hãy mau mau cầu nguyện, sống đời đạo hạnh, phát triển thiện tâm hầu có thể thoát khỏi tai ương nguy biến…


#15 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 16/10/2013 - 05:10


Thời Hạ nguyên là thời đại mà loài người cuồng say đi vào lối sống đam mê, tôn sùng vật chất hơn là phát triễn lãnh vực tâm linh. Người sống đời chân thật lành mạnh thì bị coi thường, chê cười, khinh rẻ và dễ bị đào thãi, nhường chỗ cho kẻ gian manh lừa đảo và thế lực. Hơn bất cứ thời đại nào, thời Hạ nguyên toàn thế giới đổ xô đi làm kinh tế thương mãi. Tiền tài làm chủ nhân ông, điều khiển tất cả.

Cũng vào thời này, nhiều tôn giáo lạ phát sinh. Người chân tu ngày càng ít còn kẻ tu hành sai lạc, mê mờ thì ngày càng nhiều - Tiền bạc vật chất lấn áp cả những người tu hành và chốn tu hành. “Ma chướng” lan tràn xâm nhập cả vào chốn tu học và cả nơi hành đạo khiến người chân tu phải kêu lên rằng “đã tới thời Mạt pháp”.

Thế giới ngày nay thi nhau phát triển ngành du lịch khiến các quốc gia nhất là những quốc gia nghèo ra sức khai thác tài nguyên đất nước mình để phục vụ cho xuất khẩu và du lịch. Nào rừng cây bị đốn, đất đá quý bị đào bới triệt phá, nhiều nhà máy sản xuất mọc lên kéo theo sự thải chất độc hại nguy hiểm lan khắp trong không khí và cả sông ngòi, đất đai. Từ đó phát sinh lụt lội ô nhiễm không khí, môi trường và nhất là làm thủng lớp Ozôn.

Cũng từ sự ganh đua phát triển thương mãi toàn cầu và du lịch mà nạn buôn người, cờ bạc... nở rộ.. Nhiều quốc gia ngày nay nhắm mắt làm ngơ những trò buôn người, kỷ nghệ làm điếm tha hồ phát triển, người dân đổ ra ăn chơi trụy lạc bất kể ngày mai khiến đạo đức luân thường đảo ngược.

Ngày xưa, thành phố Pompei sống sa đọa, ăn chơi trụy lạc nên kết quả cả thành phố đã bị chôn vùi dưới lớp tro dày của hỏa sơn Vesuve. Thời Hạ nguyên là thời đại của Phán Xét (theo Kinh Thánh) và là thời Mạt Pháp theo Phật giáo. Sống vào giai đoạn hổn mang này con người phải biết ăn năn, phải biết tu tập, phải biết làm điều phước đức – có thế mới mong thoát khỏi những tai ương khủng khiếp sẽ xảy ra.









Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |