Tinh vs Cung
MaiTuyetNga
12/11/2013
BeTra
12/11/2013
Vô Thường
12/11/2013
HoaCai0101, on 12/11/2013 - 10:09, said:
Xin hỏi AnKhoa 1 câu : Thiên Mã và Hoa Cái là TINH, các CUNG an vị Mã và Cái đều cố định .
Vậy Tinh và Cung mang ý nghĩa gì cho cặp Cái - Mã ?
Vậy Tinh và Cung mang ý nghĩa gì cho cặp Cái - Mã ?
Nếu thuận theo ý bác mà nói: Thì Tinh ở đây là vị, cung ở đây là thời. Tất nhiên đang đề cập tới "Vua" nên Vua đóng ngôi chủ.
lethanhnhi
12/11/2013
Xin được hóng mấy câu cho vui với Lão tiền bối Ngoan Đồng Hoa Cái , xuất quỉ nhập thần
Vòng tướng tinh có đủ 12 sao nhưng Tử Vi Việt chỉ dùng vài sao, trong đó có 2 sao Thiên mã và Hoa Cái
Trạng thái giữa Mã , Cái là Tức Thần : nghỉ ngơi, nghỉ ngơi như 1 ông vua có lọng che xe kéo
Nghỉ ngơi trên địa vị cũng như Tam Thai Bát tọa
Nghỉ ngơi sau cái động của Thiên Mã hay là nghỉ ngơi trong suy tàn ý chí?????
Tức thần theo cách an thì nằm ở tứ chính nơi mà không thể xét là điểm Vượng hoặc bại
Ca khúc Khải hoàn hay Thân bại lực tan
108 tinh đẩu không thể bỏ đi 1 sao nào cả
Cung và sao, nhà và người
Miếu như thần có nơi thờ thì thiêng mà Hiển phúc
Hãm như thần bị đày mà tác hoạ
Tử Vi không phân Nam Bắc, chỉ có người lầm tưởng Tự phong mình là Nam Bắc
Từ tỉ năm trước tiền bối Việt Viêm Tử nói
TPVT gặp giáp kỉ thì phát
Gần đây mấy kẻ hậu học ngu dốt không hiểu ý tứ của tiền nhân, mới chỉ hiểu 1 chút về tứ hoá , mà còn hiểu sai mà đã dám ngông cuồng Tự phong
Ếch ngồi đáy giếng, cái gì gọi là Nam phái Bắc phái
Vòng tướng tinh có đủ 12 sao nhưng Tử Vi Việt chỉ dùng vài sao, trong đó có 2 sao Thiên mã và Hoa Cái
Trạng thái giữa Mã , Cái là Tức Thần : nghỉ ngơi, nghỉ ngơi như 1 ông vua có lọng che xe kéo
Nghỉ ngơi trên địa vị cũng như Tam Thai Bát tọa
Nghỉ ngơi sau cái động của Thiên Mã hay là nghỉ ngơi trong suy tàn ý chí?????
Tức thần theo cách an thì nằm ở tứ chính nơi mà không thể xét là điểm Vượng hoặc bại
Ca khúc Khải hoàn hay Thân bại lực tan
108 tinh đẩu không thể bỏ đi 1 sao nào cả
Cung và sao, nhà và người
Miếu như thần có nơi thờ thì thiêng mà Hiển phúc
Hãm như thần bị đày mà tác hoạ
Tử Vi không phân Nam Bắc, chỉ có người lầm tưởng Tự phong mình là Nam Bắc
Từ tỉ năm trước tiền bối Việt Viêm Tử nói
TPVT gặp giáp kỉ thì phát
Gần đây mấy kẻ hậu học ngu dốt không hiểu ý tứ của tiền nhân, mới chỉ hiểu 1 chút về tứ hoá , mà còn hiểu sai mà đã dám ngông cuồng Tự phong
Ếch ngồi đáy giếng, cái gì gọi là Nam phái Bắc phái
lethanhnhi
12/11/2013
Xin phép tiền bối , Nhị nói tiếp
Dương từ giáp tí thì sinh nên càn nạp giáp mà địa chi khởi từ tí
Tới giáp Ngọ thì âm Thăng, cái sáng che mờ mà quý Tỵ là cùng cực
Cho nên sinh ra mấy thằng như thằng Gấu, ăn khoai
Nhiệm vụ của âm là che tối cửa huyền học mà quý tỵ là thời điểm ngụy thuyết tồn tại mạnh
Nhưng trước đó cơ trời chỉ còn mở nhanh như cây nến sắp tắt rồi đóng hẳn
Thiên mênh trong lục thập hoa giáp, người hiểu sẽ không còn nói gì
Cơ trời !!!!!
Dương từ giáp tí thì sinh nên càn nạp giáp mà địa chi khởi từ tí
Tới giáp Ngọ thì âm Thăng, cái sáng che mờ mà quý Tỵ là cùng cực
Cho nên sinh ra mấy thằng như thằng Gấu, ăn khoai
Nhiệm vụ của âm là che tối cửa huyền học mà quý tỵ là thời điểm ngụy thuyết tồn tại mạnh
Nhưng trước đó cơ trời chỉ còn mở nhanh như cây nến sắp tắt rồi đóng hẳn
Thiên mênh trong lục thập hoa giáp, người hiểu sẽ không còn nói gì
Cơ trời !!!!!
BeTra
12/11/2013
lethanhnhi, on 12/11/2013 - 11:10, said:
Cung và sao, nhà và người
Anh LeThanhNhi ơi,
Nói như anh ,thì 10 năm đổi nhà một lần à, ... hihi ... đúng như các Cụ nói về phận nữ "năm thê bảy thiếp" ... 70 tuổi thì chuyển nhà 7 lần và được lấy 7 vợ ... hihi ... có gì chưa đúng ý anh thì bỏ qua cho em nhé !
lethanhnhi
12/11/2013
Nhị có lẽ viết bài này cuối cùng
Như đứa trẻ hân hoan trước sự trở lại của tiền bối Hoa Cái, cũng như sự hội ngộ với sư phụ Minh Minh, Huy Nguyễn khi đi khỏi cơn bão haiyan trước khi đổ bộ miền Bắc như linh cảm của chú kiến
Có chăng sau này , cũng chỉ là những dòng hỏi han tâm sự , nỗi buồn khi khép cánh cửa huyền học lại
Như đứa trẻ hân hoan trước sự trở lại của tiền bối Hoa Cái, cũng như sự hội ngộ với sư phụ Minh Minh, Huy Nguyễn khi đi khỏi cơn bão haiyan trước khi đổ bộ miền Bắc như linh cảm của chú kiến
Có chăng sau này , cũng chỉ là những dòng hỏi han tâm sự , nỗi buồn khi khép cánh cửa huyền học lại
lethanhnhi
12/11/2013
Bé Trà thân
Tôi xin miễn nói rõ cái hiểu của tôi, khi các tiền bối vì Thiên cơ đã thay đổi bôi mờ đi quy luật về Tam nguyên cửu vận và lục thập hoa giáp
Nếu kiến thức thật lọt vào tay An Khoa, Gấu và 1 số kẻ khác thì sao????
Trên ngôi nhà tôi ở có 9 luồng gió mát
Khi vợ tôi nổi giận tôi đi 1 vòng để tránh cái cơn Thịnh nộ từ cửa sinh rồi mới trở về
Như vậy tôi vẫn ở nhà tôi, vì tôi không thể sống hết 180 năm
Và cũng không thể đợi 60 năm để vợ tôi đổi tính nết
Vậy trong 13 cung Tử vi, tôi có đi 13 lần rồi lại trở về
Chứ tôi không thể 13 lần đổi vợ
Tôi xin miễn nói rõ cái hiểu của tôi, khi các tiền bối vì Thiên cơ đã thay đổi bôi mờ đi quy luật về Tam nguyên cửu vận và lục thập hoa giáp
Nếu kiến thức thật lọt vào tay An Khoa, Gấu và 1 số kẻ khác thì sao????
Trên ngôi nhà tôi ở có 9 luồng gió mát
Khi vợ tôi nổi giận tôi đi 1 vòng để tránh cái cơn Thịnh nộ từ cửa sinh rồi mới trở về
Như vậy tôi vẫn ở nhà tôi, vì tôi không thể sống hết 180 năm
Và cũng không thể đợi 60 năm để vợ tôi đổi tính nết
Vậy trong 13 cung Tử vi, tôi có đi 13 lần rồi lại trở về
Chứ tôi không thể 13 lần đổi vợ
BeTra
12/11/2013
lethanhnhi, on 12/11/2013 - 11:34, said:
Bé Trà thân
Tôi xin miễn nói rõ cái hiểu của tôi, khi các tiền bối vì Thiên cơ đã thay đổi bôi mờ đi quy luật về Tam nguyên cửu vận và lục thập hoa giáp
Nếu kiến thức thật lọt vào tay An Khoa, Gấu và 1 số kẻ khác thì sao????
Trên ngôi nhà tôi ở có 9 luồng gió mát
Khi vợ tôi nổi giận tôi đi 1 vòng để tránh cái cơn Thịnh nộ từ cửa sinh rồi mới trở về
Như vậy tôi vẫn ở nhà tôi, vì tôi không thể sống hết 180 năm
Và cũng không thể đợi 60 năm để vợ tôi đổi tính nết
Vậy trong 13 cung Tử vi, tôi có đi 13 lần rồi lại trở về
Chứ tôi không thể 13 lần đổi vợ
Tôi xin miễn nói rõ cái hiểu của tôi, khi các tiền bối vì Thiên cơ đã thay đổi bôi mờ đi quy luật về Tam nguyên cửu vận và lục thập hoa giáp
Nếu kiến thức thật lọt vào tay An Khoa, Gấu và 1 số kẻ khác thì sao????
Trên ngôi nhà tôi ở có 9 luồng gió mát
Khi vợ tôi nổi giận tôi đi 1 vòng để tránh cái cơn Thịnh nộ từ cửa sinh rồi mới trở về
Như vậy tôi vẫn ở nhà tôi, vì tôi không thể sống hết 180 năm
Và cũng không thể đợi 60 năm để vợ tôi đổi tính nết
Vậy trong 13 cung Tử vi, tôi có đi 13 lần rồi lại trở về
Chứ tôi không thể 13 lần đổi vợ
Cảm ơn anh Lethanhnhi nhiều ! BeTra máng máng hiểu và có thể chia sẻ được cùng anh
Ngày vui của anh, Chúc anh luôn vui khỏe & hạng phúc.
AnKhoa
13/11/2013
Tinh, chia 2 loại:
[tinh ngoại] : tinh an theo Thiên can, Địa chi năm sinh, năm vận
[tinh nội] : tinh an theo ngày, tháng, giờ
Phân nội - ngoại để biết một lá số thành bại, được mất, tốt xấu là nguyên do từ bên trong, hay từ ngoại cảnh bên ngoài. Có vậy, mới có phương hướng tác động, tu bổ hợp lý.
Trong nội - ngoại, lại phân chủ - khách, để biết cái gì "có thể kiểm soát được" và cái gì "không thể kiểm soát được" để biết tập trung năng lực vào cái khả thi.
[tinh ngoại] : tinh an theo Thiên can, Địa chi năm sinh, năm vận
[tinh nội] : tinh an theo ngày, tháng, giờ
Phân nội - ngoại để biết một lá số thành bại, được mất, tốt xấu là nguyên do từ bên trong, hay từ ngoại cảnh bên ngoài. Có vậy, mới có phương hướng tác động, tu bổ hợp lý.
Trong nội - ngoại, lại phân chủ - khách, để biết cái gì "có thể kiểm soát được" và cái gì "không thể kiểm soát được" để biết tập trung năng lực vào cái khả thi.
BeTra
13/11/2013
ankhoa, on 13/11/2013 - 10:09, said:
Tinh, chia 2 loại:
[tinh ngoại] : tinh an theo Thiên can, Địa chi năm sinh, năm vận
[tinh nội] : tinh an theo ngày, tháng, giờ
[tinh ngoại] : tinh an theo Thiên can, Địa chi năm sinh, năm vận
[tinh nội] : tinh an theo ngày, tháng, giờ
Anh An Khoa
Không biết còn cách phân định TINH NGOẠI và TINH NỘI nào nữa hay kg ?
Em được học theo hướng, lấy 12 cung khởi số lấy làm "bản" (gốc), làm tĩnh thuộc âm, sau đó lấy cung của Đại vận làm động thuộc dương, khi cung dịch chuyển thuận nghịch theo Đại vận, căn cứ vào Cung nhập Tinh mới, từ đây mới phân TINH NỘI hay TINH NGOẠI
Thêm một cách để anh An Khoa tham khảo
AnKhoa
13/11/2013
Anh nghĩ, việc phân Âm Dương, Nội Ngoại, Chủ Khách tùy vào mục đích ta chọn bài toán là gì.
Ví như, cách phân của @BeTra là khi xét trong bài toán Mệnh - Vận, trong đó Mệnh là tiên thiên, Vận là hậu thiên.
Còn, cách anh phân là đang hướng tới mệnh bàn nguyên cục, như một cấu trúc trường sóng của con người. Và trong cấu trúc này, nó khuyết thiếu ở đâu, làm thế nào để bổ sung cái khuyết thiếu đó.
Trong quá trình nghiên cứu Tử Vi, anh vẫn đang dừng lại ở mệnh bàn Nguyên cục.
Ví như, cách phân của @BeTra là khi xét trong bài toán Mệnh - Vận, trong đó Mệnh là tiên thiên, Vận là hậu thiên.
Còn, cách anh phân là đang hướng tới mệnh bàn nguyên cục, như một cấu trúc trường sóng của con người. Và trong cấu trúc này, nó khuyết thiếu ở đâu, làm thế nào để bổ sung cái khuyết thiếu đó.
Trong quá trình nghiên cứu Tử Vi, anh vẫn đang dừng lại ở mệnh bàn Nguyên cục.
KimCa
13/11/2013
ankhoa, on 13/11/2013 - 11:01, said:
Anh nghĩ, việc phân Âm Dương, Nội Ngoại, Chủ Khách tùy vào mục đích ta chọn bài toán là gì.
Ví như, cách phân của @BeTra là khi xét trong bài toán Mệnh - Vận, trong đó Mệnh là tiên thiên, Vận là hậu thiên.
Còn, cách anh phân là đang hướng tới mệnh bàn nguyên cục, như một cấu trúc trường sóng của con người. Và trong cấu trúc này, nó khuyết thiếu ở đâu, làm thế nào để bổ sung cái khuyết thiếu đó.
Trong quá trình nghiên cứu Tử Vi, anh vẫn đang dừng lại ở mệnh bàn Nguyên cục.
Ví như, cách phân của @BeTra là khi xét trong bài toán Mệnh - Vận, trong đó Mệnh là tiên thiên, Vận là hậu thiên.
Còn, cách anh phân là đang hướng tới mệnh bàn nguyên cục, như một cấu trúc trường sóng của con người. Và trong cấu trúc này, nó khuyết thiếu ở đâu, làm thế nào để bổ sung cái khuyết thiếu đó.
Trong quá trình nghiên cứu Tử Vi, anh vẫn đang dừng lại ở mệnh bàn Nguyên cục.
xin hỏi anh Ankhoa làm sao để ta có thể trình bày 1 lý thuyết thật đơn giản, dễ hiểu mặc dù cái lý thuyết đó bản chất là vô cùng phức tạp?
Bàn nguyên cục có phân chủ - khách, Vận cũng có phân chủ - khách, Mệnh có vòng Trường sinh nguyên cục, Vận có vòng Trưòng sinh bay. lấy vòng Trường sinh làm sinh khí cho Tinh. thứ để gắn kết Mệnh - Vân đó là Cung mệnh làm Thể, cung gốc Đại vận làm Dụng....và tất cả gắn kết đó là cái lý của Thể dụng.
Sửa bởi KimCa: 13/11/2013 - 20:16
AnKhoa
13/11/2013
KimCa, on 13/11/2013 - 20:15, said:
làm sao để ta có thể trình bày 1 lý thuyết thật đơn giản, dễ hiểu mặc dù cái lý thuyết đó bản chất là vô cùng phức tạp?
Trí thì luôn đòi hỏi phức tạp, vì có phức tạp, Trí mới được nổi bật. Nhưng Tâm thì lại muốn đơn giản, có đơn giản thì mới hòa được những phần tri thức đang ẩn dấu.
Cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần trong 1 cuốn sách, có viết:
Trích dẫn
Trước hết, ta phải xem nó như một tâm học (huyền học) hơn là một triết học suông của lý trí, nghĩa là chẳng phải chỉ học nó như ta nghiên cứu học hỏi các học thuyết bằng Trí, mà phải dùng đến Tâm để ngộ nó, nghĩa là sống với nó. Nếu không "sống với nó", thì học nó, chẳng qua là một cuộc mua vui cho trí não nhất thời, không bổ ích gì cho đời sống tinh thần, mà ta cũng không làm sao hiểu nó cho thấu đáo được nữa.
Cho nên, Huyền học luôn có đủ mọi loại "giăng bẫy" để những người chỉ muốn dùng Trí để "đạt được" nó sẽ bị rối bời trong một mê hồn trận.
PS: Anh không thể lấy hình Vuông để lấp cho đầy được hình Tròn.
Hoa Cái
13/11/2013
Xin hỏi AnKhoa 1 câu : Thiên Mã và Hoa Cái là TINH, các CUNG an vị Mã và Cái đều cố định .
Vậy Tinh và Cung mang ý nghĩa gì cho cặp Cái - Mã ?
Mã đi trước oai phong điệu võ .
Vua ở giữa đoàn tuỳ tùng .
Phía sau là cái lọng (Hoa Cái) đi kè kè che nắng che mưa cho Vua.
Chỉ có Hoa Cái mới dám ở phía bên trên Thiên Tử nhưng Cái chỉ là Lọng che chứ đâu dám làm Linh thần. Thân phận của Cái chỉ là công cụ tô điểm cho 1 long nhan cần phải lộng lẫy .
Cung ở giữa cặp Mã - Cái - phải chăng xác định vị trí Thiên Tử (hiểu 1 cách chung chung và giản lược) ? Bởi vì cung đó phải là Tứ Chính mới có cái khí thế quyết liệt mãnh mẽ tôn xưng ngôi vị chí tôn khi Tử Vi, Thiên Phủ, Sát Phá Tham an vị tại Tứ Chính, ngay cả Thiên Tướng đóng Tý Ngọ cũng được vang dội 1 thời như Lê Đức Thọ (mệnh an Tý có Liêm Tướng).
Giờ đây, thời đại mới cho thấy cách Tiền Mã Hậu Cái di chuyển theo chiều nghịch kim đồng hồ vì đây là Âm Nam, để Vua ngự cung Tý thì thần đi phía sau cam phận làm bề tôi ở Sửu ôm ca'i lọng Hoa Cai che nắng che mưa cho vua.
Bộ Trưởng Nên theo hầu thủ tướng Dũng.
Cự Đồng là cánh hoa phất phơ theo chiều gió nhờ khẩu biện mà thành danh (Cự Kỵ Tấu Cái Quyền) gặp lại người anh cả Tham Lang đầy đòn phép lợi hại ở ngay vị trí chí tôn (xác định bởi cung Tứ Chính, đắc TINH, và cách Tiền Mã Hậi Cái) trở thành "Càn Khôn Nhất Hí Trường, Tham Đồng Thị Khoái Chí" .
Thiên Đồng sinh xuất cho Tham Lang, ở thế cặp kè (vừa giáp vừa nhị hợp): Đồng vai nhỏ đượcTham sắp đặt mà theo gió hái măng, lồng trong thế Tiền Mã Hậu Cái , bàn cờ thế cuộc khéo sắp xếp để lý số gia ngắm xem thiên hạ sự từ từ phô bày như đã đượcước hẹn từ thuở nào, nay đúng nhân duyên sẽ hiển thị .
HC
Sửa bởi HoaCai0101: 13/11/2013 - 21:34
Vậy Tinh và Cung mang ý nghĩa gì cho cặp Cái - Mã ?
Mã đi trước oai phong điệu võ .
Vua ở giữa đoàn tuỳ tùng .
Phía sau là cái lọng (Hoa Cái) đi kè kè che nắng che mưa cho Vua.
Chỉ có Hoa Cái mới dám ở phía bên trên Thiên Tử nhưng Cái chỉ là Lọng che chứ đâu dám làm Linh thần. Thân phận của Cái chỉ là công cụ tô điểm cho 1 long nhan cần phải lộng lẫy .
Cung ở giữa cặp Mã - Cái - phải chăng xác định vị trí Thiên Tử (hiểu 1 cách chung chung và giản lược) ? Bởi vì cung đó phải là Tứ Chính mới có cái khí thế quyết liệt mãnh mẽ tôn xưng ngôi vị chí tôn khi Tử Vi, Thiên Phủ, Sát Phá Tham an vị tại Tứ Chính, ngay cả Thiên Tướng đóng Tý Ngọ cũng được vang dội 1 thời như Lê Đức Thọ (mệnh an Tý có Liêm Tướng).
Giờ đây, thời đại mới cho thấy cách Tiền Mã Hậu Cái di chuyển theo chiều nghịch kim đồng hồ vì đây là Âm Nam, để Vua ngự cung Tý thì thần đi phía sau cam phận làm bề tôi ở Sửu ôm ca'i lọng Hoa Cai che nắng che mưa cho vua.
Bộ Trưởng Nên theo hầu thủ tướng Dũng.
Cự Đồng là cánh hoa phất phơ theo chiều gió nhờ khẩu biện mà thành danh (Cự Kỵ Tấu Cái Quyền) gặp lại người anh cả Tham Lang đầy đòn phép lợi hại ở ngay vị trí chí tôn (xác định bởi cung Tứ Chính, đắc TINH, và cách Tiền Mã Hậi Cái) trở thành "Càn Khôn Nhất Hí Trường, Tham Đồng Thị Khoái Chí" .
Thiên Đồng sinh xuất cho Tham Lang, ở thế cặp kè (vừa giáp vừa nhị hợp): Đồng vai nhỏ đượcTham sắp đặt mà theo gió hái măng, lồng trong thế Tiền Mã Hậu Cái , bàn cờ thế cuộc khéo sắp xếp để lý số gia ngắm xem thiên hạ sự từ từ phô bày như đã đượcước hẹn từ thuở nào, nay đúng nhân duyên sẽ hiển thị .
HC
Sửa bởi HoaCai0101: 13/11/2013 - 21:34