#466
Gửi vào 20/02/2014 - 14:06
#467
Gửi vào 20/02/2014 - 14:08
hongtiem, on 20/02/2014 - 12:42, said:
Thôi em, hàm ý sâu "sát" bài em đưa ra và giọng điệu ôn hòa của em nó không ăn nhập với nhau. Làm cho "người" ta "thấy" nó buồn cười.
Sửa bởi renaissance: 20/02/2014 - 14:09
#468
Gửi vào 20/02/2014 - 14:20
hongtiem, on 20/02/2014 - 14:06, said:
Mình thì nghĩ, cuộc đời con rắn con rắn làm chủ, cuộc đời cái cưa cái cưa làm chủ
Cuộc đời hongtiem hongtiem làm chủ, renaissance làm khách
Cuộc đời renaissance renaissance làm chủ, hongtiem làm khách
Chúng ta đều đang sống cuộc đời của mình
Cười người hôm trước, người cười hôm sau
Thanked by 1 Member:
|
|
#469
Gửi vào 20/02/2014 - 14:24
renaissance, on 20/02/2014 - 14:08, said:
Thôi em, hàm ý sâu "sát" bài em đưa ra và giọng điệu ôn hòa của em nó không ăn nhập với nhau. Làm cho "người" ta "thấy" nó buồn cười.
Thanked by 1 Member:
|
|
#470
Gửi vào 20/02/2014 - 14:35
Động vật là loài rất linh mẫn, chúng đánh hơi thấy mùi kim loại cũng như những vật cản trên đường khá tốt. Hơn nữa một cái cưa của thợ mộc mà làm đứt được da rắn (sống) chỉ vì bò qua thì tôi thấy hơi vô lý, cưa không phải như dao, phải có lực kéo đi kéo lại mới đứt chứ bò qua sao làm rắn bị thương được. Hơn nữa chúng cũng rất khôn ngoan, vật gì làm chúng đau thì chúng cũng tẩu vi thượng sách chứ ngu gì ở lại đánh tiếp ( trong tự nhiên đa phần là vậy, trừ phi bị đối thủ dồn đuổi không chạy được thì thôi).
Tôi thấy câu chuyện này hợp lý hơn, cả về mặt tự nhiên lẫn triết lý :
"Người Eskimo đã săn chó sói như thế nào trong vùng băng giá và lạnh cóng của Bắc Cực?” là một câu hỏi đã làm nhiều người dày công suy nghĩ để tìm câu trả lời.
Những người Eskimo lấy các lưỡi dao thật bén đem nhúng vào máu động vật, sau đó họ mang ra ngoài trời cho đóng băng lại. Họ làm như vậy nhiều lần để càng lúc lớp băng càng dày thêm, đến một thời điểm mà lớp băng bằng máu bên ngoài hoàn toàn che dấu lưỡi dao bên trong. Tối đến họ găm cán dao xuống tuyết. Những con chó sói đánh hơi được mùi máu của thú rừng từ lưỡi dao và mon men đến. Chúng bắt đầu liếm những lớp băng bằng máu đó, càng lúc càng hăng say hơn với tất cả những sự thèm thuồng. Cho đến một lúc những lớp băng bên ngoài lưỡi dao đã tan chảy hết và chạm đến lưỡi dao. Khi liếm những lưỡi dao, lưỡi của những con chó sói bị đứt và máu chảy ra, nhưng chúng lại tưởng đó là máu của thú rừng nên càng liếm hăng say hơn. Càng chảy máu thì nó càng khát, và càng khát thì nó lại càng liếm … Sáng hôm sau, những ngưởi Eskimo chỉ việc đi thu lượm xác của những con chó sói nằm chết bên cạnh những lưỡi dao đó.
Cái bên ngoài cạm bẫy bao giờ cũng rất hấp dẫn và thật quyến rũ.
Thanked by 10 Members:
|
|
#471
Gửi vào 20/02/2014 - 14:42
hongtiem, on 20/02/2014 - 14:24, said:
Thì anh cứ nói lên cho rộng đường dư luận thôi em, chứ có ai béo lên gầy đi đâu.
Thanked by 1 Member:
|
|
#472
Gửi vào 20/02/2014 - 15:01
Thanked by 2 Members:
|
|
#473
Gửi vào 20/02/2014 - 15:13
Thanked by 1 Member:
|
|
#474
Gửi vào 20/02/2014 - 15:19
Còn nói thẳng ra thì con người là sinh vật độc ác và tàn nhẫn nhất, sói với rắn làm sao bì được.
Thanked by 5 Members:
|
|
#475
Gửi vào 20/02/2014 - 16:39
như vậy, nên người nào biết được bản chất của KK mà điều phục được nó, làm chủ được tâm tính, cảm xúc thì rõ ràng dù rơi vào nghịch cảnh nào cũng không có những tai ương, hung hoạ xảy ra theo kiểu tự mình hại mình, gậy ông đập lưng ông.
Nên nói đến Đạo mà bàn xa xôi bên ngoài, mà không hiểu thực chất bản tính của mình, ra ngoài coi trời bằng vung, điều mình không muốn nhận, muốn nghe mà lại đem cho người khác, không cần biết họ nghĩ gì thì sẽ có lúc vỏ quýt dầy có móng tay nhọn, thì với người KK đó, có lẽ rất dễ bị mắc nghiệp hơn với nhưng trường hợp khác.
Chia sẻ thêm ngoài lề đoạn trích về:
"Tác hại của bản ngã
Ðiểm mù và ảo ảnh của tâm"
Như đã nói trên, thấy, nghe, suy tư, cảm xúc của ta đều có những hạn chế khi đối diện với ngoại cảnh. Lịch sử văn minh của nhân loại cho thấy con người đã không ngừng tìm cách đẩy lùi sự giới hạn ấy, nới rộng tầm tri nhận thực tại, bằng cách dựa vào kỷ thuật, chế biến ra công cụ. Tuy giác quan của ta không nhạy bén thêm, nhưng với sự giúp sức của kỷ thuật và công cụ, ta đã tăng trưởng sự hiểu biết về ngoại cảnh và nhờ đó khắc phục được nhiều lầm lẫn do sự hạn chế của giác quan tạo ra. Như viễn vọng kính, giúp ta thấy rõ hơn hình dạng các tinh tú. Rồi những kỷ thuật như radio imaging, infrared, X-ray và gamma-ray imaging, càng làm ta hiểu sâu hơn cấu thể những ngôi sao xa xôi ấy. Nhờ hiểu biết hơn một chút về những ngôi sao ấy.
Vấn đề bên ngoài đôi khi dễ thấy, dễ giải quyết. Vấn đề của tâm thì khó thấy hơn. Ðó âu cũng là điểm mù của chúng ta: làm sao ta thấy được mặt mình?
Thật vậy, cũng như thị giác bị giới hạn bởi điểm mù và ảo ảnh, trí óc của ta cũng có điểm mù vào ảo ảnh.
Ðiểm mù (lacuna) của tâm ta là bản ngã, và sự chấp trước vào bản ngã. Ta có thể ngồi xuống, phê bình bất tận lỗi lầm, với đủ chi tiết rành mạch của một người nào đó, nhất là kẻ ta thù ghét ghen tỵ, mà ta không hề nhàm chán mõi mệt. Càng nói càng hăng, càng hứng thú! Nhưng ta không thể tự phê bình và thấy rõ những chỗ xấu xa, sai lầm của mình. Cái ngã chận đứng sự suy tư của ta.
Ðặc tính điểm mù của bản ngã thì tạo ra đủ thứ ảo ảnh. Như mặc cảm, sự tự cao, ngạo mạn, sự tự ti...Mặc cảm là một điểm mù tai hại vô cùng.
Có anh nọ cứ luôn mặc cảm mình nghèo, nên chẳng ưa ai nói về chuyện kẻ giàu. Khi nói tới chuyện tài sản, thành công vật chất thì anh ta tìm ra đủ thứ lỗi lầm, tội ác của kẻ giàu. Rồi bản ngã của anh tạo ra ảo tưởng rằng: ai giàu cũng đều là tội lỗi, nghèo như anh mới đúng. Nhưng mặc cảm nghèo và phản ứng tạo ra ảo tưởng của mỗi người thì hoàn toàn khác biệt, chẳng ai giống ai.
Có người tài hoa vô cùng, nhưng chẳng may không đỗ đạt, lại gặp nhiều thất bại, nên cũng sinh ra mặc cảm, cứ than trời trách đất, cho rằng đời bất công. Thế rồi anh ta bắt đầu nghiên cứu số mạng, cuối thành lập một ảo tưởng về định mạng, cho rằng mọi chuyện đều do tiền định. Núp dưới sự mê tín ấy, mặc cảm thất bại của anh tìm được chỗ an toàn, yên ổn.
Tự ái cũng là một thứ mặc cảm khác: Cô nọ bị bạn đồng sự chê là mặc áo quần lỗi thời mỗi khi đi làm việc. Tuy ngoài miệng vẫn chuyện trò vui vẻ, nhưng mỗi khi cô ta vào sở, tự nhiên cô ta luôn tìm cách tránh mặt anh bạn đồng sự kia. Nhưng cô làm một cách vô ý thức, không phải cố ý tránh né bạn mình. Bản ngã của cô khó chịu, nó không thể chấp nhận lời chỉ trích. Dó đó nó làm cô mù lòa về nhiểu chuyện liên quan tới anh đồng sự này. Bửa đó, khi họp bàn về công việc, anh bạn kia góp ý kiến vô cùng đúng đắn để cải thiện công tác, nhưng cô ta chẳng có chút chú ý, chẳng để lòng nghe theo. Kết quả: công tác của cô gặp trở ngại rồi thất bại. Một thứ thất bại có thể tránh được nếu cô ta làm theo lời anh bạn. Ðó là vì bản ngã đã tạo ra một ảo ảnh, vẻ ra một bức tranh về người bạn của cô ta: ‘Y là kẻ xấu, vì y chỉ trích TA.’"
Thông cảm vì HT đang gặp hạn KK hoả tinh nên hơi ức chế nội bộ, không có ám chỉ sâu, sát ai cả dĩ nhiên những nguời KK mà nhìn nhận được giá trị, ưu nhược của bản thân mà "dụng" được KK thì lại thành công hơn người và cũng đáng nể lắm lắm!!
Thanked by 13 Members:
|
|
#476
Gửi vào 24/02/2014 - 00:58
#477
Gửi vào 24/02/2014 - 01:04
#478
Gửi vào 10/01/2015 - 05:04
Vô Thường, on 02/10/2013 - 09:44, said:
Tuy vậy khi mệnh có Không xung chiếu thì cũng rất hung. Vì như thế Địa Không rơi vào thiên di cung.
Quan cung hỷ ngộ đào hồng
Thiên Di tối kị Kiếp không lâm vào..
#479
Gửi vào 10/01/2015 - 13:52
Con trai mình, VCD có tuần trấn thủ, KK(đắc)-hao-kiếp sát, mệnh thân đồng cung ở hợi, cách tứ không thì hiền lành, ăn ít, cẩn trọng, biết tính toán khi tiêu pha, không kẹo, mà căn chi đủ số tiền mình có, chắc do tuần điều chỉnh. Được cha mẹ uốn nắn giữ gìn, nhưng ngay từ nhỏ bản tính nó đã thận trọng nhút nhát rồi.
Còn vài người KK (hãm) gia Phục binh+Hình đã thấy, thì họ hay suy diễn cái xấu từ bụng họ áp đặt cho người khác, đa nghi suy diễn, khó chơi lắm. Tất nhiên hành xử xuất phát từ tâm, nên hành động bẩn.(cho dù là người thái tuế hay âm long trực).Nếu được Tuế-Quyền phụ trợ, họ càng có quyền hống hách thậm chí là nguy hiểm. Ở đây Phục binh là sao mờ ám ẩn nấp, đi với KK hãm nên hành động rất xấu, dễ ăn bẩn.
Mấy người VCD có KK dần thân hội kình hình, thân ở Di có mã động, tính tình bất nhất, gió chiều nào theo chiều ấy, cũng khó chơi.
Thanked by 3 Members:
|
|
#480
Gửi vào 10/01/2015 - 17:57
Trong Tử Vi, hiểu được Không Kiếp, là nắm 1/2 bí mật ẩn đằng sau nó.
"Những ngọn Nến trong Đêm ..."
P/S: Tuy Mặt trời tạo ra sự sống cho con người, nhưng chính Lửa lại mới là thứ tạo ra bước ngoặt văn minh của loài người.
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
|
|
Các Công tố viên Liên bang Xem xét Lệnh khám xét đối với các Email của Giuliani. Barr sớm sẽ không thể giúp đỡ |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
|
|
Nghiệm lý lá số mệnh Vcd đắc tam không |
Tử Bình | Nguyentuananh79 |
|
||
Cần Những Tứ Trụ Nam Không Có Ta`i Tinh Để Nghiệm Lý |
Tử Bình | lymenhoc |
|
||
TS Lê Thẩm Dương- giỏi thì không giàu |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
||
Cảnh báo! Không có Luân hồi, con người chỉ sống có 1 lần |
Khoa Học Huyền Bí | Elohim |
|
24 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 24 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |