Ưu Nhược điểm chính tinh
AnKhoa
20/10/2012
14 chính tinh phân ra 14 nhóm người trong xã hội. Hiểu được ưu, nhược của nó có thể vận dụng trong dùng người sao cho phù hợp. Đó là mục tiêu topic này, cũng như là 1 case để dùng Tử Vi thực tiễn trong cuộc sống vậy.
Không hẳn người có cung mệnh mang sao A là hoàn toàn mang đặc tính của sao A
Cũng không hẳn người cung mệnh không có sao A là không có đặc tính như của sao A
Mục tiêu ở đây nhằm tới đặc tính của sao để phân loại, nên các vị gặp phải lời chê sao cung mệnh của mình thì cũng đừng cảm thấy bị động chạm. Nhưng nếu sự động chạm này là đúng và hữu ích thì hãy tập làm quen dần với nó
Mỗi một hệ thống sao trong cung Mệnh, Thân, Vận đều cùng phối hợp với nhau để tạo thành cái lăng kính nhìn đời của từng người trong từng giai đoạn. Vì thế hình thành nên những suy nghĩ, quan niệm, cách sống, cách hàng động khác nhau, và tất nhiên cũng tùy giai đoạn mà thay đổi. Đó là lẽ thường, và cũng là điều chắc chắn. Nếu như cư lấy lăng kính mang đặc tính A đeo vào người đang mang đặc tính B thì không khác gì người mù, vì dù tối quá hay sáng quá đều có hại cho mắt, cứ vừa phải, hợp với mắt mình, lại hay
Không hẳn người có cung mệnh mang sao A là hoàn toàn mang đặc tính của sao A
Cũng không hẳn người cung mệnh không có sao A là không có đặc tính như của sao A
Mục tiêu ở đây nhằm tới đặc tính của sao để phân loại, nên các vị gặp phải lời chê sao cung mệnh của mình thì cũng đừng cảm thấy bị động chạm. Nhưng nếu sự động chạm này là đúng và hữu ích thì hãy tập làm quen dần với nó
Mỗi một hệ thống sao trong cung Mệnh, Thân, Vận đều cùng phối hợp với nhau để tạo thành cái lăng kính nhìn đời của từng người trong từng giai đoạn. Vì thế hình thành nên những suy nghĩ, quan niệm, cách sống, cách hàng động khác nhau, và tất nhiên cũng tùy giai đoạn mà thay đổi. Đó là lẽ thường, và cũng là điều chắc chắn. Nếu như cư lấy lăng kính mang đặc tính A đeo vào người đang mang đặc tính B thì không khác gì người mù, vì dù tối quá hay sáng quá đều có hại cho mắt, cứ vừa phải, hợp với mắt mình, lại hay
minhgiac
20/10/2012
minhgiac thấy chính tinh chỉ là cái khung thôi ạ, mõi thứ đều thể hiện thực sự qua phụ tinh hết. nhìn vào chính tinh như nhìn thấy bề ngoài ngừoi ta vậy. còn phụ và bàng tính sẽ phản ánh cái chân thực nhất của chính tinh đó, sẽ thể hiện cá tính, tâm tính , bản ngã ngừoi ta như thế nào và theo con đường và phương thức nào.
AnKhoa
20/10/2012
minhgiac thử suy nghĩ ngược lại: Phụ tinh thể hiện cái bề ngoài, cái ban đầu, đi sâu vào bên trong vẫn là đậm nét của chính tinh.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
Tử Phủ Vũ Tướng
20/10/2012
AnKhoa, on 20/10/2012 - 20:33, said:
minhgiac thử suy nghĩ ngược lại: Phụ tinh thể hiện cái bề ngoài, cái ban đầu, đi sâu vào bên trong vẫn là đậm nét của chính tinh.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
Hà Uyên
20/10/2012
Chủ đề An Khoa muốn bàn đến "ưu - nhược" của chính diệu, đây là vấn đề phải chăng, luôn được điều chỉnh theo "thời" đối với xã hội học
Tôi vẫn chưa bước ra khỏi tầm ảnh hưởng tư tưởng của Đạo giáo trong học thuyết của Tử vi, cho nên dụ ý mà Tôi muốn nói tới, đó là mối quan hệ giữa Thiên bàn và Địa bàn, khi chúng ta xem xét được cả Thiên (bàn) và Địa (bàn), thì có thể Ta không dùng khái niệm "ưu - nhược" để miêu tả, ví dụ như Ta nói:
- Khi Thiên bàn sinh trợ cho Địa bàn, thì được gọi là "Đạo khí", có nghĩa là đương số thường hành động mang Phúc của mình đem cho người khác, ám chỉ sự giúp đỡ là bổn phận.
- Khi Địa bàn sinh trợ cho Thiên bàn, thì gọi là "trợ khí", có nghĩa là đương số tự hưởng lấy Phúc phận của mình
- Khi Thiên bàn khắc Địa bàn thì gọi là "thuận", trên khắc dưới, thì đương số bẩm khí có thiên uy, có thể tự biết phải làm như thế nào để lãnh đạo người khác
- Khi mà Địa bàn khắc Thiên bàn thì gọi là "nghịch", dưới khắc trên, thì phần nhiều cuộc đời đương số thường trì trệ, khó để trở nên hiển quý, khi ở vào nơi Tử Tuyệt thì càng tồi tệ, ở vào nơi Sinh Vương mà có đủ tài lực để phát, thì cũng không thể nhanh
An Khoa tham khảo thêm một hướng nhìn cho vui
Tôi vẫn chưa bước ra khỏi tầm ảnh hưởng tư tưởng của Đạo giáo trong học thuyết của Tử vi, cho nên dụ ý mà Tôi muốn nói tới, đó là mối quan hệ giữa Thiên bàn và Địa bàn, khi chúng ta xem xét được cả Thiên (bàn) và Địa (bàn), thì có thể Ta không dùng khái niệm "ưu - nhược" để miêu tả, ví dụ như Ta nói:
- Khi Thiên bàn sinh trợ cho Địa bàn, thì được gọi là "Đạo khí", có nghĩa là đương số thường hành động mang Phúc của mình đem cho người khác, ám chỉ sự giúp đỡ là bổn phận.
- Khi Địa bàn sinh trợ cho Thiên bàn, thì gọi là "trợ khí", có nghĩa là đương số tự hưởng lấy Phúc phận của mình
- Khi Thiên bàn khắc Địa bàn thì gọi là "thuận", trên khắc dưới, thì đương số bẩm khí có thiên uy, có thể tự biết phải làm như thế nào để lãnh đạo người khác
- Khi mà Địa bàn khắc Thiên bàn thì gọi là "nghịch", dưới khắc trên, thì phần nhiều cuộc đời đương số thường trì trệ, khó để trở nên hiển quý, khi ở vào nơi Tử Tuyệt thì càng tồi tệ, ở vào nơi Sinh Vương mà có đủ tài lực để phát, thì cũng không thể nhanh
An Khoa tham khảo thêm một hướng nhìn cho vui
VuiVui
20/10/2012
Hà Uyên, on 20/10/2012 - 21:06, said:
Tôi vẫn chưa bước ra khỏi tầm ảnh hưởng tư tưởng của Đạo giáo trong học thuyết của Tử vi, cho nên dụ ý mà Tôi muốn nói tới, đó là mối quan hệ giữa Thiên bàn và Địa bàn, khi chúng ta xem xét được cả Thiên (bàn) và Địa (bàn), thì có thể Ta không dùng khái niệm "ưu - nhược" để miêu tả, ví dụ như Ta nói:
- Khi Thiên bàn sinh trợ cho Địa bàn, thì được gọi là "Đạo khí", có nghĩa là đương số thường hành động mang Phúc của mình đem cho người khác, ám chỉ sự giúp đỡ là bổn phận.
- Khi Địa bàn sinh trợ cho Thiên bàn, thì gọi là "trợ khí", có nghĩa là đương số tự hưởng lấy Phúc phận của mình
- Khi Thiên bàn khắc Địa bàn thì gọi là "thuận", trên khắc dưới, thì đương số bẩm khí có thiên uy, có thể tự biết phải làm như thế nào để lãnh đạo người khác
- Khi mà Địa bàn khắc Thiên bàn thì gọi là "nghịch", dưới khắc trên, thì phần nhiều cuộc đời đương số thường trì trệ, khó để trở nên hiển quý, khi ở vào nơi Tử Tuyệt thì càng tồi tệ, ở vào nơi Sinh Vương mà có đủ tài lực để phát, thì cũng không thể nhanh
An Khoa tham khảo thêm một hướng nhìn cho vui
Những điều Cụ viết trên đây em thấy hoàn toàn chuẩn xác. Vận dụng vào luận giải rất hữu ích.
AlexPhong
20/10/2012
@ Cụ Hà Uyên:
Khi thiên bàn và địa bàn là một thì luận thế nào hả cụ ?
Khi thiên bàn và địa bàn là một thì luận thế nào hả cụ ?
Gloria
20/10/2012
Thưa cụ, cháu chưa hiểu lắm. Cụ giảng, "thiên bàn khắc địa bàn" nghĩa là sao thưa cụ? Cháu không thực sự hiểu, khắc là theo nghĩa của ngũ hành hay theo nghĩa của tinh đẩu.
Vì cháu hiểu đơn giản, Địa bàn là an lại chính tinh theo Thân Cục.
Nên giả sử một người Thiên bàn là Tử Sát, địa bàn là Liêm Tham, cháu không hiểu là xét sinh khắc theo nghĩa gì. Có phải là theo hành của chính tinh?
@Alex: Theo ý hiểu của tôi, thì Thân Mệnh đồng cung có thể xem như là Vô Chính Diệu, vậy địa bàn được an theo cục đầu tiên trên đường vận. Nếu dương nam âm nữ thì an theo phúc, âm nam dương nữ thì an theo Phu...
cos(x)=1-x^2/2!+x^4/4!....
Vì cháu hiểu đơn giản, Địa bàn là an lại chính tinh theo Thân Cục.
Nên giả sử một người Thiên bàn là Tử Sát, địa bàn là Liêm Tham, cháu không hiểu là xét sinh khắc theo nghĩa gì. Có phải là theo hành của chính tinh?
@Alex: Theo ý hiểu của tôi, thì Thân Mệnh đồng cung có thể xem như là Vô Chính Diệu, vậy địa bàn được an theo cục đầu tiên trên đường vận. Nếu dương nam âm nữ thì an theo phúc, âm nam dương nữ thì an theo Phu...
cos(x)=1-x^2/2!+x^4/4!....
lethanhnhi
20/10/2012
Gloria, on 20/10/2012 - 22:47, said:
Thưa cụ, cháu chưa hiểu lắm. Cụ giảng, "thiên bàn khắc địa bàn" nghĩa là sao thưa cụ? Cháu không thực sự hiểu, khắc là theo nghĩa của ngũ hành hay theo nghĩa của tinh đẩu.
Vì cháu hiểu đơn giản, Địa bàn là an lại chính tinh theo Thân Cục.
Nên giả sử một người Thiên bàn là Tử Sát, địa bàn là Liêm Tham, cháu không hiểu là xét sinh khắc theo nghĩa gì. Có phải là theo hành của chính tinh?
@Alex: Theo ý hiểu của tôi, thì Thân Mệnh đồng cung có thể xem như là Vô Chính Diệu, vậy địa bàn được an theo cục đầu tiên trên đường vận. Nếu dương nam âm nữ thì an theo phúc, âm nam dương nữ thì an theo Phu...
cos(x)=1-x^2/2!+x^4/4!....
Vì cháu hiểu đơn giản, Địa bàn là an lại chính tinh theo Thân Cục.
Nên giả sử một người Thiên bàn là Tử Sát, địa bàn là Liêm Tham, cháu không hiểu là xét sinh khắc theo nghĩa gì. Có phải là theo hành của chính tinh?
@Alex: Theo ý hiểu của tôi, thì Thân Mệnh đồng cung có thể xem như là Vô Chính Diệu, vậy địa bàn được an theo cục đầu tiên trên đường vận. Nếu dương nam âm nữ thì an theo phúc, âm nam dương nữ thì an theo Phu...
cos(x)=1-x^2/2!+x^4/4!....
lethanhnhi
20/10/2012
bây giờ mới hiểu cái lí cụ Hà Uyên nói: thiên , địa bàn là quan trọng là đúng
trước đây, em có dịch 1 đoạn sách của VĐC viết như sau:
thời kì thượng nguyên dụng địa bàn
trung nguyên dụng thiên bàn
hạ nguyên dụng nhân bàn
nhỏ thì 1 canh giờ chia 3
lớn thì 1 thời kì chia 3...
nói chung....còn nhức đầu lắm
trước đây, em có dịch 1 đoạn sách của VĐC viết như sau:
thời kì thượng nguyên dụng địa bàn
trung nguyên dụng thiên bàn
hạ nguyên dụng nhân bàn
nhỏ thì 1 canh giờ chia 3
lớn thì 1 thời kì chia 3...
nói chung....còn nhức đầu lắm
KingPlace
20/10/2012
Tôi lại cứ tưởng đơn giản là cụ nói đến Can và Chi mà thôi.
AlexPhong
20/10/2012
Bảo Đại, mệnh cục mộc, thân cục kim, thiên mệnh tử phủ, địa mệnh phá quân.
Phạm Gia Khiêm, mệnh cục mộc, thân cục hỏa, thiên mệnh thái dương, địa mệnh tử vi.
Phạm Bình Minh, mệnh cục mộc, thân cục hỏa, thiên mệnh thái dương, địa mệnh tử vi.
Mao Trạch Đông, mệnh cục mộc, thân cục thổ, thiên mệnh tham lang, địa mệnh liêm trinh.
Tôn Trung Sơn, mệnh cục hỏa, thân cục thổ, thiên mệnh thiên đồng, địa mệnh thiên phủ.
Theo cách xem trên của cụ Hà Uyên thì khá chính xác.
Phạm Gia Khiêm, mệnh cục mộc, thân cục hỏa, thiên mệnh thái dương, địa mệnh tử vi.
Phạm Bình Minh, mệnh cục mộc, thân cục hỏa, thiên mệnh thái dương, địa mệnh tử vi.
Mao Trạch Đông, mệnh cục mộc, thân cục thổ, thiên mệnh tham lang, địa mệnh liêm trinh.
Tôn Trung Sơn, mệnh cục hỏa, thân cục thổ, thiên mệnh thiên đồng, địa mệnh thiên phủ.
Theo cách xem trên của cụ Hà Uyên thì khá chính xác.
lethanhnhi
21/10/2012
viết thiếu anh lệch, lê thanh nhị , mệnh cục kim, thân cục thủy...chí nhân chí đức nữa
lethanhnhi
21/10/2012
minhgiac
21/10/2012
AnKhoa, on 20/10/2012 - 20:33, said:
minhgiac thử suy nghĩ ngược lại: Phụ tinh thể hiện cái bề ngoài, cái ban đầu, đi sâu vào bên trong vẫn là đậm nét của chính tinh.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
VD: Có thể dễ dàng nhận thấy tính chất Kình, Không tại mệnh lethanhnhi, nhưng dần dà ta sẽ thấy cốt lõi bên trong vẫn là con người Thiên Lương.
Tử Phủ Vũ Tướng, on 20/10/2012 - 20:51, said:
Mình cũng nghĩ giống Ankhoa
dạ quả thật lối học và lối luận của minhgiac về số rất khác với quan điểm của các anh chị ạ. hihi ví dụ như thát sát hay phá quân nếu đi cùng với ân quang,thiến quý, thiên quan thiên phúc liệu điều gì sẽ xảy ra? còn tử phủ đi với không kiếp tứ sát thì đó là con ngừoi thế nào? em chỉ ví dụ vậy. em toàn lấy phụ tinh để biết ông chủ tức chính tinh là ngừoi thế nào, hành xử ra sao vậy. còn đó chỉ là phần nguyên còn phần thần của lá số nữa. nó sẽ thể hiện vào tướng mạo thần thái của đương số. ví dụ số một cô gái báo hai chồng chẳng hạn. nhưng khi nhìn vào tướng ngừoi ta sẽ biết nguyên nhân là do tính lăng loài, do ngừoi chồng phụ bạc, hay do số sát chồng vây. mà quả thực em toàn nhìn vào phụ, bàng tinh để biết anh em, con cái trai hay gái, nghề nghiệp là gì, vận hạn xảy ra điều gì vậy ạ.