←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Lục thập hoa giáp !

Locked

14 15 16 17 18 |»|

lethanhnhi's Photo lethanhnhi 30/04/2013

cháu cảm ơn bác giathi
huyền học không có cửa, chỉ nhờ các bậc tiền bối chỉ dạy, nếu không con cháu đi vào chỗ mê mờ
nhân ngày 30 tháng 4 nghỉ lễ, chúc bác và gia đình vui vẻ
cháu Lethanhnhi
Trích dẫn

lethanhnhi's Photo lethanhnhi 30/04/2013

cháu cũng kính nhờ bác chuyển lời hỏi thăm của cháu tới cụ Hà Uyên
cháu có nghe nói cụ bệnh , mong cụ chóng khỏe để con cháu còn học hỏi
Kính
Trích dẫn

Gia Thi's Photo Gia Thi 30/04/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 30/04/2013 - 09:09, said:

1. Chu kỳ 1 - Bính Dần - Thuần Cấn, hào 6

- “Thượng Cửu, đôn cấn, cát.”
- “Hào Chín Trên, lấy phẩm chất đôn hậu để ghìm chặn tà dục, tốt lành.”
- Tượng “Đôn cấn chi cát, dĩ hậu chung dã” – Hào Chín Trên với bản chất tốt đẹp đã giữ vững đến lúc cuối.

2. Chu kỳ 2 - Bính Dần – Sơn Hỏa Bí, hào 6
- “Thượng Cửu, bạch bí, vô cữu”
- “Chín Trên, văn sức bằng mầu trắng không diêm dúa, không có cữu hại”
- Tượng “Bạch bí vô cữu, thượng đắc chí dã” – hào Chín Trên hết sức toại chí do đạo văn sức chuộng về chất.

3. Chu kỳ 3 - Bính Dần – Sơn Thiên Đại súc, hào 6
- “Thượng Cửu, hà thiên chi cù, hanh.”
- “Chín Trên, đường trời sao mà thông suốt đến vậy, hanh thông.”
- “Tượng “Hà thiên chi cù, đạo đại hành dã” – nói rằng, đạo chứa đức của Chín Trên hết sức thông suốt.

4. Chu kỳ 4 - Bính Dần – Sơn Trạch Tổn, hào 6
- “Thượng Cửu, phất tổn ích chi ; vô cữu, trinh cát, hữu du vãng, đắc thần vô dã”.
- “Chín Trên, mình không tổn gì mà làm ích được cho mọi người ; tất không có cữu hại, giữ vững chính bền thì được tốt lành, nếu có sự đi, tất sẽ được quảng đại thần dân ủng hộ, chẳng phải chỉ một nhà”.
- Tượng “Phất tổn ích chi, đại đắc chi dã” – “Mình không tổn gì mà làm ích được cho người", nói lên Chín Trên đắc chí lớn về sự ban ân cho thiên hạ.

5. Chu kỳ 5 - Bính Dần - Hỏa Trạch Khuê, hào 6
- “Thượng Cửu, khuê cô, kiến thỉ phụ đồ, tải quỷ nhất xa, tiên trương chi hồ, hậu thoát chi hồ ; phỉ khấu, hôn cấu ; vãng ngộ vũ tắc cát.”
- “Chín Trên, trái lìa hết mức, cô độc hồ nghi, hoảng hốt như nhìn thấy con lợn lưng bám đầy bùn, lại thấy như một cỗ xe lớn chở đầy quỷ đang chạy, thoạt tiên thì dương cung muốn bắn, sau lại buông cung xuống ; thì ra không phải là giặc mạnh, mà là một cô gái đẹp tới kết hôn với mình ; lúc này mà đi gặp cơn mưa lành, hòa hợp âm dương thì được tốt lành.”
- Tượng “Ngộ vũ chi cát, quần nghi vong dã.” - "Gặp cơn mưa lành, hòa hợp âm dương thì được tốt lành", nói lên mọi điều ức đoán, nghi ngờ của Chín Trên đều bị tiêu tan.

6. Chu kỳ 6 - Bính Dần – Thiên Trạch Lý, hào 6
- “Thượng Cửu, thị lý khảo tường, kỳ tuyền nguyên cát.”
- “Chín Trên, nhìn lại quá trình “thận trọng trong đi lại”, soát xét mọi họa phúc được mất, quay mình xuống dưới ứng với âm mềm, hết sức tốt lành.”
- Tượng “Nguyên cát tại thượng, đại hữu khánh dã.” - "Hết sức tốt lành, ở ngôi cao trên cùng", đây là tượng Chín Trên có phúc khánh lớn.

7. Chu kỳ 7 - Bính Dần – Phong Trạch Trung phu, hào 6
- “Thượng Cửu, hàn âm đăng vu thiên, trinh hung.”


- “Chín Trên, tiếng chim kêu khi đang bay vang khắp bầu trời (hư thanh nghe xa mà đức thành tín trung thực không tiếp nối), tất phải giữ chính bền để phòng hung hiểm”.

- Tượng “Hàn âm đăng vu thiên, hà khả trường dã” - "Tiếng kêu vang khắp bầu trời", hư thanh này làm sao mà giữ được lâu dài ! Chín Hai nói “minh hạc tại âm”. Chín Trên nói “hàn âm đăng thiên”: một hào thì trung thực, một hào thì giả dối, thật là một sự phản chiến.

8. Chu kỳ 8 - Bính Dần – Phong Sơn Tiệm, hào 6
- “Thượng Cửu, hồng tiệm vu lục, kỳ vũ khả dụng vi nghi, cát.”
- “Chín Trên, chim đại nhạn bay từ từ lên núi cao, lông vũ của nó có thể làm đồ trang sức đẹp tinh khiết, tốt lành”.
- Tượng “Kỳ vũ khả dụng vi nghi, cát, bất khả loạn dã” – "Lông vũ của chim đại nhạn có thể làm đồ trang sức đẹp tinh khiết", nói lên chí hướng cao khiết của Chín Trên không hề tạp loạn.



================

Tặng cháu LeThanhNhi - ứng theo lá số Tử vi của Nhị tuổi Bính Dần

Biên soạn theo nguyên lý Thiên can ngộ Triệt (10 còn 8) - Tác giả Hà Uyên


Số đến 6 thì tương hội tương hợp, nếu vượt quá tới 7 thì

7. Chu kỳ 7 - Bính Dần – Phong Trạch Trung phu, hào 6
- “Thượng Cửu, hàn âm đăng vu thiên, trinh hung.”


- “Chín Trên, tiếng chim kêu khi đang bay vang khắp bầu trời (hư thanh nghe xa mà đức thành tín trung thực không tiếp nối), tất phải giữ chính bền để phòng hung hiểm”.

- Tượng “Hàn âm đăng vu thiên, hà khả trường dã” - "Tiếng kêu vang khắp bầu trời", hư thanh này làm sao mà giữ được lâu dài ! Chín Hai nói “minh hạc tại âm”. Chín Trên nói “hàn âm đăng thiên”: một hào thì trung thực, một hào thì giả dối, thật là một sự phản chiến.

LeThanhNhi nên chuyên tâm chú ý - đây là cơ trời !

"Tiếng kêu vang khắp bầu trời", hư thanh này làm sao mà giữ được lâu dài !
Sửa bởi Gia Thi: 30/04/2013 - 09:36
Trích dẫn

lethanhnhi's Photo lethanhnhi 30/04/2013

cháu cũng bỏ dẹp hết rồi, buồn buồn lên mạng viết mấy câu, việc danh đi với họa, chẳng có ích gì
là họa, nhất là với gia đình chẳng có ích lợi gì
cảm ơn bác chỉ dạy
Sửa bởi lethanhnhi: 30/04/2013 - 09:41
Trích dẫn

Phù Suy's Photo Phù Suy 30/04/2013

Chữ '' chu kỳ '' được thay cho chữ '' bát biến du niên '',. Dùng lời hào 6 của các Thời làm chủ đạo.....

Dụng Can và Chi năm sinh để an Quẻ Bát Thuần.

Không hiểu kỹ thuật này của Cụ Hà Uyên chỉ là bổ trợ cho giải đoán trong Tử Vi.... hay là Cụ lập thuyết mới.

).
Trích dẫn

dichnhan07's Photo dichnhan07 30/04/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 30/04/2013 - 09:34, said:

2. Chu kỳ 2 - Bính Dần – Sơn Hỏa Bí, hào 6
- “Thượng Cửu, bạch bí, vô cữu”
- “Chín Trên, văn sức bằng mầu trắng không diêm dúa, không có cữu hại”
- Tượng “Bạch bí vô cữu, thượng đắc chí dã” – hào Chín Trên hết sức toại chí do đạo văn sức chuộng về chất.

"Hứa Du hỏi Tào Tháo về tình hình lương thảo trong quân. Hỏi lần 1, Tào Tháo nói dối. Hứa Du hỏi lại lần 2, Tháo vẫn nói dối. Hỏi lần 3, Tháo vẫn cố che đậy. Hỏi lần 4, Tháo vẫn không thành thật. Cuối cùng, Hứa Du nói thẳng ra tình hình cho Tháo biết bởi người đưa tin của Tháo đã bị Hứa Du bắt được".

Hào này tôi hiểu là "tỏ rõ sự khó khăn thì mới không lỗi".
Trích dẫn

yeuhoabinh's Photo yeuhoabinh 30/04/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

badmouth, on 29/04/2013 - 18:06, said:

Tính kỹ hơn một chút thì thấy được quy luật như sau:
- Ngày Giáp - Kỷ: Bắt đầu ở Giáp Tý đến Kỷ Tỵ là phần Dương - Giáp Kỷ hóa Thổ
- Ngày Ất - Canh: Bắt đầu ở Bính Tý đến Tân Tỵ là phần Dương - Bính Tân hóa Thủy
- Ngày Bính - Tân: Bắt đầu ở Mậu Tý đến Quý Tỵ là phần Dương - Mậu Quý hóa Hỏa
- Ngày Đinh - Nhâm: Bắt đầu ở Canh Tý đến Ất Tỵ là phần Dương - Ất Canh hóa Kim
- Ngày Mậu - Quý: Bắt đầu ở Nhâm Tý đến Đinh Tỵ là phần Dương - Đinh Nhâm hóa Mộc

Tính cho phần Âm của ngày
- Giáp Kỷ: Canh Ngọ đến Ất Hợi - Ất Canh hóa Kim
- Ất Canh: Nhâm Ngọ đến Đinh Hợi - Đinh Nhâm hóa Mộc
- Bính Tân: Giáp Ngọ đến Kỷ Hợi - Giáp Kỷ hóa Thổ
- Đinh Nhâm: Bính Ngọ đến Tân Hợi - Bính Tân hóa Thủy
- Mậu Quý: Mậu Ngọ đến Quý Hợi - Mậu Quý hóa Hỏa.

Từ đó thấy được 5 ngày đó đại diện đầy đủ cho 5 hành, thêm nữa còn thấy được

- Ngày Giáp Kỷ: Thổ sinh Kim
- Ngày Ất Canh: Thủy sinh Mộc
- Ngày Bính Tân: Hỏa sinh Thổ
- Ngày Đinh Nhâm: Kim sinh Thủy
- Ngày Mậu Quý: Mộc sinh Hỏa

Tiếp tục lại thấy được sự sinh hóa liên tục của các ngày với nhau, tuần hoàn liên tục.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 29/04/2013 - 18:28, said:

Nội dung này, thì Tử bình khai thác ứng dụng rất sâu sắc.

Cháu mong được bác Gia Thi nói rõ hơn, cảm ơn bác nhiều.
Trích dẫn

TuBinhTuTru's Photo TuBinhTuTru 30/04/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phusuy, on 30/04/2013 - 10:01, said:

Chữ '' chu kỳ '' được thay cho chữ '' bát biến du niên '',. Dùng lời hào 6 của các Thời làm chủ đạo.....

Không phải đâu Phusuy à!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bát biến du niên dùng trong bát trạch ví dụ quẻ Cấn, lần 1 biến hào trên hết từ (âm->dương hoặc dương->âm) ta có quẻ Khôn (sinh khí); lần 2 biến hào giữa của quẻ Khôn (âm->dương) ta có quẻ Khảm (ngũ quỷ) v.v..

Còn phương pháp của Hà Uyên là dùng "nạp giáp" pháp ... theo kiểu Bói Dịch Lục Hào.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phusuy, on 30/04/2013 - 10:01, said:

Dụng Can và Chi năm sinh để an Quẻ Bát Thuần.

Nạp giáp pháp dùng Can (năm sinh) để an quẻ Bát Thuần và Chi (năm sinh) để an định hào; ví dụ: tuổi Bính Tí có quẻ Cấn bát thuần và hào 5 xuyên suốt cho:

1. Chu kỳ 1 - Bính Dần - Thuần Cấn, hào 5
2. Chu kỳ 2 - Bính Dần – Sơn Hỏa Bí, hào 5
3. Chu kỳ 3 - Bính Dần – Sơn Thiên Đại súc, hào 5

4. Chu kỳ 4 - Bính Dần – Sơn Trạch Tổn, hào 5

5. Chu kỳ 5 - Bính Dần - Hỏa Trạch Khuê, hào 5
6. Chu kỳ 6 - Bính Dần – Thiên Trạch Lý, hào 5

7.Chu kỳ 7 - Bính Dần – Phong Trạch Trung phu, hào 5
8. Chu kỳ 8 - Bính Dần – Phong Sơn Tiệm, hào 5

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phusuy, on 30/04/2013 - 10:01, said:

Không hiểu kỹ thuật này của Cụ Hà Uyên chỉ là bổ trợ cho giải đoán trong Tử Vi.... hay là Cụ lập thuyết mới.

).


Tử Vi đâu phải là phương pháp toàn diện chính xác để dự đoán nên phải xét đến nhiều môn thuật số khác để bổ trợ là điều không tránh khỏi; tuy nhiên, lối vận dụng phương pháp này chỉ là Hà Uyên đang truy tầm ý tứ (kiệm lời) của cổ nhân thôi ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Phù Suy's Photo Phù Suy 30/04/2013

Chào Bác TuBinhTuTru ,

Đúng ra cháu nên viết là chữ bát biến của quẻ thuần thay vì nhầm lẫn viết '' bát biến du niên ''.

Còn phần Nạp giáp pháp cháu có hiểu ý triển khai cụ Hà Uyên. '' đại loại Nhâm Giáp phùng Càn, Ất Quý Khôn...vv.. ''. Can năm sinh cũng chính là Quẻ bát thuần...vv.. Can Chi tuổi tùy theo mà quản mỗi Hào khác nhau.....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 30/04/2013 - 23:32, said:

Tử Vi đâu phải là phương pháp toàn diện chính xác để dự đoán nên phải xét đến nhiều môn thuật số khác để bổ trợ là điều không tránh khỏi; tuy nhiên, lối vận dụng phương pháp này chỉ là Hà Uyên đang truy tầm ý tứ (kiệm lời) của cổ nhân thôi ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ở đây cháu cũng chỉ muốn biết phương pháp đang dùng luận cho Tử Vi đã có sẵn mà hậu sinh không biết - hay do Cụ lập thuyết mới thôi ạ.

Thành thật cảm ơn Bác TuBinhTuTru đã chỉnh SAI giúp.....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trích dẫn

TuBinhTuTru's Photo TuBinhTuTru 30/04/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 30/04/2013 - 08:06, said:

Có dàn bài rồi đấy, TBTT sào xáo lại cho đúng xem sao

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhờ tôi đó à!? ...

Nếu muốn dùng đến con số 0,1,2,3 để tiêu biểu cho Tứ Tượng thì tôi sẽ không phối:

0 - Thái Âm
1 - Thiếu Âm
2 - Thiếu Dương
3 - Thái Dương

như Gia Thi đã làm mà đã như muốn dùng con số 0 thì phải dùng phương pháp "nhị-phân" như sau:

00 - có giá trị là 0 trong số "thập-phân"
01 - có giá trị là 1 trong số "thập-phân"
10 - có giá trị là 2 trong số "thập-phân"
11 - có giá trị là 3 trong số "thập-phân"

Đem số "nhị-phân" ở trên phân bổ thành hàng dọc như sau:

0 1 2 3
======
0 0 1 1
0 1 0 1

Với quy luật tiêu trưởng của âm dương từ nội (dưới/trong) đến ngoại (trên/ngoài) thì ta sẽ có:

0 - Thái Âm
1 - Thiếu Dương
2 - Thiếu Âm
3 - Thái Dương

Dùng những con số 0, 1, 2, 3 để tiêu biểu cho Thái Âm, Thiếu Dương, Thiếu Âm, Thái Dương thứ tự như thế thì ta có:

[00]--[01]--[02]--[03] -------> năm thứ nhất
================
[04]--[05]--[06]--[07] -------> năm thứ hai
[08]--[09]--[10]--[11] -------> năm thứ ba
[12]--[13]--[14]--[15] -------> năm thứ tư
[16]--[17]--[18]--[19] -------> năm thứ năm

thì ta có Thái Âm với số 6 (lão âm - động) và Thái Dương có số 9 (lão dương - động) phản ánh đúng luật âm dương cơ ngẫu, cũng như số Thiếu Dương là 7 và Thiếu Âm là 8 phù hợp trong phép bói cỏ Thi: Thiếu Âm là 8 (âm tĩnh) và Thiếu Dương là 7 (dương tĩnh).
Trích dẫn

Gia Thi's Photo Gia Thi 01/05/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 30/04/2013 - 23:56, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nhờ tôi đó à!? ...

Nếu muốn dùng đến con số 0,1,2,3 để tiêu biểu cho Tứ Tượng thì tôi sẽ không phối:

0 - Thái Âm
1 - Thiếu Âm
2 - Thiếu Dương
3 - Thái Dương

như Gia Thi đã làm mà đã như muốn dùng con số 0 thì phải dùng phương pháp "nhị-phân" như sau:

00 - có giá trị là 0 trong số "thập-phân"
01 - có giá trị là 1 trong số "thập-phân"
10 - có giá trị là 2 trong số "thập-phân"
11 - có giá trị là 3 trong số "thập-phân"

Đem số "nhị-phân" ở trên phân bổ thành hàng dọc như sau:

0 1 2 3
======
0 0 1 1
0 1 0 1

Với quy luật tiêu trưởng của âm dương từ nội (dưới/trong) đến ngoại (trên/ngoài) thì ta sẽ có:

0 - Thái Âm
1 - Thiếu Dương
2 - Thiếu Âm
3 - Thái Dương

Dùng những con số 0, 1, 2, 3 để tiêu biểu cho Thái Âm, Thiếu Dương, Thiếu Âm, Thái Dương thứ tự như thế thì ta có:

[00]--[01]--[02]--[03] -------> năm thứ nhất
================
[04]--[05]--[06]--[07] -------> năm thứ hai
[08]--[09]--[10]--[11] -------> năm thứ ba
[12]--[13]--[14]--[15] -------> năm thứ tư
[16]--[17]--[18]--[19] -------> năm thứ năm

thì ta có Thái Âm với số 6 (lão âm - động) và Thái Dương có số 9 (lão dương - động) phản ánh đúng luật âm dương cơ ngẫu, cũng như số Thiếu Dương là 7 và Thiếu Âm là 8 phù hợp trong phép bói cỏ Thi: Thiếu Âm là 8 (âm tĩnh) và Thiếu Dương là 7 (dương tĩnh).


Mã Dung, Tiêu Diên Thọ, Kinh Phòng, Trịnh Huyền, Dương Hùng ... sống cách chúng ta hơn 2000 năm, chẳng biết gì đến hệ Nhị phân

Dùng kiến thức Nhị phân của ngày hôm nay, thì ai ai cũng biết, ... chẳng bàn làm gì... nếu cứ dùng hệ Nhị phân để nghiên cứu học thuật thì còn rất mệt ...
Sửa bởi Gia Thi: 01/05/2013 - 06:08
Trích dẫn

Gia Thi's Photo Gia Thi 01/05/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dichnhan07, on 30/04/2013 - 12:48, said:

"Hứa Du hỏi Tào Tháo về tình hình lương thảo trong quân. Hỏi lần 1, Tào Tháo nói dối. Hứa Du hỏi lại lần 2, Tháo vẫn nói dối. Hỏi lần 3, Tháo vẫn cố che đậy. Hỏi lần 4, Tháo vẫn không thành thật. Cuối cùng, Hứa Du nói thẳng ra tình hình cho Tháo biết bởi người đưa tin của Tháo đã bị Hứa Du bắt được".

Hào này tôi hiểu là "tỏ rõ sự khó khăn thì mới không lỗi".


Lấy Hậu Thiên Dịch để mà nói, khi xét mối quan hệ Ngũ luân, thì hàm ý "Hãy bộc lộ cái khó, thì không bị lỗi lầm", tôi thường xét trước "nhất" (chính và phụ ở trước cái "một", rồi mới đến chính và phản)

Rất thú vị, cảm ơn anh Dichnhan07
Sửa bởi Gia Thi: 01/05/2013 - 06:16
Trích dẫn

TuBinhTuTru's Photo TuBinhTuTru 01/05/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 01/05/2013 - 05:51, said:

Mã Dung, Tiêu Diên Thọ, Kinh Phòng, Trịnh Huyền, Dương Hùng ... sống cách chúng ta hơn 2000 năm, chẳng biết gì đến hệ Nhị phân

Dùng kiến thức Nhị phân của ngày hôm nay, thì ai ai cũng biết, ... chẳng bàn làm gì... nếu cứ dùng hệ Nhị phân để nghiên cứu học thuật thì còn rất mệt ...

Âm - Dương

Gạch liền - Gạch đứt

Lưỡng nghi - Tứ tượng - Bát Quái - 64 quẻ Dịch ... không nhị phân chứ là gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tất nhiên còn có hệ thống 5 số, 9 số, 10 số, 12 số v.v...
Trích dẫn

Gia Thi's Photo Gia Thi 01/05/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 01/05/2013 - 06:24, said:

Âm - Dương

Gạch liền - Gạch đứt

Lưỡng nghi - Tứ tượng - Bát Quái - 64 quẻ Dịch ... không nhị phân chứ là gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tất nhiên còn có hệ thống 5 số, 9 số, 10 số, 12 số v.v...


........................................................
Trích dẫn

TuBinhTuTru's Photo TuBinhTuTru 01/05/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 01/05/2013 - 06:33, said:

........................................................

Từ khi nào hệ thống số của cổ nhân có con số "0" vậy, hở Gia Thi?
Trích dẫn
Locked

14 15 16 17 18 |»|