VCDTT, on 24/05/2025 - 16:59, said:
Lúc mới đầu vào THCS mình cũng suy nghĩ như bạn. Nhưng bị nhiều lời ra tiếng vào nói là cô đó chỉ biết đùa vui giỡn chơi với hs mà không dạu dỗ gì, chắc gì điểm cao là đúng,.... Mình đã thử áp dụng nghiêm nghị la rầy nhưng đúng là không hiệu quả cao. Mình đã từng áy náy bật khóc vì hối hận khi đã xem học sinh như những chuột bạch và đã không nhất quán với phương pháp giảng dạy mà bị cuốn theo lời người ta. Năm học tới mình cố gắng sửa đổi bản thân tốt hơn giống như cậu nói. Mong sẽ có anh nào đến che chắn trước phong ba bão táp cho mình vì mình cũng cảm nhận bản thân không thể chịu đựng nổi mãi một mình.hihi
Gần gũi thì dễ bảo, nghiêm nghị lại khó gần. Gần gũi không có nghĩa là "bằng vai phải lứa" khiến cho bị mất đi cái sự "lễ nghi" vốn là yêu cầu người làm Thầy Cô phải dạy dỗ thông qua sự làm gương, chỉnh sửa, uốn nắn. Tiên học lễ, tức là con chào cô ạ, dạ con cám ơn cô, cô ơi con không hiểu bài v...v, ấy tức là lễ phép rồi. Nhưng nghiêm tới mức mà các em chẳng muốn mở lời vì sợ hãi sự quở trách thì không phải cái đích của sự uốn nắn bảo răn. Lễ nghi hài hòa thì Tri thức mới dễ dàng thâm nhập, bởi khi cô trò gần nhau, mới hiểu được hết khó khăn mà dìu nhau đi xa trên con đường tầm cầu trí thức.
Thật khó để đi ngược lại với đám đông, nhưng có thể làm việc đó dễ dàng hơn bằng cách tìm nơi người có quyền quyết định một lời khuyên đúng đắn. Phụ huynh đồng, Hiệu trưởng chịu, thì việc sử dụng phương pháp nào đó, đều có cơ hội, nếu như việc kiểm tra trình độ diễn ra một cách khách quan mà không bị can thiệp bởi bất kỳ ai.
Còn Bạch mã hoàng tử của cô gái có tới đúng hẹn hay không thì vẫn phải đợi xem hồi sau mới rõ. Nhưng mà chắc chắn là có thôi, hoa hương sắc đẹp tươi mà lẽ nào lẻ bóng. Hí hí