Jump to content

Advertisements




những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng


6347 replies to this topic

#1096 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 05:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 18/10/2020 - 05:41, said:


----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi thì vô cùng ghét cái chuyện Dưới chống Trên,

Tôi đặt cái Lễ lên hàng đầu, Dưới sinh cho Trên, nên tôi không ủng hộ Trump

Cháu chào Bác hieuthuyloi!

Bây giờ, cháu và Bác khoan bàn về việc Trump hay Biden đắc cử tổng thống vì nó là chuyện của tương lai. Cháu và Bác bàn về thành công đi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu Bác nói với Cháu câu này: "cái đó chỉ thiệt thòi cho người nghèo...khó khăn" mà ở 10 năm về trước. Chắc chắn cháu sẽ bảo với Bác rằng, giàu hay nghèo là do mình, nhưng giờ đã qua 10 năm rồi. Từ hồi biết đến bát tự, thật ra là (mười mấy trụ x 2) tự, cháu đã có một quan điểm khác về phận nghèo đó là cảm thông với số phận của họ nhiều hơn và biết rằng, số mình vẫn còn tốt chán vì ở ngoài kia còn nhiều người vẫn khổ hơn mình, nếu có thể thì mình nên cho đi nhiều hơn. Có lẽ đây mới chính là nhân sinh quan mà môn học này đem lại cho con người.

Trở về với thực tại, làm thế nào để một người thành công? Đó là người đó phải hội tụ vài điểm chính:

- Phải có năng lực, và năng lực đó phải phù hợp với công việc. Năng lực đó bao gồm cả sự tự học, nghiên cứu, và ngay cả ý chí... nó thuộc về nội tại của mỗi người.

- Phải có một đường lối đúng đắn.

- Phải có sự ủng hộ cả người trên lẫn người dưới, bao gồm cả gia đình và xã hội.

- Phải trọng danh dự.

- Một bát tự tốt, bát tự tốt ở đây là một bát tự đúng lúc, đúng thời điểm. Lúc ngu thì nó dạy mình một bài học, đó là đúng thời điểm, lúc mình cần tiền để làm dự án mà nó ủng hộ cho mình có tiền trong túi đó là đúng thời điểm...Miễn sao, dù nó tốt hay xấu với quan điểm của mình ở một thời điểm nào đó mà mình vẫn còn sống là được rồi.


Như vậy là phải hội tụ đầy đủ các yếu tố ở trên, thì người đó sẽ thành công, với điều kiện là họ phải bắt tay hành động bằng ý chí và nghị lực của mình. Bởi vì các yếu tố này trọng yếu và phải diễn ra đồng thời, nên chỉ có một số ít người mới là người giàu, còn số đông còn lại là nghèo.


Theo cháu được biết thì tử bình có rất nhiều trường phái, nhưng cái gốc của các trường phái thì lại chỉ quy về 2 đạo học phổ biến: Đạo Khổng (Nho giáo)- Đạo Trung Dung do Khổng Tử chính danh và Lão Giáo - Đạo Trời Đất, đạo vô vi do Lão Tử chính danh. Một người học bát tự, dẫu có theo trường phái nào là chính phụ thì không thể nằm ngoài nội dung của hai Đạo này. Với Lão Giáo, thì mọi sự đều vô vi cả, Bất Nhân mà có Nhân, Bất Nghĩa mà lại Trọng Nghĩa, Vô lễ mà lại Kính Lễ, Bội Tín mà lại Trọng Tín, Vô Tri mà lại Trí tuệ... Đó là quan điểm của mỗi người, Đạo đức của Nhân sinh khác nhau, bởi vậy nên Bác cũng đừng có buồn vì việc Vô Lễ hay không, tất cả rồi sẽ đều trở về với đất mẹ. Việc hôm nay phải thế vì nó phải thế: Có ng Nghèo thì mới có ng giàu, Có Họa Phúc thì mới có Phúc Họa, có người ngu đần thì mới có người thông minh, có người ngu ngốc thì mới có người khôn lỏi, có xấu thì mới có tốt.

Tương tự như vậy, có chiến tranh, có Hitle thì mới có đồng minh, có chiến tranh thì con người mới biết quý cái hòa bình ổn định, có chiến tranh thì khoa học kỹ thuật mới phát triển..., có phát triển rồi mới có suy thoái, rồi lại lặp lại và lặp lại... và qua thời kỳ đó thì một "vĩ nhân" lại ra đời.


Do đó mà Cháu nghĩ rằng mọi chuyện đã được sắp đặt, đã được an bài ngay từ đầu. Dù ai thắng đi nữa thì số phận của mỗi người vẫn như vậy. Cái xấu là tương phản của cái tốt, nhờ cái xấu mà cái tốt mới đẹp lên, nhờ cái tốt mà cái xấu mới tồn tại. Xấu đẹp luôn đi cùng nhau. Số phận của những người nghèo, nhờ Trump thắng mà một bộ phận họ lại có chút thay đổi hoặc tốt lên nếu họ chuẩn bị kỹ các điều kiện thành công hoặc xấu đi nếu họ không chuẩn bị kỹ các điều kiện thành công, rồi cuối cùng nó lại trở về trạng thái cân bằng Nash, vẫn có từng đó tỷ lệ bộ phận người dân nghèo.


Khi thấy người công nhân dọn rác, mình cảm ơn họ vì có họ mà ta mới có đường phố sạch đẹp để đi. Họ cảm ơn ta vì có ta mà họ có công việc. Khi Trump hoặc Biden lên làm tổng thống, ta cảm ơn họ vì có họ mà ta giàu lên, họ cảm ơn ta vì có họ mà thành tựu của họ được công nhận và ngược lại.

Tốt xấu theo cháu là cách nhìn nhận sự việc. Trong một xã hội, lấy của anh A một đồng thuế để đưa cho anh B thì đối với người quản lý xã hội, tổng tiền xã hội vẫn như nhau. Nhưng đằng sau đó là rất nhiều hệ lụy, anh A là ai, anh B là ai. Cái này thì phải có nghiên cứu cụ thể mới rõ ràng được. Mục tiêu thì chỉ có 1 và rõ ràng nhất là số tổng, nó có tăng lên nhiều hay ít.

Hiện tượng và bản chất, tuy 2 mà 1, tuy một mà 2, không thể tách rời, nhưng lại có sự tách biệt ghê gớm. Nhân sinh phần đa là nhầm đường lạc lối vì chỉ vì nhìn vào hiện tượng mà xét đến bản chất, chỉ nhìn vào kết quả mà k nghiên cứu nguyên nhân, chỉ thấy thành tựu rồi nghĩ là rất dễ mà quên nhìn họ đã phải cố gắng và mất mát như thế nào.

Bác không nên buồn nhiều, Bác ạ! Bởi vì sau cơn mưa trời lại sáng, hôm này là bài học cho ngày mai. Con người thường học từ thất bại nhiều hơn là thành công, nếu cứ ổn định mãi, e rằng sẽ không có sự vượt trội làm cú hích cho sự tăng trưởng.

Cháu nghĩ vậy thôi. À mà cháu vào đây hỏi tình duyên, mà lại đi quá xa vấn đề rồi. Kính Bác!


Thanked by 2 Members:

#1097 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 05:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lanka, on 18/10/2020 - 13:16, said:

Bạn này có đọc qua chủ nghĩa dân túy mà ông Trâm hiện thời là đại diện sáng giá không?

Theo em được biết, cho đến thời điểm từ quá khứ hiện tại, thì tỷ lệ cử tri Mỹ đi bầu cho Dân chủ luôn nhiều hơn Cộng Hòa do Trump dẫn đầu.

Ngoài ra, thì hệ thống bầu cử Mỹ là hệ thống Đại cử tri. Nếu bảo rằng Trump sống với chủ nghĩa dân túy, thì số phiếu bầu phổ thông của ông ấy phải cao chứ. Hơn nữa, Đại cử tri của Mỹ chỉ có mấy trăm vị, và vị nào cũng thuộc dạng tóc hói đầu sạn đầy rồi. Nếu nói theo thống kê, là không đủ cơ sở để kết luận Trump dân túy.

Ngoài ra đó là chiến lược được vạch ra từ đầu của ông ấy giống như Sống ở thời vận nào thì nên thuận theo thời vận đấy. Vậy nên nói chính xác là chiến lược bầu cử của ông ấy được phần đa tán thành (phần đa ở đây là Đại cử tri).

Kính Bác!

Thanked by 1 Member:

#1098 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5312 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 16:34

Nữ thì chữ Lễ là quan trọng nhất

Lấy chồng thì phải theo chồng

Nữ mang những thứ nam dùng trong chiến trận, tranh giành danh lợi là hạ tiện nhất, bèo bọt nhất

Là rác rưởi mà cứ tưởng mình là vàng ngọc !

Cho nên:

1/ Nữ thân nhược lấy Ấn làm dụng thần, làm nghề Dạy học là cát nhất, chấp hành chữ Lễ tốt nhất

2/ Nữ thân nhược lấy Kiêu làm dụng thần, hay thân vượng thực thần làm dụng thần làm nghề sinh ra trẻ con, là cát nhì, đó là TS BS Vương Thị Ngọc Lan hay cứu người như bà Đinh Thị Thương cứu Hảo.

3/ Nữ thân vượng, lấy Quan làm dụng thần, làm công chức nhà nước là cát ba, sinh con trai hay con gái gì cũng đều cát

4/ Nữ lấy thiên đức quý nhân, nguyệt đức quý nhân làm dụng thần thì cát tư, sinh quý tử

-----------------------------------------------

1/ Nữ mang thương quan là ăn cám nhất, chửi chồng, bản tính ngang bướng chỉ thích theo ý mình, nhất là thương quan kiến quan thì thôi rồi, phá quan thì sống 1 mình cho lành.

2/ Nữ mang xung phá, hình xung khắc hại, không vong, 4 hung thần, kiêu thương sát bại cũng là cái thứ ăn cám. Như mang kình dương, hay vong thần

3/ Nữ mang ác sát như thập ác vô lộc, khôi canh, quả tú, âm dương lệch, tự ải sát, kim sát cũng là cái thứ vứt đi

4/ Nữ mang cái kiểu 1 đinh 2 nhâm, 1 kỷ 2 giáp, hay quan sát hỗn loạn, cũng là cái thứ chả ra gì.


Cho nên mọi thứ đều tại tâm tính mà ra,

Mà tâm tính do đâu tạo thành, đó là do số phận của người đó + phúc đức của họ

Thanked by 5 Members:

#1099 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1993 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 17:23

Mong bác Hiếu là gay vì chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 1 Member:

#1100 1234568

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 177 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 17:52

Tôi thì mong anh Hiếu còn Ế vì biết đâu sẽ giải quyết cái sự Ế cho một cô nào đó đang còn chưa chống được lầy ahihi

Thanked by 3 Members:

#1101 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 18:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

coco, on 22/10/2020 - 17:23, said:

Mong bác Hiếu là gay vì chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Theo em thì nếu nhìn người như cách mình nhìn một cây bonsai, thì cây nào càng cằn cỗi thì lại càng đẹp, lại càng được giá.

Phụ nữ hay Đàn ông cũng vậy, có tý sương gió, có tý phong trần, có tý khiếm khuyết, có tý khó khăn trải đời, nghịch cảnh mà họ thay đổi, họ chuyển biến tốt lên thì đó là một nét đẹp cực kỳ thu hút và đáng quý.


Các cụ có câu, không ai chọn được cửa sinh, k ai chọn được cha mẹ, hàng xóm. Dầu rằng nó là một cái tiền đề cơ bản để sớm hình thành nên nhận thức của một con người, nhưng nó k hẳn quyết định toàn bộ nhân cách của họ.

Chọn vợ chồng cũng vậy, những người k biết về lý số như em, có người họ mong chọn gia đình giàu có, trâm anh, thế phiệt; có người họ mong chọn được anh chồng cô vợ biết phấn đấu, thành đạt; nhưng cũng có người quan tâm đến nhân cách, lấy vợ kén tông lấy chồng kén giống. Nhưng quan trọng nhất vẫn là giữa hai người có phấn đấu vì một mối quan hệ lâu dài, bền vững vì cuộc sống tốt hơn mà chịu thay đổi bỏ qua cái tôi của hay không.

Trong học thuật, biết càng nhiều, cái tôi càng nhỏ lại. Trong quan hệ xã hội, đi ra ngoài nhiều, biết càng nhiều hoàn cảnh thì càng thấy cảm thông và sẻ chia với người khác. Cái bác hieuthuyloi nói là cái Tiên Thiên, còn cái Hậu Thiên thì là do mình quyết định, tiếc là thực sự cái Hậu thiên này thường đến muộn, có khi phải gặp thất bại, khó khăn thực sự mới nhận thức ra được. Muộn là do bỏ lỡ cơ hội, còn với đời người, biết được càng sớm thì càng tốt, đừng để đến lúc chết đi rồi vẫn còn k biết thì lúc đó trời mới cứu được. Hihi.

Em từng yêu một cô mang hết những điều mà Bác hieuthuyloi nói, Khôi Canh, Kình Dương, Thập ác, Thương Quan, Kiêu... đúng là giống như Bác ấy nói. Em đã rất cố gắng để thay đổi bản thân, nhưng em k thể thay đổi được người ấy nếu họ k muốn.

Giờ họ đi lấy chồng rồi, ngay sau ngày giận nhau là họ có người khác luôn. Duyên phận là như thế nào đây anh.

Thanked by 3 Members:

#1102 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5312 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 20:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhchau01, on 22/10/2020 - 17:52, said:

Tôi thì mong anh Hiếu còn Ế vì biết đâu sẽ giải quyết cái sự Ế cho một cô nào đó đang còn chưa chống được lầy ahihi

Ở cái tuổi như em minhchau01 1983 này mới khôn ra nổi

chứ mấy bé 25, 27, 28 còn chảnh chó lắm.

30 tuổi mới hơi run thôi, nhưng vẫn tặc lưỡi, ối giời còn ngon chán, còn làm màu lắm

đến 35 tuổi như mấy bé 1985 thì bắt đầu muốn buông xuôi rồi, về chăm cún, hái rau lượm sầu !

cuối cùng đến 40 thì gặp ai cũng cố vớt vát, hy vọng còn có tia sáng gì le lói cuối đường hầm.

đến 50 thì buông toàn tập

------------------------------------------------

điều đáng nói là các quy luật cực kỳ chính xác

nên càng chống đối, càng lồng lộn, càng bướng bỉnh càng chết !

Mày không cần t*o, t*o cóc cần mày, t*o đếch cần mày

thế là ăn cám, ha ha

Mấy ai mà bình tĩnh nhận lỗi về mình, toàn đổ thừa cho kẻ kia !

Tại nó thế này, tại nó thế kia mà không thèm nhìn lại bản thân mình,

lấy đại, lấy nhầm người cũng chết

lấy sai thời điểm cũng chết,

phải tự kiểm điểm bản thân, mình đã làm gì mà để "nó" phải có thái độ như vậy

Sửa bởi hieuthuyloi: 22/10/2020 - 20:31


Thanked by 3 Members:

#1103 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5312 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 20:59

tư tưởng biết mình biết người là 1 tư tưởng luôn đúng trong hôn nhân.

------------------------------

Kẻ biết rõ điểm rơi của mình thì không có gì đáng ngại

Ế = không biết mình cũng chả biết người

đúng người, đúng việc, đúng thời điểm, đúng phương vị, thì có gì phải sợ

đã là của mình thì không bao giờ sợ mất

không phải miễn cưỡng làm gì, mọi việc có trời định rồi

Until You !

-----------------------------------------------------------

Kẻ tìm chưa đúng người thì ráng mà tìm cho đúng

Kẻ đã tìm đúng rồi mà chưa đến thời cơ thì ráng mà đợi thời cơ

Kẻ gặp thử thách để lấy được người đáng đồng tiền bát gạo thì ráng mà vượt qua thử thách.


-------------------------------------------------------------------------------------------------

Phải vững 1 niềm tin sắt đá

chờ đợi đến ngày hạnh phúc,

không thay lòng đổi dạ giữa đường giữa chợ


thì cuối cùng rồi mừa xuân sẽ về thôi

kẻ ăn ở có đầu có cuối tôi tin rằng, chưa bao giờ thua trận.


@ coco

trong 4 trường hợp tôi nêu ở trên về đàn bà cát thần

không có bất cứ trường hợp nào dính vào tiền tài cả

Hôn nhân dựa vào nền tiền bạc không có trong danh sách "chuẩn"

bởi vì nói về tiền nó chưa có 1 thước đo giá trị nào chính xác nào cả,

Ngân hàng không tạo ra 1 xu giá trị gia tăng sao nó lợi nhuận vẫn cao ngất ngưởng !

Sửa bởi hieuthuyloi: 22/10/2020 - 21:16


Thanked by 5 Members:

#1104 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1993 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 21:12

Thế thì bác Hiếu cứ độc thân vui tính tới già đi. Đừng dính tới đàn bà.

Ối đàn bà là những niềm đau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đàn bà mà có tiền thì khối thằng đào mỏ nó bu vào bất chấp tuổi tác, xấu đẹp. Ở đó mà vứt đi =)).

Em có 2 lá số con nhà giàu âm dương lệch lấy chồng đào mỏ nè.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Rồi cả 3 lá số đàn ông âm dương lệch, đẹp trai, kiếm nhiều tiền, chảnh chó và mê kiếm vợ kiếm nhiều tiền luôn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 1 Member:

#1105 1234568

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 177 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 21:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 22/10/2020 - 20:19, said:

Ở cái tuổi như em minhchau01 1983 này mới khôn ra nổi

Không anh, em cứ vẫn nghĩ mình tầm hai mươi mấy tuổi haha, còn dại khờ lắm. Đàn ông cũng chỉ là một phần cuộc sống cho đủ đầy chứ đâu phải tất cả, mình đứng trên đôi chân của mình chứ có phải sống dựa dẫm vào đàn ông đâu.
Thực ra tầm này em thấy mới phù hợp để bắt đầu cuộc sống hôn nhân, nhưng Giời không chiều lòng người, cái số tróe ngoe, thôi tất cứ đổ tại số zậy, nhất quyết không nhận lỗi tại mềnh haha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không biết ngày giờ sinh, nhưng qua cách sử dụng ngôn từ, thì cũng phán đoán 1 phần nội tâm của một người, anh Hiếu thấy mấy cô ở đây đoán đúng về anh được mấy phần ???

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhchau01: 22/10/2020 - 22:04


Thanked by 1 Member:

#1106 Cuctim

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 524 Bài viết:
  • 419 thanks

Gửi vào 22/10/2020 - 22:22

Tôi vừa đọc được một đoạn trên báo mạng như thế này:

------------------------------------

Trích từ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Nhà văn người Áo Stefan Zweig trong cuốn "Marie Antoinette: The Portrait of an Average Woman" có một câu nói kinh điển như này: "Cô ấy khi đó còn quá trẻ, không biết rằng những món quà mà vận mệnh ban tặng cho, đều sớm đã được âm thầm định giá."

Mỗi một sự thu hoạch tưởng chừng như rất nhẹ nhàng, không cần bỏ công bỏ sức ra, thực ra đều được hoàn trả lại theo một phương thức khác. 

-------------------------------------

Dĩ nhiên đoạn trích dẫn trên đang nói về vị hoàng hậu đã từng là đệ nhất mỹ nhân khét tiếng xa hoa lãng phí của nước Pháp một thời vang bóng, dĩ nhiên quý vị rõ ràng đã thấy đối tượng được nhắc đến trong trích đoạn mang giới tính NỮ!

Tuy nhiên tôi KHÔNG cho rằng quy luật trong đoạn trích CHỈ áp dụng cho NỮ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)) Chúng sinh ngang hàng, do đó quy luật này cũng áp dụng cho đàn ông.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))

Khi ta đấm vào bức tường một lực F, sẽ luôn luôn có một phản lực N dội lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)) Đấy là Vật Lý và cũng là cuộc đời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Do đó, tôi cho rằng mọi sự bất hạnh trong hôn nhân đều là "một tay ko thể vỗ thành tiếng", "băng dày ba thước ko thể vì giá lạnh trong một ngày"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))

Khi những đấng đàn ông các anh đòi hỏi những quy chuẩn này nọ về phụ nữ, hãy tự xét lại rằng: với tư cách là phái MẠNH dựa theo đặc điểm sinh học thì các anh đã cư xử cho ra dáng một KẺ MẠNH và Mã Thượng Anh Hào đối với phái YẾU là chúng tôi chưa? :")

Cái link mà tôi trích trong bài này đề cập đến việc "phụ nữ có trí tuệ phải nhìn 4 đặc điểm của đàn ông", nhưng tôi cho rằng đặc điểm số 1 trong cái link đó là quan trọng hơn hết thảy vì nếu mở rộng ra thì nội hàm của đặc điểm số 1 có thể tạm gọi là bao trùm cả đặc điểm số 2 và số 3 trong link.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

Một đấng đàn ông tốt thì phải có lòng trắc ẩn với kẻ yếu và kẻ bất hạnh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))) Lịch thiệp và đúng mực nên là CỐT CÁCH của một bậc Đại Trượng Phu. Chứ người đàn ông tốt ko thể là kẻ tuôn ra những lời miệt thị chua ngoa đối với kẻ yếu và kẻ bất hạnh được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))



Thanked by 3 Members:

#1107 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1766 Bài viết:
  • 5312 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 10:23

Một kẻ gọi là yếu hay bất hạnh, nếu họ thực sự biết họ yếu hay bất hạnh

thì họ chẳng bao giờ rơi vào hoàn cảnh (tình thế) yếu hay bất hạnh cả,

đó chính là quy luật của yếu và bất hạnh.

-----------------------------

Những kẻ để mình rơi vào hoàn cảnh đó, đều là do chính suy nghĩ sai lầm của họ tạo ra,

họ rất ngông cuồng, vi phạm quy luật hết lần này đến lần khác,

họ không xứng đáng nhận được sự tôn trọng của những người thực sự hiểu biết

Hay nói cách khác là tôi không muốn chơi với anh, một khi chúng ta không thể ngồi với nhau,

Thì sự miệt thị chua ngoa, chẳng qua để khẳng định một điều rằng, tôi không phải là bạn. chúng ta khác nhau.

Thanked by 4 Members:

#1108 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 12:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 23/10/2020 - 10:23, said:

Một kẻ gọi là yếu hay bất hạnh, nếu họ thực sự biết họ yếu hay bất hạnh

thì họ chẳng bao giờ rơi vào hoàn cảnh (tình thế) yếu hay bất hạnh cả,

đó chính là quy luật của yếu và bất hạnh.

-----------------------------

Những kẻ để mình rơi vào hoàn cảnh đó, đều là do chính suy nghĩ sai lầm của họ tạo ra,

họ rất ngông cuồng, vi phạm quy luật hết lần này đến lần khác,

họ không xứng đáng nhận được sự tôn trọng của những người thực sự hiểu biết

Hay nói cách khác là tôi không muốn chơi với anh, một khi chúng ta không thể ngồi với nhau,

Thì sự miệt thị chua ngoa, chẳng qua để khẳng định một điều rằng, tôi không phải là bạn. chúng ta khác nhau.

Giống như, khi anh gặp một vấn đề gì khó, ngta chửi anh là ng* d*t, điên khùng, k có chí, nhu nhược, hãm tài... Lúc này ta có vài thái độ đối với câu nói này:

- Bàng quang với họ, họ nói đách gì kệ họ, miễn sao nó không ảnh hưởng gì với mình là được rồi.

- Suy nghĩ lại, xem việc mình làm đã đúng chưa mà sao để họ lại chửi như vậy.

- Đối kháng lại, tôi ảnh hưởng gì đến anh mà anh chửi tôi như vậy.

Mỗi thái độ ở trên đều dẫn đến một kết quả riêng. Tự ái là một, phán xét là hai không bao giờ làm mọi người tốt hơn được. Bởi vì, sự phán xét của anh chắc gì đã đúng, ví dụ như Quách Gia phân tích 10 cái được của Tào Tháo và Viên Thiệu (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Ở góc nhìn của người bình thường, thấy sự thương xót con dân của Viên Thiệu, chắc chắn coi hành vi của Tào không ra gì.

Cái anh nhìn vào chắc gì đã là thực chất, còn đầy thứ anh chưa biết về họ, vậy mà chỉ vì một hành động anh đã vội vã kết luận họ, nó gọi là suy bụng ta ra bụng người thì đúng hơn, huống hồ ở bên ngoài, người ta thường hay cho mình biết cái gì người ta muốn cho biết.

Thật giả khó phân. Anh có Tâm, đối phương có Tâm, chúng ta nhìn nhận nhau bằng cái Tâm, chúng ta mới biết được đúng sai là tùy góc nhìn nhận.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ở đây là một bài giải về công lý, đạo đức, các trường phái triết học. Cho đến giây cuối cùng, họ cũng không kết luận cái nào đúng, ý nghĩa của nó chỉ có 1: mỗi một người đều có một quan điểm đạo đức riêng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh ghét Phạm Nhật Vượng, anh ghét John D Rockefeller, anh ghét lối làm ăn của họ, bất chấp tất cả để đạt được mục đích. Người khác thì lại ngưỡng mộ và tôn sùng họ. Cuối cùng chẳng ai đúng hay sai cả. Nếu anh ghét, tôi giả sử anh có cơ hội và đứng ở vị trí của họ, anh có làm khác hay không. Nếu anh thích, tôi đưa ra dẫn chứng cái cách họ làm đang "chà đạp" lên quyền lợi của nhiều người anh có còn thích k.

Nhân sinh là lựa chọn, giữa cái A và cái B, đối đầu, tòng theo hoặc tìm một rẽ hướng khác. Suy cho cùng anh có nhìn nhận tôi bằng cái Tâm hay không, cái Tâm của anh đứng ở giữa, bên trái hay bên phải và cuối cùng, cái Tâm đó có làm anh cảm thấy thoải mái hơn hay không, mới là quan trọng.

Đọc bài của hieuthuyloi hay của bất kỳ ai khác, là để nhìn nhận lại mình, đúng sai do góc nhìn, sửa hay không phụ thuộc vào tình hình thực tế.

Chưa gì đã oai oái việc tôi như này, anh như kia. Tôi đúng anh sai. Đọc để hoàn thiện bản thân, đọc để cho ta có một góc nhìn khác, chứ đọc để cái tôi dâng trào thì...


Nhớ có một lần, ở một nhóm Tiến sĩ Việt, một người chia sẻ, k biết các bạn thế nào, chứ tôi càng học cao lên tôi càng cảm thấy cái tôi của mình lớn hơn. =))) Một cựu vào bình luận: sự học mà cái tôi lớn hơn thì chết rồi.

Sửa bởi vodanh007: 23/10/2020 - 12:58


Thanked by 3 Members:

#1109 Cuctim

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 524 Bài viết:
  • 419 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 13:09

Mặc dù tôi đang rất bận nhưng tôi vẫn xin mạn phép đáp lễ bác đôi lời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Qua cách lý luận của bác, tôi biết bác là người có học thức, có nghiên cứu. Do bác là người có học, nên tôi cũng xin đem phong thái của người có học ra để tiếp chuyện với bác cho phải lẽ.

Chính bản thân tôi cũng là một người đã tốt nghiệp Đại học một ngành khoa học tự nhiên, mà lại còn là ngành khoa học thực nghiệm chứ ko phải dạng khoa học thuần tính lý thuyết.

Tôi đã có những năm tháng làm việc trong phòng thí nghiệm với áo Blouse trắng, pha hàng loạt các loại hóa chất, rửa hàng trăm nghìn cái ống nghiệm và đĩa Petri, làm hàng nghìn thí nghiệm trước khi chuyển nghề sang lĩnh vực khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Tôi cũng có thể được xem là một nhà nghiên cứu, một học giả (mặc dù trình độ của tôi trong một số lĩnh vực có hơi bị "nửa mùa").

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Bởi vì cái nền tảng tôi vốn là một Scientific researcher, do đó, cho dù bây giờ ko còn theo nghề cũ nữa, trong lòng tôi vẫn còn giữ cốt cách của một nhà khoa học thực nghiệm: tôi tôn trọng thực tế hơn lý thuyết. Tôi cũng biết một chút xíu về Tử Vi, tuy nhiên khi tôi nhìn lá số tử vi của một người nào đó mà thấy đây là dâm cách hạ tiện cách (theo như sách vở ghi chép) thì tôi vẫn chưa vội vàng chụp mũ cho đương số cái mác "dâm loạn" hay "hạ tiện". Bởi vì tôi cho rằng trong đời thực của bọn họ có thể tồn tại những yếu tố phá vỡ lá số.

Tôi là một người vừa liều lĩnh vừa thận trọng. Đối với nhiều việc khác thì tôi có thể liều lĩnh, nhưng đối với việc phán xét nhân phẩm của một cá nhân thì tôi lại rất thận trọng. Tôi ân oán rất phân minh và không dễ dàng để mũi kiếm của mình tổn thương người khác một cách vô cớ, trong trường hợp người đó ko hề gây thù chuốc oán gì với tôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Tôi cũng thường tôn trọng quan điểm lập trường riêng của mỗi cá nhân trong cuộc đời này và xem sự đa dạng về quan điểm của mỗi cá nhân là một dạng đa dạng sinh học trong cái "hệ sinh thái bản sắc loài người". Lúc bình thường tôi gần như ko can thiệp vào chuyện của người khác, trừ trường hợp tôi cảm thấy rất bất bình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Trong cái ngành của tôi, mẫu đối chứng (Control Sample) phải là mẫu bất nhiễm thì toàn bộ cái thí nghiệm biến đổi thông số điều kiện kia nó mới có giá trị! Chứ mẫu Control Sample mà ko chuẩn mực ngay từ đầu thì toàn bộ thí nghiệm là vô nghĩa, bởi vì cái gốc mà ko chuẩn thì làm gì còn xét tới những điều kiện biến thiên làm chi nữa. Quy tắc về mẫu Control Sample này cũng được tôi áp dụng trong cuộc sống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))

Do tôi cũng là một dạng học giả hàn lâm tuy có hơi nửa mùa, cho nên tôi biết đám học giả hàn lâm thường mắc một dạng bệnh chung: đó là bệnh sách vở thiếu đi sát thực tế và bệnh giáo điều. Ví dụ là: bọn họ hay nói chuyện "nếu...thì" chắc ăn như bắp, chắc như chân lý thiên cổ vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

Tôi có một bà dì, thuở tôi còn nhỏ, dì tôi thường dắt tôi đi theo cạnh bên bà ấy. Những người ko rõ nội tình thường tưởng nhầm tôi và dì là 2 mẹ con ruột vì nhìn mặt chúng tôi rất giống nhau. Dì tôi thấy bọn họ hiểu lầm tôi là con ruột của dì thì bà ấy liền cười ha hả khoái chí lắm.

Tuy nhiên khi tôi bắt đầu lớn dần lên thì giữa 2 dì cháu bắt đầu xuất hiện sự xa cách. Khi tôi còn ở độ tuổi ẩm ương của một thiếu nữ mới lớn, tôi đã ko thể chịu đựng nổi sự trấn áp tôi vào khuôn vàng thước ngọc của dì. Do bà ấy thương tôi như con ruột nên bà ấy cũng thẳng tay trút nhiều kỳ vọng và khuôn phép khắc nghiệt của bà ấy lên người một đứa trẻ là tôi.

Chồng của bà ấy- tức là dượng tôi- là một người đàn ông gầy gò, nghiện rượu nghiện thuốc lá, hiền lành và lặng lẽ, và đặc biệt gần như ko có tiếng nói trong gia đình. Mọi việc đều do dì tôi quyết định. Dì tôi như Thái Dương ban trưa. Bà ấy đã tiếm quyền ông chồng, ông dượng tôi ko phải là Trung Thiên Chi Chủ trong gia đình mà lại là dì tôi.

Dì tôi là người có công với cách mạng, và có thể được xem gần như một "người mở đất". Bà ấy có công khai hoang phát triển du lịch ở vùng khỉ ho cò gáy, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều hộ dân, góp phần đưa điện về thắp sáng cái vùng tăm tối lạc hậu đó. Dù chuyện đã qua rất lâu, tới nay danh ấy vẫn còn vang!

Cả về công danh địa vị ngoài xã hội lẫn tiếng nói trong gia đình, dượng tôi đều lép vế một cách đáng sợ trước dì. Cũng có nhiều người nói ra nói vào sau lưng bà ấy rằng dì tôi là "gà mái gáy sáng, khắc chồng hại con".

Quả thật là con ruột của dì tôi chết trẻ. Khi bà ấy phải làm người đầu bạc tiễn người đầu xanh, tôi đã nhìn thấy cái bóng lưng hùng dũng của vị nữ trượng phu này sụp xuống, trong khoảnh khắc đó phong thái vương tướng của bà ấy ko còn duy trì được nữa. Lúc ấy trời đột nhiên đổ mưa, tôi cảm thấy rằng tại giây phút đó, có lẽ trời xanh cũng đang đổ lệ!

Thỉnh thoảng dì tôi vẫn đưa tiền cho tôi, nhờ tôi đi mua quà cáp để tặng vào những ngày lễ tết cho cấp dưới và cấp trên của bà ấy. Điều đặc biệt là mọi phần quà đều đắt tiền y như nhau, đều phải chọn loại bánh trái cao cấp nhất mà mua, ko bao giờ cho phép tôi mua hàng loại 2 đem tặng, cho dù đó chỉ là cấp dưới của bà ấy. Đối với bà ấy, cấp trên lẫn cấp dưới đều được bà ấy đối đãi trọng hậu y như nhau. Bà ấy vung tay chi tiền rất xa xỉ để mua quà cáp cho người khác, còn đối với bản thân thì bà ấy rất tiết kiệm, có mỗi cái áo bà ba đã cũ tôi bảo vứt đi may cái mới mà bà ấy cũng tiếc.

Nay dì tôi đã già lắm rồi, nhưng nét đẹp của một thời xuân sắc nay vẫn còn phảng phất trên gương mặt của bà ấy. Bà ngoại tôi là mỹ nhân, dì tôi cũng là mỹ nhân, dòng họ tôi có rất nhiều phụ nữ đẹp có tiếng ở vùng này, điều đặc biệt là ngay cả con dâu lẫn cháu dâu cũng thuộc dạng xinh đẹp, bởi vì trai tráng trong dòng họ tôi cũng thừa hưởng gien di truyền vẻ đẹp đó- cho nên rất nhiều tay sinh ra đã là lãng tử đẹp trai, vì thế bọn họ ko chịu chọn vợ xấu.

Khi dì tôi còn trẻ, mặc dù dì đã lập gia đình, nhưng vẫn được nhiều người đàn ông khác ngấp nghé vì vẻ đẹp của bà ấy. Tuy nhiên vị "Võ Tắc Thiên" này chưa bao giờ lay chuyển. Bà ấy chỉ yêu một mình dượng tôi. Tôi chưa bao giờ nghe ngóng hay quan sát được bất cứ điều tiếng bất chính nào của bà ấy. Đối với dòng họ bên chồng, dì tôi cũng chu toàn cho tất cả, bà ấy nhiều lần vung tay chi tiền trợ giúp họ hàng của dượng tôi và chi rất nhiều tiền xây sửa nhà mồ cho ba mẹ chồng.

Những khi tôi về quê, tôi lại nhìn thấy hai vợ chồng dì cô độc cùng nhau lọ mọ làm cái gì đó, hai người đã quá già cho nên dễ bị đau mỏi, vì thế 2 người thay ca luân phiên nhau cùng làm. Dĩ nhiên dì tôi vẫn là Thái Dương, mặc dù bây giờ bóng chiều gần tàn đã giáng xuống!

Đôi khi tôi suy ngẫm mãi, nếu như lúc trẻ bà ấy ko có tác phong làm vương làm tướng như vậy, nếu như lúc trẻ bà ấy hiền thục lui về sau lưng dượng tôi làm người phụ nữ của gia đình thì con ruột bà ấy có chết trẻ ko? Tôi sợ rằng nếu tôi dùng một cỗ máy thời gian quay về quá khứ để ngăn chặn bi kịch của đời dì thì tại mốc thời điểm quá khứ đó sẽ bị rẽ thành một nhánh thế giới song song tách hẳn khỏi trục thế giới gốc, và cuộc đời dì tôi tại thế giới gốc vẫn mất con như cũ. Vì vậy cuộc đời ko có hai chữ "nếu như".

Ngày xưa thời chiến tranh loạn lạc các cụ sinh con ra nếu nhớ được năm sinh của con đã là quý lắm rồi, ít khi nhớ chính xác đến ngày tháng sinh nói chi tới giờ sinh. Cho nên tôi ko đủ thông tin để lập được lá số của dì. Nhưng tôi nghĩ kiểu gì ở bà nữ trượng phu này cũng có Khôi Cương, Kình Dương, Tướng Tinh hay đại loại như thế trong tứ trụ. Bà ấy dũng cảm, ngang tàng, quả quyết, hào hiệp.

Dạng phụ nữ cường hãn như bà ấy có một cái bi kịch là bà ấy chỉ có thể đi che chở cho kẻ khác chứ bà ấy ko được ai che chở.

Các đấng đàn ông với hình tượng là Thái Dương trong Tử Vi tượng trưng cho người chồng người cha, dĩ nhiên luôn muốn bản thân các ông đóng vai trò chủ thể trong gia đình, là Trung Thiên Chi Chủ. Tuy nhiên muốn độc tôn ngồi ở vị trí mà ko ai ngồi được thì các ông cũng phải chịu đựng được những cảm giác và gánh nặng mà ko ai có thể chịu đựng được!

Tôi ko tin trong đời các ông chưa từng có những lúc suy sụp, khổ sở, lạc lối, cô đơn, do dự, hoang mang, tiến thoái lưỡng nan. Khi ấy nếu vợ của các ông là một đối trọng đủ mạnh hoặc một ngọn đèn đủ sáng thì cô ấy sẽ giúp các ông cân bằng và điều hướng lại. Dù các ông có là cung tốt nỏ mạnh thì tôi cũng ko tin chưa bao giờ các ông bị "hết đà" trong đời. Khi các ông "hết đà", nếu vợ các ông cũng là nỏ mạnh thì gia đình các ông chưa chắc bị thất thủ.

Tôi cho rằng hôn nhân là một quá trình mà cả 2 bên vợ chồng đều là 2 người thầy dìu dắt lẫn nhau và tu sửa khuyết điểm cho nhau. Đường dài mới biết sức ngựa.

Nếu các ông vẫn muốn độc tôn ở vị trí "cao xứ bất thắng hàn" kia chứ ko muốn chia sẻ vị trí chủ thể cho vợ mình cùng gánh vác thì đó là quyền quyết định riêng của các ông. Tôi có thể ko đồng tình lắm nhưng tôi sẽ tôn trọng lựa chọn riêng của mỗi người.

Tôi cũng cho rằng lòng Nhân là cái cốt lõi của một con người. Không phải tự nhiên mà những bậc tiên hiền ngày xưa đã đặt Nhân trước Lễ, Nghĩa, Trí, Tín. Những câu chuyện về đứa trẻ con bị thất lạc khỏi cha mẹ ruột khi còn đỏ hỏn, được dã thú trong rừng nuôi dạy lớn lên nên dĩ nhiên những yếu tố Lễ, Nghĩa, Trí, Tín là ko có bởi vì nó đã bị tách khỏi thế giới loài người quá sớm. Tuy nhiên cái lòng "Nhân" vẫn còn đó bởi vì nó biết tỏ ra đau khổ khi nó chứng kiến đám dã thú đã nuôi dạy nó bị hạ. Nhân chi sơ, tính bản thiện.

Bàn về khái niệm "Kẻ Mạnh", tôi cũng cho rằng sức mạnh thật sự ko nằm ở cơ bắp mà nằm ở cái uy của phẩm đức. Nếu chỉ xét về sức mạnh cơ bắp thể chất thì tôi cũng chính "Kẻ Mạnh" vì tôi cũng là người luyện võ mà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)) Tôi đã từng biết một người mà tôi rất kính trọng và tôi gọi ông ấy bằng một phong cách hơi sến là "tiên sinh". Tiên sinh tuy ko mạnh về thể chất nhưng những lời nói của tiên sinh đều dịu dàng và có uy vọng chứ tiên sinh chưa bao giờ phải tỏ thái độ cực đoan trên đe dưới búa cả

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

Theo quan điểm của tôi thì kẻ dịu dàng chưa chắc là kẻ mạnh nhưng kẻ càng mạnh thì càng dịu dàng, bởi vì khi đã quá mạnh thì sẽ rất hiếm có yếu tố gì trong trần ai có thể làm rối tâm can kẻ đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Đấy là những quan điểm cá nhân của tôi, ai cảm thấy "đạo bất đồng bất tương vi mưu" thì xin đừng lắng nghe làm gì :")

Nhưng nếu vẫn muốn tôi tiếp chuyện thì tôi xin khất sang mai hoặc mốt khi tôi đã bớt bận :")




































Thanked by 7 Members:

#1110 tvforone

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 224 Bài viết:
  • 166 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 14:03

Bài viết có chất lượng, nữ mà khẩu khí lớn thế thì hiếm, không phải dạng vừa. Xưa Bà Triệu cũng có khẩu khí rất lớn: Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lấy lại giang sơn, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người!

Bởi vậy có thơ rằng:
"Vú dài ba thước dắt lưng
cưỡi voi đánh trống trong rừng kéo ra
Cũng toan gánh vác sơn hà
Cho Ngô biêt mặt đàn bà nước Nam"
Đã có tiếng là to gan lớn mật thì khó có anh hào nào vừa mắt dc.
Là lẽ tự nhiên khó tìm bạn đời.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 1 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |