Giải Thích Tam hợp Cục
saobienden
08/11/2012
minhgiac
08/11/2012
NhuThangThai, on 08/11/2012 - 17:55, said:
Ngày xưa bác MM đã từng trả lời câu hỏi này một lần rồi.
Và đây là điều rất quan trọng, vì từ đó ta mới hiểu được nguyên lý hình thành hạn, và do đó nguyên lý sử dụng sao lưu.
Còn chuyện nguyên lý hình thành của tam hợp thì chắc ai cũng đã biết cả rồi.
Và đây là điều rất quan trọng, vì từ đó ta mới hiểu được nguyên lý hình thành hạn, và do đó nguyên lý sử dụng sao lưu.
Còn chuyện nguyên lý hình thành của tam hợp thì chắc ai cũng đã biết cả rồi.
Cai việc ai cung biết chuyện nguyên lý tam cục thì ok. Cái điều quan trọng là giải hạn thế nào mới là quan trong. Còn minhgiac đưa ra phuong pháp luật đó có lấy của ai chặng luận như thế nào lấy cái để luận thôi thì cũng để minhgiac để chơi vây. Minhgiac cũng ngán lắm thôi nhường lại cho mấy anh tài chuyên gia lý thuyết vây.
ThanVuong
08/11/2012
Brian
08/11/2012
minhgiac, on 08/11/2012 - 19:50, said:
Cai việc ai cung biết chuyện nguyên lý tam cục thì ok. Cái điều quan trọng là giải hạn thế nào mới là quan trong. Còn minhgiac đưa ra phuong pháp luật đó có lấy của ai chặng luận như thế nào lấy cái để luận thôi thì cũng để minhgiac để chơi vây. Minhgiac cũng ngán lắm thôi nhường lại cho mấy anh tài chuyên gia lý thuyết vây.
ThaiThangNhu
08/11/2012
Cứ bình tĩnh đi. Hình như đấy chính là câu hỏi tôi từng hỏi ngày xưa hồi mới bắt đầu học tử vi, hình như câu hỏi là "thống nhất cách xem hạn" thì phải. Để khi nào rỗi mò lại xem.
Sửa bởi NhuThangThai: 08/11/2012 - 21:55
Sửa bởi NhuThangThai: 08/11/2012 - 21:55
ThaiThangNhu
08/11/2012
Nhìn lại vẫn thấy sao hồi xưa mình hỏi ngu ngơ vậy.
Sửa bởi NhuThangThai: 08/11/2012 - 21:56
khoakhong
09/11/2012
@NTT
Hồi xưa hài hơn,vui nhộn hơn...bi giờ uyên bác hơn,khó tính hơn.Nhưng dẫu sao KK vẫn cám ơn những bài viết sắc sảo của bạn.Great teacher!
Sửa bởi khoakhong: 09/11/2012 - 02:41
Hồi xưa hài hơn,vui nhộn hơn...bi giờ uyên bác hơn,khó tính hơn.Nhưng dẫu sao KK vẫn cám ơn những bài viết sắc sảo của bạn.Great teacher!
Sửa bởi khoakhong: 09/11/2012 - 02:41
TPVTLS
09/11/2012
Trong môn Tử vi, giọng văn của WB năm 2010 và 2012 khác nhau hẳn nhỉ
. Nhân cách con người thể hiện ở đó
lethanhnhi
09/11/2012
Gấu là người có công, như Anan tôn giả có công viết kinh sách, hỏi đạo, thì mới có người biết mà tu, tuy nhiên khi biết nhiều, ai cũng sa vào sở tri kiến mất
ThaiThangNhu
09/11/2012
lethanhnhi, on 09/11/2012 - 08:27, said:
Gấu là người có công, như Anan tôn giả có công viết kinh sách, hỏi đạo, thì mới có người biết mà tu, tuy nhiên khi biết nhiều, ai cũng sa vào sở tri kiến mất.
Đạo và thuật là một cặp âm dương. Tử vi là thuật, không phải là Đạo. Dụng thuật mà quên đạo, họa từ đó mà khởi ra.
Nên từ lâu tôi tự biết mình, không dụng nội lực, không xem một lá số tử vi nào nữa để tránh họa, vì đến bản thân mình còn sở tri kiến chướng, vẫn còn tham sân si thì lấy tư cách gì để phán số mạng cho người.
Người ta nhìn thấy cái sai của người thì dễ, thấy cái sai của mình thì khó.
Nếu muốn giải thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi, mà trong tâm còn lại một niệm "biết" (tri), thì theo chư Tổ Thiền Tông, cũng còn là cửa tai họa, còn là " sở tri chướng", còn lưu lạc, luân hồi trong đời sống nhị biên, tương đối .
Có cách nào vượt qua đượt sở tri kiến chướng hay không?
Trích dẫn
2/ Sở Tri Chướng: Sở Tri Chướng (chỗ biết là chướng ngại), cũng còn gọi là Trí Chướng (Trí khôn là chướng ngại: Sự chấp nệ chỗ biết, chỗ chứng của mình ngăn bít cái Tánh Trí Huệ ....) là tất cả những điều hiểu biết do tâm ý thức, dù được cho là đúng, hoặc sai, đều thuộc phạm vi nhị biên, tương đối, không phải là bổn tâm thanh tịnh bất nhị, nếu còn giữ lại một mảy may tri kiến nào thì đều là còn có sở trụ, tâm còn bị vướng mắc, chưa giải thoát. Trong kinh Kim Cang ,đức Phật dạy :"...Pháp còn phải xả bỏ, huống là phi pháp", là nghĩa này vậỵ
Tất cả chúng ta đều đang sống trong đời sống tương đối, đều đang ôm trong tâm đủ loại sở tri, chướng nhiều hay ít thì tùy người, không ai không bị sở tri chướng ngại đâu, chỉ có khác nhau ở sự chấp trước, người chấp chặt vào điều mình biết (sở tri) quá, thì bị cái "sở tri" nó "chướng" ngại nhiều . Buông xả bớt, thì cuộc đời nhẹ nhàng, trong đạo, ngoài đời đều nhẹ bớt mà thôi, đạo hữu ạ .
Tất cả chúng ta đều đang sống trong đời sống tương đối, đều đang ôm trong tâm đủ loại sở tri, chướng nhiều hay ít thì tùy người, không ai không bị sở tri chướng ngại đâu, chỉ có khác nhau ở sự chấp trước, người chấp chặt vào điều mình biết (sở tri) quá, thì bị cái "sở tri" nó "chướng" ngại nhiều . Buông xả bớt, thì cuộc đời nhẹ nhàng, trong đạo, ngoài đời đều nhẹ bớt mà thôi, đạo hữu ạ .
Sửa bởi NhuThangThai: 09/11/2012 - 09:20
minhgiac
09/11/2012
ChiKhanh, on 08/11/2012 - 20:10, said:
MinhGiac đừng nản, những thắc mắc nếu có ngớ ngẩn cũng rất hữu ích cho những người tự học suy ngẫm, đánh giá, xem xét lại kiến thức đã học. Mà có bày tỏ những chỗ còn bế tắc thì các cao nhân mới biết mà chỉ bảo.
thưa anh!
minhgiac đã viết nó tất nhiên phải hiểu nó. và cách xem hạn như thế nào thì minhgiac là người chủ đạo về nó thì hẳn sẽ hiểu nó. chứ minhgiac không phải viết bài để hỏi một vị cao nhân nào trên này. vì những điều đó là không thực dụng, mà thực dụng là lý thuyết hay phương pháp có sử dụng được không? sử dụng như thế nào? mới là điều minhgiac muốn gửi gắm,ẩn ý vào đây. chứ không có ý trực chõm ý kiến của bất kỳ một cao nhân, cao tuổi, cao tăng nào cả. mà nếu các vị ấy có đưa ra những vấn đề lý thuyết bay bổng và không thực tiễn thì thử hỏi những điều đó sẽ giúp gì cho việc tăng tiến của học thuật? mà bản thân chúng ta haỹ tự kiểm điểm, tự phê bình , giám nói giám làm. nói ngay ăn thẳng. và tiếp thu những ý kiến mới, bỏ cái tôi giá trị thặng dư của tổi tác, cao nhân đi thì những gì ý nghĩa của tư tưởng của sự văn minh mới có hiệu quả cho huyền học và cho lớp trẻ. thế mới xứng đáng là cao nhân. đối với minhgiac cao nhân là phải cao đức, cao tâm, cao trí mới là cao nhân không phân biệt tuổi tác miễn đáng để cho minhgiac học tập và tôn trọng. bài viết này là tâm sự của minhgiac thôi. chứ không có bất kỳ sự đả kích, hẹp hòi nào cả. nếu có gì sai xót mong thông cảm/ minhgiac cũng rất cảm ơn những ý kiến của anh.
trân trọng!
Sửa bởi minhgiac: 09/11/2012 - 09:20
tigerstock68
09/11/2012
Tất cả chúng ta đều đang sống trong đời sống tương đối, đều đang ôm trong tâm đủ loại sở tri, chướng nhiều hay ít thì tùy người, không ai không bị sở tri chướng ngại đâu, chỉ có khác nhau ở sự chấp trước, người chấp chặt vào điều mình biết (sở tri) quá, thì bị cái "sở tri" nó "chướng" ngại nhiều . Buông xả bớt, thì cuộc đời nhẹ nhàng, trong đạo, ngoài đời đều nhẹ bớt mà thôi, đạo hữu ạ .
thấy các bạn học nhiều quá. có khi tôi tính 10 tiếng trên online ... nếu không xả bớt ra thì sẽ tẩu hỏa nhập ma mất.... có khi các ban chưa đọc hết và ngẫm hết một quyển sách hay đã lên tranh luận. vài lời góp ý
thấy các bạn học nhiều quá. có khi tôi tính 10 tiếng trên online ... nếu không xả bớt ra thì sẽ tẩu hỏa nhập ma mất.... có khi các ban chưa đọc hết và ngẫm hết một quyển sách hay đã lên tranh luận. vài lời góp ý
TPVTLS
09/11/2012
Đúng rồi, WB dần hiểu rồi đó. Giải thích ra cụ thể thì khó thật. Nhưng thôi cứ xem lại bài viết của năm 2010 (chắc lúc đó mới biết Tử vi chưa lâu, nên ngôn ngữ nhẹ nhàng) và xem lại các bài viết bây giờ, nhất là những bài viết "phỉ báng" người chưa giỏi TV cũng như "chỉ trích" tiền nhân, nghiệm lại tất cả để tìm hiểu vì sao lại khác như vậy. Biết đâu sẽ NGỘ, và biết đâu lại ko sợ xem số nữa hì hì.
Từ cái link WB ghi ở trên mình đang đọc lại, có nhiều cái hay phết
Mình mới ABC tử vi nhưng trộm nghĩ nếu WB biết cách thoát khỏi cái định kiến trong tư tưởng (chắc chắn tồn tại từ nhỏ đến giờ), sẽ ngộ được Đạo và còn đi nhanh nữa trên con đường Tử vi... KK đồng cung ở Mệnh, nếu ko sớm thoát cái bản năng thì hậu vận có hại gì ko nhỉ...
Từ cái link WB ghi ở trên mình đang đọc lại, có nhiều cái hay phết
Mình mới ABC tử vi nhưng trộm nghĩ nếu WB biết cách thoát khỏi cái định kiến trong tư tưởng (chắc chắn tồn tại từ nhỏ đến giờ), sẽ ngộ được Đạo và còn đi nhanh nữa trên con đường Tử vi... KK đồng cung ở Mệnh, nếu ko sớm thoát cái bản năng thì hậu vận có hại gì ko nhỉ...
minhgiac
09/11/2012
TanThuyHoang, on 08/11/2012 - 20:04, said:
ok. thanks minhgiac trước.hi
để trả lời tới câu hỏi của anh ta phải hiểu được về kinh dịch và những con số hà đồ sẽ hiểu sự hình thành của nguyên lý nạp âm vây.
- thổ biến thành thủy
- thủy biến thành hỏa
- hỏa biến ra thổ
những con số hà đồ:
- 1 và 6 thuộc thủy
- 2 và 7 thuộc hỏa
- 3 và 8 thuộc mộc
- 4 và 9 thuọc kim
- 5 và 10 thuộc thổ
những con số hàng can:
- giáp kỷ thuộc 9
- ất canh thuộc 8
- bính tân thuộc 7
- đinh nhâm thuộc 6
- mậu quý thuộc 5
những con số hàng chi
- tý ngọ thuộc 9
- sửu mùi thuọc 8
- dần thân thuọc 7
- mão dậu thuộc 6
- thìn tuất thuộc 5
- tỵ hợi thưộc 4
còn kết hợp, nguyên lý thế nào thì cũng nên suy nghĩ động não một tý để những gì mình nghĩ và hiểu mới có giá trị. chứ cái gì cũng viết hết ra, nấu sẵn ra để mà chén xong thì cũng vô vị phải không anh.
minhgiac!
Sửa bởi minhgiac: 09/11/2012 - 09:22
Gia Thi
09/11/2012
tigerstock68, on 09/11/2012 - 09:06, said:
Tất cả chúng ta đều đang sống trong đời sống tương đối, đều đang ôm trong tâm đủ loại sở tri, chướng nhiều hay ít thì tùy người, không ai không bị sở tri chướng ngại đâu, chỉ có khác nhau ở sự chấp trước, người chấp chặt vào điều mình biết (sở tri) quá, thì bị cái "sở tri" nó "chướng" ngại nhiều . Buông xả bớt, thì cuộc đời nhẹ nhàng, trong đạo, ngoài đời đều nhẹ bớt mà thôi, đạo hữu ạ .
Nhịp sinh học tùy theo khả năng của mỗi người tiếp thu được, thì để nó tự nhiên tiếp nhận kiến thức, nên để nó thuộc về tự nhiên.
Thích Ca Mầu Ni từng nói rằng, ngài không hề quan tâm đến việc, ai điều khiển mũi tên, hoặc mũi tên đó bay đi đâu, đối với Ngài, điều quan trọng là trả lời cho câu hỏi, làm thế nào để cứu con Người thoát khỏi tai nạn do mũi tên đó gây ra.
Thời nay, Phan Tử Ngư viết sách nói rằng: "Phàm, việc gì, không phải muốn như thế nào sẽ được như mong đợi. Mà khi gặp vấn đề Bạn cần phải biết làm gì !"