ChiKhanh, on 03/11/2012 - 10:03, said:


Vân Đằng Thái Thứ Lang Bình Chú
#376
Gửi vào 03/11/2012 - 10:29
#377
Gửi vào 03/11/2012 - 10:32
xuất phát từ con số 3 của Tam bảo (Phật - Pháp - Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ - Hiện tại - Vị lai), Tam vô lậu học (Giới - Định - Tuệ)...
Trong đó Tam vô lậu học là ba môn học rất hệ trọng trong giáo lý đạo Phật. Có thể nói, toàn bộ hệ thống giáo điển của Phật giáo đều được xây dựng trên ba môn học giải thoát này.
Thanked by 4 Members:
|
|
#378
Gửi vào 03/11/2012 - 10:48
và Hình Nhang
nén tâm nhang; thân tâm đều nhất tâm qui y
hình nhang; nghi lễ, không có cái ruột
ở Hải Phòng xưa kia có 1 ông thầy võ nổi tiếng, khi đó ông vào Chùa ; nguyện rằng: nếu các ngài quả linh, 3 ngày gửi cho con 1 dấu hiệu, con theo pháp các ngài
3 ngày sau thầy nhận được 1 dấu hiệu
khi thầy bị ung thư, vào 1 ngôi chùa nhỏ ngồi thiền, mỗi khi sư bà đi qua cả dòng từ trường bị lệch, thầy mở mắt ra
Chú , sao chú chữa thân bệnh mà không biết chữa cái Tâm, cái tâm hết bệnh thì thân hết bệnh
và thầy qua 2 lần thắng bệnh ung thư
chuyện còn dài
sau đó có 1 thằng nhóc, tìm bằng được ngôi chùa xin thụ giáo, và thầy chỉ dạy cho 2 bài kệ và kể lại lần nữa câu chuyện
Sửa bởi lethanhnhi: 03/11/2012 - 10:57
Thanked by 3 Members:
|
|
#379
Gửi vào 03/11/2012 - 11:04
Khi lễ Phật, các cụ già thường luôn bưng một mâm lễ gồm hương, vàng, oản, quả là những thứ tạo nên mùi thơm tinh khiết, đặt trang trọng trên thượng điện và thắp ba nén hương. Nén thứ nhất cắm ở giữa cúng Phật, nén thứ hai cắm bên phải cúng Pháp và nén thứ ba cắm bên trái cúng Tăng. Ngoài hương trầm thì mỗi người cũng dâng lên Trời đất tấm lòng thơm thảo của mình.
Từ xưa, thói quen thắp 1, 3, 5, 7 hoặc 9 hay số lẻ các nén hương. Thường nhất là ba nén, một nén cắm chính giữa đứng thẳng, hai nén còn lại nghiêng hai bên. Theo thuyết luận đạo Lão là để cúng tam tinh (Phúc, Lộc, Thọ) và triết lý nhà Phật là để cúng tam bảo (Phật, Pháp, Tăng), tam giới (dục, sắc, vô sắc giới), tam thời (khứ, vị, lai), tam vô lậu (giới, định, tuệ). Cũng có nơi thắp 5 cây hương sắp hai hàng, hàng trong ba cây lập án tam tài tương ứng với thiên, địa, nhân (trời, đất, người) đứng hàng ngang cai quản thế giới.
Hàng ngoài hai cây tạo thế che đỡ cùng với ba cây kia tạo dựng ngũ khí, tức là năm nguyên tố cấu tạo vũ trụ: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ (kim loại, cây cỏ, nước, lửa và đất). Ngoài hương con, nhiều người còn đốt hương to, hương vòng và tùy hình dạng bó hương đang cháy mà gửi tâm niệm như hương đốt chụm - muốn nói toàn thể gia quyến, đệ tử đồng tâm chiêm bái, nguyện cầu chư thần, chư Phật; hương tõe đi nhiều hướng hay nằm rải trên mặt phẳng là phát nguyện, đồng tâm dõi chín phương tám hướng thông suốt mọi tầng đất, tầng trời…
Thanked by 2 Members:
|
|
#381
Gửi vào 03/11/2012 - 11:09
tigerstock68, on 03/11/2012 - 11:04, said:
Khi lễ Phật, các cụ già thường luôn bưng một mâm lễ gồm hương, vàng, oản, quả là những thứ tạo nên mùi thơm tinh khiết, đặt trang trọng trên thượng điện và thắp ba nén hương. Nén thứ nhất cắm ở giữa cúng Phật, nén thứ hai cắm bên phải cúng Pháp và nén thứ ba cắm bên trái cúng Tăng. Ngoài hương trầm thì mỗi người cũng dâng lên Trời đất tấm lòng thơm thảo của mình.
Từ xưa, thói quen thắp 1, 3, 5, 7 hoặc 9 hay số lẻ các nén hương. Thường nhất là ba nén, một nén cắm chính giữa đứng thẳng, hai nén còn lại nghiêng hai bên. Theo thuyết luận đạo Lão là để cúng tam tinh (Phúc, Lộc, Thọ) và triết lý nhà Phật là để cúng tam bảo (Phật, Pháp, Tăng), tam giới (dục, sắc, vô sắc giới), tam thời (khứ, vị, lai), tam vô lậu (giới, định, tuệ). Cũng có nơi thắp 5 cây hương sắp hai hàng, hàng trong ba cây lập án tam tài tương ứng với thiên, địa, nhân (trời, đất, người) đứng hàng ngang cai quản thế giới.
Hàng ngoài hai cây tạo thế che đỡ cùng với ba cây kia tạo dựng ngũ khí, tức là năm nguyên tố cấu tạo vũ trụ: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ (kim loại, cây cỏ, nước, lửa và đất). Ngoài hương con, nhiều người còn đốt hương to, hương vòng và tùy hình dạng bó hương đang cháy mà gửi tâm niệm như hương đốt chụm - muốn nói toàn thể gia quyến, đệ tử đồng tâm chiêm bái, nguyện cầu chư thần, chư Phật; hương tõe đi nhiều hướng hay nằm rải trên mặt phẳng là phát nguyện, đồng tâm dõi chín phương tám hướng thông suốt mọi tầng đất, tầng trời…
5 chữ hay 1 chữ
ở đằng trước hay đằng sau
là kim mộc thủy hay hỏa thổ
khi bàn lẽ hữu vi, ta dùng ngũ hành, khi dùng lẽ vô vi còn chấp vào ngũ hành????
qua sông rồi, vác đò theo chi cho nhọc
ôi thượng trung hạ, cho nên có 1 van 8 ngàn pháp môn
Thanked by 2 Members:
|
|
#382
Gửi vào 03/11/2012 - 11:13
cúng xong ra giữa trời đốt pháo
tôi đã sống với thầy Tàu, người Tàu
tiền vàng có 2 loại, lễ cúng đất có mũ ngựa 5 màu
người ta nhìn ra thần ở đấy cần mặc áo gì
ôi, thời mạt pháp,...có cái vỏ ngoài
Sửa bởi lethanhnhi: 03/11/2012 - 11:14
Thanked by 1 Member:
|
|
#383
Gửi vào 03/11/2012 - 14:36
TuBinhTuTru, on 01/11/2012 - 01:33, said:
“ví dụ hôm nay là rằm tháng 9 tức là ngày 15 âm lịch thì trước nó 12 ngày và sau nó 12 ngày đều có cùng một lá số vào một giờ nhất định không? Nghĩa là có 3 lá số y chang nhau. Tại sao vậy!?”
Nghĩa là, vào một giờ nhất định nào đó thì lá số cách nhau 12 ngày (khác ngày sinh) lại giống y chang nhau, chứ như “giờ nào cũng vậy” thì nói làm chi về chuyện “giống y chang lá số” ?? Chỉ trách AlexPhong không nắm bắt kịp thôi … chứ sao lại trách tôi chứ!
Chẳng những thế AlexPhong còn kết luận nông như sau: Năm nhâm thì hai cung thân dậu thổ cục. Các năm bất kỳ mà rơi vào thổ cục thì 3 ngày này lá số đều giống nhau vì bọn Thai Tọa Quang Quý an theo ngày thì cách 12 là nó lặp lại hết.
Cho thấy, AlexPhong toàn chém gió thì nghề nhưng thực học về Tử Vi còn non tay nhé. hihihi
Các năm bất kỳ mà rơi vào thổ cục thì 3 ngày này lá số đều giống nhau nhưng không phải chỉ có 3 lá số y chang nhau vào ngày (3,15,27) này mà cứ mỗi một tháng của mỗi một năm đều có rất nhiều mẫu lá số giống y chang nhau.
Hãy nhìn Thổ ngũ cục, ta thấy cung:
Dần: 5,9,17 ==> (5+12=17) - 2 lá số y chang nhau mẫu A
Mão: 10,14,22 ==> (10+12=22) - 2 lá số y chang nhau mẫu B
Thìn: 3,15,19,27 ==> (3+12=15+12=27) - 3 lá số y chang nhau mẫu C
Tỵ: 8,20,24 ==> (8+12=20) - 2 lá số y chang nhau mẫu D
Ngọ: 1,13,25,29 ==> (1+12=13+12=25) - 3 lá số y chang nhau mẫu E
Mùi: 6,18,30 ==> (6+12=18+12=30) - 3 lá số y chang nhau mẫu F
Thân: 11,23 ==> (11+12=23) - 2 lá số y chang nhau mẫu G
Dậu: 16,28 ==> (16+12=28) - 2 lá số y chang nhau mẫu H
Tuất: 21
Hợi: 2,26
Tí: 7
Sửu: 4,12
Như vậy, tháng nào cũng rơi vào tình huống là có rất nhiều lá số giống y chang nhau với nhiều mẫu khác nhau cho 1 cung mang nạp âm ngũ hành Thổ. Như vậy, ít nhất mỗi một tháng có tới gấp 2 lần (mẫu A …tới mẫu H) do mỗi năm đều có ít nhất 2 cung mang nạp âm ngũ hành Thổ (cục) và những năm Ất-Canh lại có tới 4 cung (Dần-Mão, Tuất-Hợi) mang hành Thổ thì ta có gấp 4 lần (mẫu A …tới mẫu H) vậy.
Chú ý, chỉ có duy nhất mỗi Thỗ ngũ cục mà thôi và trong 12 cung chỉ có xài 8 cung cho trường hợp khác ngày sinh nhưng giống y chang lá số! Ngay cả tài liệu về Tử Vi cổ ghi chép cũng chỉ nói đến:
chứ không thấy bàn đến hay nói biết về hàng tháng đều có rất nhiều mẫu khác nhau cho nhiều lá số giống y chang nhau.
Thổ ngũ cục không bắt đầu từ cung Thìn và nhân đó là ngày 15 (rằm) tháng 9 lúc tôi hỏi Gloria thôi và ở cung Ngọ và Mùi cũng có tới 3 lá số giống y chang nhau nữa vậy. Tại sao chỉ có mỗi Thổ ngũ cục lại có hiện tượng này và toán hóa hay hệ thống sẽ ra sao v.v… Đó cũng là cho Gloria biết cu cậu còn chưa nắm rõ quy luật an sao nữa là mà cứ khoa trương hệ thống, nguyên lý Tử Vi so đo với hàng chợ và cũng là ví dụ cho hàng chợ - thật ra là kinh nghiệm rút tỉa quan sát phái - để thấy mỗi một lá số đều là unique, dù cho là giống hay khác nhau.
Khi Gloria toán hóa hay hệ thống hóa Tử Vi cũng là đang cu li hóa Tử Vi vậy thôi và khi tôi nói vậy chắc Gloria cũng chưa thấm và thấu đâu. Hãy chiêm nghiệm từ từ và câu hồi đáp: Còn tùy thuộc vào cục gì cho thấy Gloria cũng chẳng hiểu vì sao chỉ có mỗi Thổ ngũ cục mà thôi. Nói gì Gloria, ngay cả Hà Uyên với sự bình phẩm dưới đây:
cũng chưa bắt nắm được vấn đề này rốt ráo. Vì rằng, Thổ ngũ cục với nhiều mẫu lá số giống y chang nhau chẳng ăn nhập gì “Chính nguyệt khởi vu Nguy, nhị Khuê, tam Vị, tứ tòng Tất …” hết và dù “Đẩu bính kiến Dần khởi chính nguyệt, ..." cũng thế.
Kết luận, trong Tử Vi còn nhiều bí mật chưa giải mã và an tinh bố cục của lá số Tử Vi là những bước đầu căn bản mà Gloria còn chưa xuyên suốt chưa hay biết những tình trạng như trình bày ở trên thì chớ hàm hồ khoe khoang hàn lâm sánh với hàng chợ Tử Vi nhé
Hihihi, ông Trần Đoàn dụng chính nguyệt của thời Tống, nhưng ... nhưng ... nhưng ... Lập pháp triều minh quy định: khi mặt Trời vận hành tới sao Hư 1 độ là Lập Xuân, làm sao vậy anh TBTT ơi... ơi... ơi ... Tử vi Đẩu số toàn thư xuất bản thời Mao Trạch Đông .... hihihihihi
#384
Gửi vào 03/11/2012 - 15:59
Gloria, on 03/11/2012 - 06:34, said:
Sai cơ bản. Tướng trấn lĩnh biên thùy là con đường chính danh. Đầu gấu, ma cô là những tên đi theo dị cách.
Tướng trấn lĩnh phải là Hung tinh đắc địa, có cát tinh.
Đầu gấu ma cô hẳn là có Hung tinh hãm địa, gia ám tinh.
Thanked by 4 Members:
|
|
#385
Gửi vào 03/11/2012 - 16:00
#386
Gửi vào 03/11/2012 - 17:04
Rau trong siêu thị hay ngoài chợ thì sao? chủ yếu là do người trồng, cách trồng, chăm sóc mà thôi. Ta đi mua hàng nhìn thấy ngon chắc gì ko có thuốc, chắc gì sạch mà ko có độc, hàng ở chợ nhìn bẩn, kém xanh chắc gì là ko tốt. Siêu thị hay hàng chợ nó tồn tại song hành thôi, miễn dùng được là dùng, đó là cảm nhận của người tiêu dùng, chứ ko phải là người bán ở chợ hay nhân viên siêu thị, đối với tôi là tốt vì vườn rau hàng chợ ngay nhà tôi, tôi biết họ trồng thế nào, tôi vẫn mua hay tôi quen ông siêu thị nên biết nguồn gốc chắc chắn của nó tôi cũng mua...Tóm lại siêu thị-chợ cũng chỉ là cặp AD thôi.
3 nén nhang, ban tam bảo, chúa ba ngôi....Quái 3 vạch..... cũng chỉ là Dịch?
Mệnh số, số mệnh cũng chỉ là AD. Ta là kết quả của ty của bố mẹ ta, là máu mẹ, máu cha (AD) hòa quyện, chung cùng, từ lúc là noãn, phân bào ....thai nhi, đứa trẻ...lớn...già...chết....chỉ là quá trình tạo và hóa (ta chính là tiểuTạo hóa . Nếu coi Mệnh số là cái số, định mệnh tiên thiên ngay từ khi ta chào đời thì cái số mệnh chính là cái mà môi trường bên ngoài tác động lên ta mà thôi. Vì thế nếu dùng tử vi, bát tự,,,, để xem thì thì chỉ được một phần mệnh số mà thôi. Điều này lý giải vì sao sinh cùng giờ, cùng lá số nhưng cuộc đời đâu có giống nhau. Đó là do khác môi trường sống của thê giới bên ngoài mà thôi. Như vậy xem số để biết mà lựa cái hướng mà theo. Đến đây, rõ ràng thấy là có sự cải số được phần nào. Cải thế nào? Cái tâm, cái đạo.. hay nói cụ thể hơn là trí tuệ, tri thức của con người là nguồn gốc để thay đổi cái số phận tổng quát (gồm mệnh số và số mệnh), tại sao vậy? Trong lúc trong nội tại bản thân ta AD đang động giao cảm sinh, tác động qua lại và luôn biến hóa, biến đổi, hóa thành thì khi ta còn động giao cảm sinh với thế giới bên ngoài, Cái ảnh hưởng bên ngoài này hòa chung với, tương tác làm cho cái nội tại biến đổi theo, chẳng thế mà các cụ vẫn khuyên là tu tâm, dưỡng tính, nhân định thắng thiên, ở hiền gặp lành, tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt...vv...vv
Thanked by 6 Members:
|
|
#387
Gửi vào 03/11/2012 - 19:01
Biết họ là người Công giáo, rất trọng đời sống hôn nhân, ko ly dị, cái này nó thành văn hoá, đạo đức ràng buộc rất mạnh.
Trong lá số của họ mệnh, thân, phu thê có 1 sao Thiên hình đắc địa chủ về lề luật nghiêm khắc. Sao này có thể cai quản rất nhiều sao còn lại, dù khó khăn về vật chất,tinh thần.
Các lá số khác ko theo Công giáo thường hôn nhân sẽ gãy đổ do khó khăn về vấn đề tài chính, tiền bạc.
Tôi nghĩ cải số chính là vậy.
Thanked by 5 Members:
|
|
#388
Gửi vào 03/11/2012 - 21:37
AnKhoa, on 03/11/2012 - 15:59, said:
Tướng trấn lĩnh phải là Hung tinh đắc địa, có cát tinh.
Đầu gấu ma cô hẳn là có Hung tinh hãm địa, gia ám tinh.
thầy bói: sát phá tham âm dương hãm riêu kị, là không chê đâu được
Thanked by 1 Member:
|
|
#389
Gửi vào 03/11/2012 - 21:43
AnKhoa, on 03/11/2012 - 15:59, said:
Tướng trấn lĩnh phải là Hung tinh đắc địa, có cát tinh.
Đầu gấu ma cô hẳn là có Hung tinh hãm địa, gia ám tinh.
Nói thế chứ nếu vào chiến tranh thì mấy tay ma cô đó thường mạnh dạn xung phong nên cũng dễ lên chỉ huy lắm (nếu ko chết trận). Chính hay Tà thì cũng khó phân biệt lắm, tùy thời thế, hoàn cảnh mà thôi. Ví dụ Khổng Minh mà sống ở thời nay thì đâu chắc được làm Tướng quốc (tương đương Tể tướng bây giờ) như thời Tam Quốc, biết đâu lại đang ngồi nghiên cứu lý số ở một góc nhà nào đó
Thanked by 4 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












