Mùa an cư năm nay hai chú Sa Di Viên Từ và Minh Hạnh được phân công cúng cháo thí thực buổi chiều, nhiều Phật tử thắc mắc tại sao phải cúng cháo mà không cúng cơm hay cúng món gì khác, nên bài viết ngắn này hy vọng sẽ giải thích đôi điều về lễ nghi đặc biệt này.
Cúng cháo hay cúng thí thực cô hồn, là một phần nghi lễ rất quan trọng trong đời sống của thiền môn, theo truyền thống của Phật Giáo Đại Thừa. Tại sao phải cúng cháo? Vì cháo ở đây được cúng cho cô hồn sống lang thang trong cõi giới trung gian, cõi giới ngạ quỷ, do ác nghiệp đã gây tạo đời trước mà kiếp này phải bị đọa vào loài ma đói, quỷ đói với thân hình xấu xí, cái bụng bằng cái trống nhưng cần cổ chỉ nhỏ bằng cây kim, không thể ăn uống gì được, chỉ húp được nước cháo mà thôi.
Nghi thức cúng cháo bắt nguồn lúc Đức Phật còn tại thế, căn cứ theo bản Kinh "Phật Thuyết Cứu Diện Nhiên Ngạ Quỷ Đà La Ni Kinh". Trong khế kinh này ghi rằng Tôn giả A Nan, thị giả của Phật, đang thiền tọa trong đêm khuya vắng, khoảng canh ba chợt thấy một con quỷ đói với một thân xác tiều tụy khô gầy xấu xí, mặt cháy xám, cần cổ nhỏ bằng kim, miệng phun ra lửa, bước vào cảnh báo rằng ba ngày sau ngài A Nan sẽ chết và sẽ đọa vào loài quỷ đói.
Tôn giả A Nan nghe sợ quá, nên hỏi con quỷ làm cách nào để thoát khỏi khổ nạn. Quỷ bảo rằng:
- Rạng sáng ngày mai, ông dùng các thức uống ăn đem bố thí cho loài quỷ đói và phát tâm cúng dường Tam Bảo hồi hướng công đức để giúp chúng tôi sớm thoát khổ địa ngục và ngạ quỷ, thì ông mới thêm tuổi thọ.
Ngài A Nan quá kinh hãi nên bạch Phật cứu giúp. Phật dạy:
- Ông chớ có quá lo sợ, ta nhớ lại trong quá khứ vô lượng kiếp, thuở đó ta làm người dòng Bà la môn, đối trước Bồ Tát Quán Thế Âm, ta thọ được pháp đà la ni (biến thực chân ngôn) của Phật vô lượng uy đức Tự Tại Quang Minh Như Lai, ta nay truyền dạy lại ngươi, nếu trì tụng thần chú đây, niệm được bảy biến có thể khiến cho một món ăn hoá ra làm vô lượng món ăn và trở thành mùi vị cam lộ ngon ngọt, khiến cho các loài được thọ hưởng no đủ.
Tiếp đó Đức Thế Tôn đã dạy rõ phương pháp cứu độ ngạ quỹ qua bản Kinh "Phật Thuyết Cứu Diện Nhiên Ngạ Quỷ Đà La Ni". Kinh này sau đó đã truyền sang Trung Quốc và Việt Nam. Mùa an cư năm nay, bản kinh này đã được Hòa Thượng Thích Huyền Tôn tại Úc Châu chuyển ngữ và được phát hành rộng rãi trong và ngoài Úc Châu, có thể nói đó là bản Việt dịch đầu tiên đầy đủ về khoa chẩn tế thí thực cô hồn, và cũng là một bản dịch để đời của Hòa Thượng dịch giả, vì văn phong của bản kinh đã trác tuyệt, mà bút pháp của Hòa Thượng còn cực kỳ điêu luyện, đã làm cho người đọc không còn có cảm giác đây là bản dịch từ tiếng nước ngoài.
Cúng cháo phải cúng tại án thờ có tôn tượng của Ngài Bồ Tát Tiêu Diện Đại Sĩ, dân gian Việt Nam hay gọi ngài là ông Tiêu hay ông Ác, vì hình thù của ông quá hung tợn, gọi ông Ác để so sánh với ông Thiện, chỉ cho tượng Hộ Pháp được tôn thờ song song trước điện Phật, để biểu trưng cho sự hộ trì Phật Pháp, bảo vệ già lam của hai vị này. Về lịch sử của Ngài Tiêu Diện Đại Sĩ tôi chưa tìm thấy trong kinh sách, tuy nhiên ngay từ bé, tôi đã nghe được về giai thoại của ngài qua chuyện kể của ông nội tôi.
Năm bảy tuổi tôi theo ông nội đi chùa An Dưỡng, đây là ngôi chùa trong làng Thái Thông, cách nhà tôi chỉ mười phút đi bộ. Ông nội tôi trưởng thành trong thời Pháp thuộc, được chính quyền thuộc địa đưa ông đi lính Khố Xanh sang Pháp ba năm, về lại quê nhà đầu năm 1929, ông nói được tiếng Pháp và viết chữ Việt rất đẹp.
Ông hiểu biết nhiều về chuyện xưa tích cũ trong đời sống, vào những năm cuối đời, ông được bào huynh tôi là Thượng Tọa Tâm Phương, hướng dẫn xuống Chùa Long Sơn quy y với Hòa Thượng Thích Trí Nghiêm 1911-2003, được Hòa Thượng ban cho pháp danh là Nguyên Trường. Ông nội tôi qua đời vào mùa an cư năm 1986, tang lễ của cụ được Hòa Thượng Trí Nghiêm chứng minh và cầu nguyện.
Tôi ghi lại đôi nét về cụ để tưởng nhớ tri ơn công đức của cụ, vì cụ là người đã gieo hạt giống Bồ Đề vào trong tâm khảm của tôi khi tôi còn nhỏ, cha tôi mất sớm nên tôi thường lân la gần gũi với cụ và được cụ dẫn đi chùa thường xuyên. Ông nội tôi có một cây dù rất đẹp, mỗi khi đi ra ngoài trời nắng, tôi hay chạy theo núp dưới bóng mát của cây dù bên cạnh ông nội.
Khi về chùa An Dưỡng lễ Phật, tôi nhìn thấy tôn tượng Ngài Tiêu Diện, được thờ trước hiên ngoài cửa bên trái của chùa, phía bên phải là thờ tượng ngài Hộ Pháp. Chùa An Dưỡng thờ nhiều tượng, nhưng pho tượng làm tôi chú ý là tôn tượng Tiêu Diện Đại Sĩ, tôi đặc biệt chú ý vì hình thù khác thường của pho tượng, với gương mặt dữ dằn thêm ba cái sừng nhọn cắm trên đầu và trán, hai mắt to lồi ra trợn ngược trông rất dữ tợn, còn cái miệng rộng nhe răng nanh thật ghê rợn, nhưng đặc biệt nhất là chiếc lưỡi lòi ra ngoài miệng, thòng xuống dài đến ngực.
Tôi hỏi ông nội, tại sao cái lưỡi ông này dài quá và không nằm trong miệng? Cụ kể cho tôi rằng, tại ngôi làng nọ, có một con quỷ ăn thịt người, sống trong miếu đình trên ngọn đồi cao. Cứ mỗi buổi sáng quỷ xuống dưới chân đồi đón đường, bắt người ăn thịt, nhiều đến nổi xương chất thành đống, dân làng quá sợ hãi không còn ai dám đi qua khu đồi có ngôi đình tử thần ấy nữa. Trong cơn nguy biến này, người dân trong làng dựng bàn thờ cầu đảo, nhờ ơn Trời Phật giáng lâm gia hộ cho dân làng sớm thoát khỏi tai họa này.
Điều kỳ diệu đã xảy đến, một buổi sáng, có một bà già xách giỏ đi chợ, ngang qua con đường có ngôi đình tử thần ấy, lập tức quỷ ăn thịt người kia xuất hiện chạy tới bắt bà, khi con quỷ toan định chụp bà cụ, thì cụ bà biến mất, và trong chớp mắt Bồ Tát Quan Thế Âm hiện ra, nắm ngay cần cổ con quỷ, nhấc hổng lên cao, bóp mạnh vào cổ, do bóp quá mạnh tay, nên cái lưỡi của con quỷ lòi ra bên ngoài. Bồ Tát Quan Âm liền cảnh cáo ác quỷ:
- Từ đây về sau ngươi không được tiếp tục bắt người ăn thịt nữa, mà phải về chùa gần nơi ngươi ở mà tu tập, để mỗi buổi chiều sẽ được chùa cho ăn cháo, và giao nhiệm vụ cho ngươi, thống lãnh thế giới ma quỷ, cô hồn, những kẻ chết nhưng chưa đầu thai được, còn sống vất vưởng trong cõi giới ngạ quỷ, ngươi nên dẫn dắt họ cải tà quy chánh, quay về các ngôi chùa địa phương để nghe kinh thính pháp, để sớm được siêu sinh thoát hóa.
Tôi không biết câu chuyện ông nội tôi kể đã có ai nghe chưa, tôi lại không thấy có tài liệu nào đề cập chi tiết về ngài Tiêu Diện. Tuy nhiên gần đây khi đọc được quyển "Du Già Diệm Khẩu Thí Thực Khoa Nghi", bản dịch của Hòa Thượng Huyền Tôn, tôi đã phăng ra được nguồn gốc của câu chuyện trên, ngay mở đầu bản Kinh đã có câu "Diện Nhiên Đại Sĩ, Bồ Tát Hóa Thân, Ốc Tiêu sơn hạ hiện chơn hình, kình phá thiết vi thành, đới lãnh cô hồn, bảo mãn tận siêu thăng" (nghĩa là: Diện Nhiên Đại Sĩ, Quan Âm hiện thân, dưới núi Ốc Tiêu hiện chơn hình, phá vỡ thiết vi thành, dẫn dắt cô hồn, no đủ được siêu thăng).
Qua lời kinh này, thì ta thấy Bồ Tát Quan Âm và Tiêu Diện Đại Sĩ tuy hai mà một, vì phương tiện cứu độ loài quỷ đói, không để họ tiếp tục gây tạo ác nghiệp ăn thịt người nữa, nên vì lòng đại từ bi, Bồ Tát Quan Thế Âm đã phải hiện thân vào loài quỷ đói, để rồi cuối cùng cảm hóa được loài chúng sanh này.
Tương tự như nghi thức cúng Đại Bàng buổi trưa, nghi thức cúng cháo Mông Sơn Thí Thực buổi chiều được phát xuất từ đó, đến nay hơn hai ngàn năm sau, truyền thống này vẫn tiếp tục được gìn giữ và duy trì. Tôi nhớ lại Sư Phụ của tôi là cố Thượng Tọa Chơn Kiến có kể, lúc Hòa Thượng Thanh Bình mới về trụ trì một chùa làng ở trên Thanh Minh, Trường Lạc ở Diên Khánh, ngoại thành Nha Trang.
Vì Hòa Thượng bận rộn việc chùa nên quên cúng cháo, tối hôm đó, cô hồn hiện ra đập cửa phòng ngài xin cháo để ăn, Hòa Thượng liền thức dậy nấu cháo để cúng ngay trong đêm khuya. Ngoài ra có nhiều chuyện kể khác, có vị trụ trì quên cúng cháo, nên đêm về bị cô hồn khiêng đặt xuống đất, hoặc nghe dưới nhà bếp có tiếng khua chén bát, do cô hồn lục lạo đòi ăn.
Do vậy các chùa Phật Giáo Đại Thừa mỗi buổi chiều đều phải cúng cháo sau khi mặt trời lặn, để cúng thí cho thế giới cô hồn. Cô hồn có nhiều loại khác nhau, nhưng phần lớn là những người chết bất đắc kỳ tử, đột tử, nghĩa là chết không đúng kỳ hạn, chết một cách không bình thường, chưa đến lúc chết mà phải chết, chết vì bị người khác giết, hoặc tự giết mình, hoặc chết vì tai nạn, hoặc những người từng tạo ác nghiệp như hủy báng Tam Bảo, ăn thịt chúng sanh, nhất là trước giờ phút lâm chung mà bản tánh vẫn còn tham lam, keo kiệt....sau khi chết, không thể đi đầu thai được, phải sống vất vưởng, đói khát triền miên trong cõi giới này.
Nghi thức cúng cháo này về sau đã được chư tổ đức Trung Hoa soạn thảo thành "Du Già Diệm Khẩu Thí Thực khoa nghi", để cúng thí trong những trai đàn chẩn tế cô hồn, dân gian Việt Nam còn gọi trai đàn chẩn tế là làm chay và chạy kinh đàn, một trai đàn cúng thí kéo dài từ ba tiếng đến bảy tiếng đồng hồ, để bạt tế cô hồn.
Đại lễ thí thực này thường được tổ chức vào mùa Vu Lan Báo Hiếu, để cầu âm siêu dương thái, với ý nghĩa là xá tội vong nhân, hay tổ chức vào dịp đại lễ khánh thành chùa hoặc bốn mươu chín ngày cho người vừa qua đời, để hồi hướng công đức siêu độ cho vong linh. Sau khi buổi lễ hoàn mãn, những lễ vật cúng được bố thí cho người sống, những đồng tiền cắc, bánh kẹo, thức ăn được tung rãi xuống đất cho mọi người tranh dành.
Người ta tin rằng những lễ vật này đã được vị Thầy đàn chủ và các vị kinh sư chú nguyện, nên rất linh thiêng và mầu nhiệm, và phải dành giật cho kỳ được những đồng tiền đó, đặc biệt là chiếc lưỡi của ông Tiêu, để đeo vào cổ giúp trẻ con nín khóc vào ban đêm.
Tóm lại, cúng cháo thí thực cô hồn là pháp tu, thể hiện lòng từ bi của người sống đối với chúng sanh khuất mặt, trong chùa mỗi ngày buổi trưa cúng Đại Bàng, buổi chiều cúng Cháo Thí Thực, không những là pháp hành của người tu sĩ, mà còn là nét đẹp văn hóa Phật giáo trong nếp sống Thiền Môn.
Hơn thế nữa trong pháp giới bao la không thể nghĩ bàn này, chúng sanh đâu đâu lại không hiện hữu, phàm phu tục tử như chúng ta chỉ biết và thấy những sắc chất thô phù trước tầm nhìn hạn hẹp của chính mình, nên hay rơi vào lầm chấp và thậm chí có khi xúc phạm đến những chúng sanh vô hình đang ẩn hiện quanh ta.
Chư Phật, chư Bồ Tát bằng Phật nhãn, pháp nhãn, thiên nhãn, thấy rõ được sự đau khổ của chúng sanh trong muôn ảnh muôn hình như vậy, cho nên các ngài đã từ bi dạy lại cho những đệ tử phải thực hành cứu độ những chúng sanh này. Như thế nếu chúng ta còn hồ nghi về việc cúng thí cô hồn hay lễ cúng cầu siêu vong hồn khuất mặt, thì có khác nào ta đã nghi ngờ ngay chính lời dạy của chư Phật. Mong rằng, dù sống nơi nào trong mọi hoàn cảnh, nếu phương tiện cho phép, nhất định chúng ta không nên bỏ qua pháp hành này.
Nam Mô A Di Đà Phật
Tỳ Kheo Thích Nguyên Tạng


CÚNG CHÁO
Viết bởi hiendde, 18/09/12 04:07
3 replies to this topic
#1
Gửi vào 18/09/2012 - 04:07
Thanked by 4 Members:
|
|
#2
Gửi vào 18/09/2012 - 04:17
Thanked by 2 Members:
|
|
#3
Gửi vào 18/09/2012 - 04:46
Sức mạnh của sự cầu nguyện
Trong hai ngày 18–19 tháng 2 Nhâm Thìn tại Khu du lịch (KDL) Hương Sen Tuệ Uyển, thuộc thôn một, xã Đạmri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng đã trang trọng kiền thỉnh chư thiền đức Tăng thiết lễ trai đàn phổ thí âm linh nhân dịp an vị Tôn tượng Quán Thế Âm Bồ tát, khánh tạ miếu âm linh và động thổ khởi công các hạng mục công trình giai đoạn I của KDL Hương Sen Tuệ Uyển.
Lễ Trai đàn tiểu thí và động thổ xây dựng tại KDL Hương Sen Tuệ Uyển được sự chứng minh của Hòa thượng Thích Trí Tâm, Trưởng ban Nghi lễ Tư Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Hòa thượng Thích Trí Tấn, sám chủ nội đàn. Thượng tọa Thích Thiện Huệ, Tổ Đình nghĩa Phương, Nha Trang, đương kim Gia trì mật hiển cùng chư Đại đức Tăng thuộc Tổ đình Nghĩa Phương và chùa Đông Phước kinh sư hộ đàn.
Nhiều bậc đạo sư diễn thuyết rằng nếu sử dụng năng lượng tâm linh đúng chánh pháp sẽ tạo khả năng biến chuyển hay thay đổi tâm thức và đời sống của một chúng sinh đau khổ.
Người xưa nói: Linh tại ngã, bất linh tại ngã. Khi ta có niềm tin ta sẽ có sức mạnh. Sức mạnh tinh thần ấy gọi là năng lượng tâm linh, nếu ta chí thành chuyển năng lượng tâm linh ấy đến một thế giới nào đó thì có tác dụng ảnh hưởng đến thế giới ấy, đó là điều khó tin nhưng có thực.
Nên trong sách nhà Phật thường có câu: Cảm ứng đạo giao nan tư nghì (Có cảm tức có ứng, điều này khó nghĩ bàn). Thật vậy, với thần lực của chư Phật, sự cầu nguyện của chư Tăng hiện tiền, đặc biệt là niềm tin vào Tam bảo thường trụ, và lòng chí thành thiết lễ cúng dường hiện tiền chư tôn thiền đức, cũng như thiết lễ cúng thần linh tại KDL Hoa Sen và Hương Sen Tuệ Uyển, lâm Đồng.
Và thiết đàn phổ thí âm linh cầu lưỡng lợi âm dương của Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Công ty TNHH Du lịch Hoa Sen và Ông Giang Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hương Sen Tuệ Uyển đã tạo nên sức mạnh cho sự cầu nguyện thẩm thấu đến pháp giới tâm linh.
Nên trong giờ phút thiêng liêng khi vị Gia trì hiển mật cùng đại Tăng kiết ấn phá địa ngục, phổ độ âm linh, thì trên bầu trời tại KDL Hoa Sen và Hương Sen Tuệ Uyển hiện lên một biểu hình với khuôn mặt của vị thần linh, Hóa thân của đức Tiêu Diện Đại sĩ. (Lời của Thượng tọa Gia Trì). Đây quả thật là điều kỳ diệu và là điều khó tin nhưng có thực.
Trong hai ngày 18–19 tháng 2 Nhâm Thìn tại Khu du lịch (KDL) Hương Sen Tuệ Uyển, thuộc thôn một, xã Đạmri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng đã trang trọng kiền thỉnh chư thiền đức Tăng thiết lễ trai đàn phổ thí âm linh nhân dịp an vị Tôn tượng Quán Thế Âm Bồ tát, khánh tạ miếu âm linh và động thổ khởi công các hạng mục công trình giai đoạn I của KDL Hương Sen Tuệ Uyển.
Lễ Trai đàn tiểu thí và động thổ xây dựng tại KDL Hương Sen Tuệ Uyển được sự chứng minh của Hòa thượng Thích Trí Tâm, Trưởng ban Nghi lễ Tư Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Hòa thượng Thích Trí Tấn, sám chủ nội đàn. Thượng tọa Thích Thiện Huệ, Tổ Đình nghĩa Phương, Nha Trang, đương kim Gia trì mật hiển cùng chư Đại đức Tăng thuộc Tổ đình Nghĩa Phương và chùa Đông Phước kinh sư hộ đàn.
Nhiều bậc đạo sư diễn thuyết rằng nếu sử dụng năng lượng tâm linh đúng chánh pháp sẽ tạo khả năng biến chuyển hay thay đổi tâm thức và đời sống của một chúng sinh đau khổ.
Người xưa nói: Linh tại ngã, bất linh tại ngã. Khi ta có niềm tin ta sẽ có sức mạnh. Sức mạnh tinh thần ấy gọi là năng lượng tâm linh, nếu ta chí thành chuyển năng lượng tâm linh ấy đến một thế giới nào đó thì có tác dụng ảnh hưởng đến thế giới ấy, đó là điều khó tin nhưng có thực.
Nên trong sách nhà Phật thường có câu: Cảm ứng đạo giao nan tư nghì (Có cảm tức có ứng, điều này khó nghĩ bàn). Thật vậy, với thần lực của chư Phật, sự cầu nguyện của chư Tăng hiện tiền, đặc biệt là niềm tin vào Tam bảo thường trụ, và lòng chí thành thiết lễ cúng dường hiện tiền chư tôn thiền đức, cũng như thiết lễ cúng thần linh tại KDL Hoa Sen và Hương Sen Tuệ Uyển, lâm Đồng.
Và thiết đàn phổ thí âm linh cầu lưỡng lợi âm dương của Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Công ty TNHH Du lịch Hoa Sen và Ông Giang Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hương Sen Tuệ Uyển đã tạo nên sức mạnh cho sự cầu nguyện thẩm thấu đến pháp giới tâm linh.
Nên trong giờ phút thiêng liêng khi vị Gia trì hiển mật cùng đại Tăng kiết ấn phá địa ngục, phổ độ âm linh, thì trên bầu trời tại KDL Hoa Sen và Hương Sen Tuệ Uyển hiện lên một biểu hình với khuôn mặt của vị thần linh, Hóa thân của đức Tiêu Diện Đại sĩ. (Lời của Thượng tọa Gia Trì). Đây quả thật là điều kỳ diệu và là điều khó tin nhưng có thực.
Thanked by 3 Members:
|
|
#4
Gửi vào 18/09/2012 - 04:50
Trên bầu trời hiện lên một biểu hình với khuôn mặt của vị thần linh
Hóa thân của đức Tiêu Diện Đại sĩ - ảnh Dương Quốc Định
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












