Nguyên lý hình thành của Hóa Kỵ
HBO
31/07/2012
HaUyen, on 31/07/2012 - 09:07, said:
Theo Dương khảo tập
Theo Âm khảo sát
Dương chẳng có cuối
Âm chẳng có đầu
Theo Dương tiếp đón
Họa phúc ra sao
Phúc phận thế nào ?
Nên gọi là "Nghênh"
Sát khảo ở Âm
Tống tiễn phúc họa
Bát bộ thoát vận
Nên gọi là "Tống"
Dương nghênh Âm tống
Bĩ thái giao cư
Nên đời sau gọi
Nam nghênh nữ tống
Đón cát tiễn hung
Dương biết trở lại
Đón hung tiễn cát
Phủ chẳng rời Sát.
Theo Âm khảo sát
Dương chẳng có cuối
Âm chẳng có đầu
Theo Dương tiếp đón
Họa phúc ra sao
Phúc phận thế nào ?
Nên gọi là "Nghênh"
Sát khảo ở Âm
Tống tiễn phúc họa
Bát bộ thoát vận
Nên gọi là "Tống"
Dương nghênh Âm tống
Bĩ thái giao cư
Nên đời sau gọi
Nam nghênh nữ tống
Đón cát tiễn hung
Dương biết trở lại
Đón hung tiễn cát
Phủ chẳng rời Sát.
Vì sao cưới xin có lệ "cha đưa mẹ đón" hả cụ ?
khaitri
31/07/2012
Thưa ông haUyen!
vậy tứ hóa hiểu tứ tượng đúng chăng ông? đúng với nguyên lý dịch lý 49 mà ông đã khai triển thành 11520 hay nói cách khác chỉ có càn biến khôn, khôn biến càn hoặc trời thay đất đổi, đất đổi trời thay. quy luật của trời đất cũng chỉ có vậy phải không ông?
Sửa bởi khaitri: 31/07/2012 - 09:19
vậy tứ hóa hiểu tứ tượng đúng chăng ông? đúng với nguyên lý dịch lý 49 mà ông đã khai triển thành 11520 hay nói cách khác chỉ có càn biến khôn, khôn biến càn hoặc trời thay đất đổi, đất đổi trời thay. quy luật của trời đất cũng chỉ có vậy phải không ông?
Sửa bởi khaitri: 31/07/2012 - 09:19
Hà Uyên
31/07/2012
khaitri, on 31/07/2012 - 09:11, said:
Thưa ông haUyen!
vậy tứ hóa hiểu tứ tượng đúng chăng ông? đúng với nguyên lý dịch lý 49 mà ông đã khai triển thành 11520 hay nói cách khác chỉ có càn biến khôn, khôn biến càn. quy luật của trời đất cũng chỉ có vậy phải không ông?
vậy tứ hóa hiểu tứ tượng đúng chăng ông? đúng với nguyên lý dịch lý 49 mà ông đã khai triển thành 11520 hay nói cách khác chỉ có càn biến khôn, khôn biến càn. quy luật của trời đất cũng chỉ có vậy phải không ông?
Dụng Tượng chẳng rõ hết được Lý
Dụng Số thường không được rõ ràng
Cho nên, Khaitri cứ dần dần sẽ nắm bắt được tinh thần của cổ nhân
Hà Uyên
31/07/2012
Hà Uyên
31/07/2012
Hà Uyên
31/07/2012
Theo dương khảo âm
Từ Giáp tới Kỷ
Theo Âm khảo dương
Từ Mậu tới Quý
Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý
..1.....2......3.......4.......5......6 (Dương chẳng có cuối)
Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý
(Âm chẳng có đầu).......1.......2.....3.......4........5.......6
Sửa bởi HaUyen: 31/07/2012 - 15:39
Từ Giáp tới Kỷ
Theo Âm khảo dương
Từ Mậu tới Quý
Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý
..1.....2......3.......4.......5......6 (Dương chẳng có cuối)
Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý
(Âm chẳng có đầu).......1.......2.....3.......4........5.......6
Sửa bởi HaUyen: 31/07/2012 - 15:39
Gloria
30/08/2012
Thưa cụ, cháu xin phép hỏi.
Bản chất vấn đề của kỹ thuật này là nạp ngũ hành cho Âm Dương, nhưng thực sự làm sao ta sử dụng được cho luận đoán? Cụ thể hơn, cụ sử dụng để nạp cho nửa đầu và cuối của Ngày hay của Tháng hay của Năm...?
Bởi vì về bản chất thì ta có thể thực hiện với mọi miền (ở đây là miền Âm Dương), với mọi trụ (ở đây cụ dùng với trụ ngày).
Vậy thì, ngũ hành nhận được (ví dụ Ngày Giáp - Kỷ, Thái dương đối ứng với Kim 4, còn Thái âm đối ứng với Thổ 5) thì có tác dụng như thế nào trong luận đoán?
Ví dụ, người sinh ngày giáp, thì Thái Cực tại Dần (MỘC), Thái Dương tại Thân (KIM), Thái Âm tại trung cung Thìn Tuất (THỔ). Người sinh vào ban ngày thì ăn mạnh vào sao Dương, và hành Kim sẽ vượng?
Có phải đến lúc đó, cụ nạp lục thân vào trong lá số tử vi, sau đó xem tương tác với Thái Âm và Thái Dương?
Bản chất vấn đề của kỹ thuật này là nạp ngũ hành cho Âm Dương, nhưng thực sự làm sao ta sử dụng được cho luận đoán? Cụ thể hơn, cụ sử dụng để nạp cho nửa đầu và cuối của Ngày hay của Tháng hay của Năm...?
Bởi vì về bản chất thì ta có thể thực hiện với mọi miền (ở đây là miền Âm Dương), với mọi trụ (ở đây cụ dùng với trụ ngày).
Vậy thì, ngũ hành nhận được (ví dụ Ngày Giáp - Kỷ, Thái dương đối ứng với Kim 4, còn Thái âm đối ứng với Thổ 5) thì có tác dụng như thế nào trong luận đoán?
Ví dụ, người sinh ngày giáp, thì Thái Cực tại Dần (MỘC), Thái Dương tại Thân (KIM), Thái Âm tại trung cung Thìn Tuất (THỔ). Người sinh vào ban ngày thì ăn mạnh vào sao Dương, và hành Kim sẽ vượng?
Có phải đến lúc đó, cụ nạp lục thân vào trong lá số tử vi, sau đó xem tương tác với Thái Âm và Thái Dương?
Hà Uyên
30/08/2012
Gloria, on 30/08/2012 - 11:10, said:
Thưa cụ, cháu xin phép hỏi.
Bản chất vấn đề của kỹ thuật này là nạp ngũ hành cho Âm Dương, nhưng thực sự làm sao ta sử dụng được cho luận đoán? Cụ thể hơn, cụ sử dụng để nạp cho nửa đầu và cuối của Ngày hay của Tháng hay của Năm...?
Bởi vì về bản chất thì ta có thể thực hiện với mọi miền (ở đây là miền Âm Dương), với mọi trụ (ở đây cụ dùng với trụ ngày).
Vậy thì, ngũ hành nhận được (ví dụ Ngày Giáp - Kỷ, Thái dương đối ứng với Kim 4, còn Thái âm đối ứng với Thổ 5) thì có tác dụng như thế nào trong luận đoán?
Ví dụ, người sinh ngày giáp, thì Thái Cực tại Dần (MỘC), Thái Dương tại Thân (KIM), Thái Âm tại trung cung Thìn Tuất (THỔ). Người sinh vào ban ngày thì ăn mạnh vào sao Dương, và hành Kim sẽ vượng?
Có phải đến lúc đó, cụ nạp lục thân vào trong lá số tử vi, sau đó xem tương tác với Thái Âm và Thái Dương?
Bản chất vấn đề của kỹ thuật này là nạp ngũ hành cho Âm Dương, nhưng thực sự làm sao ta sử dụng được cho luận đoán? Cụ thể hơn, cụ sử dụng để nạp cho nửa đầu và cuối của Ngày hay của Tháng hay của Năm...?
Bởi vì về bản chất thì ta có thể thực hiện với mọi miền (ở đây là miền Âm Dương), với mọi trụ (ở đây cụ dùng với trụ ngày).
Vậy thì, ngũ hành nhận được (ví dụ Ngày Giáp - Kỷ, Thái dương đối ứng với Kim 4, còn Thái âm đối ứng với Thổ 5) thì có tác dụng như thế nào trong luận đoán?
Ví dụ, người sinh ngày giáp, thì Thái Cực tại Dần (MỘC), Thái Dương tại Thân (KIM), Thái Âm tại trung cung Thìn Tuất (THỔ). Người sinh vào ban ngày thì ăn mạnh vào sao Dương, và hành Kim sẽ vượng?
Có phải đến lúc đó, cụ nạp lục thân vào trong lá số tử vi, sau đó xem tương tác với Thái Âm và Thái Dương?
Chào Gloria
Nội dung vấn đề Gloria hỏi, để nắm bắt được mà không bị nhầm khi ứng dụng, phải viết ra tương đối dài, nó cũng là một phần "chìa khóa" của Kỳ Môn Độn Giáp.
Cơ sở của nội dung này, cần phải nắm bắt được các thuyết sau:
- Nơi Nguyệt quy về (gọi là Nhà)
- Nơi Nguyệt ẩn dấu
- Nơi Nguyệt u ám ngưng trệ
- Nơi Nguyệt khơi thông (phản địa)
- Hoa Giáp phối Hào
- Lôi Phong tương bác - Một Bốn hào biến
- Thủy Hỏa tương sạ - Hai Năm hào biến
- Sơn Trạch thông khí - Ba Sáu hào biến
- Hào Thần
... v . v ...
Thông qua người quen gia đình của Gloria, khi có cơ hội, Tôi sẽ chuyển ít tài liệu mà Tôi soạn để Gloria đọc tham khảo thêm. (coi như không có câu này - đừng nóng ruột - dục tốc bất đạt)
Sửa bởi HaUyen: 30/08/2012 - 15:03