cháu minhgiac xin đựoc trả lời câu hỏi của...
minhgiac
20/07/2012
anh chấn thân mến. lời anh nói không hẳn không có lý. nhưng khi mà anh không biết sao nào có thể biến kình dưong, thiên hình thành quyền. và đối với tuổi làm đựoc điều đó cũng như câu chuyện tử vi biến sát thành quyền vậy. thì mọi câu chuyện khó nói lắm, khó mà ngã ngũ được. cảm ơn anh nhiều!
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 07:56
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 07:56
Hà Uyên
20/07/2012
Trích dẫn
@ Minhgiac:
Minhgiac nhận thức rõ thêm về Mệnh và Thân có đồng cách cục hay không !
Minhgiac nhận thức rõ thêm về Mệnh và Thân có đồng cách cục hay không !
Minhgiac bàn thêm về sự "đồng" và "dị" giữa cách và cục được không thông qua số Tử vi của minhgiac?
minhgiac
20/07/2012
lethanhnhi, on 19/07/2012 - 18:27, said:
cự môn lộc tồn,thiên không là phá sạch của vợ,bố mẹ.1 đời làm việc không đâu,50 tuổi đổ ra thì khiêm tốn lúc đó mới làm thầy,lang thang thì có tiền có danh,ở 1 chỗ chẳng có gì hết,tiền có thì cũng hết,bây giờ còn khổ tiếp mấy chục năm nữa,nhầm mấy chục năm nữa,cần gì luận ngũ hành này nọ cho mệt
thứ nhất là tôi không muốn nói chuyện với ngừoi như cậu, vì cậu không bao giờ đủ cái lễ nghĩa để mà nói chuyện. thứ hai nói về tử vi cũng vậy cậu đi mà giải số cho mình ấy đi nhé, chứ giải số cho tôi thì tôi không giám đâu. cậu đừng làm ô nhiễm chủ đề của tôi. hãy giữ lấy chút sĩ diện cho mình.cảm ơn cậu!
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 07:42
Hà Uyên
20/07/2012
Tôi chuyển bài viết về topic này để chúng ta tiện theo dõi:
Tháng kiến "nguyên" đại diện cho khí của Tháng sinh, để phân biệt sự vượng suy của 4 mùa, cho nên nó chủ về cái "dụng" của khí lộc và mệnh thân. Vì vậy lấy tháng và giờ để bổ trợ cho Tam nguyên, với tác dụng mang giá trị cao, đó là sử lý ứng dụng cho chính ta, trong việc thay đổi tình huống.
Để nói về mối quan hệ giữa cục và cách của Mệnh và Thân, thì có lẽ Minhgiac nên tìm hiểu thêm về nguyên tắc tam phương, ví dụ một nguyên tắc của trời đất ứng tam phương như sau:
- Tam phương Hợi - Mão - Mùi, thì Đất ở mùa Xuân, còn Trời thì ở mùa Hạ
- Tam phương Tị - Dậu - Sửu, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
- Tam phương Dần - Ngọ - Tuất, thì Trời ở mùa Xuân, còn Đất ở mùa Hạ
- Tam phương Thân - Tý - Thìn, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
Tiếp theo, căn cứ vào tháng sinh theo mùa, để xác định nơi khởi nguồn cho Mệnh và Thân, ví dụ như số Tử vi của Minhgiac, niên can là Bính, niên chi là Dần, sinh tháng 7 giờ Mão, thì nơi (cung) khởi nguồn cho Mệnh là Thái tuế + Đại hao, nơi (cung) khởi nguồn cho Thân là Tuế phá + Tiểu hao
Đây là phương pháp tôi ứng dụng, minhgiac tham khảo thêm.
Hà Uyên
Trích dẫn
Tháng kiến "nguyên" đại diện cho khí của Tháng sinh, để phân biệt sự vượng suy của 4 mùa, cho nên nó chủ về cái "dụng" của khí lộc và mệnh thân. Vì vậy lấy tháng và giờ để bổ trợ cho Tam nguyên, với tác dụng mang giá trị cao, đó là sử lý ứng dụng cho chính ta, trong việc thay đổi tình huống.
Để nói về mối quan hệ giữa cục và cách của Mệnh và Thân, thì có lẽ Minhgiac nên tìm hiểu thêm về nguyên tắc tam phương, ví dụ một nguyên tắc của trời đất ứng tam phương như sau:
- Tam phương Hợi - Mão - Mùi, thì Đất ở mùa Xuân, còn Trời thì ở mùa Hạ
- Tam phương Tị - Dậu - Sửu, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
- Tam phương Dần - Ngọ - Tuất, thì Trời ở mùa Xuân, còn Đất ở mùa Hạ
- Tam phương Thân - Tý - Thìn, thì Trời ở mùa Đông, còn Đất ở mùa Thu
Tiếp theo, căn cứ vào tháng sinh theo mùa, để xác định nơi khởi nguồn cho Mệnh và Thân, ví dụ như số Tử vi của Minhgiac, niên can là Bính, niên chi là Dần, sinh tháng 7 giờ Mão, thì nơi (cung) khởi nguồn cho Mệnh là Thái tuế + Đại hao, nơi (cung) khởi nguồn cho Thân là Tuế phá + Tiểu hao
Đây là phương pháp tôi ứng dụng, minhgiac tham khảo thêm.
Hà Uyên
minhgiac
20/07/2012
HaUyen, on 20/07/2012 - 07:37, said:
Minhgiac bàn thêm về sự "đồng" và "dị" giữa cách và cục được không thông qua số Tử vi của minhgiac?
Thưa ông!
trước tiên ta phân tích tới cách:
- cách thành bộ trong tam hợp
- các cặp xung chiếu với nhau mà thành cách
- giao nhau chiếu mệnh mà thành cách
+ còn nói về đồng cách mệnh thân của cháu là " nhật cự" triều mệnh thân
+ dị cách là ở mệnh cự đồng cơ nhật, thân là nhật nguyệt phản bối.
-nói về cục (đất đứng ) ở mệnh cháu là thủy cục tưong ứng với tuyệt địa. cục ở thân tức mộc cục tức vị trí trường sinh. nghĩa là mệnh tuyệt thân sinh thưa ông.
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 08:16
minhgiac
20/07/2012
HaUyen, on 20/07/2012 - 07:52, said:
Tôi chuyển bài viết về topic này để chúng ta tiện theo dõi:
thưa ông bây giờ cháu hiều cái ý trời và đất theo tiết khí kia của ông rồi. như ngày xưa ông đã dạy cho cháu
xuân tại dần. hạ tại mão. thu tại thìn và đông tại tỵ. cũng như thế với hợi tới thân vậy. cũng như kinh dịch nói nhật nguyệt kiến là vua là trời, hào là nhân là địa. can là trời, chi là đất vậy.
còn cháu sinh tháng bẩy như theo " thuyết quái" nói " chí dịch hồ khôn" nguyệt kiến là thân túc "thân hình dần, dần hình tị, tị hình thân " là hình vị đắc thế nên mình mất thế. chủ nhật là bính đinh nên thanh long ở thựong hào nên mình chưa có thời.
còn ông dùng vòng thái tếu và lộc tồn để biết khởi nguồn của mệnh. của cháu là thái tếu và đại hao, tếu phá và tiểu hao như cháu thì đời phải vậy chứ sao phải k ông? như lá số của ông thì khởi mệnh tại thái tếu quan phủ. thân khỏi tại tếu phá tấu thơ cháu nói vậy có đúng không ông? vì ông cháu mình đều sinh vào mão thời mà.
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 08:23
Hà Uyên
20/07/2012
Số Tử vi ứng với Tôi, thì Mệnh được khởi nguồn từ Trực phù + Phục binh (cung Mão), còn Thân được khởi nguồn từ Tử phù + Tướng quân (cung Dậu)
Sửa bởi HaUyen: 20/07/2012 - 08:21
Sửa bởi HaUyen: 20/07/2012 - 08:21
minhgiac
20/07/2012
dạ vâng, thế cháu nói về đồng vại dị cách cục thân mệnh của cháu có đúng không ông?
Hà Uyên
20/07/2012
minhgiac, on 20/07/2012 - 08:22, said:
dạ vâng, thế cháu nói về đồng và dị cách cục thân mệnh của cháu có đúng không ông?
Để trả lời câu này, trước tiên chúng ta tìm hiểu thêm về nơi "khởi nguồn" có cho ta biết được hàm nghĩa gì không? Hàm nghĩa của nơi "khởi nguồn" mang lại giá trị gì cho chính ta ?
minhgiac
20/07/2012
vâng thưa ông. ngừoi xưa nói rằng tếu đà tối hiềm dần cung. là bởi lẽ bức xạ của thế tếu ở đó mạnh nhất trong 12 cung vị. tuy mênh khởi của cháu gặp tử phủ nhưng không kiếp song hao có đủ cả. thân khởi tại tếu phá thát sát song hao không kiếp linh hỏa đà như vậy. thì luận sao cho phải lẽ ạ?
theo thuyết quái nói:
đế xuất hồ chấn, tề hồ tốn, tưong kiến hồ ly, chí dịch hồ khôn, thuyết ngôn hồ đoài, chiến hồ càn, lao hồ khảm, thành hồ cấn.
ông có thể cho cháu vài ý diễn giải không ông?
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 08:57
theo thuyết quái nói:
đế xuất hồ chấn, tề hồ tốn, tưong kiến hồ ly, chí dịch hồ khôn, thuyết ngôn hồ đoài, chiến hồ càn, lao hồ khảm, thành hồ cấn.
ông có thể cho cháu vài ý diễn giải không ông?
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 08:57
Hà Uyên
20/07/2012
HaUyen, on 20/07/2012 - 08:17, said:
Số Tử vi ứng với Tôi, thì Mệnh được khởi nguồn từ Trực phù + Phục binh (cung Mão), còn Thân được khởi nguồn từ Tử phù + Tướng quân (cung Dậu)
Trực phù + Phục binh cho biết rằng hành vận không thuận, tài và đức thường chuyển hóa thành hư danh, nếu làm việc võ đoán thì phải gánh lấy sự hối hận. Lại thêm đứng ở trong môi trường đa mộc (Ất Mão), thì tính khí giữa "phải" (thị) và "không phải" (phi) thường gặp phải tình huống cố chấp. Đây là nơi khởi nguồn cho Mệnh của Tôi, trong suốt quá trình làm việc cho đến nay, kiểm nghiệm thấy sát thực.
Nơi khởi nguồn (Tử phù + Phục binh) có quan hệ như thế nào với nơi "an cư" của Mệnh (Lực sỹ + Tang môn) ??? Minhgiac có thể chú giải được không ?
Sửa bởi HaUyen: 20/07/2012 - 09:03
minhgiac
20/07/2012
Thưa ông!
- khởi mệnh mà tủ phù phục binh là cho ông một thời thế gian nan với mọi uất ức của tử phù sống khó, chết chẳng song. phục binh bị dình dập, tác họa vây bắt. là một nơi đầy dẫy những nguy hiểm, khói lửa.
- " an cư " lực sĩ từ nguyên nhân từ khởi mệnh dẫn đến ta cư mệnh phải gắng sức lực sĩ mà làm theo lý tưởng. nhưng có tang môn là cái kết quả buồn thương công sức và tâm huyết không đựoc toại nguyện. chuốc lấy thưong tật, buồn dàu.
cháu phân tích thế là theo ý hiểu thiển cận của cháu. ông chỉ thêm ạ!
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 09:22
- khởi mệnh mà tủ phù phục binh là cho ông một thời thế gian nan với mọi uất ức của tử phù sống khó, chết chẳng song. phục binh bị dình dập, tác họa vây bắt. là một nơi đầy dẫy những nguy hiểm, khói lửa.
- " an cư " lực sĩ từ nguyên nhân từ khởi mệnh dẫn đến ta cư mệnh phải gắng sức lực sĩ mà làm theo lý tưởng. nhưng có tang môn là cái kết quả buồn thương công sức và tâm huyết không đựoc toại nguyện. chuốc lấy thưong tật, buồn dàu.
cháu phân tích thế là theo ý hiểu thiển cận của cháu. ông chỉ thêm ạ!
Sửa bởi minhgiac: 20/07/2012 - 09:22
lethanhnhi
20/07/2012
minhgiac, on 20/07/2012 - 07:41, said:
thứ nhất là tôi không muốn nói chuyện với ngừoi như cậu, vì cậu không bao giờ đủ cái lễ nghĩa để mà nói chuyện. thứ hai nói về tử vi cũng vậy cậu đi mà giải số cho mình ấy đi nhé, chứ giải số cho tôi thì tôi không giám đâu. cậu đừng làm ô nhiễm chủ đề của tôi. hãy giữ lấy chút sĩ diện cho mình.cảm ơn cậu!
Hà Uyên
20/07/2012
Nới "an" mệnh" của Tôi là Hỏa cục, vậy Tôi có thể nói rằng: "minh ngoại hôn nội" có được không ?
Sau đó mới xét tới Lực sỹ + Tang môn
Sau đó mới xét tới Lực sỹ + Tang môn
lethanhnhi
20/07/2012
HaUyen, on 20/07/2012 - 09:25, said:
Nới "an" mệnh" của Tôi là Hỏa cục, vậy Tôi có thể nói rằng: "minh ngoại hôn nội" có được không ?
Sau đó mới xét tới Lực sỹ + Tang môn
Sau đó mới xét tới Lực sỹ + Tang môn