Jump to content




Advertisements




THẾ NÀO LÀ THẦY PHONG THỦY GIỎI.


6 replies to this topic

#1

OTacCot



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

 

Gửi vào 11/10/2021 - 16:52

Nãy đọc được một bài viết khá hay của KTS NĐ, nay xin mạn phép đăng lên dd để các bạn có cái nhìn đúng hơn về kiến thức huyền môn.

Tác giả là đệ tử của 1 Thầy Phong Thủy / huyền môn rất nổi tiếng ở miền Bắc. Quả là Thầy giỏi dạy ra Trò hay, mình phục đôi thầy trò này ở điểm là đức "khiêm tốn". Rất giỏi về cả phong thủy lẫn huyền môn nhưng họ không phô trương, màu mè. Thật đúng với câu "Lúa chín cúi đầu, sông sâu chảy lặng". Chỉ có khiêm tốn mới biết ta đang đứng vị trí nào, chỉ có khiêm tốn mới tiến bộ được thêm nữa trên con đường Tri thức.

_________________

Hôm nay Nguyễn Đức lên mạng gõ từ khóa: “Thầy phong thủy giỏi nhất Việt Nam” thì đọc được rất nhiều bài chia sẻ. Nhìn chung hay có, dỡ có. Nguyễn Đức củng xin lạm bàn một chút xíu về vấn đề này: Thầy Phong Thủy giỏi là thầy như thế nào ? làm sao để tìm được thầy phong thủy giỏi ?

Hi vọng bài chia sẻ này sẻ giúp cho bạn có thêm một nguồn tư liệu tham khảo, để biết được thế nào là một thầy địa lý phong thủy giỏi. Từ đó có được quyết định chính xác hơn khi tìm một cao nhân giúp mình giải quyết các vấn đề phong thủy Dương trạch và Âm trạch. Tránh bị lừa gạt mất tiền mà lại thêm lo lắng hoang mang.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thực tế hiện nay Nguyễn Đức thấy có rất nhiều thầy phong thủy nổi tiếng nhưng không hề giỏi. Họ nổi tiếng vì họ biết làm kinh doanh, biết Marketing tốt thôi, họ bỏ tiền ra để mua quảng cáo trên truyền hình, họ mua các bài viết PR về họ trên báo mạng, tạt nước theo mưa. Cái cách nổi tiếng này chỉ cần tiền là mua được. Những thầy thế này dễ làm cho bạn bị mắc lừa nhất.

Nguyễn Đức đã mất nhiều năm thâm nhập rất sâu vào giới huyền môn để tầm sư học đạo, nên gặp được một vài thầy giỏi thực sự, còn thầy dở dở ương ương và thầy rởm nhiều lắm, nhiều vô kể. Kể cả các thầy nổi tiếng trên truyền hình.

Trước khi đi vào vấn đề làm sao để nhận biết được thầy phong thủy giỏi thì Nguyễn Đức sẻ khái quát qua đôi chút về thầy phong thủy giỏi để cho bạn hình dung một chút. Để biết thầy phong thủy giỏi thì giỏi như thế nào.

THẦY ĐỊA LÝ PHONG THỦY GIỎI LÀ NGƯỜI CÓ GIÁC QUAN SIÊU NHẠY CẢM

Thầy địa lý phong thủy giỏi phải là người có giác quan siêu nhạy cảm và có NĂNG LỰC TÂM LINH. Đây là điều quan trọng nhất, tiên quyết. Nếu như không có khả năng cảm này thì không thể làm nghề địa lý phong thủy được. Nếu đi làm thì chắc chắn sẻ đi làm cái trò lừa đời, gạt người, tổn phước rất nhanh. Khi hết phước thì khổ khốn cùng.

Một thầy địa lý giỏi là có khả năng nhìn, và cảm nhận được long mạch, biết long mạch từ đâu tới, long mạch to hay nhỏ, nhìn ra được điểm kết tụ, vị thổ địa nào đang canh giữ cuộc đất này. Thì mới tầm long điểm huyệt chính xác trăm phát trăm trúng được. Còn cứ mang sách ra mà làm thì khi đúng khi sai, vì ra thực tế gặp thiên biến vạn hóa chứ không đơn giản như trong sách đâu. Chưa kể là đọc được sách giả mà tưởng sách quý.

Còn đối với nhà ở nếu không có khả năng cảm nhận nhạy cảm thì sẻ không biết được nhà đó sinh khí mạnh hay âm khí, tà khí mạnh, đất tốt hanh không, hung dữ hay, hiền lành, điểm kết tụ ở chổ nào, vùng từ trường nào thì nguy hiểm, vùng nào thì tốt, có người âm phảng phất qua lại quấy phá hay không, dưới nền nhà, đất có hài cốt, mồ mả hay không gi… Tất cả những kiến thức này đều là kiến thức ngoài sách vở.

Những khả năng này đa phần là do năng khiếu bẩm sinh hoặc do khổ công tập luyện thiền định, tập khai mở luân xa, khai khẩu, khai nhãn, khai nhỉ một thời gian dài mới có được. Nếu không được các vị ân sư thực sự giỏi chỉ dạy thì sẻ không bao giờ học được kiến thức này. Được học cái này đòi hỏi phải đủ duyên, đủ đức mới truyền dạy được.

NÓI THÊM PHẦN PHONG THỦY NHÀ Ở

Đa số các ngôi nhà gặp rắc rối lớn khi vào ở đều phạm những lỗi vô hình này là chính. Còn phạm các lỗi như hướng nhà và cách bố trí sắp xếp thì nó xấu từ tư, và tốt thì củng tốt từ từ thôi chứ không gây ra sự đỗ vỡ đột biến lớn như vậy đâu.

Nhưng các thầy phong thủy nửa mùa đọc được vài ba cuốn sách thương mại mà tưởng là mình đã nắm bắt được bí quyết thần công thì nhiều vô kể.

Các thầy này lại thường thích chém gió, họ cho nào là huyền không phi tinh là Vua của phong thủy -Huyền không đại quái còn cao hơn huyền không phi tinh. Bát trạch minh cảnh, bát trạch minh kính là chân quyết. Dương cơ tam yếu mới là bí mật. Thủy pháp trường sinh là bí quyết thực sự. Loan đầu, hình thế, kỳ môn độn giáp là hiệu nghiệm nhất..! Ai củng cho mình hay, mình đúng, rồi cải nhau ì xèo pháp môn mình dùng là số một.

Nhưng khi làm xong nếu gia chủ hỏi có giám làm bản cam kết ký tên đóng dấu làm xong sẻ tốt, khi nào thì tốt, tốt vào năm nào, xấu thì chẳng ông nào giám đút tay vào ký cả.

THẦY PHONG THỦY GIỎI LÀ THẦY NHÌN NGƯỜI RẤT CHUẨN

Đây là điều quan trọng thứ hai. Phải giỏi nhìn tướng người, phải giỏi Tử Vi, phải giỏi trực giác, tâm cảm tâm. Kiến thức này sẻ giúp thầy phong thủy giỏi CÂN ĐỨC – CÂN PHÚC PHẦN của gia chủ mình định giúp chính xác hơn. Có người đưa cả núi tiền đến nhờ giúp, nhưng thấy không đáng giúp thì vẫn không giúp. Nhưng có người chỉ cần cho họ bữa CƠM SƯỜN thôi họ vẫn giúp hết mình.

Tại sao như vậy ? Tại vì nếu giúp sai người sẻ rất nguy hiểm. Nếu giúp một người tốt để họ có điều kiện giúp đỡ, lo lắng cuộc sống cho hàng chục, hàng trăm, hàng triệu người phía dưới họ được hạnh phúc, ấm nó, được học hành thì sẻ tự nhân lên phước báu cho mình. Càng làm thì càng được tha lực của tổ sư phong thủy giúp đỡ.

Còn đi giúp lũ tham lam, độc ác, tiều nhân, lợi mình người, làm bất chấp vì tiền thì sẻ hại người mà hại chính mình. Tổn phước rất nhanh.

Cho nên việc nhìn người, CÂN PHÚC ĐỨC để giúp vô cùng quan trọng. Đối với thầy phong thủy giỏi chỉ qua tướng người, khí sắc, giọng nói củng biết được 7 phần tâm địa của một con người đối diện rồi. Nhìn vào tử vị, nhìn vào bát tự củng đủ biết ÂM ĐỨC – PHÚC ĐỨC của con người đó thế nào.

Nếu giỏi là phải biết, biết để quyết định có nên giúp hay không. Giúp thì giúp bao nhiêu. Giúp thì phải giúp làm sao để người ta ngày càng lương thiện, biết làm phước, tích đức hơn.

Tránh cái kiểu không biết gì cả, làm bừa làm đại để lấy tiền. Làm một hồi cho nhà người ta lui bại rồi bị người ta trách móc, mắng vốn lại đổ cho nhà người ta thiếu đức thiếu phước nên giúp không có kết quả.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




LÀM SAO ĐỂ TÌM ĐƯỢC THẦY PHONG THỦY GIỎI

Có người chỉ trên mạng rằng: Muốn tìm được thầy phong thủy giỏi thì phải kiểm tra giống như làm bài thi test, kiểu như sát hạch khảo cứu vậy.

Lấy ngôi nhà của mình đã ở hay nhà của anh em bạn bè mà bạn quen biết để thử xem thầy luận đoán có đúng không. Nếu thầy luận đoán đúng tốt xấu như thế nào, vào năm nào thì tốt, năm tháng nào thì xấu, ai là người hưởng tốt, ai là người bị xấu, nếu thấy đúng rồi mới thuê.

Quả đúng vậy ! Nếu thầy phong thủy giỏi thì ít nhất củng biết được tốt xấu của một căn nhà hay một ngôi mộ đó đến 7 đến 9 phần. Còn biết rõ luôn nó ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà hay trong dòng họ như thế nào.

Nhưng Nguyễn Đức nói thẳng nhé ! Những cách thử này bạn chỉ để thử mấy thầy trẻ tuổi, họ cần tiền mua sữa cho con thôi. < Ví dụ như Kiến trúc sư Nguyễn Đức đang viết bài chia sẻ này chẳng hạn ^^ >

Còn mấy thầy cực giỏi, giỏi tầm cỡ như thầy phong thủy Trân Lãng, người đã giúp Lý Gia Thành từ hai bàn tay trắng trở thành tỷ phú chẳng hạn thì bạn không có cửa để mà thử cao nhân đâu.

Phong thủy có câu: Tiên tích đức, hậu tầm long. Nếu bạn đủ duyên, đủ phước đủ đức thì sẻ may mắn gặp được người giỏi giúp. Còn bạn thiếu đức thiếu phước thì chỉ gặp được thêm thầy rởm. Không có thì khó cưỡng cầu vô ích.

_______________________

Kiến Trúc Sư Phong Thủy Nguyễn Đức

___________________________

Vì không muốn mang tiếng PR và cũng chẳng phải PR nên mình sẽ không để link ở đây. Tất nhiên, chắc hẳn tác giả cũng chẳng cần ai pr gì hộ.

Sửa bởi OTacCot: 11/10/2021 - 16:53


#2

OTacCot



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

 

Gửi vào 12/10/2021 - 09:58

PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA ĐẤT TỐT - XẤU.

Trong thiết kế nhà theo phong thủy, làm nhà theo phong thủy thì việc kiểm tra đất, xem thử đất có sinh khí không? Tốt không là việc quan trọng nhất.

Nếu như đất không tốt thì mọi tính toán về lý khí để lập hướng nhà, phân chia các phòng theo phong thủy trở nên vô nghĩa.

Nhưng Khi thấy đất tốt rồi mà ta dùng các phương pháp lập hướng, phân chia các phòng trong nhà theo phong thủy nữa, thì như Gấm thêu hoa. Còn đất không tốt thì cũng như ta thêu hoa trên vải rách, vải đáng vứt đi thì coi như uổng phí đường thêu.

Ta có một số cách sau đây để nhận biết phần nào đất tốt hay đất xấu bằng phương pháp thử và quan sát.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cách 1: BIỆN THỔ PHÁP

Biện Thổ Pháp là cách mà người xữa thường hay làm để kiểm tra đất trước khi quyết định chọn nơi làm nhà.

Cách làm cụ thể như sau. Tại nền đất định làm nhà, ta đào một cái hố vuông 1m2, độ sâu cũng vậy. Đất đào lên đem đập vụn, sàng qua, rồi đổ xuống hố, lấp đầy thì thôi, không được nén.

Sáng sớm hôm sau ra đó quan sát, nếu thấy đất trong hố lồi lên, chứng tỏ sinh khí dồi dào, làm nhà rất tốt. Còn nếu thấy bình thường thì có thể ở được. Nếu thấy hố lõm xuống, chứng tỏ sinh khí suy kiệt, làm nhà ở một thời gian ngắn sẻ cảm thấy xấu – suy kiệt lụi bại.

Cách 2: XỨNG THỔ PHÁP

Cách làm cụ thể như sau. Tại nền đất định làm nhà, ta lấy một cục đất vuông < Loại trừ đá ra>, mỗi chiều 1 tấc. Đem cân lên, nếu nặng 9 lạng là đất tốt, nặng 5 – 7 lạng là đất tốt vừa, nên làm nhà cửa. Nếu chỉ nặng 4 lạng trở xuống là đất dữ, không nên làm nhà. Phương pháp này là sự tổng kết kinh nghiệm lâu đời mà có, xác định độ bền của nền đất xây trước khi xây nhà thực sự rất hay, và rất hiệu nghiệm.

Cách 3: KỸ NĂNG QUAN SÁT

Để ý màu sắc của đất: Người ta quan sát màu sắc của đất nơi định làm nhà, cũng đoán định được vài phần đất xấu hay tốt.

Đất xấu hay tốt chia ra 5 loại màu: Đỏ, Vàng, Trắng, Xanh, Đen. Ba màu Đỏ, Vàng, Trắng là tốt nhất, màu Xanh kém hơn, xấu nhất là màu Đen.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngoài ra ta còn để ý thêm hệ thực vật trên đất. Nếu một nền đất tốt thì cây cỏ củng rất đẹp, Ít bệnh tật, nhiều sinh khí. Ngược lại đất xấu, đất thiếu sinh khí thì cây khô khóc, cằn cỗi, nhiều u cục, sâu bệnh, cụt cành, rỗng ruột, èo uột, xiêu vẹo, đỗ gãy, chết khô.

Bạn biết đấy! Đến cây cỏ mà sống củng khó khăn thì người ở kiểu gì củng có chuyện. Nhẹ thì hay ốm đau bệnh tật, sự nghiệp lụi bại. Nặng thì chết chóc, tang tóc. Điều đó khó tránh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



cay-chet-khong-nen-lam-nha-theo-phong-thuy-tren-dat-nay

Cả 3 phương pháp trên đều là cách nhìn bên ngoài mà luận đoán cái bên trong. Hay còn cách nói khác là nhìn mặt mà bắt hình giông. Đây là cách nhìn của người sơ cơ khi bước vào phong thủy. Hay cách nhìn của một số bạn sau này làm nhà mà lại vô tình đọc được bài chia sẻ này của Nguyễn Đức ^^ !

Thực ra các đại sư phong thủy giỏi, đạt đến cảnh giới cao thì họ lại cảm nhận được từ bên trong mà đoán định được cái bên ngoài. Biết rõ cát hung.

Chỉ cần họ đi qua họ củng cảm nhận, nhìn thấy được tốt xấu của một cuộc đất, biết có mồ mả hay không? Có những ai khuất mặt khuất mày đang ở trên cuộc đất này hay không? Ác xạ nếu có thì biết luôn nó từ đâu mà ra.

Tại sao họ lại cảm nhận được vậy? Ngoài năng khiếu ra thì đó là cả một quá trình kỳ công khổ luyện, để đạt đến cảnh giới chân tài thực học. Chứ không phải đọc vài ba cuốn sách mà làm trò lừa đời, hại người hại mình.

Để có được đôi mắt nhìn được các bước sóng, đường đi của khí, của long mạch mà mắt thường chúng ta nhìn không thấy được. Tai nghe được những tần số âm thanh mà tai chúng ta không nghe được. Trực giác, linh tính mách bảo những điều mà người khác không biết được.

Thực sự có những bài tập, phương pháp tập để giác quan ngày càng tiến hóa hơn mà bạn chưa biết, mà củng chẳng ai nói cho bạn biết. Vì đó thuộc về chân truyền, bí mật.

Đọc đến đây bạn có suy nghĩ như thế nào ? Cảm nghĩ như thế nào.. Hãy bình luận phía dưới nhé !

Thân ái !

Kiến Trúc Sư Phong Thủy Nguyễn Đức

Sửa bởi OTacCot: 12/10/2021 - 10:05


Thanked by 4 Members:

#3

Lá xanh



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 332 thanks

 

Gửi vào 12/10/2021 - 10:09

Đọc bài này dưng lá nhớ đến một Người, đúng là giác quan của bậc Thầy thì siêu nhạy cảm rồi và cái nhìn của họ cũng lặng lẽ thôi ...

Thanked by 1 Member:

#4

OTacCot



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

 

Gửi vào 12/10/2021 - 10:26

Ô Tặc Cốt đã gặp nhiều người Thầy giỏi, công nhận họ đều có đặc điểm chung là khiêm tốn và lặng lẽ làm việc cần làm.

Vị Phong thuỷ sư - người Thầy của Tác giả bài viết ở trên, mình cũng biết vị này từ lâu, bề ngoài trông khó tính cục xúc, nhưng cái bụng ông này tốt, khiêm tốn và chất phác.




Thanked by 4 Members:

#5

OTacCot



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

 

Gửi vào 12/10/2021 - 11:43

Bài này rất tâm đắc với phần chữ nghiêng bên dưới của tác giả, xưa OTC cũng đã có thời gian qua TQ. Dù quan chức họ luôn mồm kêu "Bài trừ mê tín dị đoan" nhưng thật ra chính mấy ông Quan mấy ông Đại gia lại là người mê tín nhất. Đi tới đâu cũng thấy họ ứng dụng phong thủy vào cuộc sống, từ ngã tư đường, cho tới xây trường học, mà họ làm rất công khai, như đập vào mắt người ta.

Lại nói về "những dòng họ và giới tinh hoa", thì đúng là như thế, nhưng dòng họ gia tộc lâu đời, họ cứ tầm tầm ở mức trung thượng xã hội, có thể họ không giàu sổi như mấy ông đại gia, nhưng mấy gia tộc đó lại tồn tại - kéo dài sự thịnh vượng hàng trăm năm/nghàn năm. Rất ghê gớm. Ai "biết" mới hiểu là họ ghê gớm cỡ nào, ở VN còn đỡ, mấy gia tộc bên TQ thì kinh.... Để kéo dài như vậy, điểm chung của họ đều "mê tín" vì mê tín nên họ biết làm "thiện - phước", phước đó để lại cho con cháu nên gia tộc được trường thịnh.

________________________

"Địa Linh Nhân Kiệt"
“Đất lành chim đậu”

Nếu bạn chịu khó quan sát để ý bạn sẽ phát hiện ra điều vô cùng thú vị, có những vùng đất sinh ra rất nhiều người tài giỏi, thông minh, xinh đẹp, sang trọng,nhưng cũng có vùng đất sinh ra những con người rất bình thường, nhìn rất khắc khổ bần hàn, kém thông minh, dù họ cách nhau khoảng cách địa lý không xa.

Ví như nhiều người đến Đức Thọ – Hà Tĩnh quê hương của Nguyễn Đức hay hỏi Nguyễn Đức rằng: Tại sao con gái Đức Tho quê Nguyễn Đức lại nhiều người đẹp đến vậy, da trắng mình dây, mặt tròn, hiền dịu, nhìn rất dễ mến vậy nhỉ, lại còn khá đồng đều nữa chứ. Nếu xét về địa lý thì Đức Thọ – Hà Tĩnh là vùng đất mưa phùn gió Bấc lại chịu cái nóng rát da mùa hè khi gió Lào thổi qua. Một vùng khi hậu khắc nghiệt như vậy đúng lý con người nơi đó phải đen, phải xấu chứ, tại sao lại xinh đẹp, lại học rất giỏi, lại rất nhiều người tài như vậy. Vậy nguyên nhân do đâu ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



< Xã Tùng Ảnh – Đức Thọ – Hà Tĩnh >

Tại sao nhìn vào bảng ghi danh Trạng Nguyên thời xưa lại, ta thấy Trạng Nguyên người HẢI DƯƠNG, và BẮC NINH chiếm đa số. Tại sao các vua chúa lại hay có gốc là THANH HÓA. Tại sao các tướng tài lại hay sinh ra ở Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình vv…

Bí mật của tất cả điều này đa phần nó nằm ở KHÍ ĐẤT, CHẤT ĐẤT và NGUỒN NƯỚC mà rất ít người biết. Người xưa gọi là đất địa linh nhân kiệt. Đất lành chim đậu, người xưa thường đi tìm những cuộc đất lành như vậy để làm nơi sinh sống.

Ví dụ điển hình như: Ông tổ bốn đời của VUA LÊ LỢI là Lê Hối người Thanh Hóa, một hôm đến vùng núi Lam Sơn thấy một gò đất cảnh sắc đẹp, cây cối xanh mươn mướt, có nhiều kỳ hoa dị thảo, chim chóc rối rít, biết rằng là nơi đất quý nên ông dời nhà về đây. Từ đó gia đình cứ thế mà hưng thịnh giàu có nổi danh trong vùng rồi đến đời thứ 4 thì sinh ra Lê Lợi, một người anh hùng dân tộc nổi tiếng với khởi nghĩa Lam Sơn chiến thắng quân Minh và trở thành vị vua đầu tiên của vương triều nhà hậu Lê, vương triều lâu dài nhất trong lịch sử dân tộc (tính cả Lê sơ và Lê Trung hưng).

Ví dụ điển hình như: Ông tổ của họ Vũ (Vũ Hồn ) ở Hãi Dương đã chọn vùng đất cho con cháu phát TÀI GIỎI, THỊNH VƯỢNG đời đời suốt hơn 1200 năm qua và vẫn còn phát mãi. Rất rất nhiều, nhưng những bí mật như vậy, những vùng đất như vậy. Đó là đất địa linh nhân kiệt, đất có long mạch kết tụ.

Từ xưa tới nay bí mật này luôn được giử kín, chỉ có một số ít những người tài giỏi, vài dòng họ và giới tinh hoa bí mật truyền tai nhau chứ không ai muốn nói bí mật này cho nhiều người cùng biết để xâu xé nhau. Thậm chí họ còn làm cho nó trở nên mù mờ, thần bí mê tín để cho người ta bài trừ, để cho ít người cạnh tranh với họ.

Ngày nay bằng sự tiến bộ khoa học, được sự hỗ trợ của máy móc người ta đã đo được các chỉ số sinh khí, chỉ số biovis, khí trường, khí động học, cảm xạ học, địa sinh học thì những sự việc một thời gian dài mơ hồ thần bí kia đang dẫn được phơi bày ra ánh sáng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


< Vùng đất phong thủy rất tốt ở Bửu Long – Biên Hòa – Đồng Nai >

Nhiều người nói rằng phương Tây họ không xem phong thủy địa lý gì cả nhưng sao họ vẫn văn minh. Thực ra những người nói như vậy họ không biết rằng: Người phương Tây khi quy hoạch một thành phố người ta cũng nghiên cứu rất kỹ.

Họ cũng chọn khu đất có cây cối xanh tươi, cảnh sắc xinh đẹp, gần sông nước, đắc biệt là những khúc cua của những con sông lớn, họ còn thử bằng cách khoanh vùng khu đất đó rồi thả bầy cừu và rất nhiều thú nuôi lên đó, một thời gian sau họ mổ cừu ra xem nội tạng xem Gan, Xem Phổi, xem nội tạng, xem thịt có bị u cục, bệnh tật gì không,họ thống kê xem tỷ lệ chết, bệnh tật bao nhiêu… để đánh giá khu đất đó có độc hại hay không, có tốt không.

Họ quy hoạch họ làm như vậy bằng một quy trình rất chặt chẻ. Tất cả kiến thức đó mang tên địa sinh học, cảm xạ học. Những kiến thức đó có nhiều điểm tương đồng với địa lý phong thùy phương đông.

Tất cả những cách làm của phương Đông và Phương Tây tuy có hơi khác nhau một chút nhưng đều chung một mục tiêu là tìm đất tốt. Muốn tìm được đất tốt, phong thủy sư bắt buộc phải đi thực tế để cảm nhận trực tiếp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Gần đây dưới sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin. Các dịch vụ tư vấn phong thủy nhà ở qua điện thoại, hoặc qua các website online, khiến cho nhiều người tách rời hẳn khỏi đối tượng nghiên cứu, bỏ qua nghiên cứu đất. Những việc làm trên nảy sinh rất nhiều bất cập. Viết bài này không có tính chất, phê bình cá nhân, tổ chức, hay tập thể nào. Tuy nhiên, để nhấn mạnh tính chất quan trọng của thực tiễn thì cách làm tốt nhất vẫn là trực tiếp, tiếp cận đối tượng nghiên cứu, quan sát đo đạc bằng trực quan kết hợp cảm nhận, để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tính toán phong thủy nếu chỉ nói về hướng này hướng kia mà bỏ qua KIỂM TRA ĐẤT, khảo sát, đo đạc, cảm nhận khí đất, chất đất là bỏ hết 50% phần tinh túy của phong thủy. Việc này phải làm việc trực tiếp tại khu đất định xây nhà mới được. Cũng như chúng ta đi khám bệnh bác sĩ phải trực tiếp, bắt mạch, đo nhịp tim, huyết áp, tiến hành các xét nghiệm..vv rồi đưa ra kết luận, nếu bác sĩ chỉ dựa vào mô tả của bệnh nhân qua điện thoại, qua lời nói của bệnh nhân rồi đoán bệnh thì thật là tệ hại, không những không chữa được bệnh mà còn có thể hại chết bệnh nhân.

Theo nguyên lý phong thủy, vạn vật được hình thành từ “KHÍ”. Khí thì có DƯƠNG KHÍ và ÂM KHÍ. Dương khí là sinh khí, rất phù hợp với môi trường sống lý tưởng của con người. Còn ÂM KHÍ là tà khí, uế khí, tử khí, rất độc hại cho môi trường sống của con người. Còn một vùng đất đất địa linh nhân kiệt chắc chắn rất nhiều SINH KHÍ. Đó là nguyên nhân sinh ra nhiều người tài giỏi, thì hình thành nên một nền văn minh MỘT VÙNG ĐẤT TRÙ PHÚ. Còn ngược lại nếu ở nơi nào âm khí quá nhiều thì trí tuệ u mê, dễ phát sinh nhiều tệ nạn, bệnh tật hiểm nghèo vì thế mà dẫn đến thất bại, khổ đau.

Bài sau Nguyễn Đức sẽ nói sâu hơn tại sao lại có nơi đất có nhiều sinh khí, tại sao lại có đất địa linh nhân kiệt. Mời bạn xem tiếp.

Thân ái !

Kts Nguyễn Đức

________________________

Vì cảm thấy tâm đắc với những chia sẻ từ tác giả nên mình đăng lên dd góp vui cùng cả nhà... Bài 3 này là bài cuối, mình xin dừng tại đây, còn bạn nào muốn đọc thêm thì.... các bạn có thể GG.

Thanked by 4 Members:

#6

Lá xanh



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 332 thanks

 

Gửi vào 12/10/2021 - 12:52

Thank you bạn!

Nhờ bạn mà mình search được Ông Trần Lãng vì trong bài có nhắc đến Ông.

Thanked by 1 Member:

#7

ChimTrangMoCoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 22 thanks

 

Gửi vào 29/10/2021 - 21:09

có thấy bài này rất hay, gửi tặng bạn

* NHỮNG TRƯỜNG HỢP MỘ TỐT:
1. Phù địa: Là mạch đất chỗ chôn mộ ngày càng nổi lên cao, do thủy tụ làm cho đất nở trương ra. ( Khác với phù sa là đất bồi do hiện tượng xâm thực của cuồng lưu.)

2. Đất xốp: Nhẹ và mịn màng gần ao hồ, sông, bể. Huyệt đào lên thấy đất đỏ mịn như tròng đỏ hột gà.

3. Mộ kết: Là một điểm trong long mạch có mật độ siêu vật chất cao nhất và động nhất; đồng thời có cảm trường siêu vật lý đi qua thường trực và cao diệu. Cảm trường siêu vật lý phân giải và làm tê liệt tà vật, tà khí, vi sinh vật hủ hóa, nên hài cốt không bị tiêu hủy và bề mặt sinh cơ còn tiếp tục sinh sản dưới một hình thức khác lạ của sinh vật hạ đẳng như là nấm mốc, mối đùn, thủy tụ.
*Nấm mốc: Làm di hài còn nguyên vẹn và bên ngoài được bao bọc bởi một mạng tơ trắng hay xanh, vàng, do ngoại bì biến thái.
*Kết mối: Là mối (termite) tập họp, tạo thành một lớp keo bảo vệ hài cốt kiên cố như xây xi mân. (Tin đồn rằng mộ ông nội của tổng thống Thiệu ở làng Tri-Thủy ở Phan-Rang kết mối).

*Kết thủy: Hay thủy tụ là hài cốt được một lớp nước trong bảo vệ qua nhiều chục năm như một thứ nước ướp xác. Nếu bốc mộ thì nước sẽ nhanh chóng hóa đục và hài cốt tức khắc ngã nàu đen. ( Thầy địa lý cho rằng mộ ông nội của tiến sĩ Lê-qúi-Đôn ở huyện Duyên-Hà, tỉnh Thái-Bình, kết thủy ?)

* NHỮNG TRƯỜNG HỢP MỘ XẤU:

1. Mộ chôn gần cây cổ thụ, để rễ cây đâm vào hài cốt thì con cháu bị mổ xẻ, bại liệt, đui mù, câm điếc, giảm thọ.

2. Mộ chôn gần freeway, đường xe lửa, bến tàu, hay nhà máy kỹ nghệ nặng, làm nhiễu động âm phần: Con cháu gian xảo, buôn gian bán lận, cờ bạc, hút xách.

3. Mộ chôn chỗ quanh năm ngập nước phèn, hay sình lầy: Con cháu bị bịnh phì mập, phù thủng, đau thận, đau lưng, hư răng hay mục răng.

4. Triệt địa là đào ao nuôi cá, khai mương nước, làm đường xe lửa, xây xa lộ trên đầu mộ: Long mạch bị cắt đứt! Chết bất đắc hay tuyệt tự, không con trai nối dõi.

5. Mộ chôn ở diên địa (đất có pha quặng chì), bị phá khí thái cực, gây điên đảo âm dương, nên con cháu có người bất phân phái tính, bán nam, bán nữ. Đồng tính luyến ái.

6. Quan quách mà đóng đinh sắt, thép hay chôn theo vàng bạc, châu báu: Con cháu điên khùng, ung thư.

7. Quan tài bằng đá hay kim khí, thì con cháu ngỗ nghịch, dâm đãng, giang hồ, tâm thần loạn trí, phạm pháp.

8. Mộ xây bằng bê tông cốt sắt mà bít kín mặt nấm, sẽ tạo ra áp lực của nước, của khí. Khi nhục thể bắt đầu thối rữa, phát sinh ra nhiệt, khiến con cháu bị huyết áp cao, tiểu đường, hay cholesterol.

9. Bia mộ để dưới chân: Con cháu ngu đần, vất vả cơ hàn. (Rất may, hầu hết các nghĩa địa ở Mỹ đều để bia trên đầu, như Rose Hill, Peek family,Westminster Memorial Park, Chúa Chiên Lành...)

10. Dùng quế, trầm, tro, củi tẩm liệm: Con cháu bị bệnh lở lói, phung cùi, xấu xí.

11. Dùng lụa tơ tằm để tẩm liệm hài cốt. Bỏ nhiều giấy vàng bạc có bột kim khí thì con cháu hay trở thành đồng cô cốt cậu, chồng con lận đận. Bỏ hột xoàn hay vàng vào miệng người chết để phạn hàm, thì đời sau tuyệt tự, không con trai nối dõi.

12. Long hổ giao nhau. Núi đồi bên trái mộ và những gò đồi bên tay phải mộ, đụng vào nhau ở tiền án hay minh đường: Loạn luân, anh em dòng họ lấy nhau. (Như ngôi mộ nhà Trần kết phát 200 năm, nhưng gia tộc ruột thịt lấy nhau, vì sợ mất ngôí!)

13. Mộ nghịch long, tức là đầu mộ để dưới thấp, chân hướng về tổ sơn trên cao: Con cháu loạn thần tặc tử, bất hiếu, bất trung.

14. Mộ đang kết khí, kết thủy, kết mối mà bốc mộ dời đi: Con cháu suy sụp, chết bất đắc. (Nghĩa trang Mạc-đỉnh-Chi ở Sài-Gòn khi bị giải tỏa, nhiều ngôi mộ nằm ở tầng trên mà lại kết thủy đầy nước trong veo, trong khi mộ ở tầng dưới không kết tốt, lại thấy khô ran.)

15. Trùng táng hay trùng huyệt, tức là chôn nhằm chỗ mà trước đây đã có người chôn rồi; hoặc có xương thú như voi, trâu, bò: Con cháu bị bệnh nan y và chết trùng tang liên táng. Nghĩa là nhiều người chết liên tục trong vòng 3 năm. Nếu nút áo của người chết bằng xương thú hay kim khí, cũng phải cắt bỏ, chứ không để nguyên như vậy mà chôn theo người chết.

16. Người Khmer thường xây mộ bằng đá ong, dùng tà thuật chôn theo người chết những tượng sa thạch, và an táng trên nọa địa hay thiết địa, (đất khô cứng vì có quặng kim khí) nên con cháu tàn ác dã man, chết vì gươm đao, súng đạn, suýt bị diệt chủng. (“Cánh đồng chết” với những núi sọ người đã làm cả thế giới hãi hùng!).

17. Người Do-Thái và người Nhật ngày xưa, có tập tục hỏa thiêu rồi giữ lại hài cốt mà không chịu chôn cất. Hậu qủa là thế hệ sau làm nạn nhân của lò thiêu Hitler và bom nguyên tử. Trong đại chiến thứ 2, Đức-quốc-Xã của Hitler muốn tiêu diệt người Do-Thái nên đã tập trung họ lại rồi lùa ï vào lò thiêu. Còn người Nhật ở Mã-Đảo và Trường-Kỳ bị thiêu hủy vì 2 trái bom nguyên tử.( Đây là một thứ nhân quả vật lý, khác với nhân qủa của nhà Phật. Ví dụ bà mẹ lận đận chồng con hai ba đời. Con gái sau đó cũng trắc trở hai ba đời chồng. Trong gia đình có người chết trôi, phải lo đoạn nghiệp , vì sợ về sau sẽ có người chết chìm nữa. Cha chết bất đắc, con cũng chết thảm như gia đình Kennedy.) ( Quảng Đức )
Tạp chí Khoa Học Huyền Bí số 1B(75) ngày 20 tháng 1-1975

Sửa bởi ChimTrangMoCoi: 29/10/2021 - 21:12


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |