Jump to content

  •  
  • Trình Ứng Dụng

Advertisements




Giải Độc Đường (Sugar Detox) Có Hiệu Quả Không?



  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6740 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 26/06/2021 - 01:37

Giải độc đường có hiệu quả không? Tôi đang tham gia và đã có một số kết quả đáng ngạc nhiên.

Bác sĩ của tôi nói rằng tôi cần phải giảm cân và loại bỏ carbohydrate có vị ngọt là cách để làm điều đó.

The Washington Post - Steven Petrow

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Photo by bortonia/Getty Images


Vào đầu một ngày thứ bảy, tôi đi đến một buổi hội thảo về “giải độc đường” tại phòng tập thể dục của tôi. Tôi không mong đợi đó là một tấm vé nóng, nhưng khi tôi mở cửa lớp học, mọi chỗ ngồi đều đã có người ngồi.

Một khách tham dự là “Bà Teresa” khi tự giới thiệu, người đã dẫn theo hai cháu gái của bà, 11 tuổi và 13 tuổi, bởi vì “đường rất xấu và tôi muốn chúng học càng nhiều càng tốt khi chúng còn nhỏ. ” Những người tham gia khác, tất cả phụ nữ từ 30 đến 70 tuổi, cho biết họ muốn hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể vì nhiều lý do - để giảm bớt cuộc đấu tranh về sức khỏe; để giảm cân; hoặc để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư và chứng sa sút trí tuệ.

Tôi đến đó theo lệnh của bác sĩ. Ông ấy đã khuyên tôi nên cai nghiện đường để giảm mỡ nội tạng [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] - loại chất béo bên trong tích tụ xung quanh các cơ quan và khiến tôi đói, ăn quá nhiều, tăng cân, mất cơ và tổn thương não.

Nó cũng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, tăng cholesterol gây ra bệnh tim và tăng viêm, mà Mark Hyman, giám đốc y tế của Trung tâm Y học Chức năng Cleveland Clinic, cho biết “ảnh hưởng đến một loạt các bệnh từ ung thư đến bệnh tim, tiểu đường. và bệnh Alzheimer. ”

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2019 [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] cho thấy rằng tiêu thụ đồ uống có đường, bao gồm soda và nước ép trái cây, có thể làm tăng “đáng kể” nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ở vú.

Huấn luyện viên sức khỏe Anna Seethaler đã mở đầu buổi hội thảo cai nghiện bằng ba câu hỏi: Bạn đang ăn bao nhiêu đường? Bạn đang ăn nó khi nào? Và tại sao bạn ăn nó?

Câu trả lời của tôi phản ánh câu trả lời của các bạn cùng lớp: Không có manh mối. Cả ngày dài, đặc biệt là vào buổi tối (hoặc bất cứ lúc nào tôi cảm thấy cô đơn, tức giận hoặc đáng được đãi ngộ). Và bởi vì tôi thích nó. Tôi được biết rằng một người Mỹ trung bình tiêu thụ gần 152 pound đường hàng năm [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], hay gần 44 muỗng cà phê mỗi ngày. Một đứa trẻ điển hình ở Hoa Kỳ ăn 34 muỗng cà phê mỗi ngày. (Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị không quá sáu muỗng cà phê mỗi ngày đối với phụ nữ và trẻ em, chín muỗng cà phê đối với nam giới.)

Đường có ở khắp mọi nơi: Nó có trong ngũ cốc và sữa tách béo, bánh mì, nước xốt salad, rượu vang, khoai tây trắng, mì ống và bánh pizza - chưa kể đến các món tráng miệng.

Seethaler đã gửi cho chúng tôi bài tập về nhà: Tìm kiếm và ghi lại lượng đường trong chế độ ăn của chúng tôi. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ ăn uống khá lành mạnh, nhưng nhật ký của tôi nhanh chóng cho tôi biết điều khác. Sự ngạc nhiên này là những gì Seethaler dự định.

Một số sản phẩm đã hiển thị mục hàng “thêm đường” trong Bảng thông tin dinh dưỡng trên nhãn của chúng và đến năm 2021, tất cả các nhà sản xuất thực phẩm sẽ phải bao gồm mục hàng này. Cho đến lúc đó, Jessica Levinson, một chuyên gia dinh dưỡng tại Thành phố New York hành nghề tư, nói với khách hàng của cô ấy hãy đọc nhãn thực phẩm và “biết các thuật ngữ khác nhau về đường, bao gồm mật hoa thùa, xi-rô gạo lứt và nước ép trái cây cô đặc,” thêm vào đó đến xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao phổ biến.

Hyman, người đã viết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho biết mục đích của anh ấy là "xóa bỏ hoàn toàn ý tưởng" rằng tất cả calo đều như nhau, không có sự khác biệt giữa 100 calo của Coca-Cola hoặc súp lơ.

“Calo vào, Calo ra,” anh ấy nói, “là một giả thuyết hoàn toàn bị bác bỏ.”

Tất cả những điều này để nói rằng súp lơ tốt hơn cho bạn so với Coke.

Sigh ....

Hyman ủng hộ cách tiếp cận gà tây-lạnh [cold-turkey] đối với bệnh nhân của mình.

“Bạn muốn mọi người cảm nhận được cơn đói, hành vi, tâm trạng, năng lượng [và] các triệu chứng mãn tính của họ nếu họ ngừng [tiêu thụ] đường và tinh bột trong một tuần hoặc hai tuần hoặc ba tuần,” ông nói qua điện thoại. (Tinh bột [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], được tìm thấy trong khoai tây, ngô, gạo và nhiều loại ngũ cốc, chuyển hóa thành đường khi tiêu thụ.) Hóa sinh của chúng ta, ông nói, không phải là nguồn cung cấp năng lượng, thúc đẩy cảm giác thèm ăn và cảm giác đói của chúng ta. Đó không phải là “sự thất bại về mặt tinh thần mà chúng ta không thể kiểm soát chế độ ăn uống của mình”.

Khi tôi bắt đầu quá trình cai nghiện của mình, Hyman khuyên tôi nên bổ sung “nhiều chất béo, vì chất béo làm cho bạn cảm thấy no [và] tăng tốc độ trao đổi chất của bạn,” mà tôi không biết. Sau đó, tiết lộ thứ hai: “Chất béo thực sự giúp bạn đốt cháy chất béo,” anh ấy giải thích, phá hủy nhiều huyền thoại mà tôi đã lớn lên cùng với nó.

Tôi đã tránh các thực phẩm giàu chất béo như bệnh dịch vì như mọi người đã “biết”, chất béo làm bạn béo lên.

Không phải vậy, Hyman nói. “Chất béo không làm bạn béo. Đường làm cho bạn béo lên ”.

Ông nói, chất béo “làm tăng khối lượng cơ và giảm viêm - nếu đó là chất béo phù hợp” - nhờ đó ông bao gồm bơ dừa, dầu MCT (hoặc chất béo trung tính chuỗi trung bình), dầu ô liu ép lạnh siêu nguyên chất và những chất có trong cá béo hoang dã như cá hồi và cá mòi, các loại hạt và quả bơ. (Xem danh sách đầy đủ của anh ấy tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Hyman chỉ ra một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng và Bệnh tiểu đường [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], được xuất bản bởi Springer Nature, cho thấy rằng những người theo chế độ ăn nhiều chất béo (ít carb) không hạn chế sẽ giảm cân nhiều hơn, kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu, lượng triglyercides thấp hơn và HDL tốt hơn ( cholesterol tốt).

Thành thật mà nói, trong vài ngày đầu tiên, quá trình cai nghiện của tôi là địa ngục. Cấm một số loại thực phẩm khiến tôi muốn chúng nhiều hơn. Kem. Mỳ ống. Sô cô la. Ngay cả rượu vang, có chứa một lượng đường hợp lý. Cảm giác thèm ăn của tôi rất mãnh liệt và dường như không bao giờ dứt, và nếu tôi đã ăn gian, tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại. Tôi cáu kỉnh và thất thường - và, vâng, như thường lệ, bị táo bón.

Nhưng đến ngày thứ năm, cảm giác thèm ăn đã giảm bớt. Tôi đã ngừng ăn bánh mì, vì ngay cả bánh mì nguyên cám, Hyman giải thích, chuyển hóa thành glucose, hoặc đường trong máu, nhanh hơn so với đường ăn. (Ngoại lệ - bánh mì ngũ cốc nguyên hạt - chẳng hạn như bánh mì làm từ quả mọng lúa mì, lúa mạch nguyên hạt và yến mạch nguyên hạt.)

Nhưng đây là phần khiến tôi suy nghĩ: Tôi bắt đầu giảm cân. Trước khi cai nghiện, tôi nặng 166 pound. Mười hai tuần sau, tôi đạt mức cân nặng mới ở mức thấp dành cho người trưởng thành: 155. Tôi đã xiết giây thắt lưng của mình thêm một nấc. Việc kiểm tra máu của tôi trông tốt hơn nhiều (chất béo trung tính của tôi đã giảm một nửa trong sáu tuần). Và khi mỡ bụng của tôi đã giảm, tôi cảm thấy tốt hơn và tràn đầy năng lượng hơn. Sau đó, tôi đã lên kế hoạch để xem số HDL và LDL của tôi trông như thế nào. Ngón tay bắt chéo.

Seethaler và Hyman đều nói về đường là chất gây nghiện [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], đó là lý do tại sao nó rất khó để chống lại. Đường, Hyman nói, "thực sự khiến chúng ta kích thích cùng một vùng não gây nghiện heroin và cocaine." Đó là lý do tại sao ông ủng hộ phương pháp cai nghiện đường bằng gà tây-lạnh.

Levinson, chuyên gia dinh dưỡng, thích bắt đầu với những thay đổi nhỏ. Cô ấy gợi ý khách hàng “hãy giảm lượng đường từng bữa một và đảm bảo có những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn để thực sự thỏa mãn cảm giác thèm ăn.” Levinson ủng hộ việc điều độ và nhắc tôi nhớ đến câu ngạn ngữ, "Đó là liều thuốc tạo ra chất độc."

Tính đến thời điểm viết bài này, tôi hiện đang ở tháng thứ tư của quá trình cai nghiện có sửa đổi - tôi không muốn sống thiếu rượu vang hoặc một số đồ ngọt (tôi ăn ba miếng sô cô la đen dày 1 inch vuông mỗi ngày). Tôi biết tôi không thể tránh tất cả các loại đường thêm vào, bất kể tôi có cảnh giác đến cở nào.

Giải độc đường không hề đơn giản, nhất là khi đi thăm bạn bè. Vào một ngày cuối tuần gần đây, chủ nhà của tôi đã làm ra năm chiếc bánh pizza ngon tuyệt, mỗi chiếc có lớp vỏ làm bằng bột mì trắng, khi ăn sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành đường huyết. Tôi quyết định tận hưởng buổi tối hôm đó, nhớ rằng ngày mai là một ngày khác. Tôi ước mình có bà Teresa để bắt đầu tôi sớm hơn, nhưng tôi rất vui khi được tham gia nhóm cai nghiện ngay bây giờ.

Câu hỏi lớn: Tôi sẽ ở lại nó trong bao lâu? Hãy chờ.

***

Steven Petrow là một nhà báo và tác giả sách từng đoạt giải thưởng, người được biết đến nhiều nhất với các bài tiểu luận trên tờ Washington Post và New York Times về các vấn đề lão hóa, sức khỏe và LGBTQ. Anh ấy hiện là nhà văn đóng góp cho The Post và The Times cũng như là một nhà báo chuyên mục của USA Today.


_______________________________

gà tây-lạnh: cold-turkey: việc ngừng uống thuốc đột ngột và hoàn toàn mà người đó nghiện.



Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi công cụ Google Translate






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |