←  Y Học Thường Thức

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Bệnh thoái hoá đốt sống cổ, đau vai gáy qu...

Pema's Photo Pema 04/04/2021

Con kính chào cao nhân trên diễn đàn,

Với bệnh đau vai gáy và thoái hoá đốt sống cổ (hay nặng hơn là thoái hoá cột sống), độ tuổi mắc bệnh ngày càng được trẻ hóa.

Theo tây y thì chung chung là do thường xuyên hoạt động sai tư thế, chế độ dinh dưỡng không khoa học, Đĩa đệm và cột sống thay đổi, Bị thoái hóa đốt sống cổ do các chấn thương. Con nghĩ đây là những nguyên nhân có thể gọi tên được. Vì các nguyên nhân này sẽ gây ảnh hưởng đên các cơ quan trong cơ thể & sự lưu thông máu huyết...

Vì con cũng đang mắc bệnh này gây đau cổ & đau đầu, mặc dù thường xuyên tập thể dục (đi bộ, yoga), nguyên nhân có thể là do ngồi nhiều trong văn phòng liên tục trong thời gian dài & ăn uống không đủ chất. Nhưng con có quen biết một người bạn cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, người này thường xuyên tập luyện (nhảy zumba, yoga, khiêu vũ, nếu có chấn thương tay hoặc đầu gối chứ không liên quan đến đầu & vai), công việc thì là do nghề sales nên cũng hay đi lại nhiều -> bị bệnh có thể là do chế độ ăn, ngồi sai tư thế. Điều trị của bác sĩ chủ yếu là tập luyên, vật lý trị liệu, điều chỉnh ăn uống.

Như tiêu đề bài viết, con muốn hỏi là qua góc nhìn của Đông Y thì nguyên nhân là do đâu ạ?

Con cảm ơn, và mong nhận được sự chia sẻ của các cao nhân ạ.
Trích dẫn

HatCat90's Photo HatCat90 04/04/2021

Góc nhìn từ mình, học Dinh Dưỡng và Đông y thì do thức ăn mà ra.
Toàn thức ăn bơm tiêm và chất gây đông tạo xốp giòn, bệnh sẽ không bao giờ hết nếu ăn uống vô tội vạ như ngày nay.
Chịu thôi.
Trích dẫn