Jump to content







Advertisements




Những nỗ lực của Trump để lật ngược cuộc bầu cử là vô song trong lịch sử Hoa Kỳ


3 replies to this topic

#1 FM_daubac

 

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

 

Gửi vào 21/11/2020 - 14:24

Những nỗ lực của Trump để lật ngược cuộc bầu cử là vô song trong lịch sử Hoa Kỳ

Việc tổng thống thúc đẩy ngăn cản các bang chứng nhận đại cử tri và yêu cầu các nhà lập pháp vượt qua lựa chọn của cử tri làm lu mờ ngay cả cuộc bầu cử năm 1876 đầy cay đắng như một sự sử dụng vũ lực chính trị tàn bạo.


By

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

  • Nov. 19, 2020
WASHINGTON - Những nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 là điều chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ và việc sử dụng vũ lực chính trị tàn bạo để giành được Nhà Trắng thậm chí còn táo bạo hơn khi Quốc hội trao cho Rutherford B. Hayes làm tổng thống trong thời kỳ Tái thiết.

Cơ hội thành công của ông Trump nằm ở đâu đó giữa xa vời và không thể, và một dấu hiệu cho thấy sự tuyệt vọng của ông sau khi Tổng thống đắc cử Joseph R. Biden Jr giành được gần sáu triệu phiếu phổ thông và kiểm phiếu, cũng như tỷ lệ cử tri đoàn rõ ràng. Tuy nhiên, thực tế là ông Trump thậm chí đang cố gắng đã đặt ra báo động rộng rãi, không ít ở ban vận động của ông Biden.

“Tôi tự tin rằng ông ấy biết mình sẽ không thắng,” ông Biden nói trong một cuộc họp báo ở Wilmington, Del., Vào thứ Năm, trước khi nói thêm, “Đó chỉ là những gì ông ấy đang làm thật thái quá.” Mặc dù ông Biden bác bỏ hành vi của ông Trump là đáng xấu hổ, nhưng ông thừa nhận rằng “những thông điệp vô cùng tai hại đang được gửi đến phần còn lại của thế giới về cách thức hoạt động của nền dân chủ”.

Ông Trump chỉ còn vài tuần nữa để thực hiện nỗ lực cuối cùng của mình: Hầu hết các bang mà ông cần tước bỏ phiếu bầu của ông Biden dự kiến sẽ chứng nhận các đại cử tri của họ vào đầu tuần tới. Các đại cử tri bỏ phiếu của họ vào ngày 14 tháng 12 và Quốc hội sẽ mở chúng trong một phiên họp chung vào ngày 6 tháng 1.

Ngay cả khi ông Trump bằng cách nào đó rút bỏ công tắc bỏ phiếu đại cử tri của mình, vẫn có những biện pháp bảo vệ khác được áp dụng, giả sử những người nắm quyền không chỉ đơn giản làm theo ý muốn của tổng thống.

Bài kiểm tra đầu tiên sẽ là Michigan, nơi ông Trump đang cố gắng để Cơ quan Lập pháp Tiểu bang lật ngược tỷ lệ thắng 157.000 phiếu bầu của ông Biden. Ông đã thực hiện một bước đặc biệt khi mời một phái đoàn của các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đến Nhà Trắng, với hy vọng thuyết phục họ bỏ qua kết quả phổ thông đầu phiếu.

"Điều đó sẽ không xảy ra" [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], Mike Shirkey, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện bang Michigan, cho biết hôm thứ Ba. "Chúng tôi sẽ tuân theo luật và tuân theo quy trình."

Ngoài ra, thống đốc đảng Dân chủ của Michigan, Gretchen Whitmer, có thể gửi cho Quốc hội một nhóm bầu cử cạnh tranh, dựa trên phiếu bầu cử, cho rằng các thủ tục thích hợp đã bị bỏ qua. Tranh chấp đó sẽ tạo ra sự nhầm lẫn vừa đủ, theo cách tính của ông Trump về kinh Hail Mary, rằng Hạ viện và Thượng viện cùng nhau sẽ phải giải quyết nó theo những cách chưa được kiểm chứng trong thời hiện đại.

Luật liên bang có từ năm 1887, được thông qua để phản ứng với cuộc bầu cử Hayes, cung cấp khuôn khổ, nhưng không cụ thể, về cách nó sẽ được thực hiện. Edward B. Foley, một chuyên gia về luật hiến pháp và luật bầu cử tại Đại học Bang Ohio, lưu ý rằng luật chỉ yêu cầu Quốc hội xem xét tất cả các đệ trình “nhằm mục đích là các phiếu đại cử tri hợp lệ”.

Nhưng chỉ Michigan sẽ không đủ đối với ông Trump. Ông ta cũng sẽ cần ít nhất hai tiểu bang khác để gấp lại trước áp lực của mình. Các ứng cử viên có khả năng nhất là Georgia và Arizona, cả hai đều đã bầu cho ông Trump vào năm 2016 và có các cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát và các thống đốc thuộc Đảng Cộng hòa.

Thống đốc Doug Ducey của Arizona cho biết ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử của tiểu bang, mặc dù chỉ sau khi tất cả các vụ kiện tranh cử được giải quyết. Thống đốc Brian Kemp của Georgia, nơi một cuộc kiểm phiếu tái khẳng định chiến thắng của ông Biden [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] vào thứ Năm, đã không công khai nói bằng cách này hay cách khác ai đã thắng tiểu bang của mình.

Ông Trump đã nói rất ít trước công chúng ngoài những dòng tweet tán thành các thuyết âm mưu hoang đường về việc ông đã bị từ chối chiến thắng như thế nào. Tuy nhiên, chiến lược của ông, nếu có thể gọi là như vậy, đã trở nên rõ ràng sau hai ngày hành động ngày càng điên cuồng của một tổng thống 62 ngày kể từ khi mất quyền lực.

Chỉ trong thời gian đó, ông Trump đã sa thải quan chức bầu cử liên bang [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], người đã thách thức những cáo buộc gian lận của ông ta, cố gắng ngăn chặn quá trình xác nhận phiếu bầu ở Detroit để tước quyền của tuyển cử da đen áp đảo đã bỏ phiếu chống lại ông ta và hiện đang lạm dụng quyền hạn của văn phòng của mình trong nỗ lực của mình để lấy 16 phiếu đại cử tri của Michigan khỏi ông Biden.

Theo nhiều cách, nó thậm chí còn là một cuộc tranh giành quyền lực có chủ đích hơn là cuộc tranh giành quyền lực vào năm 1876. Vào thời điểm đó, Hayes là thống đốc của Ohio, không phải là tổng thống của Hoa Kỳ. Ulysses S. Grant, và khi Hayes thắng - cũng bằng cách giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở ba bang - anh ta được biết đến với cái tên “Sự gian dối của mình”.

Michael Beschloss, nhà sử học tổng thống và là tác giả của cuốn “Tổng thống chiến tranh” cho biết: “Nhưng điều này còn tệ hơn nhiều. “Trong trường hợp của Hayes, cả hai bên đều đồng ý rằng kết quả ở ít nhất ba bang có tranh chấp. Trong trường hợp này, không có người nghiêm túc nào nghĩ rằng có đủ số phiếu đang tranh chấp rằng Donald Trump đã được bầu vào Ngày bầu cử ”.

“Đây là tạo thành một cuộc khủng hoảng. Đó là một tổng thống lạm dụng quyền lực to lớn của mình để tại vị sau khi các cử tri rõ ràng đã bác bỏ ông ấy trong tái tranh cử ”.

Ông nói thêm: "Đây là điều mà nhiều người sáng lập sợ hãi."

Ông Trump đã điện báo chiến lược này trong chiến dịch tranh cử. Ông ấy nói với cử tri tại một cuộc biểu tình ở Middletown, Pa., Vào tháng 9 rằng ông ấy sẽ thắng trong các cuộc thăm dò, hoặc tại Tòa án tối cao, hoặc tại Hạ viện - nơi, theo Tu chính án thứ 12, mỗi phái đoàn tiểu bang được một phiếu để chọn tổng thống. . (Có 26 phái đoàn trong 50 do đảng Cộng hòa chiếm ưu thế, mặc dù Hạ viện nằm trong tay đảng Dân chủ).

Sau đó, ông nói: “Tôi không muốn kết thúc tại Tòa án Tối cao và cũng không muốn quay lại Quốc hội, mặc dù chúng tôi có lợi thế hơn nếu chúng tôi quay lại Quốc hội. "Mọi người có hiểu điều đó không?"

Giờ đây, đó rõ ràng là Kế hoạch B, sau sự thất bại của Kế hoạch A, một chiến lược pháp lý ngẫu hứng nhằm lật ngược kết quả bầu cử bằng cách làm mất hiệu lực các lá phiếu ở các bang quan trọng. Hết bang này đến bang khác, các luật sư của tổng thống đã bị chê cười vì không thể cung cấp bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc của ông rằng các lá phiếu gửi qua thư đã bị làm giả hoặc trục trặc trên các máy bỏ phiếu với phần mềm của Dominion Voting Systems, có thể, chỉ có thể đã thay đổi hoặc xóa 2,7 triệu phiếu bầu.

Những giả thuyết đó được hình thành trong một cuộc họp báo lan man mà Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của tổng thống, tổ chức với các thành viên khác trong nhóm pháp lý của ông vào thứ Năm. Nhóm đã đưa ra một loạt lý lẽ rời rạc để cố gắng đưa ra trường hợp rằng ông Trump thực sự thắng. Các lập luận bao gồm đổ lỗi cho các lá phiếu gửi qua thư mà họ nói là dễ bị gian lận cũng như Dominion, mà họ cho rằng có liên quan đến cựu Tổng thống Hugo Chávez của Venezuela (người đã qua đời cách đây bảy năm), và có mối liên hệ mơ hồ với Quỹ Clinton và George Soros, nhà từ thiện và tỷ phú gây quỹ của đảng Dân chủ.

“Cuộc họp báo đó là 1h45 phút truyền hình nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ,” Christopher Krebs, người bị ông Trump sa thải vào tối thứ Ba với tư cách là Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng thuộc Bộ An ninh Nội địa, đã tweet vào chiều thứ Năm [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

].

“Và có thể là điên rồ nhất,” ông ta tiếp tục. “Nếu bạn không biết tôi đang nói về điều gì, bạn thật may mắn.”

Ông Krebs thường lưu ý rằng mục đích của một hệ thống bầu cử đáng tin cậy là thuyết phục những người thất bại trong cuộc bầu cử rằng họ thực sự đã thua.

Ngay cả một số người đam mê một thời của ông Trump và các cựu trợ lý hàng đầu cũng đã từ bỏ ông theo những tuyên bố của ông, thường là với những lời chế nhạo châm biếm. John R. Bolton, cố vấn an ninh quốc gia thứ ba của ông Trump, người đã bị sa thải vào năm ngoái [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.], cho biết: “Lập luận cơ bản của họ là đây là một âm mưu quá rộng lớn và thành công đến mức không có bằng chứng về nó.

“Bây giờ nếu điều đó là sự thật, tôi thực sự muốn biết ai là người đã gây ra điều này,” anh ấy nói vào Chủ nhật trên ABC của “Tuần này”. “Chúng ta cần thuê họ tại C.I.A.”

David E. Sanger là phóng viên an ninh quốc gia. Trong sự nghiệp báo cáo 36 năm cho The Times, anh ấy đã có mặt trong ba đội đã giành được Giải thưởng Pulitzer, gần đây nhất là vào năm 2017 cho báo cáo quốc tế. Cuốn sách mới nhất của ông là “Vũ khí hoàn hảo: Chiến tranh, Phá hoại và Sợ hãi trong Kỷ nguyên Mạng”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi Google Translate


#2 NghichThienCaiMenh

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1472 Bài viết:
  • 732 thanks

 

Gửi vào 21/11/2020 - 15:02

Ông luật sư này hôm qua lên truyền hình trực tiếp còn định đòi cắt cổ lãnh đạo phe dân chủ. Kinh ****

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#3 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7311 Bài viết:
  • 16858 thanks

 

Gửi vào 21/11/2020 - 15:11

Mưu mô a`p lực mấy Ông Thống đốc phe CH lật ngược phiếu cho Ông Trump thất bại hết rồi, mấy Ông đó họp xong ra họp báo tuyên bố vẫn giữ vững kết quả phiếu bầu Biden là thắng .
Còn mấy phiên Toà thua hết rồi . Ông LS của Trump cứ dai dẳng, họ đòi tước bằng LS .

Thanked by 3 Members:

#4 CaiLonCoCa

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

 

Gửi vào 21/11/2020 - 17:39

Tổng thống không lo làm việc, ngày nào cũng twitter chục cái, mấy xếp quản trị mạng đâu hết sao không khoá lại.À mà quên, khoá lại thì mang danh cô.ng sả.n độc tài à.=))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |