←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Lá số nào cho Bà Thái Anh Văn

Locked

hai3tran's Photo hai3tran 28/06/2020

Theo dõi topic Bà Chủ Taiwan của chutrungbat tôi thấy chủ yếu cuộc tranh luận sôi nổi quanh hai lá số giờ Thìn và giờ Tỵ. Bác Hoa Cái ban đầu thiên cho lá số giờ Tỵ (cũng là chủ ý của chutrungbat) nhưng sau đó tự nhận sai lầm và thiên về giờ Thìn, nhưng sau đó lại cho rằng “Ngay cả lá số giờ Thìn có chắc gì của bà Thái Vân Anh ?”.
Bác Expander sau bài bình luận dài biện minh cho ls giờ Thìn thì cũng cho ý kiến “Vì vậy đến cả ngày trong giấy khai sinh cũng chưa chắc chính xác.”

Ngay những ngày đầu của topic, tôi vào Wiki Việt và biết thêm : Bà TAV nhận bằng Tiến sĩ tại đại học danh tiếng thế giới London School of Economics. Tôi dùng phần mềm thì thấy ls giờ Thìn có ĐCĐ 16/20 và ĐLS 12/20 còn giờ Tỵ thì ĐCĐ 08/20 và ĐLS 10/20 . Tôi loại bỏ ls giờ Tỵ vì ĐCĐ (Điểm Chào Đời, bao hàm trí tuệ và đường học vấn) quá thấp, khó qua được cấp PTTH còn ĐLS (Điểm Lá Số, bao hàm đời sống kinh tế) cũng chỉ ờ mức trung bình thì khó bám theo đường học vấn cao cấp.
Vậy, chọn lựa của tôi là lá số giờ Thìn, nhưng tôi vẫn hoài nghi vì ĐCĐ 16/20 chưa hẳn là đúng vì học vị của Bà thuộc loại nhất nhị đẳng, còn ĐLS 12/20 thì cuộc sống của Bà chỉ ở cấp độ dư ăn dư để.
Tôi gác lại chuyện tìm hiểu ls của Bà TAV cho đến khi topic Bà Chủ Taiwan xuất hiện trở lại trên diễn đàn. Tôi vào Wiki tiếng Anh thì tôi khiếp phục tài năng của Bà và có thêm thông tin “born at

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

in

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Taipei, Taiwan”. Như vậy ngày sinh không còn là nghi vấn nữa và tôi lại dùng phần mềm tử vi thời vận để tìm hiểu thêm.
Tôi xác định ĐCĐ và ĐLS cho 12 giờ trong ngày và ls giờ Tí ngày hôm sau (23-24 giờ của ngày sinh). Kế đến tôi loại bỏ những ls có ĐCĐ dưới 16/20 và chỉ còn lại 4 ls khả dụng:
Giờ Sửu ĐCĐ 16 ĐLS 17 giờ Dần ĐCĐ 18 ĐLS 17
Giờ Thìn ĐCĐ 16 ĐLS 12 giờ Hợi ĐCĐ 18 ĐLS 17
Lá số giờ Dần và giờ Hợi tương đồng và thỏa đáng nhất. Vậy chúng ta chọn lá số nào đây?
Tôi lại vào Wiki và chọn ra được 7 sự kiện mốc (events) có đủ ngày/tháng/năm (để biết thuộc tháng âm lịch nào vì phần mềm của tôi liên quan đến thời vận tháng). Tôi liệt kê chỉ số thời vận của cả bốn lá số trên để kiểm chứng với các sự kiện và có kết quả là : ls giờ Sửu đúng 15%, ls giờ Dần đúng 43%, ls giờ Thìn đúng 15% và ls giờ Hợi đúng 29%.
Tôi tiếc không biết cách chèn bảng số MxN vào bài đăng lên Diễn Đàn nên mong cảm thông.





PS1: Trước đây tôi có đăng vài bài nghiên cứu loại này lên Diễn Đàn vào cuối ngày nhưng sáng sớm hôm sau tôi thấy bài của tôi đã bị đẩy ra khỏi danh mục, còn những bài thuộc loại “ngày hôm qua” thì vẫn tồn tại. Tôi rất mong bài này sẽ không bị chung số phận những bài trước.
PS2 : Hội viên nào quan tâm thì PM cho tôi biết email để nhận phần mềm miễn phí.
Trích dẫn
Locked