←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

TƯ THẾ CANH TÝ

FM_daubac's Photo FM_daubac 11/01/2020

TƯ THẾ CANH TÝ


Năm nay đội thi công dựng mô hình chuột Tết Canh Tý trên đường hoa Nguyễn Huệ hết sức vất vả vì không hiểu sao cứ sau một đêm là tư thế đàn chuột lại đổi khác!



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thấy mô hình dựng mãi không xong, viên kỹ sư trưởng nhóm quyết thức trắng một đêm trên đường hoa rình xem thế nào. Hóa ra cứ đêm xuống là đàn chuột mô hình chuyển dần từ tư thế ban đầu là tay giơ, ngực ưỡn, ngẩng cao đầu... sang dáng đứng cúi mặt, khòm lưng, tay chắp trông rất thiểu não!

Viên kỹ sư la lên:

- Lòi mặt chuột rồi nhé! Tụi bây là con giáp của năm Canh Tý, đã được thiết kế thế đứng đàng hoàng cho xứng đáng là linh vật năm mới, sao lại tự ý thay đổi?

Một con chuột mô hình thay mặt cả đàn trả lời:

- Bác ơi, trong 12 con giáp thì loài chuột chúng em vốn bị xem là biểu tượng của nạn tham nhũng, đục khoét... Đã vậy, cuối năm Hợi này quan chức dồn dập xộ khám, dư luận gọi đó là “những con chuột bự”, bảo sao bọn em dám đứng đĩnh đạc như thiết kế của các bác?

Kỹ sư ngẩn người:

- Đâu phải tụi bây mới xấu hổ vì “đồng loại”, t*o cũng mắc cỡ đây nè! Mấy ổng quen đăng đàn khua môi múa mép, mỗi bước đều tiền hô hậu ủng, thậm chí có ông còn viết sách răn giảng đạo đức... Những tưởng chức quyền vòi vọi thì tư cách phải tương xứng bất kể khi lên voi hay lúc xuống chó, đằng này tới lúc ra tòa ông nào cũng mặt mày rúm ró, lời lẽ nỉ non!


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tác phẩm "Ông cháu nhà chuột" của Nguyễn Quang Phan. Ảnh minh họa

Đàn chuột nghe thế chợt lắng xuống ngẫm nghĩ, rồi nhao nhao:

- Bọn em thông rồi! Từ ngày mai bọn em sẽ đứng theo ý bác!

Kỹ sư hồ hởi:

- Thông thế nào?

- Không phải tư thế thường ngày, mà chính tư thế khi đứng trước vành móng ngựa mới cho biết ta có đáng mặt chuột hay không!


Người Già Chuyện

Nguồn: Người Đô Thị Online



Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn