Jump to content







Advertisements




Thắc mắc về cách luận Mai Hoa


9 replies to this topic

#1 quocanhzzzzz

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 0 thanks

 

Gửi vào 08/11/2019 - 13:01

Em có thắc mắc về cách giải của Mai hoa trên các diễn đàn facebook, nhiều bạn đưa giờ động tâm, lập quẻ tự động trên web theo kiểu Mai hoa, nhưng các thầy lại luận theo kiểu lục hào. Người mới như em bị rối, xin nhờ các anh chị giải thắc mắc giúp em vì sao lại thế? Em cám ơn.

#2 mjnhmjnh

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

 

Gửi vào 08/11/2019 - 14:03

Hoa mai(thời nay) là một hình thức Dự tri bị động. Nó chỉ dựa vào sự quy ước định sẵn giữa người hỏi và người cho câu trả lời.
Cảm xạ học là một nhánh nhỏ của Hoa mai.

Giờ động tâm, hay nói cách khác là "giờ cho phép anh động tâm". Quẻ lập tự động trên web, nói cách khác là "thời điểm cho phép anh lập quẻ trên web".
Như vậy, người biết đáp án(linh giới) sẽ sắp xếp cho người muốn hỏi một "thời điểm" để khi người-xem tính ra và diễn giải cho người hỏi.
Cũng như vậy, người đặt câu hỏi là khách hàng; người biết đáp án và đưa đáp án ra, sắp xếp thời điểm đưa ra đáp án là Đầu Bếp. Người diễn giải đáp án là ... nhân viên phục vụ.

Luận theo lục hào(do người hỏi cung cấp) cũng tương tự như trên. Để có được cái hình tượng(quẻ) cho người thầy luận giải cần sự linh-ứng khi gieo xu, gieo thứ gì đó..., hay chính xác là cần bên Đầu Bếp cảm thấy muốn hay muốn nấu nướng. Không thích liền không linh.

Vậy thì mẫu chốt không phải ở cách thức anh làm gì để có được cái quẻ, mà mấu chốt là ở có hay không sự linh ứng. Luận đoán giỏi(tức là hiểu rõ quy ước giỏi) mà quẻ không linh thì cũng không bằng người luận đoán kém mà quẻ lại linh.

Vì đây là một bộ môn dự tri bị động chứ không chủ động cho nên ít người muốn theo đuổi. Thường thì họ sẽ học những phương pháp dự tri có thể chủ động trên phương pháp tính toán và đem ra kết quả theo một cách khoa học.

Việc người hỏi theo kiểu Hoa Mai mà người đoán theo Lục Hào cũng không có gì quan trọng. Mọi thứ đều hợp tình hợp lý khi chúng ta chỉ quan tâm đến kết quả. Còn cái đầu vào bằng cổng A,B hay C không quan trọng.

Thanked by 1 Member:

#3 quocanhzzzzz

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 0 thanks

 

Gửi vào 08/11/2019 - 23:13

Vâng, em cám ơn anh. Ví như có 1 người hỏi, em xem giờ lập quẻ theo kiểu Mai hoa, và suy xét quẻ dụng, thể, biến, thập ứng... Thì được kết quả là tốt. Nhưng 1 người khác cũng có uy tín trên nhóm, giải theo kiểu lục hào, lại ra kết quả xấu. Vì đáp án hai cách không giống nhau, nên khiến em thắc mắc, liệu Mai hoa có đúng, hay do người luận. Em cám ơn anh. Em đang trong quá trình học hỏi.

#4 mjnhmjnh

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

 

Gửi vào 08/11/2019 - 23:49

Nếu như đã có người giải bằng Lục hào thì bạn đừng giải nữa, người đến trước là người có duyên. Còn nếu chưa ai giải thì bạn có thể dùng Hoa Mai để giải.
Không phải do người luận, mà do duyên cho ai được đúng thôi.

#5 quocanhzzzzz

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 0 thanks

 

Gửi vào 09/11/2019 - 02:21

Vâng em cám ơn rất nhiều ạ

#6 caocau

 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 921 Bài viết:
  • 1804 thanks

 

Gửi vào 23/01/2020 - 10:03

Thiệu Vĩ Hoa trong "Chu dịch và dự đoán học" cho rằng có thể lấy quẻ lục hào theo thời gian như Mai hoa, giải đoán cho quả chính xác . Sách Chu dịch và dự đoán học của ông được dịch và bán rộng rãi ở Việt Nam, sách đọc dễ hiểu, .

Thanked by 2 Members:

#7 Hoavokhuyet686818

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 1 Bài viết:
  • 0 thanks

 

Gửi vào 03/04/2020 - 10:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mjnhmjnh, on 08/11/2019 - 14:03, said:

Hoa mai(thời nay) là một hình thức Dự tri bị động. Nó chỉ dựa vào sự quy ước định sẵn giữa người hỏi và người cho câu trả lời.
Cảm xạ học là một nhánh nhỏ của Hoa mai.

Giờ động tâm, hay nói cách khác là "giờ cho phép anh động tâm". Quẻ lập tự động trên web, nói cách khác là "thời điểm cho phép anh lập quẻ trên web".
Như vậy, người biết đáp án(linh giới) sẽ sắp xếp cho người muốn hỏi một "thời điểm" để khi người-xem tính ra và diễn giải cho người hỏi.
Cũng như vậy, người đặt câu hỏi là khách hàng; người biết đáp án và đưa đáp án ra, sắp xếp thời điểm đưa ra đáp án là Đầu Bếp. Người diễn giải đáp án là ... nhân viên phục vụ.

Luận theo lục hào(do người hỏi cung cấp) cũng tương tự như trên. Để có được cái hình tượng(quẻ) cho người thầy luận giải cần sự linh-ứng khi gieo xu, gieo thứ gì đó..., hay chính xác là cần bên Đầu Bếp cảm thấy muốn hay muốn nấu nướng. Không thích liền không linh.

Vậy thì mẫu chốt không phải ở cách thức anh làm gì để có được cái quẻ, mà mấu chốt là ở có hay không sự linh ứng. Luận đoán giỏi(tức là hiểu rõ quy ước giỏi) mà quẻ không linh thì cũng không bằng người luận đoán kém mà quẻ lại linh.

Vì đây là một bộ môn dự tri bị động chứ không chủ động cho nên ít người muốn theo đuổi. Thường thì họ sẽ học những phương pháp dự tri có thể chủ động trên phương pháp tính toán và đem ra kết quả theo một cách khoa học.

Việc người hỏi theo kiểu Hoa Mai mà người đoán theo Lục Hào cũng không có gì quan trọng. Mọi thứ đều hợp tình hợp lý khi chúng ta chỉ quan tâm đến kết quả. Còn cái đầu vào bằng cổng A,B hay C không quan trọng.
Chào ban thật ra mai hoa là mai hoa , lục hào là lục hào , không thể kết hợp như vậy . Cái nào cũng có cái hay ruêng của nó . Ngoài luận ra thì cái quan trọng bậc nhất của môn gieo quẻ này là lên quê được ứng . Muốn ứng được thì phải tâm không có nghĩa là không cần biết người hỏi là ai , địa vị nào , và cũng chẳng dụng tâm vào việc người hỏi thành bại được mất , quê có sao nói vậy , để luyện được tâm không là cái cốt lõi khi bước vào môn này

#8 MikeDo

 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 849 Bài viết:
  • 837 thanks

 

Gửi vào 03/04/2020 - 12:13

Bạn nên hiểu bản chất cốt lõi.
Mai Hoa là môn thuộc hàng thiên, sử dụng quái khí của quẻ để ngự quái tượng. Môn Mai Hoa không có Hào.
Lục Hào là môn thuộc hàng địa, sử dụng tương tác ngũ hành của các hào với nhật nguyệt để cường nhược của dụng thần.
Một môn thuộc tiên thiên, một môn thuộc hậu thiên. Tuyệt đối không được dùng lần cho nhau.
Trừ khi lập mai hoa bằng cảm ứng thì tôi không bàn, còn việc sử dụng phép luận của lục hào sang cho mai hoa là sai về bản chất.
Có hai loại mai hoa, là Mai Hoa thần số và mai hoa dịch số.
Tuyệt đối đừng bao giờ dễ dàng nghe những gì ông Thiệu lảm nhảm về lục hào

Thanked by 3 Members:

#9 OTacCot

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

 

Gửi vào 03/04/2020 - 12:39

Trích:
“Ánh dương buổi sớm chiếu qua cửa sổ trên nóc vào nhà Lục Kiều Kiều. Sau khi tắm rửa chải chuốt, Lục Kiều Kiều trông thật trong sáng mảnh mai, khuôn mặt không tô vẽnhìn chỉ như thiếu nữ mười bảy mười tám.

Hôm nay không hợp mặc áo quàn sặc sỡ, cũng không hợp tô son trát phẩn. Tấm áo chẽn màu thủy lục khiến Lục Kiều Kiều trông có vẻ nhỏ nhắn đáng yêu, lại tết tóc đuôisam dài, hệt như một a đầu quản sự của nhà phú hộ.

Tới ven bờ Châu Giang, Lục KiềuKiều gọi một chiếc xe kéo lại, phu xe đợi Kiều Kiều ngồi vững, rồi quay đầu lại hỏi: “Xinhỏi, tiểu thư muốn đi đâu?”

Thuật chiêm bốc Mai Hoa dịch số lấy số động đặt quẻ, vào đúng lúc gieo quẻ sẽ lấy sự vật hiện tượng có chuyển động vừa xuất hiện làm quẻ số, cũng phải có người hỏi mới cóthể đặt quẻ, Lục Kiều Kiều đang đợi chính là câu hỏi này.

“Người phu xe bắt đầu chạy, chính là tượng động. Lục Kiều Kiều xem mã số trên lưng áo người phu xe, trên lưng áo anh ta có hai chữ Thuận Hưng, Thuận Hưng là tên bến xekéo này, dưới cái tên còn có hai con số Nhất - Tứ.

Lục Kiều Kiều thầm đặt quẻ tính toán: Nhăt Tứ là quẻ Thiên Lôi Vô Vọng, Kim quẻ Thiên khắc Mộc quẻ Địa, có người mất, có người được, phương Tây thắng, phương Đông bại,ừm, theo Kim khí đi từ Tày sang Đông, khắc Mộc được lợi.

“Đại ca, đi về hướng Đông nhé, đi cửa Nam Vĩnh Hán, đừng đi lối bờ sông.” Lục Kiều Kiều tinh thông thuật số, ngũ hành gặp Thủy có thể hóa giải hình thế Kim Mộc khắc nhau.Cô không muốn đi lối bờ sông, nước lớn ở ven sông sẽ làm hỏng việc lần này.
Phu xe lớn tiếng trả lời: “Vâng, vậy đi bên trong tường thành cô nhé!” Nói đoạn, chiếc xe kêu cộc cộc cộc, lăn đi trên đường.

“Anh phu xe chẳng mấy khi được chở mỹ nữ, cả xe sực lên mùi hương ngan ngát của Kiều Kiều, khiến anh ta kéo xe mà tâm trạng vô cùng hưng phấn, vả lại mỹ nữ cũngchẳng nặng mấy, chạy trên đường như thể kéo xe không, một chốc đã tới cửa Nam rồi.

Lục Kiều Kiều xuống xe, không thèm hỏi giá tiền, trả ngay anh phu xe mười đồng.
Phu xe nhận tiền xem lại, lập tức nói: “Tiểu thư ơi, đường xa như thế phải mười lăm đồng.”
Lục Kiều Kiều nở một nụ cười nói: “Đại ca, tôi lần nào tới đây cũng chỉ trả mười đồng, huynh tính giá trong nghề với nhau đi.”

Phu xe nghiêm túc nói: “Sao thế được? Chúng tôi kéo xe đều có quy củ, không lừa tiền của cô đâu, đoạn đường này không thể chỉ trả mười đồng được.”

Lục Kiều Kiều không cười nữa, cô bĩu môi moi từ trong túi ra hai đồng một đồng dúi vào tay phu xe: “Mười hai đồng, đồ bủn xỉn!”, nói đoạn liền quay người bỏ đi.”

Thanked by 2 Members:

#10 emvomr.dam

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

 

Gửi vào 03/04/2020 - 17:02

xin chào quocanhzzzz
Mai Hoa của cụ Thiệu có 2 bản:
Mai Hoa dịch số dùng thuật toán và biến số là cảm ứng Tâm, dùng loại này không khéo việc vốn không liên quan tới mình lại thành tai bay vạ gió, ông bà hay nói Họa từ miệng mà ra. Thân.

2 là Mai Hoa thần số, văn bản này trên thị trường sách xuất bản được biết đến với tên Thiết bản thần số, vốn dĩ do cụ Thiệu soạn riêng cho con gái dựa trên Mai Hoa dịch số với thuật toán đã được mã hóa và kết quả dựa trên Tiên thiên dịch 64 thần quẻ mã hóa bằng văn tự. sau do loạn lạc nên Mai Hoa thần số truyền xuống đời cháu ngoại thì xuất thế và đổi tên.
nghe giới võ lâm đồn như vậy.

Về ứng nghiệm trước hết nền tảng của nó dựa trên nguyên lý 24 tiết khí của Thuật số Lạc thư, có lẽ giống như vậy, tức Quẻ và Tiết khí là Phục vị thì rất nhanh, ứng nghiệm tính bằng giờ, ngược lại sinh khắc thì nhanh hoặc rất lâu như ngày, tháng, năm.

Về nạp Giáp lục hào không phải nạp Giáp sinh khắc mà nạp Giáp giống như 1 môn trong Thuật số Lạc thư là Lục Nhâm, trong Mai Hoa thần số cụ Thiệu có dẫn giải, chỉ khác là người đọc có tâm cảm ngộ hay không.

Thuật số mênh mang, ứng tại do Tâm.
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

Vài dòng nhắn gửi.
Xin chia sẻ cùng bạn.
Thân

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |