Jump to content




Advertisements




Yêu Cầu Ban Điều Hành Cứu Xét


26 replies to this topic

#16

Hoa Cái



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

 

Gửi vào 24/02/2019 - 21:36

View PostMint26, on 24/02/2019 - 20:03, said:

Hý luận là gì? Ví dụ nhé:

Bác Gấu có thực tu bao giờ chưa?

1. Nếu bác trả lời "Có" ---> thế thì khả năng bác kém quá
2. Nếu bác trả lời "Chưa" ---> thế thì lấy cái gì dạy người khác thực tu.

Mời bác ! Nhớ trả lời nhé, lần trước tôi hỏi bác chỗ nào ghi "trân trọng" = "khen ngợi", mãi mà bác cứ lòng va lòng vòng y như Thaiduongvong, chả vào vấn đề gì sất.

Đây là 1 công án của Thiền môn (tức nan đề làm cho mình bí xị).

Không biê't chuyện mới như thế .

Chỉ cần nóng giận là tiêu tan 1 ... bồ công đức .

@VDTD anh cũng là 1 nhân vật cựu trào khi bút hiệu đầu tiên của anh bắt đầu bằng chữ K.

Tôi đã từng thề là nếu sai trong vụ đoán ai sẽ là TT USA 2016 thì tôi rút ra khỏi TVLS -- sau này tôi biết là tôi dùng lá số MA nên ít nhất tôi được giảm khinh .

Đâu có ai cho là MikeDo đúng . BDH mong anh rộng lươ/ng miễn chấp (DinhVanTan),anh minhminh dùng lời xa vời nhắc anh trực chỉ chân tâm, còn TamThien thì thở dài mà nhẫn nhịn kg ra mặt . Còn huygen thì thấy chán quá, cứ như vầy thì lao công thành lao phổi .

Tôi ra mặt mong anh nghĩ xã giản vài ngày rồi sinh hoạt tiếp nhe -- "ne pas" người nào làm cho anh phải "nhị nguyên" rành rọt . Nếu còn Huệ Thiên ở đây thì cở như tôi cũng bị mất nick .

@MikeDo tranh nhấp nhị nguyên làm cho mình thỏa mãn nhất thời . Cái vui nhất là mình nhìn được mình trên vách . Bỏ qua đi, nếu làm hòa, nhận lỗi mình sắt máu quá -- tốt đẹp biết bao .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 24/02/2019 - 21:55


Thanked by 4 Members:

#17

huygen



 

    LCG

  • Lao Công
  • 2528 Bài viết:
  • 8904 thanks

 

Gửi vào 24/02/2019 - 23:36

Kính gửi bác @Vô Danh Thiên Địa ,

Về việc này, bác Đinh Văn Tân và bác MinhMinh đã có đôi lời. huygen cũng rất muốn mọi người sinh hoạt vui vẻ. Có điều rằng việc thọc gậy bánh xe, đâm chọt là điều xảy ra ngoài ý muốn của BĐH.

Nhưng qua nhiều bài viết gần đây nick MikeDo luôn có lời lẽ kích động, quậy phá, thọc gậy bánh xe,... Điều này chắc là MikeDo muốn gây thị phị trên mạng ảo để tránh hoạ thị phi trong cuộc sống thực tế. MikeDo rất thích "giải hạn" bằng cách này. Tuổi đời MikeDo cũng không còn trẻ như các đám "sửu nhi" nhưng bản tính vẫn còn cố chấp vào các thứ huyền học như vậy. Chẳng qua là MikeDo tìm người giải hạn không có nên đành làm đủ các kiểu để có người giải hạn giúp là vậy.

Học các môn huyền học này không phải là cứu cánh của cuộc đời.
Hy vọng mọi người có 1 cái nhìn khác về những tình huống này, huygen cũng không thể giải hoà như thế nào. Mong rằng MikeDo không lợi dụng cách này nữa.

Và mong bác @Vô Danh Thiên Địa nghỉ xả hơi vài ngày cho đỡ mệt.

huygen

#18

ThienKhanh



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

 

Gửi vào 24/02/2019 - 23:53

Không biết anh Huygen cung cấp thông tin có chính xác hay không. Nhưng nếu nghiên cứu lâu năm mà cứ máy móc áp dụng các phương pháp giải tai tập trong sách Tàu thì đúng là dốt.

TK xin mạn phép múa rìu qua mắt thợ giải thích một chút. Sách Tàu thường nói: thấy có hạn huyết quang tai ương (nạn thương tật máu chảy) thì chủ động hiến máu để giải; thấy hạn phá tài (hao tiền tốn của) thì chủ động làm từ thiện hao tiền để giải. Cho nên nhiều người nghĩ, thấy hạn thị phi thì tự tạo thị phi ở một mặt khác (ít gây ảnh hưởng hơn trong cuộc sống) để giải.

Sách Tàu rất thâm. Tiền đề của việc giải hạn huyết quang tai ương và phá tài chính là làm việc thiện. Hiến máu là hành thiện cứu người, quyên góp từ thiện là bố thí giúp người. Làm việc thiện, rồi dựa vào đó mô phỏng ra vận hạn để mong vượt qua. Tiền đề của nó là phải làm việc thiện tích công đức, còn mô phỏng vận hạn chỉ là "thuận tiện", là phụ. Nó giống như tụng kinh xong mà muốn hồi hướng thì nguyện: con xin hồi hướng cho ABCXYZ. Việc mô phỏng vận hạn chính là truyền tải ý chí của đương số, là một dạng "hồi hướng": con xin được dùng công đức này để hoá giải đại hạn mà con mô phỏng.

Còn giải thị phi bằng cách tự tạo thì phi, thì chẳng khác gì nói: giải nghiệp bằng cách tự tạo nghiệp.

Nghiên cứu huyền học chục năm mà chỉ có 2 chữ "tích đức" cũng học không xong.

Dốt!

Sửa bởi ThienKhanh: 25/02/2019 - 00:04


#19

Mint26



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 497 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 00:56

Thì ra đây là một trong những chiêu thức cao cấp bí truyền trong bí kíp của bác Gấu, quả thật là thâm hiểm...à nhầm xin lỗi thâm thúy chứ. Áp dụng ngoài đời người ta vả cho gãy răng, tuổi bác Gấu mà gãy răng thì phải đi trồng răng sứ chứ ko mọc lại được. ^.^

Hôm rồi xem clip trên youtube thấy 1 em sửu nhi ăn hiếp ông già bị mấy anh quây đánh chạy vứt cả xe, bác Gấu phải lấy đó làm gương mới được.

P/S: bình thường trả lời nhanh lắm, bất kể giờ giấc mà hôm nay im thin thít, chắc đang suy nghĩ, mai thể nào cũng phòi ra một đống lý thuyết với bí kíp.

Thanked by 1 Member:

#20

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 01:04

View PostVô Danh Thiên Địa, on 24/02/2019 - 04:45, said:

Gửi vào Hôm nay, 09:39
Posted ImageMikeDo, on 23/02/2019 - 08:59, said:




Yêu cầu Ban điều hành xem bài trên có vi phạm nội qui diển đàn không.

Không thể để một hội viên miệt thị hội viên khác vô cớ như vậy.


Biết BĐH bận rộn nhưng không thể để những bài viết vô giáo dục, vô cớ miệt thị hôi viên như vậy trên diển đàn dù kẻ đó là ai va` bản thân họ muốn tự hạ nhân phẩm của chính họ thì là quyền cá nhân của họ nhưng diển đàn không nên để bị đánh giá là nơi những kẻ vô giáo dục vào chưởi bậy.

Cám ơn tất cã các bạn đã góp ý . Tôi là người theo khoa học thực tiển nên trọng tâm của bài này tôi post lại ở trên, mục đích tôi khiếu nại chẳng dính gì đến chuyện tu hay không tu, sân si hay giận hờn gì ai. Tôi cũng không kêu gọi ban nick ai mà chỉ báo cho BĐH lưu ý diển đàn không thể để tình trạng bát nháo như vậy tiếp tục tồn tại , nó sẽ tạo ra sự thù ghét giữa người Việt vớí nhau chỉ vì một phần tử luôn tìm cách khích động. Tôi sẽ không sinh hoạt khi diển đàn còn tình trạng như vây . Xin hết .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 25/02/2019 - 01:10


Thanked by 2 Members:

#21

Tâm Thiện



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5382 Bài viết:
  • 18882 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 05:31

View PostVô Danh Thiên Địa, on 25/02/2019 - 01:04, said:

Cám ơn tất cã các bạn đã góp ý . Tôi là người theo khoa học thực tiển nên trọng tâm của bài này tôi post lại ở trên, mục đích tôi khiếu nại chẳng dính gì đến chuyện tu hay không tu, sân si hay giận hờn gì ai. Tôi cũng không kêu gọi ban nick ai mà chỉ báo cho BĐH lưu ý diển đàn không thể để tình trạng bát nháo như vậy tiếp tục tồn tại , nó sẽ tạo ra sự thù ghét giữa người Việt vớí nhau chỉ vì một phần tử luôn tìm cách khích động. Tôi sẽ không sinh hoạt khi diển đàn còn tình trạng như vây. Xin hết.

Anh Vô Danh Thiên Địa thân,

Có lẽ Anh Hoa Cái đã hình dung rất đúng là tôi thở dài, ngao ngán, bởi mục đích chúng ta vào đây với nhu cầu tâm linh mãnh liệt là cùng học hỏi, nghiên cứu huyền học để giúp hiểu mệnh trời, biết mình là ai trong sinh tử luân hồi, hầu sống cuộc đời thoải mái, an vui, tự tại.

Tiếc rằng có người chưa quen chủ trị tư tưởng, có bộ óc quen hoạt động, quen náo nhiệt, bận rộn vào mọi chuyện vớ vẩn nên thích tranh cãi với lý luận thành kiến, một chiều kiểu tư duy phán xét hơn là tranh luận bằng tư duy phản biện là cần biết quên quyền lợi riêng để chú tâm vào lợi ích chung. Chắc Anh hiểu, đó là bản tính tự nhiên, không đổi được.

Trở ngại lớn nhất của họ là sự kiêu ngạo và óc chỉ trích. Với óc chỉ trích, họ công kích tất cả, sẵn sàng bôi nhọ và tìm cách gây sự khắp mọi người. Thay vì họ cần có thái độ ngược lại, là tìm thấy mọi sự đều có cái lý riêng của nó, nên mới có thế tự giúp mình và giúp người khác được.

Anh hiểu là họ luôn nghĩ trường phái này mới hay, cách xem kia mới tốt. Nhưng thật sự thì không một trường phái nào có thể là duy nhất được. Lẽ ra khi tìm hiểu huyền học, họ phải nghiên cứu mọi vấn đề thật cặn kẽ chứ không thể kết luận vội vã được. Thay vì tìm một chân lý tuyệt đối, hãy tìm sự tuyệt đối nơi chính họ, vì chân lý để sống chứ không phải để tranh cãi. Điều này đã và đang xảy ra.

Mọi người đều hiểu là bất cứ một hành động nào cũng tạo nên một nguyên nhân dù xấu hay tốt, và chắc chắn ảnh hưởng lên đời sống họ đúng theo luật Nhân Quả (Law of Karma hay Cause and Effect). Tất cả chỉ là hậu quả của những gì họ tạo nên và phải gánh chịu, mọi sự không gì là ngẫu nhiên.

Khi đã hiểu cõi đời đầy những vô thường, khi thế này, lúc thế khác, chứ đâu êm xuôi bằng phẳng và đời luôn cho chúng ta những bài học vô giá mà ai cũng phải học, rất mong Anh hãy cười khoan khoái, rồi vào đây để cùng các bạn hữu giải thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài và khám phá hạnh phúc nơi tâm hồn an tĩnh. Kính Anh

Tâm Thiện

#22

Hoa Cái



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 05:42

A ha, đây là bài hay nhất trước giờ của anh Tâm Thiện .

Tôi phải cám ơn MikeDo cho dù bề ngoài tôi hay la mắng người này, có lúc Gấu ngoắc tay (dùng icon) thách thức lên võ đài . Nhưng bên trong đâu có như vậy vì chúng tôi giao du qua FB messenger.

Nếu không sai thì làm sao biết thế nào là đúng .

Thấy lỗi của người là việc dễ làm nhưng tha lỗi cho người càng khó .

Mỗi người mỗi vai trò . TVLS không giống xưa nhưng chúng ta biết tất cả rồi sẽ vô thường .

Lắm khi tôi tự hỏi tại sao kg có 1 nick khác siinh cùng năm tháng ngày giờ vào đây để chí chóe với tôi .

VDTD có quyền kg viết cũng như MikeDo có quyền viết nhưng làm ơn giới hạn lại dùm nhé !

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 25/02/2019 - 07:50


Thanked by 5 Members:

#23

MikeDo



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 850 Bài viết:
  • 838 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 08:06

Thoii thế này đi, vì rằng niềm vui duy nhất của oing vdtd là thỏa mãn tham sân si trên mạng ảo, hý luận để có vẻ cao cao thâm thâm, phút trước post phật pháp, phút sau đi cà khịa ngay được, nên tôi có giải pháp.
Vì bản chất là oing ta thấy tôi là thù tận xương tủy, khỏi chối, nên bây giờ để giúp ông thiendia được thoả mãn tham sân si, tôi tự ban Nick tôi. Bù lại, oing thiendia đặt chữ ký “từ nay tôi không hý luận, thực tu hạn chế tham sân si”,
Như vậy tất cả đều vui, vì với tôi cái tvls chỉ là cái quá nhỏ, quan trong gi, còn ông vdtd thì thoát được oán rằng hội khổ, lại được thỏa mãn sự thù hằn chất chứa trong tâm rất không tốt cho sức khỏe người già.
Ngài như lai còn xả thân cho đại bàng ăn, tôi sẽ xẻ thịt Nick tôi cho ngài vodanhthiendia vui.

Thế có phải tất cả đều vui không?

#24

MikeDo



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 850 Bài viết:
  • 838 thanks

 

Gửi vào 25/02/2019 - 08:22

Chính ra huygen đoán đúng phết đấy, tháng này cung phụ mẫu của tôi có vấn đề lớn, nên hoặc lựa chọn giữa bố mẹ tôi có vấn đề, hoăkc lựa chọn xử mấy ông cao cao thâm thâm mà lại tạo đuợc công đức lớn lao, giúp họ tránh con đường hý luậntôi chọn giải pháp hai.

Chính ra huygen đoán đúng phết đấy, tháng này cung phụ mẫu của tôi có vấn đề lớn, nên hoặc lựa chọn giữa bố mẹ tôi có vấn đề, hoăkc lựa chọn xử mấy ông cao cao thâm thâm mà lại tạo đuợc công đức lớn lao, giúp họ tránh con đường hý luậntôi chọn giải pháp hai.

#25

MikeDo



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 850 Bài viết:
  • 838 thanks

 

Gửi vào 26/02/2019 - 07:22

Nói chung ông vodanhthiendia có viết tiếp hay không cũng không quan trọng Gì với tôi, vì tôi hiểu ngay rằng ông già 70-75 tuổi ấy một khi mang nặng thù hằn đố kỵ tận xương tủy với tôi thì chính ra ông ấy là người đau khổ nhất. Tuổi già sức khoẻ đã kém, mang nặng sân si thù hận thì có nịệm thì cũng là niệm tham sân si vào tâm, khổ vô cùng.
Cũng đừng chối là không, tôi vừa thấy sáng nay ông lại đi đá đểu tôi một phát, nhưng tôi không bao giờ thèm chấp nữa, vì mình cũng là người có tuổi, đầu ba thứ tóc ( tóc đen tóc bạc 3 sợi, lại nhuộm ít high light)! Đầu ba thứ tóc mà đi chấp người chỉ có hai hay một thứ tóc là không nên!
Cụ mm dạy rằng cần phải biết từ bi hỉ xả. Bi là đau nỗi đau tham sân si của đối phương, từ là vui niềm vui của đối phương. Ông vodanhthiendia nên hoàn toàn hoan hỉ xả ra tất cả thù hằn, thâm hiểm, căm ghét, đố kỵ, ngã mạn, sự căm thù, sự oán hận trong tâm, như thế ông mới có thể có môit chút tư cách để mà tiếp tục hoan hỉ sống, nếu thích thì cao cao thâm thâm. Ấy gọi là thật hành!
Nếu không xả thù hằn sân hận, lad người tinh thông adnh, sân hận như thế rất dễ sa vào ba đường ác, quá lắm thì thành atula binh bét. Rất đau khổ và đáng thương, mấy ông hay post kinh phật bảo thế

Sửa bởi MikeDo: 26/02/2019 - 07:34


#26

Mint26



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 497 thanks

 

Gửi vào 26/02/2019 - 09:59

Bác Gấu giận đến tím mặt hôm qua đến giờ, tìm cách phản pháo không được nên lại chui vào cái mê cung lẩn quẩn có nhiêu đó câu từ. Lại còn viết sai chính tả lung tung, hết 30 phút làm sao mà sửa nhỉ? ^.^ Chả giống cái phong thái trau chuốt thường ngày tí nào. Bác Hoa Cái nói đúng, chỉ một phút nóng giận là tiêu tan cả bồ công đức, thế này thì.... ^.^

Sửa bởi Mint26: 26/02/2019 - 10:10


#27

MikeDo



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 850 Bài viết:
  • 838 thanks

 

Gửi vào 26/02/2019 - 10:24

View PostMint26, on 26/02/2019 - 09:59, said:

Bác Gấu giận đến tím mặt hôm qua đến giờ, tìm cách phản pháo không được nên lại chui vào cái mê cung lẩn quẩn có nhiêu đó câu từ. Lại còn viết sai chính tả lung tung, hết 30 phút làm sao mà sửa nhỉ? ^.^ Chả giống cái phong thái trau chuốt thường ngày tí nào. Bác Hoa Cái nói đúng, chỉ một phút nóng giận là tiêu tan cả bồ công đức, thế này thì.... ^.^
Không phải đâu, vì mạng của tôi nó chập chờn lắm, mà lại không quen gõ trên điện thoại, nó cứ tự sửa, lúc thì viết xong mạng lại ngắt.
Mà tôi gõ trên Iphone nó không thuận tay nữa. Biết thế dùng dòng plus không dùng dòng thường.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |