Jump to content







Advertisements




Nghiên cứu mới cho thấy cách ung thư điều khiển hệ thống miễn dịch của chúng ta trở nên khó điều trị hơn


3 replies to this topic

#1

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 06/12/2018 - 03:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nghiên cứu mới cho thấy cách ung thư điều khiển hệ thống miễn dịch của chúng ta trở nên khó điều trị hơn
Ngày 29 tháng 11 năm 2018, Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles



Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả điều trị ung thư, chẳng hạn như kích thước và vị trí của khối u, sẵn có của phương pháp điều trị hiệu quả và thời gian can thiệp. Nhưng một số bệnh ung thư rất hung hăng đến mức kết quả là nghèo nàn, ngay cả sau khi chẩn đoán sớm và hóa trị. Các nhà nghiên cứu đã tập trung sự chú ý của họ vào việc cố gắng hiểu điều gì làm cho một số bệnh ung thư ít được điều trị hơn những người khác. Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles đã tiết lộ một cơ chế mà theo đó một số loại ung thư sẽ lừa các tế bào khỏe mạnh để bảo vệ các khối u.

Yves DeClerck, MD, thuộc Trung tâm Trẻ em về Ung thư và Bệnh máu và Viện Nghiên cứu Saban tại Bệnh viện Nhi Los Angeles, đã dành sự nghiệp của mình để hiểu cách tế bào ung thư tương tác với mô bình thường xung quanh để thoát khỏi tác dụng của liệu pháp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các khối u có hàm lượng protein cao được gọi là Chất ức chế hoạt hóa Plasminogen 1 (PAI-1) tích cực hơn và có liên quan đến kết quả kém hơn. Trong nghiên cứu mới, được công bố ngày 20 tháng 11 trên tạp chí Cell Reports, nhóm của DeClerck đã chứng minh rằng các tế bào ung thư sử dụng PAI-1 để lừa hệ thống miễn dịch của cơ thể hỗ trợ ung thư.

DeClerck và nhóm nghiên cứu của ông, dẫn đầu bởi nghiên cứu sau tiến sĩ Marta Kubala, tiến sĩ, đã mô tả mối quan hệ giữa các khối u và hệ thống miễn dịch. "Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào vai trò của các tế bào miễn dịch được gọi là đại thực bào và cách PAI-1 ảnh hưởng đến hoạt động của chúng", Kubala giải thích. Là những nha^n to^’ quan trọng trong hệ thống miễn dịch, các đại thực bào tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư hoặc những kẻ xâm lược tu+` be^n ngoài như vi khuẩn. Trong khi các đại thực bào thường được coi là chống ung thư, nhóm nghiên cứu của DeClerck đã chỉ ra rằng PAI-1 đẩy đại thực bào vào trạng thái thay thế, ung thư ủng hộ (gọi là M2) bằng cách tuyển dụng những người chơi thông thường trong hệ thống miễn dịch — IL-6 và STAT3 - báo hiệu hiệu quả cho đại thực bào để hỗ trợ hơn là tấn công các tế bào khối u.

"Một đại thực bào có thể là bạn hoặc kẻ thù đối với tế bào ung thư", DeClerck giải thích, cũng là giáo sư nhi khoa tại Trường Y Keck thuộc Đại học Nam California giải thích. "Ung thư liên lạc với các đại thực bào, bảo chúng trở nên thân thiện. Vì vậy, các đại thực bào thay đổi hành vi của chúng và hỗ trợ khối u." Trong việc thay đổi chức năng của mô khỏe mạnh xung quanh, ung thư có khả năng sống sót và lây lan tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu xung quanh DeClerck cũng cho thấy rằng các tế bào ung thư có thể sử dụng PAI-1 để thúc đẩy sự chuyển động của các đại thực bào M2 ung thư này thành khối u, nơi chúng bảo vệ ung thư và sửa chữa bất kỳ tổn hại nào mà hóa trị có thể gây ra. Cú đấm một trong hai biểu tượng này lên đến đỉnh điểm trong một căn bệnh ung thư mạnh hơn, khó điều trị hơn.

DeClerck và nhóm của ông đã phát hiện ra những gì dường như là một cơ chế rất phổ biến được sử dụng bởi nhiều loại ung thư để điều khiển một phần của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Để nghiên cứu sự truyền thông tế bào này có thể ảnh hưởng đến việc điều trị ung thư, nhóm nghiên cứu của DeClerck đã nghiên cứu Atlas Genome Atlas của Viện Sức khỏe Quốc gia, một thư viện thông tin di truyền từ hơn 11.000 mẫu bệnh phẩm và thấy rằng nhiều loại ung thư khác nhau có mối quan hệ này. DeClerck nói: “Chúng tôi xem xét dữ liệu bệnh nhân từ ung thư biểu mô tế bào và ung thư vú, tuyến tiền liệt, ruột kết và phổi. Mỗi lần chúng tôi thấy mức PAI-1 cao hơn, chúng tôi thấy nhiều bằng chứng về đại thực bào M2 ung thư.

Sự hiểu biết mới này về cách PAI-1 giao tiếp với đại thực bào để thay đổi hoạt động của họ có khả năng thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi đối với điều trị ung thư vì những phát hiện này có thể áp dụng cho hầu hết các loại ung thư. "Rõ ràng là vi môi trường khối u, bao gồm các tế bào của hệ thống miễn dịch, là rất quan trọng trong phát triển ung thư," Kubala giải thích.

Mặc dù các bệnh ung thư khác nhau về mặt vị trí, tỷ lệ điều trị và tỷ lệ sống, thao tác của các đại thực bào đại diện cho một chuỗi phổ biến, điều quan trọng cho việc đưa ra các phương pháp điều trị được cải thiện cho các bệnh ung thư tích cực. DeClerck nói, "Nhắm mục tiêu PAI-1 có thể có lợi cho bệnh ung thư", nhưng cần phải thực hiện nhiều công việc hơn. " Ông cảnh báo rằng câu trả lời là không đơn giản như loại bỏ PAI-1, mà cũng được thực hiện trong mô khỏe mạnh và là một phần quan trọng của quá trình đông máu. Nhưng những kết quả này, trong đó phát hiện ra một con đường hoàn chỉnh của giao tiếp giữa các khối u và đại thực bào, đặt nền tảng cho một đại lộ đầy hứa hẹn của nghiên cứu

Thanked by 2 Members:

#2

phonghue



 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1291 thanks

 

Gửi vào 09/12/2018 - 10:27

tại sao bạn không đưa phương pháp điều trị ung thư của hai nhà khoa học người Mỹ và người Nhật mới nhận giải nobel về y học năm 2018 trong phát hiện điều trị bệnh ung thư?

#3

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 10/12/2018 - 04:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Các nhà nghiên cứu Úc phát triển thử nghiệm ung thư trong 10 phút


(CNN) Các nhà nghiên cứu ở Úc đã phát triển một thử nghiệm kéo dài 10 phút có thể phát hiện sự hiện diện của các tế bào ung thư ở bất cứ đâu trong cơ thể con người, theo một nghiên cứu mới được công bố.
Thử nghiệm được phát triển sau khi các nhà nghiên cứu từ Đại học Queensland phát hiện ra rằng ung thư hình thành cấu trúc DNA độc đáo khi được đặt trong nước.
Thử nghiệm này hoạt động bằng cách xác định sự hiện diện của cấu trúc đó, một khám phá có thể giúp phát hiện ung thư ở người sớm hơn nhiều so với các phương pháp hiện tại, theo bài báo được công bố trên tạp chí Nature Communications.
Giáo sư Matt Trau cho biết: "Phát hiện ra rằng các phân tử DNA gây ung thư hình thành cấu trúc nano 3D hoàn toàn khác với DNA lưu hành bình thường là một bước đột phá cho phép một phương pháp hoàn toàn mới để phát hiện ung thư không xâm lấn trong bất kỳ loại mô nào kể cả máu".

"Điều này dẫn đến việc tạo ra các thiết bị phát hiện di động và rẻ tiền mà cuối cùng có thể được sử dụng như một công cụ chẩn đoán, có thể bằng điện thoại di động", ông nói thêm.
Nhà đồng nghiên cứu Abu Sina cho biết những phát hiện này đại diện cho một "khám phá quan trọng" có thể là "công cụ thay đổi cuộc chơi" để phát hiện ung thư.
"Ung thư là một căn bệnh phức tạp, [và hiện tại] mỗi loại có một hệ thống xét nghiệm và sàng lọc khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, không có xét nghiệm chung để kiểm tra tình trạng của họ.
"Bây giờ, mọi người chỉ đi [để được kiểm tra] nếu họ có triệu chứng. Chúng tôi muốn [sàng lọc ung thư] là một phần của kiểm tra thường xuyên."
Điều trị thử nghiệm sử dụng tế bào gốc biến đổi để chống ung thư

Điều trị thử nghiệm sử dụng tế bào gốc biến đổi để chống ung thư 05:58
Các nhà khoa học trên toàn thế giới đã nghiên cứu các cách để xác định ung thư sớm hơn, vì phát hiện sớm được biết là làm tăng tỷ lệ thành công của điều trị và phẫu thuật.
Năm nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins ở Hoa Kỳ tuyên bố họ đã phát triển một xét nghiệm máu, được gọi là CancerSEEK, sàng lọc tám loại ung thư phổ biến. Xét nghiệm đó xác định sự hiện diện của protein ung thư và đột biến gen trong các mẫu máu. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết thêm nhiều nghiên cứu cần phải được thực hiện trước khi thử nghiệm đó có thể được sử dụng rộng rãi.
Làm thế nào nó hoạt động
Thử nghiệm kéo dài 10 phút được phát triển ở Úc vẫn chưa được sử dụng trên người và các thử nghiệm lâm sàng lớn là cần thiết trước khi có thể sử dụng cho bệnh nhân tương lai. Nhưng các dấu hiệu là tích cực.
Các thử nghiệm trên hơn 200 mẫu mô và máu đã phát hiện tế bào ung thư với độ chính xác 90%, các nhà nghiên cứu cho biết.
Nó chỉ được sử dụng để phát hiện ung thư vú, tuyến tiền liệt, ruột và ung thư hạch, nhưng họ tin chắc rằng kết quả có thể được nhân rộng với các loại bệnh khác.
Ung thư vú: Biết sự thật

Ung thư vú: Biết sự thật 01:19
"Các nhà nghiên cứu từ lâu đã tìm kiếm sự tương đồng giữa các bệnh ung thư để phát triển một công cụ chẩn đoán có thể áp dụng trên tất cả các loại", Trau và các đối tác nghiên cứu của ông, Sina và Laura Carrascosa, viết trong một bài báo cho trang tin tức học thuật The Convers.
Ung thư làm thay đổi DNA của các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt là trong sự phân phối các phân tử được gọi là các nhóm methyl và thử nghiệm phát hiện ra sự thay đổi này khi đặt trong dung dịch như nước.
"Sử dụng ... một kính hiển vi có độ phân giải cao, chúng tôi thấy rằng các đoạn DNA ung thư được gấp lại thành các cấu trúc ba chiều trong nước. Chúng khác với những gì chúng ta thấy với DNA mô bình thường trong nước", bài báo giải thích.
Thử nghiệm sử dụng các hạt vàng, liên kết với DNA bị ung thư và "có thể ảnh hưởng đến hành vi phân tử theo cách gây ra sự thay đổi màu sắc có thể nhìn thấy", nó nói thêm.
Carrascosa nói rằng nếu được chứng minh, phương pháp phát hiện ung thư của họ có thể là một lợi ích để cung cấp phát hiện và chẩn đoán ở khu vực nông thôn hoặc kém phát triển. Công nghệ đọc tín hiệu điện hóa là có sẵn, cô nói, và kết hợp với điện thoại thông minh có thể được điều chỉnh để sàng lọc DNA bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư.
"Ưu điểm của phương pháp này là rất đơn giản - nó gần như không có thiết bị. Bạn có thể thực hiện nó với nguồn lực rất thấp.
"Có một khả năng khác là nó có thể được sử dụng để theo dõi tái phát. Chúng tôi chưa thử nghiệm điều đó, nhưng đó là một tiềm năng."

Bước tiếp theo của nhóm là tiến hành các nghiên cứu lâm sàng về cách phát hiện ung thư sớm và liệu xét nghiệm có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả điều trị hay không.
Họ cũng đang xem xét khả năng sử dụng các chất dịch cơ thể khác nhau để phát hiện các loại ung thư khác nhau từ giai đoạn sớm đến giai đoạn sau của bệnh.

#4

Vô Danh Thiên Địa



 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 15/12/2018 - 10:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 09/12/2018 - 10:27, said:

tại sao bạn không đưa phương pháp điều trị ung thư của hai nhà khoa học người Mỹ và người Nhật mới nhận giải nobel về y học năm 2018 trong phát hiện điều trị bệnh ung thư?
Khi xác định được gốc rể vấn đề thì việc tìm ra phương pháp chỉ là thời gian mà thôi và tế bào ung thư cũng sẽ biến hoá theo thời gian để chống lại phương pháp điều trị chúng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn









Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |